วันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2561

Miracle Throne Chapter 343 The merit law changes the medicine

Miracle Throne Chapter 343 The merit law changes the medicine

นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ ตอนที่ 343 วิชาบำเพ็ญแลกเปลี่ยนสมุนไพร


บทที่ 343 วิชาบำเพ็ญแลกเปลี่ยนสมุนไพร




อาการของเมิ่งชิงอู๋ได้บอกกล่าวนั้นเหมือนจะสาหัสกว่าที่ควรจะเป็นมาก,ที่จริงแล้วก็ยังไม่ได้หนักหนาถึงขนาดนั้น,เพื่อที่จะไม่ให้อาการหนักลงไปกว่าเดิม,เขาจึงหยุดนิ่งไม่ขยับเพื่อฟื้นฟูอยู่บนเตียง,พร้อมกับรอคอยโอกาสและวิธีในการรักษาตัวเองอยู่.


สำนักเมฆาในเวลานี้เติบโตเพียงพอแล้ว,ฉู่เทียนไม่จำเป็นต้องทำทุกอย่างด้วยตัวเอง,สามารถที่จะปล่อยให้เหล่านักวิจัยดำเนินงานต่อได้เลย,เมิ่งชิงอู๋นั้นได้คอยเสาะแสวงหาเซียนเหยาทุกช่องทางที่นางสามารถทำได้,ฉู่เทียนเองก็คิดอยู่เช่นกันว่าในอาณาจักรเล็กๆเช่นอาณาจักรหนานเซี่ยแห่งนี้นั้นเป็นไปได้อย่างงั้นรึที่จะหาเซี่ยเหยาได้?

เซี่ยนเหยาหาได้ใช่สมุนไพรธรรมดา!

เซียนเหยาระดับ 2 นั้นดูเหมือนว่าจะหายากกว่าเซียนเหยาระดับ 3 อีก,เพราะว่าเซี่ยเหยาอยู่ในช่วงเจริญเติบโต,ดังนั้นจึงได้สะสมพลังของสวรรค์และปฐพีพร้อมทั้งอยู่ในช่วงสร้างแกน,ทำให้เซียนเหยาระดับสองนั้นจึงเหนือล้ำอุดมไปด้วยพลังวิญญาณที่สามารถสกัดกลั่นออกมาได้ง่าย,และยิ่งเป็นยาอายุวัฒนะแล้วล่ะก็ยิ่งหายากเข้าไปอีก,ถึงแม้ว่าจะเจอเซี่ยนเหยาระดับ 2 ,ถึงจะเป็นหอการค้าปาฏิหาริย์ ยังจะสามารถหาสิ่งใดมาแลกเปลี่ยนได้อย่างงั้นรึ?

หอการค้าปาฏิหาริย์นั้นเป็นเพียงแค่หอการค้าในอาณาจักรเทียนหนานที่มีขนาดเล็กเท่านั้น,สถานะของอาณาจักรแห่งนี้ไม่สูงนักและยังไม่มีของล้ำค่าอะไรด้วย,เงินตราที่ใช้ในอาณาจักรหนานเซี่ยแห่งนี้ใช้ระบบเหรียญทอง,ซึ่งเป็นหน่วยเงินที่ไม่มีค่าแม้แต่แดงเดียวในอาณาจักรอื่น,และถึงแม้ว่าจะมีศิลาก่อเกิดก็ตามที่การจะแลกเซี่ยนเหยานั้นก็ยากที่จะเป็นไปได้!

ไม่ต้องเอ่ยเลยว่าการซื้อขายนั้นเป็นเรื่องที่เสียแรงเปล่า,ใครจะรู้ล่ะว่าด้วยสิ่งประดิษฐ์ของฉู่เทียนนั้น,จะทำให้องค์หญิงเอลฟ์กล้านำเซี่ยนเหยา,ข้ามภูเขาข้ามแม่น้ำหลายหมื่นลี้ห่างจากรัฐกลางมากมาย มามอบให้กับฉู่เทียนโดยที่ไม่ต้องการอะไรตอบแทน.

ซ้ำยังต้องกลายเป็นแกะดำของตระกูลหนีออกมาอีกด้วย!

เซียนเหยานี้ล้ำค่าเป็นอย่างมาก,มีคุณภาพยิ่งหว่าสมุนไพรศักดิ์สิทธิ์หลายร้อยเท่าเลยก็ว่าได้!

ใบหน้าของฉู่เทียนในเวลานี้ไม่อยากเชื่อเลยว่าจะได้ของขวัญเช่นนี้จากองค์หญิงเอลฟ์,ร่างขององค์หญิงเอลฟ์ที่เพิ่งเติบโตได้เพียงแค่หนึ่งในสี่ของเอลฟ์ทั่วๆไป,นางสวมชุดที่พิเศษ,พร้อมกับมงกุฏดอกไม้,เท้าของนางดูเปล่งประกายเป็นอย่างมาก,รูปร่างของนาง,แม้ว่าจะยังไม่เติบโตเท่าใดนัก,แต่ก็เป็นความงามที่โดดเด่นเผยออกมาแล้ว.

กลิ่นอายของนางนั้นน่าพรั่นพรึงเป็นอย่างมาก,บางทีอาจจะเป็นสุดยอดผู้เชี่ยวชาญผู้หนึ่ง.

แต่ถึงกระนั้นใบหน้าที่บริสุทธิ์และเต็มไปด้วยความสงสัยนั้น,ราวกับว่าเป็นเพียงแค่เด็กที่อ่อนต่อโลกเท่านั้น,เผ่าพันธุ์เอลฟ์นั้นมีกฏระเบียบที่เคร่งครัด,พวกเขาไม่อนุญาตให้ติดต่อกับบุคคลภายนอก,ดังนั้นสามารถที่จะคาดเดาว่านางได้แอบหนีมาแน่!

"เอิ่ม!"องค์หญิงเล็กที่ได้พบกับฉู่เทียนในเวลานี้,ใบหน้าที่เนียนใสขาวราวหิมะเปลี่ยนเป็นสีแดงด้วยความตื่นเต้น,ภายในดวงตาที่สดใสของนาง,จ้องมองตาไม่กระพริบ"ไม่คิดว่าจะพบเจ้าจริงๆ,ข้ามีนามว่าเหว่ยเหว่ยอัน,แม้ว่าข้าจะไม่ใช่เผ่ามนุษย์,ทว่าสิ่งประดิษฐ์ที่เจ้าสร้างขึ้นมา,นั้น,ทำให้ข้าชื่นชมเจ้ามากๆเลย,ดังนั้นเมื่อข้าได้ยินมาว่าเจ้าบาดเจ็บ,ข้าจึงได้นำสมุนไพรมามอบให้กับเจ้าเป็นพิเศษ,ข้าคิดว่ามันจะช่วยรักษาร่างกายของเจ้าได้."

องค์หญิงเล็กมีเหตุผลและแรงจูงใจเช่นนี้นั่นเอง,ทำให้ทุกคนไม่รู้ว่าจะหัวเราะหรือร้องไห้,ไม่คิดเลยว่าสิ่งประดิษฐ์ของหอการค้าปาฏิหาริย์นั้นจะแทรกซึมเข้าไปในเผ่าเอลฟ์ได้,ไม่คิดเลยว่าจะทำให้องค์หญิงเล็กจะชื่นชมเขามากมายขนาดนั้น!

"หญ้าอายุวัฒนะอย่างงั้นรึ?"ฉู่เทียนที่จ้องมองไปยังสมุนไพรในหีบขนาดเล็ก,พร้อมกับเผยสีหน้าประหลาดใจเป็นอย่างมาก,เขาเคยเห็นสมุนไพรชิ้นนี้ในตำราสมุนไพรโบราณ,ฉู่เทียนไม่เคยเห็นของจริงมาก่อนเลยแม้แต่ในอนาคตของเขา,นี่นับว่าเป็นสมุนไพรล้ำค่าที่สามารถเพิ่มอายุไขได้!

เมิ่งหยิงหยิงที่สอบถามออกไป"ใช้ได้หรือไม่?"

"แก่นของหญ้าอายุวัฒนะนั้นสามารถที่จะเสริมพลังชีวิต,หรือแม้แต่ช่วยเพิ่มอายุไขได้,และยังสามารถที่จะช่วยรักษาอาการบาดเจ็บให้หายไปได้!"สมุนไพรดังกล่าวนี้มีลักษณ์พิเศษเป็นอย่างมาก,ถึงแม้ว่าฉู่เทียนไม่จำเป็นต้องนำมาสกัดกลั่นแต่อย่างใด,ก็สามารถที่จะฟื้นฟูอาการบาดเจ็บของเขาได้จนเกินพอทีเดียว,นอกจากนี้ฉู่เทียนเองก็ได้พบปัญหาเกี่ยวกับสมุนไพรต้นนี้อีกด้วย."เพียงแต่ว่า,สมุนไพรต้นนี้มีค่ายกลผนึกมันเอาไว้,หากว่าข้าคาดเดาไม่ผิดล่ะก็,เจ้าคงจะแอบนำมันออกมาจากเผ่าซินะ!"

ฉู่เทียนที่คาดเดาจากสิ่งที่เห็น.

เผ่าเอลฟ์นั้นเป็นเผ่าที่ปิดตัวไม่ติดต่อกับเผ่าพันธ์อื่นด้านนอก,และยังอยู่ห่างกันกับพวกเขานับหมื่นลี้ คงจะไม่มีใครที่จะนำสมุนไพรมาส่งให้ง่ายๆเป็นแน่,และคนที่ส่งสมุนไพรดังกล่าวมานี้เป็นเพียงแค่เอลฟ์เด็กเท่านั้น,ดูจากอายุของนางนั้นไม่มากนัก,น่าจะอายุน้อยกว่า 70 ปีด้วยซ้ำ, จากร่องรอยบนสมุนไพรดังกล่าวนี้,เป็นสมุนไพรที่น่าจะถูกนำออกมาเมื่อวานนี้,ซึ่งมันเป็นสมุนไพรที่ไม่ได้ย้ายที่ไปใหนมา 80 ปีแล้ว.

ดังนั้นฉู่เทียนจึงกังวลเกี่ยวกับมันอยู่ไม่น้อย,นี่จะต้องเป็นทรัพย์สินของเผ่า,และเป็นสมบัติของเอลฟ์ระดับสูงในเผ่าอีกด้วย,มันไม่ใช่ของเอลฟ์เด็กอย่างแน่นอน,ซึ่งนางต้องขโมยมาเป็นแน่!

ทุกคนต่างก็รู้สึกเป็นกังวล.

ความแข็งแกร่งของเอลฟ์นั้นร้ายกาจเป็นอย่างมาก,องค์หญิงเล็กที่ขโมยเซี่ยเหยามาให้กับฉู่เทียน,ไม่ทำให้เผ่าเอลฟ์โกรธเกรี้ยวหรอกรึ? เผ่าเอลฟ์นั้นไม่ต้อนรับคนต่างเผ่าและปกปิดตัวตนจากโลกใบหนี้,โดยเฉพาะอย่างยิ่งพวกเขาไม่ค่อยชอบที่จะติดต่อกับมนุษย์เลยแม้แต่น้อย,ตอนนี้เอลฟ์เด็กผู้นี้ ไม่เพียงแต่ทำผิดกฏของเผ่าอย่างรุนแรง,ทว่านางยังขโมยสมุนไพรล้ำค่ามาอีกด้วย,เกรงว่าหอการค้าปาฏิหาริย์คงจะหนีไม่พ้นความรับผิดชอบได้.

"ร้ายกาจมาก,สมแล้วที่เป็นฉู่เทียน,เพียงแค่มองก็สามารถบอกความจริงได้แล้ว!"องค์หญิงเล็กไม่ปิดเรื่องดังกล่าวไว้อีกต่อไป,พร้อมกับกัดฟันกล่าวออกมา"นี่คือเซียนเหยาของเผ่าเราซึ่งมีไม่มากนัก,ข้าไม่มีมัน,จึงได้ไปแอบขุดออกมา,อย่างไรก็ตาม,เจ้าโปรดวางใจเถอะ,ข้าไม่สร้างปัญหาให้กับเจ้าอย่างแน่นอน,อย่างน้อยที่สุดพวกเขาก็แค่ขังข้าไว้แค่แปดปีสิบปีเท่านั้น,สำหรับเอลฟ์แล้ว,แปดปีสิบปีไม่มีอะไรมากมายนัก!"

องค์หญิงเล็กไม่คิดเลยว่าจะกล้าทำเรื่องเช่นนี้ได้!

เซียนเหยานั้นไม่ได้มีปัญหาใหญ่หรือมีผลต่ออาวุโสเอลฟ์มากนัก,อย่างน้อยที่สุดอาวุโสอาวเป่ยเซินก็เป็นคนที่เอ็นดูนาง,ซึ่งเขาเป็นคนดูแลสวนดังกล่าว,คงจะไม่ก่อให้เกิดปัญหาขึ้นมามากเท่าไหร่นัก.

"จะต้องถูกจับขังแปดปีสิบปีเลยอย่างงั้นรึ?"

เมิ่งหยิงหยิงที่ชำเลืองมองด้วยท่าทางตื่นตะลึง.

บทลงโทษถือว่ารุนแรงไม่น้อย,องค์หญิงเล็กที่ช่วยหอการค้าปาฏิหาริย์ถึงเพียงนี้,คาดไม่ถึงเลยว่าจะเตรียมใจเอาไว้แล้ว,ทำให้ทุกคนรู้สึกผิดเป็นอย่างมาก.

"การถูกขังให้อยู่ในบ้านนั้นไม่ได้มีผลอะไรนักหรอก."องค์หญิงเล็กเหว่ยเหว่ยอันที่กล่าวเสริมขึ้นมาในทันที"และอีกอย่างเผ่าของข้าก็อยู่ไกลจากที่นี่พวกเขาไม่มีทางตามข้ามาได้ทัน,สมุนไพรก็ถูกขโมยมาแล้วถึงนำกลับไปก็ไม่มีประโยชน์อะไร,พวกเจ้าไม่จำเป็นต้องกังวลอะไรขนาดนั้น!"

ใบหน้าของเมิ่งหยิงหยิงที่สั่นระริก"พวกเราไม่รู้ว่าควรจะขอบคุณท่านอย่างไรดี!"

"พวกเจ้าคิดอะไรมากมายนัก!"เหว่ยเหว่ยอันที่ค่อนข้างไม่พอใจนัก"หากว่าไม่มีสมุนไพรนี้,พวกเจ้าไม่แย่รึอย่างไร!"

องค์หญิงเล็กที่กล่าวออกมาเช่นนี้.

เป็นเพราะต้องการที่จะทำเป็นโมโหกลบเกลื่อนเรื่องทั้งหมดนั่นเอง.

ฉู่เทียนที่รับมาอย่างไม่เกรงใจ,พร้อมกับเขียนรายชื่อวัตถุดิบอื่นๆให้กับเมิ่งชิงอู๋,เขาได้มอบหมายให้เมิ่งชิงอู๋หาวัตถุดิบอื่นๆอย่างเร็วที่สุด,ด้วยวัตถุดิบเหล่านี้เป็นเพียงแค่ยาทิพย์ศักดิ์สิทธิ์ธรรมดาเท่านั้น,ด้วยกำลังของหอการค้าปาฏิหาริย์แล้ว,ไม่ยากที่จะหาได้.

เมิ่งชิงอู๋ที่ได้รับรายการก็ออกไปดำเนินการในทันที.

ฉู่เทียนจ้องมองไปยังเหว่ยเหว่ยอัน พร้อมกับกล่าวออกมาว่า"ข้าฉู่เทียนไม่เคยรับของคนอื่นโดยไม่ตอบแทน,เจ้าจะแสดงภูติวิญญาณที่เจ้าถือครองอยู่ให้ข้าดูได้ใหม?"

"แน่นอนไม่มีปัญหา!"

ร่างของเหว่ยเหว่ยอันที่ปล่อยพลังวิญญาณส่องประกาย,พลังวิญญาณของนางนั้น,แน่นอนว่าไม่มีสีใดๆ,แต่สามารถเห็นคลื่นพลังที่กระแทกออกมาเป็นระลอกคลื่น,หลังจากนั้น,ก็ปรากฏเป็นกริชสีขาวปรากฏขึ้นที่ด้านบนศีรษะของนาง,เป็นกริชที่มีลักษณะพิเศษเป็นอย่างมาก,ราวกับว่ามันเชื่อมต่อกับมิติอยู่,แน่นอนว่ามันมีพลังของมิติที่เข้มข้นเป็นอย่างมาก,เพียงแค่มันขยับเล็กน้อยก็สามารถที่จะตัดผ่านมิติให้ขาดออกมาราวกับตัดเต้าหูทีเดียว.

กริชตัดมิติ!

นี่คือภูติวิญญาณขององค์หญิงเล็กเหว่ยเหว่ยอัน!

"เป็นภูติวิญญาณที่หายากเป็นอย่างมาก!"ฉู่เทียนที่สีคางไปมาพร้อมกับกล่าวออกมาว่า"แม้ว่าจะเป็นภูติวิญญาณพลังมิติทีทรงพลังเป็นอย่างมาก,แต่ก็แปลก,ดูเหมือนว่าเจ้าจะฝึกฝนพลังฝึกตนที่ไม่เข้ากับคุณสมบัติของภูติวิญญาณ,ทำไมเป็นเช่นนั้นล่ะ?"

เหว่ยเหว่ยอันกล่าวออกมาด้วยท่าทางห่อเหี่ยว"เพราะว่าวิชาที่มีคุณสมบัติเกี่ยวกับมิตินั้นหายากมาก,ถึงจะเป็นเผ่าเอลฟ์เองก้ไม่สามารถที่จะหาวิชาบำเพ็ญที่เหมาะสมได้,ดังนั้นข้าจึงไม่สามารถหาวิชาบำเพ็ญที่เหมาะสมกับคุณสมบัติมิติยังไงล่ะ."

ทันทีที่ทุกคนได้ยินก็รู้สึกเศร้าอยู่เหมือนกัน.

คุณสมบัติมิตินั้นแน่นอนว่าเป็นภูติวิญญาณที่น่าเกรงขามที่สุด.

หากว่าสามารถที่จะหาวิชาบำเพ็ญที่เหมาะสมกับคุณสมบัติภูติวิญญาณของตัวเองแล้วล่ะก็,เช่นนั้นศักยภาพขององค์หญิงเล็กเหว่ยเหว่ยอันก็จะกลายเป็นคนที่น่าอัศจรรย์ใจยิ่งกว่าเดิม,อย่างไรก็ตามเพราะว่าคุณสมบัติมิตินั้นเป็นคุณสมบัติที่หายากและทรงพลัง,นับตั้งแต่โบราณกาลมาจึงมีคนที่ฝึกฝนวิชาเหล่านี้น้อยมากๆๆ,ดังนั้นจึงไม่มีวิชาสืบทอดมา,องค์หญิงเล็กจึงไม่สามารถค้นหาวิชาบำเพ็ญที่เหมาะสมเป็นเรื่องปรกติ.

ฉู่เทียนเผยยิ้ม"เจ้าถึงกับเดินทางนับหมื่นลี้เพียงเพราะนำของขวัญยาทิพย์มามอบให้กับข้า,หอการค้าปาฏิหาริย์ย่อมติดค้างเจ้า,ข้าจะมอบวิชาบำเพ็ญพิเศษ,มอบให้กับเจ้าเป็นของขวัญตอบแทนเรื่องสมุนไพรเป็นอย่างไร!"

"อะไรนะ?"

องค์หญิงเล็กเหว่ยเหว่ยรู้สึกประหลาดใจเป็นอย่างมาก.

ฉู่เทียนมีวิชาบำเพ็ญเกี่ยวกับวิชามิติอย่างงั้นรึ?

"ข้ามีวิชาบำเพ็ญที่เรียกว่า"มิติหลบหนี" ด้วยการสร้างหน้าต่างเข้าไปยังมิติที่สร้างขึ้นมาเองได้,ด้วยภูติวิญญาณของเจ้าแล้ว,สามารถที่จะใช้กริชนั่นตัดมิติออกมาและเข้าไปได้,เมื่อเจ้าฝึกฝนวิชานี้,เจ้าจะสร้างมิติของตัวเองขึ้นมาได้,เป็นเขตแดนของเจ้าเอง,จะมีน้อยคนนักที่จะสามารถคุกคามชีวิตของเจ้าได้!"

ใบหน้าของทุกคนถึงกับเปลี่ยนเป็นซับซ้อนจ้องมองตาค้างไปตามๆกัน.

ทุกคนไม่เพียงแต่ตื่นตะลึงตกใจที่ฉู่เทียนมีวิชาที่มีคุณสมบัติเกี่ยวกับมิติ,ยังประหลาดใจอีกว่าวิชาดังกล่าวนั้นทรงพลังยิ่งนัก,เมื่อใช้วิชา"มิติหลบหนี"สร้างมิติของตัวเองขึ้นมา,ไมว่าจะพบกับสุดยอดผู้เชี่ยวชาญที่แข็งแกร่งเท่าไหร่ก็ตาม,หากว่าเข้าไปอยู่ในมิติตัวเองแล้ว,เป็นเรื่องยากที่จะมีคนสังหารนางหรือต่อกรกับนางในมิติของนางได้,แน่นอนว่านับเป็นวิชาบำเพ็ญที่ทรงพลังร้ายกาจยิ่งนัก.

เหว่ยเหว่ยอันไม่อยากจะเชื่อเรื่องที่เกิดขึ้นเลย.

คนผู้นี้มอบวิชาบำเพ็ญมิติให้กับนางจริงๆรึ?

ฉู่เทียนไม่พูดอะไรมากได้นำแผ่นริ้วหยกออกมาให้กับนาง,ในนั้นมีวิชาดังกล่าวบันทึกเอาไว้,มอบให้กับเหว่ยเหว่ยอัน,พร้อมกับกล่าวออกมาอย่างจริงจัง"หลังจากที่เจ้าจดจำมันได้หมดแล้ว,ให้ทำลายมันซะ,อย่าได้เปิดเผย,ไม่เช่นนั้นจะนำปัญหามาให้!"

เหว่ยเหว่ยอันต้องการที่จะมอบของขวัญเซียนเหยาให้ด้วยความบริสุทธิ์ใจ.

นางไม่คิดเลยว่ามันจะเป็นการแลกเปลี่ยนไปแล้ว!

ท้ายที่สุดเมื่อเหว่ยเหว่ยอันคำนวณถึงอายุไขตัวเองแล้ว,ยังยากที่จะฝึกฝนวิชาบำเพ็ญดังกล่าวนี้ให้สมบูรณ์แบบได้,หลังจากที่นางเห็น"มิติหลบหนี"เคล็ดวิชาหลักแล้ว,ทำให้นางรู้สึกตื่นเต้นขึ้นมาในทันที,ไม่เพียงแต่มันเป็นวิชามิติที่สมบูรณ์แบบ,ทว่ายังเป็นสุดยอดวิชาที่ร้ายกาจเป็นอย่างมาก!

ด้วยวิชาบำเพ็ญวิชานี้สำหรับเหว่ยเหว่ยและเผ่าเอลฟ์แล้ว,มันมีค่ามากมายกว่าเซียนเหยาไม่ใช่รึ?

ถึงเป็นเซี่ยนเหยา 10 ต้นหรือ100 ต้นยังไม่สามารถเอามาเทียบได้เลย!

ในเวลาเดียวกันเมิ่งชิงอู๋ก็กลับมา,พร้อมกับวัตถุดิบอื่นๆที่ฉู่เทียนต้องการได้เตรียมเอาไว้เรียบร้อยแล้ว,ดังนั้นเมื่อวัตถุดิบต่างๆได้เตรียมพร้อมแล้ว,เขาก็สามารถที่จะปรุงยาได้ในทันที.

ยอดเยี่ยม!

สวรรค์ได้ช่วยข้าเอาไว้แล้วจริงๆ!

ฉู่เทียนได้กล่าวต่อเหว่ยเหว่ยอัน"เจ้าเพิ่งมารัฐกลางครั้งแรกอยู่ต่อสักสองวัน,ศึกษาวิชาที่ข้าให้ไป,หากไม่เข้าใจข้าจะได้อธิบายให้เจ้าฟังได้!"

จากนั้น,ฉู่เทียนปิดตัวปรุงยาในทันที.




ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/miracle-throne

#นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ #Miracle throne#นิยายแปลไทย



สนใจสนับสนุนพวกเรา เข้าร่วมกลุ่ม VIP (สถานปัจจุบัน แปลจบ 658 แล้ว)==>  Click


-เว็ปฟรี วันละหนึ่งตอน

-กรุ๊ป vip ลงครบทุกลุ่มแล้ว

1 ความคิดเห็น:

  1. ใน Eng มันเขียนว่าอาจจะถูกกักขัง 8-10 ปี ไม่ใช่หรอคะ ทำไมในนี้แปลเป็น 18 ปี.???

    ตอบลบ