วันอังคารที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2561

Miracle Throne Chapter 341 Important decision

Miracle Throne Chapter 341 Important decision

นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ ตอนที่ 341 การตัดสินใจที่สำคัญ


บทที่ 341 การตัดสินใจที่สำคัญ



มาถึงยามเย็นอีกครั้ง,ป่ามรกตที่ปกคลุมไปด้วยแสงสลัวๆ,เหล่าเอลฟที่มีอายุยืนยาว,การใช้ชีวิตของพวกเขาจึงเชื่องช้ามาก,แทบจะไม่มีใครฝึกฝนพลังฝึกตนอย่างจริงจัง,ทุกๆคนต่างก็ชื่นชมดอกไม้ใบหญ้า,หรือศึกษาศิลปะและดนตรี.


ในเวลานั้นเอลฟ์อาวุโสสองตนที่มีบ้านติดกันอยู่ห่างออกมาไม่ไกลจากห้ององค์หญิง,ต่างก็สอบถามองค์รักษ์ลาดตะเวนออกไป"พวกเจ้าเห็นองค์หญิงเล็กเหว่ยเหว่ยอันหรือไม่? ปกตินางจะเล่นซนอยู่ตลอดนี่นา!"

"ก่อนหน้านี้หลายนาที,เห็นนางกลับไปยังห้องต้นไม้แล้ว."

"ของเล่นของนางถูกยืมไป,ตอนนี้คงจะยังโกรธอยู่,ปล่อยนางไปก่อนสักพัก,ตอนนี้อย่าเพิ่งไปยุ่งกับนางเลย,ไม่เช่นนั้นต้องโชคร้ายแน่."

"พวกข้ารู้แล้ว!"

เอลฟ์อาวุโสจ้องมองไปยังห้องต้นไม้,แต่ก็ทำได้แต่ส่ายหน้าไปมา,ก่อนที่จะจากไป.

ที่จริงแล้วทุกคนทั่วทั้งเผ่านั้นไม่รู้ว่าเหว่ยเหว่ยอันนั้นได้แอบหนีออกมา,ในขณะที่ทุกคนยังไม่รู้ตัว,นางก็ใช้วิชาเคลื่อนย้ายมิติที่นางเชี่ยวชาญลอบหนีมา,เพียงแค่พริบตาเดียวนางก็ออกมาจากแนวเขามรกตแล้ว,นางที่ข้ามผ่านภูเขาและแม่น้ำ,หลายๆแห่งเต็มไปด้วยอันตราย,ท้ายที่สุดในเวลานี้นางก็มาถึงชายแดนของอาณาจักรด้านใต้ของอาณาจักรหนานเซี่ยแล้ว.

"ที่ด้านหน้านั้นเป็นอาณาจักรของมนุษย์อย่างงั้นรึ?"

ในเวลานี้ท้องฟ้าที่มืดคลึ้ม,เหว่ยเหว่ยอันที่ยืนเขย่งปลายท้ายจ้องมองไปยังภูเขาสูงที่อยู่ด้านหน้า,นางสามารถที่จะมองเห็นอาณาจักรหนานเซี่ยที่มีแสงไฟสว่างไสวไปทั่วเขตแดนภาคใต้และยังมีหอคอยแห่งแสงที่ดูน่าสงสัย,สิ่งดังกล่าวนี้ทำให้นางตื่นเต้นเป็นอย่างมาก,จากคำพูดของอาวุโสแล้ว,นางรู้ข้อมูลเกี่ยวกับมนุษย์เพียงเล็กน้อยเท่านั้น.

เผ่ามนุษย์นั้นมีชีวิตที่ซับซ้อนเป็นอย่างมาก,ไม่เพียงแต่รูปร่างร่างหน้าตา,มีคนมากมายหลากหลายที่แตกต่างกันไป,เหมือนในภาพยนตร์ที่มีองค์หยิงเมิ่งหยิงหยิงที่เป็นสาวงามของเผ่ามนุษย์,และยังมีวายร้ายอย่างลัทธิโลหิตสีชาดที่น่าหวาดกลัว,นอกจากนี้ยังมีฉู่เทียนที่เป็นนักรบที่ซื่อสัตย์สุจริต,นอกจากนี้ยังมีคนที่หลอกลวงปลิ้นปล้อนทรยศอาณาจักรตัวเองโหดเหี้ยมดุร้ายอีกด้วย.

อายุของมนุษย์นั้นช่างแสนสั้นนักไม่ได้มีเวลามากมายที่จะชื่นชมธรรมชาติเป็นผลให้เผ่าพันธุ์มนุษย์จึงถูกมองข้ามจากเผ่าพันธุ์อื่น,แต่ถึงกระนั้นเผ่าพันธุ์มนุษย์กลับเป็นเผ่าพันธุ์ที่ซับซ้อนที่สุดเผ่าพันธุ์หนึ่ง,และในเวลานี้พวกเขาถึงกับสามารถสิ่งประดิษฐ์ดังเช่นภาพยนตร์ขึ้นมาได้ด้วย.

แม้ว่าภายในเผ่ามนุษย์นั้นจะมีหลายคนที่เป็นคนดีทีเดียว,ทว่าเอลฟ์ทั่วๆไปต่างก็เชื่อว่ามนุษย์ส่วนมากนั้นเป็นคนที่โลภมากและปลิ้นปล้อน,ดังนั้นเผ่าเอลฟ์สำหรับมนุษย์แล้วพวกเขาเจ้าเลห์ กะเหี้ยนกระหายเป็นอย่างมาก,หากแต่เผ่าเอลฟ์นั้นไม่ต้องการที่จะเชื่อมสัมพันธ์ใดๆกับเผ่ามนุษย์,จึงมีน้อยมากที่จะติดต่อกับเผ่ามนุษย์นั่นเอง.

องค์หญิงเล็กเหว่ยเหว่ยอันเองก็ได้ยินมาอยู่เช่นกัน,ว่ามนุษย์จำนวนไม่น้อยที่เป็นสิ่งมีชีวิตที่น่ากลัวมาก,บางคนนั้นดุร้ายและโหดเหี้ยมมาก,พวกเขาได้เข้าโจมตีเผ่าเอลฟ์อยู่หลายครั้ง,ซ้ำยังลักพาตัวเหล่าเอลฟ์สาว,ซึ่งเป็นที่นิยมในตระกูลขุนนางเผ่ามนุษย์ยิ่งนัก.

เพียงแค่คิดถึงเรื่องดังกล่าวก็ทำให้น่าหวาดกลัวแล้ว!

หากไม่เพราะว่าฉู่เทียนอยู่ที่นี่แล้วล่ะก็,เหว่ยเหว่ยอันไม่ต้องการที่จะติดต่อกัมนุษย์แน่!

ที่จริงแล้วองค์หญิงเล็กรู้ดีว่าอาณาจักรหนานเซี่ยนั้นเป็นเพียงแค่อาณาจักรขนาดเล็กและเป็นอาณาจักรที่อ่อนแอ,ถึงแม้ว่าจะเป็นสุดยอดผู้เชี่ยวชาญเป็นจักรพรรดิทั้งสามของอาณาจักรหนานเซี่ย,บางทียังไม่มีคุณสมบัติที่จะต่อกรกับนางเลย,ลำพังบนทวีปแห่งนี้มีเพียงแค่ไม่กี่เผ่าพันธ์เท่านั้นที่จะเทียบกับเผ่าพันธ์นางได้,ในทวีปแห่งนี้จะมีสักกี่คนที่จะจับตัวนางได้?

แต่ถึงกระนั้นองค์หญิงเล็กเองก็ยังลังเลไม่กล้าที่จะตรงไปด้านหน้า.

นางที่จ้องมองออกไปด้านหน้าก่อนที่จะนั่งอยู่บนหินก้อนหนึ่งบนหน้าผาสูง,ก่อนที่จะนำเครื่องเสียงแม่เหล็กออกมา,ก่อนที่จะทำการปรับแต่งมัน,พรางบ่นพึมพำไปมา"ไม่รู้ว่าสถานที่แห่งนี้จะรับสัญญาณได้ใหม,ไม่ว่าอย่างไร,น่าจะลองดู!"

"ซี่!!"

"ซี่!"

นางที่พยายามปรับเครื่องรับสัญญาณไปมาไม่หยุด.

องค์หญิงเล็กที่ขมวดคิ้วเล็กน้อย,สถานที่แห่งนี้ไกลเกินไปอย่างงั้นรึ?,ขณะที่องค์หญิงเล็กกำลังเศร้าสร้อยอยู่นั้น,ทันใดนั้นเครื่องเสียงแม่เหล็กก็ปรากฏเสียงขึ้นมาในทันที,เป็นเสียงดนตรีที่น่าฟังเป็นอย่างมาก,ส่งออกมาจากเครื่องบันทึกเสียงแม่เหล็ก.

"โอ้ว,ฟังได้จริงๆด้วย!"องค์หญิงเล็กที่กระโดดโลดเต้นสูงกว่าสามจ้าง,ก่อนที่หลังจากนั้นก็สามารถที่จะรับช่องสัญญาณได้อีกมากมายเลยก็ว่าได้"ฉู่เทียนช่างเป็นคนที่มีพรสวรรค์ในทวีปแห่งนี้จริงๆ,คาดไม่ถึงเลยว่าจะสามารถประดิษฐ์สิ่งของที่ยิ่งใหญ่ได้เช่นนี้,นับเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมจริงๆ!"

เหว่ยเหว่ยอันที่ต้องการตะโกนออกมาเสียงดังด้วยความตื่นเต้น.

องค์หญิงเล็กเริ่มที่จะค้นหาสัญญาณคลื่นแห่งปาฏิหาริย์ที่นางชื่นชอบ.

ต้นเสียงของสัญญาณเหล่านี้มาจากสถานีจากรัฐกลาง,เห็นได้อย่างชัดเจนว่ามีข้อมูลและเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นที่รัฐกลางมากมาย,องค์หญิงเหว่ยเหว่ยอันไม่จำเป็นต้องเดินทางไปรอบโลก,ถึงแม้ว่ามีหลายอย่างที่น่าเบื่อ,แต่สำหรับนางนับว่าเป็นประสบการณ์ใหม่ที่ยอดเยี่ยมทีเดียว!

"เผ่ามนุษย์เองก็มีโรงภาพยนตร์ขนาดใหญ่,สามารถที่จะเปิดให้คนหลายพันคนเข้าไปดูพร้อมกันได้!"

"หากคนเผ่าของนางรู้ว่าภาพยนตร์นั้นยอดเยี่ยมเพียงใด,คนเหล่านั้นไม่ขโมยเครื่องเล่นของนางไปเลยเหรอ!"
เอ๊ะ!”

"ร้ายกาจ!ร้ายกาจ!"

"ฉู่เทียนยังประดิษฐ์เครื่องมือที่เรียกว่าเครื่องสื่อสารอีกอย่างงั้นรึ?ถึงแม้ว่าจะอยู่ห่างกันหลายหมื่นลี้ก็สามารถที่จะพูดคุยกันได้,จริงๆรึสมแล้วที่เป็นคนที่กงจื่อเทิดทูน,หากว่าเอลฟ์ตระกูลอื่นๆมีสิ่งประดิษฐ์ดังกล่าวล่ะก็,นับจากนี้สภาเอลฟ์ก็จะสามารถติดต่อกันได้โดยไม่จำเป็นต้องมีปัญหาในการเดินทางแล้ว!"
”......”

องค์หญิงเล็กเหว่ยเหว่ยอันดูเหมือนกระหายใคร่รู้เป็นอย่างมาก,นางที่นั่งอยู่บนยอดเขาเพียงคนเดียว,หลงไหลอยากรู้อยากเห็น,ด้วยข่าวมากมายที่นางได้รับในเวลานี้,ไม่ต้องเอ่ยเลยว่านางไม่เคยออกมาจากป่าเลย,นางที่รู้ว่าด้านนอกนั้นมีโลกที่แตกต่างกันอยู่,ทำให้องค์หญิงเล็กเหว่ยเหว่ยอันได้เปิดหูเปิดตาเป็นอย่างมาก.

นางไม่เคยเห็นโลกภายนอกเลยจนถึงวันนี้.

แสงตะวันค่อยๆส่องลงมาจากฟ้าอย่างช้าๆ.

นางจะต้องรีบแล้ว.

องค์หญิงเล็กเหว่ยเหว่ยอันได้เก็บเครื่องบันทึกแม่เหล็กกลับมา,ก่อนที่จะกระโดดออกมาจากหน้าผาหายไปในอากาศในทันที,ในทุกๆคืนนางจะได้รับข่าวสารที่แตกต่างกัน,เมื่อมีครั้งหนึ่งก็มีครั้งที่สอง,ยากที่จะหยุดได้,ทุกๆคืนนางจะมานั่งอยู่ใกล้ๆชายแดนของอาณาจักรหนานเซี่ยอย่างเงียบๆ,เพื่อที่จะรับฟังข่าวสารมากมายจากอาณาจักรหนานเซี่ยจากที่นี่.

เผ่าเอลฟ์ทุกคนนั้นต่างรู้ดีว่า,ห้ามให้ทุกคนติดต่อกับดินแดนภายนอก,โดยเฉพาะอย่างยิ่งเผ่ามนุษย์,หากว่าเหว่ยเหว่วยอันมีคนพบเข้าล่ะก็ ผลที่ได้รับนั้นคงขำไม่อกอย่างแน่นอน!

ด้วยการละเมิดกฏสูงสุดของเผ่าเอลฟ์เช่นนี้,จะต้องถูกสภาเอลฟ์ลงโทษอย่างหนักแน่!

ทว่าเหว่ยเหว่ยอันนั้นไม่สามารถที่จะควบคุมตัวเองได้,นางไม่สามารถที่จะต้านทานความยั่วยวนเรื่องลึกลับของโลกภายนอกได้!

ในคืนหนึ่งองค์หญิงเหว่ยเหว่ยอันได้มายังสถานที่เดิม,นางที่ค้นหากข่าวที่น่ฃางชื่นชอบ,ทันในนั้นมีช่องสัญญาณหนึ่งที่พูดเกี่ยวกับประวัติของผู้ก่อตั้งฉู่เทียน,นำเสนอโดย"พันธมิตรเทียน" เป็นกลุ่มพันธมิตรที่ชื่นชมวีระบุรุษฉู่เทียนได้เขียนข้อความดังกล่าวขึ้นมา,แน่นอนว่ามันทำให้องค์หญิงเล็กสนใจเป็นอย่างมาก.

"ฉู่เทียนช่างเป็นตัวตนในตำนาน!"

องค์หญิงเล็กก็ได้รู้ประวัติของฉู่เทียน,เขาที่เป็นเด็กถูกทิ้งของตระกูลฉู่แห่งรัฐกลาง,บิดามารดาถูกสังหารอย่างโหดเหี้ยม,เขาที่ได้กลายเป็นทาส,ก่อนที่เขาจะมีโอกาสได้พบกับเมิ่งหยิงหยิงโดยบังเอิญ,ท้ายที่สุดก็ได้ร่วมกันสร้างหอการค้าใหญ่ขึ้นมา.

"เรื่องราวชีวิตของเขาคงจะกลายเป็นตำนานในที่สุด!"

องค์หญิงเล็กได้ยินก็รู้สึกสนใจเป็นอย่างมาก,โดยเฉพาะเรื่องราวของฉู่เทียนมากมาย,ทำให้องค์หญิงเล็กได้แต่ชื่นชมเขายิ่งนัก,องค์หญิงเล็กนั้นอาจจะกล่าวได้ว่าเป็นเอลฟ์มูที่ดื้อรั้นมากที่สุดในป่าแล้ว,ดังนั้นเรื่องราวของฉู่เทียนที่เป็นคนอหังการไม่กลัวใคร,จึงทำให้องค์หญิงเล็กรู้สึกชื่นชอบเป็นพิเศษ,ซ้ำเขายังมีความสามารถมากมาย.

ร้ายกาจ,ร้ายกาจ!

สามารถที่จะประดิษฐ์ภาพยนตร์และยังประดิษฐ์เครื่องบันทึกเสียงแม่เหล็กได้ด้วย!

หลายต่อหลายวันที่นางเฝ้ารับข้อมูลต่างๆ,ทำให้องค์หญิงเล็กรู้เรื่องของฉู่เทียนมากขึ้นและก็มากขึ้น,และเรื่องราวของหอการค้าปาฏิหาริย์เองก็รู้มากขึ้นมากขึ้นด้วย,หอกาค้าปาฏิหาริย์ที่ได้กลายเป็นตัวตนระดับสูง,ประสบความสำเร็จมากมาย,นางสามารถเข้าใจได้อย่างลึกซึ้งเกี่ยวข้องกับเสน่ห์ของหอการค้าปาฏิหาริย์.

ความยินดี,ความชื่นชมมากขึ้นเรื่อยๆ,ดวงตะวันกำลังจะขึ้นอีกแล้ว,องค์หญิงเล็กที่กำลังกุมเครื่องบันทึกเสียงแม่เหล็กอยู่,พร้อมกับเตรียมตัวที่จะกลับเผ่าและกลับมาใหม่ในคืนพรุ่งนี้.

ในเวลานั้น.

โฆษณาบางอย่างของหอการค้าปาฏิหาริย์ก็สร้างความสนใจกับองค์หญิงเล็กเป็นอย่างมาก.

"ทุกท่านกำลังรู้สึกผิดที่เป็นเพียงคนธรรมดาอยุ่หรือไม่? พวกท่านกำลังเป็นกำลังกังวลว่าชีวิตนี้ขาดความฝันอยู่บ้างใหม? พวกท่านกำลังเบื่อหน่ายสับสนกับชีวิตหรือไม่?สำนักฉู่หอการค้าปาฏิหาริย์เปิดรับสมัครพนักงานทุกท่าน,ไมว่าว่าท่านจะเป็นใคร,จะมีความแข็งแกร่งหรือไม่อย่างไร,ไม่ว่าท่านจะอายุเท่าไหร่,ไม่ว่าท่านจะมาจากใหน,หอการค้าปาฏิหาริย์ให้โอกาสกับทุกท่าน,มาเป็นส่วนหนึ่งของหอการค้าปาฏิหาริย์,ร่วมกันสร้างอาณาจักรแห่งปาฏิหาริย์ด้วยกัน..."

ในเวลานั้นหัวใจขององค์หญิงเล็กเหว่ยเหว่ยอันก็เต้นโครมครามด้วยความตื่นเต้น.

อายุของเผ่าเอลฟนั้นมีอายุยืนยาว,อย่างน้อยที่สุดก็มีอายุ 500-600 ปี,หากว่ามีพลังฝึกตนที่ลึกล้ำ,ก็สามารถยืดอายุไปได้ถึงพันปี,เผ่าเอลฟ์มีอายุยืนยาว,ดังนั้นจึงทำให้มีความรู้มากมายลึกซึ้ง,ทว่าเหว่ยเหว่ยอันไม่เข้าใจเลย,ทำไมเผ่าที่มีภูมิปัญญายอดเยี่ยมที่สุดกลับต้องปิดตัวเองอยู่ในหุบเขา?หากว่าความรู้ที่เผ่าเอลฟ์มีสามารถทำประโยชน์มากมายเหมือนดั่งฉู่เทียน,มันไม่เป็นทางเลือกที่ดีกว่าอย่างงั้นรึ?

ถึงจะยิ่งใหญ่ในทวีป,มีคนมากมายต้องอิจฉา,หากแต่ก็ไร้ประโยชน์ หากมันไม่ปรากฏขึ้นมาให้คนอื่นได้เห็น.

เหว่ย เหว่ยอันได้แต่ถอนหายใจเบาๆ.

ช่างน่าเศร้านักตามกฏของเผ่าเอลฟ์แล้ว,เหล่าอาวุโสคงไม่อนุญาตให้เกี่ยวข้องกับเผ่าอื่นอย่างแน่นอน,เหว่ยเหว่ยอัน ไม่สามารถที่จะชักจูงพวกคนแก่หัวโบราณเป็นแน่,หากว่าพวกเขารู้เข้าแล้วล่ะก็นางจะต้องถูกจับขังอยู่ในบ้านแปดปีสิบปีอย่างแน่นอน!

เหว่ยเหว่ยอันได้เก็บเครื่องบันทึกเสียงแม่เหล็ก,ใบหน้าของนางนั้นเต็มไปด้วยความสงสัยขณะที่กลับเผ่า.

นี่นับว่าเป็นครั้งแรก,ที่นางเกิดคำถามเกี่ยวกับกฏเหล็กของเผ่าเอลฟ์ที่สืบทอดกันมา.

วันถัดมา,เหว่ยเหว่ยอันที่มาฟังเรื่องราวต่างๆในวันนี้,เนื้อหาของมันได้เปลี่ยนไป,เกือบทุกช่วงเวลาก็จะมีหัวข้อข่าวเกี่ยวกับรายงานของภาคเหนือ,เรื่องของสัตว์อสูรวิญญาณบุกรุกอาณาจักรหนานเซี่ย,เมืองหลวงในเวลานี้ได้ถูกยึดไปเรียบร้อยแล้ว.

อสูรวิญญาณดุร้ายยิ่งนัก!

เลวจริงๆ!

ป่าของนางเองก็ต้องเผชิญหน้ากับอสูรวิญญาณมากมาย,อสุรวิญญาณนั้นน้อยมากที่จะรักสันติ,แทบทุกเผ่าต่างก็เป็นโจรปล้นชิง,ไม่คิดเลยว่าอาณาจักรหนานเซี่ยจะกลายเป็นเป้าหมายของพวกมัน,องค์หญิงเล็กในเวลานี้เริ่มเป็นห่วงว่าฉู่เทียนจะได้รับอันตราย.

อีกไม่กี่วันถัดมาหลังจากนั้น.

องค์หญิงเล็กต่างก็เฝ้าคอยฟังข่าวการกระจายเสียงอยู่ตลอดเวลา.

ไม่นานหลังจากนั้นหอการค้าปาฏิหาริย์ได้ประกาศข่าวด่วนในการขอซื้อวัตถุดิบ"ประธานหอการค้าปาฏิหาริย์ฉู่เทียนได้รับบาดเจ็บจากการต่อสู้กับผู้เชี่ยวชาญอสูรวิญญาณ,ตอนนี้ต้องการเซียนเหยาระดับ 2 เพื่อใช้ในการรักษา!"

อะไรนะ?

ฉู่เทียนได้รับบาดเจ็บอย่างงั้นรึ?

เหว่ยเหว่ยอันเป็นกังวลขึ้นมาในทันที,นางควรที่จะทำอย่างไรดี!

นางกลับมายังห้องต้นไม้ของนางคิดใคร่ครวญไปมาจนถึงเย็น,ตอนนี้สถานะการของฉู่เทียนกำลังพบเข้ากับความยากลำบาก,ต้องการความช่วยเหลือ,หากว่าเรื่องในครั้งนี้องค์หญิงเหว่ยเหว่ยอันนำยาไปช่วยเขาล่ะก็,เขาจะต้องซาบซึ้งนางอย่างแน่นอน,องค์หญิงเหว่ยเหว่ยรู้ดีว่านี้คือโอกาสแล้วที่จะเป็นเพื่อนกันเขาได้!

แต่ก็บอกได้เช่นกันว่า,นี่เป็นเรื่องที่เสี่ยง,เป็นเรื่องที่เสี่ยงมากๆด้วย!

ตอนนี้ไม่สามารถที่จะทนได้อีกต่อไปแล้ว!


องค์หญิงเล็กเหว่ยเหว่ยไม่สนใจในกฏอีกต่อไปแล้ว,นางคิดอยู่ตลอดเวลา,นางจะต้องไปช่วยฉู่เทียนให้จงได้.


ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/miracle-throne

#นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ #Miracle throne#นิยายแปลไทย



สนใจสนับสนุนพวกเรา เข้าร่วมกลุ่ม VIP (สถานปัจจุบัน แปลจบ 658 แล้ว)==>  Click


-เว็ปฟรี วันละหนึ่งตอน

-กรุ๊ป vip ลงครบทุกลุ่มแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น