วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2561

Miracle Throne Chapter 291 Deliberation hall sharp debate

Miracle Throne Chapter 291 Deliberation hall sharp debate

นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ ตอนที่ 291 การโต้แย้งในท้องพระโรง


บทที่ 291 การโต้แย้งในท้องพระโรง



ห้องโถงหลักพระราชวังราชาหนานเซี่ย.

เหล่าตัวตนระดับสูงต่างก็มารวมตัวกันในที่แห่งนี้.

บนบันใดหยกเก้าขั้นเป็นบันลังก์ที่สูงที่สุดซึ่งแน่นอนว่าเป็นของราชาหนานเซี่ย.


บนบันใดหยกเก้าขั้นนั้นก็มีบันลังก์หยกอีกสามอันในขั้นที่เจ็ด,เป็นของเหล่าเฟิงจินของอาณาจักรหนานเซี่ยนั้นเอง,ด้านซ้ายเป็นเหวินเฉิง,ด้านขวาเป็นของสุริยันต์แผดเผา ซึ่งตรงกลางเป็นของจักรพรรดิอู๋อาน,พวกเขาทั้งสามเองก็มาถึงแล้วในเวลานี้.

"เซวซือฉู่เทียน!"

เสียงที่ดังก้องกังวานดังผ่านเข้ามาภายในห้องโถง.

เหล่าคนระดับสูงต่างก็ให้ความสนใจในทันที.

คนเหล่านั้นที่มองออกไป,เห็นผู้เยาว์ในชุดสีขาวคนหนึ่ง,ก้าวย่างเข้ามาโดยที่ไม่หวั่นเกรงต่อความกดดันรอบๆห้องโถงแห่งนี้ที่แผ่ออกมา,เขาที่ยังเป็นผู้เยาว์ยิ่งนัก,ดวงตาทั้งสองข้างส่องสว่างสุกไสว,ราวกับดาวฤทธิ์ที่สุกสกาวบนท้องฟ้าอันมืดมิด,กับท่าทางของเขานั้นไม่ได้หวาดกลัว,หรือกังวลเลยแม้แต่น้อย.

นี่คือฉู่เทียนที่มีชื่อเสียงที่สุดของรัฐกลาง?

คนที่อยู่รอบๆต่างกระซิบกระซาบกันเงียบๆ.

จักรพรรดิอู๋อานพยักหน้าให้เล็กน้อย,เหวินเฉิงที่หรี่ตาเล็กลง,ใบหน้านิ่งไม่แสดงอาการอะไรออกมา,ดวงตาที่ลึกล้ำนั้นซ่อนอะไรบางอย่างเอาไว้มากมาย,ส่วนจักรพรรดิสุริยันแผดเผานั้นแสดงท่าทางออกมากมาย,จ้องมองมายังฉู่เทียนด้วยท่าทางโกรธเกรี้ยว.

ในสามเฟิงจวิ้นนั้น,จักรพรรดิสุริยันต์แผดเผาเป็นเพียงคนเดียวที่ดูอายุมากที่สุด.

ไม่มีคนเข้าใจในฉู่เทียนเลยจริงๆว่าชายคนนี้สามารถที่จะซื้อตำแหน่งจักรพรรดิได้อย่างไร.

ใต้บังลังก์มาอีกเป็นหวังซานจวิ้น,แน่นอนว่าเขาเป็นเสนาธิการของราชสำนักตำแหน่งสูงในอาณาจักรหนานเซี่ยแห่งนี้.

มีต้าเซวจื่อกู่เซียนชิวที่เป็นผู้นำ,และคนอื่นๆประมูขตระกูลชั้นสูงมากมาย,ในขณะที่ฉู่เทียนก้าวเข้ามานั้นมีสายตาที่เป็นปฏิปักษ์มากมายที่จับจ้องมองมา,ราวกับว่าเป็นศัตรูตัวร้ายภายในราชสำนักแห่งนี้เลย.

"ฉู่เทียนเจ้ากล้านักนะ!"

เสียงที่ดุดันดังลั่นกวาดไปทั่วทั้งห้องโถง,ราวกับจะทำให้ทำขึ้นหูหนวก,เป็นลม,เป็นเสียงราวกับฟ้าร้องก้องกังวานไปทั่วบริเวณ.

แรงกดดันราวกับแผ่นดินเลื่อนโถมกระหน่ำเข้ามา,บ้าคลั่งปกคลุมไปทั่วร่างของฉู่เทียน.

คนผู้นี้ก็คือหวังเหว่ย!

นี่คือพลังขององค์รักษ์ราชาหนานเซี่ยอย่างงั้นรึ??ไม่ต้องเอ่ยเลยว่าพลังของราชาหนานเซี่ยนั้นไม่ธรรมดา,แน่นอนว่าต้องมีเหล่าองค์รักษ์ชั้นยอดที่ฝึกฝนมาอย่างดีทีเดียว.

เป็นราชาแล้วอย่างไร?ไม่ต้องเอ่ยเลยว่าเป็นเพียงราชาในอาณาจักรอันกระจิดริด,ก่อนหน้านี้เขาที่อยู่ในจักรวรรดิขนาดใหญ่ในทวีปที่ใหญ่ที่สุด,ในการต้อนรับเขานั้นเขาได้รับการต้อนรับอย่างดี,ในอนาคต30,000 ปีหลังจากนี้,ถึงจะเป็นราชาเองก็ยังต้องพูดจากับเขาด้วยความสุภาพเลย.

ฉู่เทียนนั้นไม่ได้รู้สึกอะไรกับพลังกดดันดังกล่าวเลยแม้แต่น้อย,ในเวลาเดียวกัน,เขาเองก็ควรที่จะไว้หน้าราชาหนานเซี่ยซะหน่อย,ต้องไม่ลืมว่าการล่วงเกินราชาหนานเซี่ยนั้นไม่ได้เป็นประโยชน์อะไรเลย,ซ้ำยังทำให้ทุกคนมีปัญหากับเขาด้วย,ดังนั้นเขาจึงโน้มตัวถวายบังคมและกล่าวออกมาว่า"ขออภัยที่เสียมารยาท,ขอเชิญองค์ราชาเชิญกล่าวประสงค์!"

"เจ้าก่อเรื่องที่รัฐกลาง,มีคนที่ออกหน้าแทนเจ้า,และความจริงที่เจ้าทำความชอบในรัฐสายฟ้าและรัฐชิง,ทำให้ข้าไม่เอาเรื่องของเจ้า"ใบหน้าของราชาหนานเซี่ยที่เต็มไปด้วยความโกรธเกรี้ยวจ้องมองไปยังฉู่เทียน"ทว่าหลังจากที่เจ้าได้รับราชโองการ,เจ้ากลับจงใจเดินทางล่าช้าไม่รีบกลับมายังตำหนักจักรพรรดิ,ละเลยไม่สนใจในราชโองการ!ซ้ำเมื่อกลับมายังตำหนักจักรพรรดิ,ควรที่จะมาเข้าเฝ้าข้า,เจ้ากับกระทำการไร้ความคิด!ทำลายกงซือของตระกูลหวัง,จงใจละเลยกฎหมายของตำหนักจักรพรรดิ!เจ้าบอกมาว่าเจ้าควรจะได้รับโทษอย่างไร!"

"แค๊ก!"กูเซียนชิวที่ไอสองสามครั้งก่อนที่จะกล่าวออกมาว่า"องค์ราชา,เรื่องนี้อาจจะเป็นเรื่องเข้าใจผิด,ยังไงไม่ให้ฉู่เทียนอธิบายก่อนล่ะ."

"อธิบาย!"จักรพรรดิสุริยันต์แผดเผาปรากฏท่าทีโกรธเกรี้ยวอย่างรุนแรง"ถึงแม้ว่าราชาจะไม่สอบถามว่าเขาสร้างปัญหาอะไร,เขาได้ทำการยุแหย่ให้เหล่าลูกหลานตระกูลข้าผิดใจกัน,ซ้ำอาวุโสหลักที่ต้องพิการไป,ยังจะให้มันอธิบายอยู่อีกใหม!"

เจ้าแก่คนนี้!

ฉู่เทียนที่จับจ้องมองไปยังจักรพรรดิสุริยันต์แผดเผาอย่างเฉื่อยชา"เรื่องดังกล่าวนั้นไม่เกี่ยวกับหนานกงหยุน,ข้าเป็นคนทำเอง,หนานกงจีเป็นคนโลภโมโทสันต์,คิดจะจับเสือมือเปล่าต้องการที่จะครอบครองหอการค้าปาฏิหาริย์ทั้งหมด,นับว่าเป็นเรื่องที่ฝันเฟื่องจริงๆ."

"เหลวไหล!"จักรพรรดิสุริยันตร์แผดเผาที่ยืนขึ้นจากบันลังก์,กลิ่นอายเปลวเพลิงที่พวยพุ่งกระจายไปทั่วห้องโถง,"หนานกงจีเพียงเสนอเงื่อนไขภายนอกเท่านั้น,ไม่ได้ต้องการทั้งหมดอย่างที่เจ้ากล่าว!"

"เงื่อนไขภายนอก?ฮ่า ฮ่า!" ฉู่เทียนที่แสร้งเป็นคนเจียมเนื้อเจียมตัว,จ้องมองตรงไปยังจักรพรรดิสุริยันตร์แผดเผา"ในสายตาของข้านั้นหอการค้าปาฏิหาริย์ร่ำรวยมากกว่าตระกูลหนานกงซะอีก,ข้าต้องการถามจักรพรรดิสุริยันต์แผดเผาจริงๆ,หากว่าข้าให้ตระกูลหนานกงทำงานรับใช้สิบปีก่อนที่จะเลื่อนให้เป็นเพียงพนักงานธรรมดา,เป็นท่านจะยอมทำหรืออย่างไร!"

"สามหาว!"

จักรพรรดิสุริยันแผดเผาที่กำหมัดแน่น,เปลวเพลิงที่ถูกยิ่งขึ้นฟ้าก่อนที่จะโถมกระหน่ำราวกับก่อตัวที่จะพุ่งโจมตีฉู่เทียน.

"ทุกท่านโปรดดู!"ฉู่เทียนที่แสดงท่าทางเป็นผู้บริสุทธิ์โบกมือไปมา,ก่อนที่จะกล่าวออกมาอย่างรวดเร็ว,"เฟิงจวินในเวลานี้,จักรพรรดิสุริยันต์แผดเผานั้นไม่คิดจะรักษากฏ,ใช้สถานะที่สูงส่งกดดันข้า,จะให้ข้าต้องยอมรับด้วยเหรอ."

จักรพรรดิสุริยันต์แผดเผาที่โกรธเกรี้ยวอย่างบ้าคลั่ง"เจ้าคิดว่าข้าไม่กล้าทำร้ายเจ้าอย่างงั้นรึ?"

"ที่นี่คือวังหลวง!"จักรพรรดิอู๋อานที่ยังคงสงบกล่าวออกไปอย่างสุขุม"ไม่ใช่ว่าจักรพรรดิสุริยันต์แผดเผาไม่เข้าใจธรรมเนียมอย่างงั้นรึ?"

จักรพรรดิสุริยันต์แผดเผากำหมัดแน่น"ไม่ว่าอย่างไร,คนของตระกูลหนานกง,ตระกูลหนานกงจะต้องเป็นคนจัดการ,หนานกงหยุนจะต้องกลับมา!"

"ข้าต้องยินยอมด้วยรึ?"

"เจ้า..."

เหวินเฉิงกล่าวออกมาในทันที"เรื่องภายในของตระกูล,มันคงไม่เหมาะที่คนอื่นจะมาจัดการ,เจ้าดูจะไร้เหตุผลจนเกินไป!"

"เรื่องของครอบครัวนั้น,ข้าไม่สามารถยุ่งเกี่ยวได้แน่นอน,ทว่าหนานกงหยุนเป็นสมาชิกของหอการค้า,มีสัญญาการค้ากับหอการค้าปาฏิหาริย์!"ฉู่เทียนที่ได้โอกาส,กล่าวออกมาเสียงดังชัดเจน"เรื่องนี้,ท่านต้องสอบถามนางว่าต้องการไปหรือไม่,และหากต้องการให้นางกลับตระกูลก็จะต้องจ่ายค่าเสียหายให้กับพวกเราก่อนด้วย,ก็ไม่ได้มากมายอะไรนักเพียงแค่แสนล้านเหรียญทอง!"


ค่าเสียหายแสนล้านเหรียญทองอย่างงั้นรึ?

จักรพรรดิสุริยันต์แผดเผาแทบพ่นโลหิตออกมาด้วยความแค้น!

ราชาหนานเซี่ยที่ขมวดคิ้วแน่น"เอาล่ะ,เรื่องนี้เอาไว้แค่นี้,พวกเราไม่ได้มีเวลาที่จะฟื้นฟูถามหารายละเอียด,เรื่องตระกูลหนานกงของเจ้า,ควรที่จะไปจัดการกันเป็นการส่วนตัว,ที่แห่งนี้เป็นราชวังหลวง!"

จักรพรรดิสุริยันต์แผดเผาได้แต่กำหมัดกัดฟันแน่นนั่งลง.

"เจ้าเด็กนี่!"

กู่เซียนชิวที่เป็นกังวลอยู่ไม่น้อย.

ฉู่เทียนร้ายกาจนัก,คิดไม่ถึงเลยว่าจะจงใจยั่วจักรพรรดิสุริยันแผดเผา,ในเวลานี้ถึงกับทำให้จักรพรรดิสุริยันแผดเผากดข่มความโกรธจนหน้าแดงไปหมด,ทว่าเขาคงจะรู้ว่าจักรพรรดิอู๋อานและต้าเซวจื่ออยู่ข้างเขา,ถึงแม้ว่าจะโกรธเกรี้ยวก็ไรความหมาย,ทำอะไรไม่ได้ในตอนนี้.

ราชาหนานเซี่ยยังคงสุขุมกล่าวออกมาอย่างใจเย็น"เช่นนั้นเจ้ามีคำพูดแก้ตัวอะไรล่ะ?"

ฉู่เทียนเริ่มสาธยาย"ที่ข้าต้องเดินทางล่าช้านั้น,ในราชโองการเองถึงจะระบุว่าให้เดินทางเร็วที่สุดให้มาถึงตำหนักจักรพรรดิ,แต่ความจริงก็ไม่ได้ระบุเวลาเอาไว้ว่าเวลาใด,นอกจากนี้ในระหว่างเดินทางมายังตำหนักจักรพรรดินั้น,ข้าได้พบเข้ากับปัญหา,ดังนั้นจึงทำให้เกิดความล่าช้าขึ้น."

เสนาธิการเฉาซ่งลุกขึ้นยืนในทันที"อย่ามาสำบัดสำนวน,หากว่าทุกคนพูดจาเล่นลิ้นเช่นเจ้ากันทุกคน,กฏหมายของอาณาจักรหนานเซี่ยยังจะใช้การได้อย่างไร?"

"ใช่แล้ว,เจ้ากล้าที่จะแก้ตัวว่าเกิดเรื่องระหว่างทาง,เหตุผลของจ้านั้นเป็นการละเลยผัดผ่อนต่อราชโองการ?!เป็นการลบหลู่องค์ราชา!"ชายที่สวมชุดสีม่วงลุกขึ้นยืนในทันที"นอกจากนี้,เจ้ายังทำลายกงซือหวังเหยี่ยน,ตระกูลหวังของข้ายังไม่ได้คิดบัญชีกับเจ้าเลย!"

ฉู่เทียนที่เห็นฝ่ายตรงข้ามก็แสดงท่าทางมีความสุขในทันที"เรื่องที่ข้าทุบตีเจ้าสารเลวหวังเหยี่ยนนั้น,ข้าจะอธิบายเรื่องถัดไป,ขอกล่าวในเรื่องที่เดินทางล่าช้าก่อน,คนอื่นๆนั้นอาจจะไม่รู้,ทว่าจอมพลหวังถูนั้นสามารถที่จะเป็นพยานให้กับข้าได้!"

"เจ้ากล่าวอะไร?!"

ชายในชุดเกราะสีม่วงนั้นไม่ใช่ใครคนอื่น,แต่เป็นขุนพลหวังถูที่ต้องได้รับความขมขื่นในวิหารโลหิตสีชาดนั่นเอง.

ฉู่เทียนกระแอ่มหนึ่งครั้งก่อนที่จะกล่าวออกไปว่า"เรื่องดังกล่าวนี้เริ่มตั้งแต่ที่เสี่ยวเหรินออกมาจากรัฐกลาง,เสี่ยวเหรินที่ได้รับราชโองการนั้น,ได้ออกเดินทางไม่หยุดเลย,เรือของข้านั้นไม่สามารถที่จะเทียบท่าเข้ามาเขตแดนหวังยวีได้,ใครจะรู้ล่ะว่าหลังจากที่เข้าสู้อาณาเขตของรัฐซังนั้น,จวนจะเข้าอาณาเขตหวังหยี,ก็เกิดเหตุฆาตกรรมขึ้นมาอย่างไม่คาดคิด,มีหมู่บ้านและเมืองขนาดเล็กมากมายในเขตแดนรัฐซังถูกไล่ล่าสังหารไปทั้งหมู่บ้าน,ประชาชนผู้บริสุทธิ์หลายพันคนต้องพบกับความตาย!"

小人 ความหมายคือ (xiǎo rén)คนต่ำต้อย, คนต่ำทราม


"เสี่ยวเหรินนั้น,แม้ว่าจะเป็นเพียงแค่คนธรรมดา,ทว่าเกิดเรื่องเช่นนี้ขึ้น,มีคนบริสุทธิที่ต้องตายมากมาย,จะให้ปิดตาอยู่ได้อย่างไร?เสี่ยวเหรินได้นำคนออกไปสืบส่วนในทันที,ท้ายที่สุดก็ได้ร่องรอยของฆาตกร,ในตอนนี้แรกพวกเราได้พบเข้ากับผู้ฝึกตนสายมารจำนวนหนึ่ง,หลังจากที่ข้าได้สังหารพวกเขาไปหมดแล้ว,ทว่าไม่คิดเลยว่าเรื่องมันไม่ได้จบเช่นนั้น,เมื่อเตรียมตัวจะเร่งรีบเดินทางต่อไปยังตำหนักจักรพรรดินั้น,ข้าก็ได้พบเข้ากับคนพวกหนึ่ง"

"คาดไม่ถึงเลยว่าคนเหล่านี้นั้นเป็นสมาชิกของลัทธิปิศาจสวรรค์ที่ยังเหลือรอด,พวกเขานั้นเตรียมตัวที่จะกลับไปยังวิหารโลหิตสีชาด,เพื่อฟื้นคืนชีพเซียนโลหิตขึ้นมาใหม่."

ทุกคนต่างก็เพ่งพิศ.

ใบหน้าของราชาหนานเซี่ยและจักรพรรดิทั้งสามถึงกับเปลี่ยนเป็นซับซ้อน.

ใบหน้าของจอมพลหวังถูถึงกับเปลี่ยนเป็นดำมืด,ราวกับว่าเขาจะนึกถึงเรื่องบางอย่างได้.

ฉู่เทียนที่บอกกล่าวเรื่องที่ได้ปลอมตัวเข้าไปอยู่ข้างกายของถังจู่ลัทธิปิศาจสวรรค์,ท้ายที่สุดก็เข้าไปในวิหาร,หลังจากนั้นเขาก็อธิบายออกมาอย่างระเอียด,ทั้งเรื่องที่เขาได้ตีไข่ใส่น้ำและแก้ไขข้อมูลไปหลายอย่างแบบแนบเนียน.

"จอมพลหวังถู,ข้าต้องการที่จะถามท่านจริงๆ!"ฉู่เทียนที่จ้องมองไปยังจอมพลหวังถูที่ยืนอยู่อย่างสุขุม"ท่านรู้อย่างชัดเจนว่าวิหารโลหิตสีชากำลังจะปรากฏออกมา,ท่านรู้อย่างชัดเจนว่าเซียนโลหิตที่ชั่วร้ายนั่นอาจจะฟื้นคืนชีพ,ท่านไม่รายงานเรื่องนี้ต่อองค์ราชา,ท่านเห็นแก่ตัว สนใจในสมบัติ,ลอบเดินทางไปค้นหาวิหารโลหิตสีชาด,เพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว,ไม่คิดว่าอาณาจักรแห่งนี้อาจจะต้องเจอกับหายนะอย่างงั้นรึ?,ท่านมีเจตนาร้าย,อาจจะทำให้โลกนี้พบกับภัยพิบัติ,ข้าอยากจะตำหนิว่ากล่าวท่านจริงๆ!"

จอมพลหวังถูกแทบพ่นโลหิตออกมา!

ที่จริงเป็นเจ้าสารเลวนี้นี่เอง,เป็นไอ้บัดซบนี้นี่เอง!

คนที่มายกเค้าสมบัติวิหารโลหิตสีชาดไปจนหมด,ถึงจะสังหารยังไม่หายแค้น,ทว่าตอนนี้จอมพลหวังถูไม่สามารถจัดการเขาได้แล้ว,ซ้ำยังถูกฟ้องร้องโดยฉู่เทียนซะอีก!

"ท่าน,จักรพรรดิสุริยันแผดเผา!"ฉู่เทียนที่หันหน้าไปมองจักรพรรดิสุริยันต์แผดเผาที่โกรธรุมๆอยู่"ท่านที่สนใจแต่เรื่องของตัวเอง,ปล่อยให้เสนาธิการตัวเองลอบกระทำเรื่องไม่ควร,เกือบจะนำภัยร้ายมาแล้ว!หากเสี่ยวเหรินไม่พบเข้าคงจะแย่,หากข้าไม่กำจัดเซียนโลหิตก่อนแล้วล่ะก็,หากว่ามันฟื้นฟูความแข็งแกร่งกลับมาได้เมื่อไหร่,ถึงจะเป็นท่านหรือจักรพรรดิคนอื่นๆก็ไม่ใช่คู่มือมัน,ซ้ำยังร่วมมือกับเผ่าเฉวียนหยงเพื่อต่อสู้กับเซียนโลหิต,ซึ่งหากลัทธิปิศาจสวรรค์กลับมาได้แล้วล่ะก็,อาณาจักรหนานเซี่ยแห่งนี้เป็นท่านนั่นล่ะที่ทำลายมัน!"

ราชาหนานเซี่ยที่ได้ยิน,ใบหน้าถึงกับเปลี่ยนเป็นขาวซีด"เรื่องดังกล่าวนี้สำคัญเป็นอย่างมาก,จักรพรรดิสุริยันต์แผดเผา,จอมพลหวังถู,ท่านจะอธิบายอย่างไร!"

จักรพรรดิสุริยันต์แผดเผาถึงกับเซ่อไปเลยทันที"เรื่องนี้...ข้าเองก็ไม่รู้ไว้ข้าจะกลับไปถามจวอเหยี่ยนก็แล้วกัน."

ราชาหนานเซี่ยถึงกับแค่นเสียง,แสดงท่าทางขุ่นเคืองเป็นอย่างมาก.

หน้าผากของจอมพลหวังถูกที่ปรากฏเส้นเอ็นปูดด้วยความโกรธพร้อมกับโต้แย้งไปในทันที"องค์ราชา,ข้าถูกใส่ความ! จะบอกว่าข้าเห็นแก่ตัวได้อย่างไร,ข้าที่ออกไปสืบข่าวและรับรู้ว่าเซียนโลหิตที่กำลังจะเกิดใหม่,จึงได้เข้าไปสอบส่วนเพียงเท่านั้น."
冤枉 ความหมายคือ (yuān wàng)ความผิดที่ถูกใส่ร้ายกลั่นแกล้งอย่างไม่เป็นธรรม




ราชาหนานเซี่ยจ้องมองไปยังฉู่เทียน"แล้วเจ้าหนีออกมาจากเซียนโลหิตได้อย่างไรจงอธิบายมา?"

"หนีเหรอ,ข้าสังหารมันไปแล้วต่างหาก,เพื่อที่ตัดปัญหาที่จะเกิดขึ้นในอนาคต!"ฉู่เทียนที่กล่าวออกมาราวกับว่าเต็มไปด้วยความยุติธรรม"จะปล่อยไปได้อย่างไรกัน!"

จอมพลหวังถูที่อยากจะเข้าไปบีบคอฉู่เทียน"เจ้ารู้ได้อย่างไรว่าเซียนโลหิตได้ตายไปแล้ว,อย่าบอกนะว่าเจ้ากระจอกเช่นเจ้าจะสังหารเซียนโลหิตไปแล้วนะ?"

ภายในใจของทุกคนถึงกับเย็นยะเยือบ.

จักรพรรดิทั้งสามถึงกับขมวดคิ้ว.

ใช่แล้ว!

นี่เป็นแค่คำพูดฝ่ายเดียวเท่านั้น,ที่ฉู่เทียนได้กล่าวว่าฉู่เทียนได้ทำการสังหารเซียนโลหิตไปแล้ว,และแน่นอนกลับกันหากเซียนโลหิตยังไม่ตายล่ะ?หากว่าเซียนโลหิตหนีไปได้จริงๆ,อาณาจักรหนานเซี่ยต้องเจอะปัญหาใหญ่อย่างแน่นอน.

ในขณะนั้น!

จอกโลหิตสีแดงชาดที่ส่องสว่างถูกโยนลงไปบนพื้น.

นี่คือวัตถุศักดิ์สิทธิ์ของลัทธิปิศาจสวรรค์จอกโลหิต!"ฉู่เทียนที่กล่าวเสียงดัง"นี่คือศาสตราวิญญาณสื่อสารดวงจิตที่สำคัญที่สุดของเซียนโลหิต,ตามบันทึกเกี่ยวกับลัทธิปิศาจโลหิตที่มาหลายร้อยปีนั้น,ตอนนี้สิ่งของชิ้นนี้ไม่มีเจ้าของแล้ว,ศาสตรวุธเช่นนี้เชื่อมต่อกับวิญญาณของเซียนโลหิต,ดังนั้นมั่นใจได้ว่าเขาตายไปแล้วอย่างไม่ต้องสงสัย!"

ทุกคนที่เห็นถึงกับส่งเสียงอื้ออึง.

คาดไม่ถึงเลยว่าฉู่เทียนจะสามารถสังหารเซียนโลหิตได้.

หากว่าเรื่องนี้กระจายออกไปแล้วล่ะก็,เพียงพอที่จะสั่นสะเทือนไปทั่วทั้งอาณาจักรหนานเซี่ยทีเดียว!

"นายเหนือหัว!"กู่เซียนชิวที่ลุกขึ้นยืนกล่าวออกมาในทันที"ตาเฒ่าคนนี้เชื่อว่าฉู่เทียนนั้นไม่ได้ทำความผิดแต่อย่างใด,ซ้ำการกระทำครั้งนี้ยังมีความดีความชอบระดับอาณาจักรเลยทีเดียว!"

ในเวลานี้.

เหล่าลูกศิษย์ของกู่เซียนชิวต่างก็ส่งเสียงดังสนั่นลั่นห้องโถงทีเดียว.

"ฉู่เทียนช่วยอาณาจักรแห่งนี้เอาไว้น่าชื่นชมยิ่งนัก!"

"ฉู่เทียนช่วยอาณาจักรแห่งนี้เอาไว้น่าชื่นชมยิ่งนัก!"

กู่เซียนชิวที่กล่าวเสริมอีก"ในทางตรงกันข้าม"ขุนพลหวังถูนับว่าเห็นแก่ตัวเกือบทำร้ายอาณาจักรแห่งนี้,ถึงแม้ว่าการร่วมมือกับเผ่าเฉวียนหยงจะเพื่อกำจัดเซียนโลหิต,ข้าคิดว่าเป็นเรื่องที่เลวร้ายไม่สามารถอภัยได้!หากว่าเหนือหัวไม่ลงโทษอะไรบ้าง,คงจะต้องถูกติฉินเป็นแน่!"

"ลงโทษจอมพลหวังถู!"

"ลงโทษให้อภัยไม่ได้!"

คนกลุ่มหนึ่งที่กำลังตะโกนส่งเสียงอยู่ด้านข้าง.

ฉู่เทียนที่บ่นออกมาอีก"ส่วนเรื่องที่ข้าได้ทำร้ายกงซือหวังเหยี่ยนตระกูลหวังนั้น,เป็นเพราะว่าเขาต้องการที่จะใช้กำลังบังคับหยิงหยิง,ต้องการที่จะใช้คนจำนวนมากบังคับให้แต่งงานด้วย,ข่มเหงรองประธานเมิ่งชิงอู๋ของหอการค้าปาฏิหาริย์,ข้าคิดว่าคนของตระกูลหวังช่างอหังการไม่เห็นแก่กฎหมายเลยแม้แต่น้อย,ยืนอยู่อยู่เหนือกฎหมาย!เสี่ยวเหรินเองก็รู้สึกผิดที่ได้กระทำไปเช่นนั้น,ทว่าหากท่านจะลงโทษข้าเพียงคนเดียว,ข้าคิดว่าองค์ราชาคงจะไม่ยุติธรรม!"

ในเวลานี้ราชาหนานเซี่ยได้พบเข้ากับสถานการณ์ยากลำบากในทันที.

จอมพลหวังถูเองก็ถูกว่ากล่าวเรื่องนั้นเรื่องนี้พร้อมๆกันจนรับมือไม่ทันเหมือนกัน.

措手不及 ความหมายคือ (cuò shǒu bù jí)รับมือไม่ทัน


บัดซบ,ข้าเป็นเหยื่อ,ในเวลานั้นที่เดินทางไปวิหารสีชาด,ข้าไม่ได้อะไรติดมือมาแม้แต่ชิ้นเดียว,ยังเสียแม้กระทั่งสัตว์ขี่,แล้วเขาจะโต้แย้งออกไปได้อย่างไร?ตอนนี้เจ้าโจรร้ายได้ควบคุมทุกอย่างเอาไว้แล้ว!

เรื่องดังกล่าวนี้ไม่ง่ายที่จะทำ.

ในตอนแรกนั้นราชาหนานเซี่ยตั้งใจที่จะเรียกฉู่เทียนมาเพื่อแสดงอำนาจให้เขาได้เห็น,ท้ายที่สุดยังไม่ได้ทำอะไรกับกลายเป็นว่าต้องชื่นชมฉู่เทียนอีกรึ? หากคนผู้นี้ได้รับการยกย่องล่ะก็,เกรงว่าศักดิ์ศรีของราชาหนานเซี่ยนับว่าเสียหายไม่น้อย.

"จักรพรรดิอู๋อาน,ท่านมีความคิดเห็นว่าอย่างไร?"

"ข้าคิดว่าฉู่เทียนควรที่จะได้รับการสรรเสริญ,ทว่าด้วยความชอบก็ทดแทนกับความผิดของเขา.จักรพรรดิอู๋อานที่ได้โอกาสกล่าวออกมาอีก"ของที่ได้จากวิหารสีชาดที่เขาได้มานั้นก็ให้เป็นของเขาแล้วกัน,นี่ก็ถือว่าเป็นรางวัลแล้ว."

"ก็ดี!"

ราชาหนานเซี่ยรู้สึกพึงพอใจกับวิธีการดังกล่าวทีเดียว.

ฉู่เทียนแทบพ่นโลหิต,มารดาเถอะ,จักรพรรดิอู๋อาน,เจ้าอยู่ฝ่ายใหนกัน?,สิ่งของนั่นมันเป็นของข้าอยู่แล้ว,แล้วยังจะมอบให้ข้าอะไรกันเล่า? เจ้าควรที่จะมอบรางวัลพิเศษให้ข้าสัก 2 พันล้านlb!

"ส่วนจอมพลหวังถู,ด้วยความเห็นแก่ตัวของเจ้าเกือบทำลายอาณาจักร,ตัดเงินเดือนสิบปี,ให้กลับไปคิดทบทวนความผิดของตัวเองที่ได้ก่อ."

"วันนี้จบเพียงเท่านี้,ทุกคนกลับไปได้!"


ราชาหนานเซี่ยเร่งรีบตัดบทไม่ปล่อยให้ใครโต้แย้งเลย,ก่อนที่จะสะบัดแขนเสื้อจากไปในทันที.



ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/miracle-throne

#นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ #Miracle throne#นิยายแปลไทย



สนใจสนับสนุนพวกเรา เข้าร่วมกลุ่ม VIP (สถานปัจจุบัน แปลจบ 658 แล้ว)==>  Click


-เว็ปฟรี วันละหนึ่งตอน

-กรุ๊ป vip ลงครบทุกลุ่มแล้ว

1 ความคิดเห็น: