วันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2561

Miracle Throne Chapter 273 Leaves the state

Miracle Throne Chapter 273 Leaves the state

นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ ตอนที่ 273 ออกจากรัฐกลาง


บทที่ 273 ออกจากรัฐกลาง

 

เวลานั้นนับว่าเป็นต้นทุนที่แพงที่สุด,เป็นไปไม่ได้เลยที่ฉู่เทียนจะสามารถจัดการรายระเอียดได้ทุกๆเรื่อง,เขาไม่คิดที่จะนำมาไว้ในมือทั้งหมด,ดังนั้นเขาจึงได้กระจายอำนาจทั้งหมดให้กับเหล่าสหายและเหล่าพนักงานที่เชื่อใจได้,ซึ่งนับจากวันนี้หอการค้าปาฏิหาริย์ก็จะยิ่งมีมูลค่าสูงขึ้นกว่าเดิม,ดังนั้นในเวลานี้เขาจึงได้วางแผนกลยุทธ์เป็นสามกลุ่ม.


กลุ่มแรก กู่เซียนชิว,เมิ่งชิงอู๋และน้องสาวเดินทางไปเปิดตลาดใหม่.

กลุ่มที่สอง,โหวเยว์วายุเทพและบุตรสาว,หยุนเหยาและน้องชาย,ทำการสร้างระบบเคลือข่ายระดับอาณาจักรขึ้นมาให้ปกคลุมไปทั่ว.

กลุ่มที่สามนั้น,ฉู่เทียนและหยุนเทียนเหอที่ทำการพัฒนาสิ่งประดิษฐ์ต่างๆของหอการค้าปาฏิหาริย์,โดยเฉพาะอย่างยิ่งรังกระสุนพลังงานที่ต้องสร้างขึ้นในโรงงานผลิตอาวุธของรัฐกลาง.

ตามข้อตกลงของฉู่เทียนและจักรพรรดิอู๋อาน,ขนาดโรงงานอาวุธที่ตำหนักจักรพรรดินั้น,จะต้อง
กล่าวอีกอย่างหนึ่งง่ายๆ,หากรัฐกลางผลิตจำนวนอาวุธได้เท่าไหร่,ตำหนักจักรพรรดิเองก็ต้องผลิตได้มากเท่านั้น,และเทคโนโลยีทั้งสองแห่งนั้นจะต้องเท่าเทียมกัน.

และผลิตออกขายทั้งสองฝั่ง.

ส่วนของตำหนักจักรพรรดินั้นจะต้องป้อนให้กับกองทัพเป็นพิเศษ.

ส่วนรัฐกลางนั้นขึ้นอยู่กับการจัดการของหอการค้าปาฏิหาริย์.

แต่ที่สำคัญนั้นจะต้องแจกจ่ายผลิตให้เพียงพอต่อความต้องการของกองกำลังทหารของอาณาจักรหนานเซี่ย.

แต่ยังมีสิ่งที่จักรพรรดิอู๋อานไม่รู้หนึ่งในล้าน,ฉู่เทียนยังมีเล่ห์บางอย่างที่ถือเป็นไพ่ลับในมือ.

โรงงานของรัฐกลางนับว่าไม่ได้ด้อยไปกว่าของตำหนักจักรพรรดิ,ยังเป็นเพียงสถานที่แห่งเดียวที่ใช้เป็นฐานผลิตรังกระสุนพลังงาน,ซึ่งเรื่องดังกล่าวนี้จึงเหนือกว่าตำหนักจักรพรรดินั่นเอง.

ทั่วทั้งอาณาจักรหนานเซี่ยมีเพียงรัฐกลางเท่านั้นที่รู้ประโยชน์ของน้ำมันคลิสตัล,โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมืองเทียนหนานได้มีการสำรวจพื้นที่ไปเกือบหมดแล้ว,โดยเหมืองทุกแห่งนั้นได้ถูกหอการค้าปาฏิหาริย์ยึดครองและใช้เป็นสถานที่ผลิตแบตเตอรี่พลังเวทย์ตลอดจนรังกระสุนพลังงาน,ดังนั้นอาจจะกล่าวว่ารัฐกลางเป็นฐานการผลิตรังกระสุนพลังงานก็ไม่แปลก,ใครจะรู้ล่ะว่าส่วนประกอบที่สำคัญนั้นอยู่ที่นี้แล้ว!

กว่าจักรพรรดิอู๋อานจะรู้ก็คงสายไปแล้ว.

ปืนพกพลังเวทย์นั้นหากไม่มีรังกระสุนพลังงาน,ก็เป็นเพียงแค่โลหะชิ้นหนึ่งเท่านั้น,ถึงจะเป็นแค่เศษโลหะ,ฉู่เทียนก็ยังสามารถนำแบบแปลนมาต่อรองกับจักรพรรดิอู๋อานได้และยังรับผิดชอบในการพัฒนารูปแบบใหม่ขึ้นมาอีกด้วย,ทว่าไม่ว่าจะมีแบบแปลนอย่างไรก็ตามหากไม่มีรังกระสุนพลังงานก็จะมีประโยชน์อย่างงั้นรึ?

และแน่นอนว่าเทคโนโลยีรังกระสุนพลังงานนั้นต้องเก็บเป็นความลับผนึกเอาไว้หลายชั้น.

ท้ายที่สุดจักรพรรดิอู๋อานก็ต้องขึ้นอยุ่กับคำพูดที่ซับซ้อนของฉู่เทียน.

และนี่จึงเป็นเหตุผลที่ฉู่เทียนยอมรับข้อเสนอ.

ทุกๆอย่างได้ถูกจัดเตรียมไว้เรียบร้อยแล้ว,การก่อสร้างโรงงานนั้น,ทุกอย่างมอบให้กับหยุนเทียนเหอและโหวเยว์วายุเทพเป็นคนรับผิดชอบจัดการ,ส่วนฉู่เทียนตอนนี้ได้ปิดตัวฝึกฝนเพื่อที่จะทะลวงคอขวดอีกครั้ง.

ภายในตำหนักจักรพรรดินั้นเป็นแหล่งกำเนิดของอัจฉริยะ,มีเหล่าพรสวรรค์มากมายนับไม่ถ้วน,พวกเขานั้นว่าเป็นสมาชิกที่แข็งแกร่งของตระกูล,ตงฟาง,ซ่างกวน,หนานกง,เป็นสมาชิกที่ทรงเกียรติและยังมีเหล่านักรบในสังกัดที่รวบรวมมา,ในตระกูลหนึ่งๆมีผู้เยาว์ที่มีพรสวรรค์มากกว่า 100,000 คน,มีพรสวรรค์ที่แตกต่างกันอยู่มากมาย!

人杰地灵 ความหมายคือ (rén jié dì líng)เขตที่กำเนิดของอัจฉริยะบุรุษ


ความแข็งแกร่งเทียบกับฉู่ซิงเหอ?

แน่นอนว่าแข็งแกร่ง!

ฉู่เซิงเหอนั้นเป็นตัวตนในรัฐกลางที่นานๆจะมีในหลายสิบปี.

ถึงแม้ว่าจะเทียบกับรัฐทั้งแปดของอาณาจักรหนานเซี่ย,ฉู่ซิงเหอยังนับว่ามีระดับที่ดี.

ภายในตำหนักจักรพรรดินั้นแตกต่าง,ด้วยทรัพยากรมากมายนับไม่ถ้วน,มีตระกูลที่แข็งแกร่งมากมาย,พื้นฐานการฝึกที่เข้มข้น,หากจะมีคนอย่างฉู่ซิงเหอ 2-3 คน,ก็ไม่นับว่าแปลกอะไรนัก.

ฉู่เทียนที่สามารถหยิ่งยะโส อหังการได้ในรัฐกล่างแต่ก็ยังไม่นับว่าโดดเด่นนักเมื่ออยู่ในตำหนักจักรพรรดิ,และฉู่เทียนในตอนนี้ก็มีศัตรูมากมายและจะมากขึ้นเรื่อยๆ,จะมีคนอีกมากมายที่อิจฉาและเกลียดชัง,ก่อนที่จะก้าวไปยังตำหนักจักรพรรดิ,ฉู่เทียนจึงจำเป็นต้องเพิ่มความแข็งแกร่งให้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม!

ทรัพยากรของหอการค้าปาฏิหาริย์ในเวลานี้มีมากมายมหาศาล.

ยาทิพย์ที่ต้องใช้นั้น,อย่างมากที่สุดก็หาได้เพียงแค่ระดับต่ำ,อาจจะมีบางครั้งได้ยาทิพย์,ที่ล้ำค่าเป็นอย่างมากซึ่งมีราคาหลายพันล้านซึ่งจะสามารถช่วยฉู่เทียนทะลวงระดับได้,ทว่าก็ไม่ใช่ว่าจะมีมาให้บ่อย.

และล่าสุดหากฉู่เทียนไม่หน้าหนาคงจะไม่ได้รับยาทิพย์ศักดิ์สิทธิ์ระดับดีมา,ที่อยู่ด้านหน้าของเขานั้นเป็นหนึ่งในหก,ที่ทำการสกัดกลั่นขึ้นมาใหม่,ยาเม็ดจักรพรรดิลึกล้ำระดับสูง,ซึ่งเป็นยาที่ฉู่เทียนต้องการในขณะนี้.

"เจ้าตัวเล็ก,คุ้มกันข้า."

"ข้ากำลังจะทะลวงคอขวดพลังฝึกตนแล้ว!"

จิ้งจอกน้อยที่เฝ้าหน้าประตู,ฉู่เทียนที่กำลังใช้ยาเม็ดจักรพรรดิลึกล้ำ,ก่อนที่จะเริ่มบำเพ็ญพลังย่อยสลายเม็ดยา.

พลังวิญญาณของยาเม็ดจักรพรรดิลึกล้ำที่กำลังแผ่ซ่านไปทั่วร่างกาย,กระจายไปทั่วเส้นปราณทั่วร่าง,โอบอุ้มภูติวิญญาณ,พลังวิญญาณที่มากมายกำลังกระจายออกมาอย่างรวดเร็ว,ราวกับสายน้ำที่เชี่ยวกรากกำลังไหลลงสู่ทะเล,รวมตัวกันที่จุดตันเถียน,ภายในทะเลพลังกำลังกระเพื่อมปลดปล่อยพลังที่น่าพรั่นพรึงออกมา,กำลังถูกกระตุ้นร่างกาย.

ฉู่เทียนสามารถสัมผัสได้ว่าภูติวิญญาณหลักของเขานั้นได้หลับลึกเป็นอย่างมาก,ในเวลานี้พลังวิญญาณมหาศาลที่กำลังโอบอุ้มภูติตนนี้อยู่,ส่งผลให้บริเวณรอบๆตอนนี้เต็มไปด้วยหมอกแผ่ออกมาช้าๆ.

พลังวิญญาณกำลังเติบโตขึ้นเรื่อยๆไม่หยุดหย่อน.

ไม่ใช่ว่าพลังดังกล่าวนั้นเพิ่มขึ้นเร็วจนควบคุมไม่ได้แล้วรึ?

"ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลา!"ฉู่เทียนที่กำลังบีบบังคับภูติวิญญาณหลักเอาไว้ไม่ให้ตื่นขึ้นมา"จงหลับต่อไปเพื่อข้า!"

"โฮกกกกกก!"

เสียงคำรามลึกที่สั่นสะท้านไปถึงจิตวิญญาณ,ขุ่นเคืองและไม่พอใจ,โกรธเกรี้ยว,ปลดปล่อยแรงกดดันวิญญาณที่น่าพรั่นพรึงออกมา,เพียงแค่พริบตาเดียว,แม้ว่าจะไม่ได้มากมายนัก,ทว่าก็สามารถสัมผัสได้.

จิ้งจอกน้อยที่สัมผัสได้ถึงแรงคุกคามที่รุนแรง,ถึงกับกระโดดโหยงขนตั้งชูชัน,พร้อมกับคำรามออกมาเบาๆหลายครั้ง.

เป็นกลิ่นอายที่ส่งผ่านออกมาจากภายในห้องอย่างงั้นรึ?

ดวงตาของจิ้งจอกน้อยส่องประกายหดขยายหลายครั้ง,ก่อนที่จะนอนลงไปบนพื้นเช่นเดิม,พร้อมกับแลบลิ้นออกมาเลียกงเล็บของมัน,ก่อนที่จะไม่ใส่ใจอีกต่อไป.

ภูติวิญญาณหลักเจ้านายของมันนั้นน่าหวาดกลัวเป็นอย่างมาก.

เจ้านายของมันที่ปรับแต่งพลังของมันได้เก้าสิบเปอร์เซ็นแล้ว,ทว่าเป็นคนที่แปลกประหลาด,ก็เห็นได้อย่างชัดเจนว่าภูติวิญญาณหลักนั้นน่าหวาดกลัวเพียงใด,ทำไมจะต้องยับยั้งพลังของมันเอาไว้ด้วย? ไม่รู้ว่ากำลังคิดอะไรอยู่,เอาล่ะ,คิดไปก็ปวดหัว,จิ้งจอกน้อยนอนดีกว่า,อยากจะทำอะไรก็ทำ!

หนึ่งอาทิตย์ถัดมา.

เมื่อฉู่เทียนออกมาจากห้องเก็บตัว,ตอนนี้เขาได้กลายเป็นผู้เชี่ยวชาญปลุกดวงจิตระดับ 5 เรียบร้อยแล้ว,ทะลวงคอขวดระดับเล็กๆนั้น,ไม่ใช่เรื่องยากสำหรับฉู่เทียน.

"เฮ้!"

"ข้าให้เจ้าคอยเฝ้าประตู,เจ้ามาหลับเช่นนี้ได้อย่างไร?"ฉู่เทียนใช้เท้าเขี่ยจิ้งจอกน้อยไปที่ท้องเบาๆ"หลายวันมานี้มีใครมาหรือไม่?"

จิ้งจอกน้อยที่สีตาเบาๆ,ก่อนที่จะหาวหวอดๆ,หลังจากนั้นก็ส่ายหน้าไปมา.

"จักรพรรดิอู๋อานยังจัดการเรื่องต่างๆไม่เสร็จอีกรึ?จะครึ่งเดือนแล้ว,ยังไม่มีราชโองการอะไรเลย!"ฉู่เทียนที่ไม่สามารถทนรอได้แล้ว"พวกเราไปห้องทดลองหน่อยก็แล้วกัน!"

ภายในห้องทดลองส่วนตัวของฉู่เทียนนั้น,มีศพทมิฬ 18 ตนที่ถูกแช่อยู่ภายในอ่างไม้เพื่อสกัดกลั่น.

ด้วยการได้เศษส่วนความทรงจำมาจากเทพบรรพกาลที่ได้จากหอคอยโบราณ,ทำให้ฉู่เทียนได้รับความรู้มาหลายอย่าง,รวมทั้งการใช้ส่วนที่เหลืออยู่จากยุคบรรพกาลและความรู้ที่พิเศษ,ยกตัวอย่างโลหิตเทวะนำมาสกัดกลั่นศพทมิฬเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งได้.

แต่ก็ยังมีบางสิ่งที่ทำให้ฉู่เทียนต้องปวดหัวอยู่เช่นกัน.

เมื่อศพทมิฬที่ได้ยกระดับขึ้นมาครั้งหนึ่งแล้ว,ความแข็งแกร่งย่อมเพิ่มขึ้น,บางครั้งก็สามารถเพิ่มขึ้นมาหลายเท่าแต่ก็เป็นเหมือนกับยาเม็ดที่กินเข้าไป,ซึ่งมันจะไม่มีผลเพิ่มขึ้นตลอดไป,หลังจากที่ใช้ซ้ำๆแล้วก็ไม่สามารถเพิ่มขึ้นมาได้,หากไม่มีแก่นโลหิตแล้วล่ะก็โลหิตเทวะก็จะไม่สามารถเพิ่มเข้ามาภายในร่างของพวกมันได้อีกต่อไป

การปรับแต่งในครั้งแรกนับว่าให้ผลที่น่าตะหนกมาก,ทว่าหลังจากนั้นก็ไม่สามารถที่จะใช้โลหิตเทวะได้ให้มีประสิทธิภาพมากเท่าเดิม.

การจะเพิ่มระดับของศพทมิฬเหล่านี้นั้นจะไม่สามารถเพิ่มไปได้อีกหากไม่มีแก่นโลหิตช่วยเพิ่มความแข็งแกร่ง!

หากแต่สิ่งที่ฉู่เทียนต้องการนะรึ?

แก่นโลหิตนั้นจะได้มาจากผู้ฝึกตนที่โหดเหี้ยมจากการฝึกวิชาปิศาจ,สังหารคนบริสุทธิ์เพื่อผลประโยชน์ตัวเอง!

ศพทมิฬทั้ง 18 นี้จะทิ้งไปก็น่าเสียดาย,หากเก็บไว้ต่อไปจะกลายเป็นสิ่งที่ไร้ประโยชน์ไปในที่สุด,ตอนนี้ทำให้เขารู้สึกปวดหัวเป็นอย่างมาก.

"ตื่นขึ้นมา!"

ฉู่เทียนที่สั่นกระดิ่งดังกังวาน.

ศพหยินทั้ง 18 ตนที่อยู่ภายในถังไม้นั้น,พวกมันแข็งแกร่งขึ้นกว่าเมื่อก่อน,ทว่าพวกมันก็มีพลังปลุกดวงจิตระดับ 4 ขั้นปลายเท่านั้น,นอกจากนี้ก็ยากที่จะสามารถยกระดับขึ้นไปได้อีก.

นับตั้งแต่ใช้งานมาก็นับว่าคุ้มค่าเลยทีเดียว!

ฉู่เทียนที่มองไปยังหม้อคลิสตัล,สิ่งดังกล่าวนี้เป็นหม้อที่ใช้เก็บกระดูกเชิงกรานเทวะ,ฉู่เทียนเองก็รู้สึกท่าทางปวดหัวอยู่เช่นกัน,กระดูกเทวะชิ้นนี้เป็นสิ่งที่เขานำออกมาจากหอคอยโบราณเช่นกัน.

วัสดุชิ้นนี้เหนียวแข็งแกร่งจนเกินไป!

ฉู่เทียนที่ใช้วิธีหลายๆวิธีแล้วไม่สามารถที่จะทำสิ่งใดได้เลย!

แม้ว่าจะเห็นได้อย่างชัดเจนว่าล้ำค่าเป็นอย่างมาก,ทว่าก็ยังไม่สามารถใช้งานได้,คงจะนำไปตำหนักจักรพรรดิ,และหาวิธีการอื่นๆต่อไป.

เวลาที่เหลือตอนนี้,ฉู่เทียนได้ทำการช่วยเหลือพัฒนาสำนักเมฆา,และทำการขยายหอการค้าปาฏิหาริย์ขึ้นอีก,และยังมีท่าเรือที่ได้ก่อสร้างขึ้นมาเสร็จสิ้นแล้ว,ตลอดจนโรงงานอาวุธพลังเวทย์และโรงงานรังกระสุนพลังงานที่เสร็จสิ้นในระดับแรก,ส่วนหนานกงหยุนที่ปิดตัวฝึกฝนเป็นไปอย่างราบรื่นและออกมาแล้ว.

จักรพรรดิอู๋อานนานกว่า 20 วันแล้ว.

อีกฝั่งยังไม่มีข่าวใดเลย,ท่านหญิงที่เป็นความหวัง,คงจะสามารถใช้ความรู้ความสามารถได้อย่างเต็มที่ในตำหนักจักรพรรดิ!

หรือว่าจักรพรรดิอู๋อานไม่สามารถจัดการได้?

"เจ้านาย!"ฉู่เทียนที่กำลังคิดใคร่ครวญเรื่องต่างๆ,เป็นหนานกงหยุนที่พุ่งเข้ามาอย่างตื่นเต้น,พร้อมกับวิ่งเข้ามาหาฉู่เทียน!"ออกมาเร็วเข้า,ตำหนักจักรพรรดิได้ส่งทูตพิเศษมาแล้ว!ท่านต้องไปพบพวกเขาให้เร็วไม่ใช่รึ?ครั้งนี้ข้าบอกท่านก่อนเลย,อย่าได้สร้างปัญหาขึ้นอีก,ไม่เช่นนั้นชั่วชีวิตนี้ท่านจะไม่สามารถเข้าไปในตำหนักจักรพรรดิได้แน่!"

ทูตพิเศษที่มาจากตำหนักจักรพรรดิในเวลานี้,คงจะไม่ใช่เดินทางมาลงโทษเขาหรอกนะ.


จักรพรรดิอู๋อานเอง,ที่จัดการเรื่องดังกล่าวนี้,คาดไม่ถึงเลยว่าจะใช้เวลานานขนาดนี้,ดูเหมือนว่าปัญหาที่ฉู่เทียนสร้างขึ้นมานั้นคงจะเป็นเรื่องใหญ่โตขนาดนั้นเลย!

ฉู่เทียนที่ออกมาพร้อมกับหนานกงหยุน.

ทุกคนต่างก็จ้องมองไปยังซีจิว,โดยมีโหวเยว์วายุเทพ,แน่นอนว่าเป็นหน้าที่ของเจ้าเมืองอยู่แล้วที่จะต้องออกมาต้อนรับด้วยตัวเอง.

"ฉู่เทียนออกมารับราชโองการ!"ทูตพิเศษที่ไม่ปล่อยเวลาให้เสียเปล่า,ทำการอ่านเนื้อหาของราชโองการทันที"ด้วยการได้รับการยืนยันการสอบส่วนเกี่ยวกับสามตระกูลใหญ่ของรัฐกลางเรียบร้อยแล้ว,แม้ว่าฉู่เทียนจะได้กระทำการผิดพลาดไปบ้าง,ทว่าด้วยความดีความชอบที่รัฐสายฟ้าและรัฐชิงนั้นนับว่าสามารถชดเชยกันได้,ทำให้ราชาอภัยโทษให้กับฉู่เทียน,และแต่งตั้งให้เป็นเซวซือ,ให้ฉู่เทียนเดินทางไปยังตำหนักจักรพรรดิเพื่อรับรางวัล!"
学士Xuéshì  บัณฑิต

ท้ายที่สุดก็จัดการได้อย่างงั้นรึ?

โหวเยว์วายุเทพที่ได้รู้,ทำให้เขาดีใจเป็นอย่างมาก"จักรพรรดิอู๋อานนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ,คาดไม่ถึงเลยว่าจะทำการแต่งตั้งให้เป็นเซวซือได้."

"เซวซือ?"ฉู่เทียนรู้สึกประหลาดใจเล็กน้อย"แล้วตำแหน่งเซวซือนี้ใช้ประโยชน์อะไรได้?"

โหวเยว์วายุเทพกล่าว"เซวซือนั้นเป็นฉายาของนักวิชาการของอาณาจักรหนานเซี่ยซึ่งมีอยู่หลายสิบคน,และเฒ่าหยุนเองก็นับว่าเป็นเซวซือที่อาวุโสที่สุด."

"แล้วต้าเซวจื่อล่ะ?"

"ต้าเซวจื่อนั้นแตกต่างกัน,เขาเองก็คือต้าเซวซือ"โหวเย่วที่ได้โอกาสอธิบายอย่างระมัดระวัง"นักวิชาการจะมีฉายา เซวซือ จากระดับจากต่ำไปถึงสูง,ต้าเซวซือ,กว๋อซือ,ต้ากว๋อซือ,เซียนจื่อ,และต้าเซียนจื่อ,แต่ละอาณาจักรนั้นสามารถที่จะแต่งตั้งนักวิชาการของตนขึ้นอยู่กับจำนวนประชากร,ที่จริงแล้วเฒ่าหยุนนั้นเป็นนักวิชาการที่มีระดับต้าเซวซือ,ทว่าอาณาจักรหนานเซี่ยนั้นเป็นอาณาจักรที่มีขนาดเล็กจนเกินไป,จึงทำได้สามารที่จะแต่งตั้งนักวิชาการได้สูงสุดเพียงต้าเซวซือเพียงคนเดียว,ฉายาของนักวิชาการของอาณาจักรเรานั้นไม่ได้มีระดับสูงนัก,ซ้ำยังถูกเหล่าอาณาจักรอื่นดูถูกดูแคลนด้วยซ้ำ."

ฉู่เทียนพยักหน้า.

บิดาใน 30,000 ปีหลังจากนี้เป็นถึง ต้าเซียนจื่อ,ตอนนี้ไม่คิดเลยว่าจะได้เป็นเพียงแค่เซวซือระดับกระจ่อยร่อย,สถานะของข้าช่างตกต่ำยิ่งนัก!

"หลังจากที่ได้แต่งตั้งเป็นเซวซือแล้ว,เจ้าก็จะมีชื่อเสียงเป็นนักวิชาการที่แท้จริง,นักวิชาการนั้นจะสามารถเดินทางไปยังรัฐต่างๆได้อย่างสะดวกสะบาย,แน่นอนว่ามีสิทธิพิเศษเป็นอย่างมาก,ยกตัวอย่างเมื่อเข้าเฝ้าราชาหนานเซี่ยก็ไม่ต้องคุกเข่า,และไม่ต้องถูกตันสินโทษเหมือนคนทั่วไป,และอื่นๆอีกมากมาย,อาณาจักรหนานเซี่ยนั้นมี เซวซือๆไม่มากนัก,ดังนั้นจึงนับว่าเป็นตำแหน่งที่สูงทีเดียว,ราชาหนานเซี่ยที่ต้องตัดสินเช่นนี้นับว่าสมเหตุสมผล,หากว่าปล่อยเจ้าไปโดยที่ไม่ลงโทษแล้วล่ะก็,จะถูกประชาชนและอาณาจักรอื่นๆตำหนิดูถูกเอาได้."

เช่นนั้นจึงต้องเป็นเช่นนี้สินะ.

นี่คือสิ่งที่จักรพรรดิอู๋อานได้ทำการเตรียมการไว้ให้เขา.

หลังจากที่ฉู่เทียนได้สถานะเซวจื่อหลวงแล้ว,ก็เท่ากับว่ามีเครื่องรางป้องกันตัวแล้ว,ทำให้เขาสามารถเข้าไปในตำหนักจักรพรรดิด้วยท่าทางเบาใจ,นับจากนี้แผนการทุกอย่างก็จะสามารถเริ่มงานได้แล้ว.

ซึ่งจะทำให้เขาสามารถที่จะเติบโตในตำหนักจักรพรรดิได้!

หลังจากที่ฉู่เทียนได้รับราชโองการแล้ว,ทันใดนั้นเขาก็กล่าวต่อหนานกงหยุน"เจ้าและเจี่ยปิงเตรียมตัวให้ดี,พวกเราจะทำไปจากรัฐกลางในทันที!"

"?ไปทันทีเลยเหรอ,ทำไมต้องเร่งรีบด้วยเล่า!"หนานกงหยุนที่ค่อนข้างหดหู่"ข้าต้องการที่จะไปพบท่านพ่อ."

"ไม่จำเป็นต้องรีบร้อนบอกเขาในตอนนี้,บิดาของเจ้านั้นสบายดี,นับจากวันนี้อีกไม่นานหลังจากที่ระบบสื่อสารของหอการค้าปาฏิหาริย์ก่อตั้งเสร็จสมบูรณ์,เจ้าจะสามารถพูดคุยกับเขาได้ตลอดเวลา!เรื่องเล็กน้อย,พวกเราต้องไปในทันที!"

"ก็ได้,ข้าจะเชื่อเจ้านายก็แล้วกัน,เช่นนี้คงจะเป็นการดีกว่า!"


ระดับของนักวิชาการ.
学者 นักวิชาการ,เซวจื่อ Scholar
学士 บัณฑิต เซวซือ Bachelor

学士 Xuéshì เซวซือ (บันฑิต) ต่ำ ไป  สูง
大学士 DaXuéshì ต้าเซวซือ (บันฑิตใหญ่)
国士 Guóshì กว๋อซือ นักวิชาการระดับอาณาจักร
大国士 Dàguó shì ต้ากว๋อซือ นักวิชาการอาวุโสระดับอาณาจักร
Xián zhě เซียนจื่อ (ปราชญ์)
แปล Dà xián zhě ต้าเซียนจื่อ (ปราชญ์อาวุโส)



ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/miracle-throne

#นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ #Miracle throne#นิยายแปลไทย



สนใจสนับสนุนพวกเรา เข้าร่วมกลุ่ม VIP (สถานปัจจุบัน แปลจบ 658 แล้ว)==>  Click


-เว็ปฟรี วันละหนึ่งตอน

-กรุ๊ป vip ลงครบทุกลุ่มแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น