วันพฤหัสบดีที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2561

Miracle Throne Chapter 269 Misunderstood in a big way

Miracle Throne Chapter 269 Misunderstood in a big way

นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ ตอนที่ 269 เรื่องเข้าใจผิด


บทที่ 269 เรื่องเข้าใจผิด

   

การพัฒนาสิ่งประดิษฐ์อาวุธพลังเวทย์จากรูปแบบแรกผ่านมาไม่ถึงครึ่งเดือนด้วยซ้ำ,ตอนนี้ก็ได้สร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมกว่าเดิมนับเป็นผลงานที่มีประสิทธิภาพจริงๆ!


หลายวันมานี้,ต้าเซวจื่อได้ประทับความประทับใจของฉู่เทียนลงมาในจิตใจอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้,แน่นอนว่าเขาได้ช่วยเหลือฉู่เทียนรับผิดชอบงานต่างๆที่ได้รับมา,แบ่งเบาภาระหลายอย่าง,รับผิดชอบหน้าที่เล็กๆน้อยๆที่ฉู่เทียนได้มอบหมายมา,เขาตั้งใจทำอย่างสุดความสามารถอย่างเต็มใจ,เป็นงานที่เขารู้สึกว่าได้ทำสุดจิตสุดใจจนแทบจะไม่สามารถอธิบายเป็นคำพูดใดๆได้เลย.

ทว่า,เพราะว่าได้เป็นลูกมือของฉู่เทียนมาหลายวัน,เขาได้เห็นกระบวนการปรับแต่งปืนพลังเวทย์ด้วยตาตัวเอง,ทำให้เขาตื่นเต้นและตื่นตระหนกเป็นอย่างมาก!

ต้าเซวจื่อรู้อย่างชัดเจนจวบจนถึงวันนี้.

เขาที่อายุเกือบ 100 ปี กลายเป็นแค่ตัวโง่งมตัวหนึ่ง!

มากกว่า 20 ปีที่เขาตะเวนค้นหาความรู้ ไปทั่วทุกสารทิศ,ยอมก้มหัวให้กับเหล่านักวิชาการนอกอาณาจักรอื่นๆมากมาย,ทั้งยังเคยคุกเข่าสามวันสามคืนในวันที่อากาศเหน็บหนาว,เพียงแค่ขอยืมตำราเล่มหนึ่ง,ยอมให้เพื่อร่วมชั้นดูถูกกดขี่ข่มเหงมากมายนับไม่ถ้วน,ทว่ากู่เซียนชิวคิดว่ามันคุ้มค่าแล้ว,การศึกษาหาความรู้ตลอด 20 ปีในการค้นหาความรู้,เพื่อที่จะนำมันมาวางรากฐานให้กับอาณาจักรของตัวเองในอนาคต,เขาที่ยอมให้เหล่าคนอื่นๆดูถูกเหยียดหยัน,คงจะมีเพียงแค่กู่เซียนชิวเพียงคนเดียวที่จำต้องอดทนถึงเพียงนั้น,หลังจากนั้นก็นับว่าเป็นความสำเร็จที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน,ด้วยความรู้ที่เขาได้รับมานั้นทำให้เขามีความรู้และกลายเป็นคนที่มีชื่อเสียงและทำให้ทุกคนให้ความเคารพเมื่อกลับมายังบ้านเกิด.

กู่เซียนชิวสามารถที่จะยืดอกออกมาด้วยความภาคภูมิใจว่าเขานับเป็นคนที่มีความรู้มากที่สุดของอาณาจักรหนานเซี่ย,แม้แต่มีสถานะไม่ได้ด้อยไปกว่าคนที่มีชื่อเสียงระดับต้นๆของอาณาจักรเลย,ซ้ำนักวิชาการทุกคนของอาณาจักรหนานเซี่ยแห่งนี้ต่างก็ให้ความเคารพและขอบคุณในความรู้ที่เขาได้วางรากฐานดังกล่าวนี้ขึ้นมา.

ตอนนี้ล่ะ?

เมื่อเขาคิดถึงความลำบากกับคนที่เขาต้องไปคุกเข่าให้ก่อนหน้า,กู่เซียนชิวแทบอยากจะพุ่งเขาไปตบหน้าคนเหล่านั้น!
恨不得 [hènbùde] เเทบอยากจะ…  เเทบอดใจไม่ไหว

ฉู่เทียนถึงจะเป็นคนอหังการ,จะดีจะร้าย,ก็ขึ้นอยู่กับคนอื่นๆที่มองเขา,กู่เซียนชิวนั้นได้ศึกษาหาความรู้มากจากนักวิชาการหลายคน,คนเหล่านั้นไม่เพียงแต่ทำแต่สิ่งที่แย่ๆเอาแต่ใจตนเอง,ไม่เพียงไม่เต็มใจที่จะสอนสิ่งใดกับเขา,ยังไม่เคยมองคนอื่นๆเป็นมนุษย์ด้วยกัน,เห็นคนอื่นๆเป็นแค่ทาส,แม้แต่ใช้ลองยาด้วยซ้ำไป!

ทุกๆคนต่างก็กล่าวว่าฉู่เทียนเป็นคนที่บ้าคลั่ง,ทว่าในมุมมองของกู่เซียนชิวนั้น,ฉู่เทียนเป็นคนที่บ้าคลั่งแต่ภายนอกเท่านั้น,หากเคารพเขาก็จะได้ความเคารพตอบ,ไม่ว่าอย่างไรเขาก็เหมือนกับนักวิชาการใหญ่,เห็นได้จากพนักงานของหอการค้าปาฏิหาริย์นั้น,ทุกคนในสายตาของฉู่เทียนได้รับการปฏิบัติด้วยความเสมอภาคกันทุกคน,ด้วยความรู้ที่เขามีมากมาย,ย่อมเป็นธรรมดาที่ทำให้เขาเป็นคนอหังการ,หยิ่งยโสไปบ้าง,แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ไม่ถึงกับเห็นคนอื่นเป็นสิ่งไร้ค่า.

เขาควรค่าแล้วที่จะเป็นสุดยอดผู้เชี่ยวชาญที่ยิ่งใหญ่ที่ได้เกิดมาเพื่อปฏิรูปโลกใบนี้!

กู่เซียนชิวไม่คิดเลยว่าตัวเองที่เกือบจะอายุถึงหนึ่งร้อยปีแล้ว,นี่นับว่าเป็นครั้งแรกที่โลหิตของเขานั้นเดือดไปด้วยความตื่นเต้น,เขามีความปรารถนาที่จะเรียนรู้กับความรู้ใหม่เป็นอย่างมาก,เขาได้ตัดสินใจแล้วว่าเขาจะใช้ชีวิตที่เหลือนี้อยู่กับสำนักเมฆา,นอกจากนี้จะค่อยๆสนับสนุนฉู่เทียนอย่างเต็มความสามารถ!

การปฏิบัติของฉู่เทียน กู่เซียนชิวรู้สึกพึงพอใจเป็นอย่างมาก,นอกจากการร่วมมือแล้ว,แม้ว่าเขาจะได้เข้าร่วมในงานไม่กี่อย่าง,แต่ฉู่เทียนก็ยกระดับความสามารถของทุกคน,จนทำให้นักวิจัยทุกคนตอนนี้กลายเป็นคนที่มีความสามารถเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ,จนแม้แต่เขาตอนนี้มีหน้าที่สำคัญขึ้นมาบางแล้ว.

แน่นอนว่าเขารู้สึกยินดีเป็นอย่างมาก,ไม่มีอะไรมากกว่าได้รับความรู้ใหม่เพิ่มเข้ามาอีกแล้ว,ความรู้เหล่านี้ต่างก็เป็นสิ่งที่น่าดึงดูดสำหรับนักวิชาการแทบทุกคนอยู่แล้ว.

แม้ว่ากู่เซียนชิวเองจะมีภูมิปัญญาจำกัด,ทว่าเขาก็ทำทุกอย่างสุดความสามารถ,เขาที่ต้องการมีส่วนร่วมแม้จะเป็นแรงงานเพื่อที่จะสร้างยุคแห่งปาฏิหาริย์,ที่จะสามารถเขียนประวัติศาสตร์หน้าไหม่และเพื่อที่จะให้ได้รับการยอมรับจากนักวิชาการอื่นๆให้มีชื่อเสียงส่งต่อไปถึงลูกถึงหลาน,สร้างยุครุ่งโรจน์ที่สุดต่อไป!

การทดลองหลายๆอย่างซ้ำแล้วซ้ำเล่า.

"ผิดพลาดอีกแล้ว"ฉู่เทียนที่ดูเหมือนว่าจะไม่พอใจ,เขาที่ทำการแก้ไขหลายต่อหลายครั้ง,ทว่าก็จะไม่ได้ดั่งใจ"ต้นทุนมากจนเกินไป,เช่นนี้ก็ไม่สามารถที่จะผลิตจำนวนมากได้."

ในการผลิตชิ้นส่วนของปืนพลังเวทย์นั้นไม่ได้ยากเย็นนัก,ต้นทุนของแบตเตอรี่พลังเวทย์เองก็นับว่ามีราคาต่ำ,แต่สิ่งที่เป็นปัญหามากที่สุดนั้น,เป็นการสลักอักษรรูปนลงไปในปืนพกที่มีมากกว่า 300 อักษร,ซึ่งไม่สามารถที่จะสร้างขึ้นมาด้วยเครื่องจักรได้,ดังนั้นพวกเขาจึงจำเป็นต้องรับผู้เชี่ยวชาญวงเวทย์เป็นจำนวนมาก,ทว่าการที่มีพนักงานมากเกินไปก็ทำให้มีต้นทุนมากขึ้นด้วยเช่นกัน.

ฉู่เทียนได้สอบถามออกไป"ในทุกๆวันสามารถที่จะผลิตปืนพกได้กี่กระบอก?"

"โรงงานสร้างอาวุธนั้นยังไม่เสร็จสมบูรณ์,จึงทำให้มีประสิทธิภาพที่ไม่สุงนัก,ปืนพกพลังเวทย์เองนั้นก็มีชิ้นส่วนที่ไม่เพียงพอ,โรงงานผลิตชิ้นส่วนเองก็ไม่สามารถผลิตได้ตามต้องการ,โรงงานที่ใช้ผลิตรังกระสุนพลังงานเองนับว่าเป็นปัญหาทีเดียว,ด้วยความต้องการมีมากเกินไป"เมิ่งชิงอู่ที่ได้โอกาส,ถึงกับถอนหายใจทีเดียว"ด้วยกระบวนการที่ซับซ้อนและยุ่งยาก,และการผลิตอาวุธพลังเวทย์เองก็ยังมีอีกหลายส่วนของมันที่เป็นความลับ,จึงทำให้คนของเรามีจำนวนไม่มากพอ,หากว่าทำอย่างเต็มที่ด้วยเจ้าหน้าทีของสถาบันเมฆาแล้วล่ะก็,ทุกๆวันจะสามารถผลิตได้ 50 กระบอก,นั่นนับว่าเป็นกำลังสูงสุดแล้ว."

ผลิตได้ 50 ?

หากต้องการให้เพียงพอต่อหนึ่งกองทัพล่ะก็ไม่รู้กี่วันกี่ปี!

猴年马月 ความหมายคือ (hóu nián mǎ yuè)อุปมาว่าไม่รู้วันรู้เดือนรู้ปี


"ยังช้าจนเกินไป!"ฉู่เทียนขมวดคิ้วและกล่าวออกไปว่า"ไม่ต้องกังวล,ถึงแม้ว่าเรื่องเทคนิคดังกล่าวจะเสี่ยงที่จะรั่วไหลก็ตาม,ทว่าพวกเราต้องการอาวุธมากกว่านี้,อย่างน้อยที่สุดจะต้องผลิตได้วันล่ะ 1000 กระบอก!ข้าไม่ต้องการให้รัฐกลางถูกปิดล้อมอีกครั้ง!"

เทคนิคถูกเปิดเผยรึ? ไม่ใช่สิ่งที่ต้องกังวล!ปืนพกพลังเวทย์นั้นเป็นเพียงอาวุธพลังเวทย์ระดับต้นเท่านั้น,ฉู่เทียนไมสนใจ,ลำพังจะต้องสลักอักษรรูนและวงเวทย์ให้สามารถใช้งานได้กับแบตเตอรี่พลังเวทย์แล้ว,ถึงคนอื่นได้ไปก็ไม่สามารถที่จะใช้งานมันได้.

แม้ว่าปืนพกพลังเวทย์นั้นจะออกแบบออกมาไม่สมบูรณ์นัก,ทว่าพลังทำลายของมันเองก็นับว่าน่าพรั่นพรึง,หากว่าสามารถสร้างกองกำลังติดอาวุธดังกล่าวหลายพันคนแล้วล่ะก็,ถึงจะเป็นกองกำลังวายุที่แข็งแกร่งที่สุดของอาณาจักรหนานเซี่ยก็ตาม,หากถูกโจมตีด้วยคลื่นพลังนี้ล่ะก็ต้องได้รับความเสียหายมากมายมหาศาลอย่างแน่นอน!

นี่คือความแข็งแกร่งของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี!

นี่คือพลังของอาวุธพลังเวทย์!

กองกำลังแรกของทวีปที่มีอาวุธพลังเวทย์นั้นอยู่ในมือของฉู่เทียนแล้ว,ใครกันจะกล้ามาข่มเหงหอการค้าปาฏิหาริย์?ถึงแม้ว่าจะเป็นจักรพรรดิทั้งสาม,ถึงแม้ว่าจะเป็นราชา,ขี้คล้านจะเร่งรีบเข้ามาเจรจากับฉู่เทียน!

เมิ่งชิงอู๋ที่เห็นท่าทางของฉู่เทียนที่ดูมั่นใจ,เขาก็พยักหน้า"ข้าจะเพิ่มความเร็วมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้!"

"เหลวไหล!สิ่งสำคัญเช่นนั้น,จะไม่พิจารณาถึงความปลอดภัยได้อย่างไรกัน!หากว่ามันถูกเปิดเผยออกมาแล้วจะต้องสร้างความวุ่นวายแน่นอน,แล้วเจ้าจะรับผิดชอบอย่างไร?ฉู่เทียน,เจ้าทำให้ข้าผิดหวังจริงๆ!"

เสียงที่ดูจริงจังราวกับสายฟ้าฟาดดังก้องอยู่ในหูของทุกคน.

ชายที่ดูแปลกประหลาดสวมผ้าคลุมหน้า,ดวงตาที่แหลมคมราวกับกระบี่ที่เหมือนจะตัดได้แม้แต่อากาศ.

"ข้าถึงกับเก็บอาการไม่อยู่,คาดหวังกับความสำเร็จของเจ้าเอาไว้มาก!"

กู่เซียนชิว,หยุนเทียนเหอ,ถึงกับเปลี่ยนแปลงอย่างรุนแรง....ชายคนนี้ถึงกับเดินทางมารัฐกลางด้วยตนเองเลยเหรอ.

"มารดาเถอะ,เจ้าเป็นใครกัน!"ฉู่เทียนที่พ่นลมออกมาอย่างไร้เหตุผล,นี่คือเขตแดนของเขา,ทุกคนที่อยู่ที่นี้ล้วนแล้วแต่เป็นพวกของเขา,ใยเขาต้องถามความเห็นจากคนอื่นด้วย,พร้อมกับกล่าวออกไปเสียงดัง"งานของบิดา,ใยต้องให้เจ้ามาชี้มือชี้ไม้ด้วยเหรอ?"

"ฉู่เทียน!"โหวเยว์วายุเทพที่อยู่ด้านตรงข้าม,เร่งรีบปรามฉู่เทียนในทันที"อย่าได้เสียมารยาทกับจักรพรรดิอู๋อาน!"

เจ้าเด็กนี้ไม่ได้หวาดกลัวความตายเลยแม้แต่น้อย,เขาไม่รู้เลยเหรอว่าคนผู้นี้สามารถที่จะเอาชีวิตของเขาได้,เหมือนดั่งล้วงของในกระเป๋า.

ฉู่เทียนชำเลืองมอง.

จักรพรรดิอู๋อาน!

จักรพรรดิอู๋อานแค่นเสียง.

จิตสังหารที่รุนแรง,ราวกับว่าแผ่นดินกำลังถล่ม,ส่งผลให้จิตวิญญาณของคนที่อยู่ใกล้ๆถึงกับสั่นสะท้าน!

ราวกับเสียงม้านับหมื่น,ที่กำลังมีคนควบมา,เป็นจิตสังหารที่รุนแรงหนักหน่วง,พลังกดดันวิญญาณที่ยากจะต้าน,แม้แต่โหวเยว์วายุเทพและกู่เซียนชิวยังอดไม่ได้ที่จะถอยออกมาหนึ่งก้าว,ใบหน้าของคนอื่นที่ซีดเผือด,กลืนน้ำลายลงคอยอย่างยากลำบาก,หายใจติดๆขัดๆ.

ชายคนนี้ไม่ต้องลงมือ,เพียงแค่แรงกดดันวิญญาณก็เพียงพอที่จะบดขยี้คนทุกคน,หากขาดพลังใจที่เข้มเข็ง,เกรงว่าจิตวิญญาณคงจะฉีกขาดอย่างแน่นอน.

"แข็งแกร่งมาก!"

เมิ่งชิงอู๋รู้สึกแผ่นหลังของนางเปียกโชกด้วยเหงื่อ,นางไม่เคยเห็นบุคคลที่แข็งแกร่งเช่นนี้มาก่อน,เกรงว่าคนผู้นี้คงร้ายกาจยิ่งกว่าโหวเยว์วายุเทพอีกหลายเท่า,นี่คือความแข็งแกร่งของจักรพรรดิทั้งสามอย่างงั้นรึ??ร้ายกาจมาก,จักรพรรดิผู้อานที่เป็นผู้มีพลังอำนาจอันดับหนึ่งในสามจักรพรรดิ,เช่นนั้นหากว่าเขาคิดที่จะจัดการฉู่เทียนถึงจะมีต้าเซวจื่อ,เมื่อถึงเวลานั้นเกรงว่าคงเป็นเรื่องที่ย่ำแย่เป็นอย่างมาก!

โหวเยว์วายุเทพที่ยิ้มออกมาอย่างข่มขื่น.

ฉู่เทียน,ฉู่เทียน,คนนับพันนับหมื่นไม่คิดเลยว่าจะเชิญจักรพรรดิอู๋อานเป็นการส่วนตัว,ราวกับว่าได้เชิญเทพลงมาก็ไม่ปาน,ด้วยพลังที่มากมายมหาศาลเช่นนี้,คนทั่วไปยังจะมีคุณสมบัติที่จะสามารถเจรจาได้จริงๆรึ?

จักรพรรดิอู๋อานเองนั้นไม่ได้ต้องการทำร้ายฉู่เทียนแต่อย่างใด,ทว่าจงใจที่จะสร้างความน่าเกรงขามเพื่อที่จะทำให้การเจรจาในครั้งนี้ราบรื่นยิ่งขึ้น,อย่างไรก็ตามสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ทำให้จักรพรรดิอู๋อานประหลาดใจทีเดียว,ด้วยแรงกดดันวิญญาณที่โหวเยว์วายุเทพถึงกับต้องถอยไปหนึ่งก้าว,ฉู่เทียนกลับดูแตกต่าง,ราวกับว่าไม่ได้รับผลอะไรเลย,ชายหนุ่มคนนี้เป็นผู้เยาว์ที่เหนือจินตนาการ,เป็นคนที่โดดเด่นจนยากจะคาดการได้.
!

ด้วยการเผยให้เห็นความแข็งแกร่งออกมานั้น.

หากว่าฉู่เทียนเป็นคนฉลาด,เขาควรจะรู้ว่าควรจะทำอย่างไร.

จักรพรรดิอู๋อานที่ยับยังพลังวิญญาณที่รุนแรงที่ใช้ข่มขู่ลดลงเรื่อยๆ,ทำให้ทุกคนค่อยผ่อนคลาย,ก่อนที่จะก้าวไปด้านหน้า,สอบถามออกไปด้วยน้ำเสียงนุ่มนวล"เจ้าคือฉู่เทียน!"

ดูเหมือนว่าจักรพรรดิอู๋อานนั้นได้แสดงพลังความแข็งแกร่งของตัวเองเพื่อที่จะระงับท่าทางอหังการของฉู่เทียน,ทว่าแน่นอนว่าเขาเองก็ไม่กล้าที่จะเร่งรีบอย่างแน่นอน,ต้องไม่ลืมว่า,เขาต้องการที่จะชี้ให้เห็นว่าไม่ควรที่จะเป็นศัตรูกับตัวเอง หากว่าฉู่เทียนต้องการที่จะอยู่ภายในอาณาจักรหนานเซี่ย,เขาสามารถที่จะกลายเป็นที่พักพิงให้ได้.

เป็นการบอกกล่าวโดยที่ไม่ต้องกล่าวสิ่งใดออกมา.

"จักรพรรดิอู๋อาน!ตาแก่คนนี้หลายต่อหลายปีได้ชื่นชนท่านมันช่างไร้ค่ายิ่งนัก,ข้าไม่คิดเลยว่าเจ้าจะเป็นคนเช่นนี้!"ใครจะรู้ล่ะฉู่เทียนที่ยังไม่ได้กล่าวสิ่งใดออกมา,ต้าเซวจื่อที่ดวงตาสีแดงฉานแสดงท่าทางโกรธเกรี้ยว,ท่าทางต้องการที่จะต่อกรกับจักรพรรดิอู๋อาน,"เจ้ากล้าแตะต้องเขาแม้แต่ปลายเส้นผม,ต้องผ่านศพตาเฒ่าคนนี้ไปก่อน!"

หยุนเทียนเหอที่ตื่นจากภวังค์,ตะโกนออกมาเสียงดัง"เร็วเข้า!ปกป้องท่านประธาน!"

เฉินปิงยวีและคนอื่นๆต่างก็พุ่งเข้ามาในทันที,จิ้งจอกน้อยที่ขนลุกชูชัน,เผยแววตาไม่เป็นมิตร!

โหวเยว์วายุเทพเพ่งพิศ!

จักรพรรดิอู๋อานเพ่งพิศ!

กำลังทำอะไรกัน?ฉู่เทียนได้เขียนจดหมายเชิญจักรพรรดิอู๋อานเป็นการส่วนตัว,ยังไม่ได้พูดคุยร่วมมือกันกับจักรพรรดิอู๋อานด้วยซ้ำ! ตอนนี้สิ่งที่ต้าเซวจื่อกระทำอยู่ตอนนี้? ใช่ต้าเซวจื่อจริงรึ,ทำไมเขาถึงได้โกรธเกรี้ยวเช่นนี้,แม้แต่ตำหนิจักรพรรดิอู๋อานด้วยซ้ำ!

จักรพรรดิอู๋อานรู้สึกขุ่นเคืองเล็กน้อย"ต้าเซวจื่อ,ไม่คิดว่าเจ้ากำลังลบหลู่และกล่าวหาจักรพรรดิเช่นข้าอยู่เหรอ!"

"ดี,ก็ดี,ก็ดีแล้ว! จักรพรรดิอู๋อานเช่นเจ้าเองก็ไม่มีใครกล้าตำหนิได้อยู่แล้วนิ!"

"เจ้ากำลังพูดอะไรกัน?!"

จักรพรรดิอู๋อานรู้สึกโกรธเกรี้ยว,ต้าเซวจื่อกินยาผิดมาหรืออย่างไร?หากว่าเป็นคนอื่นแล้วล่ะก็,จักรพรรดิอู๋อานคงจะสังหารไปแล้ว!

"งั้นก็ดูนี่!"ต้าเซวจื่อที่ตวัดสารลับลอยไปยังเขา"ข้าไม่เชื่อว่าเจ้าจะกล้าปฏิเสธคำสั่งของตัวเอง."

"นี่คือสารลับส่วนตัวของจักรพรรดิเช่นเจ้าไงล่ะ..."

"ท่านยังมีอะไรจะกล่าวอีก!เจ้าจงใจที่จะชักนำข้าในทางที่ผิด,แนะนำให้ตาเฒ่าคนนี้กำจัดฉู่เทียน,พยายามที่จะยืมมือตาเฒ่าคนนี้สังหารคนให้,นับเป็นการกระทำที่ชั่วร้ายมาก,ตาเฒ่ารู้สึกเหยียดหยันสหายเช่นเจ้าจริงๆ!"

จักรพรรดิอู๋อานถึงกับลมออกหูเลยทีเดียว.

ต้าเซวจื่อกำลังเข้าใจอะไรผิดหรืออย่างไร!

จดหมายดังกล่าวนี้เขาได้สั่งการให้ต้าเซวจื่อปกป้องฉู่เทียน,แต่ต้าเซวจื่อกลับบอกว่าเป็นคำสั่งให้ต้าเซวจื่อสังหารฉู่เทียนอย่างงั้นรึ?

จักรพรรดิอู๋อานที่รับจดหมายมาจากต้าเซวจื่อ,เมื่อเขาเปิดอ่าน,จักรพรรดิอู๋อานถึงกับตื่นตระหนก,เนื้อความด้านในจดหมายนั้นแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง,แม้ว่าลายมือของเขาจะไม่ได้เปลี่ยนไป,อย่างไรก็ตามเนื้อความของมันนั้นนับว่าย่ำแย่ยิ่งนัก!

โหวเยว์วายุเทพเองก็รู้สึกประหลาดใจเป็นอย่างมาก.

แท้จริงเป็นจักรพรรดิอู๋อานที่กินยาผิดอย่างงั้นรึ?

จักรพรรดิอู๋อานที่ตระหนักถึงเรื่องดังกล่าวได้,เร่งรีบกล่าวออกมา"มันไม่ใช่,นีไม่ใช่สารลับของข้าเลย,จดหมายนี้ต้องมีการปลอมแปลง!"

กู่เซียนชิวที่ชำเลืองมองออกไปอย่างขุ่นเคือง"ในเวลานี้,ท่านยังต้องการที่จะตีสำบัดสำนวนอีกรึ?! สารลับของจักรพรรดิอู๋อานในอาณาจักรหนานเซี่ยแห่งนี้จะมีใครกล้าปลอมแปลงกัน?"

"จักรพรรดิเช่นข้าเดินทางมายังรัฐกลาง,ต้องการที่จะมาพูดคุยร่วมมือกับฉู่เทียนเป็นการส่วนตัว,ข้าจะต้องสังหารฉู่เทียนไปเพื่ออะไรกัน?"จักรพรรดิอู๋อานที่ตระหนักได้ว่าเรื่องดังกล่าวนั้นย่ำแยเลยทีเดียว,ทันใดนั้นก็กล่าวออกมาชัดเจน"ตัวตนของจักรพรรดิเช่นข้านั้นทุกคนต่างก็รู้ดี,เปิดเผย พูดคำใหนคำนั้น,หากกล้าทำก็กล้ารับ!"

ฉู่เทียนที่กล่าวออกไปในทันที,"เช่นนั้นต้องขออภัยจักรพรรดิอู๋อาน,ไม่ว่าอย่างไร,ท่านเองก็มาสายไป."

"เจ้าหมายความว่าอย่างไร?"

"ด้วยเนื้อความของจดหมายนั่น,ทำให้ข้าไม่สามารถเป็นกังวลกับผลของมันได้,ดังนั้นจึงได้หาทางออกของเรื่องนี้เอาไว้,ตอนนี้รัฐชิงและรัฐสายฟ้า,ตลอดจนต้าเซวจื่,พวกเราจะร่วมมือกัน,เพื่อพัฒนากอาวุธพลังเวทย์,ข้าเกรงว่าจักรพรรดิอู๋อานที่เดินทางมาครั้งนี้จะเป็นการเสียเวลาไปเปล่าๆ!"

"อะไรนะ?"

"จักรพรรดิอู๋อานดูเหมือนว่าท่านจะไม่เข้าใจสินะ,เช่นนั้นตาเฒ่าคนนี้จะช่วยท่านประธานตีความหมายเอง!"กู่เซียนชิวที่รู้สึกยินดีกับความโชคร้ายของคนอื่นกล่าวออกไปว่า"สิ่งที่ท่านประธานหมายถึงนั้น,คือโรงงานอาวุธพลังเวทย์นั้น,ไม่ต้องการจักรพรรดิผู้ทรงเกียรติแล้ว,ท่านรีบกลับตำหนักจักรพรรดิไปเถอะ!"

กู่เซียนชิวที่ขุ่นข้องใจกับสารลับที่ถูกปลอมแปลงของจักรพรรดิอู๋อาน,จนทำให้เขาเกือบจะทำเรื่องผิดพลาด,ไม่ต้องเอ่ยเลยด้วยซ้ำว่า,นั่นมันเป็นลายมือของจักรพรรดิอู๋อาน,เช่นนั้นเขาต้องมีส่วนรับผิดชอบ!

จักรพรรดิอู๋อานที่รู้สึกราวกับสายฟ้าฟาดลงมากางกบาล!

นี่มันอย่างไร!

จักรพรรดิอู๋อานมีความมั่นใจเป็นอย่างมาก,ถึงกับเดินทางมาจากตำหนักจักรพรรดิด้วยตัวเองเพื่อมาเจรจากับฉู่เทียนโดยเฉพาะ,ไม่ต้องเอยเลยด้วยสถานะและความแข็งแกร่งของเขา,เพียงพอที่จะสร้างความได้เปรียบในการเจรจา,คาดว่าจะสามารถร่วมมือกับฉู่เทียนได้อย่างดี,ใครจะรู้ล่ะว่ากลับกลายมาเป็นเช่นนี้ไปได้.

คาดไม่ถึงเลยว่า ยังไม่เริ่มด้วยซ้ำก็ล้มเหลวซะแล้ว!

สถานการณ์ตอนนี้ของจักรพรรดิอู๋อานได้กระทำลงไปนั้น,ราวกับว่าได้ทำให้คนของหอการค้าปาฏิหาริย์ได้กลายเป็นปฏิปักษ์และกลายเป็นระเบิดเวลาไปแล้ว.


จบกัน,สถานการณ์ได้เปรียบของเขา,ไม่รู้เช่นกันว่าควรทำอย่างไร? บัดซบ!เป็นใครกันที่บังอาจแก้สารลับของเขา,หากว่าความร่วมมือล้มเหลวแล้วล่ะก็,อาจจะกลายเป็นภัยคุกคามต่อสามตระกุลหลักอย่างใหญ่หลวงเลยทีเดียว!



ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/miracle-throne

#นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ #Miracle throne#นิยายแปลไทย



สนใจสนับสนุนพวกเรา เข้าร่วมกลุ่ม VIP (สถานปัจจุบัน แปลจบ 658 แล้ว)==>  Click


-เว็ปฟรี วันละหนึ่งตอน

-กรุ๊ป vip ลงครบทุกลุ่มแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น