วันอาทิตย์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2561

Miracle Throne Chapter 257 The scholars enter a city

Miracle Throne Chapter 257 The scholars enter a city

นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ ตอนที่ 257 ต้าเซวจื่อท่องเมือง


บทที่ 257 ต้าเซวจื่อท่องเมือง




อัศวินซีจิวดูเด่นเป็นอย่างมาก,หากว่าปรากฏขึ้นในรัฐกลางแล้วล่ะก็,ทุกคนสามารถบอกได้เลยว่า,กองกำลังทหารจากราชวังได้ถูกส่งมาแล้ว?หากว่าฉู่เทียนขัดขืน,บางทีอาจพลอยทำให้คนทั่วทั้งรัฐกลางได้รับผลร้ายไปด้วย!


สิ่งที่ดีที่สุดในการจับกุมฉู่เทียน,ไม่ควรที่จะสร้างความวุ่นวายภายในรัฐกลางเท่าที่จะเป็นไปได้.

"อย่าได้ทำให้ศัตรูรู้ตัว,พวกเจ้าจะต้องซ่อนตัวให้ดี,และแทรกซึมเข้าไปในเมืองหลวง,ค่อยๆสืบสวนว่าฉู่เทียนนั้นอยู่ที่ใหน,รอคอยโอกาสเข้าไปจับตัวอย่าให้เกิดความวุ่นวายขึ้น!"กู่เซียนชิวที่ได้มอบหมายให้เฉาเป่า"หลังจากที่โหวเยว์ซือฟางเดินทางมาถึง,พวกเราค่อยนำฉู่เทียนไปให้เขา,จับกุมตัวไปวังหลวงเพื่อลงโทษ!"


"แล้วต้าเซวจื่อล่ะ..."

"เพราะเขาสร้างความลำบากให้คนอื่นๆข้าจะทำการรวบรวมหลักฐานของฉู่เทียนเอง."

"ตามที่ท่านต้องการ!"

"ฉู่เทียนผู้นี้เป็นคนที่ยโสโอหังดุร้ายที่สุด,บางที่เขาคงมีสุดยอดผู้เชี่ยวชาญข้างกาย,ถึงกับสามารถทำลายพลังฝึกตนทูตพิเศษของตระกูลหนานกงที่มีพลังเขตแดนดวงจิตที่แท้จริงได้,พวกเจ้าจะต้องระมัดระวังเอาไว้ให้ดี!"

"ขอให้ต้าเซวจื่อโปรดวางใจ,พวกเรารับรองว่าจะสามารถทำภารกิจได้สำเร็จแน่นอน!"

"ไปได้!"

องค์รักษ์วังหลวงนั้นเป็นนักรบที่เคร่งครัดในกฏเกณฑ์,ไม่เพียงแต่เป็นอัศวินที่แกร่งที่สุดในอาณาจักร,พวกเขายังเป็นนักรบในระดับกลยุทธ์แทรกแทรงเข้าไปในแดนศัตรู,หากเปรียบกับเหล่าทหารเคลื่อนที่เร็วกองกำลังวายุแล้วล่ะก็,พวกเขาก็คือเหล่าขุนพลที่เป็นนักรบระดับผู้นำ.

นี่คือกองกำลังลับที่เชี่ยวชาญในการทำงานเบื้องหลัง,การลักลอบลักพาตัวผู้คนนั้น,ยังจะเป็นเรื่องยากอยู่อีกรึ?

เฉาเป่าได้นำกองกำลังของพวกเขาออกไป,แฝงตัวแทรกซึมเข้าไปในรัฐกลางในทันที.

กู่เซียนชิวที่ผ่านมาทางท่าเรือ,ทำตัวเหมือนกับนักศึกษาที่จากบ้านมาเพื่อออกค้นคว้าเดินทางไปทั่วกำลังเข้ามายังเมือง,อย่างไรก็ตาม,เมื่อกู่เซี่ยนชิวผ่านเข้ามายังท่าเรือ,ทันใดนั้นเขาต้องตื่นตะลึงกับภาพที่เห็นเป็นอย่างมาก.

ดินแดนทุกแห่งของอาณาจักรต้าเซี่ยแห่งนี้,มีรึที่กู่เซี่ยนชิวจะไม่เคยไป?

ท่าเรื่อรัฐชิงนั้นคือท่าเรือที่ใหญ่ที่สุดแล้ว,เพราะว่าทรัพยากรมากมายที่พวกเขาส่งออกไปทั่วอาณาจักร,การขนส่งจึงพัฒนาขึ้นเป็นอย่างมาก,หลายปีที่ผ่านมามีเรือที่จอดเทียบท่ามากกว่า 200 ลำ,เป็นเมืองที่รุ่งเรืองที่สุดเลยก็ว่าได้.

วันนี้ที่เขาเพิ่งมาถึงรัฐกลางต้องพบกับความประหลาดใจอย่างที่สุด,เขาได้พบว่าท่าเรือของรัฐกลางนั้นใหญ่โตขึ้นกว่าเมื่อก่อนมากกว่าเท่าตัวเลย,ซ้ำยังมีเรือสินค้าที่จอดเทียบท่าอยู่ 300-400 ลำ,มีคนงานท่าเรือที่กำลังยุ่งวุ่นวายอยู่ 10,000-20,000 คน,เป็นเหตุการณ์ที่ทำให้เขานั้นตื่นตะลึงเป็นที่สุด!

เป็นเรื่องมหัศจรรย์มาก,ท่าเรือของรัฐกลางขยายใหญ่โตขนาดนี้เลยรึ?,นี่เพิ่งผ่านมาราวๆครึ่งเดือนเท่านั้น,ขนาดของท่าเรือกับขยายเพิ่มมากกว่าเดิมมากกว่าหนึ่งเท่าซะอีก!

จากภาพที่เห็นนั้นดูเหมือนว่าการขนส่งสินค้านั้นจะเพิ่มขึ้นมากมายนับไม่ถ้วน.

นี่รัฐกลางพัฒนาขึ้นมามากมายขนาดนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่กัน?

ซ้ำรอบๆรัฐกลางตอนนี้,มีโรงงานผุดขึ้นมามากมาย,รถเทียมอสูรขนส่งวัตถุดิบเองก็วิ่งไปมาให้ควัก,มีสินค้ามากมายหลากหลายที่กำลังถูกลำเลียงไปยังโรงเก็บสินค้า,เป็นภาพที่ดูวุ่นวายและคึกคักเป็นอย่างมาก.

แปลก,แปลกอะไรขนาดนี้.

เหตุการณ์วุ่นวายเพิ่งผ่านมาแค่ครึ่งเดือนไม่ใช่อย่างงั้นรึ?.

รัฐกลางไม่เพียงแต่ไม่เสียหายแต่อย่างใด,กลับกลายเป็นว่ามีชีวิตชีวามากกว่าเมื่อก่อนซะอีก,เป็นเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึงจริงๆ,กู่เซียนชิวได้แต่งงงวยกับสิ่งที่เกิดขึ้น,แต่แล้วทันใดนั้นเขาก็เห็นวัตถุอย่างหนึ่งที่กำลังร่อนลงมาจากบนฟ้า,เมื่อกู่เซี่ยนชิวมองขึ้นไป,ถึงกับอ้าปากค้างจนขากรรไกรแทบหล่นกระแทกพื้น.

นั่นมันคืออะไรกัน?

ลูกโป่งขนาดใหญ่รูปไข่สามใบบนฟ้านั่นคืออะไร,ราวับกับสัตว์ประหลาดที่มีรูปร่างเหมือนไข่ยักษ์,ซ้ำยังสามารถเพิ่มความเร็วและลดความเร็วในแนวตั้งได้อีกด้วย,กู่เซียนชิวไม่เคยเห็นสิ่งดังกล่าวนี้มาก่อนเลย,เหมือนว่าจะเป็นลูกโป่งยักษ์ที่มีอากาศร้อนขับเคลื่อนรึอย่างไร,ทว่าแน่นอนว่าต้องไม่ใช่ลูกโป่งร้อนธรรมดาอย่างแน่นอน,เพราะว่ามันมีความสามารถในการเคลื่อนที่อย่างรวดเร็ว,เห็นได้อย่างชัดเจนว่ามีระบบที่ยอดเยี่ยมเป็นอย่างมาก.

ด้านล่างของลูกโป่งยักษ์รูปไข่นั้นมีตระกร้าขนของขนาดมหึมาห้อยเอาไว้ด้วย.

กู่เซี่ยนชิวอดไม่ได้เลยที่จะจ้องมองไปยัง"ไข่ยักษ์"อย่างไม่วางตา ที่กำลังลอยละล่องหายออกไปยังท้องฟ้า,และยังมีอีกอันที่มีขนาดใหญ่กำลังทอดสมอลงคลังสินค้า,หลังจากที่มันได้ค่อยๆลงมาจอดบนพื้น,ไข่ที่ลอยอยู่บนท้องฟ้าสามเมตร,ตระกร้าด้านล่างเปิดออกมา,มีคนสองคนที่ยืนอยู่,พร้อมกับกระสอบบรรจุแร่,ก่อนที่จะถูกลำเลียงออกมาวางอยู่ด้านหน้าคลังสินค้า.

ไข่ยักษ์ลอยฟ้าสามใบนั้นสามารถที่จะแบกน้ำหนักได้มากมายอย่างน่าอัศจรรย์นัก,กองสินค้าที่กองพะเนินกันมากมายนับไม่ถ้วน.

หลังจากที่นำสินค้าลงมาจนหมดแล้ว,ไข่ยักษ์ก็ค่อยๆยกตัวขึ้น,และจากไปช้าๆ.

ภายในใจของกู่เซี่ยนชิวนั้นตกใจแล้วตกใจอีกจนไม่สามารถที่จะอธิบายมาเป็นคำพูดได้เลย,เขาที่เป็นนักวิชาการ,การที่ได้เห็นสิงประดิษฐ์ใหม่ๆ,แน่นอนว่ามันได้กระตุ้นความอยากรู้ของเขาอย่างถึงที่สุด.

เขาได้เร่งรีบไปยังด้านหน้าของคลังสินค้าดังกล่าวทันที,เขาจ้องมองไปยังคนงานที่กำลังเคลื่อนย้ายสินค้าเข้าไปเก็บ,จึงได้เข้าไปถามในทันที"น้องชาย,น้องชายที่น่าเคารพ,สิ่งดังกล่าวที่บินไปเมื่อสักครู่นี้คือสิ่งใดกัน?"

"โอ้ว,ท่านเพิ่งมารัฐกลางสินะ!"ชายคนงานกล้ามใหญ่ที่กำลังดูดบุหรีอยู่,กล่าวอย่างไม่แยแสแต่เต็มไปด้วยความภาคภูมิใจ"สิ่งประดิษฐ์นี้เห็นได้แต่ในรัฐกลางเท่านั้นล่ะ,มันเรียกว่าเรือเหาะแห่งปาฏิหาริย์,ใช้ในการเคลื่อนย้ายสินค้าจำนวนไม่มากนักแต่ต้องการความรวดเร็วนะ!"

"ใช่ๆ!แร่เหล่านี้ถูกส่งมาจากเมืองเทียนหนานเลยนะ,มันเรียกว่าอะไรนะ...."

"ศิลาซังหยิง!"(ศิลาซ่อนเงา)

"อืมๆ,ใช่แล้ว,ชื่อนี้ล่ะ."

"เรือเหาะปาฏิหาริย์นั้นได้ทำการขนส่งแร่เหล่านี้มาส่งที่รัฐกลางจากที่ไกลเป็นอย่างมากเลย."

"ท่านควรจะรู้นะว่าเหมืองแร่เหล่านี้อยู่ลึกเข้าไปในหุบเขาและป่าโบราณ,รถลากอสูรไม่สามารถเข้าไปถึงได้,การจะขนส่งแร่เข้ามายังเมืองเทียนหนานนั้นเป็นปัญหาเป็นอย่างมาก,ไม่ต้องบอกเลยว่ายังต้องขนส่งมายังรัฐกลางอีก,ระยะทางไกลมากมายนัก,หากว่าเป็นวิธีการปรกติแล้วเจ็ดวันสิบวันก็ยังมาไม่ถึงเลย,และยังไม่ปลอดภัยอีกต่างหาก!แต่ตอนนี้มีเรือเหาะแห่งปาฏิหาริย์แล้ว,การขนย้ายเหมืองแร่มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิมหลายสิบเท่าเลย!"

น่าอัศจรรย์เหลือเกิน!

การขนย้ายสินค้าทางอากาศเช่นนี้เป็นการบุกเบิกการเคลื่อนย้ายสินค้าทางอากาศที่สำคัญอย่างแน่นอน!

ในยุคนี้ทรัพยากรมากมายมีอยู่อย่างสมบูรณ์,ในความเป็นจริงในแต่ละอาณาจักรหนึ่งๆนั้น,ถึงแม้ว่าจะเป็นอาณาจักรขนาดเล็กก็ตาม,ถึงทรัพยากรจะมีไม่มาก,แต่เหตุผลหลักที่ดูขาดแคลนนั้นเป็นเพราะสภาพภูมิประเทศต่างหากที่เป็นตัวแปร,มีมากมายหลายพื้นที่ ที่ไม่สามารถเข้าถึงได้โดยง่าย.

ยกตัวอย่างรัฐชิง,เทือกเขาชิงหลง.

สถานที่แห่งนี้เป็นแหล่งทรัพยากรที่สำคัญสำหรับอาณาจักรหนานเซี่ยเลยก็ว่าได้!

ยังมีแหล่งทรัพยากรอีกมามายนับไม่ถ้วนตอนนี้เพิ่งสำรวจไปเพียงแค่ 1% เท่านั้น,ทำไมนะรึ? ไม่ต้องเอ่ยเลยว่าด้วยเทือกเขาสูง,ยากที่จะเข้าถึง,ยากที่จะขนส่งออกมาได้,ดังนั้นจึงยังไม่สามารถนำทรัพยากรเหล่านั้นออกมาใช้ประโยชน์ได้!

"เช่นนั้นก็สามารถใช้เรือเหาะนี้แทนการขนส่งทางเรือได้นะสิ."

"มันยังไม่ถึงขนาดนั้น,เรือเหาะนั้นสามารถบรรทุกสินค้าได้ในจำนวนจำกัด,ทว่าเปรียบเทียบกับเรือขนส่งสินค้าแล้วยังห่างกันไกลอยู่,อีกอย่างการเดินทางของเรือเหาะก็มีระยะทางจำกัด,ทำได้เพียงแค่การขนส่งระหว่างแคว้นเท่านั้น,ไม่สามารถที่จะขนส่งข้ามอาณาจักรได้เหมือนเรือ."

คนงานอีกคนกล่าวแย้งออกมาทันที"พวกเจ้ากังวลอะไรกัน,หอการค้าปาฏิหาริย์เพิ่งสร้างเรือเหาะขึ้นมาเอง,เขารู้กันทั้งโลก,ตอนนี้ยังไม่ได้,แต่คิดว่าต่อไปจะเป็นไปไม่ได้หรืออย่างไร?"

"ที่เจ้าพูดมา,ก็ถูก."

"เจ้าคิดว่ามีเรื่องใหนกันที่หอการค้าปาฏิหาริย์จะไม่สามารถทำให้สำเร็จได้นะ?"

เหล่าคนงานอีกหลายคนที่เข้ามาโต้แย้งพูดคุยกัน,บนใบหน้าของพวกเขานั้นเต็มไปด้วยความเทิดทูนหอการค้าปาฏิหาริย์.

กู๋เซียนชิงถึงกับเปลี่ยนเป็นโง่งม,เรือเหาะนับว่าเป็นสิ่งประดิษฐ์ที่ยิ่งใหญ่เลยทีเดียว,หอการค้าปาฏิหาริย์และฉู่เทียน,แม้ว่าจะก่อกรรมทำชั่วมากมาย,ทว่าก็นับว่าเขามีความสามารถอย่างแท้จริง!
不作wú è bú zuò ก่อกรรมทำชั่วทุกอย่าง

กู่เซียนชิวจึงใช้โอกาสนี้ถามออกไปทันที"ข้าได้ยินมาว่าตอนนี้รัฐกลางวุ่นวายเป็นอย่างมาก,เรื่องนี้เป็นเช่นใดรึ?"

"รัฐกลางวุ่นวายเป็นอย่างมากนะรึ?กุเจี้ยวเจ้าอะดิ!"เหล่าคนงานต่างชำเลืองมองมาตามๆกัน"ก่อนหน้านี้รัฐกลางอาจจะวุ่นวาย,ที่จริงนับว่าลำบากยากแค้นทีเดียว,เหล่าตระกูลใหญ่กดขี่พวกเราจนยากที่จะลืมตาอ้าปากได้,ก็ตั้งแต่หอการค้าปาฏิหาริย์ได้โค่นสามตระกูลใหญ่ไป,ภายในรัฐกลางตอนนี้ถึงได้ผ่อนคลายได้,เหล่าตระกูลขุนนางอื่นๆตอนนี้,หลังจากผ่านมาครึ่งเดือนเท่านั้น,พวกเขาก็เพิ่มค่าแรงขึ้นให้พวกเราถึงสามเท่าเลย!"
[diǎo] กุเจี๊ยว) 

"ใช่แล้ว!บุตรชายของข้าก็สามารถเข้าเรียนในสถาบันการศึกษาแห่งรัฐกลางได้ด้วย,ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นเพราะหอการค้าปาฏิหาริย์ได้จัดตั้งมูลนิธิช่วยเหลือพวกเราขึ้นมา!"ชายวันกลางคนกล่าวออกมาอย่างมีความสุข"ค่าใช้จ่ายทางการศึกษาที่หอการค้าปาฏิหาริย์เป็นคนสนับสนุน,ตอนนี้พวกเขาได้ใช้เงินส่วนตัวไปเป็นจำนวนมาก,ทุกวันนี้ทำให้ภายในเมืองแห่งนี้ดีขึ้นเป็นอย่างมาก,ข้ารอคอยไม่ไหวจริงๆว่าลูกชายข้าจะจบการศึกษาเมื่อไหร่,แน่นอนว่าเขาจะต้องได้เข้าทำงานกับหอการค้าปาฏิหาริย์เป็นแน่,ข้าล่ะรอคอยความรุ่งเรืองของตระกูลของข้าไม่ได้เลย!"

"เอาล่ะ,เหล่าเซียนเซิง,พวกเราต้องไปทำงานแล้ว,หากไม่มีอะไรแล้ว,อย่าได้มารบกวน!"
 "老先生" (เหล่าเซียนเซิง แปลว่า ผู้อาวุโส)


"ใช่,ใช่แล้ว,หอการค้าปาฏิหาริย์นั้นมอบค่าจ้างให้พวกเราสูงมาก,พวกเราจะต้องทำงานให้ดีเพื่อตอบแทนพวกเขา."

กู่เซียนชิวถึงกับงงงวยไปในทันที.

จากท่าทางของเหล่าคนงาน,แน่นอนว่าพวกเขานั้นกล่าวออกมาจากใจ.

กับสิ่งที่เกิดขึ้นนี้แตกต่างจากที่กู่เซียนชิวคาดการณ์เป็นอย่างมาก!

คนหลายพันคนที่ต้องตายไปในความวุ่นวายดังกล่าว,สามตระกูลใหญ่ถูกกำจัดไป,สมดุลขั้วอำนาจสั่นคลอน,ซึ่งแน่นอนว่ามันจะต้องทำให้ผู้คนมากมายนับไม่ถ้วนเต็มไปด้วยความหวาดกลัว,หลากหลายตระกูลขนาดกลางและขนาดเล็กจะต้องใช้โอกาสนี้ก่อตั้งกลุ่มกองกำลังแย่งชิงอำนาจ,รัฐกลางตอนนี้ควรที่จะวุ่นวายเช่นนี้ถึงจะถูก.

ลำพัง,ฉู่เทียนนำกลุ่มโจรสลัดเข้ามาภายในเมือง!

เหล่าโจรร้ายที่ครอบครองน่านน้ำทั้งสี่มาเป็นเวลานาน,สังหารปล้นชิงคนไปทั่ว,สังหารผู้คนไม่เลือกหน้า,หลังจากที่พวกมันเข้ามาภายในเมือง,ไม่มีใครออกมาต่อต้านเลยอย่างงั้นรึ?ไม่ใช่ว่ามันเป็นเรื่องที่ไร้สาระรึอย่างไรกัน?!

ใครจะรู้ล่ะ,รัฐกลางที่ไม่มีแม้แต่ความเศร้าโศก,กลับกลายเป็นว่าคึกคักกว่าเมือก่อนอีก,ประชาชนไม่ได้ทุกข์ใจ,ซ้ำยังมีชีวิตความเป็นอยู่ดีกว่าเมื่อก่อนอีกด้วย..

ข้อมูลที่เขาได้มานั้นแตกต่างกับสถานการณ์ที่แท้จริงขนาดนี้เลยรึ?

ไม่ว่าอย่างไร,ฉู่เทียนก็ระดมกำลังโจรสลักเขาบุกโจมตีเมือง,สร้างความวุ่นวายต่อรัฐกลาง,ยึดทรัพย์สามตระกูลใหญ่,และยังทำลายพลังฝึกตนของทูตพิเศษเป็นความจริง!เพียงเท่านี้ก็เพียงพอที่จะสังหารเขาหนึ่งร้อยครั้งแล้ว!

เขาทีลบหลู่ศิษย์ของกู่เซียนชิว,แม้แต่ดูถูกชื่อเสียงกู่เซียนชิว,ทำลายชื่อเสียงต้าเซวจื่อของเขา!

จะอย่างไร,จะต้องนำตัวมาสอบสวน!

กองกำลังของเฉาเป่าได้เคลื่อนไหวแล้ว,คาดว่าจะสามารถจับฉู่เทียนได้เร็วนี้,เมื่อโหวเยว์ซือฟางนำกำลังมาถึงรัฐกลาง,ข้าจะต้องหาหลักฐานให้ได้มากที่สุด!

กู่เซียนชิวไม่คิดที่จะรอคอยอยู่นอกเมือง,เขาได้เข้าไปหาหลักฐานภายในตัวเมืองในทันที.

ใกล้จะถึงตอนเย็นแล้ว,ภายในรัฐกลางเริ่มดูสลัวๆแล้ว.

แปลกประหลาด,ทำไมบริเวณแถวนี้ตะเกียงคลิสตัลหายไปใหนอย่างงั้นรึ?

เมื่อกู่เซียนชิวกวาดตามองไปยังถนนหลักแตะตรอกซอกซอย,พื้นที่ดังกล่าวนี้ได้ถูกนำตะเกียงผลึกคลิสตัลออกไปจนหมดแล้ว,ตอนนี้กลับมีสิ่งก่อสร้างที่แปลกประหลาดติดตั้งขึ้นมาแทน.

เป็นหอคอยสูงมีความสูงหนึ่งจ้าง(3.33ม.)ที่ด้านบนนั้นมีลูกบอลขนาดมหึมาอยู่.

ไม่ใช่ว่ารัฐกลางแห่งนี้มีตะเกียงคลิสตัลอยู่แล้วหรอกรึ?

ชิ,เจ้าฉู่เทียนอีกสินะ,คงคิดจะนำตะเกียงออกไปให้หมด,ในเวลากลางคืนจะทำให้ความปลอดภัยของประชาชนลดลงสินะ?เห็นได้อย่างชัดเจนว่าไม่ได้ใส่ใจความเป็นอยู่ของทุกคน!

ต้องบันทึกไว้,จดเอาไว้!

ที่จริงแล้วนี้คือความบกพร่องเกี่ยวกับการจัดเตรียมอำนายความสะดวกภายในเมือง,เรื่องนี้ต้องเป็นเหตุจากฉู่เทียน,ที่ทำให้เจ้าเมืองไม่สามารถทำหน้าที่ดังกล่าวนี้ได้?กู่เซียนชิวเชื่อว่าเป็นเพราะฉู่เทียนนั้นได้ทำลายเหล่าอุปกรณ์สาธารณะไปทั้งหมด,และนั่นจึงต้องบันทึกเอาว่านี่จะต้องเป็นความรับผิดชอบของเขา.

กู่เซียนชิวที่กำลังจะบันทึกหลักฐานเอาไว้นั้น.

พรึบ พรึบ!!

ทันใดนั้น,บริเวณรอบๆก็สว่างขึ้นมาทั่วทุกสารทิศ,ทั่วทั้งเมืองหลวงรัฐกลางเต็มไปด้วยแสงสว่าง,ส่องประกายทุกซอกทุกมัน,แสงสว่างจ้าแทบจะไม่ต่างจากกลางวันเลยแม้แต่น้อย!

กู่เซียนชิวตื่นตกใจอย่างรุนแรงถึงกับกระโดดถอยออกมาถึงสามจ้าง"นี่มันอะไรกัน?!"

"ฮ่าฮ่า,พวกบ้านนอกมาจากใหนกัน!"ชายคนหนึ่งที่พาเด็กหญิงคนหนึ่งเดินผ่านถนนมา,หญิงสาวจ้องมองตาแป๋วจ้องมองไปยังท่าทางของกู๋เซียนชิว"ไม่รู้จักหลอดไฟฟ้าเหรอ,น่าขายหน้า,ช่างน่าอับอายจริงๆ!"

[diū rén, 丟人] to lose face 

ผู้ใหญ่คนนั้นเผยท่าทางเหยียดหยัน,ก่อนที่จะหันหน้ามากล่าวต่อว่าเด็กหญิง"ยาโถว,เจ้าอย่าได้แสดงท่าทางไม่สุภาพเช่นนั้นรู้ใหม? เจ้าจะต้องรู้จักผู้หลักผู้ใหญ่ เขาเพียงแค่ไม่รู้จักหลอดไฟก็เท่านั้นเอง."

ความหมายคือ (yā tóu)เป็นคำที่ใช้เรียกผู้หญิงซึ่งตรงกับภาษาไทยว่าหนู


กู่เซียนชิวแสดงท่าทางอักอ่วนใจ"หลอดไฟ,มันคือสิ่งใดกัน?"

"นี่คือสิ่งประดิษฐ์ของหอการค้าปาฏิหาริย์,มีราคาถูกมากๆเลย,นอกจากเมืองเทียนหนาน,ก็มีเพียงรัฐกลางของพวกเรานี่ล่ะ"ทุกคนต่างก็กล่าวออกมาด้วยความภาคภูมิใจ,"หอการค้าปาฏิหาริย์นั้นช่วยทำให้ทุกคนมีชีวิตที่ดีขึ้น,พวกเขายังได้เตรียมสร้างหอคอยแห่งแสงอีก 5000 แห่ง,ไปทั่วทั้งเขตแดนของประชาชนทั่วไปด้วย,ชีวิตของพวกเราตอนนี้สะดวกสะบายมากขึ้นจริงๆ."

ท่าทางที่ถูกเหยียดหยันของคนพื้นที่,ที่ทำกับเขาราวกับเป็นพวกบ้านนอกคอกนาที่เข้ามาในเมืองหลวงก็ไม่ปาน.

ใบหน้าของกู่เซียนชิวถึงกับชานิ่งอึ้งไปชั่วขณะ,แสงสว่างที่ส่องไปทั่วเมืองด้วยหอคอยแห่งแสงที่สูงตระหง่าน,บอลแสงที่ส่องสว่างจ้า,และยังเป็นแสงสว่างมากมายยิ่งกว่าตะเกียงผลึกคลิสตัลซะอีก,และแสงที่ปล่อยออกมายังมีความเสถียรมากกว่าหลายเท่านัก!

หลอดไฟฟ้า,สามารถที่จะทำงานได้ด้วยตัวเองอย่างงั้นรึ?

กู่เซียนชิวไม่เคยรู้เลยว่ามีอุปกรณ์ที่สามารถทำงานได้ด้วยตัวเอง,ลำแสงที่สว่างจ้านี้ทำงานอัตโนมัติ,ไม่ธรรมดา,ไม่ธรรมดาแล้ว....รัฐกลางในตอนนี้มีสิ่งที่น่าสนใจมากมายเท่าไหร่กัน?

อย่างไรก็ตามถึงมันจะเป็นสิ่งประดิษฐ์ที่ยิ่งใหญ่

ถึงไม่มีก็ใช้ตะเกียงคลิสตัลได้ไม่ใช่เหรอ!

กู่เซียนชิวไม่เชื่อว่าคนที่ดุร้ายอย่างฉู่เทียน,เขาจะไม่สามารถหาหลักฐานอะไรได้รึอย่างไร?


แน่นอนว่ามันจะต้องมี!


ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/miracle-throne

#นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ #Miracle throne#นิยายแปลไทย



สนใจสนับสนุนพวกเรา เข้าร่วมกลุ่ม VIP (สถานปัจจุบัน แปลจบ 658 แล้ว)==>  Click


-เว็ปฟรี วันละหนึ่งตอน

-กรุ๊ป vip ลงครบทุกลุ่มแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น