วันอาทิตย์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2561

Miracle Throne Chapter 255 Rousing of Wu'an Monarch

Miracle Throne Chapter 255 Rousing of Wu'an Monarch

นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ ตอนที่ 255 ความตื่นเต้นของจักรพรรดิอู๋อาน


บทที่ 255 ความตื่นเต้นของจักรพรรดิอู๋อาน



โหวเยว์วายุเทพราวกับว่าไม่เสียดายชื่อเสียงโชคลาภที่เขาสั่งสมมาเลย,เขาที่ช่วยเหลือฉู่เทียนครั้งแล้วครั้งเล่า,ไม่ลังเลเลยแม้แต่จะใช้ชีวิตของเขารับประกัน.


 贪恋 (tan1 lian4) แปลว่า อาลัยอาวรณ์

จักรพรรดิอู๋อานสะบัดมือออกไป"พวกเจ้าออกไปให้หมด,หากข้าไม่ได้สั่งห้ามเข้ามาในตำหนักเด็ดขาด!"

เหล่าองค์รักษ์มากมายต่างก็ถอยและออกไปจากห้องโถงหลัก.

โหวเยว์วายุเทพที่ค่อยเปิดหีบคลิสตัลออกมาอย่างระมัดระวัง,เป็นปืนพกสีเงิน,พร้อมกับแบตเตอรี่พลังเวทย์แบบพิเศษหกอัน,วางอยู่ด้านในอย่างเงียบงัน,สายตาของจักรพรรดิอู๋อานที่จับจ้องมองลงมา,วัตถุดิบที่ใช้สร้างนั้นไม่ใช่สิ่งของล้ำค่าอะไรนัก,หากว่าใช้เป็นของขวัญนั้น,นับว่าเป็นของขวัญที่ราคาถูกมาก.

"สิ่งของดังกล่าวนี้เป็นอาวุธแบบใหม่ที่ฉู่เทียนได้สร้างขึ้นมา!"โหวเยว์วายุเทพที่ยกขึ้นให้จักรพรรดิอู๋อานจ้องมองโดยละเอียด"มันมีชื่อว่า ปืนพกพลังเวทย์,ขอให้จักรพรรดิอู๋อานได้โปรดรับชม."

"ปืนพกพลังเวทย์อย่างงั้นรึ?เป็นอาวุธแบบใดกัน!"จักรพรรดิอู๋อานที่เต็มไปด้วยความสงสัย"เช่นนั้นเจ้าจงสาธิตให้ข้าได้ดูก็แล้วกัน."

"เอาล่ะ!"โหวเยว์วายุเทพที่ยกปืนพกพลังเวทย์ขึ้นมา,พร้อมกับหยิบรังกระสุนแบตเตอรี่พลังเวทย์ขึ้นมาจากหีบคลิสตัลด้วย"จักรพรรดิอู๋อานโปรดยล!"
.

รังกระสุนถูกเสียบเข้ากับปืนพกพลังเวทย์.

ปืนพกพลังเวทย์สีเงินเมื่อรวมตัวเข้ากับรังกระสุนแล้ว,ทำให้เปิดใช้งานวงเวทย์ส่องประกายแสงออกมาในทันที.

"เอ๊ะ?"

สายตาของจักรพรรดิอู๋อานถึงกับต้องหรี่ตาลง,กับประกายแสงที่สว่างจ้า.

อาวุธชิ้นนี้ราวกับว่ามีการสลักวงเวทย์อักขระและโครงสร้างอักษรรูนมากมายลงในโครงสร้างอย่างพอเหมาะพอเจาะ,เป็นสิ่งที่น่าอัศจรรย์ใจยิ่งนัก,ระบบการทำงานวงเวทย์ถูกกระตุ้นด้วยแท่งเก็บพลังงานที่เตรียมเอาไว้แยกส่วนกัน!

ลำพังแค่จุดนี้,ก็เป็นสิ่งประดิษฐ์ที่น่าสนใจอย่างแน่นอน.
"有意思" Yǒuyìsi  หมายความได้หลายอย่าง เช่น น่าสนใจ, มีความหมาย, มีเจตนา เป็นต้น

วงเวทย์อักขระโดยทั่วไปนั้นจำเป็นต้องใช้พลังวิญญาณในการกระตุ้นด้วยตัวเอง,ดังนั้นจะเห็นได้ในกระบวนการปรุงยาที่จำเป็นต้องเตรียมวงเวทย์อักขระและจัดเตรียมกระบวนการต่างๆมากมาย,ไม่สามารถที่จะละเลยได้เลยแม้แต่ขั้นตอนเดียว,หากว่าไม่ต้องควบคุมพวกมันเองทั้งหมดแล้วล่ะก็,เช่นนั้นแล้วกระบวนการของวงเวทย์อักขระที่ทำงานได้ด้วยตัวเองเช่นนี้,จะทำให้เกิดประสิทธิภาพที่สูงเป็นอย่างมาก.

โหวเยว์วายุเทพที่เล็งไปยังเสาตนหนึ่งก่อนที่จะเหนี่ยวไก.

จักรพรรดิอู๋อานสามารถสัมผัสได้อย่างชัดเจน,อักษรรูนที่สลักอยู่บนปืนส่องสว่างวับวาวขึ้นมา,วงเวทย์อีกหลายวงที่ถูกกระตุ้นให้ทำงานพร้อมๆกันในทันทีทันใด,และยังมีพลังงานที่ถูกฉีดเข้าไปในวงเวทย์จากรังกระสุน,รวมพลังที่แข็งแกร่งทรงพลัง รวดเร็ววิ่งออกมาจากปลายกระบอกปืน.

"นี่มัน....

จักรพรรดิอู๋อานถึงกับสมองโล่งไปในทันที.

ตูมมมมมม!

เกิดประกายแสงสว่างจ้าขึ้นในพริบตาเดียว.

บอลพลังงานถูกยิงออกไป,กลายเป็นลำแสงออกมาจากปล่องแท่งโลหะพุ่งตรงไปยังด้านหน้ากระแทกไปยังเสาต้นดังกล่าว,เกิดรูขนาดใหญ่!

ปืนพกสีเงินแถบขาวไม่รู้เลยว่าทำมาจากวัสดุใด,คาดไม่ถึงเลยว่าจะทรงพลังยิ่งกว่าการทดสอบก่อนหน้านี้ถึงสามเท่าเลยทีเดียว,แม้ว่าที่ปากปล่องลำกล้องปืนจะกลายเป็นสีแดงด้วยความร้อน,ทว่ากลับไม่แหลกเหลว,ถูกหลอมไปด้วยพลังงานเหมือนดั่งที่เคยเกิดขึ้นในตอนแรก.

โหวเยว์วายุเทพที่วางปืนลง จ้องมองไปยังจักรพรรดิอู๋อาน"ท่านคิดเห็นว่าอย่างไร?"

จะมีอาวุธใดที่จักรพรรดิอู๋อานไม่เคยเห็น?

ทว่ากับสิ่งที่เห็นในตอนนี้,จักรพรรดิอู๋อานถึงกับตื่นตะลึงตาค้างยืนนิ่งงัน,ไม่เพียงแต่หัวใจที่แทบจะกระโดดออกมา!อาวุธชิ้นนี้คือสิ่งใด?ทำไมถึงได้แข็งแกร่งทรงพลังถึงขนาดนี้กัน?

"จักรพรรดิอู๋อาน,ท่านจักรพรรดิอู๋อาน?"

โหวเยว์วายุเทพไม่เคยเห็นจักรพรรดิอู๋อานที่ตื่นตะลึงถึงเพียงนี้,ภายในใจเขาเองมีความสุขไม่น้อย,เขาที่เรียกชื่อจักรพรรดิอู๋อานอยู่หลายครั้ง,จักรพรรดิอู๋อานตัวตนอันสูงส่งเขาไร้ซึ่งคำพูดจะกล่าวออกมาผ่านไปชั่วระยะเวลาหนึ่งก่อนที่จะตั้งสติได้,เขาที่ค่อยนั่งไปบนเก้าอี้,ก่อนที่จะหันกลับมาหาโหวเยว์วายุเทพรอคอยให้เขาอธิบายเพิ่มเติม.

คู่ควรที่จะเป็นของขวัญให้กับจักรพรรดิอู๋อานเช่นเขาแล้ว.
不愧 ความหมายคือ (bùkuì)คู่ควรที่จะ


ที่อยู่ต่อหน้าเขานี้คืออาวุธลึกลับที่จะเปิดศักราชใหม่,จะให้เขานั้นสงบใจได้อย่างไร,อดไม่ได้เลยที่จะทำให้หัวใจของเขานั้นเต้นโครมครามไปมาไม่หยุด.
时代 ความหมายคือ (huàshídài)เปิดยุคสมัยใหม่


"ก็อย่างที่จักรพรรดิอู๋อานได้เห็น,นี่คืออาวุธใหม่,ที่ไม่เคยมีที่ใหนมาก่อน,กล่าวอีกอย่างหนึ่งถึงจะไม่มีพลังวิญญาณก็สามารถใช้มันได้,เพียงแค่มีปืนพลังเวทย์ชิ้นนี้,แม้แต่เพียงเด็กเล็ก,ก็ยังมีพลังทำลายล้างที่น่าพรั่นพรึงได้,สามารถที่จะสังหารผู้เชี่ยวชาญปลุกดวงจิตระดับต้นได้อย่างสบายๆเลย!"

เพียงแค่เด็กเล็กยังสามารถสังหารผู้เชี่ยวชาญปลุกดวงจิตได้อย่างงั้นรึ?

"เป็นอย่างงั้นจริงๆเหรอ!"ใบหน้าที่สงบนิ่งของจักรพรรดิอู๋อาน,หากแต่แขนทั้งสองข้าง หยุดสั่นไปไม่ได้เลย,พร้อมกับสอบถามออกไป"แต่อย่างไรต้นทุนในการสร้างเองก็คงไม่น้อยเช่นกัน."

โหวเย่ว์วายุเทพเผยยิ้มออกมาอย่างนุ่มนวล"จักรพรรดิอู๋อานคิดว่าต้นทุนในการสร้างนั้นท่านคิดว่าเท่าไหร่?"

"เป็นสิ่งประดิษฐ์ที่ร้ายกาจมาก,มีพลังทำลายที่ไม่ธรรมดา,วงเวทย์อักขระที่ลึกล้ำ....มูลค่าของสิ่งนี้คงจะ 1 ล้านเหรียญ,ไม่,ไม่...มันน่าจะสัก 5 ล้านเหรียญหรือเหนือกว่านั้น."

"ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า!"โหวเยว์วายุเทพหัวเราะเสียงดัง"จักรพรรดิอู๋อานท่านคำนวณผิดไปไกลเลย!"

จักรพรรดิอู๋อานที่ขมวดคิ้วแน่น" 5 ล้านเหรียญทองยังไม่เพียงพออยู่อีกรึ?"

เขาที่พยายามข่มใจให้สงบและครุ่นคิด.

平心而 ความหมายคือ (píng xīn ér lùn)วิจารณ์ด้วยจิตใจที่สงบ


นับเป็นอาวุธที่ทรงพลังจริงๆ!

แม้ว่าจะเป็นที่น่าเกรงขามสำหรับคนอื่นแต่ยังไม่เพียงพอที่จะทำอันตรายกับจักรพรรดิเช่นเขาได้,ทว่าไม่ต้องเอ่ยเลยว่าสำหรับผู้เชี่ยวชาญปลุกดวงจิตทั่วไป,นับเป็นอาวุธที่ร้ายกาจอย่างแท้จริง,ถึงแม้ว่าจะขาย 3-5 ล้าน,เชื่อว่าก็มีคนต้องการซื้อเป็นอย่างมาก,ในเมื่อมีราคาแพง,คงจะทำให้เป็นที่นิยมก็คงยาก.

ใครจะรู้ล่ะจากน้ำเสียงของโหวเยว์วายุเทพ,ดูเหมือนว่าเพียงแค่ 5 ล้าน,ราคาของมันน่าจะสูงกว่านั้น,หากว่าจะต้องใช้จ่ายไปเป็นจำนวนมหาศาล,ถึงแม้ว่าจะเป็นนวัตกรรมใหม่คงไม่มีใครกล้าใช้,เพราะว่าราคามันสูงเป็นอย่างมาก,หากว่าต้องใช้เงินขนาดนั้นเลือกซื้อศาสตราวิญญาณระดับสูงน่าจะมีคุณค่ามากกว่าแน่นอน.

โหวเยว์วายุเทพที่ยืดนิ้วมือออกไป"ท่านคิดว่าต้นทุนการสร้างเป็นจำนวนเท่าใด."

"น่าจะสัก 10 ล้านล่ะมั้ง?"

จักรพรรดิอู๋อานที่สัมผัสได้ถึงพลังที่แข็งแกร่งของมัน,มันเกินกว่าความคาดหมายของเขาเป็นอย่างมาก,ก่อนที่เขาจะเข้าใจได้ในทันทีว่าด้วยสิ่งประดิษฐ์ที่ล้ำหน้าเช่นนี้,คงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องใช้ทุนทรัพย์และวัสดุที่มีราคามากมายจนน่าพรั่นพรึง.
!

สิ่งนี้ไม่ใช่สิ่งธรรมดาเลย.

รูปแบบวงเวทย์อักขระที่ใช้ออกมานั้นทำงานผสานกันด้วยตัวของมันเอง,มันเพียงพอที่จะปฏิวัตอุสาหกรรมของวงเวทย์ขึ้นใหม่,ลำพังเพียงแค่จุดนี้,ฉู่เทียนก็ควรค่าต่อการสนับสนุนแล้ว.

"แน่นอนว่าไม่ใช่จำนวนที่ท่านกล่าวมา!"โหวเยว์วายุเทพตอบกลับออกมาเสียงดัง"อย่างมากที่สุด 1000 เหรียญทอง!"
!
โครม!

เก้าอี้ของจักรพรรดิอู๋อานแตกออกเป็นเสี่ยงๆ!

ความตกใจของเขาที่มากมายเกินจะเก็บเอาไว้,ถึงกับทำให้เขาทรุดลงกับพื้นบดขยี้เก้าอี้ไม่เหลือซากห้องโถงสั่นสะเทือนด้วยแรงกดดันวิญญาณ!

โหวเยว์ที่อยู่ต่อหน้ารับพลังกดดันวิญญาณมหาศาลที่จักรพรรดิอู๋อานปลดปล่อยออกมาแบบไม่ตั้งใจ,ทำให้เขานั้นอดไม่ได้เลยที่จะถอยหลังออกมาหลายก้าว,ภายในใจลอบตกใจอยู่เช่นกัน,ความแข็งแกร่งของจักรพรรดิอู่อานนั้นมากมายขนาดนี้เลยรึ?เป็นความจริงแน่นอนที่เขาได้ก้าวผ่านระดับปลุกดวงจิตไปเรียบร้อยแล้ว!

"เพียงแค่ 1000 เหรียญทองเท่านั้นรึ?"ดวงตาของจักรพรรดิอู๋อานเป็นประกาย,ราวกับหมาป่าที่หิวโซได้พบเข้ากับลูกแกะน้อยที่หลงทางมา"เจ้ากำลังหลอกข้าหรือไม่!นี่มันเป็นไปไม่ได้!"

เมื่อคำพูดของโหวเยว์วายุเทพกล่าวจบ,ราวกับว่าเขาตอนนี้ได้เข้าไปอยู่ในความฝัน!

อาวุธที่ทรงพลังที่แม้แต่เด็กยังสังหารผู้เชี่ยวชาญปลุกดวงจิตได้,ด้วยต้นทุนเพียงแค่ 1000 เหรียญทองอย่างงั้นรึ? การฝึกฝนผู้เชี่ยวชาญระดับเขตแดนดวงจิตเสมือนนั้นต้องใช้ทรัพยากรมากมายหลายล้านเหรียญ,และเขตแดนดวงจิตปรากฏจำเป็นต้องใช้ต้นทุนมากมายเพิ่มขึ้นหลายล้านไปจึงถึงอีกหลายร้อยล้านเหรียญ,ตอนนี้กลับมีอาวุธที่สามารถสังหารผู้เชี่ยวชาญเหล่านั้นเพียงแค่ 1000 เหรียญทอง!

เรื่องเช่นนี้จะให้เขายอมรับได้รึ?

หนึ่งพันเหรียญทอง.

สิบชิ้นเพียงแค่ 10,000?

ร้อยชิ้นเพียงแค่ 100,000 ?

พันชิ้นเพียงแค่ 1 ล้าน?

หากว่ามีอาวุธเช่นนี้ผลิตออกมาเป็นจำนวนมาก,ย่อมสามารถที่จะทำลายล้างอาณาจักรแห่งหนึ่งได้เลย,ไม่เพียงแต่ตระกูลขนาดใหญ่ที่ไม่จำเป็นต้องมีผู้มากพรสวรรค์เลยก็ตาม,หากพวกเขามีอาวุธเช่นนี้ในครอบครองเป็นจำนวนมากแล้วล่ะก็,มันเพียงพอที่จะกลายเป็นมหาอำนาจได้เลย.

อาวุธเช่นนี้ 1000 ชิ้นหากถูกยิงออกมาพร้อมกันแล้วล่ะก็,มันสามารถที่จะทำลายกองทัพขนาดย่อมๆได้เลย!

ถึงแม้ว่าจะเป็นโหวเยว์ทั้งแปด,บางทีคงไม่สามารถต้านพลังทำลายของปืนร้อยกระบอกที่ยิงออกมาพร้อมกันจากปืนพกพลังเวทย์ได้อย่างแน่นอน!

แค่เพียงต้นทุนหนึ่งล้านเหรียญทอง,สามารถที่จะสังหารผู้เชี่ยวชาญระดับโหวเยว์ได้เลย! เพียงแค่หนึ่งล้านเหรียญทองเองรึ? ภายในนครจักรพรรดิแห่งนี้,มีพ่อค้าที่ร่ำรวยมากมาย,หากพวกเขารับรู้ล่ะก็คงพร้อมจะทุ่มเงินจำนวนมหาศาลเพื่อจัดหาสิ่งเหล่านี้อย่างแน่นอน.

แน่นอน.

แม้ว่าอาวุธเหล่านี้จะทรงพลัง,แต่ก็ไม่ได้แปลว่าจะสามารถยิงออกมาพร้อมกันทั้งร้อยกระบอกได้,ซึ่งแน่นอนว่าด้วยความสามารถของเหล่าโหวเยว์แล้ว,คงจะไม่ยืนเป็นเป้าให้ถูกยิงเช่นกัน,ลำพังทั้งความแข็งแกร่งและความเร็วของพวกเขาแล้ว,ไม่ใช่ว่าจะเปิดโอกาสให้ยิงออกมาพร้อมกันอยู่แล้ว.

ทว่าไม่ว่าอย่างไรก็ตาม,ด้วยต้นทุนราคาถูกเช่นนี้ก็เป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์ใจเป็นอย่างมาก,อาจจะเรียกได้ว่าเป็นสิ่งประดิษฐ์แห่งปาฏิหาริย์ก็ว่าได้!

"แน่นอน,นั่นคือต้นทุนในการผลิต."โหวเยว์ที่พึงพอใจกับท่าทางของจักรพรรดิอู๋อาน"ด้วยจุดมุ่งหมายของฉู่เทียนแล้ว,หากว่าต้องขายออกไปล่ะก็,ปืนพกพลังเวทย์นั้นจะทำการขายในราคา 10,000-20,000.เหรียญทอง."

"10,000-20,000 ?"

"จักรพรรดิอู๋อานคิดว่ามันแพงไปอย่างงั้นรึ?"

"ราคาแพงอะไรกัน?ถูกไปด้วยซ้ำ!"จักรพรรดิอู๋อานกล่าวอย่างออกรส"หากว่าขายถูกกว่านี้,ตระกูลมากมายที่ใหนก็จะสามารถซื้อเก็บได้ในจำนวนมหาศาลนะสิ!"

ในตอนแรกนั้นจักรพรรดิอู๋อานเป็นกังวลว่าอาวุธชนิดนี้จะมีราคาแพงจนเกินไป,ตอนนี้กลับกลายเป็นว่าเขาต้องกังวลเป็นอย่างมากว่าราคาขายของมันจะมีราคาถูกจนเกินไป.

ท้ายที่สุดเขาก็เข้าใจได้ในที่สุด,ทำไมโหวเยว์วายุเทพถึงต้องการปกป้องฉู่เทียนนัก.

ฉู่เทียนเพียงคนเดียวก็เพียงพอที่จะทำให้ได้รับชัยชนะกองทัพขนาดใหญ่ในราคาแค่ 1 ล้านเหรียญ!

สายตาของจักรพรรดิอู๋อานกวาดออกไปในทันที"โหวเยว์วายุเทพและฉู่เทียนพวกท่านมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน,ไม่รู้ว่าจะสามารถคัดลอกแผนผังของปืนเวทย์นี้มาได้หรือไม่?"

เป็นความจริง.

หากสิ่งดังกล่าวนี้อยู่ในมือของเขาก็จะทำให้เขานั้นสบายใจขึ้นไม่ใช่รึ?

ถ้าแผนผังนั่นอยู่ในมือของฉู่เทียนแต่เพียงผู้เดียวล่ะก็,บางทีฉู่เทียนอาจจะอันตรายจนเกินไป!

"ปืนพกพลังเวทย์นี้เป็นอาวุธที่ฉู่เทียนเพิ่งจะผลิตขึ้นมา,ในเวลานี้ยังอยู่ในช่วงทดสอบอยู่,พวกเราสามารถนำแผนผังมาได้,ทว่ามันก็เป็นแผนผังที่ยังไม่สมบูรณ์อยู่ดี."

"เป็นอย่างงั้นสินะ?"

"ลำพังอะไรแค่ปืนพกพลังเวทย์,ฉู่เทียนในวันข้างหน้าย่อมสามารถสร้างอาวุธพลังเวทย์ทีทรงพลังอื่นๆอีกมากมาย,หากเป็นเช่นนี้แล้วล่ะก็,บุคคลเช่นฉู่เทียนผู้นี้ควรค่าแล้วที่จะเป็นพันธมิตรเอาไว้,ไม่ควรที่จะสร้างความเกลียดชัง,หรือใช้วิธีบีบบังคับ."

ทันในดนั้นจักรพรรดิอู๋อานเองก็สามารถเข้าใจในความคิดของฉู่เทียนได้ในทันที.

ต้องไม่ลืมว่านี่คือสิ่งเย้ายวนที่ใหญ่ยิ่ง,หากว่าสามารถควบคุมฉู่เทียนได้แล้วล่ะก็,การจะสามารถยึดครองทุ่งหญ้าเฉวียนหยง,ก็ไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป,อย่างไรก็ตามด้วยนิสัยใจคอของฉู่เทียนแล้ว,คนผู้นี้สามารถชักชวนได้แต่ไม่สามารถที่จะบีบบังคับได้,ไม่ควรที่จะใช้กำลังในการบังคับขู่เข็ญ,หากว่าก่อเกิดความเกลียดชังขึ้นแล้วล่ะก็,เกรงว่าจะกลายเป็นปัญหาใหญ่ในตอนหลังได้แน่.

"ฉู่เทียนได้มอบจดหมายเป็นการส่วนตัวมาด้วย,ขอให้จักรพรรดิอู๋อานได้โปรดยลด้วย

จักรพรรดิอู๋อานได้เปิดผนึกในจดหมาย,ก่อนที่จะเปิดอ่านข้อความด้านในที่มีอยู่ด้วยกันหลายร้อยตัวอักษร,ฉู่เทียนได้มอบหมายให้โหวเยว์วายุเทพนำมาส่งให้กับจักรพรรดิอู๋อานเป็นการส่วนตัว.

โหวเยว์วายุเทพไม่ได้อ่านข้อความด้านใน,จึงไม่รู้ว่าฉู่เทียนนั้นได้เขียนสิ่งใดส่งมา.

ชายผู้นี้ไม่สามารถที่จะใช้สามัญสำนึกทั่วไปตัดสินได้,หวังว่าจะสร้างเรื่องดีมากกว่าเรื่องร้ายนะ!

"ก็ดี,ฉู่เทียน!"จักรพรรดิอู๋อานรู้สึกขุ่นเคือง"ถึงกับต้องการที่จะทำธุรกิจกับผู้นำจักรพรรดิ,แต่ว่าให้เชิญไปยังรัฐกลางเพื่อเจรจาการค้ากับเขาอย่างงั้นรึ?ต้องการที่จะทำธุรกิจการค้าอาวุธธรรมดาอย่างงั้นรึ?!"

อะไร?

เชิญจักรพรรดิอู๋อานไปยังรัฐกลาง!

ฉู่เทียนถึงกับบ้าคลั่งเป็นอย่างมาก,ตัวตนอย่างเช่นจักรพรรดิอู๋อานนั้น,ไม่สามารถที่จะจากไปจากตำหนักจักรพรรดิง่ายๆได้อย่างไร!

จักรพรรดิอู๋อานที่ดูกระตือรือร้นไม่น้อย"โหวเยว์วายุเทพท่านมีความเห็นอย่างไร?"

"ฉู่เทียนนับว่าใจกล้าจริงๆ!"เขาคงต้องสั่งสอนฉู่เทียนซักหน่อยแล้ว,โหวเยว์วายุเทพจึงได้กล่าวออกไปว่า"เนื่องด้วยเป็นผลประโยชน์ต่อราชอาณาจักร,ข้าคิดว่าจักรพรรดิอู๋อาน,หากว่าต้องการร่วมมือกันละก็ควรที่จะก้าวคนละครึ่งก้าวสำหรับราชอาณาจักรและฉู่เทียน,เพื่อที่จะเห็นต่อผลประโยชน์ต่ออาณาจักรและให้ทางออกกับทุกคน,จักรพรรดิอู๋อานไม่จำเป็นต้องเดินทางไปด้วยตัวเอง,เรื่องในครั้งนี้ควรที่จะส่งคนที่ไว้ใช้ได้ของท่านเดินทางไปพูดคุยเรื่องนี้.

"จักรพรรดิเดินทางไปด้วยตัวเอง!"จักรพรรดิอู๋อานที่พึมพำไปมา"ใช่แล้ว,วันนี้เหวินเฉิงกำลังมอบหมายให้โหวเย่ว์ซือฟางของรัฐใต้,บางที่ในเร็วๆนี้คงจะเริ่มภารกิจจับกุมฉู่เทียนแล้ว,จักรพรรดิไม่สามารถเดินทางออกไปนอกนครจักรพรรดิได้ด้วยตัวเอง,มอบหมายให้ทำแทนตัวเองได้,ทว่ารัฐใต้นั้นเชื่อมกับรัฐกลางด้วยสี่คาบสมุทร,ในเวลานั้นมีเพียงแค่ต้าเซวจื่อที่สามารถจัดการเรื่องนี้ในเวลานี้ได้,มีเวลาเพียงแค่สองวันที่คำสั่งดังกล่าวจะไปถึง,ทันใดนั้นพวกเขาก็จะลอบเข้าไปในรัฐกลาง.

หากว่าจักรพรรดิอู๋อานออกไปจักการด้วยตัวเอง,จะต้องสามารถแก้ปัญหาดังกล่าวได้.

อย่างไรก็ตาม,การจะให้จักรพรรดิอู๋อานเดินทางไปยังรัฐกลางเพื่อเจรจาการค้า,ก็นับว่าเป็นแผนการที่ชาญฉลาดมากเลยไม่ใช่รึ?

ด้วยความแข็งแกร่งของจักรพรรดิอู๋อานที่ทรงพลังเป็นอย่างมากแล้ว,แต่หากทั้งสองฝ่ายไม่สามารถร่วมมือกันได้แล้วล่ะก็,เกรงว่าการเจรจาทางการค้ากับฉู่เทียนอาจจะไม่ประสบผลก็เป็นได้.
......

หลังจากนั้นสองชั่วโมง.

ตำหนักจักรพรรดิเหวินเฉิง.

อาวุโสหลักของตระกูลซ่างกวนได้เข้ามาพบกับซ่างกวนซังเฟิงอย่างเร่งรีบ"เรียนจักรพรรดิ,ตำหนักอู๋อานได้ส่งสารลับไปยังรัฐชิง!"

จักรพรรดิทั้งสามนั้นต่างก็ชิงดีชิงเด่นกันมาโดยตลอด,แต่ตัวตนของจักรพรรดิอู๋อานนั้นมีพลังที่แข็งแกร่งที่สุด,สารลับที่มาจากตำหนักอู๋อาน,ไม่สามารถที่จะหลุดรอดไปจากเหวินเฉิงได้,ทว่าจักรพรรดิอู๋อานไม่รับรู้เรื่องนี้.

"สารลับอยู่ตรงนี้แล้ว."

เหวินเฉิงที่ฉีกสารลับของจักรพรรดิอู๋อานออกมาอ่านพร้อมทั้งหัวเราะอย่างสุขุม.

เนื้อหาของสารลับนั้นไม่มีอะไรมากนักแค่ร้องขอให้ต้าเซวจื่อปกป้องฉู่เทียนเป็นพิเศษ,ไม่ให้คนของตระกูลซ่างกวนทำอะไรฉู่เทียนให้ปกป้องอย่างดีที่สุด.

"จักรพรรดิอู๋อาน,เจ้าแก่จอมยุ่งนั่น!"

เหวินเฉิงนั้นไม่ได้สนใจขีวิตของฉู่เทียนเลย.

ฉู่เทียนที่เป็นสิ่งน่ารังเกียจคุกคามศักดิ์ศรีของตระกูลซ่างกวน,นับตั้งแต่ครั้งแรกทำลายพลังฝึกตนของซ่างกวนหมิงทำให้ตระกูลซ่างกวนได้อาย,หลังจากนั้นยังทำให้ซ่างกวนหมิงถูกตำหนิจากราชาหนานเซี่ย,ทำให้ตระกูลของพวกเขาถูกนินทาลับหลัง,หลีกเหลี่ยงไม่ได้เลยที่จะมีผลต่อกับศักดิ์ศรีของพวกเขา,ทว่าหลังจากนั้นยังมีเรื่องที่หนักขึ้นไปอีก,ฉู่เทียนที่ทำร้ายซือจื่อของโหวเยว์ซือฟาง,และยังทำให้ประชาชนมากมายทั่วรัฐสายฟ้าขับไล่พวกเขาออกมา.

นับตั้งแต่ก่อตั้งอาณาจักรหนานเซี่ยมาหลายปีแล้ว.

ไม่เคยได้ยินเลยว่าประชาชนทั่วไปจะต้องการขับไล่โหวเย่ว์ออกจากเมือง.

เรื่องเช่นนี้ไม่สามารถปกปิดได้,โหวเยว์ซือฟางที่ไม่เพียงเป็นหนึ่งในแปดโหวเยว์ของอาณาจักรหนานเซี่ย,แต่ยังเป็นคนที่สำคัญของตระกูลด้วย,ตอนนี้ชื่อเสียงของโหวเยว์ซือฟางเสียหาย,พลอยทำให้ชื่อเสียงของตระกูลหลักซ่างกวนเสียหายไปด้วย?

ภายในสายตาของเหวินเฉิงนั้น.

ฉู่เทียนเหมือนดั่งมดตัวหนึ่ง,ที่บังอาจมากัดจักรพรรดิ,ไร้ซึ่งกำลังแต่กล้าท้าทายพวกเขา,อย่างไรก็ตาม,เหวินเฉิงที่เห็นแก่ชื่อเสียงเกียรติยศที่สุด,เขาที่เหยียดหยันฉู่เทียนที่เป็นเพียงแค่เด็กกะโปโลคนหนึ่ง,ในเมื่อตอนนี้โอกาสมาถึงเขาแล้ว,เขาย่อมต้องใช้มันให้คุ้ม.

"พวกเราจะไม่ส่งจดหมายออกไปอย่างงั้นรึ?"

"ทำไมต้องทิ้งไปด้วยล่ะ!เพียงแค่เปลี่ยนข้อความสักเล็กน้อยค่อยส่งออกไปก็ยังได้."

 อาวุโสหลักเข้าใจความหมายของเหวินเฉิงได้,เขาต้องทำการปรับเปลี่ยนเนื้อความของจดหมายในทันที,ก่อนที่จะส่งออกไป,ไม่ว่าอย่างไรก็จะต้องส่งจดหมายดังกล่าวให้กับต้าเซวจื่อ.


大学者Dàxué zhě ต้าเซวจื่อ big scholar นักวิชาการใหญ่



ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/miracle-throne

#นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ #Miracle throne#นิยายแปลไทย



สนใจสนับสนุนพวกเรา เข้าร่วมกลุ่ม VIP (สถานปัจจุบัน แปลจบ 658 แล้ว)==>  Click


-เว็ปฟรี วันละหนึ่งตอน

-กรุ๊ป vip ลงครบทุกลุ่มแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น