วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

Miracle Throne Chapter 252 Being of great success

Miracle Throne Chapter 252 Being of great success

นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ ตอนที่ 252 สำเร็จอย่างงดงาม.


บทที่ 252 สำเร็จอย่างงดงาม.


ค่ายกลทุ่นระเบิดสายฟ้าซือฟาง,ที่จริงแล้วเป็นเพียงแค่การใช้งานค่ายกลที่ผสมผสานยันต์เวทย์ลวงล่อสายฟ้าเท่านั้น แต่ด้วยวิธีการใช้งานที่หลากหลายทำให้เกิดผลที่อัศจรรย์เป็นอย่างมาก.

เป็นพลังที่ยิ่งใหญ่จริงๆ,ไม่เพียงแต่สามารถดึงพลังของสายฟ้ามาใช้งานได้,ยังสามารถรวบรวมพลังของมันเข้าด้วยกัน,แม้ว่าจะเป็นสายฟ้าที่แผ่กระจายออกเป็นวงกว้าง,ทว่าฉู่เทียนกลับสามารถที่จะดูดซับมารวมที่จุดเดียวได้,ด้วยการล่อสายฟ้าลงมาบนเป้า,ทำให้สามารถโจมตีเข้าไปยังเป้าหมายภายในค่ายกลได้อย่างแม่นยำ!


ในอาณาจักรหนานเซี่ยที่แห้งแล้งขาดแคลนศิลาก่อเกิด,ทำให้ไม่มีศิลาที่เป็นแหล่งพลังเวทย์ให้กับค่ายกล.

ที่จริงแล้วเป็นเพียงแค่ความคิดของฉู่เทียนเท่านั้นที่ทำการปรับแต่ง,แยกวงเวทย์ออกเป็นร้อยส่วนเพื่อรวบรวมพลัง,นั่นก็เพระว่าเขามีต้นทุนที่จำกัด,อย่างไรก็ตามนับว่ามีพลังทำลายที่ได้ร้ายกาจเป็นอย่างมาก!

异想天开 ความหมายคือ (yì xiǎng tiān kāi)คิดเพ้อเจ้อ


ไม่ต้องเอ่ยเลยว่าเหล่าแมงป่องอสรพิษเป็นเพียงสัตว์อสูรระดับ 1!

ถึงแม้ว่าจะเป็นสัตว์อสูรระดับ 2 ก็ตาม,ยากที่จะต้านทานพลังสายฟ้าที่รุนแรงนี้ได้อย่างแน่นอน!

ค่ายกลนี่มีพลังทำลายล้างที่รุนแรงเป็นอย่างมาก,ถึงจะเป็นจักรพรรดิทั้งสามคงยากจะต้านทานได้,หรือแม้แต่โหวเยว์ทั้งแปดหากตกอยู่ในค่ายกลนี้แล้วล่ะก็,ฉู่เทียนมั่นใจว่าคงจะถูกสังหารตายไปในทันที!

เหล่าทหารของรัฐชิงทั้งหมดตื่นตกใจไปพร้อมๆกัน,พวกเขาถูกกระตุ้นอย่างรุนแรง!

ท่านย่าเจ้าเถอะ!

นี่มันไม่ธรรมดาไปแล้ว!

ทุกๆคนถึงกับแน่นิ่ง,ยืนเป็นเสาน้ำแข็งจ้องมองมายังค่ายกลดังกล่าว,เหล่าอสูรแมงป่องอสรพิษหลายร้อยตัวตายไปในทันที,นอกจากนี้ยังมีอีกเป็นจำนวนมากที่บาดเจ็บมากมายนับไม่ถ้วน!

เปล่าแมงป่องอสรพิษร้ายที่โหดเหี้ยมยึดครองหุบเขามังกรทมิฬมากว่าสามเดือนแล้ว!

มีครอบครัวมากมายที่ต้องบ้านแตกสาแหรกขาด!
家破人亡 Jiāpòrénwáng บ้านแตกสาแหรกขาด

เหล่าทหารมากมายถูกสังหารตายไปในหุบเขามากมาย!

ตอนนี้อดไม่ได้เลยที่มองเห็นเหล่าแมงมุมอสรพิษที่ถูกสังหารด้วยสายฟ้าไหม้เกรียมไปหมด,ทำให้ทุกคนโลหิตสูบฉีดเป็นอย่างมาก!

ฉู่เทียนที่ยังสามารถควบคุมโซ่สายฟ้าเอาไว้อยู่,มันกำลังพุ่งเข้ารัดเกี่ยวตรึงเหล่าแมงป่องอสรพิษ,พลังที่ร้ายกาจไร้เทียมทาน,ฉู่เทียนที่ควบคุมโซ่สายฟ้าอย่างคล่องแคล่ว,เจาะทะลวงผ่านร่างของแมงป่องอสรพิษตัวแล้วตัวเล่า.

ทุกครั้งที่ทะลวงร่างร่างของพวกมันก็เผาไหม้,และถูกสังหารไปในทันที!

เมื่อเหล่าแมงป่องอสรพิษถูกสังหารไปกว่าครึ่งแล้ว,สายฟ้าที่ฉู่เทียนควบคุมอยู่เอง,พลังของมันก็ลดลงเป็นอย่างมาก,แม้ว่าจะแมงป่องอสรพิษจะเหลืออยู่ครึ่งหนึ่ง,แต่พวกมันเป็นจำนวนมากนั้นต่างก็ได้รับบาดเจ็บ,วิ่งหนี หลบออกไปด้วยความหวาดกลัวไม่เลือกทิศทาง,เกิดความสับสนวุ่นวายเป็นอย่างมาก!

"ยอดเยี่ยมมาก!"มู่เฉวียนหัวเราะออกมาเสียงดัง"เจ้าพวกบัดซบตายไปซะ,ทุกคนโจมตีพวกมันในทันที!"

มู่เฉวียนที่ดึงดาบยาวออกมาพร้อมกับชี้ไปด้านหน้าเพื่อเตรียมเข้าสังหารเหล่าสัตว์อสูรแมงป่องอสรพิษ.

"ซือจื่อจงเจริญ!"

"รัฐชิงจงเจริญ!"

เหล่านักรบเกราะหนักทั้งหนึ่งพันคนที่ทรงพลัง,ต่างก็กวัดแกว่งโล่ยักษ์และดาบใบหนา,เข้าขวางกันเหล่าแมงป่องอสรพิษที่กำลังแตกรังหลบหนีอย่างตื่นตระหนก.

พิษร้ายแรงของแมงป่องอสรพิษที่สูญเสียความสามารถด้านพิษของมันไป,พลังโจมตีของพวกมันเองก็ลดลงไปเป็นอย่างมาก,รวมกับค่ายกลระเบิดสายฟ้าซือฟางที่เข้าจู่โจมไล่หลังพวกมันไม่หยุด,พวกมันที่ไร้ซึ่งพลังโจมตีที่รุนแรง,มีเหรอที่จะสามารถต้านทานเหล่าทหารเกราะหนักของรัฐชิงได้อยู่อีกรึ?

"สังหาร!"

"ห้ามปล่อยมันไปแม้แต่ตัวเดียว!"

มู่เฉวียนเองก็ไล่ล่าสังหารเหล่าแมงป่องอสรพิษไม่หยุดหย่อนเช่นกัน,เหล่าแมงป่องอสรพิษตนนี้นอนตายเกลื่อนกองเป็นพะเนินไปแล้ว,เหล่าแมงป่องอสรพิษตอนนี้ไม่สามารถที่จะต้านพวกเขาได้เลย,จำนวนของพวกมันตอนนี้ลดลงเรื่อยๆ.

"โฮกก!"

ในเวลาวิกฤตินั้น.

แมงป่องอสรพิษตนหนึ่งที่มีขนาดใหญ่เป็นพิเศษวิ่งออกมาในทันทีจากฝูงของแมงป่องอสรพิษ,เห็นได้ชัดเจนว่าแมงป่องตนนี้นั้นไม่ธรรมดา,ไม่เพียงแค่ขนาดของมันที่ใหญ่กว่าปกติถึงสองเท่า,และทั่วทั้งร่างของมันตอนนี้ราวกับว่าอาบมาด้วยทองคำ.

ราชาแมงป่องอสรพิษ!

เป็นสัตว์อสูรระดับ 2 ที่ทรงพลังเป็นอย่างมาก!

ราชาแมงป่องอสรพิษที่ยกหางสูงขึ้น,ลำแสงสีเขียวจากหางของมันยิงออกมายังเหล่าทหารเกราะหนัก,เพียงแค่พริบตาเดียวกับสามารถละลายเกราะของพวกเขา,สังหารเหล่าทหารไปหลายคน,ทำให้เกิดช่องว่างขึ้นมาในทันที.


อสูรตนนี้คือตัวที่ลอบโจมตีเฉินปิงยวีก่อนหน้านั่นเอง,นับเป็นสัตว์อสูรที่ร้ายกาจเป็นอย่างมาก.

ฉู่เทียนที่รวบรวมพลังฟ้าอยู่ในมือของเขาก่อนที่จะฟาดออกไปอย่างรุนแรงไปยังราชาแมงป่องอสรพิษ,ใครจะรู้ล่ะพลังสายฟ้าถึงแม้ว่าจะอ่อนแรงลงแล้วก็ตามแต่ก็ยังทรงพลังอยู่,แต่กลับกลายเป็นว่าราชาแมงป่องนั้นกับสามารถรับมันเอาไว้ด้วยก้ามยักษ์ของมันและยังสามารถดูดซับพลังสายฟ้าเอาไว้ได้อีกด้วย.

ฉู่เทียนรู้สึกประหลาดใจเล็กน้อย"เจ้าราชาแมงป่องอสรพิษตนนี้มีพลังปลุกดวงจิตระดับ 6 ทีเดียว!"

"สังหารจ่าสูงของพวกมัน!"

เหล่าทหารเกราะหนักเข้าล้อมมันในทันที,เสียงดังสนั่นดังก้อง,ดาบของพวกเขาที่ฟาดฟันไปยังร่างของมัน,ทว่ากับไม่สามารถสร้างแม้แต่รอยขีดข่วนให้กับราชาแมงป่องอสรพิษ,ซ้ำยังทำให้มันโกรธเกรี้ยวอีกด้วยขายักษ์ของมันที่ทะลวงมายังร่างของทหารร้องโอดโอยด้วยความเจ็บปวด.

"ไม่ได้การแน่!"

"มันกำลังจะหนีแล้ว!"

ดวงตาของเฉินปิงยวีส่องประกายที่เย็นยะเยือบออกมา,ทว่าก่อนที่นางจะเข้าโจมตี,กับมีร่างๆหนึ่งที่รวดเร็วยิ่งกว่านาง,เข้าขวางกั้นด้านหน้าของราชาอสูรแมงป่องอสรพิษยักษ์เอาไว้,ชายหนวดขาวผมขาว,ชุดสีเทา,คนผู้นี้คือเซียนเซิงชิวนั่นเอง.

"เจ้าสารเลว,จะหนีไปใหน!"เซียนเซิงชิวที่รวบรวมพลังวิญญาณที่ทรงพลังไปที่ฝ่ามือของเขา,กระแทกเข้าไปยังร่างของราชาแมงป่องอสรพิษราวกับลูกศรที่พุ่งออกไปอย่างรวดเร็วรุนแรง"ตาย!"

ไม่มีแม้แต่เวลาให้ต่อต้าน.
 
ร่างกายที่แข็งแกร่งไร้เทียมทานของราชาแมงป่องอสรพิษ,ถูกฉีกกระชากออกมาในทันที!

ชายชราผู้นี้มีพลังฝึกตนสูงยิ่งนัก!

มู่เฉวียนเองเต็มไปด้วยความตื่นตะลึงเช่นกัน,เซียนเซิงชิวที่ไม่ได้เรียกภูติวิญญาณออกมา,เพียงแค่พลังวิญญาณอย่างเดียว,ก็สามารถฉีกร่างของราชาแมงป่องอสรพิษขาดเป็นสองท่านได้แล้ว,เขามีพลังฝึกตนระดับใหนกัน?

เฉินปิงยวีไม่คาดคิดเช่นกัน,เซียนเซิงชิวผู้นี้มีพลังฝึกตน,ไปถึงจุดสูงสุดของระดับปลุกดวงจิตไม่ได้อ่อนด้วยกว่านางเลย,ความรู้เองก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าหยุนเทียนเหอ,พลังฝึกตนเองดูเหมือนว่าจะเทียบเท่ากับโหวเยว์ทั้งแปดของหนานเซี่ย,คนผู้นี้ไม่ใช่คนธรรมดาอย่างแน่นอน!

ราชาแมงป่องอสรพิษถูกสังหารแล้ว.

เหล่าแมงป่องอสรพิษตัวอื่นๆต่างก็สิ้นฤทธิ์ไปในทันที.

ท้ายที่สุดแล้วอีกครึ่งชั่วโมงพวกมันก็ถูกล้อมกรอบ,เหล่าแมงป่องอสรพิษทีร้ายกาจถูกไล่ล่าสังหารแต่เพียงฝ่ายเดียว,เป็นเพียงหมู่ในอวยให้เชือด,เหล่าทหารม้าที่อยู่รอบนอกเองต่างก็ยิงศรเพลิงช่วยสกัดเหล่าแมงป่องอสรพิษที่พยายามหลบหนี,พวกมันไม่มีเส้นทางให้หลบหนีอย่างสิ้นเชิง.

วันถัดมาเมื่อตะวันส่องแสง.

สภาพหลังสิ้นสุดสงคราม,เหล่าเศษซากของเหล่าแมงป่องอสรพิษมากมาย,กองอยู่เต็มไปหมดเป็นฉากที่น่าสยดสยองเป็นอย่างมาก!
疮痍 ความหมายคือ (chuāngyí)บาดแผล (เปรียบเทียบสภาพซบเซาหลังสงคราม)

"ชนะ!"

"รัฐชิงชนะแล้ว!"

เหล่าทหารต่างโยนหมวกเหล็กขึ้นเพื่อฉลองชัย.

นี่คือชัยชนะที่งดงามของรัฐชิงเลยก็ว่าได้!

นายกองทหารคนหนึ่งที่ได้ตรวจสอบสนามรบ"เรียนซือจื่อ,พวกเราสามารถสังหารแมงป่องอสรพิษได้ 3256 ตน!"

มู่เฉวียนที่ตื่นตะลึง"กองทหารของพวกเราเป็นอย่างไรบ้าง?"

นายกองรายงานไปตามความจริง,อดไม่ได้เลยที่จะเก็บความตื่นเต้นเอาไม่ได้"มีผู้เสียชีวิต 100 คน!"

สังหารแมงป่องอสรพิษได้ 3000 ตน,แต่สูญเสียทหารไปเพียงแค่ร้อยคน,นี่คือเรื่องที่ยอดเยี่ยมอย่างที่สุด,ก่อนนี้กองกำลังของโหวเยว์มู่ชิงที่บัญชาทัพด้วยตนเอง,นำคนเขามาบุกหุบเขามังกรทมิฬ ท้ายที่สุดก็พ่ายแพ้กลับมา,และยังสูญเสียทหารไปหลายพันคนตายไปไร้ศพในหุบเขามังกรทมิฬ!

ตอนนี้มู่เฉวียนที่นำทหารเกราะหนักเพียงหนึ่งพันคนเพื่อเข้าต่อกร,ใช้เวลาเพียงแค่หนึ่งคืน,สูญเสียทหารไปหนึ่งร้อยคน,แต่กับสามารถที่จะกำจัดเหล่าแมงป่องอสรพิษไปเรียบร้อยแล้ว,ถึงแม้ว่าภายในหุบเขามังกรทมิฬจะยังมีพวกมันหลงเหลืออยู่บ้าง,แต่ว่าไม่สามารถที่จะคุกคามพวกเขาได้อีกแล้ว!

กองกำลังของพวกเขาได้ถอนตัวกลับมายังเมืองหลวงทันที.

คนทั่วทั้งรัฐชิงตอนนี้ต่างส่งเสียงดังกึกก้อง,ประชาชนมากมายต่างออกมาเฉลิมฉลองกัน,ทุกๆถนนตอนนี้,ต่างออกมาต้อนรับเหล่ากองทำที่ออกไปจัดการภัยพิบัติของรัฐชิง!

"ซือจื่อจงเจริญ!"

"ซือจื่อจงเจริญ!"

มู่เฉวียนที่นำกองทัพกลับเมืองอย่างช้าๆ,ขี่ม้าตัวใหญ่,พร้อมกับโบกมือให้ประชาชน,ราวกับวีระบุรุษ,เต็มไปด้วยสง่าราศี

เหล่าประชาชนหลายหมื่นคน,ต่างก็ส่งเสียงกึกก้องร้องเรียกชื่อมู่เฉวียนไม่หยุด,ในเวลานี้มู่เฉวียนได้สร้างประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่,ในเวลานี้เขาไม่จำเป็นต้องอยู่ในร่มเงาของบิดาเขาก็สามารถได้รับการยอมรับจากประชาชนทุกคนของรัฐชิง.

มู่เฉวียนตะโกนออกไปเสียงดัง,"วันนี้พวกเราสามารถที่จะปัดเป่าภัยพิบัติไปเรียบร้อยแล้ว,ทุกคนในรัฐชิงต่อไปจะสามารถนอนหลับได้อย่างสบายใจ,ข้าจะทำการจัดงานฉลองในตอนเย็น,ให้มีงานรื่นเริงสามวันด้วยกัน!"

เหล่าทหารต่างก็เต็มไปด้วยความตื่นเต้น.

เกียรติยศที่ยิ่งใหญ่เช่นนี้,กลับหล่นลงมาใส่เขาได้,จะไม่ทำให้เขานั้นตื่นเต้นได้อย่างไร?

"เอ๊ะ?"มู่เฉวียนที่กวาดตามองไปรอบๆ"คุณชายหยีหายไปใหนกัน?"

"เรียนซือจื่อ,คุณชายหยีนั้นเหมือนว่าจะไม่ได้เข้าเมืองมาพร้อมกับพวกเรา!"

มู่เฉวียนถึงกับขมวดคิ้ว,นี่เขาทำบ้าอะไรกัน?
搞什么鬼 gǎo shén mē guǐ ทำบ้าอะไรอยู่,ทำอะไรอยู่หา... (ไม่สุภาพอีกเช่นเคย)

ชายผู้นี้ไม่เพียงทำตัวลึกลับเท่านั้น,ทว่าเขากับไม่สนใจในลาภยศเลยหรืออย่างไร!

มู่เฉวียนที่ได้ล่วงเกินคุณชายหยีก่อนหน้านี้,ก่อนที่จะได้เห็นความสามารถที่ร้ายกาจของเขา,มู่เฉวียนรู้สึกหวาดหวั่นเป็นอย่างมาก,หลังจากได้เห็นความสามารถในการรบของคุณชายหวีแล้ว,ทำให้มู่เฉวียนเปลี่ยนมุมมองไปเลย,หัวใจของเขาในตอนนี้เต็มไปด้วยความหวาดกลัวและเคารพต่อเขา!

แต่มู่เฉวียนเองก็รู้สึกอุ่นใจอยู่ไม่น้อย.

โชคดีแล้วที่เขาไม่ใช่คนของอาณาจักรหนานเซี่ย!

ไม่เช่นนั้นแล้วคงจะทำให้เหล่าพรสวรรค์ของอาณาจักรหนานเซี่ยต้องได้อายไปตามๆกันอย่างแน่นอน!
............

ท่าเรือรัฐชิง.

ฉู่เทียนและเฉินปิงยวีที่กำลังลงเรือ,เพื่อที่จะเดินทางกลับ.

"ช้าก่อน!"

เซียนเซิงชิวที่เร่งรีบตามมาอย่างกระหืดกระหอบ,ผมที่ยุ่งเหยิง,โลหิตสูบฉีดจนหน้าแดงไปหมด"คุณชายที่มีทักษะที่ยอดเยี่ยมและสูงส่งถึงเพียงนี้,ทำไมถึงได้ต้ทำธุรกิจเล็กๆในสถานที่แห่งนี้ด้วยล่ะ?หากคุณชายสนใจที่จะทำงานให้กับจักรพรรดิแล้วล่ะก็,ไม่มีปัญหาเลย,ชายเฒ่าคนนี้จะแนะนำท่านต่อเหล่าจักรพรรดิหนานเซี่ยให้เอง,ท่านจะได้รับความหน้าที่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในราชอาณาจักรแห่งนี้,จะได้เกียรติยศชื่อเสียงที่ยิ่งใหญ่ที่สุด!"

แนะนำกับจักรพรรดิทั้งสาม?

แนะนำต่อราชาของอาณาจักรหนานเซี่ย?

ด้วยคำพูดเหล่านั้นสามารถที่จะอธิบายได้เลยว่าเซียนเซิงชิวผู้นี้มีความสามารถพอที่จะยืนอยู่ต่อหน้าของจักรพรรดิทั้งสามและสามารถที่จะกล่าวตักเตือนราชาแห่งอาณาจักรหนานเซี่ยแห่งนี้ได้,เขาเป็นคนที่มีอำนาจขนาดนั้นเลยรึ?ถึงแม้ว่าโหวเยว์ทั้งแปดยังไม่สามารถที่จะว่ากล่าวเช่นนั้นได้เลย!

"ธุรกิจเล็กๆเหรอ,เจ้าเข้าใจได้ถึงความยิ่งใหญ่ของมันแล้วรึ?"ฉู่เทียนที่ยืนอยู่บนเรือ,มือหนึ่งที่ค้ำเสากระโดงเอาไว้,จ้องมองไปยังเซียนเซิงชิวที่อยู่บนท่าเรือ"ธุรกิจคือพลังที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่จะหมุนโลกใบนี้,เจ้าไม่เชื่อก็คอยดูก็แล้วกัน!"

"ส่งข้าเพียงเท่านี้ก็พอ!"

"คุณชายโปรดพิจารณาอีกครั้งด้วย!"

หากว่าสามารถรั้งบุคคลเช่นนี้ให้อยู่ในอาณาจักรหนานเซี่ยเอาไว้ได้ล่ะก็,แน่นอนว่าจะต้องกลายเป็นโชคลาภของอาณาจักรหนานเซี่ยแห่งนี้แน่นอน!

ทุกอย่างที่ฉู่เทียนทำไปนั้นไม่ได้ทำเพื่อคุณธรรมนับตั้งแต่แรกแล้ว"ข้าชอบอิสรภาพ,ไม่ยึดติดกับที่ใด,น้ำใจของท่านขอรับเอาไว้ด้วยใจก็แล้วกัน,ข้าขอกล่าวลาตรงนี้เลยก็แล้วกัน!"

"ช้าก่อน!"เซียนเซิงชิวกล่าวออกไปเสียงดัง,ถึงแม้ว่าเขาไม่สามารถรั้งชายคนนี้ให้อยู่ในอาณาจักรหนานเซียแห่งนี้ได้,อย่างน้อยที่สุดเขาควรที่จะบีบบังคับให้เขามอบความรู้ออกมาให้มากที่สุด,นี่เป็นโอกาสที่หาไม่ได้แล้ว"ตาเฒ่าคนนี้ต่างเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลไปทั่ว,เพียงแค่ต้องการศึกษาหาความรู้,ในเมื่อคุณชายหวีที่มีความรู้มากมาย,ข้าก็หวังที่จะได้ติดตามคุณชาย,ขอเป็นมือเป็นเท้าให้,ตาเฒ่าคนนี้ก็พึงพอใจแล้ว."

ซิงเซิงชิวผู้นี้มีความรู้ที่ไม่ได้ด้อยไปกว่าหยุนเทียนเหอเลย,หากว่าสามารถรับชายคนนี้เข้ามาช่วยงานในสำนักเมฆาได้แล้วล่ะก็ จะช่วยเขาได้เป็นอย่างมาก,ทว่าคนผู้นี้เขาไม่รู้หัวนอนปลายเท่า,ก่อนที่จะรู้สถานะที่แท้จริงของชายคนนี้,ฉู่เทียนย่อมไม่กล้าที่จะรับคนผู้นี้เข้ามาช่วยงาน.

ในเมื่อเขาเองก็อยู่ในอาณาจักรหนานเซี่ย,ต้องกังวลที่จะไม่ได้เจอกันอีกรึ?

แต่ดูเหมือนว่าเขาจะสามารถมองเห็นความผิดหวังของฝ่ายตรงข้ามเป็นอย่างมาก!

ฉู่เทียนที่ส่ายหน้าเชิงปฏิเสธออกไป"เซียนเซิงชิวเป็นถึงนักวิชาการอาวุโส,ทำไมถึงได้คิดจะคุกเข่าให้กับคนอื่นๆง่ายๆได้อย่างไร?"

"เรียนคุณชาย,ความรู้นั้นไม่เกี่ยวกับอายุ!"เซียนเซิงซิวที่ต้องการแสดงออกถึงความจริงใจ,เขาแทบจะรีบคุกเข่าให้กับฉู่เทียน"ถึงแม้ว่าจะได้เป็นเพียงแค่ลูกมือข้าก็ยินดี!"

"ฮ่า ฮ่า,ข้าไม่เคยรับลูกศิษย์เลย,เซียนเซิงชิว,ท่านเองก็อายุมากแล้ว,ข้าไม่คิดเลยว่าทำไมท่านถึงจริงจังนัก?โปรดกลับไปเถอะ!"ฉู่เทียนที่ไม่ได้ให้โอกาสต่อเซียนเซิงชิวเลย,เขาได้หันหน้ากับมาพร้อมกับกล่าวต่อเฉิงปิงยวี,"พวกเราไปกันเถอะ!"

"ช้าก่อน,โปรดพิจารณาด้วย!"

"หากขุนเขาไม่เคลื่อน สายน้ำไม่ไหลย้อนกลับ,พวกเราจะต้องได้พบกันอีกแน่!"

เซียนเซิงชิวที่ยืนอย่างเหม่อลอยอยู่บนท่าเรือ,หนวดสีขาวและเส้นผมที่ร่ายรำกับสายลมที่โกรกเข้ามา,ด้วยท่าทางเป็นทุกข์เป็นอย่างมาก.

สวรรค์!

ทำไมข้าถึงได้มาเจอกับสุดยอดผู้เชี่ยวชาญในช่วงอายุเท่านี้กัน?

ในเมื่อให้ข้าได้พบกับผู้มากความสามารถเช่นนี้,ทำไมถึงไม่ให้โอกาสข้าเลยล่ะ!

เซียนเซิงชิวจวบจนถึงตอนนี้เขาเพิ่งเข้าใจ,ความไม่รู้ นับว่าเป็นโชคแล้ว,เพราะว่าเขารู้มากเกินไป,เป็นเพราะเขานั้นเข้าใจความสามารถของคนผู้นี้มากจนเกินไป ท้ายที่สุดจึงทำให้เขานั้นเจ็บปวดเป็นอย่างมาก

หากว่าเขาไม่วิ่งเข้ามาเจอกับคุณชายหยีที่ล้ำลึกผู้นี้,ความรู้มากมายที่สั่งสมมาหลายปี,ความภาคภูมิใจของเขาที่เป็นถึงนักวิชาการระดับอาณาจักรก็จะยังเหลืออยู่,ตอนนี้ราวกับว่าเขาได้ตื่นขึ้นมาจากฝัน,เขารู้แล้วว่าตัวเขานั้นมีความรู้แค่หางอึ่งเท่านั้น!

กาลเวลาช่างโหดร้ายเหลือเกิน,มาทำให้เขาต้องหดหู่ใจในช่วงท้ายของชีวิต!

ฉู่เทียนที่ยืนอยู่บนดาดฟ้าเรือ,แขนทั้งสองข้างกอดอก,พร้อมกับเผยยิ้มอย่างนุ่มนวล"เจี่ยปิง,เจ้าพอจะคาดเดาสถานะของเฒ่าชิวคนนี้ได้หรือไม่?"

"ข้าคิดว่าพอจะคาดเดาได้"เฉินปิงยวีที่ขมวดคิ้วที่เงางามของนางไปมา"ทว่าก็ไม่สามารถยืนยันได้แน่นอน!"

เฉินปิงยวีที่สงสัยในสถานะของเซียนเซิงชิว,หากแต่คนผู้นั้นมีความภาคภูมิใจในเกียรติเป็นอย่างมาก,ทว่าท่าทางของซิวเซียนซิวผู้นี้กับมีท่าทางที่แตกต่างกันออกไป,ดังนั้นจึงไม่สามารถที่จะระบุได้แน่ชัด.

"ไม่จำเป็นต้องเดาอะไรมาก,ไม่ช้าก็เร็วจะต้องได้พบกันอีกแน่."

แม้ว่าจะสามารถคาดเดาได้ถูกต้องแต่กับยังกล่าวลาเซียนเซิงชิวอยู่อีกเหรอ.

ฉู่เทียนผู้นี้เป็นคนที่ยากจะคาดเดาได้จริงๆ,ยิ่งนางรู้จักเขามากเท่าไหร่ก็ยิ่งยากจะคาดเดาในตัวเขาได้.

เมื่อฉู่เทียนกลับมาถึงรัฐกลางเขาก็เร่งรีบนำศิลาคลื่นแสงเหนือส่งมอบให้คนนำมันไปสกัดทันที,จากนั้นเขาก็เริ่งรีบนำไปศึกษาในสำนักเมฆา.

ศิลาคลื่นแสงเหนือนั้นสามารถที่จะสร้างสัญญาณแม่เหล็กคุณภาพสูงได้,ด้วยความเข็มข้นของสัญญาณที่ปล่อยออกมานั้นสามารถที่จะส่งผ่านออกไปหลายพันลี้,และศิลาผลึกคลื่นแสงเหนือเองก็มีหลายระดับเช่นกัน,ศิลาผลึกระดับ 1 สามารถที่จะส่งคลื่นออกไปหนึ่งพันลี้,และศิลาผลึกระดับ 2 สามารถที่จะส่งคลื่นออกไปถึงหมื่นลี้.

พื้นที่ของอาณาจักรหนานเซี่ยนั้นไม่ได้ใหญ่โตนัก,ใช้เพียงแค่ศิลาแสงเหนือไม่กี่ก้อนก็คงจะเพียงพอ,เว้นเสียจากนครจักรพรรดิกับรัฐกลาง,ที่จำเป็นต้องตั้งหอคอยสัญญาณ 6-7 แห่ง,และการสร้างหอคอยสัญญาณเองก็ไม่จำเป็นต้องสร้างบนพื้นที่เปิดทั่วไป,สามารถที่จะสร้างอยู่ในเมืองต่างๆได้เลย,และนั่นจึงไม่จำเป็นต้องห่วงหายนะจากสัตว์อสูรจะมาทำลายล้าง.

หอคอยสัญญาณที่จะสร้างนั้นสามารถที่จะสร้างคลื่นแม่เหล็กที่เข้มข้นเป็นอย่างมาก.

หากว่าเสร้างหอคอยแม่เหล็กไฟฟ้าที่ใจกลางของรัฐกลางแล้วล่ะก็,ก็จะสามารถกระจายสัญญาณออกได้หลายหมื่นลี้และใช้ทดแทนหอคอยคลื่นแม่เหล็กธรรมดาได้ทั้งหมด,และยังปกคลุมไปยังพื้นที่ที่สัญญาณเข้าไม่ถึงได้อีกด้วยด้วย.

เช่นนั้น.


ด้วยการสร้างหอคอยด้วยศิลาผลึกคลื่นแสงเหนือที่ใจกลางรัฐกลางแล้วล่ะก็,จะสามารถปกคลุมไปทั่วรัฐกลางได้ทั้งหมด,ไม่เพียงแต่สัญญาณเสียงเท่านั้น,ในอนาคตข้างหน้าเขายังสามารถที่จะส่งสัญญาณภาพออกไปได้ด้วย,ด้วยการใช้งานร่วมกับศิลาซ่อนเงา,มันจะเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของผู้คนไปอีกครั้ง.



ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/miracle-throne

#นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ #Miracle throne#นิยายแปลไทย



สนใจสนับสนุนพวกเรา เข้าร่วมกลุ่ม VIP (สถานปัจจุบัน แปลจบ 658 แล้ว)==>  Click


-เว็ปฟรี วันละหนึ่งตอน

-กรุ๊ป vip ลงครบทุกลุ่มแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น