วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

Miracle Throne Chapter 244 Beast disaster

Miracle Throne Chapter 244 Beast disaster

นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ ตอนที่ 244 ภัยพิบัติสัตว์อสูร


บทที่ 244 ภัยพิบัติสัตว์อสูร




ศิลาผลึกคลื่นแสงเหนือมีราคาที่ทั่วไปเป็นอย่างมาก,แน่นอนว่าคนส่วนใหญ่นั้นไม่สามารถนำมาใช้ประโยชน์อะไรได้นัก,ดังนั้นจึงกลายเป็นวัตถุดิบที่ธรรมดาไม่มีค่าอะไรนัก,อย่างไรก็ตามวัตถุดิบดังกล่าวนี้,เป็นสิ่งที่จำเป็น

ส่วนตัวของฉู่เทียนแล้วรู้ว่าศิลาผลึกคลื่นแสงเหนือนั้นเป็นวัตถุดิบที่หายาก,หากว่าพลาดโอกาสในรัฐชิงแห่งนี้ล่ะก็,เกรงว่าในอาณาจักรหนานเซี่ยแห่งนี้คงจะหาแร่ดังกล่าวนี้ในเวลาอันสั้นไม่พบแน่.


เขาจะต้องได้มัน.

"มันเป็นแร่ที่ข้าต้องการ."หลังจากที่ฉู่เทียนได้ตรวจสอบแร่ดังกล่าวแล้ว,เข้าไม่ค่อยเข้าใจกับท่าทางของชายอ้วนพุ่งพุ้ยนี้นัก"ท่านคิดจะขายในราคาเท่าไหร่อย่างงั้นรึ?"

แปลก,แปลกมาก,ผลิตคลิสตัลนี้ไม่มีใครสนใจจะซื้อเลย,แม้ว่ามันจะมีจำนวนมหาศาล,อย่างไรก็ตามก็นำไปใช้ประโยชน์ได้น้อย,ทำไมพ่อค้าจากรัฐอื่นถึงได้สนใจแร่ชนิดนี้ล่ะ?

"ข้าจะไม่พูดอ้อมค้อมกับน้องชายหรอกนะ."ชายอ้วนพุงพุ้ยกล่าวออกมา"แร่นี้สามารถขนออกไปได้ไม่ได้ขาย!"

ขนออกไปได้ไม่ขายอย่างงั้นรึ? พูดจริงรึอย่างไร!

"ตระกูลของข้านั้นทำธุรกิจมาหลายชั่วอายุคน,ภายในมือนั้นมีแต่แร่ที่มีคุณภาพสูง"ชายอ้วนพุ่งพุ้ยโบกมือ"ท่านลองดู,ตัวอย่างเหล่านี้,ข้าอยากให้น้องหยีทบทวนดูอีกครั้ง."

มีกล่องขนาดเล็กที่ถูกยกออกมา.

เหล่าผู้คุ้มกันที่ค่อยๆบรรจงเปิดกล่องออกมา,ที่ด้านในนั้นมีแร่ที่แตกต่างกัน

ฉู่เทียนกวาดตามอง,คาดมถึงเลยว่าจะมีแร่ผลึกคุณภาพดี,มีหลายอย่างทีเดียวหากเป็นอาณาจักรหนานเซี่ยแห่งนี้นับได้ว่าเป็นวัตถุดิบที่หายากเป็นอย่างมาก,และมันจะสามารถช่วยเพิ่มสินค้าให้กับหอการค้าปาฏิหาริย์มากมายอย่างแน่นอน.

น่าสงสัย,ข้าต้องการที่จะซื้อศิลาคลื่นแสงเหนือ,แต่ชายอ้วนพีคนนี้กลับต้องการขายสิ่งอื่นให้อย่างงั้นรึ?

"สิ่งนี้!"ดวงตาของชายอ้วนพุ่งพุ้ยที่ขยิบไปมา"ทรัพย์สินของตระกูลข้านั้น,เป็นเพราะบิดาใจดำของข้าได้ส่งมอบมาให้ข้า,ตอนนี้เขาได้ตายไปแล้ว,ข้าเองก็ไม่สามารถทำธุรกิจได้,จึงจำเป็นจะต้องขายไปในราคาถูก.แร่ภายในเทือกเขามังกรเขียวนั้น,มีอยู่ด้วยกันถึงเจ็ดชนิด,หากว่าท่านซื้อสินค้าดังกล่าวล่ะก็เพียงแค่ซื้อหนึ่งอย่างก็จะได้แร่ที่ท่านต้องการแถมไปด้วย!"

ไม่น่าแปลกใจว่าทำไมถึงได้ไม่ขาย!

ชายอ้วนคนนี้ต้องการที่จะเพิ่มราคาของมันนั่นเอง.

ศิลาคลื่นแสงเหนือนั้นมีราคาถูกมากๆดังนั้นมันจึงไม่คุ้มค่า,การเคลื่อนย้าย,ลงทุนเองอย่างน้อยก็ต้องใช้เงินไปกว่า 10 ล้านเหรียญแล้ว,เทียบกับเหมืองแร่อีกหกชนิดไม่ได้เลยแม้แต่น้อย!

"ซื้อหนึ่งอย่างก็จะได้แร่สองอย่าง,ข้าจะส่งมันให้พร้อมกับแร่อื่นๆที่ท่านตกลงซื้อ"ชายอ้วนยังคงกล่าวต่อ."หากว่าท่านซื้อสามอย่างก็จะลดให้ 20% หากว่าเจ้าซื้อห้าอย่าง,ข้าก็จะลดให้ 30% หากว่าท่านซื้อทั้งหมด,ข้าจะลดให้ 40%! แร่ทั้งหมดนั้นสามารถสร้างกำไรได้มหาศาล,ราคาเพียงเท่านี้ไม่ได้มากมายเลย!"

เป็นแกะดำของตระกูลรึอย่างไร!

หากบิดาชายอ้วยพุ้ยคนนี้รู้เขา,ไม่ต้องกลายเป็นบ้าคลั่ง ลุกขึ้นมาจากสุสานหรอกรึ.

ฉู่เทียนเผยยิ้มออกมา"ซื้อทั้งหมดลด 50 !."

"ตกลง!"ชายอ้วนตอบกลับราวกับว่าไม่ได้คิดเลย."แร่หกอย่างคิดราคาเจ้าห้าอย่าง,พร้อมกับผลึกที่เจ้าต้องการอีกด้วย!"

ง่ายดายถึงเพียงนี้เลย?

มันเป็นการขายที่เฉือนเลือดเฉือนเนื้อมาก!

ฉู่เทียนตรวจสอบตัวอย่าง อย่างระมัดระวัง,แร่เหล่านี้ไม่มีปัญหา,สถานที่เก็บแร่จะต้องมีปัญหาอย่างแน่นอน.

"นำใบรับรองออกมา!"ชายอ้วนพุ่งพุ้ยที่ได้ยินว่าฉู่เทียนตกลงซื้อทั้งหมด,สายตาของเขาราวกับว่ากำลังหัวเราะเยาะอยู่,ก่อนที่จะหลบสายตาในทันที,เหล่าผู้คุ้มกันได้นำม้วนข้อมูลออกมา"นี่คือข้อมูลสำรวจเหมือง,สถานที่,จำนวน,และการรับรอง,ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในนี้หมดแล้ว,หนังสือสัญญานี้ได้ถูกออกมาอย่างถูกต้อง,มีตราประทับของท่านเจ้าเมืองรัฐชิงด้วย,ไม่ใช่ของปลอมอย่างแน่นอน,ขอให้น้องหยีโปรดตรวจสอบ.

นี่คือรายงานเกี่ยวกับคุณสมบัติแร่และการสำรวจต่างๆ.

ซ้ำยังมีตราประทับขนาดใหญ่ของเจ้าเมืองรัฐชิงประทับเอาไว้ด้วย.

และตราประทับดังกล่าวนี้ยังมีวงเวทย์อักขระป้องกันปลอมแปลงเอาไว้อีกด้วย,แม้ว่าจะไม่อยู่ในสายตาของฉู่เทียน,ทว่าในยุคนี้ก็นับว่าเป็นเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าในการป้องกันการปลอมแปลงแล้ว,คนทั่วไปไม่สามารถทำได้แน่,แน่นอนว่าไม่มีใครกล้าปลอมแปลง,คนทั่วไป,ย่อมต้องการมีชีวิตอยู่,ไม่มีใครที่จะกล้าท้าทายปลอมแปลงตราประทับเจ้าเมืองอย่างแน่นอน.

สัญญานี้ไม่ใช่ของปลอมแน่นอน!

หากแต่ฉู่เทียนไม่ใช่เด็กน้อย,ที่จะมองไม่เห็นความผิดปรกติ.

"ตามรายงานที่บันทึกไว้ได้ประเมินค่าของมันไว้แล้ว."ชายอ้วนพุ่งพุ้ยกล่าวต่อ"แร่ทั้งหมดก็มีราคาราวๆ 360 ล้านเหรียญทอง,ข้าลดให้ท่าน 50 % ดังนั้นจึงเป็น 180 ล้านเหรียญทอง,ท่านคิดว่าราคานี้เป็นอย่างไร?"

ชายอ้วนพุงพุ้ยขายทรัพยากรเหล่านี้ด้วยราคาถูกขนาดนี้จริงๆรึ?

ทรัพยากรเหล่านี้มีคุณภาพเป็นอย่างมาก,ปรกติไม่มีใครนำมาซื้อขาย,ถึงแม้ว่าจะซื้อก็ตามที,แต่ราคาดังกล่าวนี้กลับต่ำกว่าราคาจริงเป็นอย่างมาก,ชายอ้วนคนนี้กับไม่คิดที่จะค้าขายในราคาเต็ม,ซ้ำยังลดให้เขาถึง 50 เปอรเซ็น,เป็นเรื่องที่ผิดปรกติมากมาย.

ไม่ชอบมาพากล!

แปลกประหลาดเป็นอย่างมาก!

ลำพัง,สินค้าเหล่านี้ได้รับการรับรองจากตำหนักเจ้าเมืองเป็นพิเศษ,ไม่จำเป็นด้วยซ้ำที่ต้องนำแร่เหล่านี้ไปเร่ขายให้กับคนอื่นๆอีก?มันผิดปรกติอย่างไม่ต้องสงสัย!

ท่าทีราวกับว่าทรัพย์สินเหล่านี้มีอะไรบางอย่างที่ร้อนรน,ดังนั้นจึงได้เร่งรีบขายออกไป.

"ข้าสามารถรับประกันชีวิตของเจ้าได้!"เมื่อชายอ้วนมองเห็นฉู่เทียนที่ขมวดคิ้วไม่มั่นใจ,ทันใดนั้นเขาก็กล่าวเสริมมาในทันที"เหมืองเหล่านี้ถูกต้องตามกฎหมาย,และยังมีคุณภาพอีกด้วย,ไม่ได้ผิดเพี้ยนจากรายงานสำรวจอยู่แล้ว!"

"ก็ดี!"ฉู่เทียนพยักหน้า"ข้ายินดีซื้อ!"

ในเมื่อเนื้อได้ป้อนมาที่ปากแล้วคงไม่มีเหตุผลที่จะไม่กิน.

"หลังจากเซ็นต์สัญญาแล้ว,ข้าจะจ่ายก่อนหนึ่งในสาม,และข้าจะไปสำรวจด้วยตัวเองในวันนี้พรุ่งนี้หากไม่มีปัญหาจะจ่ายอีก 50 ล้านเหรียญ,ส่วนอีก 50 ล้านเหรียญสุดท้าย,ข้าจะจ่ายหลังจากคนของข้าได้ทำการเข้าทำเหมืองเหล่าเรียบร้อยแล้ว."

"ตกลง!"

และแล้วฉู่เทียนก็เริ่มต้นทำสัญญาในทันที.

ภายในสัญญา,ได้มีการบ่งชี้ระบุได้อย่างชัดเจน,นี่คือการซื้อขายเหมืองถูกต้องตามกฏหมาย,หากว่ามีความผิดพลาดละก็,จะต้องชดใช้ค่าเสียหายสิบเท่า.

เมื่อมีการเซ็นต์สัญญากันเสร็จเรียบร้อยแล้ว,ธุรกรรมทุกอย่างก็มีผลในทันที,นั่นก็หมายความว่าสัญญาซื้อขายได้เสร็จสมบูรณ์แล้ว,หากว่ามีฝ่ายใดผิดสัญญาณล่ะก็,จะต้องชดใช้ค่าเสียหายหลายสิบเท่าในทันที.

ชายอ้วนราวกับรุ้สึกวางใจหายใจลึกทีเดียว,ก่อนที่จะหัวเราะเสียงดังอย่างพอใจ"ยินดีกับน้องหยีด้วยที่ได้เหมืองแร่ขนาดใหญ่,ข้ารู้สึกดีใจจริงๆ,ในที่สุดก็สามารถจัดการเรื่องเล็กน้อยได้แล้ว,ข้าได้เตรียมผู้คุ้มกันพาน้องหยีไปดูเหมืองแร่ที่หุบเขามังกรทมิฬแล้ว."

"ท่านไม่ไปอย่างงั้นรึ?"

"....ข้ายังมีธุรกิจหลายอย่างที่ต้องไปทำ."ชายอ้วนพุ่งพุ้ยที่หัวเราะอย่างอักอ่วน"ข้าคงไปกับน้องหยีไม่ได้."

"ก็ดี!"

"เช่นนั้นข้าขอลาในตอนนี้เลย."

ชายอ้วนพุ่งพุ้ยที่ได้ขายเหมืองแร่ทั้งหกออกไปและรีบบึ่งจากไปทันที,ราวกับว่าเขาได้ปลดเปลื้องทุกอย่าง,เหมือนกับมีเรื่องที่ร้ายแรงหนักหนาที่เขาได้สลัดทิ้งออกไป.

"เจ้าไม่กลัวว่าเขาจะหลอกลวงเจ้าอย่างงั้นรึ?"เฉินปิงยวีที่กล่าวต่อฉู่เทียน"ด้วยสถานะของเจ้าที่เป็นพ่อค้าของรัฐอื่นอีกด้วย."

"เขาไม่ได้หลอกลวงแน่นอน,เขาย่อมไม่กล้าทำเช่นนั้น."ฉู่เทียนที่สีคางไปมา,ครุ่นคิดไปหลายนาทีก่อนที่จะเอ่ยออกไปว่า"เหมืองแร่ดังกล่าวนั้นจะต้องมีปัญหาอย่างแน่นอน,ดูแล้วน่าจะเป็นสถานที่ทำเหมืองที่ดูอันตรายทีเดียว,ไม่สามารถที่จะทำเหมืองได้อย่างราบรื่น,ดังนั้นมันจึงคล้ายกับเป็นมันร้อนในมือพวกเขานั่นล่ะ,การขนส่งแร่ทั้งหกนั้นไม่สามารถที่จะขนส่งได้ปกติ,การเคลื่อนย้ายเหมืองเหล่านั้น,คงยากที่จะเก็บเกี่ยว,ทั้งที่ปริมาณแร่มีความต้องการมหาศาล,ดังนั้นเขาจึงได้ต้องการที่จะขายออกไปในทันที."

"ถึงอย่างงั้น,ทำไมเจ้าถึงได้ซื้อล่ะ?"

"เพียงแค่แร่ไม่มีปัญหา,อย่างอื่นก็ไม่มีปัญหาด้วยเช่นกัน!

ถึงแม้ว่าฉู่เทียนนั้นจะไม่ได้ตั้งใจจะซื้อแร่อีกหกอัน,ทว่าศิลาผลึกคลื่นแสงเหนือนั้นเขาต้องการเป็นอย่างมาก,ไม่ว่าจะมีปัญหาใดเขาก็จำเป็นต้องหาทางแก้ไขปัญหาดังกล่าวนั้นให้หมดไป,การลงทุนดังกล่าวนี้ไม่ใช่ว่าได้รับผลประโยชน์ที่มากมายเลยไม่ใช่รึ?

หากว่าสามารถแก้ไขปัญหาทุกอย่างได้ ผลประโยชน์ก็จะเกิดขึ้นมากมาย.

ฉู่เทียนจับจ้องมองไปยังเหล่าผู้คุ้มกันพร้อมกับรถเทียมอสูร,เพื่อที่จะพาฉู่เทียนยังทิศทางของเทือกมังกรเขียว.

ฉู่เทียนที่นั่งอยู่บนรถเทียมอสูรจ้องมองไปยังแนวเทือกเขามังกรเขียวจากที่ไกลออกไป,เป็นเทือกเขาที่สูงเทียมฟ้าทีเดียว,ราวกับว่าเป็นกำแพงขนาดมหึมาขวางกั้นอาณาจักรเอาไว้,ดูยิ่งใหญ่,เต็มไปด้วยพลังอำนาจ,ควรค่าแล้วที่เป็นหุบเขาที่มีทรัพยากรล้ำค่าที่สุด,โดยเฉพาะหุบเขามังกรทมิฬนั้น,ทั้งสองข้างที่เป็นช่องเขาลึกเขาไป,แสงที่ผ่านเข้ามารำไร,ราวกับว่ากลายเป็นดินแดนใต้พิภพก็ไม่ปาน.

หุบเขามังกรทมิฬนั้นเป็นเส้นทางที่ใหญ่ที่สุด,แต่ก็ไม่รู้เช่นกันว่าอีกห้าเส้นทางนั้นจะเป็นเช่นใด.

ฉู่เทียนที่พบกับเหตุการณ์ที่แปลกประหลาด,เหล่าตนไม้ของหุบเขาเหล่านี้ทีมีการทำธุรกิจแปรรูปไม้,หากแต่ดูเหมือนว่ากับไม่มีการทำงานในเวลานี้,และยังมองเห็นเหล่าทหารที่กระจายไปอยู่รอบๆเป็นระยะๆ.

เป็นเหตุการณ์ที่แปลกประหลาดเป็นอย่างมาก!

แม้ว่าฉู่เทียนนั้นจะไม่ใช่คนของรัฐชิง,ทว่าก็ได้ทำการซื้อขายทรัพยากรเหล่านี้จากรัฐชิงมาบ้าง,บอกได้ว่าทรัพยากรของรัฐชิงนั้นได้ถูกส่งออกไปยังรัฐอื่นๆทั่วอาณาจักรหนานเซี่ยคิดเป็น 50 เปอรเซ็นต์ทีเดียว,และทรัพยากรต่างๆก็เก็บเกี่ยวจากเทือกเขามังกรเขียวแห่งนี้คิดเป็นผลผลิตกว่า 80 เปอร์เซ็นของสินค้าทั่งรัฐชิง.

จึงบอกได้ว่าทรัพยากรของรัฐชิงแห่งนี้นับว่าเป็นเหมือนลำธารที่หล่อเลี้ยงชีวิตพวกเขา,นั่นก็หมายความว่าจะต้องมีการเคลื่อนย้ายทรัพยากรต่างๆอย่างคับคั่ง,หากแต่รัฐชิงในตอนนี้กับดูเงียบงันผิดปรกติ!

ในหุบเขามังกรทมิฬเองก็ดีเงียบยิ่งกว่าเดิมด้วย,ราวกับว่ามันไม่ได้เงียบงันเช่นนี้แค่วันสองสามวันนี้แน่นอน.

ฉู่เทียนยิ่งรู้สึกว่ามันไม่ชอบมาพากลมากขึ้นไปอีก,เขาที่เตรียมที่จะสอบถามผู้คุ้มกันเพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติม,ทว่าขณะที่เขาจะกล่าว,เหล่าผู้คุมกันเหล่านั้นไม่ต้องการที่จะกล่าวอะไรออกมาเลย,

"พื้นที่เหมือนอยู่ด้านหน้าแล้ว!"

เหล่าผู้คุ้มกันที่คุ้มกันอยู่ด้านนอก,ฉู่เทียนที่เข้าไปตรวจสอบภายในเหมืองอย่างระมัดระวังกับเฉินปิงยวี,ท้ายที่สุดแล้วเขาก็พบเข้ากับสายแร่ที่มีคุณภาพเกินกว่าที่คาดคิดไว้ซะอีก,ไม่ต้องเอ่ยเลยว่าเหมืองแร่ทั้งห้านั้นได้ลดราคา,และยังต่ำกว่าราคาต้นทุนด้วยซ้ำ,นี่ไม่ใช่ว่าทำให้เขาได้กำไรมากมายหรอกเหรอ.

ฉู่เทียนที่ทำการตรวจสอบสายแร่อีกหลายแห่ง,ท้ายที่สุดก็ไม่ได้แตกต่างกันเต็มไปด้วยคุณภาพ!

"แร่ทั้งด้านในด้านนอกไม่มีอันตรายซ่อนอยู่,และอุปกรณ์ทำเหมืองก็มีเรียบร้อยแล้ว."ฉู่เทียนที่รู้สึกสงสัย,"ตราบเท่าที่มีคนงานก็สามารถเริ่มงานได้ทันที,ทำไมถึงได้ขายถูกถึงเพียงนี้?มันไม่สมเหตุสมผลเลยแม้แต่น้อย!"

เฉินปิงยวีที่เรียบเฉยๆ,ราวกับว่าไม่ได้สนใจสิ่งใด.

"คู คู!"

จิ้งจอกน้อยลุกขึ้นยืนในทันที,พร้อมกับกล่าวออกไปด้วยความระมัดระวัง.

ภายในใจของฉู่เทียนนั้นเต้นไปมาเล็กน้อย"เจ้าเองก็รู้สึกอย่างงั้นรึ?"

จิ้งจอกน้อยยังไม่ได้ตอบคำถามด้วยซ้ำ,เหล่าผู้คุ้มกันต่างก็วิ่งเข้ามาด้วยท่าทางตื่นตกใจขวัญหนีดีฝ่อ.

"ไม่ได้การแล้ว!"

"สัตว์อสูรโจมตีแล้ว!"

"หนีเร็วเข้า!พวกเราต้องหนีให้เร็วที่สุด!"

เหล่าผู้คุ้มกันเหล่านั้นต่างก็กระสับกระส่าย,คาดไม่ถึงเลยว่าพวกเขาจะขับรถเทียมอสูรหนีไปอย่างรวดเร็ว,ส่วนเหล่าผู้คุ้มกันคนอื่นๆต่างก็วิ่งเตลิดหนีออกไปอย่างบ้าคลั่ง,วิ่งสุดชีวิตราวกับเห็นภูติผีปิศาจก็ไม่ปาน.

ในเวลานี้ท้องฟ้ามืดคลึ้มไปหมด.

เพราะว่าหุบเขามังกรทมิฬนั้นลึกเป็นอย่างมาก,ดังนั้นแสงสว่างไม่สามารถลอดผ่านมาได้,แสงอาทิตย์นั้นถูกป่าเขาดูดกลืนไปหมดซะก่อน,ปกติแล้วก็ดูสลัวเหมือนกับตอนกลางคืนอยู่แล้ว.

หุบเขาที่ล้ำลึก,ความมืดที่ปกคลุมทำให้มีหมอกสีเขียวเข้มตลอดเวลา,เสียงเสียดสีกิ่งไม้,ลมหวีดหวิว,ราวกับมีฝูงสัตว์ร้ายที่บ้าคลั่งกำลังพุ่งตรงมา.

ฉู่เทียนที่เพ่งพิศอยู่หลายวินาที.

นี่มัน...ฝูงสัตว์อสูร?


 เสียงคำรามโหยหวนของสัตว์อสูร?เป็นเสียงคำรามที่น่าหวาดกลัวราวกับเป็นภัยพิบัติกำลังรุกเข้ามา,เหล่าสัตว์อสูรที่วิ่งอย่างบ้าคลั่ง,มีจำนวนมากมายนับไม่ถ้วน,เป็นหายนะที่มีพลังทำลายล้างมหาศาล,สามารถที่จะสังหารหรือสร้างภัยพิบัติให้กับคนทั้งเมือง,หากว่ามันเข้าไปในเมืองหลวงได้ล่ะก็,หายนะย่อมมาเยือนรัฐแห่งนี้เป็นแน่!


ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/miracle-throne

#นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ #Miracle throne#นิยายแปลไทย



สนใจสนับสนุนพวกเรา เข้าร่วมกลุ่ม VIP  Click

-เว็ปฟรี 2 วันนอัพหนึ่งตอน

-กรุ๊ป vip วันล่ะ 2 ตอน

1 ความคิดเห็น: