วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

Miracle Throne Chapter 236 Fully inflation

Miracle Throne Chapter 236 Fully inflation

นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ ตอนที่ 236 การพัฒนาเต็มรูปแบบ


บทที่ 236 การพัฒนาเต็มรูปแบบ



หอการค้าปาฏิหาริย์ก่อนหน้านี้เป็นช่วงเวลาที่ลำบากอย่างแท้จริง.

สี่ตระกูลใหญ่ของรัฐกลางนั้นที่พัฒนามาหลายร้อยปีอย่างราบรื่นนั้นคือเหตุผล,ตอนนี้รูปแบบดังกล่าวนั้นได้พังทลายไปเรียบร้อยแล้ว.เกี่ยวกับผลประโยชน์ที่เหลือนั้นหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่อาจจะมีปัญหา,นอกจากนี้หลังการต่อสู้ดังกล่าวจึงยังมีการแย่งผลประโยชน์กันตามมา,หัวเมืองธรรมดา,ที่มีรัฐกลางเป็นเมืองหลวง,สั่นสะเทือนไปทั่วทั้งอาณาจักรหนานเซียเลยทีเดียว.


หอการค้าปาฏิหาริย์ที่ได้ผนวกสามตระกูลใหญ่เข้ามา,ทำให้กลายเป็นผู้ผูกขาดการค้าแต่เพียงผู้เดียว.

ผู้ปกครองอาณาจักรหนานเซี่ย,จักรพรรดิทั้งสามของหนานเซีย,พวกเขาจะปล่อยให้หอการค้าปาฏิหาริย์ขยายต่อไปหรือไม่?

ไม่ว่าอย่างไรฉู่เทียนก็ไม่สนใจ,ไม่ว่าตำหนักจักรพรรดิจะมีปฏิกิริยาอย่างใด,อย่างแย่ที่สุดก็เพียงแค่ถอยหนี,ตอนนี้ด้วยทรัพยากรที่ได้มาจากสามตระกูลใหญ่นั้นมากมายมหาศาลทีเดียว,รวมทั้งเงินสดเป็นจำนวนมาก,กองกำลังทางน้ำของกลุ่มฉลามเขี้ยวยักษ์นั้นแข็งแกร่งที่สุด,และยังเจริญมากขึ้นและมากขึ้นยิ่งกว่าเดิมอีกด้วย!

เขาไม่ประมาทคนเหล่านั้นอย่างแน่นอน!

มีเพียงแค่จะต้องพัฒนาความแข็งแกร่งของตัวเองให้มากเท่านั้น,จึงจะสามารถทำให้คนอื่นเคารพได้!

ฉู่เทียนเองจำเป็นต้องกำจัดเรื่องยุ่งยากที่อาจจะเกิดขึ้นภายในรัฐกลางให้หมดสิ้นไป,เขาได้นำเทคโนโลยีใหม่มากมายให้กับสำนักเมฆาได้ทำการวิจัด,เพื่อที่จะเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับหอการค้าปาฏิหาริย ให้แข็งแกร่งและมีศักยภาพมากขึ้นกว่าเดิม.

แน่นอนจุดประสงหลักของพวกเขาคือเพิ่มความแข็งแกร่งเป็นสำคัญ,หลังจากที่เกิดขึ้นกับสามตระกูลใหญ่ก่อนหน้านี้เขายังจำได้ดี,อย่างแรกที่เขาจะต้องทำนั่นก็คือการสกัดกลั่นยาทิพย์ศักดิ์สิทธิ์.

เมื่อเร็วๆนี้.

ฉู่เทียนได้ก้าวไปถึงผู้เชี่ยวชาญปลุกดวงจิตระดับ 4 ขั้นปลาย!

ท่านหญิง,เมิ่งหยิงหยิง,หลินมู่,ฟางหานและคนอื่นๆ,ทุกคนล้วนแล้วแต่ก้าวไปยังเขตแดนดวงจิตปรากฏ.

คนทั่วทั้งรัฐกลางนั้นเต็มไปด้วยความตกใจ,ซึ่งคนที่ได้รับผลกระทบที่สาหัสนั้นมีเพียงเล็กน้อยเท่านั้น,ด้วยการใช้นโยบายปลอบขวัญประชาชนทุกคน,ไม่เพียงแต่ฟื้นฟูความเสียหาย,ยังฟื้นฟูจิตใจทุกคน,ทำให้ในเมืองหลวงรัฐกลางตอนนี้กลับมามีชีวิตชีวาขึ้นมาบ้างแล้ว.

สิ่งสำคัญอิทธิพลที่กดขี่ของตระกูลใหญ่ก่อนหน้านี้ไม่มีอีกแล้ว,สิ่งที่มาแทนทีนั้น,เป็นอิทธิพลใหม่ไปแล้ว!

หอการค้าปาฏิหาริย์นั้นไม่ได้กดขี่หรือบีบเอากำไรจากตระกูลอื่นๆ,ด้วยวิธีการเชิงบวก การเข้าร่วมมือให้ทุกคนต่างได้ผลประโยชน์ร่วมกันเป็นสิ่งที่ทำให้ทุกคนพึงพอใจ.

ผู้คนมากมายที่อยู่ภายในการปกครองของหอการค้าปาฏิหาริย์นั้น,ทำให้พวกเขามีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน,รายรับที่มีมากขึ้น,หอการค้าที่สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐกลางอย่างมีคุณภาพ,ทำให้เห็นได้ชัดเจนว่าพวกเขานั้นเหนือกว่าการปกครองของสี่ตระกูลใหญ่ก่อนหน้า,ทำให้ประชาชนของรัฐกลางนั้นไม่ได้เกิดการต่อต้านหอการค้าปาฏิหาริย์.

ไร้ซึ่งการต่อต้าน.

แน่นอนว่าทำให้ฉู่เทียนเบาใจ.

เมิ่งชิงอู๋ที่เข้ามารายงานความคืบหน้าล่าสุด"หอการค้าปาฏิหาริย์มีทุ่งหญ้าเลี้ยงสัตว์เพิ่มขึ้นสิบแห่งและมีโรงงานเพิ่มอีกสิบแห่ง,สถานบันวิจัยพัฒนาเพิ่มขึ้นอีกหลายแห่ง,พร้อมกับห้องเรียนอีกหลายแห่ง,ประชาชนในรัฐกลางต่างก็เต็มใจที่จะร่วมมือกับพวกเรา,ทำให้ผลผลิตของพวกเรานั้นมีมากขึ้น,หลายวันมานี้สินค้าของพวกเขานั้นสามารถผลิตเพิ่มขึ้นมากว่าเดิมมาก."

ทั้งหลอดไฟฟ้า,แบตเตอรี่พลังเวทย์และอาหารกระป๋อง,ตลอดจนวิทยุและเครื่องเสียง.

ปัญหาใหญ่ของหอการค้าปาฏิหาริย์ก่อนหน้านี้คือไม่สามารถผลิตสินค้าเพียงพอ,ดังนั้นจึงทำให้ไม่สินค้าเพียงพอในการขาย.

ตอนนี้สามตระกูลใหญ่ที่เป็นก้างขวางคอชิ้นใหญ่ได้ล่มสลายไปแล้ว.

หอการค้าปาฏิหาริย์ที่มีทรัพยากรมากขึ้น,ทำให้มีความสามารถในการผลิตที่มากขึ้นในทันทีทันใด,นอกจากนี้ยังมีตระกูลอื่นๆอีกมากมายที่ต้องการร่วมมือด้วย,ไม่ต้องเอ่ยเลยว่าภายในรัฐกลางแห่งนี้,ถึงแม้ว่าจะเป็นทั่วทั้งอาณาจักร,ยังไม่มีความสามารถในการผลิตเทียบกับหอการค้าปาฏิหาริย์ได้เลย!

"สินค้าปาฏิหาริย์หากไม่เพียงแค่ขายภายในรัฐกลางเท่านั้น,พวกเราจะต้องขยายไปให้ทั่วอาณาจักรหนานเซี่ย,และก็จะขยายไปทั่วทวีปแห่งนี้,หรือแม้แต่เผ่าอื่นๆในอนาคตข้างหน้า."ฉู่เทียนกล่าวอย่างมั่นใจ"ดังนั้นอย่าได้คิดว่ามันมากมาย,ให้คิดว่ามันยังไม่พอ,ความสามารถของเราตอนนี้ต้องพัฒนาให้รวดเร็วพร้อมทั้งขยายโรงงานออกไปให้เพียงพอ,เพื่อที่จะให้เพียงพอในการขายในวันข้างหน้าด้วย,ดังนั้นจึงจำเป็นที่จะต้องซื้อโรงงานเพิ่มเท่าที่ทำได้และหาพันธมิตรอื่นๆไปเรื่อยๆ."

เมิ่งชิงอู๋ในตอนนี้ไม่คาดคิดเลยว่าหอการค้าปาฏิหาริย์จะสามารถเติบโตได้รวดเร็วถึงเพียงนี้.

พวกเขาที่มาจากเมืองเทียนหนานเป็นเพียงแค่คนในตระกูลธรรมดามีอิทธิพลเพียงเล็กน้อย,ก้าวออกมาอย่างเป็นระบบจนท้ายที่สุดก็สามารถยึดครองรัฐกลางและกลายเป็นคนที่มีอิทธิพลที่สุด,ตอนนี้รัฐกลางได้กลายเป็นโลกของฉู่เทียนแล้ว.

ฉู่เทียนที่ลุกขึ้นยืนและกล่าวออกมาว่า"เอาล่ะ,พวกเราไปดูสถาบันวิจัยสักหน่อยแล้วกัน."
 เหล่านักวิจัยของสถานบันสำนักเมฆานั้น,ตอนนี้มีถึง 500 คนแล้ว,แยกออกเป็นเทคโนโลยีพลังเวทย์,เทคโนโลยียันต์เวทย์และการปรุงยา,ศิลปะการต่อสู้,เทคโนโลยีเครื่องจักรกล,พลังงานอื่นๆอีกมากมาย,ซึ่งแบ่งออกเป็นหลายแผนกอีกด้วย.

และแผนกพัฒนาเทคโนโลยีพลังเวทย์เองก็นับเป็นแผนกที่มีความสำคัญที่สุด.

ภายในสำนักเมฆาแห่งนั้นมีนักวิชาการกว่า 500 คน, 400 คนอยู่ในเทคโนโลยีพลังเวทย์,ซึ่งมีหยุนเทียนเหอรับหน้าที่เป็นคนดูแลอยู่นั่นเอง.

ส่วนแผนกวงเวทย์อักขระและการปรุงยานั้น จะทำการพัฒนาและสร้างยันต์เวทย์และการปรุงยา,รับผิดชอบโดยซ่งเทียนเหยี่ยนและซ่างหลีซิง,ฉู่เทียนที่ได้นำสูตรยากมากมาย,เพื่อที่จะส่งให้พวกเขาศึกษาและผลิตสินค้าออกมา,ต้องไม่ลืมว่าธุรกิจยันต์เวทย์และยานั้นเป็นธุรกิจหลัก,ที่สร้างเงินเป็นจำนวนมหาศาล.

ส่วนแผนกศิลปะการต่อสู้นั้น จะรับผิดชอบในการศึกษาวิชาบำเพ็ญโบราณ,ปรับปรุง,พัฒนาข้อดีข้อเสีย ให้เหมาะกับผู้ฝึก,ซึ่งมีเฉินปิงหวีเป็นคนดูแลชั่วคราว,ต้องไม่ลืมว่าเฉินปิงยวีนั้นคลั่งใคร้ในศิลปะการต่อสู้เป็นอย่างมาก,วิชาบำเพ็ญของนางเองก็อยู่ในขั้นสุดยอด.

แผนกพลังงาน นับเป็นแผนกที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก,ฉู่เทียนที่ได้ครอบครองน้ำมันคลิสตัลเกือบทั่วทั้งรัฐกลาง,และเขายังได้แอบส่งคนเพื่อที่จะค้นหาสถานที่อื่นๆในอาณาจักรหนานเซี่ยแห่งนี้เพื่อยึดครองเอาไว้อีกด้วย.ต้องไม่ลืมว่าพลังงานนั้นเป็นรากฐานของเทคโนโลยีเกือบทุกอย่าง,ทั่วทั้งทวีปในตอนนี้ยังไม่สามารถตระหนักได้ว่าแร่น้ำมันคลิสตัลนั้นสำคัญ,ดังนั้นฉู่เทียนจึงต้องการที่จะยึดครองให้ได้มากที่สุดก่อนที่คนอื่นๆจะตระหนักได้,แผนกพลังงานแห่งนี้จะทำการศึกษาพลังงานของแบตเตอรี่พลังเวทย์เป็นหลัก,และสำรวจแหล่งพลังงานและพัฒนากระบวนการใช้งานให้ดีที่สุด.

แผนกพลังงานนั้นเป็นความลับ.

คนที่ฉู่เทียนส่งออกไปนั้นจะต้องเป็นคนที่เขานั้นเชื่อใจที่สุด.

ซึ่งแน่นอนว่าแผนกดังกล่าวนี้มีทางหญิงที่เป็นควบคุมด้วยตัวนางเอง.

แผนกจักรกลพลังเวทย์เป็นอีกหนึ่งแผนกที่พิเศษ,แผนกนี้เพิ่งก่อตั้งจึงไม่ได้ใหญ่โตเท่าใดนัก,แต่ถึงแม้ว่าจะยังไม่ใหญ่นัก,ทว่ามูลค่าของมันกับมากมายนัก,นับเป็นแผนกที่สร้างสินค้าหลักให้กับหอการค้าปาฏิหาริย์เลยทีเดียว,อย่างไรก็ตามการวิจัยและพัฒนานั้นเต็มไปด้วยความละเอียดและซับซ้อนเป็นอย่างมาก,จึงยังขาดผู้เชี่ยวชาญที่โดดเด่นมาร่วมงานในแผนกนี้.

ทั่วทั้งรัฐกลางแห่งนี้ผู้ที่มีพรสวรรค์ในด้านเครื่องจักรกลที่สุดก็คือถงเสี่ยวหยี,ซึ่งแน่นอนว่านางเป็นผู้ดูแลแผนกเครื่องจักรกลพลังเวทย์แห่งนี้,เป็นผู้รับผิดชอบในการออกแบบรูปร่างต่างๆของผลิตภัณฑ์ตลอดจนการพัฒนาการใช้งาน.

นักวิจัย 500 คน นับเป็นสถานบันวิจัยที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของอาณาจักรหนานเซี่ยเลยก็ว่าได้!

ฉู่เทียนคิดว่ามันยังไม่มากพอด้วยซ้ำ,หอการค้าปาฏิหาริย์ที่มั่งคั่ง,ย่อมไม่หวั่นเกรงที่จะเติบโต,หรือหวาดระแวงผู้ใด.

ฉู่เทียนที่เดินเข้ามาสอบถาม"เฒ่าหยุน,เร็วๆนี้มีสิ่งใดที่ประสบความสำเร็จบ้าง?"

"มีอย่างแน่นอน!"หยุนเทียนเหอที่มองเห็นฉู่เทียน,ทันใดนั้นก็แสดงท่าทางตื่นเต้นกล่าวออกมาว่า"เจ้าตามข้ามาได้เลย!"

ในห้องลับแห่งหนึ่ง,ที่กลางห้องนั้นมีหอคอยแม่เหล็กขนาดเล็กอยู่,ที่ด้านข้างนั้นมีอุปกรณ์สีดำวางอยู่,หยุนเทียนเหอที่ชี้นิ้วไป,"เครื่องสื่อสารพวกเราศึกษาได้สำเร็จแล้ว."

เมิ่งชิงอู๋ที่กล่าวออกมาด้วยท่าทางประหลาดใจ,"หลายวันที่ข้าไม่ได้มายังสถาบันวิจัย,คาดไม่ถึงเลยว่าท่านจะปรับปรุงมันเสร็จแล้วรึ?"

หยุนเทียนเหอที่หัวเราะเสียงดัง"ที่จริงเทคโนโลยีดังกล่าวนี้ไม่ได้เหลือส่วนยากไว้แล้ว,ต้องไม่ลืมว่าท่านประธานได้ทำการสร้างโครงสร้างหลักเอาไว้,หลังจากที่พวกเราทำการทดอบปรับปรุง 1000 ครั้งและปรับแต่งอีกกว่า 200 ครั้ง,การออกแบบที่พิเศษสุดของคลื่นสัญญาณก็มั่นคง,สามารถใช้งานสื่อสารได้,และหลังจากทดสอบครั้งแรกไปแล้วนับว่าได้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจ."

ฉู่เทียนกล่าวเมิ่งชิงอู๋,"พวกเรามาทดสอบกัน!"

เมิ่งชิงอู๋ที่ดูสนใจ,ทันใดนั้นนางก็มายืนอยู่ด้านหน้าเครื่องสื่อสาร,จ้องมองไปยังเครื่องสื่อสารที่เหมือนกับกล่องใบหนึ่ง,และยังมีวงเวทย์อักขระมากมายที่ส่องแสงสว่างวับวาวอยู่ด้านบน,ที่ด้านบนนั้นมีวงเวทย์อักขระที่เป็นเหมือนกับนาฬิกาคอยบอกการทำงาน,และมีตัวเลขต่างๆแสดงผลเครื่องหมาย.

"ตัวเลขเหล่านี้ใช้ประโยชน์อะไร?"

"ด้วยการสื่อสารกับคนที่ต่างกันจะสามารถสื่อสารกันได้อย่างไร?หลังจากนั้นพวกเราได้ทำการปรึกษาและคิดใครครวญออกมา,ท้ายที่สุดก็ได้รูปแบบดังกล่าว."หยุนเทียนเหอที่ชี้ไปยังเลขต่างๆพร้อมกับกล่าวออกมาว่า"ตัวเลขแต่ละตัวนั้นแทนช่องทางการสื่อสารที่เฉพาะ,เป็นระบบในการสื่อสารสองทิศทางโดยการใช้สัญลักษณ์ที่แตกต่างกัน,สามารถที่จะส่งสัญญาณออกไปยังหอคอยการสื่อสารที่เป็นจุดศูนย์กลาง,และช่องสัญญาณเฉพาะก็จะสามารถรับสัญญาณเฉพาะที่ต้องการสื่อสารออกไปได้ด้วย."

ดูซับซ้อนเล็กน้อย.

เมิ่งชิงอู๋ที่ทำการศึกษามาจากฉู่เทียนเป็นจำนวนมาก,ทว่าด้วยเทคโนโลยีใหม่นั้น,ไม่ใช่สิ่งที่ง่ายนักที่จะสามารถปรับแต่งมัน.

ตัวเลขที่หยุนเทียนเหอใช้ในการกำหนดทิศทางนั้น"ท่านถือตัวเลขหมายเลข 001ซึ่งจะใช้แทนตำแหน่งของผู้ถือครองเครื่องแรก,ส่วนท่านประธานมีเครื่องหมายเลย 000,หากว่าท่านต้องการที่จะพูดคุยติดต่อกับท่านประธาน,ท่านก็จะต้องใส่หมายเลขของคนที่ท่านจะติดต่อ,และเครื่องสื่อสารจะทำการปรับคลื่นสัญญาณให้ตรงกับคนที่ต้องการติดต่อ."

เป็นสิ่งประดิษฐ์ที่ลึกล้ำจริงๆ!

เมิ่งชิงอู๋ที่ทำการใส่ตัวเลข 0 ลงไปในเครื่องสื่อสารสามครั้ง,วงเวทย์อักขระที่ส่องประกายแสงออกมาในทันที,ก่อนที่สัญญาณดังกล่าวจะเริ่มสั่น,แทบจะในทันที,เครื่องเสื่อสารหมายเลข 000 ของฉู่เทียนก็ส่องแสงสว่างวับวาวออกมา.

เมิ่งชิงอู๋ที่กล่าวออกไปต่อเครื่องสื่อสาร,"เจ้าได้ยินใหม?"

"เจ้าได้ยินใหม?"

เครื่องสื่อสารในฝั่งของฉู่เทียนก็ส่งเสียงออกมาในทันที.

ต้องไม่ลืมว่านี่คือการเปลี่ยนสัญญาณเสียงให้กลายเป็นคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าก่อนที่จะส่งไปยังหอคอยคลื่นแม่เหล็กเพื่อที่จะกระจายเสียงออกไปอีกรอบ,ดังนั้นเสี่ยงที่ได้นั้นจึงค่อนข้างมีคลื่นรบกวนเป็นอย่างมาก,ทว่าก็สามารถที่จะส่งคลื่นเสียงผ่านไปยังอีกฝั่งได้,หอกคอยคลื่นแม่เหล็กนั้นไม่เพียงใช้เป็นสถานีในการเผยแพร่คลื่นวิทยุ,ตอนนี้ยังสามารถที่จะนำมาสร้างสัญญาณตอบโต้สองทางได้แล้ว!

"สำเร็จจริงๆด้วย!"

"เป็นสิ่งประดิษฐ์ที่ยิ่งใหญ่นัก!"

เมิ่งชิงอู๋ไม่อยากเชื่อเลย,หากว่าสามารถนำออกมาเผยแพร่จริง,ชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนจะเปลี่ยนไปมากมายเท่าไหร่กัน?

ฉู่เทียนที่ยังดูไม่ค่อยพอใจกับเครื่องสื่อสารเท่าใดนัก"มันยังไม่สมบูรณ์,ยังจำเป็นที่จะต้องพัฒนาให้มากกว่านี้,ยกตัวอย่างเช่นเสียงจะต้องชัดเจนและมั่นคงกว่านี้,จะต้องพัฒนาการให้หอคอยคลื่นแม่เหล็กสามารถที่จะเชื่อมต่อคลื่นแม่เหล็กให้ได้ดีกว่านี้,และอุปกรณ์สื่อสารนั้นจะต้องให้มีประสิทธิภาพในการส่งคลื่นมากกว่านี้,อุปกรณ์ดังกล่าวนี้จะต้องสามารถรองรับผู้ใช้เป็นจำนวนมากได้,พวกเราไม่ได้สร้างสิ่งดังกล่าวนี้ไว้ใช้เอง,แต่อุปกรณ์สื่อสารนี้จะเป็นสิ่งประดิษฐ์ที่สามารถใช้กันได้ทุกคน..."

ความคิดเห็นของฉู่เทียนมีมากมายทีเดียว,และยังเป็นเรื่องที่สำคัญมากอีกด้วย.

หยุนเทียนเหอพยักหน้า"ให้เวลาข้าอีกครึ่งเดือน,ข้ารับรองว่าระบบเครื่องสื่อสารจะต้องสมบูรณ์แบบแน่นอน!"

กลไกระบบคลื่นแม่เหล็กที่เป็นส่วนสำคัญนั้น,ฉู่เทียนได้ทำมันสมบูรณ์แล้ว.

สิ่งดังกล่าวนี้เป็นเพียงส่วนประกอบย่อยของมันเท่านั้น,ฉู่เทียนที่ไม่ต้องการลงมือเอง,ถึงแม้ว่าจะมีปัญหามากก็ตามที,แต่อีกส่วนหนึ่งฉู่เทียนก็ต้องการที่จะมอบแบบทดสอบให้กับทีมวิจัยของเขาเพื่อพัฒนาตัวเอง.

"เครื่องสื่อสารนี้เป็นสิ่งประดิษฐ์ที่ได้จากการตกผลึก,จากการที่พวกเราสามารถรวมข้อดีของวิทยุและเครื่องเสียงเข้าด้วยกัน,ตอนนี้มันได้ออกมาเป็นรูปเป็นร่างแล้ว,นอกจากนี้ยังสามารถที่จะปรับเปลี่ยนคลื่นสัญญาณเฉพาะในการกระจายเสียงได้สำเร็จแล้วด้วย."แน่นอนว่าหยุนเทียนเหอนั้นไม่คิดว่าเทคโลยีใหม่นี้จะสามารถสำเร็จได้ในเวลาอันสั้น"สถานีกระจายเสียงของหอการค้าปาฏิหาริย์เองก็กำลังจะทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วด้วย!"

เมิ่งชิงอู๋รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมาก,ด้วยการมีเทคโนโลยีต่างๆอยู่ในมือ,มีสิ่งใดที่ต้องกังวลถึงการเติบโตของหอการค้าปาฏิหาริย์"เมื่อเร็วนี้มีเจ้าเมืองหลายแห่ง,แม้แต่ในรัฐอื่นได้ส่งทูตมาเจรจากับทางรัฐกลางของพวกเรา,หวังว่าเราจะไปทำการสร้างหอคอยคลื่นแม่เหล็ก,และเปิดตัวระบบกระจายเสียงยังเมืองของพวกเขาด้วย."

ฉู่เทียนนั้นไม่มีความเห็นใด,จึงได้สอบถามกลับไป"แล้วเจ้าเห็นว่าอย่างไรล่ะ?"

"ผลิตภัณฑ์ของหอการค้าปาฏิหาริย์ไม่ช้าก็แล้วจะต้องนำออกไป,ทว่าด้วยสถานการณ์ตอนนี้แล้ว,บางทีคงไม่ใช่เรื่องง่าย"เมิ่งชิงอู๋ที่ขมวดคิ้วไปมา,พวกเราจำเป็นต้องมีทีมงานเกี่ยวกับสถานีกระจายเสียงเพิ่ม,และการคัดเลือกทีมงานเพื่อขยายออกไปนั้นอาจจะไม่ดีพอ,จึงมีความเสี่ยงที่ความลับทางการค้าของพวกเราถูกเปิดเผย,ดังนั้นข้าจึงยังไม่เห็นด้วยในตอนนี้."

"สิ่งที่เจ้าพิจารณานั้นถูกต้องแล้ว."ฉู่เทียนกล่าวออกมาและหยุดพร้อมกับกล่าวต่อว่า"ข้ามีวิธีที่จะหลีกเลี่ยงในการเพิ่มพนักงานโดยเกินความจำเป็นได้,ไม่เพียงเท่านั้นยังเป็นทีมเดียวกับของรัฐกลางของพวกเรา,พวกเราสามารถที่จะใช้ที่แห่งนี้เป็นสถานีกระจายสัญญาณได้,เป็นการกระจายเสียงข้ามดินแดนนั่นเอง!"
?

เรื่องนี้เป็นไปได้ด้วยเหรอ!

หยุนเทียนเหอและเมิ่งชิงอู๋ชำเลืองมองตาโต!

เทคโนโลยีคลื่นแม่เหล็กนั้นเป็นเทคโนโลยีที่ยอดเยี่ยมเยี่ยมและสมบูรณ์แบบ,ทว่าก็มีข้อบกพร่องเล็กๆน้อยอยู่เช่นกัน,ซึ่งคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้านั้นจะปกคลุมพื้นที่ได้ในระยะหนึ่ง,ซึ่งหากเป็นเมืองใหญ่ก็จำเป็นต้องสร้างเสาคลื่นแม่เหล็กหลายแห่งทีเดียวเพื่อที่จะสามารถปกคลุมพื้นที่ได้พอ.

ทว่าในยุคนี้มีประชากรที่อาศัยอยู่ในพื้นที่อื่นๆจำนวนไม่มากนัก,นับเป็นจำนวนประชากรต่อพื้นที่ ที่เบาบางทีเดียว.

และเมืองสองเมือง,ซึ่งมีระยะห่างกันหลายพันลี้อีกด้วย!

หากต้องการที่จะให้คลื่นแม่เหล็กปกคลุมไปทั่วบริเวณล่ะก็,จะต้องสร้างหอคอยแม่เหล็กนับล้านต้นทีเดียว,ซึ่งด้วยกำลังทรัพยากรและจำนวนคนของหอการค้าปาฏิหาริย์นับว่าเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้เลยที่จะทำสำเร็จ!

นอกจากนี้,ยังมีหลายดินแดน,ที่เต็มไปด้วยสัตว์อสูร.

หากว่าเสาหอคอยแม่เหล็กถูกทำลายล่ะก็,สัญญาณก็จะหายไปในทันที!

ฉู่เทียนที่จ้องมองไปยังคนทั้งสองที่เต็มไปด้วยความสงสัย"แน่นอนว่ามันจะสามารถแก้ไขปัญหาที่พวกเจ้าเผชิญอยู่ได้,พวกเราจำเป็นที่จะต้องใช้วัสดุใหม่,วัสดุดังกล่าวนี้มันมีชื่อว่า,ศิลาผลึกคลื่นแสงเหนือ,หากว่าใช้วัสดุดังกล่าวในการสร้างหอคอยคลื่นแม่เหล็กแล้วล่ะก็จะสามารถเพิ่มระยะครอบคลุมของคลื่นได้,ตราบเท่าที่เราสามารถค้นพบศิลาผลึกคลื่นแสงเหนือล่ะก็,การกระจายเสียงของเขาจะสามารถส่งผ่านไปทั่วอาณาจักรได้เลย..แม้แต่การสื่อสารของพวกเรา,ยังจะสามารถสื่อสารข้ามทวีปทีเดียว!"

สื่อสารข้ามทวีป!

นับว่าเป็นการสื่อสารที่มีระยะไกลเป็นอย่างมาก!

และนั่นก็จะสามารถที่จะนำพาความรุ่งเรื่องและชื่อเสียงมาให้กับหอการค้าปาฏิหาริย์เป็นอย่างมาก?!

"เช่นนั้นก็ให้คนของพวกเราเสาะหาวัตถุดิบดังกล่าวก็แล้วกัน,ทันที่ที่พบกับศิลาผลึกคลื่นแสงเหนือล่ะก็ให้บอกข้าในทันที."ฉู่เทียนกล่าวและยังสำทับอีกว่า"สำนักเมฆาพัฒนาเกินกว่าที่ข้าคาดเอาไว้,คอมพิวเตอร์พลังเวทย์เกรงว่าจะต้องเสร็จเร็วนี้,พวกเรามาเพิ่มอย่างอื่นขึ้นมาอีกด้วยก็แล้วกัน."

ยังมีงานใหม่อีกอย่างงั้นรึ?

จะไม่ปล่อยให้สถาบันวิจัยสำนักเมฆาอยู่ว่างๆได้เลยสินะ!

อย่างไรก็ตามสำหรับหยุนเทียนเหอเองดูเหมือนว่าจะพึงพอใจ"มีโครงงานใดที่จะให้พวกเราทำอย่างงั้นรึ?"

"แน่นอนโครงการนี้มันสามารถสร้างเงินได้อย่างไรล่ะ."ฉู่เทียนเผยยิ้ม,จ้องมองทั้งสองคนที่เต็มไปด้วยความสงสัย"เจ้าคิดว่าในโลกนี้,สินค้าใดที่สามารถทำเงินได้มากที่ล่ะ,คืออะไรล่ะ?"

"นั่นคือ..."หากเป็นเมื่อก่อนล่ะก็,เมิ่งชิงอู๋คงตอบอย่างไม่ลังเลว่ายันต์เวทย์และยา,เพราะว่ามันเป็นสิ่งที่ต้องใช้และหมดไป,นอกจากนี้ยังทำกำไรได้สูง,ทว่านับตั้งแต่หอการค้าปาฏิหาริย์ก่อตั้งขึ้นมานี้,สินค้าต่างๆไม่ว่าจะเป็น,หลอดไฟฟ้า,อาหารกระป๋อง,และอื่นๆอีก,ล้วนแล้วแต่ได้ทำลายความคิดของนางไปสิ้น,ทั้งเครื่องจักรกล,เครื่องมือต่างๆก็ยากที่จะจินตนาการถึง"ข้าไม่รู้เหมือนกัน."

หยุนเทียนเหอที่กล่าวออกมา"อย่าให้ต้องคาดเดาเลย,พวกเราจะตามความคิดท่านได้อย่างไร?"

"สองอย่าง,อย่างแรกสินค้าเกี่ยวกับพลังงาน,ส่วนอย่างที่สองสินค้าเกี่ยวกับอาวุธ."

พลังงาน?อาวุธ?

ฉู่เทียนกล่าว"เจ้าก็น่าจะเข้าใจว่าพลังงานหลักนั้นก็คือน้ำมันคลิสตัล,ทั่วทั้งทวีปตอนนี้ยังไม่ตระหนักได้ถึงค่าของมัน,พวกเราได้ครอบครองสิ่งดังกล่าวมากมาย,จากนี้ไป,พวกเราจะทำการพัฒนาอาวุธกัน!"

"เจ้าหมายถึง,หอการค้าปาฏิหาริย์จะทำการรับอาจารย์หลอมอุปกรณ์,และเริ่มที่จะผลิตอาวุธและชุดเกราะจำนวนมากอย่างงั้นรึ?"

"อาจารย์หลอมอุปกรณ์ต้องรับอยู่แล้ว,หากแต่อาวุธที่ข้าจะทำการผลิตนั้น,ไม่ใช่อาวุธปรกติทั่วไป"ฉู่เทียนกล่าวต่อเมิ่งชิงอู๋,"สำนักเมฆาของพวกเขาจะทำการสร้างทีมวิจัยสร้างอาวุธขึ้นมา,ให้ใช้เงิน 100 ล้านเหรียญในการลงทุนในการสร้างอาวุธและพลังงาน,และมันจะเป็นสิ่งสำคัญต่อพวกเราในภายภาคหน้า."

พลังของฉู่เทียนยังอ่อนแออยู่ในขณะนี้,ทว่ามันจะค่อยๆเติบโตขึ้นเรื่อยๆ!

หอการค้าปาฏิหาริย์ในตอนนี้กำลังจะเริ่มทำการสร้างอาวุธแบบใหม่ขึ้นมาแล้ว!


กฏของโลกใบนี้,พูดง่ายๆก็คืออำนาจคือทุกสิ่ง,ผู้มีอำนาจที่แท้จริงย่อมมีความแข็งแกร่งที่มั่นคง,ด้วยศาสตราวุธพลังเวทย์ จะทำให้ความทะเยอทะยานของฉู่เทียนก้าวไปไกลยิ่งกว่าเดิม.


ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/miracle-throne

#นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ #Miracle throne#นิยายแปลไทย



สนใจสนับสนุนพวกเรา เข้าร่วมกลุ่ม VIP  Click

-เว็ปฟรี 2 วันนอัพหนึ่งตอน

-กรุ๊ป vip วันล่ะ 2 ตอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น