วันอาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

Miracle Throne Chapter 235 Confiscate family's property!

Miracle Throne Chapter 235 Confiscate family's property!

นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ ตอนที่ 235 ยึดทรัพยสิน


บทที่ 235 ยึดทรัพยสิน



การตอบโต้ของสามตระกูลใหญ่เกิดขึ้นมาในทันทีทันใด,แผนการที่วางแผนมานานโหดเหี้ยมเด็ดขาด.

心血来潮 Xīnxuèláicháo ซิน เซวี่ย หลาย เฉา  ฉุกคิดขึ้นมาได้ในทันที

ทว่า,สามตระกูลใหญ่นั้นประเมินฉู่เทียนต่ำจนเกินไป!


หอการค้าปาฏิหาริย์ที่ได้กลุ่มฉลามเขี้ยวยักษ์สนับสนุน,ทำให้สำนักงานใหญ่ของพวกเขาไม่ตกไปอยู่ในมือของศัตรู,บุคลากรสำคัญๆจึงไม่ได้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บ,ซ้ำยังเปิดโอกาสให้พวกเขาได้ทำการกำจัดสามตระกูลใหญ่ที่เป็นก้างขวางคอ,สงครามในครั้งนี้นับเป็นชัยชนะและได้ผลประโยชน์อยู่ไม่น้อยเลย.

ฉู่เทียนสอบถาม "สถานการณ์ความเสียหายเป็นอย่างไรบ้าง?"

เมิ่งชิงอู๋ตอบกลับ"ภัตตาคารใหญ่ของพวกเราถูกเผาไป,หอส่งสัญญาณคลื่นแม่เหล็กสองที่เสียหาย,โรงงานอีกหลายแห่งพลังทลาย,คนของพวกเขาบาดเจ็บล้มตายไปกว่าหนึ่งพันคน,สถานบันวิจัยเองก็ถูกทำลายไปไม่น้อย,ข้อมูลสำคัญบางส่วนหายไป,ตอนนี้พวกเรากำลังฟื้นฟูกันอยู่อย่างเต็มที."

"บัดซบ!"ฉู่เทียนที่กัดฟันด้วยความโกรธเกรี้ยว,"สามตระกูลใหญ่โหดเหี้ยมเกินไปแล้ว,พวกเราไม่สามารถออมชอมกับพวกมันได้แล้ว.เจ้าไปเตรียมรถเทียมสัตว์อสูรขนย้าย ไปยังสามตระกูลใหญ่เพื่อยึดทรัพย์พวกมันมาให้หมด!"

การจลาจลในครั้งนี้มีขนาดใหญ่มาก,เป็นไปไม่ได้เลยที่จะไม่ได้รับความเสียหาย,เป็นเรื่องที่เกินกว่าจะประมาณการณ์ได้,อย่างไรก็ตามหอการค้าปาฏิหาริย์เองก็ไม่ได้รับความเสียหายไปจนถึงรากฐาน,จึงนับได้ว่าได้รับชัยชนะในครั้งนี้!

สามตระกูลใหญ่นั้นมีประวัติศาสตร์มาหลายร้อยปี,ทรัพย์สินมากมาย,นับว่าเป็นตระกูลที่มั่งคั่งเลยก็ว่าได้!

ในเวลานี้ไม่รู้เลยว่าจะสามารถเก็บเกี่ยวสินสงครามได้มากน้อยเท่าไหร่!

ฉู่เทียนไม่สามารถรั้งรอได้อีกต่อไป,ใครให้ใช้ให้เจ้าพวกบัดซบนั่นกล้ามาหาเรื่องกับข้า,ตอนนี้เขาจะต้องคิดทั้งต้นทบดอกกลับมาให้หมด!

"เจ้ากำลังจะไปยึดทรัพย์พวกเขาอย่างงั้นรึ?"หยุนเทียนเหอเร่งรีบเข้ามาขวาง"ใคร่ครวญให้ดีด้วย!ตระกูลใหญ่ทั้งสี่เองต่างก็ยืนหยันมาหลายร้อยปีทุกตระกูลต่างก็สามารถที่จะรักษาดุลอำนาจของรัฐกลางแห่งนี้เอาไว้,ไม่เพียงเท่านั้นยังมีพลังอำนาจที่ยับยั้งกันและกันเอาไว้,และนั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ฝั่งตำหนักจักรพรรดิสนใจในผลประโยชน์อยู่ไม่น้อย,ตอนนี้สามตระกูลใหญ่ถูกทำลาย,ไม่เพียงต่างสั่นสะเทือนไปถึงตำหนักจักรพรรดิ,หากว่าทรัพย์สินเหล่านั้นถูกกวาดออกไปแล้วล่ะก็,บางทีคนในตำหนักจักรพรรดิอาจจะอิจฉาขึ้นมาก็ได้."

ไม่ว่าตำหนักจักรพรรดิจะแสดงท่าทีอย่างไร,ตอนนี้ไม่มีทางที่คาดเดาอะไรได้เลย.

ฉู่เทียนไม่สามารถที่จะควบคุมได้อยู่แล้ว"ให้พวกเขาอิจฉาไป,หอการค้าปาฏิหาริย์ไม่จำเป็นต้องหวั่นเกรงผู้ใด,ตอนนี้ในรัฐกลางแห่งนี้ไม่ใช่สถานที่ของตระกูลหลัก,ดินแดนแห่งนี้ข้ามีอำนาจที่สุด!"

"ใช่แล้ว!"

"ยึดทรัพย์สินพวกมันให้หมด,ยึดทรัพย์สินทั้งหมดมา!"

"ยึดทุกสิ่งทุกอย่างของสามตระกูลใหญ่ให้หมด!"

หนานกงหยุนและเมิ่งหยิงหยิงนั้นแสดงท่าทางสนับสนุน,เมิ่งชิงอู๋เองไม่กล่าวสิ่งใดออกมา,และสิ่งที่หยุนเทียนเหอกล่าวออกมานั้นก็ไม่ใช่ว่าจะไร้เหตุผล,สี่ตระกูลใหญ่นั้นมีรากฐานที่แข็งแกร่ง?หลายร้อยปีมานี้ไม่มีใครสามารถกลืนกินพวกเขาได้,ต้องไม่ลืมว่าหลายคนในตำหนักจักรพรรดิต่างก็จ้องตาเป็นมัน,อีกอย่างการที่ตระกูลหรือกลุ่มอำนาจที่ถูกรวมศูนย์กลางเป็นหนึ่งเดียวของรัฐใดรัฐหนึ่ง,เช่นนั้นย่อมมีผลต่ออำนาจของราชอาณาจักรส่วนกลางแน่นอน.

และสิ่งที่ราชอาณาจักรหวั่นเกรงที่สุดนั้น,คืออำนาจภายในที่ต้องการแยกตัวออกไปนั่นเอง.

ฉู่เทียนได้ทำลายพันธะอำนาจของสามตระกูลใหญ่ที่มีมานานหลายร้อยปี,พร้อมกับนำพาหอการค้าปาฏิหาริย์ยึดอำนาจทั้งหมดสถาปนานาก้าวไปเป็นผู้มีอำนาจที่สุดของรัฐกลาง,เป็นสิ่งที่ตำหนักจักรพรรดิไม่ปรารถนาแน่นอน,และยิ่งหากกลืนกินความมั่งคั่งของสามตระกูลใหญ่ก่อนหน้านี้,พร้อมกับควบคุมอำนาจของสามตระกูลใหญ่ที่ทิ้งเอาไว้,ราชอาณาจักรจะยอมรับได้อีกรึ?

ไม่ต้องเอ่ยเลยว่าจะต้องมีปัญหาอย่างแน่นอน!

อย่างไรก็ตาม,เมิ่งชิงอู๋ก็ยอมรับและรู้สึกตื่นเต้นอยู่ไม่น้อย,หลังจากนี้ความมั่งคั่งของพวกเขาก็จะย่อมมีมากมายจนน่าอัศจรรย์ใจ,หอการค้าปาฏิหาริย์ที่ต้องต่อสู้กับสามตระกูลใหญ่มาอย่างยากลำบาก,จะให้พวกเขาส่งมอบความมั่งคั่งที่ต้องแลกมาด้วยเลือดเนื้อไปให้คนอื่นได้อย่างไรล่ะ?ดังนั้นเมิ่งชิงอู๋จึงไม่ได้ออกความเห็นออกมา,นางเองก็ตัดสินใจสนับสนุนฉู่เทียนเช่นกัน.

ฉู่เทียนยังไม่เปลี่ยนความคิดแต่อย่างใด"ทุกคนตามข้าไปยึดทรัพย์พวกมันให้หมด!"

เมิ่งหยิงหยิงและหนานกงหยุนที่ตื่นเต้นจนหน้าแดงไปหมด,นางที่มองเห็นรถลากสัตว์อสูรหลายคันที่ถูกนำไปยังสามตระกูลใหญ่พร้อมกับฉู่เทียนและเมิ่งชิงอู๋.

เด็กคนนี้ไม่รับฟังคำแนะนำของเขาเลย!

***เมื่อไม้กลายเป็นเรือแล้ว,หยุนเทียนเหอก็ไม่สามารถทำอะไรได้จึงต้องปล่อยเขาไป!

木已成舟 ความหมายคือ (mù yǐ chéng zhōu)ไม้ที่ถูกขุดสำเร็จเป็นรูปเรือแล้ว, เปรียบกับ เรื่องผ่านไปแล้วก็ปล่อยเลยตามเลย


ฉู่เทียนได้ทำการยึดทรัพย์ตระกูลลวอเป็นสถานที่แรก,ได้เงินสด 1.2 พันล้านจากหอสมบัติของพวกเขาเขา,และยังมีวัตถุดิบหลายร้อยล้าน,พร้อมกันนี้ยังมีโฉนดร้านค้าและโรงงานอีก 29 แห่ง,ด้านนอกเมืองก็ยังมีโรงงานผลิตแร่อีก 11 แห่ง.

เป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์เป็นอย่างมาก!

ราวกับขุมสมบัติก็ไม่ปาน!

สมแล้วที่เป็นทรัพย์สินของตระกูลใหญ่ของรัฐกลางแห่งนี้!

"สัตว์อสูรกวางเขาทองคำตนนี้มีมูลค่าหลายล้านเหรียญ,ไม่เพียงแต่มีความเร็วที่น่าอัศจรรย์ใจ,ยังมีเชาว์ปัญญาที่ไม่ธรรมดา,มีพลังป้องกันตัวสุดยอด,มอบให้กับท่านหญิงก็แล้วกัน!"ฉู่เทียนได้มอบให้เป็นสัตว์อสูรลากรถให้กับเมิ่งชิงอู๋"ไม่เพียงแต่ใช้ลากรถเท่านั้นมันยังเหมาะสมแล้วกับสถานะของท่านหญิง!"

กวางอสูรเขาทองคำตนนี้มีลวดลายสีสันที่งดงามเป็นอย่างมาก.

สายตาของสาวๆที่จ้องมองอย่างอิจฉาไปยังเมิ่งชิงอู๋,ขณะที่นางรับรางวัลที่ยอดเยี่ยมจากฉู่เทียน.

"สนับแขนเก้าราชสีห์เก้าพยัคฆ์นั้นเป็นศาสตราวิญญาณระดับยอดเยี่ยม,สามารถโจมตีและป้องกันไปพร้อมกันได้,เป็นอาวุธที่ร้ายกาจ,ทว่ากลับไม่มีใครที่เชี่ยวชาญในวิชาหมัดเป็นพิเศษ."ฉู่เทียนที่จับจ้องไปยังเฉินปิงยวี,"ให้เฉินปิงยวีรับไปก่อนก็แล้วกัน,จากนี้ข้าจะสอนเพลงหมัดให้ท่านในภายหลังและมันจะเป็นประโยชน์เป็นอย่างมาก."

สนับแขนเก้าราชนสีห์เก้าพยัคฆ์นั้นนับเป็นศาสตราวุธที่แข็งแกร่งที่สุดของตระกูลลวอ,ทำให้เฉินปิงยวีนั้นรับมาด้วยความยินดี.

สมบัติของตระกูลลวอนั้นมีมากมาย,ฉู่เทียนที่เลือกออกมาก่อนเพียงไม่กี่รายการ,ทำให้ทุกคนรู้สึกยินดีเป็นอย่างมาก.

จากนั้นพวกเขาก็เดินทางไปยังตระกูลเย่!

การเก็บเกี่ยวที่ตระกูลเย่เองก็น่าอัศจรรย์ใจไม่แพ้กัน.

ตระกูลเย่นั้นเป็นตระกูลทหารรับจ้าง,เงินสดที่ต้องมีการหมุนเวียนอยู่ตลอดเวลา,ทำให้ไม่พบจำนวนเงินสดมากมายนัก,ทว่าทรัพยากรของพวกเขานั้นนับว่ามั่งคั่งเป็นอย่างมาก,นอกจากนี้ยังได้รับโรงฝึกสัตว์ขนาดใหญ่อีกหลายแห่ง,ซึ่งเป็นทรัพยากรที่ไม่สามารถซื้อได้,เพียงพอที่จะเพิ่มศักดิ์ภาพให้กับหอการค้าปาฏิหาริย์เพิ่มขึ้นอีกเท่าหนึ่ง.

ทรัพย์สินของตระกูลเย่ที่ถูกยึดมานั้นเป็นทรัพยากรที่ดินและสถานที่เป็นส่วนมาก,ยกตัวอย่างภายในเมืองหลวงนั้นก็มีร้านค้าขนาดใหญ่หลายสิบแห่ง,และยังมีห้องทดลองอีกหลายแห่ง,ซึ่งจะทำให้ขนาดของหอการค้าปาฏิหาริย์มีขนาดใหญ่ขึ้นเป็นอย่างมาก.

ตระกูลเย่นั้นเป็นตระกูลที่มีทรัพยากรของทหารรับจ้างที่อุดมสมบูรณ์,ยกตัวอย่างเช่น,ฟาร์มสัตว์เลี้ยวอสูรหมาป่าและยังมีฟาร์มสัตว์อสูรอื่นๆอีกด้วย,และยังมีเครื่องกลในการสร้างอาวุธอีกมากมาย,แน่นอนว่าทรัพยากรอื่นๆก็จะถูกส่งมอบให้กับกองกำลังใต้พิภพของหอการค้าปาฏิหาริย์เป็นคนจัดการ.

นี่คือกระบวนการลอกคราบตระกูลลวอและตระกูลเย่อย่างงั้นรึ?

นั่นก็เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนเพื่อที่จะไม่สังหารทุกคนไป,ทว่ารัฐกลางแห่งนี้คงไม่สามารถให้พวกเขาได้อาศัยอยู่ต่อแล้ว,แน่นอนว่าพวกเขาจะต้องออกไปโดยจะไม่มีการไล่ตามหรือเอาเรื่องอีกต่อไป,ส่วนตระกูลฉู่นั้น......

ฉู่เทียนที่ยึดทรัพย์ของตระกูลทั้งหมด.

ในขั้นแรกเขาได้ยึดเงินสดและทรัพยากรไป.

สมาชิกสายตรงของฉู่ซีและฉู่ซานเหอนั้น,ให้ออกจากรัฐกลางไปทั้งหมด.

ส่วนตระกูลสาขาที่ไม่มีสายโลหิตตรงถูกนำตัวมายังห้องโถงของตระกูลฉู่,โดยฉู่เทียนจะเป็นคนจัดการพวกเขาด้วยตนเอง!

ในเวลาเดียวกันนี้,มือกระบี่หลายร้อยคนของตระกูลฉู่ที่คุกเข่าอยู่บนพื้น,เผยท่าทางเคารพและหวาดกลัวไปพร้อมกัน,ในเวลานี้คนผู้นี้ไม่ใช่ผู้เยาว์ธรรมดาอีกต่อไป,หลายปีก่อนหน้านี้เขาเป็นขยะของตระกูล,ทุกคนต่างก็ดูถูกดูแคลน,ทุกๆคนต่างรุมทำลายทรมานเขา.

จากนั้นผ่านมาไม่กี่ปี?

คนผู้นี้ก็ได้กับมายังตระกูลฉู่ด้วยฐานะผู้ชนะ,เหล่าอาวุโสระดับสูงถูกชายหนุ่มของตระกูลฉู่ผู้นี้จัดการไป,ส่วนคนอื่นที่ยังมีชีวิตตอนนี้อยู่ในกำมือของเขาแล้ว.

ฉู่เทียนนั่งอยู่บนบัลลังก์ประมุข,ห้าพี่น้องตระกูลหยีตลอดจนเฉินปิงหยีที่นั่งขนาบข้าง,เขายังคงนั่งอยู่อย่าวสุขุมกวาดตามองอย่างใจเย็นไปยังทุกคนของตระกูลฉู่.

"ข้าจะไม่เสียเวลาพูดอีกต่อไป,วันนี้ไม่จำเป็นต้องบอกทุกอย่างกับพวกเจ้า."
摊牌 ความหมายคือ (tānpái)แบไพ่ที่อยู่ในมือให้ดู

ทุกคนที่ได้ยินเสียงของฉู่เทียน,หัวใจสั่นไหวด้วยความเย็นยะเยือบ.

"ข้าฉู่เทียน,แม้ว่าจะเต็มไปด้วยความแค้นพวกเจ้า,ทว่าสุดท้ายแล้วข้าก็ยังมีแซ่ฉู่,ตะกูลฉู่สำหรับข้า,ถึงจะไร้ซึ่งความปราณีต่อข้า,ทว่าข้าก็ไม่ต้องการที่จะทำลายล้างตระกูลที่มีมาหลายร้อยปีไปเหมือนดั่งตระกูลลวอและตระกูลเย่,ดังนั้นข้าจะให้โอกาสพวกเจ้าได้เลือกในตอนนี้."

คนตระกูลฉู่ต่างก็จ้องมองหน้ากันและกันด้วยท่าทางอักอ่วน.

"อย่างแรก,เจ้าสามารถนำเงินที่พวกเจ้ามีก่อนหน้านี้ไปได้,จากนั้นก็ไปให้ไกลที่สุด,จากไปจากรัฐกลาง,หรือจากอาณาจักรหนานเซียเลยก็ได้,ไม่ว่าพวกเจ้าจะไปที่ใหนข้าจะไม่ไล่ตามเพื่อแก้แค้นอย่างแน่นอน."

คนตระกูลฉู่หลายคนที่ได้แต่ทอดถอนใจ.

อย่างน้อยเขาก็ไม่ตัดหญ้าและขจัดราก,ท้ายที่สุดพวกเขาก็ยังมีชีวิตรอด.

ตระกูลฉู่นั้นได้ต่อสู้และสังหารตระกูลอื่นๆไปไม่น้อยเช่นกัน,ทุกคนต่างตระหนักได้ถึงความโหดร้ายในโลกของการต่อสู้,ไม่ว่าตระกูลใดก็ตาม,หากว่าต้องได้รับความพ่ายแพ้แล้ว,ท้ายที่สุดจะถูกตัดรากถอนโคนไปทั้งหมด,แม้แต่เด็กทารกยังไม่เว้น,แน่นอนว่าแทบจะไม่มีโอกาสมีชีวิตได้เลย.

หลังจากที่เขาปล่อยให้คนอื่นๆมีชีวิต,ใครจะรู้ล่ะว่าคนผู้นี้จะไม่ตามแก้แค้นพวกเขาอีก,ท้ายที่สุดแล้วความเกลียดชังเองก็ยังอยู่,นั่นก็หมายความว่าภัยคุกคามก็ยังเหลืออยู่ไม่ใช่รึ?แม้ว่าอาจจะมีน้อยนิด,ทว่าก็ยังมีอยู่เหมือนกัน,ความโหดร้ายทารุนของเขาอาจจะปะทุขึ้นอีกก็เป็นได้.
微乎其微 ความหมายคือ (wēi hū qí wēi)น้อยนิด กระจิดริด

ที่จริงฉู่เทียนนั้นไม่ได้สังหารทุกคนจนหมด.

赶尽杀绝 ความหมายคือ (gǎn jìn shā jué )สังหารราบเรียบ


ในเวลาเดียวกันนี้,สามตระกูลใหญ่ต่างก็นำความพินาศมาให้ตัวเอง,นับตั้งแต่เริ่มจนถึงตอนจบ,เป็นสามตระกูลใหญ่เองที่สร้างขึ้น,เมื่อคิดทำลายผู้อื่นก็กลายเป็นทำลายตัวเอง,การจะบุกรุกทำลายศัตรูนั้น,ทั้งสองฝ่ายย่อมหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะก่อให้เกิดความแค้น,ความเกลียดชังและความหดหู่และความกลัวเกิดขึ้น.

แต่สำหรับฉู่เทียนนั้น,มีความมั่นใจในตัวเอง,ตอนนี้เขาไม่ได้คิดที่จะจัดการถอนรากถอนโคนทุกคน,เขามั่นใจว่าคนเหล่านั้นไม่มีหวังที่จะกลับมาล้างแค้นเขาได้,รัฐกลางแห่งนี้เป็นเพียงแคว้นเล็กๆให้ฉู่เทียนอยู่ชั่วคราวเท่านั้น,อีกไม่ช้าก็เร็วเขาก็จะต้องจากไป,ก้าวออกไปยังโลกที่กว้างใหญ่,การที่จะกลับมาล้างแค้นเขานั้นเป็นไปไม่ได้อยู่แล้วที่จะก้าวตามเขาได้ทัน.

ฉู่เทียนที่ปล่อยให้คนตระกูลฉู่ได้ครุ่นคิดไปชั่วขณะ,จากนั้นก็กล่าวต่อไป"ทางเลือกข้อที่สอง,อยู่ที่นี่,ทำงานให้ตระกูลฉู่ต่อไป,ข้าจะทำการก่อตั้งสำนักฉู่ขึ้นมา,ทำให้ตระกูลฉู่ยังมีอิทธิพลอยู่ในรัฐกลางอยู่เหมือนเดิม!"

ร่างกายของทุกคนถึงกับสั่นสะท้าน.

ฉู่เทียนจะควบคุมตระกูลฉู่ด้วยตัวเองอย่างงั้นรึ?

เรื่องที่เกิดขึ้นนี้ทำให้ทุกคนคาดไม่ถึงเลยจริงๆ.

อย่างไรก็ตามด้วยสถานะของฉู่เทียนเองเดิมทีก็เป็นคนตระกูลฉู่อยู่แล้ว,ตอนนี้กลับมาเป็นประมุขตระกูลฉู่ก็ดูสมเหตุสมผล,เช่นนั้นเรื่องยุ่งยากทั้งหมดก็จะหมดไป,เรื่องความแค้นที่มีก่อนหน้าก็จะเบาบางลง,และตระกูลก็จะฟื้นฟูและแข็งแกร่งขึ้นได้ง่ายกว่าเดิมอีกด้วย.

ฉู่เทียนที่โค่นฉู่ซิงเหอได้!

ดังนั้น,พรสวรรค์ของฉู่เทียนนั้นเหนือล้ำกว่าฉู่ซิงเหออย่างแน่นอน!

อิทธิพลที่ฉู่เทียนมีในตอนนี้,ภายในรัฐกลางแห่งนี้ไม่มีตระกูลใหนที่จะกล้าล่วงเกินได้,แม้ว่าตระกูลฉู่จะถูกสังหารไปไม่น้อยกับเหตุวุ่นวายในครั้งนี้,อย่างไรก็ตามความแข็งแกร่งของพวกเขาก็ยังมีเหลืออยู่ไม่น้อย,รากไม้เก่าแก่ยากที่จะดึงออกมาได้หมด,ตระกูลฉู่ที่มีประวัติศาสตร์มาหลายร้อยปี,จำเป็นที่จะต้องฟื้นคืนชีวิต,ชุบชีวิตให้มีความหวังขึ้นได้เหมือนเดิม.

ต้องไม่ลืมว่าเหล่าผู้มีฝีมือของตระกูลฉู่เองก็มีมากมาย,มีคนมีความสามารถไม่น้อยเลย.

ที่จริงแล้วพวกเขาก็ยังเป็นตระกูลฉู่เช่นเดียวกัน,เพียงแค่เปลี่ยนขั้วกันเท่านั้นเอง,หากว่าพวกเขาเลือกที่จะอยู่ในตระกูลฉู่ต่อไป,อิทธิพลในวันข้างหน้านั้น,ไม่ต้องสงสัยเลยว่าจะกลายเป็นตระกูลที่แข็งแกร่งและทรงอิทธิพลอย่างไม่ต้องสงสัย.

ฉู่เทียนกล่าวต่อ,"จะอยู่หรือจะไป,พวกเจ้าเลือกเอง!"

ทุกคนต่างก็สบหน้ากันไปมาแสดงท่าทางงงงวย.

ฉู่ซีและฉู่ซานเหอนั้นเป็นทายาทสายตรง,เป็นคนที่ขับไล่ฉู่เทียนออกไป,ส่วนคนที่อยู่ในตอนนี้,พวกเขาล้วนแล้วแต่เป็นตระกูลสาขากันทั้งสิ้น,นอกจากนี้การมาอยู่ภายใต้การปกครองของฉู่เทียนก็ทำให้พวกเขานั้นเหมือนเลื่อนระดับขึ้นมาเช่นเดียวกัน.

ตระกูลฉู่และทรัพยากรตระกูลฉู่ ความจริงแล้วเป็นเรื่องที่แตกต่างกัน.

ตระกูลฉู่ที่มีทรัพยากรที่ล้ำค่าเป็นอย่างมากและยังจะได้รับสนับสนุนจากภายนอกอีกด้วย,พวกเขาที่ยังคงอยู่ในตระกูลต่อไปก็ไม่จำเป็นต้องหวาดกลัวความแคลน,หากว่าฉู่เทียนเป็นคนปกครองพวกเขา,นับว่าเป็นเรื่องที่ดีที่สุดแล้ว.

เหล่าคนตระกูลฉู่เริ่มตัดสินใจ.

 20 % เลือกที่จะจากไป.

ส่วนคนอื่นๆเลือกที่จะอยู่ในตระกูลฉู่,นับจากนี้ไปทุกคนจะต้องภัคดีต่อฉู่เทียน,และทำงานให้กับฉู่เทียน.

แน่นอนว่าฉู่เทียนก็คือประมุขคนใหม่ของตระกูลฉู่,เขาที่ควบคุมธุรกิจของตระกูลฉู่เดิมทั้งหมด,ซึ่งมีฐานการผลิตในหลายๆเมืองเช่นกัน,เขามีนักวิชาการของตระกูลฉู่มากกว่า 300 คน,และยังมีมือกระบี่ชั้นยอดอีกหลายพันคนทีเดียว.

ตระกูลฉู่ในตอนนี้กำลังถูกฟื้นฟูขึ้นหใม่,และพวกเขากำลังก่อร่างสร้างอิทธิพลขึ้นมาใหม่เป็น,สำนักฉู่!

ฉู่เทียนไม่ได้จัดตั้งพวกเขาขึ้นชั่วคราวอย่างแน่นอน,สำนักฉู่ที่เป็นเหมือนกองกำลังคู่ขนานร่วมกันกับกองกำลังใต้พิภพ,ส่วนธุรกิจของตระกูลฉู่ในอีกหลายๆเมืองที่ได้รับมานั้น,ฉู่เทียนได้ส่งคนหอการค้าปาฏิหาริย์ออกไป,เพื่อที่จะทำการผสานเข้าเป็นหนึ่งในธุรกิจของหอการค้าปาฏิหาริย์.

นับตั้งแต่นี้ไป.

การขับไล่คนของสามตระกูลใหญ่ก็เสร็จสิ้น,คนที่ควรขับไล่ก็ขับไล่ไป,ส่วนคนที่ยอมจำนนยอมเข้าร่วมก็ผนวกเข้ามา.

หอการค้าปาฏิหาริย์ตอนนี้มีทรัพย์สินถึง 3.2 พันล้านเหรียญทอง,ทรัพยากรและสิ่งล้ำค่าอีกมากมาย,เหมือง,ฟาร์มต่างๆที่สามตระกูลใหญ่ทิ้งไว้,ส่วนใหญ่แล้วจะถูกหอการค้าปาฏิหาริย์นำมาใช้ประโยชน์ทั้งหมด.

ฉู่เทียนนั้นไม่ได้เก็บทุกสิ่งไว้ให้กับตัวเองเพียงอย่างเดียว.

เขาได้จ่ายเงินอีกก้อนให้กับกลุ่มฉลามเขี้ยวยักษ์ 500 ล้านเหรียญทอง!

คำมั่นที่จะลงทุน 1 พันล้านในเวลาหนึ่งปี,ตอนนี้ได้ทำการปรับปรุงแก้ไขเหลือเพียงหกเดือนเท่านั้น.

กองเรือที่เคยยึดครองโดยสามตระกูลใหญ่,ทรัพยากรที่ตระเวนไปทั้งสี่น่านน้ำ,ได้ถูกมอบให้กับกลุ่มฉลามเขี้ยวใหญ่และกลายเป็นกองเรือพาณิชย์ปาฏิหาริย์ขนาดใหญ่ไปเรียบร้อยแล้ว!

ฉู่เทียนได้บอกกล่าวให้เมิ่งชิงอู๋นำเงิน 500 ล้านเหรียญทองออกมาใช้,เพื่อที่จะฟื้นฟูเมืองและชดเชยเหล่าคนที่ถูกลูกหลง,ยกตัวอย่างช่วยเหลือเหล่าหุ้นส่วนการค้าของพวกเขา,เหล่าคนบริสุทธิ์ที่ถูกสังหารในวิกฤติที่เกิดขึ้น,เงินปลอบขวัญและยังได้จัดเตรียมสวัสดิการต่างๆเพื่อปลอบประโลมเหล่าคนที่หวาดกลัวในสงครามครั้งนี้อีกด้วย.

ส่วนโรงงานชุดเกราะและร้านอาวุธที่ได้มาจากตระกูลเย่ก็มอบให้กับตระกูลซ่งไป.

นอกจากนี้ยังได้ส่งมอบวัสดุอุปกรณ์และเงินสด,ที่รวมมูลค่าทั้งหมด 500 ล้านเหรียญทองให้กับตระกูลหยุน.

ตระกูลซ่งและตระกูลหยุนที่ได้ช่วยเหลือฉู่เทียนไม่มากนัก,หากแต่ตระกูลซ่งกลับเก็บเกี่ยวได้ไม่น้อยเลยทำให้พวกเขารู้สึกมีความสุขทีเดียว,ส่วนตระกูลหยุนที่ได้รับส่วนแบ่งมาจากฉู่เทียน,ก็นำมาลงทุนเพิ่มในสำนักเมฆาเพื่อใช้ในการจัดการและบริหารงานต่างๆ.

ทำไมทางตำหนักจักรพรรดิยังไม่เคลือนไหว?

ฉู่เทียนสามารถบอกได้,เหล่าคนมากมายฝั่งตำหนักจักรพรรดินั้นเต็มไปด้วยความโลภอย่างถึงที่สุด,ต่างก็ยังไม่สามารถแบ่งสันปันส่วนได้ลงตัว,รอให้รัฐกลางนั้นเข้าทีเข้าทาง,เนื้อสุกดีบนเหล็กร้อน,แต่ล่ะคนจึงยังไม่ต้องการที่จะตอแยหอการค้าปาฏิหาริย์ในเวลานี้?

นับว่าช่วงนี้จึงเป็นช่วงสงบสุขอยู่!

ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในรัฐกลางท้ายที่สุดก็กลับมาสู่ความสงบอีกครั้งแล้ว!




ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/miracle-throne

#นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ #Miracle throne#นิยายแปลไทย



สนใจสนับสนุนพวกเรา เข้าร่วมกลุ่ม VIP  Click

-เว็ปฟรี 2 วันนอัพหนึ่งตอน

-กรุ๊ป vip วันล่ะ 2 ตอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น