วันเสาร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2561

Miracle Throne Chapter 207 Cursed lake

Miracle Throne Chapter 207 Cursed lake

นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ ตอนที่ 207 ทะเลต้องสาป.


บทที่ 207 ทะเลต้องสาป.


เช้าวันถัดมา,สำนักงานหอการค้าปาฏิหาริย์.

ฉู่เทียนได้มอบข้อมูลสำคัญหลายๆอย่างแก่เมิ่งชิงอู๋ตั้งแต่เมื่อคืน,เป็นข้อมูลเกี่ยวกับอุปกรณ์,เป็นเทคโนโลยีหลักเกี่ยวกับเทคโนโลยีสื่อสารนั่นเอง.

การพัฒนาวิจัยของสำนักเมฆานั้นไม่สามารถที่จะหยุดได้.

หากไม่มีฉู่เทียนทุกสิ่งทุกอย่างก็จะเป็นหน้าที่ของเมิ่งชิงอู๋ในการรับผิดชอบงานทั้งหมด!


สำนักเมฆาใหม่นั้นมีนักวิชาการระดับสูงกว่า 100 คน,ส่วนใหญ่แล้วจะรับผิดชอบปรับปรุงแก้ไขสิ่งประดิษฐ์ต่างๆ,ทดสอบและเก็บข้อมูลเป็นจำนวนมาก,และทำการวิจัยงานอีกหลายอย่างพร้อมกับพัฒนาสิ่งประดิษฐ์ให้ดีขึ้น,จนสามารถที่จะนำมาใช้งานจริงได้.

เมิ่งชิงอู๋ที่มีภูติวิญญาณตำราสวรรค์,นางมีทักษะในการเรียนรู้ขั้นสุดยอดที่สามารถเข้าใจทุกอย่างอย่างรวดเร็ว,ตลอดรยะเวลาหนึ่งเดือนมานี้,นอกจากบันทึกตำราสวรรค์มีข้อมูลปรากฏขึ้นมาเป็นจำนวนมาก,นางยังเพิ่มความความรู้เพิ่มขึ้นอีกมากมาย,แทบจะไม่สามารถที่จะนำนักวิชาการธรรมดามาเทียบกับนางได้.

ทำให้หยุนเทียนเหอะในตอนนี้ได้กลายเป็นผู้ช่วยนางไปซะแล้ว.

ฉู่เทียนเองก็รู้สึกวางใจเป็นอย่างมาก.

ในหน้าของเมิ่งชิงอู๋ที่รู้สึกหดหู่"ในที่สุดเจ้าก็ตัดสินใจเข้าร่วมภารกิจนี้อย่างงั้นรึ?"

"เรื่องนี้มีคำสั่งของราชวงศ์อู๋อานเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย."ฉู่เทียนที่เผยยิ้มอย่างลึกลับ"ข้าเองก็สนใจเกี่ยวกับหน้าที่นี้,ที่จริงแล้วข้าสนใจอสุรกายโลกันตร์ที่หล่นลงมาที่รัฐสายฟ้าอยู่ไม่น้อย,ร่างกายของมันนั้นอาจจะเป็นสิ่งที่ข้านั้นต้องการ!"

"เจ้ายังไม่แน่ใจเลยกลับกล้าไปเสี่ยงง่ายๆเช่นนี้รึ?"

"โปรดวางใจ,ข้ามีอาวุธลับที่จะจัดการมันได้."

ฉู่เทียนที่มีโลหิตเจือจางของเทพเจ้าวิญญาณเป็นจำนวนมาก,ไม่เพียงแต่มีพลังต่อต้านคำสาปและยาพิษได้,ยังมีประโยชน์ในการจัดการเหล่าปิศาจร้ายได้อย่างมีประสิทธิ์ภาพ,ผ่านมาแล้วหลายวันอสุรกายโลโลกันตร์ไม่สามารถที่จะบอกได้ว่าแข็งแกร่งขนาดใหนแล้ว.

นับตั้งแต่วันแรกที่นางรู้จักกับฉู่เทียน,ชายผู้นี้เมื่อพูดคำใดก็เป็นคำนั้น,ในเมื่อเขาได้ตัดสินใจไปแล้ว,นางไม่สามารถที่จะหยุดเขาได้.

[一不二 ความหมายคือ (shuō yī bú èr)มีสัจจะทางวาจาพูดอะไรไปจะไม่เปลี่ยนคำพูด]

เมิ่งชิงอู๋เป็นสาวงามที่ฉลาด,ในเมื่อไม่สามารถห้ามได้ก็คงทำได้แค่สนับสนุน,"เจ้าจำเป็นต้องการอะไรหรือไม่,ข้าจะช่วยเจ้าจัดเตรียมเอง!"

"ข้าต้องการหนังสัตว์อสูรที่ทนทานหน่อย,นอกจากนี้ยังต้องการแร่เงินที่จะสามารถใช้เป็นเสาธวัส..."

ฉู่เทียนยังต้องการวัตถุดิบอีกเป็นจำนวนมาก.

เมิ่งชิงอู๋ที่ได้ยิน,แต่ดูเหมือนว่าวัตถุดิบดังกล่าวเป็นวัตถุดิบทั่วไปเท่านั้น,ด้วยความสามารถหอการค้าปาฏิหาริย์ในเวลานี้,ไม่ยากเลยที่จะหาสิ่งของดังกล่าว,นางสามารถให้คนเตรียมมันได้อย่างไร้ซึ่งปัญหา.

"ฉู่เทียน!ฉู่เทียน!"เมิ่งหยิงหยิงที่ดวงตาลุกเป็นไฟวิ่งเข้ามาในห้องโหวกเหวกเสียงดัง"ข้า,ข้าได้ยินข่าวแล้ว,เจ้าต้องการที่จะไปรัฐสายฟ้าอย่างงั้นรึ?"

ฉู่เทียนพยักหน้า"เดินทางตอนเย็น!"

เมิ่งหยิงหยิงกล่าวออกไปเสียงดัง"ให้ข้าไปด้วย!"

"หยิงหยิง!!"ดวงตาคู่งามของเมิ่งชิงอู๋ที่จ้องมองเขม็ง,กล่าวออกตวาดออกไปเสียงดัง"อย่าได้สร้างความวุ่นวาย!"

"ข้าไม่ได้ไปสร้างความวุ่นวาย!"เมิ่งหยิงหยิงที่เกาะไปที่แขนของฉู่เทียนแน่น,พร้อมกับส่ายไปมา"ข้าต้องการที่จะไปกับเจ้า ข้าต้องการที่จะไปดูโลกกว้าง,ข้าไม่เคยออกไปจากเมืองหลวงที่ไกลกว่านี้เลย,รัฐสายฟ้านั้นอยู่ห่างออกไปหลายหมื่นลี้,ข้าเองก็ต้องการที่จะไปการไปหาประสบการณ์ด้วยไม่ดีรึ?"

"ไม่ดีเลย!"เมิ่งชิงอู๋ที่ปกติจะควบคุมอารมณ์ได้ดีมาโดยตลอด,ทว่าเรื่องที่เกี่ยวข้องกับน้องสาวของนาง,ทำให้นางแสดงออกมาอย่างรุนแรง"ฉู่เทียนนั้นต้องออกไปทำภารกิจที่สำคัญ ไม่ได้ไปเที่ยวเล่น,เจ้าต้องการที่จะเป็นตัวถ่วงให้กับฉู่เทียนอย่างงั้นรึ?"

"ข้า.....ข้าเองก็มีหน้าที!"เมิ่งหยิงหยิงที่ไม่กล้าที่จะมองหน้าพี่สาวของนาง,ทว่านางได้ซ่อนอยู่ที่ด้านหลังของฉู่เทียน,พร้อมกับเอ่ยโตแย้ง,นำเรื่องอาหารกระป๋องออกมาพูด"พวกเราและแม่ทัพได้ร่วมมือกันจัดเตรียมงาน,อาหารกระป๋องของหอการค้าปาฏิหาริย์จะถูกส่งออกไปด้วย,และหอการค้าปาฏิหาริย์จะสามารถขายสินค้าดังกล่าวนอกจากรัฐกลางได้,พวกเราสามารถใช้โอกาสนี้เปิดตลาดที่รัฐสายฟ้า!เจ้าคิดว่าถูกต้องใช่ใหม่?ฉู่เทียน!"

แม่นางน้อยพยายามที่จะขยิบตาให้กับฉู่เทียนจนดวงตาแทบจะล้นออกมา.

ไม่ว่านางจะใช้เหตุผลอย่างใดนางย่อมรู้ดีว่าพี่สาวนางไม่เห็นด้วยอย่างแน่นอน.

ต้องไม่ลืมว่าสำหรับเมิ่งชิงอู๋แล้วภายในใจของนาง,น้องสาวคือสมาชิกคนสำคัญที่สุดในครอบครัว,นางไม่ต้องการให้น้องสาวของนางประสบความลำบากและต้องเสี่ยงอันตรายเป็นอันขาด.

"ท่านหญิงควรจะพิจารณาเรื่องนี้ให้ดีก่อน,หยิงหยิงที่มีพลังปลุกดวงจิตระดับ 3 ขั้นปลาย,ซ้ำยังมีวิชากายานิรันดร ขั้นกายเพชร,พลังป้องกันของนางนั้นยากที่ใครจะสามารถทำอันตรายนางได้."ฉู่เทียนที่ช่วยหยิงหยิงพูด"หยิงหยิงเองต้องการที่จะออกไปหาประสบการณ์,ข้าจะให้หลินมู่และฟางหาน คอยคุ้มกันนาง,ไม่ให้เข้าไปยังพื้นที่หายนะ,ให้ทำงานเบื้องหลัง,ไม่มีสิ่งใดที่ต้องกังวล."

เมิ่งหยิงหยิงที่มีกายานิรันดร์,ถึงจะมีทักษะต่อสู้ไม่มากมายนัก,หากแต่การป้องกันของนางนั้นแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก,ถึงจะเป็นผู้เชี่ยวชาญปลุกดวงจิตระดับ 4 ทั่วๆไปไม่มีทางสร้างรอยขีดข่วนให้กับนาง,ทำให้นางสามารถทำงานเบื้องหลังได้มีประสิทธิ์ภาพ,ไม่มีความเสี่ยงใดๆ.

เมิ่งชิงอู๋ที่ขมวดคิ้วแน่น,ยังแสดงท่าทางลังเล"นี่มัน..."

ฉู่เทียนกล่าวต่อ"หยิงหยิงนั้นไม่สามารถที่จะอาศัยอย่างสบายได้ตลอดนางจำเป็นที่จะต้องเห็นภัยพิบัติและพบกับความยากลำบากบ้าง,เมื่อนางไปกับข้า,ต้องปลอดภัยอย่างแน่นอน!"

เมิ่งชิงอู๋ที่กัดฟันแน่น,ชำเลืองมองไปยังน้องสาว"เจ้าจะต้องเชื่อฟังฉู่เทียนอย่างเคร่งครัด!"

"!ฉู่เทียนเจ้ายอดเยี่ยมมากเลย!เจ้าคิดถูกแล้วล่ะ!"เมิ่งหยิงหยิงที่เร่งรีบวิ่งออกไปนอกประตูด้วยความตื่นเต้นก่อนที่จะหันหน้ากลับมาพูดว่า"ข้าต้องไปเตรียมตัวก่อน!"

เมิ่งชิงอู๋รู้สึกปวดหัวกับน้องสาวของนางจริงๆ.

"เป็นเพียงแค่การหาประสบการณ์เล็กน้อยเท่านั้น."ฉู่เทียนไม่คิดว่ามันจะพิเศษอย่างไร"อย่างไรพวกเราจะต้องก้าวออกไปจากรัฐกลางในตอนสุดท้าย,ก้าวไปสู่ระดับอาณาจักร,ในอนาคตวันข้างหน้าไม่รู้ว่าจะต้องพบกับเรื่องที่เสี่ยงภัยขนาดใหน,ที่พวกเราจะต้องพบเจอมีมากยิ่งกว่านี้."

เมิ่งชิงอู๋ที่ไร้ซึ่งคำพูด.

หยิงหยิงนั้นนำกองกำลังทหาร,รับผิดชอบอยู่ฝ่ายเสบียง,จริงๆแล้วแทบจะไม่มีอันตรายที่หนักหนาอะไร.

เป็นดังที่หยิงหยิงได้กล่าวเอาไว้,ภัยพิบัตินี้คือโอกาส,โอกาสที่พวกเขาจะขยายตลาดไปยังสามกองกำลัง,ขยายอิทธิพลของหอการค้าปาฏิหาริย์,จากนั้นก็เปิดช่องทางการตลาดออกจากรัฐกลาง.

"ศพทมิฬสิบแปดตนจะมอบให้กับท่านเอาไว้ป้องกันตัวเอง."ฉู่เทียนไม่อนุญาตปฏิเสธพร้อมกับกล่าวต่อไปว่า"เฉินปิงยวีก็เพียงพอปกป้องข้าแล้ว."

ท่านหญิงเองสามารถเรียนรู้วิธีในการควบคุมศพทมิฬพร้อมกับสามารถใช้ค่ายกลได้เรียบร้อยแล้ว.

ศพหยินโลหิตเทวะนั้นมีพลังต่อสู้ที่เหนือล้ำเกินกว่าธรรมดา,หากใช้ร่วมกับค่ายกลที่ฉู่เทียนได้คิดค้นแล้วล่ะก็,แทบจะเหนือกว่าผู้เชี่ยวชาญปลุกดวงจิตระดับ 5 หรือสามารถที่จะจัดการผู้เชี่ยวชาญปลุกดวงจิตระดับ 6 บางคนได้เลย.

ท่านหญิงที่มีพลังกายานิรันดร์,พร้อมกับศพทมิฬโลหิตเทวะปกป้อง,ก็สามารถรับประกันความปลอดภัยของนางได้เพียงพอ.

ส่วนภารกิจเร่งด่วน,ตามที่ฉู่เทียนได้ประเมินการแล้วจะต้องใช้ว่าไม่นานนัก,ราวๆ 7-8 วันก็น่าจะกลับมาได้,สามตระกูลใหญ่ไม่น่าจะกล้าทำอะไรได้!ถึงแม้ว่าจำกระทำอะไร,ภายในรัฐกลางก็ยังมีหยุนเทียนเหอและซ่งอู๋จี้อยู่,ย่อมเพียงพอที่จะถ่วงเวลาได้.

ฉู่เทียนที่พบเฉินปิงยวีที่ห้องฝึกฝน.

เฉินปิงยวีนับตั้งแต่ติดตามฉู่เทียน,พลังฝึกตนของนางก็พัฒนาขึ้นมาเป็นอย่างมาก,พลังความแข็งแกร่งของนางนั้นเพิ่มขึ้นมาอีกหลายขั้นที่เดียว,นางสามารถสัมผัสได้ว่าคอขวดของนางนั้นได้ลดน้อยลงแล้ว,ในอีกไม่นานจะต้องสามารถทะลวงผ่านมันไปได้แน่นอน.

เฉินปิงยวีที่มีพลังฝึกตนปลุกดวงจิตระดับ 8!

พลังของนางนั้นเหนือเกินกว่าจะจินตนาการได้!

ถึงฉู่เทียนจะไม่เอ่ยปาก.

ทว่าเฉินปิงยวีก็ต้องการที่จะปกป้องฉู่เทียนอยู่แล้ว,ซึ่งก็ทำให้ฉู่เทียนนั้นรู้สึกประหลาดใจไม่น้อย,ดูเหมือนว่ายิ่งนางแข็งแกร่งขึ้นก็ยิ่งเปล่งประกายความงามสุดจิตสุดใจทีเดียว!

[死心塌地 ความหมายคือ (sǐ xīn tà dì)สุดจิตสุดใจ]


ในอีกมุมหนึ่ง,นางก็เป็นสุดยอดองค์รักษ์ของเขาได้อีกด้วย,ถึงแม้ว่าจะพบกับเหตุการณ์ที่เลวร้ายเพียงใด,อย่างน้อยที่สุดย่อมสามารถถอยหนีได้อย่างไม่มีปัญหา.
.........

ในวันเดียวกันนั้น.

ในเวลาเย็นย่ำ.

ทุกคนต่างก็ได้มาร่วมกันที่ท่าเรือ.

เมิ่งชิงอู๋ที่ได้จัดเตรียมวัสดุที่ฉู่เทียนต้องการ,ฉู่เทียนนั้นต้องอยู่บนเรืออีกหลายวันทีเดียว.

เมิ่งหยิงหยิงที่สั่งกลุ่มทหารใต้พิภพนำกล่องขนาดใหญ่มาเตรียมขึ้นเรือกว่า 100 หีบ,เพื่อที่จะใช้เป็นเสบียงเป็นการสนับสนุนของหอการค้าปาฏิหาริย์นั่นเอง.

เป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับเหล่านักรบเป็นอย่างมาก.


อาหารกระป๋องของหอการค้าปาฏิหาริย์นั้นล้ำค่าเพียงใด?

ภายในรัฐกลางนั้นต่างก็ต้องการอาหารกระป๋องอย่างบ้าคลั่ง,การจะได้มาครองนั้นยากแสนเข็ญทีเดียว!ในตลาดใต้ดินนั้นราคาของมันนั้นสูงกว่าปรกติถึง 4-5 เท่า,แต่ถึงกระนั้นก็ยังไม่พอขายอยู่ดี,สำหรับคนทั่วไปแล้วโอกาสที่จะได้ลิ้มลองรสชาตินับว่าลำบากไม่น้อย!

เมิ่งหยิงหยิงที่นำหีบใหญ่ถึง 100 หีบ,นับว่าเป็นโชคของพวกเขาแล้ว,ทำให้ขวัญกำลังใจของพวกเขาฮึกเหิมเป็นอย่างมาก!

การเข้าช่วยเหลือบรรเทาทุกของภัยพิบัติในครั้งนี้,ความเร็วเป็นสิ่งที่สำคัญมาก,ภายในเนื้อหาของราชโองการเองก็ได้แนะนำให้เดินทางอย่างรวดเร็ว,ไม่สามารถที่จะรั้งรอได้,กองกำลังช่วยเหลือนั้นทรงพลัง,ทว่าไม่ได้มีจำนวนมากมายนัก,กองกำลังสายลมที่โหยวเย่ว์วายุเทพคัดเลือกเหล่าผู้แข็งแกร่งเป็นอาสาสมัครครั้งนี้มีจำนวน 1500 คน,ซึ่งการเดินทางทางบกนั้นต้องใช้เวลามากเกินไป,และยังมีสัมภาระหลายอย่างที่ต้องนำไป,พวกเขาจำเป็นต้องใช้เรือเพื่อย่นเวลาให้ไปถึงรัฐสายฟ้าเร็วที่สุด.

เป็นไปตามแผนการของฉู่เทียน,พวกเขาไม่มีเวลาที่จะไปแวะเมืองอื่นหรือช่วยเหลือเมืองอื่นๆที่อยู่รอบๆข้าง,พวกเขาจะต้องมุ่งหน้าไปยังใจกลางของภัยพิบัติเลย.ซึ่งเรื่องกองกำลังของรัฐสายฟ้าเองก็ได้สร้างกองกำลังของพวกเขาในการรับหน้าที่ในการป้องกันกักกันเขตแดนของเหล่านั้นเอง.

หากเหล่าอาสาสมัครสามารถเดินทางไปยังใจกลางของภัยพิบัติ,จะสามารถสนับสนุนและล่าถอยสลับกันไปมา พร้อมๆกันเพื่อพักผ่อนได้บ้าง!

"เรือรบมาแล้ว!"

"เรือโดยสารขนาดมหึมาห้าลำเดินทางเทียบฝั่งช้าๆ.

นี่นับเป็นครั้งแรกของฉู่เทียนเช่นกันที่สามารถเห็นเรือรบขนาดมหึมาในระยะใกล้ๆถึงเพียงนี้.

เห็นได้ชัดเจนว่าเป็นเรือที่โบราณมาก,คาดไม่ถึงเลยโครงสร้างของมันจะสร้างขึ้นมาจากไม้อยู่,มีวงเวทย์อักขระที่สลักล้อมรอบตัวเรือและใบเรือ,น่าจะเป็นวงเวทย์ที่ช่วยลดน้ำหนักและเพิ่มความเร็วของเรือ,พร้อมกับวงเวทย์เสริมกำลังของเรือ.

เรือห้าลำนั้นมีขนาดใหญ่ทีเดียว,มีขนาดความยาวของเรือ 50 เมตร,กว้าง 12 เมตร,และมีความสูงถึง 30 เมตร,จากการมองด้วยตาคงมีระวางขับน้ำราวๆ 600-700 ตัน,มีห้องโดยสารที่แบ่งออกเป็น 14 ห้องกั้นด้วยผนัง,พร้อมกับแบ่งออกเป็นสองส่วน,เก้าชั้นแรกนั้นจะเป็นพื้นที่ลำเลียงสัตว์อสูร,พร้อมกับสัมภาระต่างๆ,ส่วนห้าชั้นด้านบนนั้นเป็นห้องโดยสาร.

ถึงจะดูเหมือนว่ามีขนาดใหญ่ก็ตาม,หากแต่เรือแต่ละลำคงจะสามารถบรรทุกได้ราวๆ 400 คน,รวมสัมภาระทั้งหมดแล้วคงไม่สามารถเพิ่มได้อีกแล้ว.

หนานกงหยุนถึงกับถามออกมาด้วยความสงสัย"พวกเราจะเดินทางไปรัฐสายฟ้าด้วยเรือโดยสารอย่างงั้นรึ?"

"จำเป็นต้องเดินทางด้วยเรือ!"หยุนเหยาที่กล่าวต่อ"รัฐสายฟ้านั้นอยู่ในทิศตะวันออกเฉียงเหนือของรัฐกลาง,ทางด้านทิศตะวันออกของรัฐกลางนั้นเป็นเทือกเขาที่ทอดยาวหลายพันลี้,ส่วนทางทิศเหนือเองก็เป็นทะเลสาบขนาดมหึมา,กองกำลังของพวกเราคงยากที่จะผ่านหุบเขาอสูรทางทิศตะวันออกไปได้,จำนวนของสัตว์อสูรบริเวณนั้นมีมากกว่าจำนวนคนของรัฐกลางซะอีก,นอกจากนี้ภูมิประเทศก็ซับซ้อนจนเกินไป,เทียบกับทางน้ำแล้ว,จะสะดวกสบายมากกว่า!"

"กองเรือเหล่านี้คือเรือรบที่เร็วที่สุดของรัฐกลางแล้ว!"เฟิงไฉ่เตี๋ยที่เห็นเป็นครั้งแรกเช่นกัน,ทำให้นางปรากฏความตื่นเต้นเป็นอย่างมาก"ลำเรือที่แข็งแกร่งและทำมาจากไม้ที่เหนียวและยืดหยุ่นเป็นพิเศษ,ถูกสลักด้วยอักขระชั้นสูง,ทำให้บางเบาราวขนนก,สามารถที่จะลดน้ำหนักของเรือได้,สามารถที่จะแล่นไปด้วยแรงลม,ถึงแม้ว่าเวลาท้องทะเลสงบก็ตามที,ยังสามารถที่จะสร้างลมขึ้นมาด้วยตัวของมันเอง,ความเร็วของมันนั้นราวๆ 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง,และยังสามารถเพิ่มความเร็วเป็น 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้อีกด้วย!"

เมิ่งหยิงหยิงที่ได้ยินเรื่องดังกล่าว,ถึงกับหักข้อมือเล่น"อืม,หากเป็นเช่นนั้นก็สามารถที่จะไปถึงรัฐสายฟ้าในเวลาสองวันได้เลยรึ?ช่างรวดเร็วจริงๆ!"

นี่คือเรือรบที่พิเศษที่สุดแล้วอย่างงั้นรึ?

ฉู่เทียนที่ได้ยินได้แต่ทอดถอนใจ!

โหวเย่ววายุเทพที่ได้ว่าจ้างผู้นำทางเป็นพิเศษ,พร้อมกับกัปตันเรือที่ดูแก่ชราเป็นอย่างมาก,ด้วยประสบการณ์ 20 ปีในน่านน้ำต่างๆ,ทำให้เขาสามารถรับรู้ได้ถึงสภาพแวดล้อมของห้วงสมุทรทั้งสี่ได้เป็นอย่างดี.

"พร้อม!"

ฉู่เทียนและคนอื่นๆต่างก็ขึ้นมาบนเรือรบกันเรียบร้อยแล้ว.

ใบหน้าน้อยๆของเมิ่งหยิงหยิงที่แดงระเรื่อด้วยความตื่นเต้น,ยืนอยู่บนเรือ,สองมือของนางที่ชูขึ้นมาโบกไปมา,พร้อมกับตะโกนไปยังชายฝั่ง"ท่านพี่,ไม่ต้องเป็นห่วง!หยิงหยิงจะต้องกลับมาอย่างปลอดภัย!หยิงหยิงจะไปเปิดตลาดอาหารกระป๋องของพวกเรายังแคว้นอื่น!ท่านโปรดวางใจพวกเราจะต้องได้รับค่าตอบแทนเป็นกอบเป็นกำอย่างแน่นอน!"

เมิ่งชิงอู๋ที่จ้องมองไปยังน้องสาวของนางที่ค่อยๆไกลออกไป,นางที่ฝืนยิ้มส่งนางอย่างไม่มีทางเลือก.

จริงๆมันยังมีอีกหลายเรื่องที่ยากจะจัดการได้!

คาบสมุทรทั้งสี่,ในอาณาจักรหนานเซี่ยนั้น,มีขนาดใหญ่เป็นอย่างมาก!

ด้วยชื่อเสียงของสี่อาณาจักรขนาดใหญ่,ทำให้พื้นที่ทะเลแห่งนี้ดูเงียบสงบ,พื้นที่พันลี้นั้นไม่มีอันตรายใดๆ,ส่วนมากแล้วจะพบเหล่าเรือหาปลาอยู่เป็นระยะ,ตอนนี้เรือรบทั้งห้าได้เดินทางออกมาจากรัฐกลาง 7-8 ชั่วโมงแล้ว.

เมิ่งหยิงหยิงและหนานกงหยุน,ที่ออกมาตะโกนโต้ลมอยู่บนดาดฟ้าเรือ.

เนื่องจากใช้กำลังเกือบทั้งคืน,พวกนางตอนนี้ค่อยๆหมดแรงกันแล้ว,จึงได้เข้ามาในห้องพักโดยสารเรือ,ทุกคนตอนนี้กำลังรวมตัวกันกินอาหารกระป๋องอยู่,พวกนางไม่เห็นฉู่เทียนเลย,จึงได้สอบถามหยุนเหยา.ซึ่งก็พบว่าฉุ่เทียนนั้นปิดตัวเงียบทำอะไรบางอย่างในห้องอย่างลับๆ.

ชายคนนี้ปกติก็ทำตัวลึกลับอยู่ตลอดเวลา,ทำให้พวกนางรู้สึกเคยชินไปแล้ว.

ในเวลาเดียวกันชายชราคนหนึ่งที่วิ่งเข้ามาหน้าดำหน้าแดง"โหวเย่ว์,โหวเย่ว์!ข้ามีเรื่องสำคัญเป็นอย่างมากมารายงาน!"

"มีเรื่องใดสำคัญอย่างงั้นรึ?"โหวเย่ว์วายุเทพที่ค่อนข้างประหลาดใจที่เห็นท่าทางของชายชราผู้นี้.

บุคคลผู้นี้คือผู้นำทางและกัปตันเรือที่มีประสบการที่สุดนั่นเอง.

"พวกเราไม่สามารถที่จะเดินทางตรงไปข้างหน้าได้!"ใบหน้าของชายชราเต็มไปด้วยท่าทางตื่นตระหนก"ตอนนี้เส้นทางด้านหน้า นั้นเป็นเขตแดนที่เต็มไปด้วยอันตราย!มันเป็นเขตแดนสุสานเรือ,เป็นทะเลสาบที่มีเทพสิงสถิตอยู่,เป็นเขตแดนต้องห้ามของสี่คาบสมุทรแห่งนี้!"

โหวเย่ววายุเทพสอบถามกัปตันเรือ"หากอ้อมไปต้องใช้เวลานานเท่าไหร?"

"จำเป็นต้องใช้เวลาเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งวัน!"

โหวเย่ววายุเทพขมวดคิ้วแน่น,"เจ้าได้ยินเรื่องอะไรมาจากดินแดนดังกล่าวอย่างงั้นรึ?"

"เรื่องนี้...ข้าได้ยินมาเล็กน้อย!"กัปตันเรือที่ขมวดคิ้วไปมาเล็กน้อย"สถานที่แห่งนี้เป็นพื้นที่ต้องห้ามของคาบสมุทรทั้งสี่,เป็นพื้นที่ไม่มีลม,เรือธรรมดานั้นจะไม่สามารถเคลื่อนที่ผ่านไปได้,และก็จะเกิดอุบัติเหตุจมไปในที่สุด,ดังนั้นจึงถูกเรียกว่าสุสานเรือ."

มันเป็นเรื่องปรกติที่เรือทั่วไปจะต้องพบกับปัญหา.

เรือรบทั้งห้าล้ำนี้พิเศษเป็นอย่างมาก,ยังต้องหวาดกลัวดินแดนต้องห้ามนั่นอีกรึ?

ชายชราต้นหนคุกเข่าลงกับพื้น"โหวเย่ว์,ท่านจะเดินทางต่อไปจริงๆรึ!ดินแดนแห่งนั้นไม่เคยมีใครรอดออกมาได้,และไม่สามารถถอยหลังกลับได้ด้วย!มันเป็นเขตแดนของทะเลสาบเทวะ!ที่มีเทพเจ้าปกครองอยู่,หากว่าพวกเราล่วงล้ำเข้าไปล่ะก็,จะต้องถูกพระเจ้าลงโทษ!"

โหวเย่ววายุเทพที่สอบถามออกไป,"เจ้าเคยเห็นทะเลสาบเทวะแล้วงั้นรึ?"

กัปตันเรืองที่กล่าวออกมาอึกอัก"เหล่าพ่อค้า,เรือหาปลา,และเหล่ากองกำลังต่างๆ พวกเขาจะใช้ทางอ้อมกันทั้งหมด,ข้าได้ยินมาว่าสถานที่ดังกล่าวนี้เป็นที่รวมตัวกันของเหล่าหัวขโมย,มีเหล่าโจรสลัดที่ดุร้าย,มีกองกำลังของอาณาจักรหนานเซี่ยยกกำลังมาปราบอยู่หลายครั้งแต่ก็ล้มเหลว,สุดท้ายจึงได้ปล่อยมันไป....ส่วนที่เรียกว่าทะเลสาบเทวะนั้น?ข้าคิดว่าความจริงแล้วมันเป็นเรื่องที่ไร้สาระซะมากกว่า!"

สี่คาบสมุทรนั้นมีขนาดที่กว้างใหญ่เป็นอย่างมาก,เป็นเรื่องปกติธรรมดาที่จะมีย่านทะเลของเหล่าโจรร้ายและหัวขโมยยึดครองอยู่,ไม่มีเรื่องแปลกใหม่อะไร.

และนั่นจึงทำให้เกิดข่าวลือที่สร้างขึ้นมาซะมากกว่า.

คนอย่างโหวเย่ววายุเทพมีเหรอที่ต้องหวาดกลัวคนเช่นนั้น?

"พวกเราไม่มีเวลาแล้ว!"โหยวเย่ว์วายุเทพออกคำสั่ง"ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนทิศทาง,มุ่งไปยังทิศทางเดิม!"

ต้นหนถึงกับนั่งลงกับพื้น"จบแล้ว!มันจบแล้ว!"


ใบหน้าของเขาที่ดูขาวซีด,กลืนน้ำลายลงคออย่างยากลำบาก.


ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/miracle-throne

#นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ #Miracle throne#นิยายแปลไทย



สนใจสนับสนุนพวกเรา เข้าร่วมกลุ่ม VIP  Click

-เว็ปฟรี 2 วันนอัพหนึ่งตอน

-กรุ๊ป vip วันล่ะ 2 ตอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น