วันศุกร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2561

Miracle Throne Chapter 206 Abyss devil

Miracle Throne Chapter 206 Abyss devil

นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ ตอนที่ 206 อสุรกายโลกันตร์


บทที่ 206 อสุรกายโลกันตร์



รวดเร็วราวกับฟ้าผ่า.

แทบจะไม่สามารถเตรียมตัวได้ทัน!

ตราราชวงศ์อู๋อาน หนึ่งในสามราชวงศ์ปกครองอาณาจักรหนานเซี่ย,แม้แต่โหวเย่ว์ยังต้องฟังคำสั่ง,แล้วตระกูลใหญ่แห่งรัฐกลางจะสามารถขัดได้อย่างงั้นรึ?


"ภารกิจในครั้งนี้อันตรายเป็นอย่างมาก,ท่านเจ้าเมืองต้องการใช้โอกาสนี้จัดการเจ้าอย่างชัดเจน,ถึงแม้ว่าจะถูกแก้ไปแล้วเปราะหนึ่ง,ทว่าก็ไม่สามารถหลบพ้นได้ทั้งหมด."ขณะที่ท่านเจ้าเมืองเดินออกไปแล้ว,ใบหน้าที่งดงามของเมิ่งชิงอู๋ ถึงกับหน้านิ่วคิ้วขมวดไปในทันที"ข้าคิดว่าโหวเย่ว์วายุเทพนั้นกรุณาเจ้ามากมายนัก,ถึงกับออกมาจัดการเรื่องนี้ด้วยตัวท่านเอง? ถึงจะเป็นเรื่องอันตราย,ท่านยังไม่ลังเลเลย!"

ฉู่เทียนที่เผยยิ้มออกมาอย่างชั่วร้าย"ท่านหญิงเป็นห่วงข้าอย่างงั้นรึ?"

"ใช่!"ใบหน้าขาวเนียนราวหยกสลักของเมิ่งชิงอู๋ที่ยอมไปด้วยสีชมพู่เรื่อๆ พร้อมกับหลบหน้า,และกล่าวพึมพำเบาๆ"ใครให้เจ้าเป็นประธานใหญ่ล่ะ,ปากท้องของพวกเรานั้นอยู่ในมือของเจ้า,หอการค้าปาฏิหาริย์ที่อยู่ในช่วงระยะเวลาวิกฤติเช่นนี้,อาจจะเกิดปัญหาอะไรขึ้นมาก็ไม่รู้และ...ใครจะรู้ล่ะว่าเหล่าศัตรูจะฉายโอกาสตอนนี้หรือไม่?เจ้าจากเมืองหลวงไปกับโหวเยว์วายุเทพ,พวกเราในรัฐกลางก็ย่อมมีกำลังที่อ่อนแอลง."

แม่นางผู้นี้ช่างทำเป็นหน้าตายได้เยี่ยมนัก.

เห็นได้ชัดแจ้งว่าเป็นห่วงอยู่,กับใช้เหตุผลอีกอย่างมากล่าว.

ฉู่เทียนที่มีพันธะกิจร่วมกับโหวเย่ว์วายุเทพ,แน่นอนว่าจะทำให้สามารถสร้างผลงานได้,แม้ว่าคำสั่งของ ราชวงศ์อู๋อานจะเป็นเด็ดขาด,ทว่าโหวเย่ววายุเทพนั้นเป็นคนที่ยิ่งใหญ่ไม่น้อย,จักรพรรดิอู๋อานถึง จะไม่จำเป็นต้องไว้หน้าคนธรรมดา,หากแต่ย่อมไว้หน้าโหวเย่ว์แน่นอน.

อาณาจักรหนานเซี่ยแห่งนี้นั้นมีสามราชวงศ์แปดโหวเย่ว์,ทั้งสามราชวงศ์ต่างก็อยู่ในตำหนักจักรพรรดิ,ส่วนโหวเยว์ทั้งแปดนั้นจะถูกกระจายไปยังแคว้นต่างๆ,แม้ว่าราชวงศ์นั้นจะมีศักดิ์ฐานะที่สูงกว่าโหวเย่ว์ก็ตาม,ทว่าตำแหน่งโหวเย่ว์นั้นก็สำคัญไม่น้อย.

"สถานที่อันตรายนั้นย่อมแฝงไปด้วยโอกาส."นิสัยของฉู่เทียนค่อนข้างแปลกประหลาดทีเดียว"ไว้ข้าเข้าใจทุกอย่างก่อนค่อนคุยกันก็แล้วกัน."

ฉู่เทียนเป็นคนที่โง่ตั้งแต่เมื่อไหร่กัน?

หากว่ายิ่งเสี่ยงก็ยิ่งเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ได้มากแตกต่างจากเหตุการณ์ปกติ,แน่นอนว่าหากอยู่แต่ในที่ปลอดภัยคงจะเป็นเรื่องที่น่าเบื่อจนเกินไป.

ความเป็นจริงแล้ว,ฉู่เทียนสนใจ"ศิลาอสูรเผาไหม้เป็นอย่างมาก."จากราชโองการที่ได้อธิบายนั้น ศิลาอสูรเผาไหม้นั้นได้หล่นลงมาจากท้องฟ้า,พร้อมกับทำลายเมืองทั้งเมือง,สังหารคนไปกว่าหนึ่งล้านคน,และยังทำให้พื้นที่รอบๆเกิดมลพิษจำทำให้เหล่าประชาชนไร้บ้าน,และบริเวณดังกล่าวก็ปรากฏเหล่าภูติวิญญาณร้ายปรากฏขึ้นอย่างชุกชุม.

สิ่งใดคือศิลาอสูร?

ทำไมถึงได้แข็งแกร่งเช่นนี้!

อย่างไรก็ตามก็ควรที่จะเข้าใจสถานการณ์ก่อนถึงจะสามารถตัดสินใจอะไรได้.

"ท่านประธานฉู่,ท่านหญิงเฟิงเชิญท่านไปหา!"
请你过 Qǐng nǐ guò qu ฉิง หนี่ กั้ว ชวิ เชิญคุณไปหา

"พวกเราสามารถได้รับวัตถุดิบเหล่านี้,และสามารถใช้มันได้ในวันข้างหน้า!"

เฟิงไฉ่เตี๋ย,หนานกงหยุน,และหยุนเหยา ได้พูดคุยกันเป็นการส่วนตัว,สุดยอดพรสวรรค์แห่งรัฐกลางที่ถูกเลือกในครานี้,จะต้องเดินทางเพื่อเข้าร่วมภารกิจเดินทางไปยังรัฐสายฟ้า,โหวเย่ววายุเทพยังได้นำข้อมูลลับที่ถูกจำกัดไว้จากราชโองการออกมาแจ้งด้วยเช่นกัน.

"โอ้วสวรรค์!ผู้เสียชีวิต 2 ล้านคน!คน  4 ล้าน-5 ล้านไร้ที่อยู่อาศัย!"หลังจากที่หนานกงุยหนได้เห็นรายละเอียดทั้งหมดแล้วรู้สึกตื่นตะลึง"เห็นได้อย่างชัดเจนว่าราชองค์การไม่ได้เขียนระเอียดถึงเพียงนี้!"

เฟิงไฉ่เตี๋ยส่ายหน้าไปมา"ราชโองการเป็นเรื่องที่จำเป็นต้องประกาศต่อคนเป็นจำนวนมาก,แน่นอนว่าจำเป็นต้องปิดบางส่วนเอาไว้เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบที่รุนแรงเอาไว้,อย่างไรก็ตามนับจากวันเกิดเหตุจนถึงวันนี้เพียงห้าวันในรัฐสายฟ้าก็เกิดมลพิษอย่างรุนแรง, เป็นเหตุจากอสูรศิลาเผาไหม้ที่หล่นลงมาก็ทำให้สถานการณ์เลวร้ายเป็นอย่างมาก!"

หยุนเหยารู้สึกประหลาดใจเป็นอย่างมาก"ราชวงศ์อู๋อานได้เตรียมยาทิพย์ศักดิ์สิทธิ์ระดับ 2 คุณภาพยอดเยี่ยม,เป็นรางวัลในภารกิจครั้งนี้อีกด้วย!"

สมุนไพรศักดิ์สิทธิ์ระดับสองคุณภาพเยี่ยมเลยรึ?

ถึงจะเป็นผู้เชี่ยวชาญเขตแดนดวงจิตรที่แท้จริงยังนับว่าล้าค่าเลย!

สมแล้วที่เป็นราชวงศ์อู๋อานที่มั่งคั่งที่สุดของอาณาจักหนานเซี่ยถึงได้สามารถมอบรางวัลขนาดนี้มาให้ได้!

เฟิงไฉ่เตี๋ยพยักหน้า"นี่เป็นรางวัลทั่วไปเท่านั้น,หากว่าสามารถสร้างผลงานประทับใจให้กับราชวงศ์อู๋อันได้แล้วล่ะก็,จะได้รับของตอบแทนมากกว่ายาทิพย์นี้ซะอีก!"

กล่าวถูกแล้ว!

ราชวงศ์อู๋อานนั้นเป็นเหมือนกับผู้นำของราชวงศ์ทั้งสามของอาณาจักรหนานเซี่ย,พวกเขาที่มีอำนาจมากที่สุดของอาณาจักรหนานเซี่ย,เปรียบเหมือนจักรพรรดิเลยก็ว่าได้,หากว่าสามารถสร้างผลงานเข้าตาจักรพรรดิอู๋อานแล้วล่ะก็?นับว่าจะทำให้ได้ลับโชคลาภก้อนใหญ่เลยก้ว่าได้!

ภารกิจในครั้งนี้บอกได้เลยว่ามันคือโอกาส!

ในเวลาเดียวกันฉู่เทียนได้นำเมิ่งชิงอู๋และเฉินปิงยวี เข้ามา,หนานกงหยุนเร่งรีบตะโกนออกไปเสียงดัง"เจ้านายมาดูนี่เร็วเข้า,พวกเรากำลังจะได้สนุกครั้งใหญ่แล้ว!"

หนานกงหยุนกลัวว่าจะทำให้เกิดความวุ่นวายดังนั้นจึงทำแสร้างทำเป็นเรื่องที่น่าสนใจ.

เมิ่งชิงอู๋ที่กวาดตามองรายงานดังกล่าวแล้ว,รุ้สึกตื่นตระหนก,นี่มันเหนือกว่าที่จะจินตนาการได้, หายนะที่เกิดขึ้นนั้นรุนแรงขนาดนั้นเลยรึ?มันช่างน่าตื่นตกใจจริงๆ!หากว่ามันปรากฏขึ้นที่รัฐกลางล่ะก็,ไม่รู้ว่าจะมีคนมากมายเท่าไหร่ที่จะต้องถูกสังเวย.

บนโลกใบนี้ไม่มีสถานที่ปลอดภัยที่แท้จริง!

ฉู่เทียนที่ขมวดคิ้วเมื่อเห็นรายงานดังกล่าว"ไม่รู้ว่ามีรายระเอียดของอสูรศิลาตนนี้หรือไม่?"

โหวเย่ว์วายุเทพที่เข้ามาในห้องเช่นกัน,เผยยิ้มให้กับฉู่เทียน"มีบางคนที่เห็นอสูรศิลาตัวนี้จากระยะไกล,มันเป็นเหมือนกับอุกกาบาติที่หล่นมาจากท้องฟ้า,ทั่วทั้งร่างของมันนั้นมีเปลวเพลิงสีเขียวที่ลุกไหม้อยู่ตลอดเวลา,ทำให้ประชาชนทั่วทั้งเมืองเสียชีวิตไปในทันที,เพราะว่ามันมีพลังทำลายที่มากมายมหาศาลจึงไม่สามารถที่จะเห็นผู้รอดชีวิตจากระยะใกล้ได้."

อุกกาบาตที่มีพบเปลวเพลิงสีเขียวเกิดขึ้นตลอดเวลา!

พร้อมกับหล่นลงมาใจกลางของฝูงชนด้วยรึ?

ฉู่เทียนที่ขมวดคิ้วไปมา,โหวเย่ว์วายุเทพที่เห็นท่าทางของฉู่เทียนแล้ว,ภายในใจถึงกับสั่นไหว,บางทีฉู่เทียนอาจจะรู้อะไรบางอย่างหรือไม่? ฉู่เทียนที่มีความรู้มากมายทำให้บุตรสาวของเขากล่าวชื่นชมครั้งแล้วครั้งเล่า,สิ่งที่เขาได้ยินมานั้นเหนือล้ำกว่าความสามารถของคนธรรมดา,หากว่าสามารถรับรู้ได้ถึงตัวตนของอสูรศิลาที่แท้จริงล่ะก็,อย่างน้อยที่สุดพวกเขาก็ไม่จำเป็นต้องหลับหูหลับตาทำภารกิจนี้.

"สิ่งที่ราชวงศ์อู๋อานรู้สึกปวดหัวจนถึงตอนนี้เพราะไม่รู้ว่าเป็นอสูรศิลานี้มาจากใหน,แต่กลับสามารถสร้างหายนะ,เป็นสิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้น,หายนะจากปรากฏการธรรมชาติ,หรือว่าจะมีผลกระทบอะไรขึ้นมาอีก....."

ฉู่เทียนพยักหน้า"หลังจากที่อสูรศิลาหล่นลงมาแล้ว,พื้นที่บริเวณดังกล่าวก็ได้รับหายนะ,แล้วเกิดสิ่งใดขึ้นต่อ?"

"มีบางคนเห็นพวกมันสามารถพ่นเปลวเพลิงสีเขียวออกมาได้,เป็นพลังทำลายที่น่าสะพรึงกลัวทีเดียว,มันได้โจมตีเมืองรอบๆอย่างต่อเนื่อง"โหวเย่ว์วายุเทพกล่าว,"ที่จริงแล้ว,ก็ได้ยินมาว่า,ร่างกายของเหยื่อนั้นร่างกายจะเหี่ยวแห้ง,ถูกดูดชีวิตไปคนแล้วคนเล่า,ร่างกายของพวกเขาที่ถูกเผาไหม้ด้วยเปลวเพลิงสีเขียว,จนกลายเป็นสภาพที่น่าเกียจน่ากลัว...เพียงแค่ข้อมูลเหล่านี้,เจ้าสามารถคาดเดาได้อย่างงั้นรึ?"

"ไม่จำเป็นต้องคาดเดา!"ฉู่เทียนกล่าวออกมาในทันที"อสุรกายโลกันตร์!"

ทุกคนต่างก็ชำเลืองมอง.

อสุรกายโลกันตร์?เป็นชื่อที่แปลกประหลาดมาก!

"โลกยุคก่อนที่พวกเราอาศัยอยู่ในยุคบรรพกาลที่ยิ่งใหญ่ได้แตกออกจากันนั้น,ก่อให้เกิดมิติต่างๆ,ดินแดนยุคบรรพกาล ต่างก็ถูกแยกออกไปในมิติที่ต่างกันไป,หลากหลายพื้นที่ก็มีพื้นดินอันกว้างใหญ่,บางแห่งก็เป็นโลกน้ำแข็งที่มืดมิด"ฉู่เทียนกล่าวและหยุด"และในดินแดนที่ว่างเปล่าไร้ที่สิ้นสุดนั้น,มีดินแดนหนึ่งเรียกว่า พิภพโลกันตร์!"

หนานกงหยุนและเฟิงไฉ่เตี๋ยนั้นเผยท่าทางสนอกสนใจเป็นอย่างมาก.

ไม่เคยได้ยินเรื่องเช่นนี้มาก่อนเลย!

โหยวเย่ววายุเทพที่คิดว่ามันราวกับเป็นนิทานเรื่องหนึ่ง"สิ่งดังกล่าวนี้คืออสุรกายจากพิภพโลกันตร์อย่างงั้นรึ?"

ฉู่เทียนตอบกลับ,"พิภพโลกันตร์นั้นเป็นเหมือนกับดินแดนแห่งความตาย,เป็นดินแดนที่มีสิ่งมีชีวิตอยู่มากมายเช่นกัน,พวกมันต่างเป็นสิ่งมีชีวิตจากยุคบรรพกาล,แม้แต่ในยุคโบราณก่อนหน้าก็ยังมีบันทึกเกี่ยวกับพวกมันอยู่บ้างอย่างไรก็ตามพิภพโลกันตร์นั้นมีสภาพแวดล้อมที่เลวร้ายมาก,นอกจากนี้ทรัพยากรยังเป็นดินแดนที่แห้งแล้ง,พวกมันได้วิวัฒนาการปรับตัวเพื่อที่จะอยู่รอดในสภาวะที่เลวร้าย,จึงทำให้พวกมันเป็นอสุรกายที่ดุร้าย,โหดเหี้ยมทารุณ,พวกมันต่างไล่ล่าสังหารกันตามสัญชาตญาณ,ในหลายพันปีมานี้พวกมันได้พัฒนามาโดยตลอดปรับปรุงร่างกายให้แข็งแกร่ง,จนตอนนี้ได้กลายเป็นอสุรกายไปแล้ว!"

โหวเย่ว์ไม่อยากเชื่อสิ่งที่ฉู่เทียนได้กล่าวออกมาเลย,เกี่ยวกับว่ามีมิติอื่น,เขาไม่เคยเห็นมาก่อน,ซ้ำยังมีพิภพโลกันตร์อะไรนั่นอีก"เจ้าสามารถยืนยันได้อย่างไรว่าศัตรูของพวกเรานั้นคืออสุรกายโลกันตร์?"

"อย่างแรก,เป็นเพราะอุกกาบาตนั่นหล่นลงมาจากฟากฟ้าผ่านหมู่มวลเมฆา,เนื่องจากรัฐสายฟ้านั้นเป็นดินแดนที่เลวร้ายปรากฏสายฟ้าอยู่ในบรรยากาศอยู่ตลอดเวลา,ทำให้มิติฉีกขาดได้ง่ายจึงทำให้อสุรกายนั่นหล่นลงมา,อย่างที่สองฝีมือของมนุษย์,ความเป็นไปได้ก็มีต่ำกว่าหนึ่งในร้อยล้านส่วนได้,ซ้ำมันยังตรงลงมาตรงใจกลางเขตชุมชนอย่างแม่นยำ,ท่านคิดว่าคนๆนั้นจะต้องมีฝีมือขนาดใหนกัน?"

หนานกงหยุนที่สีคางไปมา"แสดงว่าต้องทรงพลังแข็งแกร่งมากๆ!"

"อย่างที่สามนั้น,หลังจากที่อุกกาบาตินั่นหล่นลงมาแล้ว,ก่อให้เกิดมลภาวะขนาดใหญ่,แม้แต่เหล่าสัตว์อสูรยังได้รับผลกระทบ,มนุษย์ถูกดูดพลังชีวิตจนแห้งเหือด,แต่กลับเป็นเหตุให้ภูติอสูรปิศาจแข็งแกร่งขึ้น,ซ้ำยังสามารถที่จะควบคุมเหล่าภูติปิศาจให้สามารถโจมตีเมืองที่อยู่รอบๆได้,สามารถอธิบายได้ว่าเป็นผลความตั้งใจของพวกมัน."

หัวใจของโหวเย่ว์วายุเทพถึงกับสั่นไหวไปมา.

จะคิดอย่างไรหายนะก็ได้เกิดขึ้นแล้ว.

ไม่คิดเลยว่าจะมีสิ่งมีชีวิตที่คาดไม่ถึงเช่นนี้ด้วย,นี่เป็นครั้งแรกเลยที่ได้ยิน.

ด้วยคำพูดของฉู่เทียนนั้นดูมั่นอกมั่นใจ,แสดงว่าเป็นเรื่องที่ใหญ่โตเป็นอย่างมาก!

ฉู่เทียนได้กล่าวสอบถามไปอีกครั้ง"ราชวงศ์อู๋อานได้เตรียมแผนการครั้งนี้อย่างไร?"

"กองกำลังพันธมิตรทั้งสาม,จะถูกแบ่งออกเป็นสามกอง,กองแรกปกป้องเมืองหลักเอาไว้,เพื่อรักษาฐานที่มั่น,พร้อมกับทำการปกป้องเหล่าผู้ลี้ภัยเป็นจำนวนมาก,อย่างที่สองเข้าจู่โจมเหล่าสัตว์อสูรที่รุกล้ำเข้ามาพร้อมกันไม่ให้อสูรเหล่านั้นแพร่กระจายไปยังเมืองอื่น,และอย่างสุดท้ายนั้น อีกหนึ่งกองจะทำการทะลวงเข้าไปทำลายอสุรกายดังกล่าวที่ใจกลางเมืองหลักเพื่อทำลายอสูรตนนั้น."

"กลยุทย์ถือว่าดูปลอดภัยดี,แต่ความเป็นจริงผิดพลาดโดยสิ้นเชิง!"

ใบหน้าของทุกคนถึงกับเปลี่ยนไป,ราชวงศ์อู๋อานนั้นเป็นเหมือนกับเทพเจ้าของอาณาจักรหนานเซียแห่งนี้,คาดไม่ถึงเลยว่าฉู่เทียนจะกล้าติเตือนแผนการนี้,หากว่าคนอื่นๆได้ยินเขาล่ะก็,หัวของฉู่เทียนคงจะหลุดจากบ่าไปแล้ว!

"อสุรกายโลกันตร์นั้นได้ลอดผ่านออกมาจากมิติที่แตกแยก,ซ้ำยังสามารถสร้างความเสียหายอย่างหนัก,พลังของมันตอนนี้ยังไม่มีมาก,ตอนนี้มันยังสงบนิ่งไม่เคลื่อนไหว,นั่นก็หมายความว่ามันต้องการแก่นโลหิตและวิญญาณมหาศาลในการฟื้นฟูพลังของมัน,ทำไมมันถึงจะต้องหล่นลงมาในสถานที่มีประชาชนมากมาย,นั่นก็เพื่อที่จะสามารถสั่งการเหล่าภูติวิญญาณร้ายกระจายตัวออกไปเพื่อที่จะรวบรวมแก่นวิญญาณและแก่นโลหิต,เพื่อที่จะนำมาใช้ในการฟื้นฟูความแข็งแกร่ง,จึงทำให้มันยังไม่เคลื่อนไหวไปใหนในตอนนี้."


"เจ้าหมายความว่า..."

"การกำจัดอสุรกายโลกันตร์นั้น,ไม่สามารถปล่อยเวลาให้ล่าช้าต้องรีบจัดการอย่างรวดเร็ว!"ฉู่เทียนหยุดและกล่าวต่อไปว่า"หากว่าพวกเรายังปล่อยให้มันมีชีวิตอีกครึ่งเดือน,เกรงว่าถึงจะส่งราชวงศ์อู๋อานมาด้วยตนเอง,คงจะไม่สามารถจัดการมันได้แล้ว!"

โหวเย่ว์วายุเทพกล่าว"ปิศาจอสูรที่มันส่งออกมานั้นมีจำนวนมากจนเกินไป,ซ้ำยังเข้าโจมตีไม่หยุดหย่อน,ข้าเกรงว่าความเสียหายมันจะไม่ธรรมดา,นอกจากนี้เพียงแค่กองกำลังเดียวคงยากที่จะต้านทานได้,หากว่าพวกเราเร่งรีบเข้าโจมตีอสุรกายหลักและเหล่าภูติปิศาจ วกกลับมา,พวกเราไม่ต้องอยู่ในวงล้อมรึ?"

"ไม่มีทางเลือกอื่นแล้ว,ต้องพนันทุกสิ่งทุกอย่างไปที่จุดนี้จุดเดียว,สังหารเจ้าอสุรกายโลกันตร์นั่นให้ตายไป,เพื่อแก้ปัญหาใหญ่,เมื่อเจ้าปิศาจนรกโลกันต์ถูกสังหาร,เหล่าภูติปิศาจอื่นๆก็จะระเบิดไปเอง,"ฉู่เทียนกล่าวอย่างตรงไปตรงมา,"หากว่าราชวงศ์อู๋อานไม่รับฟังความคิดเห็นของข้าแล้วล่ะก็!ข้าจะขออยู่รัฐกลางดีกว่า,ข้าไม่ต้องการที่จะเดินทางไปหาความตายกับพวกท่านได้!"

หนานกงหยุนกล่าวอย่างเคร่งขรึม,"เจ้านายจะไม่ไปกับข้ารึ!"

นางเห็นฉู่เทียนที่มั่นใจร้อยเปอร์เซ็นต์,กล่าวว่าจะเป็นการเดินทางไปหาความตาย,ซึ่งแน่นอนว่าทุกคนต้องตายอย่างแน่นอน!

โหวเย่ว์วายุเทพที่คิดอยู่ชั่วขณะก่อนที่จะกล่าวออกไป"ข้าจะรายงานไปยังราชวงศ์อู๋อาน."
............

หลังจากผ่านไปหลายชั่วโมง.

ภายในตำหนักจักรพรรดิ,อาณาจักรหนานเซี่ย

ภายในตำหนักแห่งนี้มีองค์รักษ์มากมายรักษาการณ์อย่างแน่นหนา.

องค์รักษ์ชุดเกราะโลหิตเดินทางเข้ามายังห้องโถงหลักอย่างเร่งรีบ,ก่อนที่จะคุกเข่าข้างหนึ่งที่ประตู"รายงานองค์จักรพรรดิอู๋อาน,โหวเย่ว์วายุเทพได้ส่งข้อความทางการทหาร ผ่านศิลาพันมา!"

ศิลาพันลี้นั้นนับว่าเป็นอุปกรณ์ที่มีราคาแพงเป็นอย่างมาก!

ในแต่ละแคว้นนั้นจะมีเพียงแค่ 1-2 ชิ้นเท่านั้น,อาณาจักรหนานเซี่ยนั้นมีพื้นที่ขนาดเล็ก,มีพื้นที่เพียงหลายพันกิโลเมตรเท่านั้นจึงสามารถใช้อุปกรณ์นี้ได้,อาณาจักรแห่งนี้มีประชากรทั้งหมดเพียง 200 ล้านคน,การสื่อสารเองก็ไม่ค่อยสะดวกนัก,หลายๆอย่างเกิดขึ้นกว่าข่าวจะมาถึงตำหนักจักรพรรดิ,ก็สายเกินการเรียบร้อยแล้ว.
 ศิลาพันลี้นั้นเป็นอุปกรณ์พิเศษ,ใช้สำหรับการแจ้งเตือนสถานการณ์ทางทหารที่เร่งด่วน,ยกตัวอย่างการบุกรุกของเผ่าหรืออาณาจักรอื่นๆอย่างรวดเร็ว,หรือ สถานการณ์ที่เลวร้ายที่เกิดขึ้นในรัฐสายฟ้าในตอนนี้,เพื่อแจ้งข่าวไปยังตำหนักจักรพรรดินั่นเอง.

ศิลาพันลี้นั้น,เป็นอุปกรณ์ที่มีใช้ในการแจ้งข่าวที่เร่งด่วนเป็นอย่างมาก.

จักรพรรดิอู๋อานที่ได้รับรายงานด่วนจากโหวเย่ว์วายุเทพที่ส่งมา,หลังจากที่ได้รับข้อความด้านในแล้ว,ทำให้เขาขมวดคิ้วไปมา,ลังเลใจจนต้องลำพึงออกมา"ฉู่เทียนรึ?"

เป็นชื่อที่ธรรมดาเป็นอย่างมาก,เป็นครั้งแรกที่จักรพรรดิอู๋อานเช่นเขาได้ยิน.

"โหวเย่ว์วายุเทพนั้นปรกติจะเป็นที่เข้มงวดมาก,เขากับเชื่อใจบุรุษหนุ่มคนนี้มากมายนัก,ราวกับว่าเป็นมือขวาของเขาเลย."อย่างไรก็ตามกลยุทธ์ที่เสนอมานี้ก็ดูรุนแรงเสี่ยงจนเกินไป,ทั้งที่ไม่รู้สถานการณ์ศัตรูที่ชัดเจนนัก,การบุกเข้าไปซึ่งๆหน้าเช่นนี้,บางทีอาจจะสูญเสียไปทั้งหมดก็ได้"ไปเรียกต้าเซวจื่อมา!"

ผ่านไปราวๆสิบนาที.

ชายชราที่ยังดูหนุ่มแน่นลงมาจากรถเทียมอสูรพร้อมกับเข้าไปยังตำหนักอย่างเร่งรีบ.

จักรพรรดิอู๋อานที่ได้เอ่ยถามชายชราคนดังกล่าว"ต้าเซวจื่อท่านเห็นรายงานนี้แล้วคิดว่าอย่างไร?"

บุคคลผู้นี้คือนักวิชาการใหญ่ กู่เซียนชิว ซึ่งดูลังเลอยู่พักหนึ่ง"ไม่รู้ว่าใครกันที่เสนอความคิดเห็นนี้,ทว่าค่อนข้างเป็นความคิดเห็นที่แปลกประหลาด,กล่าวถึงการมีอยู่ของมิติอื่น,การมีอยู่ของพิภพโลกันตร์,และยังกล่าวถึงอสุรกายโลกันตร์...ตาเฒ่าเองก็ไม่รู้เช่นกัน,ทว่าเท่าที่ข้าเห็นนั้น,พวกเราเองก็ได้พบเห็นสิ่งที่แปลกประหลาดไม่เคยเห็นมาก่อน,ดูเหมือนว่ามีความน่าเชื่อถืออยุ่เหมือนกัน!"

เมื่อต้าเซวจื่อกล่าวเช่นนั้น จักรพรรดิอู๋อานก็ไม่ลังเลอีกต่อไป"เปลี่ยนกลยุทธ์! ส่งผู้ส่งสารออกไป,นำคำสั่งของข้าไปยังรัฐสายฟ้า!"

เหล่าองค์รักษ์ชุดเกราะโลหิตได้เร่งรีบออกไปในทันที.


จักรพรรดิอู๋อานได้จ้องมองไปยังข้อความดังกล่าวอีกครั้ง"ชายหนุ่มผู้สามารถแก้ปริศนาของหอคอยฝึกฝนแห่งรัฐกลางที่มีมากว่าหมื่นได้อย่างงั้นรึ?หวังว่าสิ่งที่เจ้ากล่าวมานั้นจะถูกต้อง,อย่าได้ทำให้ข้าผิดหวังก็แล้วกัน!"



ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/miracle-throne

#นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ #Miracle throne#นิยายแปลไทย



สนใจสนับสนุนพวกเรา เข้าร่วมกลุ่ม VIP  Click

-เว็ปฟรี 2 วันนอัพหนึ่งตอน

-กรุ๊ป vip วันล่ะ 2 ตอน

1 ความคิดเห็น: