วันอังคารที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2561

Miracle Throne Chapter 203 Burns money to buy the strength

Miracle Throne Chapter 203 Burns money to buy the strength

นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ ตอนที่ 203 ผลาญเงินเพื่อซื้อพลัง


บทที่  203 ผลาญเงินเพื่อซื้อพลัง



[  เกี่ยวกับเรื่องสมุนไพร ในนิยายเรื่อง Miracle Throne มีห้าระดับ
1.Herbal medicineระดับสมุนไพรทางยา (เซาเหยา)

2.Elixir ยาทิพย์จิตวิญญาณ หลายร้อยปีถึงพันปี (หลิงเหยา)

3.wondrous medicines ยาทิพย์ศักดิสิทธิ์,มีอายุหลายพันปีขึ้นไป (เซิ้งเหยา)

4.elixir ยาอมตะ immortal medicine (เซียนเหยา)

5.wonder drug ยาเทวะ god medicine.(เซ็นเหยา)
]



ตระกูลฉู่ ,มือกระบี่ระดับสูงของตระกูลฉู่,ต่างก็ยืนเข้าแถวนำโดยประมุขตระกูลฉู่ซานเหอ ที่ออกมาต้อนรับด้วยตัวเอง,ตระกูลของพวกเขาตอนนี้อยู่ในช่วงวิกฤติ,หลังจากที่บรรพชนของตระกูลได้เดินทางกลับมา,ไม่ต้องสงสัยเลยว่าพวกเขามีกำลังใจมากยิ่งขึ้น!

บรรพชนตระกูลฉู่,ฉู่ซีนั้นมีพลังฝึกตนเขตแดนดวงจิตที่แท้จริง,ไม่ได้อ่อนด้อยไปกว่าหยุนเทียนเหอเลยแม้แต่น้อย,ซึ่งเป็นกลุ่มชายชรารุ่นเดียวกัน,ทว่าทักษะต่อสู้ของฉู่ซีนั้นน่าพรั่นพรึงกว่าหยุนเทียนเหออย่างแน่นอน!

สามตระกูลใหญ่พ่ายแพ้ครั้งแล้วครั้งเล่า,เพราะว่าพวกเขาไม่มีผู้เชี่ยวชาญเขตแดนดวงจิตที่แท้จริงเป็นผู้นำในการสั่งการ,ทำให้ลูบหน้าปะจมูก,ปล่อยให้ฉู่เทียนสามารถก้าวไปข้างหน้าได้ครั้งแล้วครั้งเล่า,สถานการณ์ตอนนี้เข้าขั้นวิกฤติ,ยากที่จะสามารถแก้ไขได้.
[投鼠忌器 ลูบหน้าปะจมูก Tóushǔjìqì
(สำ) ก. ทำอะไรเด็ดขาดจริงจังลงไปไม่ได้ เพราะเกรงจะไปกระทบกระเทือนพวกพ้องเป็นต้น.]

ฉู่ซานเหอที่ยกมือคารวะไปด้านหน้าต่อฉู่ซี"ท่านบรรพชน..."

"ไม่ต้องกล่าวแล้ว,ข้าเข้าใจ!"สายตาที่แหลมคมของฉู่ซีแทบไม่ต่างจากคมกระบี่กวาดตามองไปยังทุกคน"อาการของฉู่ซิงเหอเป็นอย่างไรบ้าง?พาข้าเข้าไป!"

อาการของฉู่ซิงเหอนั้นค่อยๆทรงตัวขึ้นมาเรื่อยๆ,พ้นขีดอันตรายเรียบร้อยแล้ว.

เพลิงกระบี่อเวจีนั้นเป็นเหมือนกับพิษหยินที่ร้ายกาจมาก,มันไม่ได้มีความร้อนที่ใช้ในการเผาไหม้ทางกายภาพ,แต่มันเป็นเพลิงที่เผาไหม้พลังวิญญาณสามารถที่จะทำให้พลังฝึกตนถดถอยได้,เพลิงปิศาจอเวจีของฉู่เทียนนั้นแตกต่างจากเพลิงอเวจีทั่วไปมาก,มันเป็นเปลวเพลิงจากมุกภูติปิศาจหลายหมื่นปีของราชันย์ภูติ,มีพลังกัดกร่อนเส้นปราณที่รุนแรงเป็นอย่างมาก,และนั่นจึงทำให้เกิดผลกระทบที่รุนแรง

และยิ่งฉู่ซิงเหอโกรธเกรี้ยวก็ยิ่งทำให้ผลกระทบของเพลงอเวจีหนักหนาขึ้นด้วย,จนทำให้มันเผาไหม้เส้นปราณเกือบทั่วร่างกายของเขาในทันที,ได้รับบาดเจ็บสาหัส,ถึงแม้ว่าจะรักษากลับมาด้วยความยากลำบาก,ทว่าพลังฝึกตนคงไม่สามารถเพิ่มขึ้นได้ในระยะเวลาอันสั้น.

กระบี่ของฉู่ซิงเหอในตอนนั้น,ควรที่จะทำลายฉู่เทียนได้เช่นกัน.

ทว่ากลับกลายเป็นว่ามีเพียงแค่ฉู่ซิงเหอที่ถูกคมกระบี่เล่นงาน.

การประลองปะกระบี่กัน,อีกไม่ช้าจะต้องมีการล้างตากันอย่างแน่นอน!

ฉู่ซานเหอที่เต็มไปด้วยความเกลียดชัง"ฉู่เทียนไอ้เด็กสารเลวไม่สิ้นกลิ่นน้ำนมนั่น,ซิงเหอถึงได้รับบาดเจ็บหนักถึงเพียงนี้,บางทีในระยะเวลาสั้นๆนี้คงไม่สามารถหายได้!"

"ถึงร่างกายจะรักษาให้หายได้โดยง่าย,แต่ขวัญกำลังใจคงยากที่จะรักษาหาย"ฉู่ซีจ้องมองไปยังฉู่ซิงเหอที่กำลังนอนอยู่บนเตียงหยก,ทรงผมที่กระเซอะกระเซิง,ใบหน้าที่ขาวซีดราวกับกระดาษ,"ซิงเหอนั้นเป็นสุดยอดพรสวรรค์ที่โดดเด่นมาตั้งแต่ยังเด็ก,นับตั้งแต่อายุยังน้อยก็ไม่มีใครสามารถต่อสู้กับเขาได้,แม้แต่รุ่นมากกว่าเขาหนึ่งรุ่นยังยากที่จะต่อต้านได้เลย,ทว่าตอนนี้เขากลับได้รับความพ่ายแพ้เป็นครั้งแรก,ซ้ำยังเป็นคนที่มีอายุน้อยกว่าอีก,มีพลังฝึกตนที่น้อยกว่าสามารถโค่นเขาได้,มันคงเป็นแผลดำมืดเป็นอสูรร้ายที่จะฝังอยู่ในหัวใจของเขา"

ฉู่ซานเหอที่ขมวดคิ้วแน่น,ฉู่ซิงเหอคืออนาคตของตระกูลฉู่,เขาคือคนที่จะยืนอยู่เหนือคนทุกคน,เป็นคนที่จะนำพาตระกูลไปสู่ยุคใหม่,พวกเขาจะยอมให้แสงแห่งความหวังนั่นหายไปได้อย่างไร?

"หลุมดำในใจเขานั้นคือฉู่เทียน,ข้าจะไปรวบรวมคนที่แข็งแกร่ง,หาวิธีในการสังหารมันให้เร็วที่สุดไม่ว่าจะแลกด้วยอะไรก็ตาม!"

"ไม่ได้เด็ดขาด!"ฉู่ซีที่ห้ามฉู่ซานเหอเอาไว้,ลำพังเฉินปิงยวีที่อยู่ข้างเขาก็ยากที่คนตระกูลฉู่จะต่อกรได้แล้ว,หากไปกระตุ้นให้ฉู่เทียนบ้าคลั่งล่ะก็,จะไม่ส่งผลดีต่อตระกูลฉู่"ในวันข้างหน้า ซิงเหอเอง ก็ต้องเดินไปบนเส้นทางที่ยากลำบาก,เขายังต้องพบเจอกับเหล่าพรสวรรค์อีกมากมายอีกหลายคน,เจ้าคิดที่จะใช้กำลังของตระกูลจัดการให้ทั้งหมดเลยรึ? ถึงจะทำเช่นนั้นก็ไม่ทำให้หลุมดำในใจของเขาหายไปได้!"

ฉู่ซีที่เข้ามาภายในห้อง.

ฉู่ซิงเหอที่ลืมตาขึ้นช้าๆ,"ท่านบรรพชน?"

ฉู่ซีกล่าวออกมาอย่างเคร่งขรึม"ซิงเหอ,เจ้าคิดจะยอมแพ้แล้วอย่างงั้นรึ?"

ประกายตาของฉู่ซิงเหอลึกลงเข้าไปภายในนั้นเต็มไปด้วยความโกรธเกรี้ยว,ทว่าในความอ่อนแอนั้นกลับมีความมุ่งมั่นที่ยิ่งใหญ่อยู่.

"ดีมาก,เห็นความมุ่งมั่นของเจ้าแล้วทำให้ข้าพึงพอใจ,จำไว้,ถึงจะเป็นคนที่แข็งแกร่งเท่าใด,ก็เป็นไปไม่ได้ที่จะชนะทั้งร้อยครั้งได้**!"ฉู่ซีจ้องมองไปยังสายตาของฉู่ซิงเหอ,เขามองเห็นความเกลียดชัง,เป็นความเกลียดชังที่มากล้น จนสามารถกดข่มความเศร้าไปจนหมด"หากว่าเจ้าทนไม่ได้แล้วล่ะก็,เจ้าต้องรีบฟื้นฟูรักษาตัวให้หาย?ลุกขึ้นยืนอีกครั้ง!บอกข้ามา!เจ้าคิดว่าตัวเองอ่อนแอกว่าฉู่เทียนอย่างงั้นรึ?"
[ ป่าย จ้าน ป่าย เซิ่ง Bǎi zhàn bǎishèng รบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง.]

"ไม่!"ฉู่ซิงเหอกำหมัดแน่น"มันเป็นไปไม่ได้!มันแค่โชคดีเท่านั้น,หากว่าได้ต่อสู้กันอีกครั้งล่ะก็,กระบี่ของข้าจะต้องผ่ามันออกเป็นสองซีกแน่!"

ไม่จำเป็นต้องสงสัย!

การต่อสู้ก่อนหน้านี้,ถึงแม้ว่าฉู่เทียนจะสามารถชนะลวอเซียงหลงและเย่เทียนหลางได้,แม้ว่าจะมีทักษะการต่อสู้ที่ยอดเยี่ยม,แต่ยังเป็นไปไม่ได้ที่จะสามารถโค่นเย่ซิงเหอได้!

"เจ้าจะต้องไม่มาเสียเวลานอนอยู่อย่างนี้!"ฉู่ซีกล่าวออกมาอย่างหนักหน่วง"ศักดิ์ศรีของตัวเองจะต้องแย่งมันคืนมาด้วยตัวเอง,ข้าได้ประกาศที่จะท้าประลองกับฉู่เทียนแล้ว,หลังจากที่เจ้าหายจากอาการบาดเจ็บ,พวกเราจะประลองกันอย่างตรงไปตรงมา!!"

ฉู่ซานเหอถึงกับตื่นตระหนก"ท่านบรรพชน,ข้าเกรงว่ามันจะไม่ง่ายขนาดนั้น,อาการบาดเจ็บของซิงเหอเกรงว่าในเวลาสั้นๆนี้..."

"เจ้าไม่คิดเหรอว่าทำไมข้าถึงได้กลับมาในทันทีทันใด?"ฉู่ซีได้นำกล่องหยกออกมาจากอกเสื้อ"เจ้าดูนี่!"

ฉู่ซานเหอที่แง้มกล่องหยกออก.

พลังจิตวิญญาณที่น่าอัศจรรย์กำลังแผ่พุ่งฟุ้งกระจายออกมาอย่างบ่าคลั่ง,พลุ้งพล่านอยู่เต็มห้องในทันที,ถึงกับทำให้เกิดภาพลวงขึ้น,ทำให้คนที่เห็นตื่นตะลึงไปในทันที.

ฉู่ซีกล่าวตอบ"นี่คือโสมเจ็ดวิญญาณ,ข้าได้มันมาโดยบังเห็น,โสมเจ็ดวิญญาณนี้เป็นยาทิพย์จิตวิญญาณ,ที่มีอายุ 30,000-40,000 ปีมาแล้ว,มันได้พัฒนาการไปเป็นยาศักดิ์สิทธิ์,และเกือบที่จะกลายเป็นยาทิพย์กึ่งอมตะแล้ว."

"ยาทิพย์กึ่งอมตะ!"

"มันคือยาทิพย์ที่มีคุณภาพล้ำค่าอย่างมหัศจรรย์เลยก็ว่าได้,พลังจิตวิญญาณภายในอาณาจักรหนานเซี่ยแห่งนี้นั้นมีพลังจิตวิญญาณที่เบาบางเป็นอย่างมาก,แทบจะไม่สามารถที่จะขยายพันธ์มันได้เลยด้วยซ้ำ,ถึงแม้ว่าจะยังไปไม่ถึงระดับอมตะก็ตาม,หากแต่เพียงแค่ยาทิพย์ศักดิ์สิทธิ์คุณภาพดีเยี่ยมนั้นก็มีราคาถึงพันล้านเหรียญทองแล้ว,ยาทิพย์ดังกล่าวนี้ไม่เพียงแค่สามารถรักษาอาการบาดเจ็บได้ทุกชนิด,ยังสามารถช่วยเพิ่มพลังฝึกตนในระยะเวลาสั้นๆอีกด้วย,แน่นอนว่าเพียงเท่านี้ก็สามารถช่วยซิงเหอทะลวงผ่านระดับได้อีกด้วย."

ยาทิพย์ศักดิ์สิทธิ์คุณภาพระดับยอดเยี่ยมอย่างงั้นรึ?!

ยาทิพย์นั้นจะแยกออกเป็น"ระดับธรรมดา,ระดับจิตวิญญาณ,ระดับศักดิ์สิทธิ์,ระดับอมตะ,และระดับเทวะ.

นอกจากนี้ยังมีการแบ่งระดับคุณภาพของมันออกเป็น,ระดับต่ำ,ระดับสูง,และระดับยอดเยี่ยม,ฉู่เทียนที่ได้แลกผลไม้ซ่อนปฐพีมมา,เป็นสินค้าที่มีราคามากมายมหาศาลหากแต่เป็นเพียงแค่ยาศักดิ์สิทธิ์เท่านั้น,นั่นก็หมายความว่าโสมเจ็ดวิญญาณชิ้นยากที่จะจินตนาการถึงได้เลย,ทั่วทั้งอาณาจักรหนานเซี่ยแห่งนี้ไม่มีทางที่จะหามันพบได้,นับว่าเป็นสมุนไพรศักดิ์สิทธิ์ที่ยากจะประเมินราคาได้!

ฉู่ซิงเหอที่ตระหนักได้ถึงมูลคาของยาทิพย์นี้ได้ดี,ใบหน้าที่เต็มไปด้วยความยินดีของฉู่ซิงเหอ,"ไม่รู้จะของคุณความกรุณานี้อย่างไรดี!"

ฉู่ซิงเหอเร่งรีบกึ่งโค้งคำนับที่บนเตียง,"ขอบคุณท่านบรรพชน!"

ฉู่ซานเหอกล่าวออกมา"ตอนนี้สี่ต้าซือแห่งรัฐกลางนั้น,ลวอเซียงหลงและเย่เทียนหลางถูกจัดการไปเรียบร้อยแล้ว,หยุนเหยาเองก็กลายเป็นคนใช้ส่วนตัวฉู่เทียนไปแล้ว,คงไม่เหลือชื่ออะไรแล้ว,ตราบเท่าที่เจ้าสามารถชนะฉู่เทียนได้แล้วล่ะก็,รัฐกลางแห่งนี้ก็จะไม่มีใครมาทาบรัศมีเจ้าได้,และเกียรติยศของเจ้ายังจะเหนือยิ่งกว่าเดิมอีกมากมาย!"

ฉู่ซิงเหอที่จ้องมองไปยังโสมที่อยู่ในกล่องหยก,สายตาเปล่งประกายด้วยความมุ่งมั่น.

ฉู่เทียนมันจะต้องได้รับความอับอายร้อยเท่า!

"ตอนนี้อย่าเพิ่งไปสร้างปัญหาให้กับหอการค้าปาฏิหาริย์ปล่อยให้ได้ใจไปก่อน."

"หากไม่ทำอะไรเลย,คนทั่วทั้งรัฐกลางจะไม่คิดว่าพวกเราตระกูลฉู่กลัวพวกมันหรอกรึ?"

"ยังไงก็ตาม,ข้าจะต้องตัดแขนตัดขาท่อน้ำเลี้ยงของฉู่เทียนแน่,เมื่อถึงตอนนั้น,หอการค้าปาฏิหาริย์ต้องแหลกสลายหายเป็นเสี่ยงๆ,"ใบหน้าของฉู่ซีที่เต็มไปด้วยความโหดร้าย"ตาเฒ่าของตระกูลเย่และตระกูลลวอต่างก็อยู่นครจักรรพรรดิ์,ข้าจะเขียนจดหมายไปยังพวกเขา,เมื่อพวกเขากลับมายังรัฐกลาง,เมื่อถึงตอนนั้น....."

บรรพชนเฒ่าทั้งสามร่วมมือกัน.

พลังของสามตระกูลใหญ่ก็จะยิ่งแตกต่างจากเดิม!

ฉู่ซานเหอพยักหน้า,หากว่าเป็นเช่นนั้น,โอกาสแพ้มีแค่หนึ่งในล้านเท่านั้น.

ประมุขตระกูลเมื่อ 30-40 ปีที่แล้ว,เป็นหยุนเทียนเหอที่โดดเด่นที่สุด.

อย่างไรก็ตามเหล่าบรรพชนทั้งสามต่างก็มีผู้สืบทอดที่เหมาะสม,ทำให้สามารถจากตระกูลไปด้วยความสบายใจ,สามารถท่องเที่ยวฝึกฝนวิชา,พร้อมกับแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ,มีเพียงแค่หยุนเทียนเหอที่ขาดแคลนผู้สืบทอด,ดังนั้นจึงไม่สามารถที่จะถอนตัวได้,ทำให้ต้องรับผิดชอบตระกูลต่อไป,ไม่มีโอกาสที่จะแสวงหาความแข็งแกร่งเพิ่มขึ้นได้.

เพราะว่าเขาต้องอยู่แต่รัฐกลางเป็นเวลานาน,แน่นอนว่าความแข็งแกร่งของเขาย่อมไม่สามารถเทียบกับคนทั้งสามได้แล้ว.

"คลื่นลูกเก่ามักจะถูกแทนที่คลื่นลูกใหม่."ฉู่ซีที่อายุมากแล้วทำให้ขาดความเร่าร้อนเหมือนเช่นเดิม"โหวเย่ว์วายุเทพนั้นทรงพลังเป็นอย่างมาก,ฉู่เทียนเองก็เหมือนกับเปลวไฟที่ร้อนแรง,พวกเราควรที่จะเก็บซ่อนแสงสว่างเอาไว้ใต้ถัง,เพื่อรอเวลาเฉิดฉาย."

[光养晦 Tāoguāngyǎnghuì เก็บซ่อนแสงสว่างเอาไว้ใต้ถัง, แปลได้ว่า เก็บซ่อนความแข็งแร่งไว้และรอเวลา,ทำตัวให้ไม่เป็นที่น่าสนใจ(keeping a low profile)]

สามตระกูลใหญ่นั้นมีอายุมาหลายร้อยปี,ไม่สามารถที่จะล้มได้อย่างง่ายๆแน่,ตราบเท่าที่ยังคงมีอำนาจอยู่,เมื่อบรรพชนเฒ่าทั้งสามร่วมมือกันแล้วล่ะก็,ถึงจะเป็นโหวเย่ว์วายุเทพก็ยังยากที่จะรับมือ,เมื่อมีโอกาสเหมาะสมแล้ว,การทำลายฉู่เทียนนั้นก็ไม่ต่างจากปลอกกล้วยเข้าปาก?

การแบกรับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ก็หาได้ใช่สิ่งเลวร้ายแต่อย่างใด!

เพราะมันแค่สิ่งที่ว่างเปล่าพิสูจน์อะไรไม่ได้!

สิ่งที่ฉู่ซีเป็นกังวลนั้นไม่ใช่เรื่องที่ฉู่ซิงเหอจะไม่สามารถสังหารฉู่เทียนได้,แน่นอนว่าสิ่งที่เขาเป็นกังวลนั่นคือเรื่องของโหวเย่ว์วายุเทพที่จะสอบสวน,และป้องกันไม่ให้ฉู่ซิงเหอสังหารฉู่เทียนนั่นเอง.

ฉู่ซานเหอได้ถอนหายใจยาว!

การดำเนินการของท่านบรรพชนนั้นได้ถูกคิดใคร่ครวญมาอย่างดีแล้ว.

ท่านบรรพชนของตระกูลฉู่ที่ควบคุมตระกูลฉู่ในครั้งนี้,เป็นผู้เชี่ยวชาญที่เจนสนามรบมาเป็นอย่างดี,ความสามารถและประสบการณ์ของเขานั้นยากที่จะนำคนรู่นหลังไปเทียบได้,ถึงจะเป็นโหวเย่ว์วายุเทพแล้วจะเทียบได้รึ? โหวเย่ว์วายุเทพเพียงคนเดียว,จะสามารถเทียบได้กับบรรพชนทั้งสามคนร่วมมือกันในครั้งนี้ได้หรืออย่างไร.

สิ่งที่รออยู่!

ของฉู่เทียนหลังจากความรุ่งโรจน์จะมีไม่กี่วันเท่านั้น
......

หลังจากนั้นมาหนึ่งวัน.

ทั่วทั้งรัฐกลางต่างก็ได้ยินข่าวว่าบรรพชนของตระกูลฉู่ได้กลับมาแล้ว,พร้อมกับฉู่ซิงเหอได้ท้าดวลกับฉู่เทียน!

ตระกูลฉู่ที่ยังไม่ประกาศวันประลองโดยได้ให้เหตุผลอย่างอหังการว่า,ฉู่เทียนนั้นอ่อนแอยิ่งกว่าอ่อนแอ,หากฉู่ซิงเหอชนะเขาในตอนนี้,ย่อมเป็นชัยชนะที่ว่างเปล่า,ดังนั้นจึงได้ให้โอกาสต่อฉู่เทียนให้สามารถทะลวงผ่านไปยังเขตแดนดวงจิตปรากฏซะก่อนค่อยจัดการประลองอีกครั้ง!

หลังจากที่ข่าวได้แพร่สะพัดออกไปแล้ว,ทั่วทั้งรัฐกลางถึงกับสั่นสะเทือน!

ฉู่ซิงเหอที่ประกาศท้าดวลกับฉู่เทียนนั้น,ต่างก็เป็นการต่อสู้ที่ทุกคนเฝ้าหวัง!

ฉู่เทียนอ่อนแออย่างงั้นรึ?

แน่นอนว่าทุกคนไม่มีใครคิดว่าเขาอ่อนแอ!

คนผู้นี้สามารถโค่นลวอเซียงหลงและเย่เทียนหลาง!

เขาที่สามารถจัดการสองต้าซือที่สุดยอดอัจฉริยะแห่งรัฐกลางลงได้อย่างเหนือความคาดหมาย!

ซึ่งด้วยศักดิ์ฐานะของฉู่เทียนตอนนี้ย่อมมีคุณสมบัติเพียงพอที่จะต่อกรกับฉู่ซิงเหอได้แล้ว.

ตอนนี้ทั่วทุกหนทุกแห่งต่างก็มีข่าวของสุดยอดพรสวรรค์,พวกเขาต่างก็ขนานนามฉู่เทียนว่า"นายน้อยอเวจี" ซึ่งไม่แปลกเลย พวกเขานั้นได้เรียกตามเพลงกระบี่เปลวเพลิงพิเศษของเขา,ด้วยความเก่งกาจของฉู่เทียนสามารถที่จะครองใจของทุกคนทั่วทั้งรัฐกลาง!

เมื่อตระกูลฉู่ที่ได้ปล่อยข่าวชวนเชื่อเช่นนั้นออกมา.

ฉู่เทียนที่ได้แต่ยิ้มออกมาอย่างสงบ,นับว่าเป็นแผนการที่ดี,รอให้เขาทะลวงพลังอย่างนั้นรึ?เป็นเรื่องไร้สาระที่สุด!ไม่ใช่ว่าฉู่ซิงเหอยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ,ไม่สามารถที่จะต่อสู้ได้ในตอนนี้,จึงแสร้งบอกกล่าวว่าให้เวลากับฉู่เทียน,นับว่าเป็นการพลิกวิกฤติเป็นโอกาสของพวกเขา,เพื่อจะได้แสดงความใจกว้างของตระกูลฉู่!

ถึงฉู่เทียนจะคาดเดาเรื่องที่เกิดขึ้นได้ก็ตาม,ทว่าก็นับว่าเป็นโอกาสให้กับเขาเช่นกัน.

ไม่สามารถบอกได้ว่าฉู่ซิงเหอนั้นหายจากอาการบาดเจ็บหรือยัง,ทว่าไม่เพียงแต่เวลาประลองที่ยืดออกไปนั้นอาจจะไม่ใช่เพื่อรักษา,อาจกลายเป็นการทะลวงผ่านระดับก็เป็นได้!

ยาทิพย์ศักดิ์สิทธิ์ระดับยอดเยี่ยมนั้นไม่สามารถที่จะกินลงตรงๆได้!

ไม่เช่นนั้นแล้วจะกลายเป็นของไร้ประโยชน์ไป!

ในการที่จะสามารถใช้ยาทิพย์ศักดิ์สิทธิ์ให้เต็มคุณภาพนั้น,จำเป็นต้องใช้เวลาในการค้นหาวัตถุดิบเสริมอื่นอีก!

หยุนเหยาที่รู้สึกเป็นกังวล"เจ้าเตรียมตัวที่จะประลองในครั้งนี้จริงๆรึ?ฉู่ซิงเหอนั้นแตกต่างจากสองคนที่เจ้าโค่นไปอย่างแน่นอน!"

"ความแข็งแกร่งของเขานั้น,ข้ารู้ดี!"ฉู่เทียนที่ได้ต่อสู้กับฉู่ซิงเหอภายในหอคอยฝึกฝนนั้น,สามารถตระหนักได้ว่าเพลงกระบี่ของฉู่ซิงเหอนั้นล้ำลึกเป็นอย่างมาก,มีระดับเหนือกว่าผู้ฝึกตนระดับเดียวกันมากมายนัก"ให้เขามา!หากว่าเขากล้าท้าประลอง,ข้าก็กล้ายอมรับคำท้า!"

หยุนเหยาเองไม่อยากเชื่อเลยจริงๆว่าฉู่เทียนจะสามารถชนะฉู่ซิงเหอได้.

อย่างไรก็ตามฉู่เทียนได้สร้างเรื่องปาฏิหาริย์ไว้อย่างมากมาย,ทำให้หยุนเหยารู้สึกคาดหวังอยู่บ้าง.

ไม่ว่าจะมองมุมใหนฉู่ซิงเหอก็เหนือกว่า,ไม่อยากคิดว่าจะมีเรื่องบังเอิญเกิดขึ้นด้วยได้หรือไม่?ในเวลานั้นข้างในหอคอยฝึกฝน,ไม่มีใครที่เหนือกว่าฉู่ซิงเหอ?แต่ผลลัพธ์สุดท้ายถึงกับทำให้ทุกคนตื่นตะลึงตาแทบถลนออกมา!


ฉู่เทียนที่ได้ช่วยคนอื่นอีกหลายคน,ทั้งท่านหญิง, หยิงหยิง,หนานกงหยุนทำให้พวกนางมีพัฒนาการไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว.

ท่านหญิงและหยิงหยิงนั้นเป็นผู้เชี่ยวชาญปลุกดวงจิตระดับ 1 ขั้นปลาย,วิชาบำเพ็ญกายานิรันดรก็อยุ่ในขั้นกายแก้วระดับปลายแล้ว.

ฉู่เทียนที่ใช้ศิลาดวงดาราและยาทิพย์อื่นๆที่ช่วยเหลือทำให้พวกนางทั้งสองสามารถทะลวงผ่านระดับไปยังปลุกดวงจิตระดับ 2 ได้อย่างราบรื่น.

ไม่เพียงเท่านั้น,ฉู่เทียนที่ใช้ยาทิพย์กึ่งศักดิ์สิทธิ์,ร่วมกับน้ำผึ้งแก่นวิญญาณหมื่นปีทำให้พวกนางใช้ฝึกฝน,คาดไม่ถึงเลยว่ามันสามารถทำให้พวกนางเลื่อนระดับไปยังปลุกดวงจิตระดับ 3 ได้ในทันที.

ท่านหญิงและหยิงหยิงนั้นไม่มีพรสวรรค์ในการต่อสู้มากนัก,จึงไม่จำเป็นต้องรวบรวมเพิ่มพลังความแข็งแกร่ง,และไม่ได้ฝึกฝนวิชาบำเพ็ญที่เป็นสายต่อสู้เลย,ทำให้พลังฝึกตนของพวกนางนั้นเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว,โดยที่ไม่ต้องพยายามมากนัก,และคาดว่าอีกสิบวันหลังจากนี้อาจจะก้าวไปถึงระดับปลุกดวงจิตระดับ 3 ขั้นปลายได้เลย.

ฉู่เทียนและหนานกงหยุนเองก็ไม่ได้อยู่เฉยๆเช่นกัน,ในเวลานี้พวกเขาสามารถก้าวไปถึงระดับปลุกดวงจิตระดับ 3 ขั้นปลายอย่างเป็นทางการแล้ว.

หลายวันมานี้พวกเขาพัฒนารวดเร็วเป็นอย่างมาก,แต่ก็จ่ายไปเป็นจำนวนมหาศาลถึง 100 ล้าน-200 ล้านเหรียญทองเช่นกัน,ถึงแม้ว่าจะเป็นสี่ตระกูลใหญ่ตัวเลขขนาดนี้ก็ไม่ใช่จำนวนน้อยเลย!หอการค้าปาฏิหาริย์นั้นเติบโตรวดเร็วอย่างไม่ธรรมดา,ทว่าส่วนใหญ่ก็ต้องใช้ในการลงทุนจึงทำให้หอการค้าปาฏิหาริย์ได้ทำการยืมเงินมาเพื่อใช้จ่ายจากตระกูลหยุนเป็นจำนวนไม่น้อย.

เงินที่หยิบยืมมาจากตระกูลหยุนนั้นไม่ใช่จำนวนน้อยเลย,โดยฉู่เทียนได้สัญญาที่จะช่วยตระกูลหยุนในการปรุงยาศักดิ์สิทธิ์เพื่อที่จะช่วยให้หยุนเหยาทะลวงไปยังระดับปลุกดวงจิตขั้นที่ 5,สำหรับดอกเบี้ยสำหรับเงินกู้ยืม.

ต้องรู้ด้วยว่า.

วิชาการปรุงยาในยุคนี้ยังล้าหลังเป็นอย่างมาก!

ยาทิพย์ที่ผู้เชี่ยวชาญปรุงยาของอาณาจักรหนานเซียที่ปรุงยาศักดิ์สิทธิ์ออกมานั้น ไม่สามารถเทียบได้กับยาระดับต่ำที่ฉู่เทียนปรุงขึ้นมาด้วยซ้ำ,ดังนั้นการที่ฉู่เทียนที่ช่วยปรุงยาระดับศักดิ์สิทธิ์ให้กับหยุนเหยานั้น,เป็นยาทิพย์ที่มีระดับเพิ่มขึ้นมากว่าเดิมหนึ่งเท่าทีเดียว!

ศักยภาพของหยุนเหยานั้นไม่ได้ย่ำแย่เลย.

ด้วยการช่วยเหลือโดยฉู่เทียนเป็นการส่วนตัว.

ก็จะทำให้หยุนเหยานั้นมีโอกาสในการทะลวงไปยังระดับปลุกดวงจิตระดับ 5 ได้อย่างสบายๆ!

หลินมู่,ฟางหานและหยุนเซียว มีพัฒนาความแข็งแกร่งที่รวดเร็วเป็นอย่างมาก,พวกเขาตอนนี้มีพลังปลุกดวงจิตระดับ 3 เรียบร้อยแล้ว,และยิ่งหลินมู่และฟางหาน,พวกเขาที่ได้แลกเปลี่ยนยาทิพย์ศักดิ์สิทธิ์จากหอคอยฝึกฝนทำให้สามารถเตรียมตัวที่จะทะลวงผ่านไปยังระดับ 4 ได้แล้ว,หยุนซี่ยวที่มีตระกูลใหญ่คอยสนับสนุน,ถึงจะยังอ่อนแอที่สุดในกลุ่ม,หากแต่อีกไม่นานก็จะต้องยกระดับเพิ่มขึ้นอีกมามายแน่นอน.

ด้วยการผลาญทรัพยากรมหาศาลทำให้มีความเร็วในการฝึกฝนที่มากมายยิ่งกว่าปรกติหลายเท่านั้น!

ฉู่เทียนในเวลานี้ได้มุ่งความสนใจ ไปยัง,ท่านหญิง,หยิงหยิง,หลินมู่,ฟางหาน,หนานกง,เพื่อที่จะปรุงยากระดับศักดิ์สิทธิ์ให้กับพวกเขา,ซึ่งจำเป็นต้องใช้ยากึ่งศักดิ์สิทธิ์ในจำนวนมหาศาล,จำเป็นต้องกู้ยืมจากตระกูลหยุนไปแล้วกว่า 100 ล้านเหรียญ,และจำเป็นต้องมีเงินในบัญชีใช้จ่ายในหอการค้าอีกหลายล้านเหรียญ,เพื่อใช้ในเวลาจำเป็น!

การฝึกฝนนั้นจำเป็นต้องใช้ทรัพยากรมากมายมหาศาล!

การพัฒนาหอการค้าต้องควบคู่ไปกับการเพิ่มความแข็งแกร่งด้วย!

เหมือนดั่งตระกูลใหญ่ทั้งสี่ที่สามารถสร้างผู้เยาว์ที่มีพรสวรรค์นั้นได้มากกว่า?ตระกูลใหญ่อื่นๆนอกจากตระกูลใหญ่ทั้ง4 ไม่มีเหล่าผู้เยาว์พรสวรรค์เลยอย่างงั้นรึ?

แน่นอนว่าไม่!ที่จริงคนที่มีพรสวรรค์นั้นมีมากมาย,แต่จำเป็นต้องมีทรัพยากรให้เพียงพอต่อการฝึกฝนด้วย และถึงจะเป็นตระกูลใหญ่ทั้งสี่เอง,ก็ยังยากลำบากในการฝึกฝนผู้เยาว์ของพวกเขาอยุ่ดี,ดังนั้นจึงทำการฝึกฝนได้เฉพาะไม่กี่คนเท่านั้น,ด้วยการใช้ทรัพยากรที่มากมายมหาศาล!ที่จริงฉู่เทียนก็ตระหนักถึงเรื่องเช่นนี้มานานแล้ว,ยิ่งอาณาจักรที่มีทรัพยากรมากมายก็ยิ่งสามารถสร้างคนที่แข็งแกร่งขึ้นมาได้มากขึ้นเท่านั้น,คำว่าพรสวรรค์นั้นไม่ใช่ประเด็นสำคัญที่สุด,แต่ทรัพยากรต่างหากคือสิ่งที่จำเป็นมากมายมหาศาลที่จะสามารถสร้างเหล่าพรสวรรค์ขึ้นมาได้.

การจะสร้างเหล่าสุดยอดพรสวรรค์และอิทธิพล,จึงแทบจะเป็นเรื่องเดียวกัน!




ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/miracle-throne

#นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ #Miracle throne#นิยายแปลไทย



สนใจสนับสนุนพวกเรา เข้าร่วมกลุ่ม VIP  Click

-เว็ปฟรี 2 วันนอัพหนึ่งตอน

-กรุ๊ป vip วันล่ะ 2 ตอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น