วันศุกร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

Miracle Throne Chapter Chapter 141 The phonograph comes out

Miracle Throne Chapter Chapter 141 The phonograph comes out

นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ ตอนที่ 141 หีบเสียงผู้รอบรู้


บทที่ 141 หีบเสียงผู้รอบรู้



เย็นวันหนึ่ง,ภายในห้องนั้นมีคนอยู่ในห้องโถงราวๆ 40 คน,มีทั้งชายและหญิง,บนร่างกายของพวกเขานั้นเต็มไปด้วยบาดแผล,หลายคนเต็มไปด้วยรอยดำและเขียว.

รอยช้ำดำเขียวของพวกเขาแทบจะไม่สามารถแตะมันได้เลย.

หนานกงหยุนที่เห็นเหตุการณ์ดังกล่าว,ทันใดนั้นคิ้วของนางก็ขมวดไปมาก่อนที่จะกล่าวออกไปว่า"นี่มันเกิดสิ่งใดขึ้นกัน?"
 "ต้าเจี๋ยข้าขอโทษ!ข้าไม่สามารถทนได้อีกต่อไปแล้ว,ข้าต้องการที่จะถอนตัว!"


ใบหน้าของชายที่ดูมีพรสวรรค์คนหนึ่งทั่วทั้งใบหน้าของเขานั้นเต็มไปด้วยความเสียใจ,เขาที่จ้องมองไปยังหนานกงหยุนที่เต็มไปด้วยสีสันมีแววตาชื่นชม,เขาชื่นชมต้าเจี๋ยคนนี้เป็นอย่างมาก,นางมีความเป็นผู้นำที่เต็มไปด้วยความยุติธรรม,ทุกๆครั้งไม่ว่าใครถูกรังแก,นางจะเป็นคนช่วยเหลือสะสางจัดการเรื่องทั้งหมด.

..ที่จริงแล้วมันอาจจะไม่ใช่วิธีการที่ถูกนัก!
การติดตามหนานกงหยุนก็จะทำให้ไม่มีวันได้พบกับความสงบสุข,ทุกวันจะมีคนมากมายเข้ามาท้าทายพวกเขาไม่หยุดและไม่ต้องเอ่ยถึงเลยว่ามีในที่แจ้งและที่ลับตาคนด้วย,การอยู่กลุ่มเดียวกับนาง,ชีวิตของพวกเขาจะมีปัญหาไม่หยุดแน่นอน,แม้ว่านางเองก็ช่วยเหลือเขาอยู่ไม่น้อย,หากแต่เขาก็ไม่มีทางเลือกแล้วนอกจากต้องถอนตัว.

หนานกงหยุนที่ยังคงสุขุมไม่ได้แสดงอะไรออกมาทางสีหน้า,ถึงเขาจะเป็นหนึ่งในสิบดาราวิหกสีชาดและยังเป็นคนที่สำคัญในโรงฝึกกิเลนแห่งนี้,หากว่าเขาเลือกที่จะถอนตัว,หนานกงหยุนจะมีความสุขรึ?

"ชายคนดังกล่าวถอนหายใจยาว,"ข้าจะคืนทุกอย่างให้กับโรงฝึกทุก,แม้แต่เงินที่ข้าเคยได้รับการสนับสนุน ,ทว่า..ข้าไม่สามารถที่จะอยู่ต่อไปแล้ว,ข้าหวังว่าต้าเจี๋ยจะเข้าใจสถานการณ์ของข้าตอนนี้!"

"ข้าไม่โทษเจ้า,ไม่จำเป็นต้องชดเชยสิ่งใดให้กับข้า"หนานกงหยุนโบกมือไปมา"เจ้าไปเถอะ!"
"ขอบคุณต้าเจี๋ย!"
เขารู้สึกสบายใจที่สุด,ในที่สุดเขาก็หลุดพ้นซะที.
เขาเร่งรีบจากไปในทันที.
หนานกงหยุนที่จับจ้องไปยังทุกคนที่อยู่รอบๆ,ท่าทางหดหู่เช่นกัน,ทันใดนั้นนางก็กล่าวออกมาเสียงดัง"ใครต้องการที่จะถอนตัว,ลุกขึ้นก้าวออกมา!"
คนกลุ่มหนึ่งลุกขึ้นในทันที,มีสี่คนที่นับว่าเป็นคนที่มีชื่อเสียงในสถาบันการศึกษาแห่งรัฐกลางทีเดียว.

หนานกงหยุนจ้องมองไปยังพวกเขา"ข้าเคยบอกไปแล้วว่า,โรงฝึกกิเลนนั้นไม่ได้กักขังพวกเขา,ทุกคนมีอิสระที่จะไป,หากว่าเจ้าไม่สามารถอยู่ได้ข้าก็ไม่ห้าม,เช่นนั้นพวกเจ้าก็ไปได้ตามสบาย."

สายตาของทุกคนก็เผยสีหน้าที่ชื่นชมเป็นอย่างมาก.
 อย่างไรก็ตามมีเพียงแค่หนึ่งในสี่เท่านั้นที่ต้องการจากไป.
ทั่วทั้งห้องโถงตอนนี้มีคนเหลืออยู่ราวๆ 30 คน,ใบหน้าของพวกเขาต่างก็บวมและช้ำ,สีหน้าที่ดูแห้งเหี่ยวใจ,ขวัญกำลังใจตอนนี้ดูย่ำแย่มาก,พวกเขาเองก็ไม่รู้เช่นกันว่าจะอดทนได้อีกนานเท่าไหร่.
ไม่เลวทีเดียว!
คนที่เหลืออยู่นั้นเกินกว่าที่นางได้คาดการเอาไว้มาก.
อาจเป็นไปได้ว่าเพราะหยุนเซียวเองได้มาเข้าร่วมในครั้งนี้ด้วยทำให้ขวัญกำลังพวกเขากระเตื้องขึ้นมาเล็กน้อย,ไม่เช่นนั้นแล้วเกือบครึ่งหนึ่งคงจากไปเป็นแน่.
"พวกเจ้านั่งลง!"
หนานกงหยุนที่นั่งขัดสมาธิอยู่บนเบาะรองนั่น,โดยมีฉู่เทียนและหยุนเซียวที่นั่งขนาบข้าง.
แม้ว่าจะยังเหลืออยู่เยอะไม่น้อย,กว่าสามสิบคน,ทว่าพวกเขาก็ดูไม่ธรรมดาเลย,ที่อ่อนแอสุดคือระดับปรุงร่างระดับ 9 ขั้นปลายและยังมีคนระดับปลุกดวงจิตขั้นที่ 2 อีกหลายคน.
หนานกงหยุนที่ไม่เพียงดูมีเสน่ห์,ทว่านางยังมีความแข็งแกร่งชั้นยอด,เป็นคนที่ตรงไปตรงมา,เป็นตัวตนของผู้มีพรสวรรค์ของตระกูลหนานกง,ด้วยพรสวรรค์ที่สูงล้ำ,พัฒนาการของนางจึงได้รวดเร็วจนกลายเป็นคนที่มีความสามารถสูงที่สุดของสถาบันซึ่งมีคนทั้งหมด 90 คนนั่นเอง.
"พวกเจ้าเสียใจที่อยู่กับข้าอย่างงั้นรึ?"
"อย่าได้เสียใจ!"
หนานกงหยุนที่พยักหน้าอย่างพึงพอใจ"พวกเจ้าทุกคนนั้นเข้าใจผิดแล้ว,ตอนนี้ข้ามีความสุขที่ยังมีคนตั้งหลายคน ยังคงอดทนได้,ยอดเยี่ยม,พวกเจ้าเป็นคนที่ยอดเยี่ยม!พวกเจ้าทุกคนผ่านการทดสอบแล้ว!นับจากวันนี้ไป,พวกเจ้าจะกลายเป็นคนของห้องเรียนกิเลนย่างเป็นทางการ!
ทุกคนตอนนี้เต็มไปด้วยความสงสัย.
โรงฝึกกิเลนเปลี่ยนเป็นห้องเรียนแล้วรึ?
ไม่กี่วันก่อน,พวกเขาเองก็เข้ามาที่แห่งนี้ไม่ใช่รึ?
หนานกงหยุนที่กล่าวต่อ"บางทีพวกเจ้าอาจจะยังไม่สามารถตระหนักได้ในตอนนี้,หากแต่ชะตากรรมของพวกเจ้าได้เปลี่ยนไปแล้ว!"
กำลังกล่าวสิ่งใดกัน.
นางได้ลุกขึ้นในทันที.
"วันนี้ข้ามีเรื่องสำคัญที่ประกาศ!"
หนานกงหยุนที่สวมชุดคลุมสีแดงที่มีผ้าพันสีดำรั้งไปที่หลัง,ส่งผลให้สองคู่ชูชันของนางแทบจะพุ่งดันจนพ้นออกมา,บั้นท้ายที่ดูกลมโตสมบูรณ์แบบราวกับดอกพีชที่ยั่วยวน,ต้นข้าที่เรียวงาม,ทรวดทรงองเอวที่เข้ารูป,ดูมีกลิ่นอายที่เหมือนกับเทพธิดาก็ไม่ปาน,ดวงตาสีแดงชาดนั่น,ทำให้ทุกคนเปื้อนไปด้วยความปรารถนา,นางดูเร่าร้อนยิ่งนัก,ช่างมีกลิ่นอายของพี่ใหญ่จริงๆ.
"ข้าขอถามพวกเจ้าก่อน,พวกเจ้ามีความคิดอยากแข็งแกร่งกว่านี้ใหม?
เหล่าคนทั้งหมดต่างก็สบตากันและกันด้วยความงงงวย.
"คิดสิ!"
"แน่นอนว่าเราคิด!"

หนานกงหยุนที่ตะโกนออกไปเสียงดัง"ให้มันดังกว่านี้!ขุ่นแม่ไม่ได้ยินเลย!"
ด้วยท่าทางน่าเกรงขามแบบพี่ใหญ่ของนาง,ทำให้ทุกคนสะดุ้ง,พร้อมกังเร่งรีบตะโกนออกมาเสียงดัง"คิด!"
"พวกเจ้าต้องการที่จะมีเงินเป็นจำนวนมากใหม?"
"ต้องการ!!"
"พวกเจ้าต้องการที่จะมีเกียรติและได้รับการยกย่องจากคนนับหมื่นใหม?"
"ต้องการ!"
"พวกเจ้าต้องการเรียนรู้วิชาบำเพ็ญที่แข็งแกร่ง,และนำชื่อเสียงกลับไปสู่ตระกูลของพวกเจ้าหรือไม่?"
"ต้องการ!"
"วันนี้ข้าจะบอกพวกเจ้าตามจริง,ตราบเท่าที่พวกเจ้าติดตามข้า,ทุกอย่างที่เอ่ยไปนั้นจะต้องเป็นไปได้!"
เหล่าคนที่ติดตามหนานกงหยุนก่อนนี้,ต่างก็หมดกำลังใจที่จะสู้ต่อ,หากแต่ตอนนี้มันกับมาลุกโชนขึ้นอีกแล้ว,ในเวลาเดียวกัน,หยุนเซียวและฉู่เทียนได้นำอุปกรณ์บางอย่างที่มีสีดำออกมาก่อนที่จะนำมันไปวงไว้บนพื้น.

รูปร่างของอุปกรณ์ชิ้นนี้ทำมาจากเหล็กหลอมและแท่งเหล็กกล้าที่ประกอบและเชื่อมเข้าด้วยกัน.
Altogether two parts of compositions, the lower half is the iron box of rectangle, the upper half is linking a morning glory shape thing.
มันเป็นอุปกรณ์สองชิ้น,โดยอุปกรณ์ด้านล่างนั้นเป็นกล่องเหล็กและด้านบนเป็นเหมือนกับช่องเหล็กวงกลมที่เชื่อมกัน.
 นับว่าเป็นการสร้างที่หยาบเป็นอย่างมาก,แทบจะไม่นับว่าเป็นงานศิลปะเลย,ทว่าด้วยรูปร่างที่ดูมีเอกลักษณ์,บางส่วนที่สร้างขึ้นมานั้นจะต้องประกอบมันขึ้นมาด้วยมืออีกด้วย.

ไม่เคยเห็นสิ่งดังกล่าวนี้มาก่อนเลย!
สิ่งที่แปลกประหลาดนี้เอาไว้ใช้ทำอะไร?

หนานกงหยุนที่ตบไปบนไหล่ของหยุนเซียวอย่างหนัก,"พวกเจ้าทุกคนรู้จักเขาใช่ใหม?"

โอ๊ย!
เจ็บ!เจ็บ!
หยุนเซียวรู้สึกราวกับว่าไหล่ของเขากำลังจะถูกทำลาย.
"เขาเป็นคนที่สามารถล้มคนเป็นจำนวนมากมาอย่างงดงาม,สร้างความประหลาดใจและฉายแสงที่โดดเด่นออกมา,อย่างไรก็ตามหลายวันก่อนหน้านี้,ทุกคนต่างก็รู้ว่าเขานั้นเป็นขยะไร้ค่าที่ทำเป็นแต่กินแล้วดื่มผลาญชีวิตของตัวเองเล่นอยู่เท่านั้น,ทำไมเพียงแค่ระยะเวลาสั้นๆ,เขาถึงสามารถเกิดใหม่ขึ้นมาได้อย่างงั้นรึ?

หยุนเซียวที่ท่าทางอักอ่วนใจ.
พูดจาเหน็บแนมเขายิ่งนัก.
รู้ได้อย่างไรว่าเขารู้จักแต่กินแล้วดื่มเล่า?
อย่างข้าต้องถูกเรียวว่าพ่อบุญทุ่ม,เป็นเทพบุตรเจ้าสำราญไม่ใช่รึ?
แม้ว่าเขาจะรับปากกับเจ้านายว่าจะเป็นนายแบบโฆษณาให้,ทว่าช่วยทำให้ข้าดูดีกว่านี้หน่อยไม่ได้รึ?
หยุนเซียวได้แต่เก็บมันความข่มขื่นนี้เอาไว้ในใจไม่กล้าที่จะเอ่ยมันออกมา,หญิงสาวที่อยู่ข้างๆเขานั้นเป็นปิศาจที่น้อยคนจะกล้าพูดขัดนาง.

เหล่าคนที่อยู่ด้านหน้านั้นมีหลายคนที่ได้ต่อสู้กับหยุนเซียว,หยุนเซียวไม่เพียงแต่เหมือนเกิดใหม่,เขายังมีความสามารถในการชี้แนะ,ทำให้ทุกคนต่างก็ได้ประโยชน์เป็นอย่างมาก,หยุนเซียวที่แข็งแกร่งขึ้นมานี้,เขามีวิธีพิเศษจริงๆรึ?

หนานกงหยุนที่มองเห็นคนอื่นๆที่กำลังขบคิดอย่างตื่นเต้น"พวกเจ้าไม่คิดเลยรึว่ามันเป็นการพัฒนาที่น่าตื่นเต้นจนแทบไม่ยากเชื่อ?ลองจินตนการดูว่าพวกเจ้าทั้งหมดที่กำลังถูกจับจ้องจากฝูงชนจำนวนมากดู?ตอนนี้โอกาสมาถึงพวกเจ้าทุกคนแล้ว!"

ทุกคนต่างก็เปลี่ยนเป็นตื่นเต้นเป็นอย่างมาก.
มีวิชาลับจริงๆรึ?
หนานกงหยุนที่ชี้ไปยังอุปกรณ์เหล็กสีดำ,"สิ่งนี้คืออนาคตของพวกเจ้า,เช่นนั้น,ขอให้ลูเร็นอธิบายให้กับทุกคนได้รู้แล้วกัน."
ที่ด้านหน้าของทุกคน,มีชายหนุ่มคนหนึ่งที่เดินตรงมา,สวมชุดดำ,ด้านหลังมีกระบี่โบราณสีดำ,หากหนานกงหยุนไม่เอ่ยชื่อของเขาออกมาล่ะก็,คงจะไม่มีใครสามารถรับรู้การมีอยู่ของเขาได้เลย.
ฉู่เทียนที่จงใจที่จะสร้างจุดขาย"ข้าต้องการถามทุกคนก่อน,มีคนกี่คนในที่นี้ที่เคยได้ยินชื่อของ ฉู่เทียน? หรือได้ยินชื่อของหอการค้าปาฏิหาริย์?"
"ฉู่เทียน?"
"หอการค้าปาฏิหาริย์รึ?"
"ข้ารู้จักเขา,เขาเป็นผู้เยาว์ในตำนาน!"
มีกลุ่มหนุ่มสาวบางคนที่แสดงท่าทางตื่นเต้น,พวกเขาจะไม่เคยได้ยินเรื่องเขามาก่อนได้อย่างไร?
มีหลอดไฟฟ้าพลังเวทย์ที่ถูกลับลอบนำเข้ามาจากเมืองเทียนหนาน,ด้วยราคาที่แพงกว่าปรกติ 4-5 เท่า,และยังมีเม็ดยาฉีเหลียนที่โด่งดังก็นำมาจากเมืองเทียนหนาน,ราคาของมันมีราคาหลายหมื่นเหรียญทอง,นับว่าเป็นผลงานชิ้นเอกของพวกเขาเลยก็ว่าได้!
ยิ่งตัวของฉู่เทียนเองนั้นมหัศจรรย์เป็นอย่างมาก!
เขาที่ได้ทุบตีนายน้อยหมาป่าสรรค์,ทำให้ราชันเย่อู๋เต๋าต้องกลืนความพ่ายแพ้กลับมา!
เขาช่างเป็นผู้เยาว์ในตำนานที่เก่งกาจเสียยิ่งกระไร!
แม้ว่าจะไม่ใช่คนของเมืองหลวงรัฐกลาง,แต่ก็กลับกลายเป็นวีระบุรุษของผู้เยาว์ในเมืองหลวงเป็นจำนวนมาก,ตัวตนของเขานั้นเทียบเคียงสี่ต้าซือแห่งรัฐกลางเลยก็ว่าได้!
ฉู่เทียนเผยยิ้มออกมาอย่างนุ่มนวล"ทุกๆคนคงได้ยินมาสินะ,คงจะได้ยินมาเพียงแค่ฉู่เทียนนั้นเป็นประธานหอการค้าปาฏิหาริย์,แต่คงไม่รู้ว่าต้าเจี๋ยหนานกงหยุนคนนี้เองก็เป็นหนึ่งในผู้บริหารระดับสูงของหอการค้าปาฏิหาริย์ดังกล่าวด้วย."
เหล่าคนมากมายตอนนี้เต็มไปด้วยความตื่นตะลึง.
นี่คงจะเป็นสิ่งอธิบายเรื่องทั้งหมดแล้วว่าทำไมคนเป็นจำนวนมากจึงไม่สามารถชนะนางได้.
ฉู่เทียนที่กำลังเข้าเรื่องหลัก,"ทุกคนคงจะรู้ประสิทธิภาพที่ไร้ขีดจำกัดของพวกเขา,ตราบเท่าที่พวกเจ้าได้รับคำแนะนำที่ถูกต้องล่ะก็,พวกเจ้าจะสามารถก้าวผ่านหมื่นลี้ในหนึ่งวันได้อย่างไม่ต้องสงสัย.มันช่างน่าเศร้านักที่หลายคนมีพรสวรรค์ที่ธรรมดา,ทว่าอาจารย์ที่ยอดเยี่ยมก็หาได้มีมากนัก,ช่างเป็นโชคชะตาที่ไม่ยุติธรรมเอาซะเลย,สวรรค์เองก็มักจะเลือกปฏิบัติต่อพวกเขา,คนหลายคนที่สามารถเกิดมาในตระกูลที่ร่ำรวย,หลายคนก็เกิดมาในตระกูลที่ยากจน,มีหลายคนที่เกิดมาด้วยพรสวรรค์ที่ยอดเยี่ยม,หากแต่กลับขาดคนแนะนำที่จะดึงศักยภาพของพวกเขาเหล่านั้นออกมา,เพราะอะไรนะรึ? เพราะว่าหากว่าไม่ได้รับคำแนะนำที่เหมะสมแล้ว,ถึงจะมีศักยภาพเพียงใดทุกอย่างมันก็เปล่าประโยชน์."

ใช่แล้ว!

กล่าวได้ถูกต้องแล้ว!

รัฐกลางแห่งนี้ประชากรกว่าพันล้านคน,หากแต่กับไม่มีใครที่จะสามารถเทียนได้กับสี่ตระกูลใหญ่ได้เลยจริงๆ?

ถึงแม้ว่าจะมีคนที่มีพรสวรรค์เทียบกับสี่ต้าซือแห่งรัฐกลางได้ทว่ามันยังจะทำอะไรได้ล่ะ?
 หากว่าเกิดในตระกูลที่ต่ำล่ะก็,ย่อมไม่มีโอกาสฝึกฝนในวิชาที่ยอดเยี่ยมได้,และยิ่งไม่ต้องเอ่ยถึงเลยว่าทรัพยากรมากมายที่ต้องใช้ในการฝึกฝนนั้นมากมายมหาศาล,ซ้ำเหล่าคนตระกูลใหญ่ยังได้รับอาจารย์ที่มีชื่อเสียงในการสอนอีกด้วย.
"หอการค้าปาฏิหาริย์ตอนนี้ต้องการที่จะบุกเบิกเปลี่ยนมุมมองของทุกคนอยู่!"ฉู่เทียนที่หยุดให้คนอื่นๆคิดตาม"ในเวลานี้,หยุนเซียวก็คือผลผลิตจากวิธีการของพวกเขา,และจากนั้นก็จะมีคนที่สอง,ที่สาม...และอีกมากมายเกิดขึ้น!"
ทุกๆคนที่ได้ยินรู้สึกเลือดลมสูบฉีดอย่างรุนแรง.
หยุนเซียวสามารถเปลี่ยนไปได้ด้วยผลิตของพวกเขาจริงๆรึ?
ฉู่เทียนที่ชี้ไปยังอุปกรณ์ที่แปลกประหลาดด้านหน้าพร้อมกับเอ่ยว่า"สิ่งนี้คือสินค้าใหม่ของหอการค้าปาฏิหาริย์นับว่าเป็นผลงานชิ้นโบว์แดง,ที่ต้าเจี๋ยหนานกงหยุนได้นำมาให้ทุกคนได้ใช้ถึงรัฐกลางแห่งนี้,มันถูกเรียกว่า หีบเสียงลึกลับ!"
สิ่งที่แปลกประหลาดนี้คืออะไรกัน,ทำไมไม่เห็นจะเคยได้ยินมาก่อนกัน?

หีบเสียงนี้เป็นหนึ่งในสิ่งของที่ฉู่เทียนวาดขึ้นมาจากความทรงจำจากตำราโบราณ,ก่อนที่จะให้ถงเสี่ยวหยีอออกแบบ,จนท้ายที่สุดเพียงแค่คืนเดียวจิงเห่าก็สามารถใช้กำลังของตระกูลผลิตมันขึ้นมา,ประกอบมันอย่างเร่งด่วน.
เพราะว่าเร่งรีบในการสร้าง,ดังนั้นหน้าตาของมันจึงค่อนข้างหยาบ,ดูไม่น่าดึงดูดใจเลยแม้แต่น้อย.
"พูดไปก็คงจะไร้ประโยชน์!"
"ให้ทุกคนได้เห็นมันด้วยตาดีกว่า!"
ฉู่เทียนที่นำแผ่นเสียงเวทย์ออกมา.
แผ่นเสียงเวทย์นั้นสร้างขึ้นมาจากศิลาเสียงแม่เหล็ก,มันเป็นแผ่นวงกลมเส้นผ่านศูนย์กลาง 20 ซม.พื้นผิวของมันนั้นถูกสลักเอาไว้ด้วยอักษรรูนมากมาย.
ฉู่เทียนที่นำแผ่นเสียงศิลาแม่เหล็กให้ทุกคนได้เห็นและจากนั้นก็เดินไปยังหีบเสียง,เขาค่อนๆวางมันลงไปบนเครื่อง,ก่อนที่จะใส่ลงไปในช่องที่มีขนาดพอดีบนหีบเสียง.
ช่องใส่แผ่นเสียงนั้นกำลังหมุนวนมีอักษรรูนที่กำลังโผล่ออกมาปกคลุมไปทั่ว.
เมื่อแผ่นเสียงและช่องใส่ดังกล่าวนั้นถูกกระต้น,พลังวิญญาณจากแผ่นเสียงศิลาแม่เหล็กก็ปล่อยแสงสว่างจ้าออกมาในทันที,ก่อนที่จะมีมีพลังวิญญาณที่กำลังปล่อยออกมาทำให้มันหมุนไปมาอย่างช้าๆ.
"วีๆๆ..."
จากส่วนด้านบนที่ดูเหมือนกับดอกไม้,ก็ปลดปล่อยเสียงออกมา,เป็นเสียงโทนต่ำและแหบอยู่เล็กน้อย."สวัดดี,ทุกคน!"
เหล่าคนที่อยู่รอบๆถึงกับขวัญผวาทีเดียว.
"นี่มันอะไรกัน!"
"เครื่องนี้มันพูดได้ด้วย!"
"มันถูกสร้างขึ้นมาจากดวงวิญญาณหรือไม่?"
"ไม่,ไม่มีคนอยู่ด้านในอย่างแน่นอน,ข้าได้ยินมาว่ามีบางเผ่าในบางอาณาจักรที่มีรูปร่างเล็กกระทัดรัด,สามารถที่จะเข้าไปอยู่ในกล่องได้!"
”.....”
พวกเขาต่างก็พูดคุยกันไปต่างๆนาๆ.
สิ่งดังกล่าวที่เกิดขึ้นนี้,เป็นเรื่องที่เหลือเชื่อกับพวกเขาเป็นอย่างมาก!
ใครจะคิดได้ว่าสิ่งของที่เป็นแผ่นนั้นสามารถที่จะเปล่งเสียงออกมาได้"วันนี้เราจะมาพูดคุยกันในหัวที่เรียกว่า<<ทักษะสกัดกลั่นพลังวิญญาณ>>......"

หีบเสียงดังกล่าวนั้นกำลังหมุนแผ่นเสียงแม่เหล็กอย่างช้าๆ.
เสียงดังกล่าวนั้นสามารถดังผ่านไปทั่วห้องโถงได้.
ทุกคนต่างเงียบกริบ,จ้องมองออกไปตาโต,อดไม่ได้เลยที่จะอ้าปากหวอ.
มันไม่ใช่?
มันคือการสอน!
ฉู่เทียนที่ได้ขยับชิ้นส่วนบางอย่าง,ปรับเสียงให้ดังชัดเจน,ทำให้ทุกคนสามารถได้ยินเสียงที่สดใสขึ้น.
"พลังวิญญาณนั้นเป็นรากฐานของความแข็งแกร่ง,อย่างไรก็ตามผู้ฝึกฝนทั่วไปนั้นรู้เพียงแค่การเพิ่มพลังวิญญาณให้มีจำนวนมากขึ้น,แต่ที่จริงแล้วยังไม่เข้าใจวิธีในการสกัดกลั่นพลังวิญญาณเหล่านั้นให้มีคุณภาพมากขึ้น.ปริมาณมากขึ้น,หากแต่ไร้น้ำหนัก,หากยิ่งปล่อยเวลาเนิ่นนานไปก็จะยิ่งทำให้พลังวิญญาณนั้นมีสิ่งเจือปนไม่บริสุทธ์,และยังตกค้างที่เส้นปราณอีกด้วย,นั่นนับว่าเป็นการทำลายพรสวรรค์ของตัวเองก็ว่าได้,และจะกลายเป็นว่าทำให้พลังฝึกตนของตัวเองถดถอยลงเรื่อยๆ...."
การสกัดกลั่นพลังวิญญาณอย่างงั้นรึ?สามารถทำเช่นนั้นได้ด้วยรึ?

ทุกๆคนตอนนี้ต่างรู้สึกสนใจเป็นอย่างมาก.
คนมากมายรู้เพียงว่าจะต้องเพิ่มพลังวิญญาณขึ้นอย่างบ้าคลั่ง,คิดแต่เพียงว่าจะต้องมีพลังวิญญาณให้มากมายเท่านั้น,ไม่เคยได้ยินมาเลยว่าพลังวิญญาณนั้นสามารถที่จะสกัดกลั่นได้,เรื่องเช่นนี้มันทำให้พวกเขานั้นได้รับประโยชน์เป็นอย่างมากทีเดียว.

เหล่าคนทั้งหมดตอนนี้แทบจะเงียบไม่กล่าวสิ่งใดออกมา แม้แต่หายใจยังค่อยๆสูดเข้าเลยด้วยเกรงว่าจะไม่ได้ยินคำบรรยายดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง.

ผ่านไปไม่ถึงสองนาทีด้วยซ้ำ.
พวกเขาทุกคนต่างก็รู้สึกได้ถึงบทเรียนที่ล้ำลึก.
ด้วยทุกคนเองก็มีพื้นฐานที่นับว่ายอดเยี่ยมอยู่แล้ว,หลังจากที่ได้ยินคำอธิบายบรรยายเรื่องราวที่ล้ำลึกเกี่ยวกับพลังวิญญาณตอนนี้,แทบที่จะทำให้พวกเขาหัวเราะกับทักษะที่พวกเขาเคยมี,เกี่ยวกับทักษะการกลั่นพลังวิญญาณนี้,มันช่างล้ำลึกและการอธิบายดังกล่าวนี้มันง่ายที่จะทำให้พวกเขาสามารถเข้าใจมันได้อย่างลึกซึ้ง.
ไม่ใช่แค่พวกเขาในตอนนี้.
แม้แต่หนานกงหยุนและหยุนเซียวยังต้องตื่นตะลึง.

เป็นคำพูดที่ยอดเยี่ยมมาก,กล่าวได้ดีจริงๆ,แม้แต่อาจารย์สอนที่มีชื่อเสียงยังไม่สามารถอธิบายได้ล้ำลึกได้ขนาดนี้เลย,นี่คือการสอนของปรมาจารย์ที่แท้จริงชัดๆเลย!

ผ่านไปราวๆสี่สิบห้านาที!เสียงจากหีบเสียงที่ได้กล่าวออกมานั้นไม่ได้รวดเร็วนักและไม่มีคำพูดใหนเลยตั้งแต่เริ่มกล่าวตอนต้นจนถึงตอนนี้,ทุกๆตัวอักษรนั้นล้วนแล้วแต่ถูกต้องและกล่าวสรุปตรงประเด็นทุกอย่าง!

"...การสกัดกลั่นพลังวิญญาณไม่เพียงแต่ช่วยในการเพิ่มพลังฝึกตน,ยังสามารถที่จะช่วยเพิ่มพลังของทักษะของการต่อสู้ได้อีกด้วย,การโคจรพลังวิญญาณเองก็จะยืดหยุ่นทำให้การฝึกฝนวิชาบำเพ็ญเป็นไปอย่างรวดเร็ว,หวังว่าทุกคนจะสามารถทำการสกัดกลั่นพลังวิญญาณอย่างระมัดระวังและจริงจัง,ไม่จำเป็นที่จะต้องมุ่งเน้นไปที่การเพิ่มพลังฝึกตนมากจนเกินไป,พลังฝึกตนนั้นควรที่จะเพิ่มขึ้นอย่างมั่นคง,หากเร่งรีบแล้วมีแต่ผลเสียที่จะตามมา."

"สำหรับการสอนในวันนี้ขอจบเพียงเท่านี้!"

เมื่อกล่าวจบเสียงดังกล่าวก็หายไปในทันที,ทุกคนตอนนี้กำลังดื่มด่ำไปด้วยความตื่นตะลึง,แทบจะไม่ขยับเลยแม้แต่น้อย.

"แปร๊บๆๆ!"
ไม่รู้ว่าเป็นใครที่เริ่มตบมือออกมาเป็นคนแรก.
คนอื่นๆที่ราวกับว่าเพิ่งจะตื่นขึ้นมาจากความฝัน,ก่อนที่จะเร่งรีบปรบมือตามไปด้วย,เกิดเสียงปรบมือดังสนั่นหวั่นไหวขึ้นมาในทันที,นอกจากนี้มันยิ่งดังขึ้นๆไปอีก,เต็มไปด้วยความเร่าร้อน,ราวกับว่าคนที่อยู่ในกล่องนั้นจะสามารถได้ยินเสียงปรบมือของพวกเขา.
ช่างบาดใจเหลือเกิน!
น่าตื่นเต้นจริงๆ!

ความเศร้าและไร้ซึ่งกำลังใจหลายวันที่ผ่านมานั้นมันได้หายไปหมดโดยสิ้นเชิง,และตอนนี้มันถูกแทนทีด้วยความยินดี,ตื่นตะลึงอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน!


นี่คือสิ่งประดิษฐ์ที่ยิ่งใหญ่!เป็นสิ่งประดิษฐ์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดของยุคนี้เลยก็ว่าได้!


ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/miracle-throne

#นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ #Miracle throne#นิยายแปลไทย



สนใจสนับสนุนพวกเรา เข้าร่วมกลุ่ม VIP  Click

-เว็ปฟรี 2 วันนอัพหนึ่งตอน

-กรุ๊ป vip วันล่ะ 2 ตอน

1 ความคิดเห็น: