วันอังคารที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2561

Miracle Throne Chapter 132 Makes Cloud Gate greatly

Miracle Throne Chapter 132 Makes Cloud Gate greatly

นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ ตอนที่ 132 ผู้สร้างปัญหาให้กับสำนักเมฆา.


บทที่ 132 ผู้สร้างปัญหาให้กับสำนักเมฆา.



นี่มันเป็นยิ่งกว่าการตบหน้าพวกเขาอย่างไม่เคยมีมาก่อนจริงๆ!

ไม่เพียงแค่คนๆเดียวสามารถเล่นหมากรุกอาคมทั้งสิบกระดาน,เขาเพียงคนเดียวสามารถที่จะชนะคนกว่าร้อยคน,ไม่เพียงแต่ชนะหากแต่มันได้ถูกคำนวณออกมาอย่างดีกลายเป็นวงเวทย์ที่แตกต่างกันทั้งสิบแบบสิบวงเวทย์,เป็นการชนะได้อย่างงดงาม!


ด้วยวิธีการที่แปลกประหลาด!

เป็นวิชาที่แพรวพราวเพริศพริ้งแทบจะทำให้คนอื่นๆบ้าคลั่ง,บางทีในโลกนี้คงมีแต่ฉู่เทียนที่สามารถทำได้!

ไม่ต้องเอ่ยถึงเลยว่าเหล่าคนทั้งหมดที่เห็นต่างก็ตื่นตะลึง,แม้แต่หยุนเทียนเหอที่เฝ้ามองอยู่ถึงกับตื่นตกใจสุดๆเช่นกัน.

"เป็นไปไม่ได้!"

"เป็นไปไม่ได้!"

ความรู้วิชาวงเวทย์อักขระที่เกาเหาเหรียนภาคภูมิใจ,หากแต่อยู่กับเจ้าเด็กนี้กลับกลายเป็นแค่ตัวตลก,กระดานหมากรุกอาคมอักขระทั้งสิบกระดาน,พ่ายแพ้อย่างสมบูรณ์,ซ้ำฝ่ายตรงข้ามยังสามารถสร้างวงเวทย์ที่สมบูรที่สุดเท่าที่เขาเคยเห็นมา.

เขาพึมพำไปมา.

ปูดๆๆๆ!

โลหิตคำโตถึงกับพ่นออกมาจากปากของเขาไม่หยุด.

เขากลายเป็นข้าวสาลีที่ลีบเหี่ยวถูกสายลมที่รุนแรง,พัดเป่าให้ลอยละลิ่วปลิวออกไปหล่นบนพื้น.

"ศิษย์พี่!!!"

ลีไทวที่โกรธเกรี้ยวคำรามออกมาเสียงดัง.

"บัดซบ!!"

"ข้าจะสังหารเจ้าซะ!"

กงเล็บที่เหมือนกับเหยี่ยวของลีไทว,พุ่งออกมารวดเร็วราวกับลมพัด,พุ่งตรงมายังร่างของฉู่เทียน,ในเมื่อทุกอย่างมันออกมาเป็นเช่นนี้แล้ว,มีเพียงอย่างเดียวคือฉีกเจ้าเด็กคนนี้ออกเป็นชิ้นๆเพื่อที่จะปลอบประโลมความเกลียดชังภายในใจของเขา!

"ขี้แพ้ชวนตี! นี่คือนิสัยของคนสำนักเมฆาอย่างงั้นรึ?"

"หุบปาก!ตายไปซะ!"

ลีไทวที่พุ่งเขาไปก่อนที่จะได้โจมตี.

เงาลวงอเวจี!

กระบี่อเวจีที่ร่ายรำไปมา,เปลวเพลิงสีขาวน้ำเงินที่พวยพุ่งออกมา,เป็นเพลิงที่ดูงดงามราวกับมังกรที่กำลังหมุนวนร่างกายของเขา, ลีไทวที่เต็มไปด้วยความโกรธนั้นไม่ได้สนใจสิ่งใดต่อไป,กงเล็บของเขาตวัดออกไปพุ่งทะลวงเปลวเพลิง ทว่าก่อนที่จะทะลวงร่างของฝ่ายตรงข้าม.

พลังปิศาจที่หนาวเย็น,พลังกัดกร่อนที่รุนแรงได้หลั่งไหลออกมา.

เปลวเพลิงที่โหมกระหน่ำเผาไหม้พลังวิญญาณปกป้องคุ้มครองร่างของเขาเอาไว้,มันหลอมละลายพลังโจมตีในทันที,สร้างความเจ็บปวดให้กับลีไทวเป็นอย่างมาก.

ถึงกระนั้นลีไทวนั้นไม่สนใจอะไรเลยแม้แต่น้อยเขายังคงพุ่งทะลวงไปยังด้านหน้า,หวังเพียงอย่างเดียวคือทำลายเป้าหมายด้านหน้า,เขาที่ต้องการที่จะฉีกกระชากร่างของฉู่เทียนให้แหลกสลายกลายเป็นชิ้นๆ!

อย่างไรก็ตาม.

ฉู่เทียนที่เริ่มแสดงเพลงกระบี่ออกมานั้น,ร่างกายของเขาก็สลายหายไป เหลือทิ้งไว้เพียงแค่เปลวเพลิง.

เร็ว!

เร็วเป็นอย่างมาก!

แทบจะทันทีที่ร่างของฉู่เทียนได้หายไป.

ลีไทวไม่มีเวลาแม้แต่หันหน้ากลับมามอง,พลังจากกระบี่ที่น่าเกรงขามเห็นเพียงแค่ประกายแสงกระแทกเข้าไปด้านหลัง,ส่งร่างของเขาลอยออกไป,ถึงแม้ว่าร่างของเขานั้นยังมีพลังวิญญาณคุ้มร่างเอาไว้อยู่,หากแต่ลีไทวถึงกับร้องออกมาอย่างโหยหวน,ปลิวลอยละล่องออกไป.

จิ้งจอกน้อยที่ได้โอกาสกระโดดออกมาจากไหล่ของฉู่เทียน,พร้อมกับพ่นพลังสีแดงออกมา.

วูซซ!

หมุดขนาดเล็กสีแดงถูกยิ่งออกไป,ทะลวงพลังป้องกันของลีไทว,เจาะเข้าไปด้านหลังทะลวงออกไปด้านหน้า,ก่อนที่หมุดดังกล่าวจะลอยวนกลับมา.

เส้นปราณของลีไทวได้รับบาดเจ็บอย่างหนัก.

พลังวิญญาณของเขาถึงกับสลายหายไปในทันที.

ลีไทวตอนนี้นอนเกลือกกลิ้งไปมาบนพื้น,ไร้ซึ่งพลังที่จะต่อสู้ไปอย่างสิ้นเชิง.

จิ้งจอกน้อยที่คว้าไปที่หมุดที่ลอยกลับคืนมา,มันกระโดดโลดเต้นด้วยความยินดีอยู่บนไหล่ของฉู่เทียน,โอ้อวดผลงานของมันต่อหน้าฉู่เทียน.

ฉู่เทียนกรอกตาไปมา,"ถึงเจ้าจะไม่ลงมือ,ข้าก็จัดการได้สบายๆอยู่แล้ว!"

ทุกคนตอนนี้คาดไม่ถึงเลยแม้แต่น้อย.

เด็กหนุ่มคนนี้ไม่เพียงมีความรู้ที่น่าอัศจรรย์,หากแต่ทักษะต่อสู้ก็แข็งแกร่งยิ่งนัก!

ลีไทวเองจะดีจะร้ายเขาก็มีพลังระดับปลุกดวงจิตระดับ 3 ,แม้ว่าเขาจะสูญเสียความเยือกเย็นไป,และโจมตีออกไปอย่างประมาท,หากแต่พลังนั่นก็ยังแข็งแกร่งเพียงพอ, ชายหนุ่มคนนี้กับสามารถจัดการได้อย่างง่ายดายเลยอย่างงั้นรึ?

ชายคนนี้สามารถที่จะจัดการผู้ฝึกตนปลุกดวงจิตระดับ 3 ได้ในพริบตาเดียว.

จะมีสักกี่คนกัน ในรัฐกลางที่จะสามารถทำเช่นนี้ได้?

ช่างเป็นชายหนุ่มแห่งปาฏิหาริย์!

"มากเกินไปแล้ว!"

พลังวิญญาณที่น่าเกรงขามปะทุขึ้นมาในทันที!

หยุนกวังเหยียนชักดาบยาวออกมา,เขากัดแกว่งพร้อมกับปลดปล่อยปราณดาบที่รุนแรงพุ่งตรงไปยังฉู่เทียน.

เกาเหาเหรียนและลีไทวนั้น,แม้ว่าจะเป็นผู้เชี่ยวชาญระดับปลุกดวงจิตขั้น 3 ก็ตามที,ทว่าจะอย่างไรพวกเขาก็เป็นนักวิชาการ,ทักษะการต่อสู้นั้นจึงธรรมดาเป็นอย่างมาก,ความแข็งแกร่งโดยธรรมชาตินั้นย่อมไม่มี.

หยุนกวังเหยี่ยนนั้นเป็นผู้เชี่ยวชาญปลุกดวงจิตระดับ 3 เช่นกัน,หากแต่ความแข็งแกร่งของเขานั้นเหนือกว่าคนทั้งสองมากมายนัก,ภูติวิญญาณของเขาเองก็เป็นสายต่อสู้อย่างแท้จริง,ตาแก่ทั้งสองนั่น,ย่อมไม่สามารถเอามาเทียบกับหยุนกวังเหยียนได้!

เมื่อหยุนกวังเหยียนปลดปล่อยแรงดันวิญญาณ กลิ่นอายที่หนักหน่วงก็โถมกระหน่ำมาที่เขาทันที.

ฉู่เทียนรู้สึกว่าฝ่ายตรงข้ามทรงพลังไม่น้อย,ความแข็งแกร่งของคนผู้นี้ใกล้เคียงกับฉู่ถงเหวิน,นับว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญที่แข็งแกร่งที่เดียว,ฉู่เทียนเองคงต้องระมัดระวังเพิ่มขึ้นมาเช่นกัน.

"ฮ่า ฮ่า ฮ่า!วันนี้ได้สั่งสอนพวกเจ้าข้ารู้สึกมีความสุขจริงๆ!"

"กระบี่!"

พลังวิญญาณที่หนักหน่วงรวมตัวกันขึ้นมาในทันที!

ภูติวิญญาณกระบี่สีดำที่บางส่วนล่องหนอยู่,หากแต่ส่วนที่เหลืออยู่นั้นดูธรรมดาเหมือนกับเป็นเพียงหยกทมิฬที่ถูกหลอมขึ้นมาเป็นกระบี่,หากแต่กลิ่นอายที่รุนแรงลึกลับนั่นกลับมากมายมหาศาล,สามารถสัมผัสได้ถึงพลังจากบรรพกาลที่ยิ่งใหญ่,สัมผัสได้ถึงพลังทำลายที่รุนแรงของเทพมารได้.

เป็นภูติวิญญาณที่รุนแรงยิ่งนัก!

เหยี่ยนกวังเหยียนไม่คิดเลยว่าภูติวิญญาณของเด็กหนุ่มคนนี้เป็นภูติกระบี่.

ตระกูลที่มีชื่อเสียงขึ้นชื่อลือชาเรื่องภูติวิญญาณกระบี่ในรัฐกลางนั้นก็คือตระกูลฉู่,และพวกเขายังมีวิชาบำเพ็ญ <<ปราณลับกระบี่วิญญาณ>>ที่ทรงเกียรติและเป็นทีรู้จักเป็นวิชาบำเพ็ญที่มีพลังทำลายมหาศาล.

หยุนกวังเหยียนและเหล่าคนตระกูลฉู่ที่มากพรสวรรค์มีการต่อสู้กันอยู่เป็นประจำ,แน่นอนว่าเขาย่อมเคยเห็นภูติกระบี่มากมาย,ทว่าหากเอามาเทียบกับภูติกระบี่ของชายหนุ่มคนนี้ราวกับว่ามันอยู่กันคนละระดับเลย.

กลิ่นอายของภูติกระบี่ที่หนักหน่วงกำลังโถมกระหน่ำลงมายังร่างของเขา.

ภูติกระบี่ที่เขาเคยเห็นมาจนถึงตอนนี้,เขาสามารถบอกได้อย่างแน่นอนว่าภูติกระบี่ตนนี้คือภูติกระบี่ระดับสูงอย่างแน่นอน!

ไมว่าอย่างไรก็ตามภูติกระบี่นั้นมีพลังทำลายล้างที่รุนแรงที่เด่นชัดเป็นอย่างมาก,เป็นเพียงพลังที่ใช้ในการทำลายไม่มีคุณสมบัติอื่นเลย,ถึงแม้ว่าจะไม่ต้องเพิ่มคุณสมบัติอะไรเข้ามา,ลำพังภูติวิญญาณกระบี่,ก็สามารถบ่งบอกได้แล้วว่า นี่คือภูติวิญญาณสายต่อสู้อย่างแท้จริง.

ไม่อยากจะจินตนาการถึงเลย,เขาที่เป็นเจ้าของภูติวิญญาณกระบี่,และเขายังมีความรู้ด้านวิชาการที่ลึกซึ้งอีกอย่างงั้นรึ?

ความรู้เชี่ยวชาญด้านวิชาการและด้านการต่อสู้,มันอยู่คนละดินแดนกันเลย,และมันยังไม่ช่วยส่งเสริมกันเลย,

หากแต่ชายหนุ่มคนนี้น่ากลัวถึงขนาดนี้ได้อย่างไร!

แน่นอนว่าเขาไม่สามารถที่จะปล่อยเด็กหนุ่มคนนี้ไปได้แล้ว!

ดวงตาของหยุนกวังเหยียนนั้นแดงกล่ำเต็มไปด้วยจิตสังหาร"เจ้าสร้างความอับอายให้กับสำนักเมฆา,เจ้าจะต้องชดใช้อย่างสาสม!"

"ข้าไม่เคยดูถูกสำนักเมฆา,หากแต่ความสามารถของพวกเจ้ามันต่ำจนเกินไป."ฉู่เทียนที่โต้แย้งถากถาง"กล่าวอ้างเป็นนักวิชาการกลับเป็นพวกขี้แพ้ชวนตีอย่างพวกเจ้า,งั้นข้าขอเปลี่ยนเป็น ข้ากำลังดูถูกพวกเจ้าดีใหม?"

หยุนกวังเหยียนที่กำลังโกรธเกรี้ยวอย่างรุนแรง"ถึงแม้ว่าจะเป็นมือกระบี่ตระกูลฉู่,ยังไม่กล้าที่จะล่วงเกินคนอย่างข้า,ข้าจะดูซิว่าเพลงกระบี่ของเจ้าจะเหนือกว่า <<ปราณลับกระบี่วิญญาณ>>ของตระกูลฉู่รึไม่?"

<<ปราณลับกระบี่วิญญาณ>>อย่างงั้นรึ?ไม่เห็นมีอะไรเลยเป็นเพียงแค่ส่วนที่เหลือส่วนหนึ่งจากเพลงกระบี่ลับกระบี่บรรพกาลเท่านั้น.

เพลง <<กระบี่เพลิงอเวจี>>!ของฉู่เทียนที่ฝึกฝนลึกล้ำยิ่งกว่า และยังเป็นเพลงกระบี่จากยุคบรรพกาลที่ยิ่งใหญ่,หาได้ใช่ส่วนที่เหลือนำมาปรับปรุงแต่อย่างใด,วิชาเช่นนี้จะเอามาเทียบกับ <<กระบี่เพลิงอเวจี>>!ได้อย่างไร และมันยังเป็นทักษะสังหารที่เหนือล้ำมากกว่ายิ่งกว่า <<ปราณลับกระบี่วิญญาณ>>หลายเท่าจนเทียบกันไม่ได้.

แน่นอนว่า <<ปราณลับกระบี่วิญญาณ>>นั้นได้ถูกพัฒนาปรับปรุงให้คนจำนวนมากสามารถใช้ได้เพื่อที่จะใช้ให้กลายเป็นสมบัติประจำตระกูล,จะเอามาเทียบกับ <<กระบี่เพลิงอเวจี>>!ที่ลึกล้ำรุนแรงไร้ขีดจำกัดได้อย่างไร,แน่นอนว่าการฝึกฝนนั้นมีขีดจำกัดในแต่ล่ะวิชา,และบอกได้เลยว่าคนทั่วไปไม่มีทางที่จะสามารถฝึกฝนเพลิงกระบี่ลับนี้ได้อย่างแน่นอน.

หยุนกวังเหยียนที่กุมดาบยาวในมือ มีประกายสายฟ้าที่ส่องสว่างหมุนวนไปมากลายเป็นกระแสไฟฟ้าไหลผ่านไปมาบนตัวดาบ,"เจ้าเชี่ยวชาญในกระบี่,ข้าเชี่ยวชาญในดาบ,วันนี้จะได้มาเทียบกัน,ใครกันที่จะแข็งแกร่งกว่า!"

ทั่วทั้งร่างของหยุนกวังเหยี่ยนเองก็เต็มไปด้วยประกายแสงสายฟ้า,พลังวิญญาณรวบรวมกันหมุนวนส่องแสงสว่างประกอบด้วยสายฟ้าลุกโชติช่วงกลายเป็นดาบยาว.

ภูติวิญญาณดาบรึ?

ภูติวิญญาณของหยุนกวังเหยียนนั้นคือภูติวิญญาณดาบ,มีคุณสมบัติเหมือนกับหยุนเหยา,เป็นพลังของสายฟ้า,ทว่าสายฟ้าของหยุนเหยานั้นบริสุทธิ์กว่าเท่านั้นเอง,หากแต่ด้วยภูติวิญญาณของเขาเป็นภูติวิญญาณดาบทำให้เพิ่มพลังโจมตีจากการเสริมด้วยพลังสายฟ้าจึงทำให้แข็งแกร่งมากกว่าเดิมเท่านั่นเอง.

เพราะว่าภูติวิญญาณที่เขาถือครองทำให้มีพลังสายฟ้ามากมายกำลังรวมตัวกันที่ดาบส่องแสงสว่างวับวาวมากมายมหาศาล,กลายเป็นเหมือนกับอสรพิษสีเงินที่มากมายนับไม่ถ้วน,ที่กำลังสถิตอยู่,มันกำลังเลื้อยไปมาบนอากาศ,เห็นได้ชัดเจนว่ามันมีพลังที่รุนแรงเป็นอย่างมาก.

"ตัดอาภรสายฟ้า!"

หยุนกวังเหยียนที่พุ่งออกไป,คำรามดังลั่น,ดาบยาวของเขานั้นพุ่งออกไปประกายแสงสายฟ้าที่กระพริบส่องสว่างเจิดจ้า.

ทักษะต่อสู้ของหยุนกวังเหยียนนั้นแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก,ยิ่งได้รับพลังของสายฟ้าด้วยแล้ว,เพลงดาบที่เขาฟันลงมานั้น,เต็มไปด้วยพลังอำนาจแห่งสายฟ้า,ทำให้มีพลังมากมายกว่าพลังโจมตีธรรมดากว่าสิบเท่า,เป็นพลังทำลายล้างที่ฝ่ายตรงข้ามยากที่จะต่อกรได้.

พลังสายฟ้านั้นโดยทั่วไปก็เป็นพลังทำลายล้างที่มหาศาลโดยธรรมชาติอยู่แล้ว.

ไม่เพียงแต่เป็นดาวข่มของภูติวิญญาณปิศาจ,มันยังมีพลังทำลายล้างที่มากมายจนน่าเกรงขาม.

หยุนกวังเหยียนที่รวบรวมพลังอำนาจแห่งสายฟ้ามากมายกำลังหมุนวนอยู่บนดาบยาวของเขา,เหมือนว่าบนคมดาบของเขานั้นจะมีพลังกระแสสายฟ้าที่อาบติดแน่นอยู่,มันพร้อมที่จะฟันฝ่ายตรงข้ามขาดออกเป็นสองท่อนได้ไม่ว่าจะเป็นอาวุธ,หมวกเหล็กหรือแต่ชุดเกราะไม่มีทางที่จะป้องกันพลังสายฟ้าที่อาบอยู่บนอาวุธได้,มันกำลังกระพริบส่องประกายฉาบไปทั่วร่างของเขา,กระแสไฟฟ้าที่แผ่ออกไปนั้นสามารถทำให้ฝ่ายตรงข้ามเป็นอัมพาตไร้ซึ่งพลังในการต่อสู้ได้อีกด้วย.

"เข้ามา!"

กระบี่อเวจีกำลังลุกไหม้ด้วยเปลวเพลิงสีขาวน้ำเงิน,ฉู่เทียนที่ไม่มีท่าทีว่าจะหลบการโจมตีของศัตรูที่พุ่งเข้ามาใกล้เลยแม้แต่น้อย.

นี่เขาโง่งมขนาดที่กล้ารับดาบของหยุนกวังเหยียนตรงๆเลยอย่างงั้นรึ?,ดาบของหยุนกวังเหยียนนั้นมันง่ายที่จะป้องกันขนาดนั้นเลยรึ?ถึงแม้ว่าจะเป็นผู้ฝึกตนระดับปลุกดวงจิต,ยังไม่กล้าที่จะรับการโจมตีตรงๆเช่นนี้เลย!
 กระบี่อเวจีเข้าปะทะกับดาบสายฟ้าในทันที.
....

หยุนกวังเหยียนสัมผัสไม่ได้เลยถึงแรงต้าน,เขาตัดลงไปราวกับว่ากำลังสับสำลี,พลังที่เขามีทั้งหมดได้ทุ่มลงไปทั้งหมดแล้ว,หากแต่กลับกลายเป็นว่าราวกับมีหลุมดำที่กำลังดูดพลังของเขาออกไปอย่างสมบูรณ์.

ทุกๆคนที่เห็นต่างก็เต็มไปด้วยท่าทางแปลกประหลาด.

พลังสายฟ้าที่หุ้มดาบยาวของหยุนกวังเหยียน,ทำให้ความเร็วของเขามากมายจนไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า,หากแต่เปลวเพลิงของกระบี่อเวจีนั้นกับลุกโชนขึ้นมาในพริบตาเดียวเช่นกัน,มันกำลังเผาไหม้พลังวิญญาณอย่างรุนแรงและรวดเร็ว!

ใบหน้าของหยุนกวังเหยียนเปลี่ยนเป็นขาวซีด.

กระบี่ของเจ้าเด็กนี้มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่?

คาดไม่ถึงเลยว่ามันจะสามารถดูดซับพลังสายฟ้าของเขาได้,ซ้ำเปลวเพลิงที่ลุกโชนจากกระบี่ของเขายังเป็นไฟที่แข็งแกร่งเป็นอย่างมาก,สามารถที่จะแผดเผาพลังสายฟ้าของเขาได้ด้วย,คาดไม่ถึงเลยว่ายิ่งมันเผาพลังสายฟ้าของเขาเท่าไหร่ก็ยิ่งลุกโชนทรงพลังมากขึ้นเท่านั้น.

"สลาย!"

ฉู่เทียนทีเอ่ยออกมาเบาๆ.

กระบี่อเวจีของเขาก็ปะทุขึ้นมาในทันที่,กระแทกไปยังดาบยาวของหยันกวังเหยี่ยนอย่างรุนแรง,เพียงแค่ระยะเวลาสั้นๆดาบของหยุนกวังเหยียนก็หักออกเป็นเสี่ยงๆร่างของหยุนกวังเหยียนถูกกระแทกออกไปด้วยแรงระเบิดลอยออกไปหลายฟุต.

เพียงแค่กระบวนท่าเดียว!

ชายคนนี้เป็นใครมาจากใหนกัน.

คาดไม่ถึงเลยว่าจะจัดการกระแทกอาวุโสกระเด็นออกไป,แม้แต่ดาบวิเศษของอาวุโสก็แตกหักเป็นชิ้นๆอีกด้วย.

หยุนกวังเหยียนจ้องมองไปยังดาบที่หักออกเป็นเสี่ยงๆของเขา นี่คือ,ศาสตราวิญญาณระดับสูง,คาดไม่ถึงเลยว่าจะถูกฝ่ายตรงข้ามทำลายออกเป็นเสี่ยงๆ!

กระบี่วิเศษของฝ่ายตรงข้าม,บางทีคงจะไม่ใช่กระบี่ธรรมดาอย่างแน่นอน!

เห็นได้อย่างชัดเจนว่าเขานั้นได้ประเมินความสามารถของฉู่เทียนต่ำจนเกินไป,ชายหนุ่มคนนี้มีความแข็งแกร่งที่น่าสะพรึงกลัวจนยากที่จะต้านทานได้,ทว่าเขาได้ลงมือไปแล้ว,ไม่สามารถที่จะถอยได้,ถึงแม้ว่าเขาจะรับรู้ว่าคงยากที่จะต่อกร,แต่ก็จะต้องสู้จนถึงที่สุด.

ถึงแม้ว่าจะต้องตกตายไปพร้อมๆกันก็ตามที!

玉石俱焚 ความหมายคือ (yù shí jù fén)ความดีและความชั่วได้พังพินาศลงพร้อมกัน

 เขาจะต้องรักษาศักดิ์ศรีของสำนักเมฆาเอาไว้ให้ได้!

ขณะที่หยุนกวังเหยียนเตรียมที่จะโต้ตอบโดยแลกด้วยชีวิตของเขา..
"พอแล้ว!"
"ยังขายหน้าไม่พอรึไง!"
เสียงที่ขึงขังของชายชรา,ดังก้องกังวานอยู่ในหูของทุกคน,พลังกดดันที่หนักหน่วงรุนแรง,ราวกับจะกดทับบดขยี้ทุกๆอย่างให้แหลกสลายไป.
หยุนกวังเหยียนถึงกับใบหน้าถอดสีเลยทีเดียว,"ท่านประมุข!"

หยุนเทียนเหอคำรามลั่น,เหินลอยมาอยู่ใจกลางวง,ก่อนที่จะจ้องมองไปยังหยุนกวังเหยียน"เจ้ายังมีหน้ามาเรียกข้าว่าประมุขอยู่เหรอ?หน้าตาของตระกูลหยุนต้องอับอายก็เพราะเจ้า!นับตั้งแต่วันนี้,เจ้าถูกปลดจากตำแหน่งผู้อาวุโส,ให้กลับไปทำงานเป็นภารโรงสามปีเพื่อคิดใคร่ครวญถึงความผิดตัวเอง!"

ใบหน้าของหยุนกวังเหยียนถึงกับเปลี่ยนเป็นขาวซีด,ไม่กล้าแม้แต่โต้แย้ง,ไร้ซึ่งเรียวแรงพร้อมกับกล่าวตอบรับ"ขอรับ!"

ลีไทวที่พยุงตัวลุกขึ้นมาอย่างยากลำบาก"ตาเฒ่าหยุน,เจ้าหมายความว่าอย่างไร!พวกเราที่พยายามปกป้องสำนักเมฆา,เจ้ากับกระทำโหดร้ายเลือดเย็นกับศิษย์ตัวเองเช่นนี้เหรอ!"

"ปกป้องสำนักเมฆาอย่างงั้นรึ? พวกเจ้ากระทำการเช่นนี้ยังกล้ากล่าวว่าปกป้องสำนักเมฆาอีกเหรอ!"หยุนเทียนเหอที่ปลดปล่อยแรงกดดันวิญญาณที่รุนแรงออกมาแทบจะทำให้ทุกคนหายใจไม่ออก"เห็นได้อย่างชัดเจนว่าพวกเจ้าพ่ายแพ้,แต่กลับเป็นว่าสำนักเมฆาไม่รู้จักยอมรับความพ่าย? ซ้ำยังต้องการที่จะข่มเหงคนอื่นด้วยกำลังและอิทธิพลอย่างงั้นรึ?นับจากวันนี้,พวกเจ้าสามพี่น้องไม่ใช่สมาชิกสำนักเมฆาอีกต่อไปแล้ว,พวกเราจะชดเชยค่าเสียเวลาให้กับพวกเจ้าเป็นสองเท่าที่ได้มาอยู่ในสำนักเมฆา!อย่างไรก็ตาม,ตอนนี้พวกเจ้าออกไปได้แล้ว!"

ลีไทวที่ตัวสั่นสะท้านด้วยความบ้าคลั่ง"หยุนเทียนเหอ,เจ้าเป็นพวกข้ามแม่น้ำได้ก็รื้อสะพานทิ้งสินะ!"

หยุนเทียนเหอที่แค่นเสียงในลำคอ,พร้อมกับปลดปล่อยแรงกดดันที่หนักหน่วงรุนแรง,กระแทกผลักดันให้ลีไทวถอยหลังออกไปอีกหลายก้าว"ต้าเซวจื่อ กู่เซียนชิว นักวิชาการอันดับหนึ่งของอาณาจักรหนานเซียยังไม่กล้าชี้หน้าว่ากล่าวข้าเช่นนี้เลย,เจ้าเป็นตัวอะไรกัน?ถึงได้กล้ายโสโอหังเช่นนี้!ทุกอย่างนั้น มันเป็นพวกเจ้าที่แส่หาความอัปยศใส่ตัวเอง!"

"ดี,ให้มันได้อย่างงี้!"

"แล้วเจ้าจะต้องเสียใจ!"

ลีไทวไม่คาดคิดจริงๆว่าหยุนเทียนเหองจะหันหลังให้กับพวกเขาและยังเข้าข้างคนไม่รู้หัวนอนปลายเท้าอีก,แต่ว่าหยุนเทียนเหอเองก็มีพลังฝึกตนที่ลึกล้ำและยังเป็นคนที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก ทั้งทักษะต่อสู้และความรอบรู้ทางวิชาการของอาณาจักรหนานเซียแห่งนี้,เขาจึงไม่กล้าที่จะโต้แย้งต่อไปอีก,ลีไทวต้องทนอัปยศ อดสูนำพาเหล่าพี่น้องของเขาจากไป.

ความขัดแย้งที่อลังการท้ายที่สุดก็ได้จบลงแล้ว!

เหล่าผู้เยาว์ของตระกูลหยุนทั้งชายและหญิงต่างตบมือด้วยความยินดี.

เคล้ง!

กระบี่อเวจีทีถูกเก็บเข้าฝัก.

ฉู่เทียนที่หันหน้าคล้ายจะจากไป.

"คุณชาย ช้าก่อน!"หยุนเทียนเหอที่เปลี่ยนท่าทางอย่างรวดเร็วก่อนที่จะหันหน้าไปหาฉู่เทียน,เดินเข้าไปพลางหัวเราะ,ก่อนที่จะยกมือคารวะไปด้ายหน้า"คุณชายอายุเพียงเท่านี้แต่มากความสามารถจริงๆ,ผู้เฒ่าคนนี้ได้เปิดหูเปิดตาจริงๆ,สำนักเมฆารู้สึกอับอายขายขี้หน้ายิ่งนัก,ที่ตาเฒ่าคนนี้ไม่ได้อบรมสั่งสอนศิษย์ให้ดี,ทว่าข้านั้นอยากจะขอเชิญคุณชายไปดื่มน้ำชา,เพื่อที่จะให้ตาเฒ่าคนนี้ได้ยกน้ำชาเป็นการขอโทษคุณชาย!"

หยุนเหยาที่เดินเข้ามาด้วยเช่นกัน"เอาล่ะ,อย่าได้เล่นละครอยู่เลย,ข้ารู้ว่าเจ้ามาหาข้า!พูดมาเลยดีกว่า!"

ฉู่เทียนยักไหล่,"คงงั้นมั้ง."




ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/miracle-throne

#นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ #Miracle throne#นิยายแปลไทย



สนใจสนับสนุนพวกเรา เข้าร่วมกลุ่ม VIP  Click

-เว็ปฟรี 2 วันนอัพหนึ่งตอน

-กรุ๊ป vip วันล่ะ 2 ตอน

1 ความคิดเห็น:

  1. บอกไปเลยว่าอยากกินนม รับรองประมุขเฒ่าย่างพี่ฉู่ด้วยสายฟ้าแน่ ๆ

    ตอบลบ