วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2561

Miracle Throne Chapter 127 Magnetic-sonic tower plan

Chapter 127 Magnetic-sonic tower plan

นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ ตอนที่ 127 ศัตรูในทางแคบ.


บทที่ 127 ศัตรูในทางแคบ.



ถงเย่ถูกทำลายพลังฝึกตนไปแล้ว,ถงป๋อเหวินที่ไม่เพียงไม่โกรธ,ภายในใจของเขาถึงกับแอบสรวลอยู่ทีเดียว.

พลังฝึกตนของถงเย่นั้นค่อนข้างสูง,นิสัยของเขาก็หยิ่งผยองเป็นอย่างมาก,เอาแต่ใจและเห็นแก่ตัว,ไม่ฟังเหตุผลผู้ใด,ก่อนหน้านั้นบิดาของพวกเขาก่อนที่จะตายไป,จึงไม่ยกตำแหน่งประมุขให้กับคนเช่นนี้.

ถงเย่เก็บความรู้สึกนั้นเอาไว้อยู่หลายปี,และเขาก็แสดงอำนาจบาดใหญ่หนักขึ้นเรื่อยๆ!


ถึงเขาจะไม่ได้นั่งตำแหน่งประมุขก็ตามที,แต่แท้ที่จริงเขากับมีอำนาจ,**ทำอะไรก็ได้โดยไม่สนใจความคิดของคนอื่น,เผด็จการ,ไม่ไว้หน้าถงป๋อเหวินเลยแม้แต่น้อย,นั้นคงเหตุให้ถงป๋อเหวินรู้สึกเจ็บใจจนมันฝังลึกลงไปข้างใน,ถึงตามสถานะแล้วถงเย่จะไม่มีอำนาจอะไรเลย,หากแต่ถงป๋อเหวินนั้นกลับไม่กล้าท้าทายเขาเลยแม้แต่น้อย.


我行我素 ความหมายคือ (wǒ xíng wǒ sù)ทำอะไรเสรีโดยไม่สนใจความคิดของคนอื่น


"พลังฝึกตนข้า!พลังฝึกตน ข้าถูกทำลายแล้ว!"

"น้องรอง,เจ้ายังมองหาพระแสงอะไรอีก,รีบจับตัวไอ้โจรร้ายเร็วเข้า!"

ถงเย่ที่รู้สึกเศร้าใจและขุ่นเคืองมากมายจนคำรามออกมา,เขาไม่คาดคิดเลยว่า,เพราะว่าเกิดความโลภเพียงชั่วขณะ,ถึงต้องได้รับผลร้ายถึงขนาดนี้,หลายสิบปีที่เขาต้องฝึกฝนอย่างหนักสุดท้ายแล้วกับกลายเป็นความว่างเปล่า,เรื่องที่เกิดขึ้นนี้จะทำให้ถงเย่ยอมรับได้อย่างงั้นรึ?นั่นไม่เท่ากับว่าอำนาจของเขาก็หายไปหมดหรอกเหรอ!

หืม,ตอนนี้เจ้าได้กลายเป็นคนพิการไปแล้ว,นับจากนี้ไปยังจะยังมีสิทธิ์อะไรมาสั่งข้าอีก!

ถงป่อเหวินแอบโต้แย้งอยู่ในใจ,หากแต่ก็ยังสงบนิ่งกล่าวออกไปอย่างสุขุม"เรื่องในครั้งนี้พี่ใหญ่ทำไม่ถูกเอง,ตระกูลถงของพวกเรา,ไม่เคยเป็นพวกเผาสะพาน หลังจากข้ามเสร็จแล้ว,นี่ไม่ใช่กรรมสนองหรอกรึ?,ท่านพี่เป็นคนโหดเหี้ยมเอง,ป๋อเหวินไม่มีทางเลือกต้องเห็นแก่ความยุติธรรม!"

"ดี,ก็ดี,ให้มันได้อย่างงี้!"ถงเย่พยายามลุกขึ้นกระโผลกระเผลกเตรียมที่จะออกไปนอกประตู"เจ้าเห็นแก่คนภายนอกมากว่าข้า,ข้าจะไม่ปล่อยพวกเจ้าไปแน่!เจ้าเด็กเวรนั่นกล้าแย่งคู่หมั้นหมายนายน้อยตระกูลจิง,พวกเจ้าล้างคอรอความตายได้เลย!"

อะไร?

ตระกูลจิง!

ฉู่เทียนสอบถามออกไปคำหนึ่ง"ตระกูลจิง หอการค้าเทียนเฉินนะรึ?"

เขาเองก็วางแผนที่จะไปหอการค้าเทียนเฉินเช่นกัน.

รัฐกลางแห่งนี้มันใหญ่จนเกินไป,ใครมันจะไปรู้ล่ะว่าหอการค้าเทียนเฉินนั่นตั้งอยู่ที่ใหน.

ตอนนี้เขาถึงกับต้องร้องไชโยทีเดียว,คนของหอการค้าเทียนเฉิน,คาดไม่ถึงว่ากำลังจะเดินเข้ามาหาเขาเอง.

ถงป๋อเหวินขมวดคิ้วไปมา,หวั่นเกรงต่ออิทธิพลของตระกูลจิง,หวาดกลัวต่อคำฟ้องร้องของถงเย่,ทันใดนั้นเขาก็เขาไปพยุงถงเย่กล่าวออกไปว่า"เดี๋ยวให้คน,นำพี่ใหญ่ไปรักษาก่อน!"

"ช้าก่อน!"ใบหน้าของฉู่เทียนเปลี่ยนเป็นแปลกประหลาดเล็กน้อย"ให้เขาได้ไปแจ้งข่าวกับตระกูลจิงก่อน,และบอกพวกเขาไปด้วยว่างานแต่งของถงเสียวหยีนั้นถูกยกเลิกแล้ว,หากว่าตระกูลจิงโต้แย้งไม่ยอมรับ,ให้บอกว่าข้าอยู่ที่นี้!ให้พวกเขามาพูดกับข้าด้วยตนเอง!"

ถงป๋อเหวิน,ถงหมิงและถงเสี่ยวหยี,จ้องมองหน้ากันและกันด้วยท่าทางประหลาดใจ.

เจ้าเด็กนี้ไม่ต้องการมีชีวิตอยู่แล้วรึ?

ตระกูลจิงถึงจะมีอิทธิพลไม่เท่าสี่ตระกูลใหญ่ก็ตาม,จะดีหรือร้ายก็เป็นตระกูลขนาดใหญ่ในรัฐกลาง,ธุรกิจของพวกเขาอยู่มานานหลายชั่วอายุคน,ด้วยทรัพยากรที่มากมายมหาศาล,อย่างต่ำมูลค่าทรัพย์สินของพวกเขามีมากมายหลายร้อยล้าน,ไม่เพียงเท่านั้นพวกเขายังมีหอการค้าอยู่มากมายหลากหลายสาขาอีกด้วย.

ถึงตระกูลจิงจะไม่มีชื่อเสียงด้านพลังความแข็งแกร่งก็ตาม,หากแต่ทรัพยากรที่พวกเขามีนั้นไม่ได้น้อยเลย,พวกเขามีเส้นสายมากมายและยังมีเส้นสายกับกลุ่มอิทธิพลที่น่าหวาดกลัวของไปทั่วทั้งรัฐกลาง,มีกลุ่มอิทธิพลมากมายที่ติดต่อร่วมมือกับพวกเขาอยู่.

ใครกันเล่าที่จะกล้ายุแหย่กลุ่มการค้าทรงอิทธิพลดังกล่าวนั่น?

ด้วยเรื่องดังกล่าวนี้ถงเย่ไม่ลังเลเลยที่จะเสนอหลานสาวตัวเอง,เพื่อที่จะประจบประแจงกลุ่มอิทธิการค้าดังกล่าวนี้ไม่ใช่หรือ?

ชายหนุ่มคนนี้เป็นเหมือนกับคนจร,สวมชุดสีขาวสะพายกระบี่โบราณ,ท่าทางที่ดูธรรมดาสามัญ,และแทบจะไม่ต่างจากเหล่าผู้ฝึกตนเร่ร่อนที่เดินทางมารัฐกลางทั่วๆไป,เป็นคนที่ไม่มีชื่อเสียงดูไม่มีพลังอำนาจใดๆเลย,ทำไมถึงได้หาญกล้าท้าทายตระกูลจิงที่มีอิทธิเช่นนี้กัน?

ถงป๋อเหวินเริ่งรีบกล่าวออกมา"เจ้า..ไม่!"

"ข้าต้องการที่จะให้เขาไปแจ้งข่าวเอง"ฉู่เทียนที่แสดงท่าทางทรงอำนาจเป็นอย่างมากออกมา"เรื่องทั้งหมดนี้ บิดาผู้นี้จะแบกเอาไว้เอง,เจ้าเป็นถึงบิดาของนาง!บุตรสาวของตัวเองยังไม่กล้าที่จะปกป้องอีกเหรอ,หากเจ้าไม่กล้าที่จะลุกขึ้นมาเปลี่ยนตัวเอง,ไม่ต้องสงสัยเลยว่าถึงเจ้าจะเป็นประมุขตระกูล ไม่ว่าจะเป็นใครเขาก็จะเหยียบย่ำก้าวข้ามหัวเจ้ากันไปทั้งหมด!"

กลิ่นอายที่หนักหน่วงทรงพลังถูกส่งออกมาจากฉู่เทียน,ทำให้ถงป๋อเหวินถึงกับต้องถอยหลังออกไปหลายก้าวทีเดียว,ใบหน้าของเขานั้นเต็มไปด้วยความละอายใจ

"ก็ดี!"

"เจ้ารอข้าอยู่ที่นี่ได้เลย!"

ถงเย่เร่งรีบออกจากตระกูลถงไปในทันที.

ใบหน้าของถงป๋อเหวินนั้นเต็มไปด้วยท่าทางตื่นตระหนก,"บุตรชายของอาวุโสระดับสูง,จิงเห่านั้นไม่ได้เป็นเพียงคุณชายเจ้าสำราญธรรมดา,เจ้าล่วงเกินเขาล่ะก็ผลลัพธ์ของเจ้านั้นยากที่จะจินตนาการถึงได้!"

ฉู่เทียนรู้สึกแปลกประลาดใจ,"จิงเห่ายิ่งใหญ่คับฟ้าคับแผ่นดินขนาดนั้นเลยเหรอ,เจ้าโง่นั่นจะทำอะไรข้าได้กัน?"

"เจ้าเพิ่งจะมารัฐกลาง,ดังนั้นจึงยังไม่รู้."เหงื่อที่เย็นเยือบไหลผ่านเต็มไปทั่วใบหน้าของเขา"ก่อนหน้านี้ครึ่งเดือนของจิงเห่านั้น,เขาได้ติดตามท่านประธานจิงเซียนเพื่อพูดคุยการค้ากับคนจากหอการค้าปาฏิหาริย์,และได้เซ็นต์สัญญาแลกเปลี่ยนข้อตกลงทางการค้ากับหอการค้าปาฏิหาริย์มานะสิ."

ฉู่เทียนยกชาขึ้นมาจิบก่อนที่จะกล่าวต่อว่า"แล้วอย่างไร,มีปัญหาอะไรอย่างงั้นรึ?"

"เมื่อข่าวแพร่กระจายออกไปทั่วรัฐกลาง,ตอนแรกนั้นทุกคนต่างก็ไม่ได้ใส่ใจเท่าใด"ขณะที่ถงป๋อเหวินกล่าวออกมานั้น,ภายในดวงตาของเขาเต็มไปด้วยความอิจฉา"ใครจะรู้ล่ะว่าการเซ็นต์สัญญาทำการค้าดังกล่าวนั้น,ที่จริงแล้วมีความหมายที่ลึกล้ำเอาไว้อยู่!"

ฉู่เทียนแทบสำลักหัวเราะออกมา,"แล้วมันมีความหมายอะไรแฝงอยู่ล่ะ!"

ถงป๋อเหวินกล่าวออกมาอย่างขึงขัง"จิงเห่าและหอการค้าปาฏิหาริย์นั้นได้เซ็นต์สัญญาลับกันนะสิ,หอการค้าเทียนเฉินนั้นสามารถที่จะรับสินค้าตรงจากหอการค้าปาฏิหาริย์เลย,หนึ่งอาทิตย์ที่แล้ว,เม็ดยาฉีเหลียนถูกส่งมายังรัฐกลาง,ถึงกับทำให้ทั่วทั้งรัฐกลางสั่นสะเทือนเลยทีเดียว!"

"เจ้ารู้หรือไม่ว่าเม็ดยาฉีเหลียนของหอการค้าปาฏิหาริย์นั้นมีความต้องการในตลาดมากมายขนาดใหน?ภายใต้การควบคุมตลาดของหอการค้าเทียนเฉินมันมีราคาแพงสูงลิบลิ่วถึง 40,000 เหรียญทองทีเดียว!ตอนนี้ทุกคนต่างก็รู้แล้วว่า,จิงเห่าและจิงเซียนนั้นวางแผนที่จะทำอะไร."

"พวกเขาตอนนี้วางแผนที่จะกดดันตระกูลใหญ่เพื่อสร้างเส้นทางการขายสินค้าให้กับหอการค้าปาฏิหาริย์และวางแผนที่จะคว้าเอาผลกำไรนั่นในระยะยาว!บอกได้เลยว่าในตอนนี้ทุกๆเดือน,ทุกๆอาทิตย์,หอการค้าปาฏิหาริย์จะต้องส่งมอบสินค้ามาให้กับหอการค้าเทียนเฉิน,มีทั้งเม็ดยาฉีเหลียนและยังมีหลอดไฟฟ้าพลังเวทย์อีกด้วย!"

"เพราะว่าเขาได้ประสบความสำเร็จในการเจรจาการค้าก่อนนี้กับหอการค้าปาฏิหาริย์,จิงเห่าจึงกลายเป็นที่นิยมของสมาคมการค้าของรัฐกลางแห่งนี้,ตอนนี้ตระกูลจิงให้ความสำคัญกับเขามาก,หากเจ้าไปยกเลิกงานแต่งของเขาเข้าล่ะก็,มันก็ไม่เท่ากับว่าได้ไปตบหน้าเขาเข้าอย่างแรงเลยหรอกรึ?"

มันเกิดอะไรขึ้นรึ?

เจ้าโง่ทั้งสองนั้นถูกฉู่เทียนตบหน้าจนบิดเดียวเป็นหัวหมู,กลับกลายเป็นว่าได้รับชื่อเสียงขนาดนั้นเลยรึ?!

ความจริงแล้วน่าจะเป็นผลของเม็ดยาฉีเหลียนที่มีคุณสมบัติอันยอดเยี่ยมจนเกินไปมากกว่า.

จึงกลายเป็นว่ามันได้สร้างอิทธิพลและชื่อเสียงให้กับหอการค้าเทียนเฉินมากมายทีเดียว.

คนในเมืองหลวงที่รู้สึกแปลกใหม่กับหอการค้าปาฏิหาริย์,ทว่าหลังจากนี้ก็มีคนพูดถึงบ่อยคน,และเริ่มแพร่กระจายไปทั่วเมืองหลวงไปแล้ว.

และยิ่งข่าวที่ฉู่เทียนนั้นได้จับกุมตัวนายน้อยหมาป่าสวรรค์พร้อมกับสร้างความอัปยศต่อตระกูลเย่ต่อหน้ากองกำลังเขี้ยวหมาป่า,ตอนนี้ทำให้ชื่อเสียงของเขาแพร่กระจายไปทั่วทั้งรัฐกลาง,หอการค้าขนาดเล็กก่อตั้งในดินแดนเล็กๆ,หากแต่ทั่วทั้งรัฐกลางตอนนี้ไม่กล้าที่จะดูหมิ่นเขาได้เลยแม้แต่น้อย.

หอการค้าแห่งนี้กล้ายุแหย่สามตระกูลใหญ่,แต่ท้ายที่สุดแล้วก็จะปลอดภัยโดยสวัสดิ์ภาพ.

นี่ไม่ใช่ว่าพวกเขามีความแข็งแกร่งจนน่าเกรงขามไม่ใช่รึ?

และเม็ดยาฉีเหลียนและหลอดไฟฟ้าพลังเวทย์ที่พวกเขาสร้างขึ้นมานั้น.

นับว่าเป็นเทคโนโลยีที่ล้ำหน้ามากมายขนาดใหน?

ชื่อเสียงที่ร้ายกาจของฉู่เทียนที่กำลังเล่าลืออยู่นี้,ถูกแต่งเติมมายมายจนกลายเป็นว่าเขาเป็นสัตว์ประหลาดสามหัวเก้ากรและยังมีภูติวิญญาณปิศาจอีกด้วย.

หอการค้าเทียนเฉินที่หาญกล้าทำธุรกิจกับประธานตัวอันตรายที่สุด,ซ้ำยังได้รับผลกำไรกลับมามากมายมหาศาล,พร้อมกับยังเป็นกำไรในระยะยาวอีกด้วย,ด้วยความอหังการนี้ทำให้ทุกคนต่างก็ชื่นชม!

จิงเห่านับว่าเป็นผู้เยาว์ที่ประสบความสำเร็จในการเจรจาทางการค้าเป็นอย่างมาก,กลายเป็นดาวเด่นพร้อมกับมีอิทธิพลในตระกูลยิ่งนัก,แน่นอนว่าเหล่าผู้เยาว์รุ่นใหม่ของเหล่าตระกูลการค้าทุกคน ล้วนแล้วแต่ต้องนับเขาให้เป็นเยี่ยงอย่าง.

เรื่องที่เกิดขึ้นนี้สร้างความตื่นตะลึงกับฉู่เทียนเป็นอย่างมาก!

ถงป๋อเหวินที่จับจ้องไปยังใบหน้าของฉู่เทียนที่กำลังงงวยอยู่,เขาได้แต่คิดอยู่ในใจว่าเขาคงจะตื่นตกใจ,จึงทำได้แต่ถอนหายใจยาว.

ใบหน้าของถงเสี่ยวหยีตอนนี้เต็มไปด้วยความสำนึกผิด,"พี่ชาย,ท่านรีบไปเถอะ,พวกเราจะเป็นคนอธิบายให้พวกเขารู้ทุกอย่างเอง."

ฉู่เทียนเผยยิ้มพร้อมกับโบกมือไปมา,เขาไม่ใส่ใจกับเรื่องดังกล่าวเลยแม้แต่น้อย.

ที่หน้าประตูของเรือนที่พักตระกูลถง,ชายหนุ่มที่ยโสโอหังสวมชุดที่หรูหรา,เดินนำเหล่าผู้คุ้มกันมานับสิบคน,พร้อมกับเร่งรีบก้าวเข้ามายังคฤหาสน์ตระกูลถง.

"มารดามันเถอะ!ใครมันกล้าแย่งคู่หมั้นของข้าไปกัน,ไม่อยากหายใจแล้วใช่ใหม?"

เสียงที่ดูคุ้นเคยดังลอดผ่านเข้ามา.

เป็นเจ้าเวรนี่จริงๆ!

"ข้าคือประธานน้อยของหอการค้าเทียนเฉิน,จิงเห่า!ชายที่สวมชุดหรูหรา,ตอนนี้เต็มไปด้วยท่าทางหยิ่งยะโส,ท่าทางวางก้ามเช่นนี้ราวกับว่าตัวเองนั้นลืมไปแล้วว่าตัวเองได้ถูกพิษที่ร้ายแรงอยู่"ตระกูลถงได้เป็นคนร้องของานแต่งงานนี่เอง และพวกเจ้าเองก็ยอมรับของหมั้นหมายไปแล้วด้วย,มาตอนนี้คิดที่จะยกเลิกอย่างงั้นรึ,คิดที่จะหลอกลวงข้ารึอย่างไร,ไม่คิดที่จะไว้หน้าของข้าแล้วใช่ใหม?หรือไม่เห็นหอการค้าเทียนเฉินอยู่ในสายตาแล้ว!"

สายตาที่เหยียดหยามกวาดไปทั่ว,เขากวาดตามองคนตระกูลถงทั้งหมด,ด้วยความรู้สึกที่เหนือกว่ามากมาย.

คาดไม่ถึงเลยว่าจะกล้ามีเล่ห์เหลี่ยมกับเขา?

ข้าที่เป็นคน ที่ทุกคนในเมืองหลวงชื่นชม!

ดาวรุ่งดวงใหม่ของตระกูลจิง!

ก้อนกวาดเล็กๆตระกูลอันกระจิดริดนี่หาได้อยู่ในสายตาของเขา!

จิงเห่าที่กวาดไปยังคนทุกคน,ก่อนที่จะไปหยุดที่ฉู่เทียนที่นั่งดื่มชาอยู่,เพราะว่าฉู่เทียนปลอมตัวอยู่,เขาจึงยังจำไม่ได้,พร้อมกับตะโกนออกไปอย่างดุร้ายเสียงดัง"โอหัง!เห็นนายน้อยคนนี้แล้ว,ยังกล้านั่งดื่มชาสบายใจอยู่รึ?"

ถงเย่เผยท่าทางเกลียดชังเป็นอย่างมาก"นายน้อย,เป็นมันคนนี้ล่ะ!"

จิงเห่าแค่นเสียงพร้อมกับบันดาลความโกรธขึ้นมาในทันที,ดวงตาที่เบิกกว้าง,หากแต่ทันใดนั้น พลันสายตาของเขากลับเปลี่ยนเป็นแข็งค้างขึ้นมาในทันที,พร้อมกับแสดงสายตาที่แปลกประหลาด,ราวกับว่าเขาในตอนนี้ได้พบเข้ากับภูติผีที่ดุร้าย.

เอ๊ะ?

กระบี่นั้นทำไมมันดูคลับคล้ายคลับคราขนาดนี้กัน?

จิงเห่าที่จับจ้องไปยังกระบี่โบราณที่อยู่ด้านหลังของชายหนุ่ม.

เคยเห็นที่ใหนกัน,...ช้าก่อน!

จิงเห่ารู้สึกราวกับฟ้าผ่าอย่างแรงลงมาบน กบาลของเขา,สมองของเขากำลังหมุนติ้วๆๆๆ...มารดามันเถอะ,นั่นไม่ใช่กระบี่ของฉู่เทียนเรอะ!

"เจ้า..เจ้า,ไปเอากระบี่นั้นมาจากใหนกัน!"

ฉู่เทียนที่ลุกขึ้นยืนอย่างช้า,แสดงท่าทางที่ดูคุ้นเคยกับจิงเห่าเป็นอย่างมาก,ก่อนที่จะเผยยิ้มอย่างเย็นยะเยือบออกไปราวกับมันจะชอนไชเข้าไปถึงกระดูกของเขา"กระบี่นี้รึ?แน่นอน,เจ้าของมันเป็นอันธพาลคนหนึ่ง!"

แม้ว่ารูปลักษณ์จะดูเปลี่ยนไป.

หากแต่นิสัย,ท่าทางแล้วเหมือนกันเลยทีเดียว!

หัวใจของจิงเห่าตอนนี้กำลังเต้นระส่ำไม่เป็นจังหวะหวาดกลัวและสงสัย!

ในเวลาเดียวกัน,ที่ข้างๆฉู่เทียน,ใบหน้าของจิ้งจอกน้อยก็โผล่ออกมา,จิ้งจอกน้อยสีขาวที่อยู่ข้างกายฉู่เทียน,นิสัยที่ไม่ต่างกันเลย,กำลังหรี่ตามอง พร้อมกับรอยยิ้มที่เฉิดฉายเต็มไปด้วยเล่ห์กล,สายตาของมันที่จับจ้องไปยังจิงเห่านั้นเสียดแทงเขายิ่งนัก.

จิ้งจอกสีขาวน้อยตัวนี้!

นี่มัน...ชัดเลย!

บัดซบ!

มารดามันเถอะอะไรมันจะซวยได้ถึงขนาดนี้กัน!

"ไม่เจอเจ้านานเหมือนกัน,ข้าคิดว่าเจ้าได้ตายไปแล้ว."ฉู่เทียนเผยยิ้มออกมา"นายน้อยจิง,ไม่เพียงแต่เจ้ายังไม่ตาย,ใบหน้าของเจ้าเองดูเหมือนว่าจะดูเปล่งปลั่ง,ถึงกับจะตกแต่งภรรยาน้อยเข้าบ้าน,ข้ารู้สึกละอายกับเจ้าจริงๆ."

"โอหัง!"

เหล่าผู้คุ้มกันของหอการค้าเทียนเฉินถึงกับโกรธเกรี้ยวตะโกนออกมาอย่างพร้อมเพรียง.

ถงป๋อเหวินเร่งรีบก้าวเข้ามา,เขาเร่งรีบยกมือขึ้นมาคารวะแล้วกล่าวออกไปว่า"นายน้อยจิงอย่าเพิ่งโกรธ,นี่เป็นเพียงเรื่องเข้าใจผิด!ขอให้ท่านฟังข้าอธิบายก่อน!"

เด็กหนุ่มคนนี้ยังกล้าสร้างปัญหาเพิ่มอยู่อีกรึ?

ถึงกับหาญกล้าใช้น้ำเสียงเช่นนั้น,ปลุกปั่นนายน้อยจิงที่ทรงเกียรติอีก!

จบ,มันจบแล้ว,ด้วยอารมณ์ที่เกรี้ยวโกรธของจิงเห่า,ทุกคนต่างก็รู้ดี,ตระกูลถงวันนี้คงหลีกเลี่ยงความรับผิดไปไม่ได้แล้ว.

"ถงป๋อเหวินและพวกเขาต่างก็ร่วมมือกัน!"ถงเย่เริ่มสุ่มไฟอยู่ข้างๆ"นายน้อยจิงท่านก็เห็นแล้ว,คนพวกนี้ต้องการที่จะลบหลู่ท่าน,กล้าแย่งชิงแม้แต่คู่หมั้นของท่าน,หากว่าท่านปล่อยเรื่องนี้ไปล่ะก็,ทุกคนไม่ต้องหัวเราะเยาะท่านหรอกเหรอ?"

"ไสหัวไปให้พ้น!"

จิงเห่าที่โกรธเกรี้ยวขึ้นมาทันทีพร้อมกับหันหน้าตบไปยังใบหน้าของถงเย่อย่างแรง!

ร่างของถงเย่ถึงกับลอยละล่องปลิวออกไปหลายเมตร,กองอยู่บนพื้นพร้อมกับชำเลืองมองมา"ทำไม..."

พร้อมกับพ่นโลหิต,และหมดสติไปในทันที.

จิงเห่าที่ก้าวเขามาราวกับแมวที่เชื่องสุดๆ,พร้อมกับหันกลับไปมองด้วยความโกรธ"มองอะไรอยู่,ลากมันออกไป,สั่งสอนมัน,หักขาของมันด้วย!"

ทุกๆคนถึงกับตื่นตะลึง.

ตอนนี้มันเกิดสิ่งใดขึ้นกัน?

จิงเห่าหันกลับมา,พร้อมกับท่าทางที่เปลี่ยนไปจากหน้ามือเป็นหลังมือ,ไม่มีแม้แต่ท่าทางยโสเลยแม้แต่น้อย,พร้อมกับแสดงท่าทางเจียมเนื้อเจียมตัวประจบประแจง,พร้อมกับไอแห้งๆออกมาด้วยท่าทางอักอวลใจ,"ด้วยความสัตย์จริงแล้ว,พลังฝึกตนของข้าเริ่มมีปัญหาขึ้นมาในเร็วๆนี้,ทำให้ร่างกายไม่ค่อยแข็งแรงเท่าไหร่,วิงเวียน,เลือดลมหมุนเวียนไม่สะดวก,เจ็บออดๆแอดๆ,ความจำเลอะเลือน,แม้แต่หอนางโลมข้ายังไม่ค่อยได้ไปเลย."

กล่าวจบ,เขาก็ไอแค๊กๆ ไปมาหลายครั้ง.

"เอิ่ม...เพราะว่าร่างกายของข้าไม่คอยจะดี,บางทีแล้วข้าคงไม่เหมาะที่จะมีภรรยาน้อยในเวลานี้,วันนี้ข้าก็เลยเดินทางมายังตระกูลถงเพื่อขอยกเลิกงานหมั้นหมายด้วยตัวเอง!"

จิงเห่ายกเลิกงานหมั้นหมายด้วยตัวเอง?ผีหลอกกลางวันแสกๆชัดๆ!

ท่าทางยโสโอหังก่อนหน้านี้หายไปใหนกัน,ซ้ำยังเปลี่ยนเป็นสุภาพนอบน้อม,และยังขอยกเลิกการหมั้นหมายนี้ด้วยตัวเองนี้อีก!

เพียงแค่พริบตาเดียว,นิสัยท่าทางของเขาเปลี่ยนเป็นคนล่ะคนเลยไม่ใช่เหรอ.

ฉู่เทียนถอนหายใจและกล่าวออกมาว่า"ข้าคิดว่าเพราะว่าเจ้าไปยังหอนางโลมบ่อยจนเกินไป,ดังนั้นร่างของเจ้าจึงขาดพลังหยาง,ชายหนุ่มต้องรู้จักขีดจำกัดตัวเอง,ไม่ควรที่จะทำอะไรตามใจ,เจ้าไม่รู้เรื่องนี้หรอกรึ?"

ขาดพลังหยางอย่างงั้นเหรอ!

ใบหน้าของจิงเห่าเปลี่ยนเป็นเขียวคล้ำ,กล่าวออกมาเสียงสั่น,"คุณชายกล่าวถูกแล้ว!

ฉู่เทียนกล่าวต่อไปอีกว่า"ข้าพอจะมีความสามารถทางปรุงยาเล็กน้อย,บางทีข้าอาจจะสามารถช่วยเหลือนายน้อยจิงให้ดีขึ้นมาได้."

จิงเห่าแทบยืนไม่อยู่ก่อนที่จะกล่าวออกไปว่า"หากเป็นเช่นนั้นข้าคงต้องรบกวนคุณชายแล้ว,โปรดมากับข้าเถอะ,ตระกูลจิงของเราจะต้อนรับคุณชายอย่างดี!"

ในที่สุดถงป๋อเหวินก็เข้าใจ.

จิงหู่นั้นราวกับว่าหวาดกลัวในตัวฉู่เทียน,แม้แต่พูดยังสั่นเป็นเจ้าเข้า!

ฉู่เทียนยังไม่ได้ตามจิงเห่าไป,เขาดูไม่ได้ใส่ใจจิงเห่าแม้แต่น้อย,เขาเดินมาข้างๆถงเสี่ยวหยี,เผยยิ้มออกมาเล็กน้อย,"เจ้ารู้ใหมว่าทำไมข้าถึงต้องการช่วยเจ้า?"

ถงเสี่ยวหยีกล่าวติดๆขัดๆ"เพราะว่าพี่ชายเป็นคนดี."


"เป็นคนดีรึ?"ฉู่เทียนที่สีคางไปมา,เขากล่าวออกมาอย่างเฉิดฉาย,"แน่นอนว่าข้าเป็นคนดี,นอกจากนี้ข้ายังเป็นคนดีเกินกว่าที่เจ้าจะคาดคิด,ข้าเห็นว่าเจ้าชื่นชอบในการสร้างอสูรจักรกลเป็นอย่างมาก?ข้าจะให้บททดสอบกับเจ้า,ข้ามีแผนผังสองแผ่น,หากว่าเจ้าสามารถแก้ไขปรับแต่งมันได้ล่ะก็,อีกสามวันให้นำมันไปส่งข้าที่ตระกูลจิง,จากนั้นเจ้าจะได้รับบางอย่างที่ไม่คาดคิดทีเดียว."

ระหว่างที่พูดนั้น.

ฉู่เทียนได้นำม้วนคัมภีร์สองม้วนออกมาในทันทีพร้อมกับยื่นมันให้กับถงเสี่ยวหยี,ก่อนที่จะเดินตามจิงเห่าที่มีท่าทางกระอักกระอวลออกไป.

ถงเสี่ยวหยีที่เปิดม้วนแบบแปลนดังกล่าวออกมา,ทันใดนั้นถึงกับทำให้นางเคลิบเคลิ้มเลยทีเดียว.

นางที่มีพรสวรรค์เป็นเลิศในการสร้างอสูรจักรกลมาตั้งแต่เด็กแล้ว,แผนผังที่ได้มาจากฉู่เทียนนั้นอาจจะทำให้คนทั่วไปนั้นงงงวยได้,ถึงแม้ว่าจะมีหลายส่วนที่บกพร่อง,ทว่าถงเสี่ยวหยูนั้นสามารถบอกได้,มันช่างเป็นสิ่งที่น่าสนใจยิ่งนัก.

ที่จริงแล้วพี่ชายที่ลึกลับนี้เป็นใครกัน?

เขาจะต้องเป็นคนที่มีชื่อเสียงอย่างแน่นอน!

ได้พบเข้ากับคนที่มีชื่อเสียงเข้าให้แล้ว!

ใบหน้าของถงป๋อเหวินนั้นเต็มไปด้วยความตื่นเต้นพร้อมกับสอบถามออกไป"เสี่ยวหยี,เจ้าสามารถแก้ไขให้มันสมบูรณ์ได้อย่างงั้นรึ?"


ถงเสี่ยวหยีที่รับม้วนคัมภีร์มา,พร้อมกับพยักหน้า,"แบบแปลนนี้ความจริงมันแทบจะสมบูรณ์แบบแล้ว,ดูเหมือนว่าพี่ชายจะไม่ค่อยมีทักษะกับวิชาจักรกล,ทว่าแผนผังดังกล่าวนี้คงจะเป็นแบบแปลนที่เขาสร้างขึ้นมาจากความทรงจำซึ่งเป็นความสามารถในการจดจำของเขานั่นเอง,ดังนั้นแล้วจึงมีบางจุดที่กลายเป็นข้อบกพร่อง,ตราบเท่าที่แต่งเติมนิดหน่อยก็จะสมบูรณ์แบบแล้ว."



ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/miracle-throne

#นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ #Miracle throne#นิยายแปลไทย



สนใจสนับสนุนพวกเรา เข้าร่วมกลุ่ม VIP  Click

-เว็ปฟรี 2 วันนอัพหนึ่งตอน

-กรุ๊ป vip วันล่ะ 2 ตอน

2 ความคิดเห็น:

  1. พักที่คฤหาสลิ่วล้อ แถมได้ช่างฝีมือจักรกลระดับอัจฉริยะเพิ่มอีกหนึ่ง เริ่มฟาร์มเงินต่ออีกแผน

    ตอบลบ