วันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2560

Miracle Throne Chapter 101 Phoenix family

Miracle Throne Chapter 101 Phoenix family

นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ ตอนที่ 101 ตระกูลหงส์เพลิง


บทที่ 101 ตระกูลหงส์เพลิง


Chapter 101  Phoenix family
ตระกูลหงส์เพลิง

สองผู้เชี่ยวชาญขั้นสุดยอดประจันหน้ากันสร้างความตื่นตระหนกแก่คนทั่วทั้งเมืองเทียนหนานเป็นอย่างมาก.
หากว่าไม่เห็นกับตาแล้วล่ะก็,พวกเขาคงไม่เชื่อเด็ดขาดว่า,มนุษย์จะมีพลังที่น่าสะพรึงกลัวได้ถึงขนาดนี้.

"ฉู่เทียน,เจ้าหนีไปเร็วเข้า!"หนานกงอี้ที่กล่าวออกมาด้วยสีหน้าสุขุม"สถานการณ์ตอนนี้ดูไม่ดีสำหรับเจ้า!ผู้เฒ่หนานกงไห่เองก็มีเจตนาร้ายซ่อนเอาไว้อยู่,และเย่เทียนหลางตอนนี้ก็ต้องการคิดบัญชีกับเจ้าด้วย!"
หนี?
จะหนีไปใหนกันล่ะ?
ฉู่เทียนที่ยังไปไม่ถึงระดับปลุกดวงจิต,แล้วจะสามารถหลบเงื้อมมือของทั้งสองได้อย่างงั้นรึ?ในเมื่อไม่สามารถหนีได้,ทำไม่ต้องเป็นทุกข์กับการหลบหนีด้วยล่ะ!
"หึ,ท่านเจ้าเมืองโปรดวางใจตัวข้านั้นไม่ใช่ว่าจะถูกจัดการได้ง่ายๆ!"
หนานกงอี้ไม่คิดเลยว่าสถานการณ์จะออกมาเป็นเช่นนี้ได้.


สี่ต้าซือแห่งรัฐกลาง,แต่ละคนนั้นไม่ธรรมดาเลย,พวกเขาต่างเป็นคนในสี่ตระกูลใหญ่,มีพรสวรรค์ที่โดดเด่นที่สุด,ด้วยการสนับสนุนจากตระกูลขนาดใหญ่,ทรัพยากรของตระกูลที่ใช้ไปเป็นล้านล้าน,เพื่อใช้ในการฝึกฝนอย่างหนักของพวกเขา.

ด้วยความแข็งแกร่ง,อำนาจและอิทธิพล,พวกเขาต่างก็เป็นระดับสุดยอดของผู้เยาว์ในรัฐกลาง!
ฉู่เทียนจะเอาอะไรไปสู้?
ถึงจะมีหนานกงไห่อยู่ก็ตาม!
ในเวลาเดียวกัน,หลังจากที่หนานกงไห่รู้ถึงสถานะของเย่เทียนหลาง,ก็เผยท่าทางตื่นตกใจขึ้นมาเช่นกัน,"ไม่คาดคิดจริงๆว่าตระกูลเย่แห่งรัฐกลางจะมาถึงที่นี่,ซ้ำยังส่งคนที่ร้ายกาจถึงเพียงนี้มาด้วย!"
เหมือนว่าเย่เทียนหลางจะไม่เหินอยู่บนท้องฟ้าแล้ว,เขาได้ร่อนลอยลงมา,ก่อนที่จะลงมาเหยียบบนพื้นอย่างช้าๆ,ชุดคลุมสีขาวเหลืองอำพันธ์เผยท่าทางที่สง่าหยิ่งจองหองออกมา,ดวงตาที่ดุร้ายแทบไม่ต่างจากดวงตาของหมาป่า,ส่องประกายวับวาวไม่ธรรมดา"อาวุโสหนานกงไห่ สมแล้วจริงๆ ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญของตระกูลหนานกง,ผู้เยาว์คนนี้ขอชื่นชมจริงๆ!"

หนานกงไห่เข้าใจได้เป็นอย่างดี.
เย่เทียนหลางนั้นได้ไว้หน้าเขาเอาไว้แล้ว.
แม้ว่าพลังฝึกตนของหนานกงไห่จะสูงกว่าเย่เทียนหลางเล็กน้อย,อย่างไรก็ตามด้วยภูติวิญญาณและพรสวรรค์นับว่าด้อยกว่า,อาจจะกล่าวได้ว่าหากต่อสู้กันต่อไป,หนากงไห่อาจจะสามารถรับมือเขาได้อีกราวๆ 50 กระบวนท่าเท่านั้น.
ด้วยสายตาของปวงชนมากมายตอนนี้,หากว่าเขาพ่ายแพ้ล่ะก็,จะยังเอาหน้าไปไว้ที่ใหนกันล่ะ?
หนานกงไห่ขมวดคิ้วเล็กน้อยก่อนที่จะกล่าวออกไปว่า"นานน้อยเย่เทียนหลางเดินทางมายังเมืองเทียนหนานเป็นการส่วนตัว,ต้องการที่จะมาประลองกับชายชราคนนี้เท่านั้นรึ?"
ที่มุมปากของเย่เทียนหลางนั้นยกขึ้นเผยยิ้มออกมาด้วยรอยยิ้มที่ชั่วร้าย"ข้าเดินทางมาเพื่อที่จะปรึกษาหารือกับตระกูหนานกงเกี่ยวกับการพันธมิตรกัน,ตระกูลเย่ของพวกเรายินดีที่จะสนับสนุนตระกูลหนานกง!"
ภายในใจของหนานกงไห่ถึงกับสั่นไหวไปมา.
เย่เทียนหลางที่มีพรสวรรค์ชั้นยอด!
ตระกูลเย่นั้นเป็นตระกูลทหารรับจ้างที่มีเหล่าผู้เชี่ยวชาญมากมาย,หากว่าเขามายืนอยู่ฝั่งเดียวกับตระกูลหนานกงล่ะก็,ย่อมทำให้ตระกูลหนานกงมีความแข็งแกร่งมากขึ้นอย่างแน่นอน,และเขาหนานกงไห่ที่เดินทางมารัฐกลางในครั้งนี้,นับว่าเป็นโชคดีที่จะได้คว้าโชคลาภนี้เอาไว้,เกียรติยศชื่อเสียงที่เขาจะได้รับจากการทำประโยชน์นี้จากตระกูลจะมากมายขนาดใหน?
"ตระกูลเย่มีเพียงเงื่อนไขเดียว."
"เงื่อนไขอะไรรึ?"
สายตาของเย่เทียนหลางที่กวาดค้นหาเข้าไปในฝูงชน,"ที่นี่มีเจ้าเด็กคนหนึ่งทีมีนามว่าฉู่เทียน,ทำร้ายผู้อาวุโสของตระกูลเย่อย่างโหดร้ายทารุณด้วยกลโกง,และยังทำลายพลังฝึกตนของผู้เชี่ยวชาญตระกูลเย่ไปถึงเจ็ดคน,สร้างความอับอายให้ตระกูลเย่ของข้าเป็นอย่างมาก,เรื่องเช่นนี้ไม่สามารถที่จะอยู่ร่วมโลกกันได้อีกแล้ว,ท่านอาวุโสข้าหวังว่าเรื่องเช่นนี้คงไม่ทำให้ต้องตัดการร่วมมือกันของพวกเราหรอกนะ,ท่านคงไม่เอาเรื่องเล็กน้อยนี้มาทำลายความสัมพันธ์ของพวกเราทั้งสองตระกูล,ใช่ใหม?"
หนานกงไห่หัวเราะออกมาเสียงดัง"ข้าคิดว่าเป็นเรื่องใหญ่ซะอีก,เรื่องของเจ้าอันธพาลน้อยอันขี้ประติ๋วนั่น,ข้าสามารถจะนำมันมาให้เจ้าสั่งสอนจัดการอย่างทรมานได้อย่างแน่นอน,ทว่าเจ้าเด็กนี้ยังมีประโยชน์กับข้าอยู่เล็กน้อย,หวังหว่าเจ้าจะยังหลงเหลือชีวิตของมันไว้สักหน่อย,ให้ข้าได้นำมันกลับไป."
เย่เทียนหลางขมวดคิ้วไปมา"ข้ามาถึงที่นี่แล้ว!มันจะต้องตายสถานเดียว!"

"นายน้อย,โปรดวางใจได้."หนานกงไหกล่าวอย่างเคร่งขรึมตกปากรับคำ,"ท่านสามารถทำลายพลังฝึกตนของมันได้ในทันที,สั่งสอนมันจนทำให้มันคิดว่าตายไปซะยังดีกว่า,ปล่อยให้มันต้องได้รับผิดชอบอยู่ต่อไปวันแล้ววันเล่า,ทุกๆวันจะต้องชดใช้ชีวิตแบบตายทั้งเป็น,เช่นนี้ไม่นับว่าดีกว่าหรอกเหรอ!"
"ดี!"เย่เทียนหลางที่คิดแล้วคิดอีก"งั้นก่อนอื่นนำมันมาให้ข้าหักแขนขาทั้งสี่ของมัน,ข้าจะหักกระดูกของมันให้แหลกสลายออกเป็นท่อนๆ,ทำให้มันไม่สามารถที่จะลุกขึ้นยืนได้อีกตลอดไป,ทำให้มันกลายเป็นคนพิการไร้ประโยชน์!"
"ฉุ่เทียนอยู่ที่นี่แล้ว."หนานกงไห่ที่ดูไม่ใส่ใจอะไรเลยแม้แต่น้อย"จัดการตามที่ท่านต้องการเลย!"
"ทำเช่นนั้นไม่ได้อย่างแน่นอน!"
หนานกงไห่ที่ยังคงยืนอยู่อย่างสุขุมจ้องมองอย่างเหยียดหยันไปยังหนานกงอี้พร้อมกับกล่าวออกมาเสียงแข็ง"ตระกูลเย่เป็นตระกูลที่มีชื่อเสียงในรัฐกลางแห่งนี้,เจ้าเด็กไม่สิ้นกลิ่นน้ำนมนั่นจะมาสำคัญมากกว่าการสนับนุนของตระกูลเย่ทั้งหมด ได้อย่างงั้นรึ?"
"โง่เง่า!"หนานกงอี้ที่โกรธเกรี้ยวกับการกระทำของหนานกงไห่เป็นอย่างมาก,ถึงกับตระโกนออกมาอย่างบ้าคลั่ง"เศษหินดินทรายมีอยุ่มากมาย,จะเอามาเทียบกับทองคำได้อย่างไร!ตราบเท่าที่ข้ายังยืนอยู่ที่นี่วันนี่,ไม่อนุญาตให้ใครมาทำเรื่องเช่นนี้เด็ดขาด!"
หนานกงไห่!
เจ้าแก่โง่!

ไม่เพียงแต่ไม่รู้ว่าตัวเองได้กระทำอะไรลงไป,ยังได้ทำให้ฉู่เทียนรังเกลียดตระกูลหนานกง,นี่คือเมล็ดพันธ์ที่จะสามารถทำลายล้างตระกูลหนานกงให้ย่อยยับได้!
แน่นอนว่าในอนาคตข้างหน้าฉู่เทียนนั้นมีความสามารถที่จะทำลายล้างตระกูลได้อย่างราบคาบอย่างแน่นอน.
เขาจะไม่ปล่อยให้เกิดเรื่องเช่นนี้เกิดขึ้นได้!
ภูติวิญญาณภูเขาไฟที่ถูกปลดปล่อยออกมา.
หนานกงไห่ที่โกรธเกรี้ยว"หนานกงอี้,เจ้าจะโอหังเกินไปแล้ว,กล้าหักหน้าอาวุโสเช่นข้าเหรอ,เจ้าไม่ให้ความสำคัญกับกฏตระกูลเลยอย่างงั้นรึ?ในเมื่อเป็นเช่นนี้,อาวุโสเช่นข้าจะทำหน้าที่สั่งสอนเจ้าแทนตระกูลเอง!"
"อาวุโสหนานกงอย่าเพิ่งโกรธเกรี้ยวไป!"เย่เทียนหลางที่ไม่แยแสใครเดินตรงไปเข้าหน้า,พร้อมกับปลดปล่อยเปลวเพลงที่บ้าของคลั่งภูติวิญญาณหมาป่าอสูรปีกมังกรที่หนักหน่วงออกมา"ข้าได้ยินมานานแล้วว่าหนานกงอี้ของตระกูลหนานกงนั้นทรงพลัง,มีพลังภูติวิญญาณภูเขาไฟที่มีพลังไร้ขอบเขต,ไม่คิดเลยว่าจะมีโอกาสได้ขอคำชี้แนะ,วันนี้โอกาสดีแล้ว,ของให้ข้าได้ประลองกับท่านเจ้าเมืองหนานกงได้รึไม่?"
หนานกงอี้ที่ปกป้องฉู่เทียนครั้งแล้วครั้งเล่า.
บอกได้เลยว่าสร้างความโกรธเกรี้ยวต่อตระกูลเย่เป็นอย่างมาก!
เย่เทียนหลางเองที่กล่าวว่าเป็นโอกาสดีนั้น,ที่จริงต้องการที่จะสั่งสอนหนานกงอี้ให้รู้จักหลาบจำ.
จะให้ทุกคนได้รู้ไปเลยว่าดินแดนภาคกลางนั้น,ที่จริงเป็นใครกันที่มีอำนาจที่แท้จริง!

แน่นอนว่าหนานกงไห่รู้ว่าเย่เทียนหลางนั้นคิดสิ่งใดอยู่"ตาเฒ่าคนนี้จะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยว,รบกวนนายน้อยเย่เทียนหลางจัดการด้วยแล้วกัน!"
หนานกงอี้คิดจะงัดข้อไม่ไว้ไหน้ากับเขาเหรอ.
ดื้อรั้นไม่ฟังคำสั่งของเขา!
สมควรที่จะได้รับบทเรียนแล้ว!
สถานการณ์ตอนนี้นับว่าเลวร้ายเป็นอย่างมาก,เย่เทียนหลางและหนานกงไห่,ทั้งคู่ต่างก็เป็นผู้เชี่ยวชาญดินแดน ดวงจิตปรากฏ มีพลังปลุกดวงจิตขั้นที่ 4 อีกด้วย,หนานกงอี้นั้นเป็นเพียงผู้เชี่ยวชาญเขตแดน ดวงจิตเสมือนที่มีพลังอันน้อยนิด ปลุกดวงจิตระดับ 3 ขั้นปลายเท่านั้น.
ช่องว่างระดับผู้เชี่ยวชาญระดับปลุกดวงจิตระดับ 3 กับผู้ปลุกดวงจิตระดับ 4 นั้น มีขนาดมหาศาลเลยทีเดียว.
ความแข็งแกร่งของหนานกงอี้เพียงคนเดียว,ถึงกับกล้าต่อกร,กับผู้เชี่ยวชาญเขตแดน ดวงจิตปรากฏ,เพื่อปกป้องฉู่เทียนเลยรึ?
"เจ้าเมืองหนานกงเตรียมตัวพร้อมรึยัง?"
หนานกงอี้ที่เต็มไปด้วยท่าทางระมัดระวังตัว.
"<<อสูรหมาป่าแปรเลี่ยน>>!ประทับร่างเข้าทรง!"
เย่เทียนหลางคำรามออกมาเสียงดังลั่น,ภูติวิญญาณหมาป่าเปลวเพลิงปีกมังกรสลายหายไปในทันที,ก่อนที่จะแปรเปลี่ยนกลายเป็นเปลวเพลิงสีดำ,ดูคล้ายกับชุดเกาะ,ปกคลุมไปทั่วร่างของเย่เทียนหลาง.


มนุษย์และหมาป่ารวมร่างกัน!
จิตวิญญาณและร่างเนื้อผสานกันเป็นหนึ่ง!
เย่เทียนหลางในตอนนี้ได้กลายเป็นครึ่งคนครึ่งอสูรหมาป่าไปแล้ว,ดวงตาดุร้ายไม่ต่างจากอสูรแม้แต่น้อย,มันกลายเป็นสีเขียวลุกวาวเหมือนกับสัตว์อสูร.
"เป็นวิชาลับของตระกูลที่สืบทอดกันมาของตระกูลเย่แห่งรัฐกลาง "<<อสูรหมาป่าแปรเลี่ยน>>?"
ตระกูลฉู่มีวิชา<<ปราณลับกระบี่วิญญาณ>>ที่นับว่ายอดเยี่ยม,ตระกูลเย่เองก็มีวิชา <<อสูรหมาป่าแปรเลี่ยน>>  หรือแม้แต่ตระกูลหนานกงเองที่มีวิชา<<เพลิงผลาญสวรรค์>>,ไม่ว่าจะเป็นตระกูลใดสายโลหิตของคนในตระกูลนั้นย่อมมีความสัมพันธ์กับวิชาบำเพ็ญเป็นอย่างมาก,แต่ถึงอย่างงั้นก็ไม่ใช่ว่าจะสามารถฝึกฝนได้เต็มประสิทธิภาพ,มันยังคงเกี่ยวข้องกับภูติวิญญาณของแต่ล่ะคนที่ครอบครองอยู่ด้วย,ซึ่งนั้นเป็นเหตุถึงการจำกัดความสามารถในการแสดงประสิทธิภาพความแข็งแกร่งออกมาได้ถึงขีดสุดจะแสดงออกมาได้เท่าใด.
ร่างของเย่เทียนหลางนั้นถูกปกคลุมไปด้วยปราณแห่งความชั่วร้าย,ราวกับหมาป่าจากโบราณกาลได้ตื่นขึ้นมาแล้ว,สายตานักล่าที่กำลังคุกคามไล่ล่าเหยื่อ,จ้องมองออกมาอย่างอมหิต.
หนานกงอี้?
ก็แค่ตัวตลก!
เย่เทียนหลางที่พุ่งเข้ามาเห็นเป็นเพียงริ้วแสง,พลังของภูติวิญญาณกงเล็บหมาป่าที่มือขวาถูกปล่อยออกมา,คมเขี้ยวสีดำทมิฬส่องแสงวับวาว พลาดเป้าตวัดไปที่กำแพง,เกิดรอยลึกที่ถูกทิ้งไว้เป็นรอยยาว,แรงกดดันพลังวิญญาณอันหนักหน่วงได้โถมกระหน่ำมายังร่างของหนานกงอี้.

แขนทั้งสองข้างของหนานกงอี้ตอนนี้ปลดปล่อยพลังวิญญาณที่รุนแรงออกมา.
"โล่ภูเขาไฟ!"
รูปร่างของภูเขาไฟที่มีพลังกักเก็บมาหลายพันปี,พร้อมกับปะทุพลังระเบิดออกมาราวกับสายน้ำที่รุนแรง,พลุ่งพล่านเป็นความแข็งแกร่งที่มากมายเป็นอย่างมาก,ก่อนที่ตอนนี้มันจะกลายเป็นโล่ป้องกันที่ไร้เทียมทานปรากฏขึ้นมา.
ตูมมมมม!
กงเล็บหมาป่าสีดำทมิฬที่โจมตีฟาดมายังกำแพงอีกครั้ง,ทว่ากลับไม่สามารถทะลวงเกราะที่ทรงพลังของหนานกงอี้ได้เลย,ก่อนที่หนานกงอี้จะได้โอกาสพร้อมกับปล่อยหมัดออกไปในทันที,หมัดพลังหลอมเหลวพุ่งตรงไปยังเย่เทียนหลางเสียงดังสนั่น.
เย่เทียนหลางตกใจเล็กน้อย,หมัดซ้ายของเขาที่ว่างอยู่ปล่อยออกมาอย่างรวดเร็ว!
หมัดของทั้งคู่เข้าปะทะกัน!

คลืนนน!
ประตูหน้าต่างบ้านเรือนรอบๆแตกกระจายออกเป็นเสี่ยงๆด้วยคลื่นกระแทกที่รุนแรง,เป็นแรงอัดอากาศที่น่าสะพรึงกลัวเป็นอย่างมาก,ปัดเป่าเศษดินเศษหินแหลกสลายกลายเป็นเสี่ยงๆฟุ้งกระจายไปทุกหนทุกแห่ง,คนหลายคนที่อ่อนแอถึงกับหมดสติไปในทันที.
เย่เทียนหลางเองถึงกับสั่นสะท้านถูกกระแทกถอยออกมาหลายก้าวเหมือนกัน.
ที่มุมปากของหนานกงอี้เองมีโลหิตไหลออกมาเช่นกัน.
ภูติวิญญาณภูเขาไฟช่างมีพลังทำลายล้างที่รุนแรงสมชื่อจริงๆ!
แม้ว่าจะไม่ใช่ภูติวิญญาณระดับพระเจ้า,ทว่าด้วยทักษะที่หนักหน่วงบ้าคลั่ง,จากภูติวิญญาณภูเขาไฟของหนานกงอี้,ทำให้เขาสามารถต่อกรกับผู้ฝึกตนที่เหนือกว่าตัวเอง 2-3 เท่าได้.
ภูติวิญญาณภูเขาไฟของหนานกงอี้,แม้ว่าจะมีระดับเพียงปลุกดวงจิตระดับ 3 ขั้นปลายเท่านั้น,ทว่าพลังทำลายล้างของมันนั้นสามารถสังหารผู้ฝึกตนปลุกดวงจิตระดับ 3  และยังมีพลังเทียบเท่าผู้ฝึกตนเขตแดน จิตวิญญาณปรากฏ อย่างแน่นอน!
ด้วยความมุ่งมั่นฝึกฝนอย่างหนักของหนานกงอี้!
ช่างหน้าเศร้านักที่ถูกตระกูลมองข้าม,เพราะเหล่าคนที่มีพรสวรรค์ของคนตระกูลหนานกงนั้นมีจำนวนมาก,หากว่าเขาอาศัยอยู่ในหนึ่งในสี่ตระกูลใหญ่ในรัฐกลางล่ะก็,แน่นอนว่าด้วยการฝึกฝนเพียรพยายามของเขาแล้ว,ย่อมมีชื่อเสียงเทียบได้กับเหล่าสี่ต้าซือแห่งรัฐกลางอย่างแน่นอน
ภูติวิญญาณภูเขาไฟนั้นแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก,แต่ก็เห็นได้อย่างชัดเจนว่ามีจุดอ่อนที่เห็นเด่นชัดเช่นกัน.
พลังทำลายล้างของภูติวิญญาณภูเขาไฟนั้นมากมายมหาศาล,หากแต่ด้วยพลังวิญญาณที่ต้องใช้มากมายมหาศาลเช่นกันนั้น,ทำให้ไม่สามารถที่จะปลดปล่อยพลังได้อย่างต่อเนื่อง!
โล่พลังวิญญาณที่หนานกงอี้ปลดปล่อยออกมานั้น,สามารถที่จะป้องกันการโจมตีของเย่เทียนหลางได้อย่างสบายๆทีเดียว.
แต่ถึงกระนั้นมันมีช่วงเวลาที่อ่อนแอ,หากถูกโจมตีเข้ามาในช่วงที่อ่อนแอล่ะก็,ด้วยความเร็วของหมัดเย่เทียนหลางที่สามารถปลดปล่อยออกมาเพียงพริบตาด้วยแล้ว,จะต้องสามารถสร้างบาดแผลได้แน่!

ด้วยภูติวิญญาณภูเขาไฟเมื่อพลังของมันปะทุขึ้นมานั้น,พลังต่อสู้ที่น่าสะพรึงกลัวของหนานกงอี้จะเพิ่มขึ้นมาอีกหลายเท่าเลยทีเดียว,หากแต่เมื่อภูติอยู่ในสภาวะสงบนิ่งนั้น,ในเวลานั้น,พลังของหนานกงอี้เองก็จะลดลงมาเท่าเดิม,กลายเป็นเพียงผู้ฝึกตนปลุกดวงจิตระดับ 3 ไม่แตกต่างจากเดิม!
"เจ้าเมืองหนานกงมีฝีมือที่ยอดเยี่ยมจริงๆ!"
"งั้นลองรับกระบวนท่านี้ของข้าอีกครั้ง!"
"หมาป่าสวรรค์ไล่ล่า!"
ภูติวิญญาณณหมาป่าเพลิงอสูรปีกมังกร,พวยพุ่งออกมาจากร่างของเย่เทียนหลางอย่างรุนแรง,คาดไม่ถึงเลยว่าจะกระโดดเหินออกมากลายเป็นหมาป่าสี่ตน.
หมาป่าขนาดเล็กแต่ละตัวนั้นพุ่งออกมาเป็นเงาแทบมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า,กลายเป็นริ้วแสงพุ่งเข้าหาหนานกงอี้ด้วยความเร็วสูง.
ตูมมมม!
ทิ้งคมเขี้ยวบนร่างของหนานกงอี้!
หอบๆ!
บนหน้าอกของหนานกงอี้เองก็ได้รับบาดเจ็บ!
ผ่านไปเพียงไม่กี่วินาทีเขาถูกโจมตีไปแล้ว 4-5 ครั้ง,หมาป่าตัวเล็กทั้งสี่นั้นพุ่งเข้าหาตัวเขาไม่หยุน,ก่อนที่มันจะเข้ากัดในตำแหน่งที่ต่างกันทั้งสี่แห่ง,หนานกงอี้ไม่มีทางเลือก,เขาได้ปลดปล่อยพลังวิญญาณภูติภูเขาไฟออกมา,เข้าประทะพวกมันอย่างรุนแรงกระเด็นกระดอนไถลไปกันพื้น,"เพลิงสวรรค์ทะลวงผืนปฐพี!"

พลังของภูติวิญญาณภูเขาไฟที่ปะทุขึ้นมาอย่างรวดเร็วและรุนแรง!
พลังวิญญาณของภูติภูเขาไฟ,ที่ราวกับกลายเป็นกระแสความร้อนพุ่งทยานขึ้นมา,กวาดทุกสิ่งทุกอย่างที่อยู่รอบๆ,พื้นที่หลายเมตรรอบๆตัวเขาถูกหลอมเหลวกลายเป็นแอ่งลาวา,ทุกสิ่งทุกอย่างในรัศมีพลังถูกหลอมด้วยความร้อน,กลายเป็นของเหลวหนืดสีแดง,แผ่ความร้อนจนอากาศรอบๆบิดเบี้ยว.
พลังของหนานกงอี้ที่ระเบิดออกมานั้นถึงจุดสูงสุดแล้ว.
นี่คือโอกาสดีแล้ว!
เย่เทียนหลางผสานร่างเข้ากับภูติวิญญาณในทันทีกลายเป็นครึ่งคนครึ่งหมาป่า,พร้อมกับกวัดแกว่งกงเล็บหลายครั้งพุ่งโจมตีเข้าหาหนานกงอี้,ฝ่ามือสุดท้ายของเขากระแทกร่างของหนานกงอี้ลอยออกไป กระแทกเข้ากับกำแพงอิฐอย่างรุนแรง,เกิดเป็นรอยยุบทะลุเข้าไปในกำแพงทันที.
หนานกงไห่ที่ไม่เพียงไม่โกรธเกรี้ยว,ซ้ำยังมีความสุขกับความโชคร้ายของคนอื่นด้วยซ้ำ.
ราวกับว่าเขานั้นมีความสุขเป็นอย่างมากได้ได้ดูหนานกงอี้โดนโจมตี!
เห็นได้ชัดเจนถึงพลังที่แข็งแกร่งและอ่อนแอ!
หนานกงอี้ที่ตะโกนออกมาอย่างโกรธเกรี้ยวจากกองเศษอิฐเศษปู,กระโดดออกมาจากซากปรักหักพัง,ชุดของเจ้าเมืองฉีกขาดหลุดรุ่ย,ทรงผมที่กระเซอกระเซิง,บนใบหน้าของเขานั้นเปื้อนไปด้วยโลหิต,เห็นได้อย่างชัดเจนว่าเขานั้นได้รับบาดเจ็บสาหัสทีเดียว.
ประกายแสงในดวงตาของเขานั้นยังเต็มไปด้วยความมุ่งมั่นในการต่อสู้.
หนานกงอี้ที่ยังเชื่อมั่น!
การต่อสู้นี้เขายังไม่พ่ายแพ้อย่างแน่นอน!

พลังที่ซ่อนเร้นของฉู่เทียน,อันตรายที่จะได้รับจากฉู่เทียน,หนานกงอี้นั้นสัมผัสได้อย่างลึกซึ้ง!
หากตระกูลหนานกงไม่สามารถรับสุดยอดพรสวรรค์ที่หายากเช่นนี้เข้ามาได้,อย่างน้อยที่สุดก็ไม่ควรที่จะเป็นศัตรูกับเขา,ไม่เช่นนั้นแล้วตระกูลที่ตกทอดมาหลายพันปี,ตระกูลที่พัฒนามาหลายร้อยปี,จนกลายเป็นตระกูลใหญ่เสียเลือดเสียเนื้อไปไม่น้อย,อาจจะต้องประสบอันตรายถึงกับสูญสิ้นถูกทำลายล้างตระกูล!
ไม่ต้องกล่าวถึงเลยว่านี่ไม่ใช่การข่มขู่อย่างแน่นอน!
ฉู่เทียนต้องทำมันสำเร็จได้อย่างแน่นอน!
"ยังดื้อดึงไม่ยอมอีกเหรอ!"
เย่เทียนหลางพุ่งทะยานออกไปเป็นริ้วแสง,ถีบไปยังยอดอกของหนานกงอี้,ส่งให้เขาลอยกระเด็นโลหิตสาดกระจาย,ก่อนที่จะล้มไปกองกับพื้นภูติวิญญาณของเขาสลายหายไปในทันที,เขาที่ถูกโจมตีลงมานอนกองอยู่บนพื้น,แทบจะไม่สามารถลุกขึ้นมาได้.
การโจมตีที่หนักหน่วงของเย่เทียนหลางนั้นรุนแรงเป็นอย่างมาก,อาการบาดเจ็บของหนานกงอี้นั้น,ถึงพักฟื้น 2-3 เดือน,ยังเกรงว่าคงยากที่จะหายดีได้.
"ภูติวิญญาณภูเขาไฟของเจ้าเมืองหนานกง,ดูเหมือนว่าจะดาดๆทั่วไปเท่านั้น!"
"ทำให้ข้าผิดหวังจริงๆ!"
เย่เทียนหลางที่ทำร้ายและดูถูกดูแคลนท่านเจ้าเมืองต่อหน้าชาวเมืองและหนานกงไห่!
เหล่าชาวเมืองที่เห็นเหตุการณ์รู้สึกโกรธเกรี้ยวเป็นอย่างมาก.
เย่เทียนหลางกระทำการเกินไปจริงๆ!

หนานกงอี้นั้นเป็นเจ้าเมืองที่ดี,ทำให้ทุกคนภายในเมืองเทียนหนานนั้นชื่นชมและเคารพเป็นอย่างมาก,พวกเขาย่อมรับไม่ได้ที่คนอย่างหนานกงอี้ถูกข่มเหงดูถูก,ซึ่งหมายความว่าเขาได้ดูถูกดูแคลนคนทั้งเมืองเทียนหนานไปด้วยเช่นกัน!
"ท่านเจ้าเมือง!"
"ตระกูลเย่จะข่มเหงกันเกินไปแล้ว!"
เย่เทียนหลางที่สะบัดฝ่ามือและตะโกนออกไป."ไสหัวไปให้พ้น!"
เหล่าคนที่อยู่ใกล้ๆปลิวราวกับรวงข้าวสาลี,ถูกซัดออกไปไหลไถลออกไปบนพื้น,พร้อมกับพ่นโลหิตออกมาไม่หยุด,ได้รับบาดเจ็บสาหัส.
จบแล้ว!
มันจบอย่างสมบูรณ์แล้ว!
เห็นได้อย่างชัดเจนว่าความสามารถของคนๆนี้สามารถที่จะพลิกโลกใบนี้ได้,เป็นผู้เยาว์ทีทรงพลังที่สุดในระดับต้นๆของอาณาจักรหนานเซี่ย,พวกเขาทั้งหมดจะถูกสังหารไปอย่างช่วยไม่ได้จริงๆรึ?
ในเวลาเดียวกัน,เสียงกระดิ่งที่ดังสดใส,ดังสั่นสะท้านก้องกังวานอยู่ในหูของทุกคน.
กริ๊ง กริ๊ง!
กริ๊ง กริ๊ง!

ทันทีที่ได้ยินทำให้คนทั่วไปถึงกับเหม่อเลยไปเหมือนกัน.

ฉู่เทียนที่เดินออกมาจากกลางฝูงชน,สายตาของเขาจ้องมองไปยังเย่เทียนหลาง,ก่อนที่จะกวาดตามองมายังหนานกงไห่,ก่อนที่จะจ้องมองไปยังหนานกงอี้,เผยรอยยิ้มที่ลึกซึ้งล้ำลึกเป็นอย่างมาก.
"ตระกูลหนานกงที่ใช้หงเพลิงเป็นสัญลักษณ์ของตระกูล,พวกเจ้าทั้งหมดกับคุยโวว่าเป็นผู้สืบทอดของหงเพลิง,ทว่าที่จริงแล้วพวกเจ้าเข้าใจในเนื้อหาของหงเพลิงจริงๆรึ?"ฉู่เทียนที่เหมือนจะคิดอะไรได้,แม้ว่ามันจะยังไม่ชัดเจนเท่าใด,แต่เขาก็สามารถที่จะรู้แจ้งในสิ่งที่ซ่อนอยู่นั้นได้.
สิ่งที่เขาพูดนั้นหมายความว่าอย่างไรอย่างงั้นรึ?
"บรรพชนของตระกูลหนานกงที่ใช้หงส์เพลิงเป็นสัญลักษณ์นั้น,เพียงเพื่อต้องการที่จะเตือนใจคนรุ่นหลัง,ให้มีความภาคภูมิใจเหมือนหงส์เพลิง,ถึงแม้ว่าจะถูกทำลายย่อยยับได้รับภัยพิบัติซ้ำแล้วซ้ำเล่า,ถึงแม้ว่าจะต้องพบกับความตายที่โหดร้าย,ท้ายที่สุดแล้วก็จะสามารถผุดขึ้นมาจากเถ้าถ่านเกิดใหม่ขึ้นมาได้!ตราบเท่าที่ไม่ยอมพ่ายแพ้ต่อความตาย,เชื่อมั่นในชีวิตใหม่อย่างบริสุทธิ์ใจ,หงส์เพลิงก็ย่อมไม่ร่วงโรยตลอดไป!นี่คือจิตวิญญาณที่แท้จริงของหงส์เพลิงไงล่ะ!"
ร่างของหนานกงอี้ถึงกับสั่นไหวเล็กน้อย.
สายตาของฉู่เทียนที่จับจ้องไปยังร่างของหนานกงอี้,"ไม่ใช่ว่าท่านค้นพบแล้วหรอกรึ?ศักยภาพพลังของท่านนั้นเทียบกับหนานกงไห่ตาแก่ไร้ค่านั่นมากมายหลายพันเท่า!เมื่อท่านเข้าต่อสู้กับและปลดปล่อยพลังที่หนักหน่วงออกมาอย่างไม่หวาดกลัวต่อความตาย ต่อสู้ท้าทายกับผู้เชี่ยวชาญที่เหนือกว่า,ท่านได้สัมผัสเข้ากับคอขวดดังกล่าวแล้ว,หากท่านพยายามอีกหน่อยก็จะสามารถทะลวงผ่านมันไปได้!"
จริงๆรึ?
ทำไมข้าไม่รู้สึกเลยล่ะ!

"ข้าจะช่วยท่านอีกแรง!"
ฉู่เทียนที่เอ่ยสอนบทอาคมวิชาบำเพ็ญที่ลึกซึ้งและสมบูรณ์ให้กับเขา,เป็นวิชา<<ศาสตร์เทพแห่งนิพพาน>>บางส่วน!
หนานกงอี้เองที่ยังอยู่ในระดับปลุกดวงจิตขั้นที่ 3 มาเป็นเวลานานนั้น,ที่จริงแล้วก็เหมือนกับหยุนเหยานั่นเอง,เขามีความสามารถเพียงพอที่จะทะลวงขั้นไปอีกระดับได้,ตราบเท่าที่ได้รับการชี้แนะ ,และนั่นก็จะทำให้สามารถทะลวงคอขวดไปได้อย่างแน่นอน!
เพื่อความถูกต้องแล้วหนานกงอี้ไม่ลังเลที่จะเข้าห้ำหั่นกับศัตรูข้างหน้าเลย.
ฉู่เทียนจึงได้ตัดสินใจที่จะช่วยเขาอีกแรง!
เย่เทียนหลางที่สับสนเล็กน้อยก่อนที่จะกล่าวออกไปว่า"เขาเป็นใคร?"
หนานกงไห่ที่แค่นเสียงแล้วพูดออกไปว่า"นานน้อยเย่เทียนหลางที่เดินทางมายังเมืองเทียนหนานแห่งนี้ไม่ได้มาหาฉู่เทียนเป็นการพิเศษหรอกเหรอ,ตอนนี้เขาก็ยืนอยู่ด้านหน้าท่านแล้ว,คาดไม่ถึงเลยว่าท่านจะไม่รู้จักเขา?"
มันคือฉู่เทียนอย่างงั้นรึ?
ด้วยท่าทางการวางตัวที่ดูสง่างามนั่นราวกับว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญที่หาใครเปรียบได้จริงๆ!
สายตาของเย่เทียนหลางที่เปลี่ยนเป็นดุร้ายมืดคลึ้ม,ก่อนที่จะแค่นเสียงออกไปว่า"เจ้าเห็นข้าแล้วยังกล้ามายืนอยู่ต่อหน้าอีกเหรอ,ชื่นชมความกล้าเจ้าจริงๆ,แต่ว่ามันจบแล้ว!" เป็นไปไม่ได้ที่หนานกงอี้จะสามารถทะลวงผ่านระดับได้,ถึงแม้ว่าจะสามารถทะลวงผ่านระดับไปได้แล้วมันอย่างไรล่ะ,เขาในตอนนี้ก็บาดเจ็บเกินกว่าจะทำอะไรได้แล้ว,ถึงแม้ว่าจะมีพลังระดับปลุกดวงจิตขั้น 4 ก็ตามที,ไม่มีทางที่จะต่อกรเขาได้แน่.
นอกจากนี้,ยังมีตาเฒ่าหนานกงไห่ที่อยู่ข้างเขาอีก.

วันนี้,ไม่มีใครที่จะสามารปกป้องฉุ่เทียนได้อีกต่อไป!


ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/miracle-throne

#นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ #Miracle throne#นิยายแปลไทย



สนใจสนับสนุนพวกเรา เข้าร่วมกลุ่ม VIP  Click

-เว็ปฟรี 2 วันนอัพหนึ่งตอน

-กรุ๊ป vip วันล่ะ 2 ตอน

3 ความคิดเห็น:

  1. หนานกงอี้ผ่านเข้าระดับ 4+วิชาลับ น้องหมาน้อยน่าจะเผ่นกลับแทบไม่ทัน

    ตอบลบ
  2. หนานกงอี้เกิดใหม่...

    ตอบลบ
  3. ฝากหน่อยค้าาา นิยายเรื่อง เทพมังกร / เทพสายฟ้า
    www.facebook.com/noveldum

    ตอบลบ