วันเสาร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2560

Miracle Throne Chapter 69 Death abyss

Miracle Throne Chapter 69 Death abyss

นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ ตอนที่ 69 - หุบเหวแห่งความตาย


บทที่ 69 - หุบเหวแห่งความตาย




บัณฑิตวิญญาณและ มือกระบี่วายุน้ำแข็ง,ผู้อาวุโสหน้ากากผี,ท่านหญิงอสนีบาตม่วง,ทุกคนต่างเป็นตัวตนที่แข็งแกร่งเป็นอย่างมาก,ผู้ฝึกตนคนอื่นๆที่กล้าเข้าไปสำรวจซากปรักหักพังแห่งนี้,สูญเสียความมั่นใจไม่น้อย.


ดังนั้นหลังจากที่ทุกคนเข้าไปในสุสานโบราณศพทมิฬหมื่นปีแล้ว,ไม่เพียงแต่มีเขตแดนปิดกั้นพลังฝึกตนเอาไว้แล้ว,ภายในนั้นยังมีกับดัก,อสูรและสัตว์ประหลาดมากมาย,ที่คอยปกป้องคุ้มกันไม่ให้เหล่าผู้ฝึกตนสามารถเข้าไปได้.


การเข้าไปในสุสานโบราณหมื่นปีนี้นับว่าเต็มไปด้วยอันตราย,มีหลายคนยังไม่รู้เลยว่าสิ่งที่อยู่ด้านในนั้นมีอะไรอยู่.



ความยากลำบากในการไล่ล่าขุมทรัพย์แห่งนี้ไม่น้อยเลย!


ไฉ่เตี๋ยเดินมาข้างๆของฉู่เทียน,พร้อมกับกล่าวด้วยเสียงที่แผ่วเบา"ลูเร็น,เจ้าคงไม่ได้โกรธข้านะ,หยุนเหยานั้นไม่ใช่คนธรรมดา,ตระกูลของนางนั้นใหญ่โต,เจ้าไม่สามารถที่จะยุแหย่นางได้."



ใบหน้าของฉู่เทียนนั้นเผยยิ้มออกมา,ราวกับว่าเขาไม่ได้ใส่ใจเรื่องดังกล่าวเลย"เจ้าไม่เห็นต้องกังวลเลยแม้แต่น้อย,สมองของเข้าเองก็ยังดีอยู่,ข้ารู้ว่าข้าควรทำอย่างไร."


ไฉ่เตี๋ยที่ได้ยินเช่นนั้นก็รู้สึกเบาใจ.

แม้ว่านางจะรู้จักเขามาได้ไม่นานนัก,ทว่าไฉ่เตี๋ยกับรู้สึกสนใจในนิสัยของเขามาก,เขาเป็นคนที่บ้าคลั่งจนฝังเข้าไปในกระดูก,ดังนั้นนางเองจึงหวั่นเกรงว่าเขาจะทำอะไรที่ไม่คาดคิดอีก.


หยุนเหยานั้นเป็นคนของตระกูลหยุนในรัฐกลาง.


ในรัฐกลางนั้นมีตระกูลใหญ่สี่ตระกูล,ตระกูลฉู่,ตระกูลลวอ,ตระกูลเย่,และตระกูลหยุน,ไม่มีตระกูลใหนเลยที่อ่อนแอ.


การมีความขัดแย้งกับท่านหญิงอสนีบาตม่วงนั้น,ต้องเป็นพวกมีสติไม่ดีเป็นแน่,ถึงแม้ว่าจะไม่ถูกหยุนเหยาสังหาร,การยุแหย่ตระกูลใหญ่เช่นนี้,นับจากนี้ไปยังจะมีวันที่สงบสุขอยู่อีกเหรอ.


ไม่รู้ว่าไฉ่เตี๋ยนั้นคิดสิ่งใดอยู่.


ฉู่เทียนน้นไม่ได้หวั่นเกรงปัญหาใดๆ,ตระกูลใหญ่ทั้งสี่นั้นเขาได้ลบหลู่ไปสามตระกูลแล้ว,จะเพิ่มตระกูลหยุนอีกตระกูลก็ไม่ถือว่ามากมายอะไรนัก.


หลังจากนั้นราวๆสองชั่วโมง,


ห้องโถงแห่งนี้กำลังสั่นสะเทือน.


รูปปั้นอสูรวิญญาณแปดกรที่อยู่กลางห้องโถงที่ยืนตระหง่านอยู่นั้น,ทันใดนั้นก็ลืมตาขึ้นมาอย่างช้าๆ,พร้อมกับปลดปล่อยกลิ่นอายที่ทรงพลังพร้อมกับยิงมันขึ้นไปบนฟ้า.


ทุกคนต่างสั่นสะท้านด้วยความตื่นเต้น!


สุดท้ายแล้วเวลาที่รอคอยก็มาถึง!


"อสูรแปดกรนั้นลืมตาแล้ว,สุสานศพทมิฬหมื่นปีได้เปิดขึ้นแล้ว!"ในที่สุดเวลาที่รอคอยผู้อาวุโสหน้ากากผีก็ลุกขึ้นยืนในทันที"ทุกคน,พวกเราช่วยกันเปิดประตูเข้าไป,ส่วนสมบัติที่อยู่ภายในนั้น,ใครที่มีความสามารถพอก็จะได้รับมันไป,พวกเจ้าคิดว่าอย่างไร?"


แม่นางหยินเหยาอสนีบาตม่วงแค่นเสียงออกมา,"จะมัวรีรออะไรกันอยู่อีก,หลบไปให้พ้น!"


เหล่าผู้ฝึกตนมากมายที่มีพลังฝึกตนอันลึกล้ำ,ต่างก็ปล่อยปล่อยพลังวิญญาณออกมา,หากแต่เพียงแค่คิดเท่านั้นที่พื้นก็มีพลังบางอย่างที่ล้ำลึกถูกปลดปล่อยออกมา,อักษรรูนมากมายที่เป็นเหมือนดั่งอสรพิษเลื้อยขึ้นมาส่องแสงวับวาว,มากมายนับไม่ถ้วนรวมกันเป็นใยแมงมุมที่ถูกกางไปทุกทิศทุกทาง,กระจายเต็มไปทั่วห้องโถงแห่งนี้โดยสมบูรณ์.


ที่ผนังของห้องโถงนั้นมีสัตว์อสูรขนาดมหึมาสูงกว่าสิบเมตรถูกสลักเอาไว้อยู่,เมื่อพลังวิญญาณจากพื้นถูกถูกฉีดเข้าไปยังรูปสลักหินดังกล่าว,หัวของสัตว์อสูรที่เดิมนั้นเป็นโลหะทันใดนั้นก็กลับมีชีวิตขึ้นมา,พร้อมกับอ้าปากกว้าง,ก่อนที่จะมีอุโมงค์ลึกจนเห็นเป็นสีม่วง,เกิดขึ้นที่ปากของมัน.


กลิ่นอายโบราณแห่งความตาย,ค่อยๆแผ่ออกมาเต็มไปทั่วอากาศ.


สุสานโบราณได้เปิดขึ้นแล้ว!


เหล่าผู้ฝึกตนมากมายต่างส่งเสียงดังก้อง!


ภายในใจของบัณฑิตวิญญาณเต็มไปด้วยความตื่นเต้น,เขาเร่งรีบเข้าไปในสุสานโบราณทันที,ขณะที่ตรงเข้าไปนั้น,ก็มีแสงสีม่วงที่โคจรล้อมรอบพร้อมกับหายไปในทันที,ไร้ซึ่งร่องรอยว่าหายไปได้อย่างไร.


"สุสานโบราณได้เปิดขึ้นแล้ว!"


"ทุกๆคนไปกันเลย!"


เหล่าคนมากมายต่างก็พุ่งเข้าไปในประตูที่เรืองแสงอยู่.


ชายชราหน้ากากผีจ้องมองไปยังฉู่เทียนพร้อมกับกล่าวออกมาว่า"นั่นคือประตูเคลื่อนย้ายเข้าไปยังสุสานโบราณ,เมือเข้าไปในประตูนั้นแล้ว,พวกเราจะถูกสุ่มไปยังสถานที่แตกต่างกันออกไปภายในสุสานโบราณแห่งนี้."


ฉู่เทียนขมวดคิ้วแน่น,"ประตูเคลื่อนย้ายแบบสุ่มรึ?"


"ใช่แล้ว,เคลื่อนย้ายแบบสุ่ม."ชายชราหน้ากากผีกล่าวต่อไปว่า"สุสานชั้นแรกนั้นเรียกว่า,หุบเหวแห่งความตาย!"


ฉู่เทียนสอบถามออกไป,"หุบเหวแห่งความตายนั้นเป็นสถานที่แบบใดกัน?"


"เท่าที่ข้ารู้,ลมหมุนภายในหุบเหวแห่งความตายนั้นรุนแรงเป็นอย่างมาก,ไม่มีที่ให้หลบ,มีโอกาสที่พวกเขาจะถูกมันปะทะเข้าง่ายๆ,เจ้าจะต้องระวังให้ดี,อย่าได้ให้มันพัดพวกเจ้าลงไปในหุบเหวได้,ไม่เช่นนั้นแล้วคงไม่มีทางที่จะขึ้นจากหุบเหวจากความตายได้,ถึงหุบเหวแห่งความตายนั้นจะมีระดับความอันตรายไม่มากนัก,ทว่าบ่อยครั้งก็มีบางสิ่งปรากฏตัวขึ้นมาล้อมรอบคนที่เข้าไปซึ่งแน่นอนว่าไม่สามารถต้านทานมันได้แน่,โปรดจำให้ดีอย่าให้พวกมันล้อมเอาได้,ไม่เช่นนั้นคงยากที่จะรอดได้."


ฉู่เทียนพยักหน้าตอบรับ.


"หากสามารถผ่านชั้นแรกหุบเหวแห่งความตายไปได้แล้ว,เจ้าจะเข้าไปถึงชั้นที่สองซึ่งเรียกว่า ปิศาจภูติมายา!"


"ชั้นปิศาจมายานั้นจะมีภูติผีคอยเข้าโจมตีอย่างดุร้าย,นับว่าเป็นชั้นที่มีอันตรายมากกว่าปรกติ,และทุกครั้งที่สุสานโบราณแห่งนี้เปิดขึ้นมา,ผู้ฝึกตนที่อ่อนด้อยมักจะมาตายที่แห่งนี้กัน.จากนั้นก็จะกลายเป็นวิญญาณแค้นที่ตามหลอกหลอนคนที่เข้ามาค้นหาสมบัติ,ดังนั้นแล้วบอกได้เลยว่าเป็นสถานที่มีอันตรายทวีคูณขึ้นมาทีเดียว!"


ไฉ่เตี๋ยขมวดคิ้วค่อนข้างเป็นกังวลทีเดียว"แล้วจะสามารถจัดการได้อย่างไร?"


ชายชราหน้ากากผีกล่าวต่อ"ไม่ต้องใส่ใจกับสมบัติในสถานที่แห่งนั้น,เร่งรีบผ่านมาให้เร็ว,ไม่ควรรั้งรอใดๆทั้งสิ้น!จำไว้ว่าเวลานั้นไม่คอยท่า,หากผ่านมาอย่างรวดเร็วก็จะไม่เป็นที่สนใจของภูติผีหรือปิศาจ!เร่งรีบผ่านไปยังชั้นที่สามให้ได้อย่างรวดเร็ว!"


"ชั้นที่สาม?"


"หลังจากผ่านชั้นที่หนึ่งและสองได้,สุสานศพทมิฬหมื่นปีที่แท้จริงจะอยู่ที่นี่,พวกเราจะต้องเข้าไปในชั้นที่สามนี้."


ไฉ่เตี๋ยกล่าวออกมาอย่างตื่นเต้น."งั้นพวกเราก็ไปกันเลย!"


"รอก่อนพักหนึ่ง."ฉู่เทียนได้นำยันต์เวทย์ออกมาจากกระเป่าของเขา,พร้อมกับแบ่งครึ่งหนึ่งด้านในออกมา,"นี่เป็นยันต์เวทย์ธาตุแสง,เจ้าเก็บเอาไว้ด้วย,ในเวลาวิกฤติมันจะสามารถช่วยเจ้าต่อกรกับเหล่าภูติผีปิศาจได้,คงบอกไม่ได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นด้านใน."


ไฉ่เตี๋ยเผยท่าทางซาบซึ้ง"ขอบคุณ!"


ฉู่เทียนพยักหน้าเบาๆ.


แม้ว่าจะไม่ถึงกับสนิทกับไฉ่เตี๋ย,ทว่าจะดีจะร้ายก็เป็นเพื่อนร่วมทีมของเขา,เขาควรที่จะใส่ใจนางบ้าง.


ไฉ่เตี๋ยนั้นมีพลังที่ไม่แข็งแกร่งนัก,แม้ว่าภายในสุสานโบราณจะจำกัดพลังฝึกตนก็ตามที,คนส่วนมากล้วนแล้วแต่เป็นผู้ฝึกตนดินแดนปลุกดวงจิตที่ถูกจำกัดพลังทั้งนั้น,ซ้ำภายในเองก็ยังมีปิศาจที่ดุร้ายเป็นอย่างมากรอคอยอยู่,ด้วยอาวุธวิญญาณระดับสูงที่นางมีบวกกับยันต์เวทย์ระดับหนึ่ง,คงจะสามารถป้องกันตัวเองได้.


"ไปได้แล้ว!"


กลุ่มของพวกเขาก็เข้าไปในประตูสุสานโบราณในทันที.


ทันทีที่เข้าไปนั้น,บรรยากาศรอบๆก็เปลี่ยนไปในทันที,กลายเป็นสถานที่ที่หนึ่งที่มีเสียงดังผ่านมาเป็นระลอก,ทุกอย่างได้หายไปไร้สิ่งมองเห็น,อุณภูมิลดลงหลายระดับทีเดียว,พื้นที่รอบๆกลายเป็นดำมืดมองเห็นได้สลัวไปจนหมด.


สถานที่แห่งนี้เป็นพื้นที่วางเปล่าที่มืดมิด!


ลึกล้ำและลึกลับ,กว้างขวางไร้ขอบ,ทว่าบรรยากาศเต็มไปด้วยความตายอยู่เต็มไปทั่ว,มันเพียงพอที่จะกระตุ้นให้เหล่ามนุษย์หวาดกลัวความเก่าแก่อึมคลึมนี้ได้.


ฉู่เทียนรู้สึกถึงอะไรบางอย่างใต้เท้าของเขา,เหมือนว่าเท้าของเขาเป็นเรือที่กำลังลอยอยู่บนพื้นน้ำก็ไม่ปาน,ฉู่เทียนยืนอยู่บนแท่นหินสีดำที่เรียบเนียน,รอบๆกลับเป็นหุบเหวที่ลึกสุดหยั่ง,ไม่สามารถมองเห็นก้นของหุบเหวแห่งความตายได้เลย!


ที่ด้านหน้าเรียงตัวออกไป,เป็นแท่นหินกว่าพันแผ่นที่เหมือนจะสามารถลอยอยู่บนอากาศได้กระจายตัวเป็นเส้นทาง,พุ่งตรงไปยังพื้นที่ด้านหน้าที่มองเห็นไกลๆ.


วิชามายาอย่างงั้นรึ?


ฉู่เทียนที่ปิดตาก่อนที่จะเปิดทักษะเนตรจิตของตัวเอง.


วิชามายานี้มีขนาดที่กว้างเป็นอย่างมาก,ด้วยทักษะเนตรจิตของเขานั้นมีระยะจำกัด,จึงไม่สามารถมองเห็นการไหลของพลังใดๆได้.


ยอดเยี่ยม,แข็งแกร่งมาก,เป็นภาพลวงตาที่แข็งแกร่งที่สร้างได้อย่างสมบูรณ์แบบ,นี่คือ การวางวงเวทย์ของสุสานโบราณของศพทมิฬหมื่นปีแน่นอน,นับว่าเป็นสุดยอดผู้เชี่ยวชาญอย่างแน่แท้ถึงสามารถวางวงเวทย์อักขระได้ถึงเพียงนี้.


"นี่คือหุบเหวแห่งความตายในตำนานสินะ!"


"ทุกคนระวังตัวอย่าให้หล่นลงไปบนหุบเหวแห่งความตายล่ะ!"


"พวกเจ้าต้องก้าวไปข้างหน้าอย่างระวัง,หากว่าตกลงไปในหุบเหวแห่งความตายแล้วล่ะก็,ดวงวิญญาณของพวกเจ้าจะถูกกักขังเอาไว้ในสุสานโบราณแห่งนี้,และจะไม่สามารถไปเกิดได้ตลอดกาล!"


ขณะที่คนกลุ่มหนึ่งที่เพิ่งปรับตัวได้กับสถานการณ์รอบๆ,เตรียมตัวที่จะก้าวไปด้านหน้า,ไปยังความว่างเปล่าที่ไร้ขอบเขต,ลมหมุนที่เต็มไปด้วยความหนาวเย็น,ทันใดนั้นก็พวยพุ่งตรงดิ่งมายังพวกเขา,ลมหมุนนั้นมีพลังอำนาจที่รุนแรงเป็นอย่างมาก,สามารถที่จะพัดวัวตนหนึ่งให้ปลิวลอยออกไปได้เลย.


ผู้เยาว์หลายคนที่ไม่สามารถที่จะหลบให้พ้นได้ก็ถูกพัดขึ้นไปบนอากาศหลุดออกมาจากแท่นหิน.

„!”

"ช่วยด้วย!"


"ช่วยข้าด้วย!"


แขนขาทั้งสี่ของผู้เยาว์ที่ตวัดไปมาอย่างไร้ประโยชน์,ไม่สามารถที่จะคว้าไปถึงแท่นหินได้,พวกเขาลอยเคว้งหายลงไปยังก้นหุบเหวแห่งความตายในทันที,เสียงทรมานน่าสังเวชดังผ่านขึ้นมาก่อนที่จะหายไปในทันที.


หายไปเรียบร้อยแล้ว!


ชีวิตของเขาก็จะถูกช่วงชิงไปเรียบร้อยแล้ว!


เหมือนกับว่าพวกเขาไม่เคยมีตัวตนอยู่!


คนอื่นๆตอนนี้เร่งรีบโคจรพลังวิญญาณคลุมร่างกายเขาไว้เพื่อป้องกันการโจมตีจากลมหมุน,เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกลมหมุนเป่าให้ลอยตกลงไปในหุบเหวแห่งความตาย,พวกเขาจำต้องก้าวไปอย่างระมัดระวัง,สถานที่แห่งนี้น่าหวาดกลัวจนเกินไปแล้วหากว่าตกลงไปล่ะก็,ย่อมไม่สามารถขึ้นมาได้อย่างแน่นอน,มันทำให้ทุกคนถึงกับใจสั่นสะท้านไม่หยุด,ดูเหมือนว่าคงจะดีกว่านี้หากไม่อยู่ตรงนี้นานจนเกินไป.


ฉู่เทียนก้าวไปบนแท่นเหยียบช้าๆ,มุ่งตรงไปด้านหน้า.


"เจ้าดูนั่น!"


"นั่นมันศิลาผลึกพลังเวทย์!"


"มีศิลาผลึกพลังเวทย์มากมายเลย!"


คนหลายคนที่ตะโกนออกมาด้วยความประหลาดใจ,มันช่างเป็นสิ่งของที่น่าดึงดูดเป็นอย่างมาก,รอบๆแท่นหยิบทั้งสองข้างมีทรัพยากรมากมายที่ลอยอยู่,มีศิลาผลึกพลังเวทย์มากมายที่ลอยตัวอยู่ในความว่างเปล่า,ส่องประกายแสงวับวาวยั่วยวนใจ.


ศิลาก่อเกิด!


ทั้งหมดเป็นศิลาก่อเกิดทั้งหมดเลย!


หลายร้อยหลายพัน,แทบจะทำให้เหล่าผู้ฝึกตนดินแดนปลุกดวงจิตเหล่านี้บ้าคลั่งได้เลย!


ศิลาก่อเกิดระดับต่ำนั้นอย่างน้อยก็สามารถแลกเหรียญทองของอาณาจักรหนานเซี่ยได้ 10,000 เหรียญทองแล้ว,ศิลาก่อเกิดมากมายถึงเพียงนี้,น่าจะมีหลายร้อยเหรียญอย่างน้อยสุดก็มีค่าหลายสิบล้านแล้ว!


นับเป็นความมั่งคั่งที่น่าอัศจรรย์เป็นอย่างมากขนาดนี้เลยรึ?

ฉู่เทียนเองก็รู้สึกตื่นเต้นเหมือนกัน!


อย่างไรก็ตามชายชราหน้ากากผีได้เตือนฉู่เทียนไว้แล้วว่าถึงแม้ว่าจะถูกยั่วยวนเท่าไหร่ก็จงอย่าได้หลงกล,หากว่าไม่เร่งรีบล่ะก็,มีเพียงความตายเท่านั้นที่รออยู่.


แม้ว่าเงินจะน่าดึงดูดเท่าไหร่ก็ตามที.


ทว่าชีวิตย่อมสำคัญมากกว่า!


ฉู่เทียนตัดใจ,ก่อนที่จะมุ่งต่อไปด้านหน้าทันที.


ในเวลาหนึ่งชายคนหนึ่งทั่วทั้งใบหน้าต่างก็เต็มไปด้วยความตื่นเต้น"ข้างหน้ามีสมบัติล้ำค่ามากมายเลย!"


สมบัติล้ำค่าอย่างงั้นรึ?


ฉู่เทียนจ้องมองขึ้นไป.


มีกระจกทองแดงโบราณ,ที่กำลังล่องลอยไปตามลมหมุน,ที่ผิวหน้าของมันนั้นถูกคลุมไปด้วยอักษรรูนที่ลึกซึ้ง,เหมือนว่าจะเป็นสมบัติที่แข็งแกร่งเป็นอย่างมาก!


มันอยู่ห่างออกไปถึงสิบจ้าง!


มีคนหลายคนตรงนี้ที่ต้องการเสี่ยงอยู่ด้วยเช่นกัน!


สมบัติที่อยู่รอบๆเริ่มที่จะเพิ่มจำนวนขึ้นเป็นมากขึ้นและก็มากขึ้น,พร้อมกับมีกระบี่ที่ส่องประกายเย็นเยืยบ,มีประกายแสงของกระบี่ล้ำค่าสีแดงชาติ,ส่องแสงประกายวับวาว,มีชุดเกาะสีทองที่ดูประณีต...มีสมบัติล้ำค่ามากมายเลยทีเดียว


หลังจากที่เขามาค้นหาสมบัติคงจะตายไปและทิ้งสมบัติเอาไว้เป็นแน่,คงเป็นของคนที่ตายในสุสานโบราณแห่งนี้อย่างงั้นรึ?


ในจำนวนนั้น,มีศาสตราวิญญาณมากมาย,ไม่ได้มีเพียงคนเดียวที่กำลังลุ่มหลงและรู้สึกรุ่มร้อนโลหิตเดือดปุดเต็มไปด้วยความอยากได้!


ฉู่เทียนไม่ได้สนใจเลย,แน่นอนว่าสมบัติดังกล่าวยั่วยวนอย่างไม่ต้องสงสัย,ทว่าเขาเลือกที่จะมีชีวิตมากกว่า,สมบัติเหล่านั้นเป็นศาสตราวิญญาณระดับทั่วไปเท่านั้น,ถึงแม้ว่ามันจะล้ำค่า,มันก็ยังไม่คุ้มค่าที่จะเอาชีวิตไปเสี่ยง.


ลมหมุนที่พัดอยู่ทั้งสองข้างของหุบเหวนั้นแข็งแกร่งทรงพลังเป็นอย่างมาก!


หากว่าปะทะเข้ากับใครล่ะก็คงจะถูกเป่าให้กระเด็นไปในทันที!


ฉู่เทียนยังคงมุ่งตรงไปด้านหน้า,สมบัติที่อยู่รอบๆต่างก็ยั่วยวนใจเป็นอย่างมาก.


ผู้ฝึกตนคนหนึ่งที่ดวงตาแดงซ่านคำรามออกมาเสียงดัง,"หญ้าหยินบริสุทธ์!คาดไม่ถึงเลยว่าจะมีหญ้าหยินบริสุทธ์เกิดขึ้นด้วย!"


ที่รอบๆเหมือนกับมีช่องว่างขนาดใหญ่ที่ดูว่างเปล่าลอยอยู่รอบๆ,มีขนาดใหญ่หลายสิบเมตรลอยอยู่,เป็นเหมือนกับเกาะหินขนาดเล็กที่ลอยอยู่บนอากาศ,ข้างบนนั้นมีสมบัติสวรรค์และปฐพีส่องแสงวับวาวอยู่ด้านบน.


หญ้าหยินบริสุทธ์นั้นนับว่าเป็นสมุนไพรที่ล้ำค่าอย่างไม่ธรรมดา!


เมื่อเหล่าผู้ฝึกตนนั้นเห็นเกาะลอยฟ้าที่ลอยอยู่,ต่างอุดมไปด้วยหญ้าหยินบริสุทธิ์มากมายเป็นเกราะที่มีขนาดเพียงแค่สิบเมตรเท่านั้น,พวกเขาก็ตื่นเต้นแทบคลั่ง.


"หญ้าหยินบริสุทธ์จะสามารถช่วยให้ข้าสามารถสร้างปราณกระบี่เมฆาที่ล้ำเลิศได้!"


"จะเป็นใครก็ตาม,จะมาขวางทางข้าได้!"


"นั่นมันของข้า,ข้าจะเอามันมาไว้คนเดียว!"


ผู้ฝึกตนคนหนึ่งที่คำรามออกมาเสียงสั่นเคลือ,พลังวิญญาณสีขาวที่พวยพุ่งออกไปรอบๆร่างกายของเขา,ทันใดนั้นก็กระโดดออกไปในทันที,เพื่อที่จะพุ่งไปยังเกาะขนาดเล็กที่มีหญ้าหยินบริสุทธิ์เกิดอยู่.


สิบจ้าง!

เก้าจ้าง!

แปดจ้าง!


ดูเหมือนว่าพลังวิญญาณของเขานั้นจะลดลงอย่างรวดเร็ว!


เพราะว่าระยะทางนั้นห่างจากแท่นหินเป็นอย่างมาก,พร้อมกับลมหมุนที่รุนแรง,ด้วยพลังเพียงผู้เชี่ยวชาญระดับปรุงร่างขั้นที่ 9 ,จะเป็นไปได้อย่างไรที่จะสามารถต้านทานลมหมุนได้?


ห่างแค่เพียงห้าจ้างเท่านั้น,พลังวิญญาณที่คลุมร่างของเขาก่อนนี้ได้แห้งเหือดเห็นเป็นเพียงแค่แสงเทียนไข,ท้ายที่สุดแล้วเขาก็ถูกลดหมุนพัดไป.


"ไม่!ไม่!"


ผู้ฝึกตนคนดังกล่าวนั้นกรีดร้องออกมาด้วยความตกใจ,ถึงต้องการที่จะกลับมา,ทว่าด้วยลมหมุนที่รุนแรงนั่นได้พัดพาร่างกายของเขาออกไป,เขาถูกหมุนพัดอย่างรุนแรงลอยออกไปอย่างไร้ร่องรอย,จมลมเขาหายไปในความมืดได้ยินเพียงเสียงกรีดร้องที่ได้ยินเพียงแค่แผ่วๆ.


ด้วยความน่าสังเวชที่เกิดกับผู้ฝึกตนคนดังกล่าว,ส่งผลให้ความเย็นเยือบสาดกระจายไปยังคนอื่นๆ.


ยาก!


ยากเกินไปแล้ว!


สมบัติมากมายนับไม่ถ้วน,ถึงต้องการมาครอง,มันก็ไม่ง่ายเลยที่จะทำสำเร็จ?


ฉู่เทียนที่กวาดตามองด้วยทักษะเนตรจิต,เขาสามารถสังเกตุเห็นการเปลี่ยนแปลงของลมหมุน,ลมหมุนนั้นมีกฎเกณฑ์ที่ตายตัว,เหมือนว่าในเวลาพริบตานั้นจะแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก,และจะมีช่วงที่มีพลังอ่อนแอลงอยู่ด้วยเหมือนกัน.


ในช่วงที่ลมหมุนอ่อนแอลง,นั่นจะเป็นโอกาสที่จะคว้าเอาไว้ได้?


คนหลายคนต่างก็มุ่งไปยังด้านหน้า,หลายๆคนยังคงพยายามคว้าสมบัติ,หลายต่อหลายคน สุดท้ายแล้วก็ถูกลมหมุนพัดไปเหมือนเดิม,และมีหลายคนที่สามารถคว้าสมบัติเอาไว้ได้,แต่แล้วก็ยังโดนลมหมุนไปเช่นเดิม.


ทุกคนตอนนี้ได้แต่ทอดถอนใจด้วยความหดหุ่!


หุบเหวแห่งความตาย,จริงๆแล้วเป็นสถานที่กลืนกินคนโดยไม่เหลือไว้แม้แต่กระดูก!


เหมือนว่าหุบเขาแห่งนี้จะเป็นสถานที่กระตุ้นเหล่าคนโลภชักนำพวกเขาให้ไปสู่ความตายอย่างแน่นอน!


ฉู่เทียนที่คอยเฝ้าจับตามองแต่ล่ะคนที่ล่วงหล่นลงไป,เขาเชื่อมั่นในกฏการเปลี่ยนแปลงของลมหมุนเลยก็ว่าได้!


ยังมีทาง!


แน่นอนยังมีทาง!

ในเวลาเดียวกันนั้นมีอีกเกาะหนึ่งที่ลอยผ่านมา,เกาะแห่งนี้นั้นมีสมุนไพรสีฟ้าเกิดขึ้นอยู่,โต๊ะศิลาขนาดเล็ก,บนโต๊ะศิลานั้นมีขวดหยกที่โปรงแสงมีแหวนวงหนึ่งวางอยู่ข้างๆด้วย.


อยู่ห่างออกไปราวๆเจ็ดจ้าง!


ขวดที่โปร่งแสงนั้นมีพลังที่บางอย่างที่รวมตัวขึ้นอยู่,ถึงแม้ว่าจะอยู่ห่างออกไป,หากแต่กับทำให้ร่างกายของคนที่จ้องมองสั่นสะท้าน,ราวกับว่ามันเป็นพลังในการฟื้นฟูร่างกายและรักษาบาดแผลขนาดเล็กได้.



ส่วนแหวนที่อยู่ข้างๆนั้นมีกลิ่นอายที่แหลมคม,เห็นได้อย่างชัดเจนว่าเป็นสมบัติชั้นยอด.


ยาสมุนไพรสีน้ำเงิน,ส่งกลิ่นอายที่ยั่วยวนแผ่ออกมา.


ถึงแม้ว่าจะเป็นคนรู้เรื่องสมุนไพรเล็กน้อย,ก็ยังสามารถบอกได้ว่าสมุนดังกล่าวนั่นเติมโตมาแล้วหลายร้อยปีหรืออาจจะหลายพันปีก็ได้,มันเพียงพอที่จะนำมาสร้างเป็นสมบัติยาทิพย์ชั้นยอดได้เลย,และในเกาะขนาดเล็กนั่นก็มียาทิพย์มากมายปกคลุมไปทั่ว!


จะไม่ทำให้คนอื่นๆตื่นเต้นได้อย่างไร?


ช่างเป็นโชคลาภที่ยอดเยี่ยมจริงๆ!


ในเวลาเดียวกัน,ทันทีที่ลมหมุนทวีความรุนแรงไปถึงจุดสูงสุด,ทันใดนั้นก็เปลี่ยนเป็นอ่อนแอในทันที,ฉู่เทียนรับรู้ได้ว่าลมหมุนนั้นพัดหมุนด้วยกฏที่แน่นอน.


โอกาสยอดเยี่ยมมาถึงแล้ว!



ก่อนที่เขาจะซอยเท้าอีกหลายครั้ง,พร้อมกับกระโดดจากแท่นหินข้ามไปยังความว่างเปล่าที่ไร้ขอบเขต,เพื่อเหินข้ามไปยังเกาะขนาดเล็กดังกล่าว.


ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/miracle-throne

#นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ #Miracle throne#นิยายแปลไทย



สนใจสนับสนุนพวกเรา เข้าร่วมกลุ่ม VIP  Click

-เว็ปฟรี 2 วันนอัพหนึ่งตอน

-กรุ๊ป vip วันล่ะ 2 ตอน

1 ความคิดเห็น: