วันศุกร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2560

Miracle Throne Chapter 65 Black market

Miracle Throne Chapter 65 Black market

นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ ตอนที่ 65 -ตลาดมืด


บทที่ 65 -ตลาดมืด




ภายใต้แสงตะวันสีโลหิตที่สาดส่อง.


ค่ายขนาดใหญ่ที่ปกคลุมไปด้วยหมอกสีดำทมิฬตั้งตระหง่านอยู่มาเป็นเวลานานแล้ว,รูปร่างของค่ายเหมือนกับสัตว์ประหลาดที่กำลังคืบคลานออกจากภายในหุบเขา,จากด้านไนออกไปสู่ด้านนอกเต็มไปด้วยซากปรักหักพังให้ความรู้สึกที่บ้าคลั่งป่าเถือนเป็นอย่างมาก.


ภายในค่ายของตลาดมืดนั้นมีหินผาขนาดใหญ่เป็นรั้วป้องกัน,อันตรายจากด้านนอกเป็นแนวคูที่ถูกขุดขึ้นมา,มีสิ่งกีดขวางอีกหลายอย่าง,มีเหล่านักรบพลธนูในชุดดำที่ยืนเป็นแนวป้องกันอยู่,เป็นกองกำลังที่คอยป้องกันศพทมิฬที่จะโจมตีเข้ามา.




ภายในค่ายที่พักนั้น,มีหินขนาดเล็กใหญ่กระจายไปทั่ว,ดูไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยเท่าใดนัก,ที่พื้นทางเดินเองก็มีหินที่ถูกบดถูกเทเป็นทางยาวเช่นกัน,มีขยะถูกทิ้งระเกาะระกะไปทั่วบริเวณเช่นกัน,มีกลิ่นสาปของเหล่าอสูรถูกส่งผ่านออกมาปนไปในอากาศ,บนถนนเองก็มีผู้ฝึกตนที่สวมชุดที่แตกต่างกันไป,บอกได้ว่ามาจากสถานที่แตกต่างกัน,หรือแม้แต่คนละอาณาจักรนั่นเอง.


ตลาดมืดนั้นไม่มีการค้าขายที่แน่ชัด,ไม่มีกฏอะไรแน่นอน,เป็นสถานที่ไม่มีกฏบังคับใดๆทั้งสิ้น!


มีเพียงกฏแห่งป่า,ผู้แข่งแกร่งย่อมได้รับการเคารพ,ใครที่แข็งแกร่งที่สุดภายในตลาดมืดคือคนตั้งกฏ,ด้วยเหตุนี้,ภายในตลาดมืดแห่งนี้จึงเกิดการต่อสู้และความขัดแย้งกันขึ้นทุกวัน.


ดังนั้นคนที่กล้าเข้ามาภายในตลาดมืดแห่งนี้จะต้องมีความแข็งแกร่งและมีความมั่นใจในตัวเอง,ไม่เช่นนั้นแล้วอาจจะถูกสังหารบนถนนเพียงแค่สบตากันก็เป็นได้,แน่นอนว่าไม่มีใครเห็นใจ,คนที่ต้องประสบโชคร้ายเช่นนั้นแน่นอน.


การต่อสู้แย่งชิงแก่นหยินเกิดขึ้นอยู่เป็นประจำ.


วันนี้ภายในตลาดมืดเองบรรยากาศเองดูจะหนักหน่วงขึ้นกว่าทุกวัน.


คนจำนวนมากำลังพูดคุยกันเสียงดังอื้ออึ้ง,ฉู่เทียนที่หันรีหันขวางอยู่ภายในตลาดมือดชำเลืองมองคนทั้งหกถึงเจ็ดคนที่อยู่บนถนน,พวกเขากำลังพูดคุยแลกเปลี่ยนขอมูลกัน,ขณะที่เขาตอนนี้กำลังค้นหากองคาราวานของอาณาจักรต้าโจวอยู่นั่นเอง.


"เร่เข้ามา!เร่เข้ามา!"


"ทาสจิ้งจอก ที่ถูกจับมาจากอาณาจักรเผ่าพันธุ์อื่นทางใต้!"


"มีจำนวนจำกัด,โอกาสหายาก,รีบเข้ามาเลือกซือเร็วเข้า!"


"พวกเขาเหล่านี้ดูไม่ต่างจากสัตว์ประหลาดเหมือนกันนั่นล่ะ!"ไฉ่เตี๋ยรู้สึกหวั่นเกรงกับฉากที่เห็น,ชายผมสีแดงที่เตี้ยล้ำ,มีความสูงหนึ่งเมตรกว่าๆเท่านั้น,และที่ด้านข้างของเขาน้นมีชายร่างกำยำที่สูงกว่าสองเมตร,พวกเขาดูเหมือนกับมนุษย์หมีซะมากกว่า.

เหล่าทาสที่เขานำมาขายนั้นค่อนข้างแปลกมาก,ทุกคนแทบจะเป็นหญิงสาวเกือบทั้งหมด,และแต่ละคนยังมีรูปร่างที่ร่อนเร่าเป็นอย่างมาก,แม้ว่าจะดูแทบจะไม่ต่างจากมนุษย์ทั่วไป,อย่างไรก็ตามพวกนางมีหางที่ฟูฟ่องและหูเหมือนจิ้งจอก,แลดูแล้วแปลกประหลาดและสวยงาม,ช่างเป็นดินแดนที่เต็มไปด้วยสาวงามจริงๆ.


"นี่คือทาสจิ้งจอกจริงๆนะรึ?"


เหล่าพ่อค้ามากมายต่างล้อมวงจ้องมองด้วยความหื่นกระหาย.


"เจ้าได้ประสบโชคเข้าแล้ว!ข้านำพวกทาสจิ้งจอกเหล่านี้เดินทางมาหลายหมื่นลี้เลยนะ,พวกมันทั้งหมดต่างก็เป็นสายเลือดบริสุทธิ์,ดูหน้าอกกับบั้นท้ายสิใหญ่โตพองาม,ด้วยสิ่งเหล่านี้ย่อมเป็นของเล่นชั้นยอมให้พวกเจ้าได้เพลิดเพลินใจแน่นอน"ชายหัวแดงจับหญิงจิ้งจอกนางหนึ่งมาด้านหน้า"เจ้าต้องการที่จะสัมผัสมันดูใหม?ตรงนั้นมันใหญ่มากเลย,เผ่าจิ้งจอกนั้นเป็นพวกเร่าร้อนหื่นกระหาย,หลังจากเจ้าได้นางไปครอง,รับลองชีวิตเจ้าจะมีแต่ความสุขเพลินเพลินจนสำลัก."


เหล่าทาสจิ้งจอกหลายตน,ต่างก็ส่งยิ้มหวานออกมา,ราวกับกับจะละลายวิญญาณของคนที่อยู่รอบๆไปได้.


ไม่แสดงความขวยเขินออกมาแม้แต่น้อย.



ชายผมสีแดงยังคงโฆษณาขายสินค้าของตัวเองไม่หยุดหย่อย"เจ้าคิดว่า,สถานที่เช่นนี้,ถึงจะเป็นตระกูลชั้นสูง,ยังไม่มีทาสเผ่าพันธุ์อื่นเลยไม่ใช่รึ?หากว่าเจ้าซื้อไปซักคนกลับไปล่ะก็,ไม่มีทางที่จะไม่มีความสุข,ด้วยการบริการขั้นสุดยอด,พอที่จะทำให้เจ้านั้นได้ภูมิอกภูมิใจอย่างแน่นอน!"


พ่อค้าคนหนึ่งที่ดูตื่นเต้นเป็นอย่างมากกล่าวออกมาว่า"ขายเท่าไหร่?"


ชายผมแดงเร่งรีบแจ้งราคาในทันที"สินค้าชั้นดีนี้ก็เพียงแค่ศิลาก่อเกิดระดับต่ำสิบชิ้น,สินค้าระดับทั่วไป ห้าศิลาก่อเกิดระดับต่ำ,และสินค้าคุณภาพระดับต่ำ,ศิลาก่อเกิดระดับต่ำ สามชิ้น!"


"ข้าเพิ่งเคยพบเจอกับเผ่าพันธุ์อื่นที่ไม่ใช่เผ่ามนุษย์ก็คราวนี้ล่ะ!"


ไฉ่เตี๋ยนั้นเดินทางมายังตลาดมืดไม่ได้มาเพื่อซื้อขายสิ่งใด,ทว่านางเพียงแค่ต้องการหาประสบการใหม่ๆเท่านั้น.


เหล่าพ่อค้าทาสนั้นค่อนข้างฉลาดเป็นกรดทีเดียว,พวกเขาจะทำการซื้อทาสจากเผ่ามนุษย์,ไปขายยังทวีปของเผ่าพันธุ์อื่น,ก่อนที่จะซื้อทาสจากเผ่าพันธุ์อื่นมาขายให้กับเผ่ามนุษย์,นับว่าเป็นกำไรที่ทำให้ธุรกิจของพวกเขารุ่งเรื่องเป็นอย่างมาก.


และการค้าขายบางครั้งก็สามารถทำกำไรให้กับพวกเขาเป็นร้อยเท่าเลยทีเดียว!


เหล่ามนุษย์แม่บ้านที่ไม่มีพลังฝึกตนของเผ่ามนุษย์,ในอาณาจักรหนานเซี่ยแห่งนี้ในตลาดทาสราคาไม่กี่สิบเหรียญทอง.


หากแต่เมื่อนำทาสเผ่าพันธุ์มนุษย์ไปขายในทวีปอื่นให้แก่เผ่าพันธุ์อื่นที่ต้องการล่ะก็,มันเป็นเหมือนสิ่งของหายากเลยทีเดียว,ซ้ำยังกลายเป็นสิ่งล้ำค่า,ที่สามารถขายได้มากกว่า 100,000 เหรียญทองอย่างไม่ยากเย็นนัก!


ตลาดมืดนี้เหมือนดั่งที่ได้ยินข่าวลือมาเลยจริงๆ.


ตลาดแห่งนี้นั้นจะมีสิ่งของที่ตลาดทั่วไปไม่มีขาย,เหล่าทาสเผ่าอื่นๆจากต่างแดนและอาวุธของเผ่าอื่นจากต่างแดน,ผลิตผลอื่นๆที่ถูกนำมาจากต่างแดน ....


"อาณาจักรแต่ละแห่งนั้นกว้างใหญ่ไพศาล,มีหลายร้อยเผ่าพันธุ์ที่อาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก,ไม่เห็นจะมีเรื่องอะไรแปลกประหลาดแต่อย่างไร."


"พวกเรารีบค้นหากองคาราวานของอาณาจักรต้าโจวกันเถอะ!"


ในเวลาเดียวกัน,มีเสียงพูดคุยกันผ่านเข้ามา,เป็นเหตุให้ฉู่เทียนอยากรู้อยากเห็นเป็นอย่างมาก.


"เฮ้,เจ้ารู้ใหม? ซากโบราณในหุบเขาหลิงซีเปิดออกแล้วนะ!"


"ไม่น่าแปลกใจเลยว่าตลาดมืดในตอนนี้ถึงได้มีคนเดินทางมามากมายถึงเพียงนี้!"


"ไม่ใช่ว่าซากโบราณเคยเปิดมาแล้วครั้งหนึ่งเหรอ,ทุกๆครั้งที่มันเปิดออกมาส่งผลให้ปราณหยินแผ่ออกมามากมาย,เป็นผลให้ไปปลุกเหล่าศพทมิฬให้ตื่นขึ้นมาเกินกว่าเหตุปรกติ,ไม่ต้องสงสัยเลยว่า,มีคนมากมายเดินทางมายังค่าย,หากไม่มาล่าสมบัติทำไมพวกเขาจะต้องเดินทางมาที่นี่ด้วยล่ะ?ข้าเองก็อยากจะลองไปแสงโชคอยุ่เหมือนกัน."


"เลิกคิดซะ,ลำพังแค่เจ้านี้นะจะเข้าไปในซากโบราณ,เจ้ายังไม่รู้รึไงภายในนั้นนะมีศพทมิฬหมื่นปีอยู่ในสุสานแห่งนั้นด้วย!"

„......”


จากการพูดคุยกันของคนภายในตลาดมืดแห่งนี้,ดูเหมือนว่าพวกเขาจะรู้เรื่องความลับบางอย่างมาด้วย.


ภายในหุบเขาหยินซีนั้นยังคงซ่อนโบราณสถานไว้อีกหลายแห่ง,วันนี้มีเหตุการณ์แปลกประหลาดเกิดขึ้นที่หุบเขาแห่งนี้,เหมือนว่าพลังงานจากซากโบราณจะถูกปลดปล่อยออกมา,ส่งผลให้เหล่าศพทมิฬมากมายออกมาเดินกันให้ควัก.



นี่นับเป็นเรื่องที่ใหม่เป็นอย่างมาก!


30,000 ปีหลังจากนี้,เหล่าซากโบราณสถาน,สถานที่ลึกลับ,ขุนทรัพย์และสถานที่ฝึกฝน,ทรัพย์สมบัติล้ำค่ามากมายที่ถูกซ่อนเอาไว้,ได้ถูกค้นพบจนแทบจะหมดไปเรียบร้อยแล้ว,ถูกขุดเจาะกลายเป็นโพลงมากมาย,จึงไม่หลงเหลือไปถึงลูกหลาน,เหล่าทรัพย์สมบัติหลายๆอย่างก็สูญหายไม่ปรากฏขึ้นมาในยุคปัจจุบันเลย.



ไม่ว่าคราใดที่ฉู่เทียนได้อ่านบันทึกต่างๆเกี่ยวกับเหล่าซากโบราณ,ภายในใจของเขานั้นปรารถนาที่จะเข้าร่วมมาโดยตลอด,หวังไว้ว่าจะสามารถไปอยู่ในยุคที่สามารถค้นหาสมบัติโบราณได้.


ตอนนี้โอกาสได้มาหาเขาแล้ว,เหล่าสมบัติที่ซ่อนอยู่และโบราณสถาน,สถานที่ประดิษฐานของซากปรักหักพังที่เหลือมาจากยุคพระเจ้า,สถานที่ลึกลับที่มีชื่อเสียง,,ด่านทดสอบ,ทุกๆแห่งของแต่ละทวีป,อีกหลายๆอย่างที่ยังไม่ถูกค้นพบ.


โบราณสถานมากมายจากโบราณที่พวกเขาได้ทิ้งเอาไว้.


ประวัติศาสตร์มากมายหลายร้อยยุคสมัยที่ดำเนินผ่านมาของเหล่ามวลมนุษย์ชาติ.


หมื่นปีที่แล้ว,ที่เหล่ามนุษย์สามารถพัฒนาตัวเองอย่างก้าวกระโดด,เป็นเพราะสามารถได้ผลประโยชน์จากการซึมซับภูติปัญญาที่ยอดเยี่ยมจากสมบัติโบราณ,ตลอดจนได้รับสมบัติล้ำค่ามากมายทั้งบทกวี คำสอน คัมภีร์อีกหลายอย่างนับไม่ถ้วน,รวมถึงประวัติศาสตร์ของเมืองทีรุ่งเรื่องและล่มสลายไปด้วย.


ยังมีสมบัติที่สั่นสะเทือนผืนปฐพีซ่อนเอาไว้อยู่,จะตอนนี้หรือในอนาคตอันใกล้,เหล่ามนุษย์ชาติจะต้องพบสมบัติเหล่านั้นแน่นอน,ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลานั่นเอง.


ซากปรักหักพังโบราณภายในหุบเขาหยินซีแห่งนี้,ถึงจะไม่ใช่สมบัติล้ำค่าที่จะสามารถเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์ของมนุษย์ชาติก็ตามที,ทว่าซากปรักหักพังของสำนักโบราณ,ก็ยังควรค่าที่จะค้นหาอยู่เช่นกัน.


พลังฝึกตนของฉู่เทียนตอนนี้ยังคงอ่อนแอนัก,เขาควรที่จะทำอะไรสักอย่างเพื่อที่จะให้สามารถใช้งานได้.


ทำอย่างไรที่จะทำให้สามารถไปที่นั้นได้?


ขณะที่ฉู่เทียนกำลังครุ่นคิดอยู่นั้น,เซี่ยงหู่ก็วิ่งเข้ามาด้วยท่าทางตื่นเต้น"พบแล้ว,พบแล้ว,กองคาราวานของอาณาจักรต้าโจวอยู่ที่นี่!"


ในที่สุดก็พบแล้ว!


แบบแปลนของตลาดมืดเองดูน่าขยะแขยงมากจนเกินไป!


ราวกับว่าเป็นเขาวงกต,ที่จงใจทำให้คนสับสนวิงเวียน!


กองคาราวานของอาณาจักรโจวตั้งอยู่ในพื้นที่พักอาศัยขนาดใหญ่,ข้างนอกนั้นปักธงสีดำล้วน,คนเฝ้าประตูเข้าออกของพวกเขาเองก็สวมชุดสีดำล้วน,พร้อมกับหน้ากากรูปภูติผีปิศาจ,ที่เหมือนกับกำลังบ้างคลั่งอยู่นั้นเอง,ทำให้คนที่เห็นแล้วรู้สึกหวั่นเกรงเป็นอย่างมาก, 80 เปอร์เซ็นต์ของพวกเขาต่างก็ฝึกฝนบำเพ็ญพลังด้วยวิชามารกันเกือบทั้งหมด.


ภายในตลาดมืดแห่งนี้นั้นมีคนมากมายหลากหลายเผ่าพันธุ์และหลากหลายอาณาจักร.


เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายของพวกเขาที่ดูแปลกประหลาด,พวกเขาทั้งสามจึงไม่ได้รู้สึกแปลกใจแต่อย่างใด.


ในเวลานี้พวกเขาสามารถเก็บเกี่ยวแก่นหยินได้มามากมายกว่า 360 ชิ้นทีเดียว.


ระดับต่ำหกสิบ,ระดับทั่วไป 240 และระดับสูง 50-60 ชิ้น,และยังมีระดับสุดยอดอีกหนึ่งชิ้น,ด้วยฝีมือของฉู่เทียนถึงได้มามากมาย,ฉู่เทียนได้มาถึงสามในสี่ส่วน,ส่วนคนทั้งสองก็แบ่งกันอีกอย่างเท่าๆกัน.



แม้ว่าจะเป็นเช่นนั้นพวกเขาก็ยังรู้สึกว่าได้มาจำนวนมากอยุ่ดี!


ทั้งสองรู้สึกปลื้มปิติยินดีเป็นอย่างมาก.


พวกเขารออยู่ชั่วขณะ,ก่อนที่ชายชราที่สวมหน้ากากอันอัปลักษณ์และดุร้ายสีทองแดงและมือข้างหนึ่งถือไม้เท้าเหล็กเดินออกมา,เขาเดินหลังค่อมออกมาช้า,ก่อนที่จะไอเบาๆสองครั้ง,พร้อมกับกล่าวออกมาด้วยเสียงที่แหบพล่า,"เจ้าต้องการที่จะแลกสิ่งใดรึ?"


เซี่ยงหู่กล่าวออกมาด้วยท่าทางตื่นเต้น"ข้าต้องการที่จะแลกเปลี่ยนอาวุธ!"


ชายสวมหน้ากากทองแดงที่น่าเกียจหน้ากลัวจ้องมองลงไปในถุงของเซี่ยงหู่,พยักหน้าพึงพอใจ"ห้องด้านซ้ายมือ,เจ้ามีสิทธิ์เลือกอาวุธวิญญาณระดับกลางหนึ่งชิ้น."


อาวุธในทวีปแห่งนี้นั้นมีระดับที่แตกต่างกันมากมาย.


แม้ว่าอาวุธวิญญาณจะอยู่ในระดับทั่วไปเท่านั้น,ทว่าด้วยวัตถุดิบระดับ 1 ที่นำมาหลอม,ด้วยทักษะหลอมอุปกรณ์ของผู้เชี่ยวชาญ,นอกจากนี้ยังมีการสลักวงเวทย์ลงไปอีก,ทุกๆชิ้นที่ถูกสร้างขึ้นนั้นนับว่าเป็นอาวุธที่น่ามหัศจรรย์เป็นอย่างมาก,อาวุธทั่วไปย่อมไม่สามารถเทียบได้แม้แต่หนึ่งในสิบด้วยซ้ำ!


ก่อนที่ไม่นานเท่าใดนัก.


เซี่ยงหู่ที่วิ่งออกมาด้วยท่าทางดีใจ,ที่มือขวาของเขานั้นถือขวานชั้นยอดขนาดเล็กเอาไว้,ลำตัวของมันมีสีดำเมี่ยม,ดูเปล่งประกายสะท้อนแสงออกมา,นับว่ามีพลังแฝงที่ยอดเยี่ยมเป็นอย่างมาก.

"ฮ่า ฮ่า! แก่นหยินสิบกว่าอันสามารแลกเปลี่ยนกับอาวุธวิญญาณที่มีราคาหลายหมื่นเหรียญทองแล้ว,ด้วยอาวุธที่ยอดเยี่ยมในมือข้าตอนนี้,พลังของข้าต้องเพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งขั้นอย่างแน่นอน!"


ชายชราที่สวมหน้ากากผีภายในดวงตาของเขานั้นมีประกายแสงแห่งความเหยียดหยันปนอยู่.


ผู้ฝึกตนเร่ร่อนของอาณาจักรเล็กๆแห่งนี้,พวกกบในกะลาครอบ.


อาวุธวิญญาณที่มีคุณภาพทั่วไป,ภายในอาณาจักรต้าโจวนั้นมีอยู่เกลื่อนเต็มแผงลอยไปหมด.


ฉู่เทียนสอบถามไฉ่เตี๋ย,"เจ้าวางแผนที่จะแลกเปลี่ยนสิ่งใดรึ?"


ไฉ่เตี๋ยเผยท่าทางขวยเขิน,นางที่มีกระบี่วารีหลั่งไหล,เป็นอาวุธวิญญาณระดับสูงอยู่แล้ว,วิชาบำเพ็ญเองก็ไม่ได้ขาดเหลือ,ไม่รู้ว่านางยังต้องการสิ่งใดอีก,ท้ายที่สุดแล้วนางก็กล่าวว่า"ข้าต้องการแลกยา!"


ชายหน้ากากผีกล่าวออกมาเบาๆๆ,"ห้องที่สอง,เลือกสิ่งที่เจ้าต้องการมา."


ไฉ่เตี๋ยคิดอยู่ชั่วขณะ,มือของนางก็คว้าไปยังขวดกระเบื้อง,ทั่วทั้งใบหน้าของนางเต็มไปด้วยความยินดี"คาดไม่ถึงเลยว่าจะมียาคงโฉมงาน!เป็นสมบัติที่ไม่สามารถหาซื้อได้ในรัฐกลายเลยล่ะ!"


เม็ดยาคงโฉมงามไม่มีส่วนในการเพิ่มพลังฝึกตนเลยแม้แต่น้อย.


เป็นเม็ดยาที่ช่วยทำให้คงความงามเอาไว้เท่านั้น.


เซี่ยงหู่ที่เห็นถึงกับตื่นตระหนก,"เจ้าเสียงเป็นเสี่ยงตายสังหารศพทมิฬ,ท้ายที่สุดกับมาแลกเปลี่ยนกับเม็ดยาคงโฉมงาม!!!"



ใบหน้าของไฉ่เตี๋ยเขินอายหน้าแดงซ่าน"แล้วมันอย่างไรล่ะ?สำหรับผู้หญิงแล้ว,มันเป็นเรื่องสำคัญเลยนะ!"


ฉู่เทียนเองก็ไร้ซึ่งคำพูด.


อย่างไรก็ตามแท้จริงแล้วเขาก็ไม่ได้ประหลาดใจแต่อย่างได.


สถานะของไฉ่เตี๋ยวนั้นไม่ธรรมดา,ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงได้ปลอมตัวมา,ทั้งที่นางเองก็มีอาวุธวิญญาณชั้นยอดอยู่แล้ว,และดูเหมือนว่าจะไม่ได้ขาดเงินหรือวิชาในการบำเพ็ญพลังแต่อย่างใด,เป็นไปได้ว่าจะเป็นบุตรสาวของตระกูลขุนนางชั้นสูงอีกด้วย,ที่ดูเหมือนกำลังคึกคะนอง,ดังนั้นจึงได้หนีออกมาเที่ยวเล่น,แอบหนีมาผจญภัยอย่างลับๆ?


แม้ว่าจะไม่เข้าใจได้ทั้งหมด,ทว่าก็พอจะคาดเดาได้.


ความคิดความอ่านของนางเองย่อมแตกต่างจากคนธรรมดาทั่วไปนั่นเอง.


ฉู่เทียนส่งแก่นหยินให้กับชายชารา"ข้าต้องการแลกเปลี่ยนวัตถุดิบ."


ชายชราหน้ากากผีจ้องมองลงไปในถุงจ้องมองเขม็งอยู่ชั่วขณะ,ก่อนที่จะหยิบชิ้นหนึ่งจากด้านในออกมาอย่างระมัดระวัง,มันเป็นแก่นหยินร้อยปีนั่นเอง.


"คุณภาพดีทีเดียว!"


"เจ้าตามข้ามา!"


ชายชราหน้ากากผีนำฉู่เทียนเดินไปเป็นการส่วนตัว,พร้อมกับเลี้ยวไปด้านขวาห้องแรก.


ภายในห้องนั้นมีหม้อคลิสตัล 500-600 ใบ,ตั้งอยู่บนชั้นเต็มไปหมด,แต่ละหม้อนั้นถูกสลักเอาไว้ด้วยวงเวทย์,เพื่อปกป้องกลิ่นอายของสมุนไพรหลุดลอยออกมา,ในจำนวนนั้นมีหม้อคลิสตัลอันหนึ่งที่ถูกเก็บเอาไว้ส่องแสงสว่างออกมาน่าดึงดูดเป็นอย่างมาก.


ฉู่เทียนที่เข้ามาถึงกับตื่นตะลึงขึ้นมาทันที,เพราะว่าภายในห้องแห่งนี้นั้น,มีสมุนไพรมากมายหลายร้อยชนิด.


มีสมุนไพรหม้อหนึ่งนั้นมีอายุหลายพันปีอีกด้วย!


สมุนไพรที่อายุนานถึง 1000 ปีนั้น,สามารถนำมาสกัดกลั่นยาที่มีคุณภาพที่ยอดเยี่ยมที่สุด!


ในยุคของฉู่เทียนนั้น,ประชากรภายในทวีปแต่ละทวีปนั้นเพิ่มขึ้นหลายร้อยเท่า,การที่จะหาสมุนไพรที่มีอายุหลายพันปีนั้นแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย!


กองคาราวานทั่วไปของอาณาจักรต้าโจว,เดินทางมาทำการค้ากับอาณาจักรขนาดเล็กแห่งนี้,กลับมีสมุนไพรติดมาด้วยหลายร้อยชนิดทีเดียว!


จะไม่ทำให้เขานั้นประหลาดใจได้อย่างไร?


สามารถบอกได้ว่าสมบัติสวรรค์และปฐพีในยุคนี้คงไม่ได้มีค่าเท่าใดนัก!


หม้อสมุนไพรหลายหม้อทีเดียวที่ฉู่เทียนจ้องมองไม่วางตาเป็นที่ดึงดูดเป็นอย่างมาก!


เห็นได้อย่างชัดเจนว่าทั่วทั้งห้องแห่งนี้,มีสมุนไพรระดับสูงมากมาย,ผลไม้ม่วงสามขนาด,อันแรกที่เริ่มกลายเป็นรูปร่างเด็ก,มันได้ส่งเสียงร้องไห้ออกมาเป็นระยะ,เห็นได้อย่างชัดเจนว่ามันไม่ใช่สมุนไพรธรรมดา!



ร่างของฉู่เทียนถึงกับสั่นสะท้านเลยทีเดียว,"ผลไม้ทารกวิญญาณ!"


"หืม?"ชายหน้ากากผีค่อนข้างประหลาดใจเหมือนกัน"ประเทศเล็กอย่างพวกเจ้า,ยังมีคนที่รู้จักวัตถุดิบชิ้นนี้ด้วยรึ?


ฉู่เทียนค่อนข้างตื่นเต้นเลยทีเดียว.


ถึงแม้ว่าเขาจะไม่ได้ซื้อมันมาแล้วก็ตาม!


ผลไม้ทารกวิญญาณ,การเดินทางมายังตลาดมืดไม่ได้เปล่าประโยชน์!


ด้วยสิ่งนี้แล้วจะสามารถช่วยฉู่เทียนได้เป็นอย่างมาก!


แม้ว่าฉู่เทียนจะระมัดระวังตัวเป็นอย่างมาก,ทว่าในความเป็นจริงแล้วพลังของเขานั้นยังอ่อนแออยู่มาก,ด้วยการบำเพ็ญพลังมาหลายวันนี้,ฉู่เทียนเริ่มตระหนักได้แล้วว่าการจะทะลวงไปยังระดับปลุกดวงจิตนั้น,ไม่ได้ง่ายอย่างที่เขาคิด,เพราะว่าทรัพยากรที่เขามีนั้นขาดแคลนมากจนเกินไป.


ฉู่เทียนนั้นมีเวลาไม่มากนัก,หากว่าไม่สามารถทะลวงผ่านไปยังระดับปลุกดวงจิตได้ล่ะก็,เช่นนั้นแล้วผลที่ตามมาก็คือเขาต้องตายเป็นแน่.


สิ่งของชิ้นนี้,จะสามารถช่วยเรื่องเร่งด่วนของเขาได้!


ที่จริงแล้ววัตถุดิบของเหล่านี้เองก็มีการแบ่งระดับเอาไว้เช่นกัน,ไม่ว่าจะเป็นที่ใหนๆก็ล้วนแล้วแต่จัดระดับเพื่อแบ่งแยกคุณภาพเอาไว้ไม่ต่างกัน!


การแบ่งระดับยังขึ้นอยู่กับคุณสมบัติ,และยังไม่ได้ขึ้นอยู่กับคุณภาพอย่างเดียว,ทว่ายังมีอายุเป็นส่วนสำคัญ,ระดับจากต่ำไปสูง,ระดับสมุนไพร,ยาทิพย์,ยาศักดิสิทธิ์,ยาอมตะ,ยาเทวะ


ยาสมุนไพรนั้นจะมีอายุไม่กี่ร้อยปี,หากมากกว่าร้อยปีก็จะเรียกว่ายาทิพย์,หากว่าเติบโตมีอายุหลายพันปีล่ะก็ย่อมสามารถกลายเป็นยาศักดิ์สิทธ์,ยาอมตะและยาเทวะได้,นอกจากนี้ยังต้องคำนวณถึงคุณภาพของวัตถุดิบด้วย,สำหรับสมุนไพรทั่วไปไม่สามารถที่จะเติบโตพัฒนาระดับของสมุนไพรได้ไม่ว่าจะผ่านไปเป็นเวลาเท่าไหร่ก็ตาม.


สมุนไพรทั่วไปไม่ว่าจะผ่านเป็นระยะเวลานานเท่าใด,คุณภาพจะเพิ่มขึ้นเท่าใด,แต่ระดับของมันก็ไม่เปลี่ยน,หรือหากว่ามันเกิดการกลายกลายพันธุ์ได้ล่ะก็,มันก็จะกลายเป็นยาอีกอย่างในทันที.


วัตถุดิบที่นี่ทุกอย่างล้วนแล้วแต่มีระดับ 1 ทั้งนั้น!


มีเพียงแค่ผลไม้ทารกวิญญาณเท่านั้นที่เป็นยาทิพย์ระดับสอง!


ถึงแม้ว่าจะเติบโตผ่านมาเพียงไม่กี่ร้อยปีเท่านั้น,สมุนไพรระดับสองก็มีมูลค่ามากมายกว่าระดับ1 หลายเท่าอยู่ดี!



สมุนไพรระดับ 1 นั้นจะใช้สำหรับผู้ฝึกตนระดับปรุงร่าง,ส่วนสมุนไพรระดับสองอย่างผลไม้ทารกวิญญาณนั้น,เป็นสมุนไพรที่ล้ำค่าเป็นอย่างมาก,นับว่าเหนือกว่าสมุนไพรทุกอย่างที่อยู่ในห้องนี้รวมกันซะอีก!


ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/miracle-throne

#นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ #Miracle throne#นิยายแปลไทย



สนใจสนับสนุนพวกเรา เข้าร่วมกลุ่ม VIP  Click

-เว็ปฟรี 2 วันนอัพหนึ่งตอน

-กรุ๊ป vip วันล่ะ 2 ตอน

2 ความคิดเห็น: