วันศุกร์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2560

Miracle Throne 55 The competition of toxin

Miracle Throne 55 The competition of toxin

นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ ตอนที่ 55 - แข่งขันการใช้พิษ


บทที่ 55 - แข่งขันการใช้พิษ




เด็กกะโปโลดินแดนปรุงร่างที่มีอายุไม่กี่ปี,กลับกล้ามาเดิมพันชีวิตกับเขา!


เขาที่เป็นผู้ฝึกตนดินแดนปลุกดวงจิตที่แข็งแกร่ง!


ประธานสมาคมปรุงยา!


คนที่มีชื่อเสียงด้านนี้ที่สุด!




หลีซางหยุนที่อยู่ต่อหน้าฝูงชนเช่นนี้จะขาดกลัวได้อย่างไร,เขากล่าวออกมาด้วยใบหน้าที่มืดมน,"ข้ายอมรับเงื่อนไขของเจ้า!"


เจ้าเด็กน้อยไม่สิ้นกลิ่นน้ำนมคิดว่าจะมาชนะข้ารึ?


เด็กเวรนี่ไม่รู้จักฟ้าสูงแผ่นดินต่ำซะแล้ว!


เป็นเรื่องน่าขันที่สุด!


"ในเมื่อเจ้าไม่หวาดกลัวการท้าทายแบบใด."ภายในดวงตาของหลีซางหยุนนั้นมีประกายแสงแห่งความดุร้ายแฝงอยู่ด้วย "เช่นนั้นชายเฒ่าคนนี้จะขอใช้ศาสตร์การใช้พิษเพื่อมาขอแนะนำจากเจ้าก็แล้วกัน!"


พิษ!


สกัดกลั่นยาพิษอย่างงั้นรึ?!


ใบหน้าของคนที่อยู่รอบๆเปลี่ยนไปเล็กน้อย.


ใบหน้าของซ่างหลีซิงถึงกับดูเคร่งขรึมขึ้นมาเหมือนกัน.


หลีซางหยุนนั้นมีความเชี่ยวชาญและถนัดในการใช้พิษเป็นอย่างมาก,โดยเฉพาะลอบฉวยโอกาสใช้วิธีการสกปรกๆ,เขาได้ศึกษาการสร้างพิษนอกรีดมามากมาย,พร้อมกับสามารถสร้างพิษที่ร้ายแรง,จนมีชื่อเสียงอย่างมากในรัฐกลาง,หากว่าเขาต้องการสังหารใครด้วยพิษล่ะก็,ไม่เคยมีใครโชคดีหนีรอดได้เลย.


ฉู่เทียนเองหาได้หวั่นเกรงแม้แต่อย่างใด,เขาหัวเราะออกมาเสียงดังพร้อมกับกล่าวว่า"ตาเฒ่าฝีมือพื้นๆเช่นเช่นเจ้ากลับไม่เกรงกลัวความตาย,ข้าเองต้องหวาดกลัวด้วยเรอะ!กติกาขึ้นอยู่กับเจ้าแล้วกัน,ข้ายอมรับตามที่เจ้าต้องการ!"


ยอมรับง่ายๆเลยรึ?


แส่หาความตาย!


ไม่น่าสงสัยแต่อย่างใด!


"ฮ่า ฮ่า ฮ่า,เจ้าช่างเป็นคนยโสโอหังที่โง่เง่าหาได้ยากยิ่งในโลกนี้ จริงๆ "หลีซางหยุนเผยยิ้มที่แฝงไปด้วยรอยยิ้มที่มืดมน"เจ้าและข้าสกัดกลั่นยาพิษออกมา,ก่อนที่จะเปลี่ยนให้ทำยาถอนพิษ,พร้อมกับทดสอบยาพิษของกันและกัน,หากว่ายาพิษไม่เกิดผลก็ถือว่าคนนั้นได้ชัยชนะ,หรือหากว่าถูกพิษ,ก็ถือว่าแพ้!"


เหล่าคนที่มุงอยู่ถึงกับขวัญหนีดีฝ่อไปตามๆกัน!


นี่มันเป็นการแข่งขันแบบใดกัน?


เป็นการฆ่าตัวตายชัดๆ!


ทั้งสองฝั่งสร้างยาพิษให้กับฝ่ายตรงข้าม,แล้วใช้ยาแก้พิษที่ตัวเองสร้างขึ้นแก้พิษเอง,เป็นการทดสอบยาแก้พิษและยาพิษไปพร้อมกัน,หากว่าไม่สามารถแก้พิษได้ก็ถือว่าพ่ายแพ้!


การสร้างยาพิษนั้นง่ายดายเป็นอย่างมาก,หากแต่ยาแก้พิษกลับเป็นเรื่องที่ยากยิ่งกว่า!


ไม่รับรุ้ถึงอันตรายเลยรึ?หากพลาดล่ะก็จะต้องตายไปอย่างแน่นอน!


ไม่เพียงแต่เป็นการทดสอบความรู้ในศาสตร์ของการปรุงยาแล้ว,ยังเป็นการทดสอบความกล้า,เชาว์ปัญญาและความกล้าหาญไปพร้อมๆกัน.


หัวใจที่เป็นกังวลของเย่ซ่งหายไปในทันที.


พิษของหลีซางหยุนนั้น,ไม่เคยมีผู้ใดสามารถแก้ได้มาก่อน,การแข่งในครั้งนี้,เจ้าเด็กนั่นตายไปอย่างแน่นอน!


การสังหารฉู่เทียนด้วยการแข่งขันเช่นนี้,ยังสามารถความขัดแย้งที่จะเกิดกับ หนานกงอี้ได้อีกด้วย!


"ไม่ดีแน่!มันไม่ยุติธรรมเลย!"ดวงตาของเมิ่งชิงอู๋ขมวดไปมาด้วยความเป็นกังวล"ผู้ฝึกตนดินแดนปลุกดวงจิตสามารถสร้างยาพิษระดับ 2 ได้,ฉู่เทียนที่มีพลังฝึกตนดินแดนปรุงร่าง สามารถสร้างยาได้แค่ยาระดับ 1 เท่านั้น,ความแตกต่างกันนี้,มันไม่ยุติธรรมเลยแม้แต่น้อย!"


ซ่งเทียนเหยี่ยนเองก็ยืนกรานกล่าวสนับสนุนอีกคน"ไม่มีจรรยาบรรณของผู้เชี่ยวชาญศาสตร์การปรุงยาเอาซะเลย! ไม่ยุติธรรมแม้แต่น้อย!!"


หลีซางหยุนกล่าวออกมาเย้ยหยันทันที"เป็นทางนั้นเองที่พูดจาขี้โม้โอ้อวด,เป็นใครกันที่เสนอตัวเช่นนั้นล่ะ?ตอนนี้คิดหาทางที่จะหลบหนีรึอย่างไร,ไม่ว่าจะยอมรับความพ่ายแพ้ตอนนี้ก็ตาม,ยังไงก็ต้องสู้กับข้า!"


เมิ่งชิงอู๋ที่เต็มไปด้วยความโกรธเกรี้ยว,"คนแซ่หลี,เจ้าเป็นคนที่มีเชื่อเสียง,ไม่กลัวว่าคนอื่นจะหัวเราะบ้างรึอย่างไร?"


หลีซ่างหยุนกล่าวออกมาอย่างเหยียดหยัน,"ต่อสู้กับพวกวายร้ายหน้าด้านไร้ยางอาย,ทำไมต้องใส่ใจกับว่าคุณธรรมและความถูกต้องด้วยล่ะ!"


ซ่งเทียนเหยี่ยนถึงกับตะโกนออกมาด้วยความโกรธเกรี้ยว"เจ้าสนัขเฒ่า!ใครกันที่เป็นคนหน้าหน้าด้านไร้ยางอายนะ?ข้าคิดว่าเจ้าต่างหากที่ไร้ยางอาย!"


หลีซางหยุนที่โกรธเกรี้ยวเช่นกัน"เจ้าคนแซ่ซ่ง,ถอนคำพูดของเจ้าเดี่ยวนี้!"


"เฒ่าซ่ง,ท่านหญิง,อย่าได้สร้างปัญหา,พวกท่านถอยออกมาก่อน."ฉู่เทียนเผยยิ้มออกมาอย่างไม่ยินดียินร้าย"ข้าจำได้ว่าครั้งหนึ่งข้าเคยบอกว่าตาเฒ่าคนนี้อย่างดีที่สุดก็เป็นเพียงช่างซ่อมรองเท้าของข้ายังไม่เหมาะสมเลย,ตอนนี้คำพูดของข้านั้นก็ยังเป็นเช่นเดิม!ตาเฒ่าคนนี้,เทียบกับข้าไม่ได้เลย,ข้าฉู่เทียนจะต้องหวาดกลัวที่จะสู้ด้วยอย่างงั้นรึ?"


เป็นคำพูดที่ดุเดือด!ยโสโอหังที่สุด!


ในเมื่อฉู่เทียนกล่าวเช่นนี้.

เมิ่งชิงอู๋และซ่งเทียนเหยี่ยนเองก็ไม่สามารถที่จะกล่าวอะไรต่อไปได้.


หลี่ซางหยุนแทบจะบ้าคลั่งด้วยความเจ็บปวดอยู่ภายใน,ทว่าเขาจำต้องกดข่มความโกรธนี้เอาไว้,ในเมือเจ้าเด็กนั่นจะตายอยู่แล้วไม่จำเป็นที่เขาจะไปต่อล้อต่อเถียง,คอยดูดีกว่าว่ามันจะไปได้สักกี่น้ำ!


หลีซางหยุนยังควบคุมท่าทางสงบเอาไว้ค่อยๆคัดเลือกวัตถุดิบ พร้อมกล่าวออกมา"แมงมุมหน้าปิศาจ,หนอนหกสี,ซากแมงป่อง,กบโลหิตสีชาดและอสรพิษสองหัว,นำมันออกมา!"


หลังจากที่ทุกคนได้ยิน.


ใบหน้าของทุกคนถึงกับเปลี่ยนเป็นหวาดกลัวเป็นอย่างมาก.

วัตถุดิบที่มีพิษแต่ละอย่างนั้น,สามารถที่จะสังหารผู้ฝึกตนดินแดนปรุงร่างขั้น 9 ได้เลย!


หากนำวัตถุดิบทั้งห้าอย่างมารวมกันเพื่อสกัดกลั่นยาพิษออกมา,บางทีถึงจะเป็นผู้ฝึกตนขั้นปลุกดวงจิตหากได้รับพิษดังกล่าว,คงยากที่จะรอดพ้น,จะต้องตกตายไปในที่สุด!


ใบหน้าของหนานกงอี้และซ่างหลีซิงถึงกับเปลี่ยนไปเลยทีเดียว.


เจ้าเฒ่าคนนี้คงจะต้องการสกัดกลั่นยาพิษน้ำ,วารีห้าพิษ!


วารีห้าพิษนั้น,เป็นเหมือนดั่งชื่อเลย,นำวัตถุดิบพิษทั้งห้าที่มีพิษรุนแรงมาสกัดกลั่นเป็นยาพิษ,ทำให้ได้ยาพิษที่แตกต่างกันห้าแบบ,เพียงแค่ส่วนผสมก็มีพิษรุนแรงแล้ว,หากนำมาสกัดกลั่นด้วยพลังวิญญาณแล้วล่ะก็,พิษทั้งห้าก็จะยิ่งรุนแรงกว่าเดิมมาก,เป็นเรื่องยากมากที่จะสามารถแก้พิษดังกล่าวนี้ได้.


เมิ่งหยิงหยิงและหนานกงหยุนยังคงเชื่อใจ.


ทว่าในเวลาเดียวกันก็เป็นห่วงฉู่เทียนเป็นอย่างมาก.


เมิ่งชิงอู่ที่กัดริมฝีปากของนางแน่น,ร่างกายของนางถึงกับสั่นเทิ้ม.


หากว่าไม่สามารถทำสำเร็จได้ล่ะก็.....นางเองแทบจะไม่กล้าคิดถึงสิ่งที่เกิดขึ้นเลย!


ฝั่งชายหนุ่ม,ยังคงยืนอยู่อย่างกล้าหาญ,ราวกับว่าไม่หวั่นไหวเลยแม้แต่น้อย,ราวกับปะการังที่โบกสะบัดไปตามคลื่นทะเลที่ซัดสาด,ฉู่เทียนขานชื่อวัตถุดิบออกมา"ผลไม้จิตวิญญาณโลหะและดอกไม้สามสี,พร้อมกับหญ้าโทมนัส..."


ชายหนุ่มกล่าวออกมาอย่างนุ่มนวล,ไม่รีบและก็ไม่ช้า,เหมือนกับว่าเข้าใจในวัตถุดิบที่เขากล่าวออกมานั้นเป็นอย่างดี.


เมิ่งชิงอู๋ที่จ้องมองใบหน้าที่หล่อเหลาของเขา,ดวงตาคู่งามนั้นยังคงสงบนิ่ง ไม่ไหวติงราวกับว่ามีจิตใจที่เข็มแข็งเพียงพอ,ทว่าภายในใจที่แท้จริงของนางนั้นกับเต็มไปด้วยความกระวนกระวายใจ,จนยากที่จะทำให้สงบลงได้.


หลีซางหยุนได้เลือกวัตถุดิบที่เต็มไปด้วยพิษที่ร้ายแรงเป็นอย่างมาก.


ส่วนวัตถุดิบของฉู่เทียนกลับเป็นเพียงแค่วัตถุดิบทั่วๆไป.


ความแตกต่างของทั้งสองนี้,ทุกคนต่างก็เป็นกังวลแทนฉู่เทียน.


เย่ซ่งกล่าวถามหลีซางหยุนด้วยเสียงที่แผ่วเบา"ท่านอาจารย์,ท่านมั่นใจหรือไม่?เจ้าเด็กคนนี้ไม่ใช่ธรรมดาอาจจะมีลูกเล่นอยู่ก็เป็นได้!"


"โปรดวางใจ,ความจริงเจ้าเด็กนี้พอมีความสามารถอยู่,มันต้องการที่จะสกัดยาพิษจิตวิญญาณโลหิต,มันเป็นเพียงแค่พิษระดับ 1 ,เป็นหนึ่งในพิษที่รุนแรงเอาเรื่องทีเดียว"หลีซางหยุนเข้าใจได้อย่างแจ่มแจ้งในแผนของฉุ่เทียน,พร้อมกับเผยยิ้มอย่างมั่นใจ"หากว่าเป็นนักปรุงยาของเมืองเทียนหนานแห่งนี้ล่ะก็,นับว่าเป็นยาพิษที่น่าสะพรึงกลัวจริงๆ,ทว่าต่อหน้าตาแก่คนนี้,ไม่มีทางที่จะคุกคามข้าได้."


ทั้งสองฝั่งต่างก็เตรียมวัตถุดิบของตัวเองอย่างรวดเร็ว.


พร้อมกับนำวัสดุอุปกรณ์เพื่อสกัดกลั่นออกมา.


หลีซางหยุนได้เตรียมขวดเปล่าหกขวดเอาไว้,พร้อมกับนำวัตถุดิบทั้งห้าใส่ลงไปด้านใน,ก่อนที่จะสกัดกลั่นพวกมันตาลำดับ,ก่อนที่จะนำวัตถุดิบทั้งหมดมาผสมกันสร้างพิษที่รุนแรงยิ่งขึ้น,พร้อมกับเทลงขวดว่างอีกขวด,ในที่สุดกระบวนสกัดกลั่นของเขาก็เสร็จสิ้น.


หนานกงหยุนกล่าวออกมาด้วยความสงสัย"นั่นมันทักษะอะไรกัน,ข้าไม่เคยเห็นมาก่อนเลย!"


"ฉู่เทียนคงจะประสบปัญหาแล้ว!"ซ่งเทียนเหยี่ยนขมวดคิ้วไปมา,"นั่นเป็นทักษะปรุงยาล้ำลึกเป็นอย่างมาก?!"


"อะไรกัน?"


"อย่างแรกต้องสกัดกลั่นพิษที่รุนแรงทั้งห้านั้นแต่เพียงลำพัง,หลังจากที่สกัดกลั่นเสร็จแล้ว,พิษที่รุนแรงเหล่านั้นจะมีลักษณะเฉพาะของตัวมันเอง,ก่อนที่จะนำมารวมกันและสกัดกลั่นรวมกันอีกครั้ง,ทุกกระบวนการปรุงยานั่น,เป็นการเพิ่มความรุนแรงเป็นสองเท่า,จนเป็นเป็นพิษที่ไม่สามารถประมาณความรุนแรงได้,ในการใช้พิษแต่ละครั้ง,ไม่มีใครรู้เลยว่ายาพิษ วารีห้าพิษนั่นจะออกฤทธิ์เป็นของตัวยาอะไรออกมา,"


ดวงตาของหนานกงหยุนถึงกับเบิกกว้าง,"สกัดกลั่นยาพิษห้าแบบออกมาจากวัตถุดิบพิษต่างๆ,จากนั้นก็นำพิษทั้งห้านั้นมาสร้างยาพิษแบบใหม่,คาดไม่ถึงเลยว่าจะสามารถทำเช่นนั้นออกมาได้...."


การจะจัดการหลีซางหยุนด้วยทักษะความถนัดที่เขามี,ดูเหมือนว่าจะไม่ง่ายเท่าใดนัก

ศาสตร์การปรุงยาของเขา,คงไม่มีใครกล้าที่จะสงสัยเป็นแน่!


ฉู่เทียนที่เตรียมขวดเปล่าไว้,ก่อนที่จะเริ่มปรุงยา,เขาสกัดกลั่นอย่างระมัดระวัง,หากแต่ก็ไม่มีกระบวนการอะไรที่ต่างจากทั่วไป,ทุกกระบวนการเหมือนกับนักปรุงยาทั่วๆไป,สกัดกลั่นยาน้ำทั่วไปออกมา.


ยาน้ำที่เขาสกัดกลั่นออกมานั้นเปลี่ยนเป็นสีแดงส่องแสงระยิบระยับ,จากสีของยานั่น,เป็นความจริงว่าเป็นพิษดวงจิตโลหิต.


ยาพิษดวงจิตโลหิตนั้นเป็นพิษที่รุนแรงเป็นอย่างมาก,เพียงแค่ได้รับพิษจะทำให้โลหิตของคนที่ได้รับจับตัวกันอย่างรวดเร็ว,สุดท้ายแล้วหัวใจของเขาก็หยุดเต้นและตายไปในทันที.


ความเป็นจริงฉู่เทียนที่สามารถสกัดกลั่นยาพิษจิตวิญญาณโลหิตนี้ได้,สามารถที่จะรับรองได้ว่ามีทักษะในการปรุงยาได้ในระดับสูง,ทว่าด้วยพิษระดับนี้นั้น,เพียงพอที่จะทำให้เขานั้นชนะคนอย่างหลีซางหยุนได้อย่างงั้นรึ?


ทุกคนต่างก็ทอดถอนใจ!


เจ้าเด็กนี้ตายแน่!


ความสามารถเพียงเท่านี้กับกล้ายอมรับการท้าทายจากประธานสมาคมปรุงยาเลยรึ?


ทั้งสองฝั่งตอนนี้ต่างก็สกัดกลั่นยาพิษเสร็จเรียบร้อยแล้ว!


หลีซางหยุนที่แลกเปลี่ยนยาพิษ,เมื่อเขามองเห็นยาน้ำที่ส่องประกายสีแดงระยิบระยับ,เขาก็เผยเสียงหัวเราะอย่างเหยียดหยัน"พิษดวงจิตโลหิตอย่างงั้นรึ?เจ้าแพ้แล้ว!"


ฉู่เทียนที่รับยาพิษ วารีห้าพิษมา,ภายในขวดนั้นมีน้ำยาสีเขียวเข้ม,มีฟองน้ำที่ลอยขึ้นมาไม่ขาดสาย.


ฉู่เทียนที่ดูไม่ยี่หร่า"เป็นเช่นนั้นเลยรึ?"


หลีซางหยุนแค่นเสียงกล่าวออกมาว่า"หลังจากที่เจ้าดื่มยาพิษ วารีห้าพิษไปแล้ว, 10 ลมหายใจทั่วทั้งร่างของเจ้าก็จะมีก๊าซพิษซึมออกมาจนเจ้าตกตายไป,ศพของเจ้านั้นภายใน 10 จ้าง(3.33 เมตร) จะเต็มไปด้วยหมอกพิษ,เป็นหมอกพิษที่รุนแรงจนไม่มีใครเข้าใกล้ได้,



เป็นยาพิษที่น่าสะพรึงกลัวอะไรเช่นนี้!


เหล่าคนที่อยู่รอบๆต่างก็ถอนหลังห่างออกมา,ไม่กล้าที่จะเข้าใกล้พื้นที่รอบๆตัวเขาในทันที.


ฉู่เทียนกลับไม่คิดเช่นนั้น" รุนแรงจริงๆรึ?ข้าอยากจะลองจริงๆ!"เขาได้นำ ยาพิษวารีห้าพิษ,เขย่าไปมาหลายครั้ง,พร้อมกับขมวดคิ้วเล็กน้อย,ชั่วขณะหนึ่ง,ที่มุมปากของเขายกขึ้นเผยยิ้มออกมา.



"ตอนนี้ต้องจัดการสร้างยาถอนพิษแล้ว!ข้าต้องการลูกมะเดื่อ,แมงส่องแสงและโสมเก้าหัว..."


หลีซางหยุนนั้นมั่นใจ,เขาได้บอกกล่าวรายการวัตถุดิบยาถอนผิดอย่างสุขุมลุ่มลึก!


นี่คือยาแก้พิษจิตวิญญาณโลหิตแบบพิเศษ!


หลีซ่างหยุนที่มีประสบการณ์มากมาย,เขาได้สกัดกลั่นยาแก้พิษในทันที!


หนานกงอี้ที่รู้สึกหัวใจจะบีบรัดมากขึ้นและก็มากขึ้น,โดยเฉพาะเมื่อเขาเห็นฉู่เทียนที่ยังไม่ขยับไปใหน,เขาเร่งรีบสอบถามออกไป,"วัตถุดิบที่จะใช้สกัดยาถอนพิษของเจ้ามีอะไรบ้าง,ข้าจะช่วยเจ้าหาเอง!"


"ไม่จำเป็นต้องหา!"


ด้วยคำพูดที่แปลกประหลาดของฉู่เทียน,ทำให้ทุกคนถึงกับตื่นตกใจ.


ด้วยสิ่งที่ฉู่เทียนทำอยู่นี้,ทำให้ทุกคนตื่นตกใจเป็นอย่างมาก!


เขาได้นำวงเวทย์ที่ได้สร้างขึ้นมาแล้วออกมา,ก่อนที่จะวาง ขวดยาพิษ วารีห้าพิษไว้ข้างบนนั้น,หลังจากนั้นก็เปิดใช้งานวงเวทย์,ทันใดนั้นมันได้ปลดปล่อยแสงที่วับวาวออกมาในทันที,ทำให้ของเหลวข้างในนั้นที่มีสีเขียวเข้มยิ่งขึ้นกว่าเดิม,ราวกับว่ามันกำลังเดือดปุดๆขึ้นมาอย่างรุนแรง.


เขากำลังทำสิ่งใดกัน?


ผู้คนมากมายได้แต่สงสัย.


หลีซางหยุนเองก็ไม่รู้ได้อย่างชัดเจนว่าเกิดสิ่งใดขึ้น!


ฉู่เทียนไม่ได้ขอวัตถุดิบในการถอนพิษแต่อย่างใด,ทว่าเขากลับนำยาพิษ วารีห้าพิษ,พร้อมกับวางลงไปบนวงเวทย์,คล้ายๆกับการสกัดกลั่น!


ชายคนนี้บ้าคลั่งไปแล้วรึ?

มีสิ่งใดสำคัญถึงได้ทำการเช่นนี้!


ความเป็นจริงแล้ว,วงเวทย์ที่เขาใช้ออกไปนั้นเรียกว่า"วงเวทย์ชำระล้าง."ซึ่งเป็นวงเวทย์ธรรมดาในยุคใหม่,ผลของมันนั้นสามารถชำระล้างสะสารที่เป็นอันตรายและมีคุณสมบัติของพลังมืดออกไป,ภายใต้ผลของการชำระล้างนี้,จะเป็นพิษอะไรก็ตามย่อมถูกลบให้หายไป,กลายเป็นเพียงสะสารที่ไม่มีพิษ.


วารีห้าพิษของหลีซางหยุนสกัดกลั่นออกมานั้น,เป็นยาพิษระดับ 2 อย่างไม่ต้องสงสัย!


แต่ถึงกระนั้นวัตถุดิบที่นำมาสกัดนั้นล้วนแล้วแต่เป็นระดับ 1 ทั้งหมด!


ดังนั้น,วารีห้าพิษ,ถึงจะสกัดเสร็จแล้วก็ตามที,วัตถุดิบก็เป็นแค่ระดับ 1 ,ฉู่เทียนสามารถใช้วงเวทย์ระดับ 1 ในการชำระล้าง,ขจัดพิษได้อย่างง่ายๆสบายๆ.


หลังจากนั้นหลายนาที.


หลีซางหยุนที่เทยาแก้พิษ ลงไปในพิษจิตวิญญาณโลหิตเพื่อสลายพิษ,ก่อนที่จะมองไปยังฉู่เทียนด้วยสายตายั่ยยุ,"จะเริ่มได้หรือยัง?"


ฉู่เทียนเองได้เตรียมการเสร็จเรียบร้อยแล้ว,วารีห้าพิษเปลี่ยนเป็นสีเขียวอ่อนและไม่มีฟองอากาศผุดขึ้นมาแล้ว"เจ้าจะดื่มก่อนหรือให้ข้าดื่มก่อนดี?"


"ทักษะจิ๊บจ้อยเช่นนี้,ไม่ควรค่าที่จะให้กล่าวถึง? ข้าจะทำให้เจ้าได้เห็นถึงความแตกต่างระหว่างพวกเรา!"หลีซางหยุนซดขวดน้ำยาสีแดงที่ส่องแสงระยิบระยับเข้าไปภายในอึกเดียว,"พิษดวงจิตโลหิตของเจ้าก็เป็นเพียงยาพิษดาดๆ"


ฉู่เทียนที่ส่ายหน้าไปมาพลางยกวารีห้าพิษดื่มเข้าไปในทันที.

อึกๆๆ!


คาดไม่ถึงเลยว่าเขาจะดื่มไปจริงๆ!


เหล่าคนที่อยู่รอบๆถึงกับตื่นตระหนกเร่งรีบถอยห่างออกไปในทันที!


พวกเขาต่างคิดว่าฉู่เทียนนั้นจะต้องระเบิดออกมา,จนทั่วร่างของเขาแตกกระจายออกเป็นชิ้นๆ,พร้อมกับศพของเขาก็จะปล่อยสารพิษออกมา,ส่งผลให้ทั่วบริเวณร่างของเขาเต็มไปด้วยอันตราย.


"ฉู่เทียน!"


"เจ้ารู้สึกอย่างไร?"


หนานกงหยุน,เมิ่งชิงอู๋และเมิ่งหยิงหยิง,ต่างกระวนกระวายใจเป็นอย่างมาก.


ใบหน้าของหลีซางหยุนเผยยิ้มที่เหี้ยมเกรียมออกมา,จริงๆแล้วเจ้าเด็กนี้ไม่รู้จักฟ้าสูงแผ่นดินต่ำเลย,วารีห้าพิษนั้นมันง่ายที่จะแก้พิษดังกล่าวได้อย่างนั้นรึ?ลำพังตัวเขา,ยังไม่สามารถสร้างยาแก้พิษดังกล่าวได้เลย,เขาที่สกัดกลั่นมันออกมานั้นรับรู้ถึงเรื่องดังกล่าวนี้ดี,นอกจากนี้ส่วนผสมของมันก็ซับซ้อนเป็นอย่างมากยากที่จะมีใครเข้าใจได้.

ถึงแม้ว่าจะมีเทพเสด็จลงมาจากสวรรค์,เกรงว่าคงยากที่จะช่วยเหลือได้!


หนานกงอี้,ซ่างหลีซิงและซ่งเทียนเหยี่ยน,ต่างจ้องมองไปยังฉู่เทียนแทบไม่กระพริบตา.

หนึ่งลมหายใจ!

สองลมหายใจ!


สามลมหายใจ!

......

สิบลมหายใจผ่านไป,พิษก็ยังไม่แสดงผลแต่อย่างใด.


ใบหน้าที่เฉิดฉายของฉู่เทียนยังคงสว่างใสเป็นเงางามเช่นเดิม,ไม่มีอะไรเปลี่ยนไปเลยแม้แต่น้อย!


หลี่ซางหยุนเผยท่าทางไม่อยากจะเชื่อเลยแม้แต่น้อย"นี่มันเป็นไปไม่ได้!"


"รสชาติใช้ได้นิ..."ฉู่เทียนที่ตวัดลิ้นเลียริมปาก,พร้อมกับเป่าปากไปด้วย"ยอดเยี่ยม,คาดไม่ถึงเลยว่าจะมีรสเปรี้ยวอ่อนๆอยู่เหมือนกัน!"


ทุกคนที่เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแทบจะตบหน้าของตัวเอง!


ยาพิษที่รุนแรงเช่นนั้น,ฉู่เทียนกลับเอ่ยปากออกมาว่ามีรสเปรี้ยวนิดหน่อยอย่างงั้นเหรอ!

„!”



เมิ่งหยิงหยิงและหนานกงหยุนตบมือไปมา,ส่งเสียงกู่ร้องด้วยความตื่นเต้น.

เมิ่งชิงอู๋ที่กำหมัดแน่นก็ค่อยๆผ่อนคลายลง,ที่มุมปากของนางเผยยิ้มออกมาเล็กน้อย"ชายคนนี้,ชอบทำให้คนอื่นเขาต้องเป็นกังวลอยู่ตลอดเลย!"


"เป็นไปได้อย่างไรที่เจ้าสามารถถอนวารีห้าพิษของข้าได้!"หลีซางหยุนที่รู้สึกอับอายตระโกนออกไปเสียงดังด้วยใบหน้าที่มืดคลึ้ม,"เป็นไปไม่ได้,นี่มันเป็นไปไม่ได้!"


เย่ซ่งเองก็ขมวดคิ้วด้วยเหมือนกัน.


คนเยี่ยงฉู่เทียนมีความสามารถจริงๆรึ?


หลอ ยวันซานยืนขึ้นกล่าวเสียงดัง,"คนทั้งสองต่างก็ไม่ถูกพิษ,แสดงว่าเสมอกัน!"


ฉู่อี้เร่งรีบกล่าวออกมาทันที,"ชายคนนี้เป็นคนปฏิญาณเอาไว้เอง,ตราบเท่าที่เขาไม่สามารถชนะได้ทั้งหมดเขาจะฆ่าตัวตายเพื่อไถ่โทษ,ตอนนี้จบแล้วแล้วเสมอกัน,ดังนั้นเขาไม่ชนะ,นั่นก็แสดงว่าไม่ต้องมีอะไรต้องพูดกันอีกแล้ว!"


"ถูกแล้ว!"

"เขาจะต้องฆ่าตัวตาย!"


มีเสียงหนึ่งดังออกมาจากกลางฝูงชน.

"ข้าคิดว่าฉุ่เทียนนั้นเหนือกว่า!"เสียงเมิ่งชิงอู่นั่นเอง"ผู้เยาว์ที่มีอายุไม่กี่ปี,ด้วยความห่างชั้นกันเป็นอย่างมาก,กลับสามารถต่อกรกับหลีซางหยุนได้,ไม่คิดว่าต้องพิจารณาส่วนนี้ด้วยอย่างงั้นรึ?"


เมิ่งหยิงหยิงเองก็เร่งรีบตะโกนออกมาทันที"พี่สาวของข้าพูดถูกแล้ว!"


เย่ซ่งโต้แย้งออกมาในทันที"เสมอก็คือเสมอ!"


ถูเจิ้นเทียนกล่าวออกมาทันที"เสมอก็คือไม่ชนะ!"


"ถูกแล้ว!"

"อย่ามาเล่นลิ้น!"


ทั้งสองข้างต่างก็โต้เถียงกันไปมาไม่หยุด.


เหล่าคนดูต่างก็กระซิบกระซาบกันไม่หยุดหย่อน.


การแข่งขันนี้,จุดมุ่งหมายก็เพื่อแสดงว่าฉู่เทียนนั้นไม่ใช่ขยะไร้ความสามารถ,ทว่ากลุ่มของเย่ซ่งกลับต้องการที่จะสังหารฉู่เทียน,แต่ว่าอะไรคือแรงจูงใจของพวกเขา?


"ฮ่า ฮ่า น่าขัน? เสมอรึ? กล่าวออกมาว่าเสมอได้อย่างไร!"


คนที่กล่าวออกมานั้นคือ ฉู่เทียนนั่นเอง!


ทุกคนต่างตื่นตระหนกจ้องมองไปยังเขา.


ดวงตาที่ลึกลับของฉุ่เทียนจ้องอมองออกไป,กล่าวออกมาด้วยเสียงที่เยาะเย้ยและกล่าวออกไปว่า"นี่ผู้เชี่ยวชาญ,เจ้าคิดจริงๆอย่างงั้นรึว่า ยาพิษที่ข้าสกัดนั้นเป็น ยาพิษจิตวิญญาณโลหิต?หากคิดอย่างนั้นจริงๆ,เจ้านี้มันไร้เดียงสาชะมัด!"





ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/miracle-throne

#นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ #Miracle throne#นิยายแปลไทย



สนใจสนับสนุนพวกเรา เข้าร่วมกลุ่ม VIP  Click

5 ความคิดเห็น:

  1. อนาคตไม่สดใสแล้วมึง โดนยาคนละตัวเลย

    ขอบคุณผู้แปลครับ

    ตอบลบ
  2. หวังว่าคงไม่ใช่ยาปลุกเซ็กส์ ไม่ก็ยาเปลี่ยนฮอร์โมนให้เป็นหญิงนะ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ2 กันยายน 2560 เวลา 08:51

    ยาพิษโลกโบราณก็โดนวงเวทย์ Analysis พร้อมปรับสภาพเป็นไร้พิษไปเรียบร้อยแล้ว
    ส่วนมนุษย์ดึกดำบรรพ์ก็โดนยาพิษโลกอนาคตไป........ท่าทางจะตายศพไม่สวยซะด้วยฮะ

    ตอบลบ