วันอาทิตย์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

Miracle Throne Chapter Chapter 12 Applies makeup maliciously

Miracle Throne Chapter Chapter  12 Applies makeup maliciously

นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ ตอนที่ 12 ตบหน้าอย่างแรง


บทที่ 12 ตบหน้าอย่างแรง



ในเวลาเดียวกันฝูงชนที่อยู่รอบๆเกิดเสียงวุ่นวายอยู่เต็มไปหมดนั้น,ชายร่างยักษ์สูงสองเมตรก็เดินข้ามา,ผมสั้นสีแดง,ใบหน้าที่ดุร้าย,ราวกับปิศาจหมีดำก็ไม่ปาน "น่าสนใจ,น่าสนใจ,ข้าจะเป็นกรรมการตัดสินให้กับพวกเจ้าทั้งสองเอง!"


"คนนั้นไม่ใช่ ซ่งเทียนเหยี่ยน นักปรุงยาผู้หมกมุ่น หรอกรึ?"


"เขาเป็นถึงหัวหน้าฝ่ายบริหารสมาคมปรุงยาเลยนะ!"




 "คนๆนี้เป็นคนโมโหร้าย,แม้กระทั่งหลี่ซางหยุนประธานสมาคมปรุงยายังไม่กล้ายุแหย่เขา ,เขามีเส้นสายที่ไม่ธรรมดาเลย,พี่ชายของเขานั้นเป็นถึงนายพลของเมืองเทียนหนานแห่งนี้เลย,เพราะเขามีเบื้องหลังที่แข็งแกร่ง,แน่นอนว่าไม่มีใครต้องการที่จะขัดใจเขา."



เขาเป็นคนที่รอบรู้!

เข้าใจในศาสตร์ปรุงยา!


นิสัยเถรตรงไม่ไว้หน้าใคร!


ซ่งเทียนเหยี่ยนที่จะเป็นผู้ตัดสินในครานี้,นับว่าเป็นคนที่เหมาะสมที่สุดแล้ว!


ใบหน้าของเย่เฟิงนั้นดูจะไม่ใส่ใจเลย"ก็ดี,ในเมื่อมีผู้อาวุโสซ่งเป็นคนตัดสิน,ก็ไม่จำเป็นต้องกลัวว่าใครพ่ายแพ้แล้วจะปฏิเสธของเดิมพัน"



"ทุกคนต่างรู้ดีว่าตาเฒ่าซ่งคนนี้นั้นมีอารมณ์รุนแรง,เป็นคนที่เถรตรงไม่ยอมใครง่ายๆ ."ซ่งเทียนหยานหัวเราะออกมาเสียงดังราวกับกำลังเสียงระฆัง,พลังวิญญาณสีแดงถึงกับพวยพุ่งกระจายแรงกดดันออกมาตามเสียงราวกับการคำรามของหมีก็ไม่ปาน,คลื่นพลังมหาศาลนั้นราวกับจะโถมกระหน่ำทับถมไปยังอากาศที่อยู่รอบๆร่างของเขา"ใครมันก็ตาม ที่กล้ากลับคำพูด,ข้าจะทำให้มันได้ลิ้มรสความดุร้ายของข้าอย่างแน่นอน!"




เขาอยู่ในดินแดนปรุงร่างระดับที่ 9 ขั้นปลายแล้ว!


อีกเพียงแค่นิดเดียวก็จะสามารถก้าวไปถึงระดับปลุกดวงจิตแล้ว!





ดวงจิตวิญญาณของซ่งเทียนเหยี่ยนนั้นเป็นหมีลาวา,ถึงจะไม่สามารถเทียบได้กับดวงจิตวิญญาณหงส์เพลิงก็ตามที,ทว่ามันกลับมีคุณสมบัติสองอย่างที่หายากเป็นอย่างมาก,นั่นก็คือคุณสมบัติธาตุไฟที่ใช้ในการโจมตีและธาตุดินในการตั้งรับ,ไม่เพียงแต่คุณสมบัติที่ทรงพลังเต็มไปด้วยพลังการทำลายล้างของเปลวเพลิงแล้ว,คุณสมบัติป้องกันของธาตุดินก็แข็งแกร่งเป็นอย่างมาก,มีพลังโจมตีที่ทรงพลังและการป้องกันที่แข็งแกร่ง,นับว่าเป็นเรื่องที่ไม่ธรรมดาเลย,หากใครคิดที่จะต่อกรกับเขาล่ะ,ก็นับว่าเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายดายเลยแม้แต่น้อย.





ซ่งเทียนเหยี่ยนที่ยืนอยู่ตรงกลาง,ห้องปรุงยาขนาดใหญ่,เย่เฟิงและฉู่เทียนเอง,ก็ยืนอยู่กันคนล่ะด้าน,ซึ่งมีฝูงชนจำนวนมากที่เข้ามามุงดูเป็นสักขีพยานในครั้งนี้ด้วย.




"เอาล่ะ,กฏง่ายๆ,ทั้งสองคนจะต้องปรุงยาออกมา,เป็นยาเม็ดที่คิดว่าตัวเองนั้นมีความชำนาญที่สุด,ใครที่สามารถปรุงยาได้เร็วและและมีคุณภาพดีที่สุดล่ะก็,คนนั้นก็จะได้รับชัยชนะ!ตอนนี้พวกเจ้าทั้งสองเลือกวัตถุดิบได้แล้ว!"




เย่เฟิงที่แสดงท่าทางราวกับว่าได้รับชัยชนะมาอยู่ในมือของเขาแล้ว"วัตถุดิบที่ข้าต้องการก็คือ,เมล็ดบัวเดือดดาล,เห็ดสีชาติ,เถาว์เคลือโลหิต,หญ้าปอไหม,ดอกควันเพลิง..."




ฉายาของซ่งเทียนเหยี่ยนนั้นคือ นักปรุงยาผู้หมกมุ่น.




ซ่งเทียนเหยี่ยนนั้นคลั่งใคร่หมกมุ่นในการศึกษาเกี่ยวกับศาสตร์ปรุงยาอย่างที่สุด,เขาได้ศึกษาเกี่ยวกับศาสตร์การปรุงยามากมาย,สามารถจัดให้เขาเป็นหนึ่งในห้าของผู้รอบรู้ของเมืองเทียนหนานแห่งนี้ได้อย่างไม่ต้องสงสัย.




จากการเลือกวัตถุดิบของเย่เฟิง,ซ่งเทียนเหยี่ยนบอกได้ว่าเขาจะต้องทำการสกัดกลั่นยา เม็ดยาเพลิงพิโรธ,เม็ดยานี้นับว่าเป็นหนึ่งในผลงานชิ้นเอกของหลีซางหยุนต้าซือ,ทุกๆปีนั้นสามารถสร้างกำไรมหาศาล,ไม่คาดคิดเลยว่าเขาจะยอมสอนเย่เฟิง,เห็นได้ชัดว่าหลีซ่างหยุนให้ความสัมคัญกับเย่เฟิงเป็นอย่างมาก.




เม็ดยาเพลิงพิโรธนั้นเป็นเม็ดยาเสริมพลังในรูปแบบของยาเม็ด.




หลังจากผู้ฝึกตนได้กินยานี้เขาไป,ภายในสองชั่วโมงจะทำให้พลังวิญญาณเพิ่มขึ้นไปหลายเท่า,ทว่าผลข้างเคียงของยานั้นก็หนักหนาอยู่ทีเดียว,ผลของพลังฝึกตน จะถดถอยลงเป็นอย่างมาก,ใช้หนึ่งครั้งต้องเว้นระยะสามเดือน,ไม่เช่นนั้นแล้วจะทำให้ได้พลังฝึกตนเสียหายอย่างถาวร.




ถึงจะรู้ว่ามีผลข้างเคียงมากเท่าไหร่เมื่อใช้ยาดังกล่าว,ซ้ำยังทำให้ร่างกายได้รับบาดเจ็บ,ทว่าในในช่วงเวลาเป็นตายกลับสามารถช่วยเหลือชีวิตผู้ใช้เอาไว้ได้,ดังนั้นจึงเป็นที่นิยมในตลาด.



หลังจากที่เย่เฟิงได้เลือกวัตถุดิบเรียบร้อยแล้ว,เขาก็จ้องมองฉู่เทียนอย่างหาเรื่อง"ดูซิเจ้าจะเตรียมอะไรมาสู้กับข้า?"



ฉู่เทียนกระพริบตาปริบๆ"เจ้ากำลังเข้าใจอะไรผิดเรอะ,ข้าบอกเจ้าเรอะว่าจะข้าจะแข่งกับเจ้าด้วยตัวเองนะ?"




เย่เฟิงจ้องมองตาค้าง"เจ้าหมายความว่าอย่างไร,เจ้ากำลังจะกลืนคำพูดตัวเองอย่างงั้นรึ?"



 "ข้าพูดอย่างงั้นรึไง,ถึงแม้ว่าอาจารย์เจ้าจะออกโรงเอง,ก็ยังไม่มีคุณสมบัติแม้แต่เป็นช่างซ่อมรองเท้าให้กับข้า!ไม่เคยได้ยินคำพูดที่ว่า,จะสังหารลูกไก่ใยต้องใช้มีดฆ่าวัว อย่างงั้นรึ?จะจัดการเจ้า,ทำไมข้าต้องลงมือเองเล่า!แค่ท่านหญิงรอง,ก็เพียงพอที่จะจัดการเจ้าแล้ว."




เย่เฟิงที่เต็มไปด้วยทิฐินั้น,ทันใดนั้นก็เต็มไปด้วยความโกรธเกรี้ยว."เจ้ากล้าดูถูกข้า!"




เหล่าคนที่มุงดูอยู่ต่างสงเสียงระงม,ท่านหญิงรองของตระกูลเมิ่งเป็นนักเรียนของซ่างหลีซิง,ซึ่งซ่างหลีซิงนั้นเป็นอาจารย์ในศาสตร์ที่เกี่ยวกับวงเวทย์อักขระ,ซ้ำเมิ่งหยิงหยิงยังเป็นเพียงแค่ศิษย์ทั่วไป,เป็นไปได้ด้วยรึที่นางจะเข้าใจเกี่ยวกับศาสตร์การปรุงยา?เรื่องเช่นนี้จึงทำให้เกิดเสียงพูดคุยวิจารย์กันดังลั่น.

  


ใบหน้าของซ่งเทียนเหยี่ยนถึงกับประหลาดใจ,"นี่เป็นการเดิมพันถึง 5000 เหรียญทองเชียวนะ!เจ้าแน่ใจแล้วใช่ใหม?ถึงได้ทำเช่นนี้?"




ฉู่เทียนยักไหล่พร้อมกับกล่าวออกมาว่า"เมิ่งหยิงหยิงนั้นเรียนรู้ศาสตร์การปรุงยามาจากข้า,มาเมื่อไม่นานนี้เอง,การที่จะจัดการกับปลาซิวปลาสร้อยแค่นี้ก็เกินพอแล้ว"




คำพูดเหล่านี้มันเกินที่จะรับไหวเหลือเกิน!




คิดว่าศาสตร์แห่งการปรุงยาคืออะไร?




เหล่าคนมากมายทุ่มกำลังไปแทบทั้งชีวิตยังยากที่จะประสบผลสำเร็จเลย,พรสวรรค์นับว่าเป็นสิ่งที่มีความจำเป็นอย่างมากในการศึกษาศาสตร์ปรุงยา,การที่จะฟันฝ่าการเรียนปรุงยาจึงยากที่จะสำเร็จได้,เพียงแค่เรียนรู้เล็กน้อยก็จะสามารถที่จะคุกคามผู้เยาว์ที่เปี่ยมพรสวรรค์ที่สุดของเมืองเทียนหนานได้แล้วรึ?"




นี่มันไม่ใช่การเล่นของเด็กเด็กนะ!




ฉู่เทียนเองก็มีอายุแค่เพียง 16 หรือ 17 ปีเท่านั้นเอง!




เมิ่งหยิงหยิงแทบจะกดข่มความตื่นเต้นกระวนกระวายภายในใจของตัวเองไม่ได้เลย,นางจำได้ว่าฉู่เทียนได้กล่าวกับนางไว้,ว่าเขาจะหาโอกาสให้นางเอาคืนตระกูลเย่,เพื่อที่จะกู้ศักดิ์ศรีตระกูลของนางคืนมา.



ซ่งเทียนเหยี่ยนไม่ได้ปฏิเสธแต่อย่างใด,"เจ้าต้องการวัตถุดิบแบบใด?"



เมิ่งหยิงหยิงหัวใจยังสั่นไหวอยู่"เขาใช้วัตถุดิบอะไร,ข้าก็เลือกเช่นนั้นเหมือนกัน."




เม็ดยาเพลิงพิโรจ ซึ่งเป็นสูตรยาที่หลีซางหยุนเป็นคนคิดค้นขึ้นมา,จวบจนถึงตอนนี้ได้ถูกปกปิดรักษาความปลอดภัยอย่างดี,เป็นไปได้รึที่เมิ่งหยิงหยิงจะสามารถปรุงยาเพลิงพิโรธออกมาได้?หากแต่ไม่สกัดกลั่นเม็ดยาเพลิงพิโรธ,แล้วทำไมถึงได้ใช้วัตถุดิบที่เหมือนๆกันล่ะ?




ซ่งเทียนเหยี่ยนไม่สามารถคาดเดาสิ่งที่ฝ่ายตรงข้ามต้องการจะทำจริงๆ,อย่างไรก็ตามไม่ว่าจะมีเหตุผลเช่นใด,ก็ไม่ใช่สิ่งที่เขาจะต้องเข้าไปแทรกแซงแต่อย่างใด,เขาได้ทำการส่งวัตถุดิบเหล่านั้นไปให้ทั้งสอง,ซึ่งกำลังเตรียมตัวอยู่ด้านข้าง,ก่อนที่เขาจะหยิบนาฬิกาทรายออกมาตั้ง.


"เริ่มได้!"



นาฬิกาทรายนั้นจะใช้เวลา 30-40 นาทีที่จะไหลลงมาด้านล่างทั้งหมด.




แน่นอนว่าการปรุงยาจำกัดเวลานั้น,ย่อมสร้างความลำบากให้กับการปรุงยาอย่างไม่ต้องสงสัย.



"ชิ,ขยะ!ไม่เจียมตัว!วันนี้ล่ะข้าจะทำให้เจ้าได้รู้ถึงความแตกต่าง,และรับรู้ว่าตัวเองนั้นโง่เง่าถึงเพียงใหน!"




ขณะที่เย่เฟิงพูดอยุ่นั้นเขาก็ได้นำเตาปรุงยาออกมา,เตาปรุงยาชิ้นนี้นั้นมีความสูงสามฟุต,ทั่วทั้งเตานั้นเป็นสีม่วงทอง,พร้อมกับมีอักษรรูนสลักอยู่ทั่วผิวของมัน,กลิ่นอายของสัตว์อสูรสี่ตน,พร้อมกับปล่อยประกายแสงวับวาวสว่างจ้าที่ไม่ปรกติ,จนแทบมองไม่เห็นเตาปรุงยา.




"นั่นคือ เตาสี่สัตว์อสูร ทองม่วง!"


"ครั้งหนึ่งมันเคยเป็นของหลีซ่างหยุนเมื่อเขาเป็นหนุ่มอยู่!"



"นั่นเป็นเตาปรุงยาระดับ 1 ที่ให้ความบริสุทธิ์ของยาเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก,และยังช่วยทำให้อัตราส่วนความสำเร็จเพิ่มขึ้นอีกด้วย."




"ชื่อเสียงของเย่เฟิงที่ถูกบันทึกไว้ว่าเป็นนักปรุงยาที่เปี่ยมพรสวรรค์ที่สุดของเมืองหนานเทียน,ยิ่งตอนนี้เขามีสมบัติที่ล้ำค่ามากมายถึงขนาดนี้,ยิ่งทำให้เขานั้นทรงพลังราวกับพยัคฆ์ติดปีก!"

„......”



เหล่านักปรุงยาจำนวนมากที่อยู่ที่นี่,เมื่อพวกเขาจ้องมองไปยังเตาปรุงยาสี่อสูรทองม่วงแล้ว,ทำให้พวกเขารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมาก,สำหรับสมาคมปรุงยาเมืองเทียนนานนั้น,นี่นับว่าเป็นสมบัติล้ำค่ามากที่สุดก็ว่าได้.




ซ่งเทียนเหยี่ยนนั้นไม่คิดเลยว่าเจ้าเฒ่าปิศาจหลีนั่น,จะยอมมอบเตาล้ำค่าที่มีมูลค่ามากมายมหาศาลให้กับเย่เฟิง,ในส่วนของเมิ่งหยิงหยิงเตาของนางที่ใช้นั้นเป็นเพียงเตาปรุงยาระดับทองแดงทั่วไป,การออกแบบก็แสนจะธรรมดา,เป็นเพียงแค่วัสดุทั่วไปที่มีกันอยู่ดาษดื่นตามห้องปรุงยาทั่วไปนั่นเอง.



แตกต่างขนาดนี่เลยรึ?


ซ่งเทียนเหยี่ยนถึงกับส่ายหน้าไปมา.




เมิ่งหยิงหยิงนั้นไม่ใช่แค่เพียงเตาปรุงยาที่แสนธรรมดาเท่านั้น,วัตถุดิบการปรุงยาก็แทบไม่ต่างกันกับเย่เฟิงเลย,การที่กระทำการเช่นนี้,คงไม่ต่างกับกำลังพาตัวเองดิ่งลงเหวเท่านั้น.




ทักษะการควบคุมเปลวเพลิงของเย่เฟิงนั้น,ทำการเผาไหม้พ่นเปลวเพลิงที่ร้อนแรงออกมา,ปกคลุมไปทั่วทั้งเตาปรุงยาสีทองม่วงในทันที,ก่อนที่มันจะถูกดูดซับเข้าไปข้างนั้น,วัตถุดิบต่างๆก็กลายเป็นชิ้นๆแล้ว,มันถูกป่นให้กลายเป็นผง โดยการควบคุมพลังวิญญาณของเขาในการควบคุม,ก่อนที่มันจะลอยอยู่กลางอากาศ,ซึ่งนั่นก็คือการเตรียมวัตถุดิบในการปรุงยาที่ผสมกันเรียบร้อยนั่นเอง.




วัตถุดิบต่างถูกบรรจะลงไปอยู่ในเตาทองม่วงแล้ว,ก่อนที่เตาจะเริ่มร้อนจนกลายเป็นสีแดงทั้งหมด,พร้อมกับการหมุนเวียนของวัตถุดิบอย่างรวดเร็ว,ความร้อนที่กำลังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ,การปรุงยากำลังเริ่มแล้ว,เสียงสายฟ้าฟาดคำรามดังออกมาเป็นระยะๆ,กลิ่นหอมที่รุนแรงของเม็ดยาฟุ้งออกมารอบๆในทันที.




การปรุงยาเริ่มแล้ว!

"ยอดเยี่ยม!"


"น่าชื่นชม!"

ฝูงชนต่างส่งเสียงเชียร์ด้วยความยินดี!


มือทั้งสองของเย่เฟิงควบคุมพลังวิญญาณอย่างแข็งขันในการป้องกันเตาปรุงยา,ควบคุมการกลั่นได้เป็นไปด้วยดี,ในการสกัดยาเม็ดเพลิงพิโรจนั้นการที่จะควบให้กลายเป็นตัวยานั้นค่อนข้างยากลำบากทีเดียว,เพราะวัตถุดิบทั้งหมด ล้วนแล้วแต่มีคุณสมบัติของธาตุเปลวเพลิงทั้งหมด,หากว่าสูญเสียการควบคุมแม้แต่เพียงนิดเดียวย่อมทำให้เตาระเบิดออกมาได้,นั่นจึงจำเป็นต้องระมัดระวังเป็นอย่างยิ่ง.




การปรุงยาของเย่เฟิงนั้นผ่านมาแล้วสิบนาที,ด้วยกลิ่นหอมของวัตถุดิบปรุงยาของเขานั้นส่งกลิ่นหอมไปทั่วบริเวณ,ด้วยเทคนิคที่งดงามแสดงท่าทางต่อเนื่องจนทำให้ทุกคนเต็มไปด้วยความอัศจรรย์ใจ,เหล่าคนต่างอุทานออกมาไม่หยุด,ดังเป็นระลอกๆ.





ในเวลาเดียวกัน,ในที่สุดเมิ่งหยิงหยิงก็เริ่มสกัดกลั่นยา,นางที่ยืนอยู่ด้านหน้าเตาปรุงยา,ได้กระตุ้นการทำงานของวงเวทย์อักขระภายในเตา,โดยที่เตาของนางนั้นไม่ได้ส่งกลิ่นอะไรออกมาแม้แต่น้อย,ทักษะท่าทางเองก็ไม่ได้พิเศษอะไรเลยสักนิด,มีเพียงแค่ปลดปล่อยพลังวิญญาณออกมาอย่างสม่ำเสมอ,กระตุ้นการทำงานของวงเวทย์ภายในเตาปรุงยาเท่านั้น.




"คุณหนูรองตระกูลเย่จะต้องแพ้แหง่มๆ."


"เป็นไปได้อย่างไรที่นางจะสามารถเทียบกับนายน้อยเย่ได้?"



"ถูกแล้ว,ไม่เพียงความแข็งแกร่ง,ทั้งทักษะและเครื่องมือ,นางก็แพ้อย่างย่อยยับแล้ว."




เสียงโห่ร้องของผู้คน,ไม่มีใครคอยเชียร์นางเลย,ทันใดนั้นเมิ่งหยิงหยิงก็หยุดกลั่นยา,นางค่อยๆเปิดเตาปรุงยาออกมา,ก่อนที่จะหยิบเม็ดยาสีแดงหม่นแทบจะโปร่งใสออกมา"ข้าทำเสร็จแล้ว!"




ฝูงชนต่างก็อุทานออกมาเสียงดัง!



มันเกิดสิ่งใดขึ้นตอนนี้?



คาดไม่ถึงเลยว่าเมิ่งหยิงหยิงจะสามารถปรุงยาออกมาได้ด้วยรึ?




กระบวนการที่ราบเรียบทั่วไป,นอกจากนี้ยังใช้เวลาเพียงแค่สิบนาทีเท่านั้น?





เย่เฟิงที่มองเห็นสีของเม็ดยาของเมิ่งหยิงหยิงที่อยู่ไกลออกไป,ทันใดนั้นก็แค่นเสียงอย่างเหยียดหยันออกมา,เม็ดยาเพลิงพิโรธเป็นสีแดงต่างหากเล่า,สีแดงคล้ำคือเม็ดยาระดับต่ำ,สีแดงม่วงคือระดับกลาง,และสีแดงโลหิตก็คือยาคุณภาพสูง,แล้วยังมีสีโปล่งใสอยู่ด้วยรึ?เป็นเรื่องที่ไร้สาระ ขยะเท่านั้นล่ะ!




ศาสตรการปรุงยาระดับต่ำทรามแค่เตาไม่ระเบิด,ก็มหัศจรรย์แล้ว,แม้แต่สวรรค์ก็ยังรู้เลยว่ายาที่กลั่นได้นั้นก็แค่ขยะเท่านั้นล่ะ!




หลังจากนั้นสิบนาทีต่อมา.


นาฬิกาทรายกำลังจะปล่อยทรายหมดในไม่ช้า.




เย่เฟิงตะโกนออกมาเสียงดัง,"เสร็จแล้ว!"




ภายในเตาม่วงทองนั้นมีเม็ดยาสีแดงโลหิตวางอยู่.




ยาที่ดีที่สุดที่เย่เฟิงที่เคยสกัดกลั่นได้คือสีแดงม่วง,หากแต่ในเวลานี้เห็นได้อย่างชัดเจนว่ามันเหนือยิ่งกว่านั้น,เม็ดยาในตอนนี้เหนือกว่าทุกครั้งที่เขาเคยสกัดมา,เป็นยาที่มีคุณภาพสูงสุด,เขาจ้องมองไปยังฉู่เทียนอย่างผู้มีชัย,"เจ้าแพ้แล้ว!"




ฉู่เทียนส่ายหน้าไปมา"ยังไม่ได้ตัดสินเลย,เร็วเกินไปที่เจ้าจะกล่าวเช่นนี้."




เย่เฟิงหัวเราะออกมา,"ดี,ยอดเยี่ยม,ดีมาก!ข้าจะให้เจ้ายอมรับจากใจเลย,ขอให้อาวุโสซ่งได้โปรดประเมินคุณภาพของยาทั้งสองด้วย!ข้าเชื่อว่าด้วยทักษะของผู้อาวุโสซ่งแล้ว,คุณภาพดีหรือไม่ดีย่อมสามารถพิสูจน์ได้."




เขาผู้มีพลังฝึกตนเขตแดนปรุงร่างระดับ 9 ขั้นปลาย,เป็นอาจารย์ปรุงยาที่มีประสบการณ์การที่จะสามารถระบุคุณภาพของยาได้นั้น,ย่อมสามารถตัดสินได้อย่างง่ายดาย.




ซ่งเทียนเหยี่ยนตรวจสอบเม็ดยาเพลิงพิโรจน์ของเย่เฟิงเป็นอันแรก,ใบหน้าของเขานั้นดูจริงจัง,พยักหน้าไปมาพร้อมกับพูดว่า"นี่เป็นเม็ดยาเพลิงพิโรจน์ที่ยอดเยี่ยม,คุณภาพสูง,มีความบริสุทธ์เป็นอย่างมาก,มีพลังที่มากพอที่จะกระตุ้นพลังฝึกตนได้อย่างมาก,ในเวลาอันสั้นสามารถเพิ่มพลังเป็นสองเท่าทีเดียว!"




ฝูงชนต่างส่งเสียงดังโกลาหล!


นักปรุงยาผู้หมกมุ่น ซ่งเทียนเหยี่ยนกล่าวเช่นนี้ต้องไม่มีผิดพลาดอย่างแน่นอน!




การที่เย่เฟิงสามารถสกัดกลั่นยาระดับสูงเม็ดยาเพลิงพิโรธได้ด้วยวัยเพียงเท่านี้,เป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมเป็นอย่างมาก,เขารู้สึกภาคภูมิเป็นอย่างมาก,เป็นเขาที่มีความสามารถพอที่จะหยิ่งผยองได้.




ซ่างเทียนเหยี่ยนนั้นไม่ได้คาดหวังที่จะให้เย่เฟิงชนะ,ทว่าความเป็นจริงแล้วคงไม่มีทางเลือกที่จะต้องยอมรับ,ส่วนยาเม็ดที่เมิ่งหยิงหยิงได้สกัดกลั่นออกมานั้น,ซ่งเทียนเหยี่ยนไม่ได้คาดหวังใดๆกับนางเลย.




เมิ่งหยิงหยิงยื่นเม็ดยาของนางออกมา.



ซ่งเทียนเหยี่ยนที่ได้เม็ดยามาไว้ในมือ,พร้อมกับตรวจสอบปรกติ.



ทันใดนั้น,ดวงตาของซ่งเทียนเหยี่ยนถึงกับค้างหดเกร็ง,ทั่วทั้งร่างสั่นสะท้านขึ้นมาทันที,จากที่เคยเงียบสงบ,ก็เปลี่ยนเป็นตื่นตะลึงอย่างรุนแรง,พร้อมกับตื่นตระหนกอย่างที่สุด,จนเขาถึงกับนิ่งงันไม่ขยับไปหลายนาที,เขาในตอนนี้แทบจะพูดอะไรออกมาไม่ได้"ข้าคิดว่าผลชนะและพ่ายแพ้นั้นเห็นได้อย่างชัดเจน!"





เย่เฟิงนั้นไม่ได้ใสใจดูท่าทางของซ่งเทียนเหยี่ยนเลยแม้แต่น้อย,เขากล่าวอย่างยินดีกับตัวเขาเอง"ยังมีอะไรจะพูดอีกล่ะ?ขยะชั้นต่ำสองชิ้นถึงกับกล้าท้าทายข้า,แส่หาความอับอายให้กับตัวเอง,ดี,ส่งบิลสัญญาชำระหนีมาได้แล้ว,เงิน 5000 เหรียญทอง,ข้าจะรับมันไปใช้ให้เอง!"


ซ่งเทียนเหยี่ยน คำรามลั่น"หุบปาก!"




ฝูงชนทั้งหมดต่างก็กลายเป็นตื่นตกใจทันที.




เย่เฟิงเอง,ถึงกับตัวแข็งอยู่กับที่เช่นเดียวกัน


ซ่งเทียนเหยี่ยนค่อยๆจับเม็ดยาสีแดงใสอย่างช้าๆ,พร้อมกับสูดกลิ่น"ยาเม็ดนี่ข้าต้องการ เห็นมาโดยตลอด,เป็นยาที่สมบูรณ์แบบที่สุด,แทบจะไร้ตำหนิเลยก็ว่าได้,เป็นเม็ดยาที่วิเศษที่สุด,สามารถสกัดกลั่นได้ถึง 100 เปอร์เซ็นเลย,ไม่มีสิ่งสกปรกเจือปนอยู่แม้แต่น้อย,เป็นทักษะการกลั่นที่สมบูรณ์แบบที่สุด,แทบจะไม่มีการสูญเสียคุณภาพของวัตถุดิบเลย,มันควรจะถูกเรียกว่า เม็ดยาคุณภาพสูงสุด!"




ซุบซิบๆๆ

ฝูงชนพากันพูดคุยกันเสียงดังด้วยความตื่นตกใจ.


ซ่งเทียนเหยี่ยนเป็นอะไรไปรึ?




ถึงได้ประเมินระดับยาของขยะสูงล้ำถึงเพียงนี้กัน!


ซ่งเทียนเหยี่ยนกล่าวต่อ,"ข้าสัมผัสได้ว่านี่ไม่ใช่เม็ดยาเพลิงพิโรจน์,แม้ว่าเม็ดยาทั้งสองนั้นจะมีผลทางยาเหมือนกัน,ทว่ามันมีความแตกต่างเป็นอย่างมาก,พลังวิญญาณที่อัดแน่นอยู่ภายในนี้สูงล้ำยิ่งกว่าเม็ดยาเพลิงพิโรธเป็นอย่างมาก,ข้ามั่นใจว่ามันแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง,เม็ดยานี้ถูกสกัดออกมาจากวงเวทย์ที่สมบูรณ์แบบในการสกัดกลั่นอย่างแน่นอน!วงเวทย์ปรุงยานี้ยอดเยี่ยมยิ่งกว่าวงเวทย์ปรุงยาของหลี่ซ่างหยุนซะอีก!"




เหล่าคนที่มุงดูอยู่รอบๆกำลังรู้สึกหน้ามืดตาลาย!



นี่มันเป็นเรื่องจริงใช่ใหม?




สาวน้อยธรรมดาๆที่ทุกคนรู้ดีว่าเป็นเพียงขยะ,กลับมีความสามารถในการปรุงยามากกว่าศิษย์ที่เปี่ยมพรสวรรค์ของประธานสมาคมปรุงยา!!!






ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/miracle-throne

#นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ #Miracle throne#นิยายแปลไทย




8 ความคิดเห็น:

  1. ยอดเยี่ยมน่าติดตามจริงๆ ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  2. คนปรุงอะปกติ แต่ใช้หม้อเทพ ยามันเลยออกมาวิเศษ นี่ยังดีไม่ถึงมือพระเอกไม่งั้นมันจะยิ่งกว่านี้แน่นอน

    ตอบลบ
  3. ตอนต่อไปเลยครับ..

    ตอบลบ
  4. สวดยอดแม่งเติมบัตรรายเดือนชัดๆ ชอบๆ ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  5. อยากอ่านอีกตอนอะครับ

    ตอบลบ
  6. อยากอ่านซักวันละสองสามตอนจะขอบคุณหลาย...ขอบคุณล่วงหน้าครับ

    ตอบลบ
  7. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  8. ยาเม็นนี้กี่บาทวะครับ

    ตอบลบ