วันเสาร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

Miracle Throne Chapter 11 Gambls

Miracle Throne Chapter  11 Gambls

นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ ตอนที่ 11 เดิมพัน


บทที่ 11 เดิมพัน



วงแหวนปรุงยาแปดหมื่นวงเวทย์ ห้าธาตุผสาน!



ชื่อนี้ถึงจะดูแปลกไปเล็กน้อย,แต่ความเป็นจริงนั้นสามารถที่จะเข้าใจได้ง่ายตามชื่อของมัน.


ธาตุทั้งห้าหมายถึงธาตุหลัก,ทอง,ไม้,น้ำ,ไฟ,ดิน, ส่วน 80,000 นั้นหมายถึงรูปแบบปรุงยาทั้ง 80,000 แบบ.


ห้าธาตุแปดหมื่นรูปแบบ,นั้นก็คือ,รูปแบบของการสร้างยาระดับ 1 ขึ้นมาด้วยคุณสมบัติของธาตุทั้งห้า,โดยการเติมพลังเวทย์ลงไปในวงแหวนเวทย์จะสามารถควบคุมทุกสิ่งทุกอย่างได้อย่างสมบูรณ์แบบ,เป็นหนึ่งในคุณสมบัติของวงเวทย์ที่แข็งแกร่งและใช้งานได้ง่ายและสะดวกสบายของศาสตร์การปรุงยาสมัยใหม่!






เมิ่งหยิงหยิงที่ได้ยินคำอธิบายต่างๆมากมายก็โพล่งออกมาทันที"แต่ว่านะเหมือนว่ามันจะขัดขืนกฏเหล็กของพื้นฐานในการปรุงยาเลยไม่ใช่เหรอ!"




"กฏเหล็กอะไรนั้นไม่ได้มีอยู่จริงหรอก,ทุกกฏย่อมถูกสร้างขึ้นใหม่เมื่อมีความจริงกว่ามาลบล้าง."ฉู่เทียนได้เขียนและวาดวงเวทย์ทั้งหมดก่อนที่จะย้ายมันลงไปบนหม้อปรุงยา,ซึ่งเขาได้ติดตั้งวงเวทย์อักขระต่างๆลงไปบนเตาปรุงยามากมาย,พร้อมกับยื่นมันให้เมิ่งหยิงหยิง"เจ้าลองดูซิ,เทียบกับการย่างเนื้อสเต็กกับทำซุปแล้วไม่ได้ยากกว่ากันแม้แต่น้อย,ข้าเชื่อว่าเจ้าจะต้องทำได้อย่างแน่นอน."




ฉู่เทียนได้บอกกล่าวให้เมิ่งหยิงหยิงลองพยายามดู



ตูมมมมมมม!

เมื่อแผ่พลังวิญญาณลงไปในวงเวทย์อักขระทันใดนั้น,หม้อปรุงยาถึงกับปะทุกลิ่นอายที่ทรงพลังออกมามาราวกับพายุเกิดเสียงดังกระหึงคำรามราวกับฟ้าร้อง,เป็นการตอบสนองต่อขบวนการปรุงยา.






ภายใต้วงแหวนปรุงยาแปดหมื่นวงเวทย์ ห้าธาตุผสาน,เห็นแค่เพียงอักษรรูนที่วิ่งไปมาส่องแสงส่องประกายวับวาวบนหม้อปรุงยา,ราวกับว่ามันกำลังผนึกประทับพลังลงไปบนเตาปรุงยา,เพื่อให้การปรุงยานั้นมั่นคงขึ้น,ไม่รู้เลยว่าข้างในเตานั้นจะให้ความร้อนรุนแรงถึงเพียงใด,ได้ยินเสียงคำรามของการสกัดกลั่นเสียงดังราวกับสายฟ้าฟาด,รากับว่ากำลังจะระเบิดเตาปรุงยาให้แตกออกมาเป็นเสี่ยงๆ.


หลังจากนั้นประมาณสิบนาทีเสียงก็ค่อยๆเบาลง.


"เอาล่ะ,ทีนี้ก็เปิดเตา"


"เสร็จแล้วอย่างงั้นรึ?ข้าไม่เห็นรู้เลยว่ามันเกิดสิ่งใดขึ้นบ้าง!"



ฉู่ทียนพยักหน้า,ตราบเท่าที่สูตรยาถูกต้อง,มั่นคง,ด้วยวงเวทย์เวทย์ที่มีประสิทธิภาพสูง,ความล้ำมหลวมีอัตราเพียงแค่ 0 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น,วงแหวนปรุงยาแปดหมื่นวงเวทย์ ห้าธาตุผสานเป็นวงแหวนปรุงยาที่ลึกลับเป็นอย่างมาก!





ภายใต้ความคิดที่ตกผลึกมากมายของภูมิปัญญาจากหลายพันปีหลายหมื่นปี,ถูกนำมาให้เครื่องจักรอย่างซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ได้ประมวลผล,ท้ายที่สุดแล้วก็เกิดความรู้ที่ยิ่งใหญ่ขึ้นมา,แน่นอนว่า สุดยอดวงเวทย์ปรุงยาก็เช่นกันสามารถที่จะสกัดกลั่นยาจากวงเวทย์ธาตุทั้งห้าได้อย่างง่ายดาย,ซึ่งหากเปรียบเทียบกับวงเวทย์เฉพาะในอดีตนั้น,คุณภาพที่ได้ถือว่าดีกว่าเป็นอย่างมาก,นับว่าเป็นผลลัพท์จากวงเวทย์รวม,ที่สามารถสกัดกลั่นยาหลายชนิดได้ด้วยวงเวทย์เดียวกันขึ้นมาได้.



ฉู่เทียนได้นำเม็ดยาสีทองที่ส่องประกายระยิบระยับออกมา"เจ้าดูนี่สินี่เป็นยาเม็ดที่ถูกเรียกว่า เม็ดยาเหลียนซี,เป็นหนึ่งในยาที่มีคุณภาพดีที่สุดในการปรับแต่งเขตแดนพลัง,สามารถปรับแต่งเขตแดนพลังวิญญาณในร่างกายที่ยอดเยี่ยมเป็นอย่างมาก."




เมิ่งหยิงหยิงถามแบบพอไปที,"ผลของยาจะทรงพลังขนาดใหนกัน?"




"บอกได้เลยว่าหากเจ้าได้กินเม็ดยาเหลียนซีเข้าไปล่ะก็,ถึงจะเป็นคนที่มีพรสวรรค์ที่ต่ำต้อยเพียงใดก็สามารถยกระดับพลังฝึกตนขึ้นไปถึงระดับที่ 2 ได้เลย,ถึงอย่างงั้นหากมีพลังฝึกตนอยู่แล้วล่ะก็ยิ่งจะทำให้พลังฝึกตนแข็งแกร่งขึ้นไปอีก,และเม็ดยานี้ยังไม่มีผลข้างเคียงเลยแม้แต่น้อย."





การเพิ่มพลังฝึกตนด้วยเม็ดยาจำนวนมากของคนในทวีปแห่ง,มีผลข้างเคียงเป็นอย่างมาก,แทนที่จะกลายเป็นช่วย,บางครั้งกลับกลายเป็นยาพิษไป,ส่วนยาที่สามารถปรุงออกมาโดยมีผลข้างเคียงน้อยนั้นมีราคามากมายมหาศาล,นอกจากนี้ยังไม่มีขายโดยทั่วไปอีกด้วย,ส่วนมากแล้วจะถูกเหล่าตระกูลที่ทรงอิทธิพลหรือนิกายขนาดใหญ่กักเก็บเอาไว้,ไม่เปิดเผยออกมาต่อภายนอก.



เมิ่งหยิงหยิงไม่เคยคาดคิดมาก่อนเลยว่านางจะสามารถสกัดกลั่นปรุงยากที่ล้ำค่าขนาดนี้ขึ้นมาได้!



ทันใดนั้นเมิ่งหยิงหยิงก็กระตือรือล้น,ปรุงยาเม็ดที่สองในทันที.



"เอาละตอนนี้มียาสองเม็ดแล้ว พวกเราแบ่งกันกินคนละเม็ดแล้วกัน"
ทั้งสองคนกลืนเม็ดยาที่เมิ่งหยิงหยิงปรุงขึ้นมาในทันที.


ฉู่เทียนนั่งสมาธิ,ในขณะที่เขารู้สึกร้อนเป็นไฟภายในช่องท้องของเขา การแผ่พุ่งของพลังเวทย์บริสุทธิ์ขยายไปสู่แขนขาทั้งสี่ จากนั้นก็ค่อยๆ ซึมลงสู่เส้นปราณและเส้นเลือดต่างๆของเขากำลังเข้าสู่ระดับ เขตแดนปรุงร่างระดับต้น เมื่อพลังงานเวทย์ถูกเติมเต็มเส้นปราณทั้งหมดเส้นโลหิตของผู้ฝึกต้นแล้ว,พลังวิญญาณก็จะก้าวข้ามไปยังดินแดนพลังวิญญาณในขั้นถัดไป.


นับจากนี้ไป, ทุกครั้งที่พลังวิญญาณของเขาเพิ่มขึ้นมา,ความแข็งแกร่งของร่างกาย,ความเร็วและระดับพลังวิญญาณ,ค่อยๆเพิ่มขึ้นและเพิ่มขึ้นจนน่าสะพรึงกลัว.




หลังจากที่พลังวิญญาณได้เชื่อมต่อกับเส้นปราณทั้งหมดแล้ว,ทันใดนั้นเขาก็เริ่มรู้สึกราวกับว่ากำลังเกิดใหม่ทีเดียว!




ฉู่เทียนได้กลายเป็นผู้ฝึกตนที่มีพลังปรุงร่างระดับ 1 เรียบร้อยแล้ว.




ผลกระทบของยานั้นยังไม่หยุดอยู่เท่านั้น,ฉู่เทียนสามารถนำพลังเวทย์เหล่านั้นมาเสริมสร้างบำรุงเส้นปราณให้แข็งแกร่งเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง,ทำให้พลังฝึกต้นของเขานั้นเพิ่มขึ้นจากระดับ 1 ไปยังระดับ 2 ก่อนที่จะไปหยุดอยู่ที่ระดับปรุงร่างระดับ 3.




 สองชั่วโมงต่อมา!

ไม่มีใครเลยที่ทำการปรุงร่างในครั้งแรก,สามารถไปถึงระดับปรุงร่างระดับ 3!




ความแข็งแกร่งร่างกายของเขาในตอนนี้เพิ่มขึ้นถึงสามเท่า,ผลของยานับว่ายอดเยี่ยมมาก,น่าพึงพอใจ,,ในขณะที่ฉู่เทียนลืมตาขึ้นมา,เมิ่งหยิงหยิงเองก็เพิ่งดูดซับพลังจากยาเสร็จแล้วเช่นกัน,นางกระโดดโลดเต้นอยู่บนพื้น,ก่อนที่จะกระโดดเข้ากอดฉู่เทียนด้วยความดีใจ!




ทันใดนั้นฉู่เทียนก็รับรู้ได้ถึงความรู้สึกนุ่มนวลยืดหยุ่นของยอดภูเขาสูง, กำลังเบียดหน้าอกของเขาอยู่,จนทำให้โลหิตของเขาสูบฉีดจนยากที่จะอดทนได้,เขาถูกถูๆไถๆไปมา สาวน้อยคนนี้ไม่รู้ว่าไปกินอะไรมาถึงได้เติบโตมหึมาถึงเพียงนี้,ด้วยขนาดกับอายุนี่,เพียงพอที่จะทำให้หญิงสาวที่แต่งงานแล้วมากมายอิจฉาได้เลย.





"อ๋า!ข้ากำลังฝันไปหรือเปล่า?"


"ระดับ 4 ขั้นปลาย,ข้าได้ไปถึงดินแดนปรุงร่างระดับ 4 ขั้นปลายแล้ว!"


"ขอบคุณ,ขอบคุณเจ้ามาก,เพราะเจ้า,ขอบคุณมาก!"


"ถ้าท่านพี่รู้นางจะต้องมีความสุขอย่างแน่นอน!"


เพียงแค่เม็ดยาเม็ดเล็กๆนั่น,เทียบเท่ากับการฝึกฝนบำเพ็ญพลังด้วยตัวเองอย่างหนัก 3-4 ปีทีเดียว!




ครั้งหนึ่งนางเคยฝันว่าต้องมีพลังฝึกตนเพิ่มขึ้นไปยังระดับปรุงร่างขั้น 3 ให้จงได้,ตราบเท่าที่นางก้าวไปถึงระดับปรุงร่างระดับ 3 ,นางก็จะกลายเป็นศิษย์อย่างเป็นทางการของซ่างหลีซิงต้าซือ,อย่างไรก็ตามไม่ว่านางจะพยายามมากมายเท่าไหร่,นางก็ติดอยู่ที่ระดับปรุงร่างระดับสอง ขั้นปลายมาโดยตลอด,ทำให้นางเป็นได้เพียงแค่ศิษย์ทั่วไปเท่านั้น.




เรื่องที่เกิดขึ้นนี้จะไม่ให้นางมีความสุขได้อย่างไร?!



ตอนนี้นางถึงกับก้าวไปดินแดนปรุงร่างระดับ 4 ขั้นปลายแล้ว!


พลังบำเพ็ญตนของนางนั้นไม่ได้ด้อยไปกว่าหานเซาหลงเลย!




ฉู่เทียนไม่ได้ขี้โม้จริงๆด้วย เม็ดยาเหลียนฉี สามารถใช้ได้อย่างง่ายดาย ไม่มีผลกระทบหรือผลข้างเคียงเลย,นี่เป็นยาที่ดีที่สุดกว่าสิบเท่าหากเทียบกับยาที่มีชื่อเสียงมากมายที่นางรู้จัก!


มูลค่าของเม็ดยาประเภทนี้นั้นมีราคาที่มากมายจนน่าตื่นตกใจทีเดียว,และยิ่งคุณภาพเม็ดยามากเท่าไหร่ก็จะยิ่งมีราคามากเท่านั้น,ถึงแม้ว่าจะขายในราคาหลายพันเหรียญทอง,เหล่าตระกูลขนาดใหญ่ย่อมมีความต้องการมากมายนับไม่ถ้วน,ไม่เพียงแต่มันจะช่วยยกระดับตระกูลของพวกเขาแล้วมันยังหมายถึงสามารถนำมาสร้างมูลค่ามากมายมหาศาลอีกด้วย.




"อย่าได้ทำอะไรที่วุ่นวายไปเลยน่า,พวกเรารีบกลับกันเถอะ."




"ข้าจะเอาสิ่งนี้กลับไปด้วย."เมิ่งหยิงหยิงเริ่งรีบเข้าไปหยิบเตาปรุงยา,พร้อมกับนำมาอุ้มไว้ในอ้อมกอดอย่างระมัดระวัง,"จะให้คนอื่นได้ไปไม่ได้หรอก!"




ฉู่เทียนพยักหน้า,เพียงแค่เตาปรุงยาแน่นอนว่าไม่ได้ล้ำค่าอะไรมากมาย,แต่วงเวทย์ปรุงยาที่สลักอยู่รอบๆตัวมันต่างหากที่สำคัญ,มันเพียงพอที่จะสั่นสะเทือนทั่วทั้งทวีปแห่งนี้ได้เลย,ถึงขนาดก่อให้เกิดสงครามแย่งชิงอย่างไม่ต้องสงสัย,นอกจากนี้ยังอาจจะทำให้ฉู่เทียนพบเข้ากับภัยพิบัติได้,หากปล่อยให้ไปอยู่ในมือของคนอื่น.






ท้องฟ้าทางทิศตะวันออกมีแสงสว่างส่องมาแล้ว.


พวกเขาทั้งคู่ใช้เวลาไป 4-5 ชั่วโมงภายในห้องปรุงยาแห่งนี้.




ขณะที่พวกเขาเดินออกมาด้านนอก,คาดไปไม่ถึงว่าจะเป็นเช้าวันใหม่แล้ว.




"!"ทันใดนั้นเมิ่งหยิงหยิงถึงกับกรีดร้องออมาทันที,"ข้าจบแล้วทีนี่!"




ฉู่เทียนสงสัย"เจ้าจะตกใจอะไรทุกครั้งได้ตลอดเวลาเลยรึไง?




เมิ่งหยิงหยิงทำตัวราวกับมดกำลังถูกต้ม"พี่สาวของข้า,หากว่านางรู้ว่าข้าออกมาข้างนอกตลอดทั้งคืน,นางจะต้องตีก้นของข้าอย่างแน่นอน!"



เมิ่งชิงอู๋นั้นเข้มงวดเป็นอย่างมาก,นางได้ตั้งข้อห้ามอย่างเคร่งครัดห้ามไม่ให้นางออกมาจากห้องนอนโดดเด็ดขาดในเวลากลางคืน,ไม่มีใครรู้ว่าพี่สาวของนางนั้นรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้แล้วหรือยัง,นางจะต้องรีบกลับไปขอโทษพี่สาวของนางในทันที,จากนั้นก็ค่อยๆอธิบายเรื่องราวต่างๆในคืนนี้ว่านางได้อะไรกลับมาบาง,พี่สาวของนางน่าจะอภัยให้กับนางได้.




นางย่อมรู้ดีว่าเมิ่งชิงอู่นั้นเป็นเช่นใดเวลาโกรธ,ถึงจะมีท่าทางดูสุขุมอยู่ตลอดเวลาก็ตามที,ซึ่งเคยมีครั้งหนึ่งที่นางโกรธเกรี้ยว,ความโกรธของนางราวกับสายฟ้าฟาด,เพียงแค่คิดก็รู้สึกหวาดกลัวขึ้นมาแล้ว.




เมิ่งหยิงหยิงรู้สึกสั่นไหวภายในหัวใจเล็กน้อย"พวกเรารีบกลับกันเถอะ!"




ทันใดนั้นเสียงที่หวีดหวิวพุ่งกรีดอากาศมาจากที่ไกลออกไป!


ฟิ้ว!!



เมิ่งหยิงหยิงที่มีพลังฝึกตนดินแดนปรุงกายระดับที่ 4 ขั้นปลาย,การรับรุ้ของนางถูกยกระดับขึ้นมามากมาย,ลูกศรที่คมกริบราวกับเขี้ยวหมาป่า,มันได้พุ่งตรงดิ่งมายังฉู่เทียน,ไม่ดีแน่,มีใครบางคนพยายามสังหารฉู่เทียน!




ความแข็งแกร่งของฉู่เทียนเองก็ได้รับการพัฒนาขึ้นมาอยู่ไม่น้อย,เมื่อใช้ทักษะ จิตสัมผัสแล้ว,เขาก็ยังคงสงบใจได้,พร้อมเบี่ยงตัวหลบลูกศรที่พุ่งเข้ามาอย่างรวดเร็วนั่น,เลยผ่านตัวเขาเลยออกไปยังบานประตู,พร้อมกับปักอยู่ที่ประตูไม้,หมุนเคว้งสั่นสะท้านอยู่บนนั้น.





หากเขาลังเลเพียงเสี้ยวนาที,จะต้องถูกลูกศรนั้นเจาะทะลุร่างไปแล้ว!




ด้านนอกนั้นมีทหารที่เหี้ยมหาญอยู่สองนาย,พร้อมกับชายหนุ่มคนหนึ่งที่สวมชุดคลุมยาวสีขาวพร้อมกับถือธนูคันใหญ่เดินเข้ามา,เป็นชายหนุ่มมีอายุราวๆ 15-16 ปี,แต่งกายในชุดที่หรูหราราคาแพง,ทั่วทั้งใบหน้าของเขานั้นเต็มไปด้วยท่าทางหยิ่งจองหอง,ที่ห่างออกไปนั้นมีชายอ้วนพุงพุ๊ยที่มีผ้าพันแผลพันอยู่เต็มไปหมด,คนๆนั้นไม่ใช่ใครที่ใหนควรจะเป็นพ่อบ้านเย่?




เมิ่งหยิงหยิงถึงกับโกรธเกรี้ยว,"ถึงกับยิงธนูภายในร้านปรุงยาเช่นนี้,ช่างเป็นพฤติกรรมชั่วร้ายอย่างโจ่งแจ้งนัก,ไม่หวาดกลัวว่าจะเป็นเหตุให้ฝูงชนโกรธเกรี้ยวรึอย่างไร?"




"ในที่แห่งนี้,ไม่มีใครไม่รู้จักนายน้อยของข้า,ใครจะกล้าพูดแม้แต่เพียงครึ่งคำ?ตีหมาให้ดูเจ้าของ,คนอย่างพวกเจ้าที่กล้าทุบตีข้า,จงสำนึกและรับกรรมที่ได้ยั่วยุความโกรธในครั้งนี้ซะ!"




ชายหนุ่มในชุดยาวสีขาวที่พริ้งเพราเดินออกมาช้าๆ,เมื่อเขามองเห็นว่าเป็นเมิ่งหยิงหยิง,ทำให้เขาเผยให้เห็นถึงท่าทางประหลาดใจ,ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นเหยียดหยัน.




"พูดจาใหญ่โตเช่นนี้,ก็คิดอยู่ว่าเป็นใครที่ใหนกัน?ที่แท้ก็เป็นท่านหญิงขยะของตระกูลเมิ่งนี่เอง!เป็นแค่เรื่องเล็กน้อยที่ข้าต้องการจะสังหารใครก็ตาม,ไม่ใช่หน้าที่ของขยะเช่นเจ้าจะมาจัดการ,เว้นเสียแต่ว่ามันยากเกินไปที่เจ้าจะหาคนรักใหม่ให้ตัวเองได้?"




ใบหน้าของเมิ่งหยิงหยิงเปลี่ยนเป็นสีแดง"ไร้สาระ,ข้าไม่ได้เป็นขยะอย่างที่เจ้ากล่าว!"



คำพูดของเย่เฟิงนั้นเป็นคำพูดที่ทิ่มแทงจุดเจ็บของนาง,พร้อมกับแฝงไปด้วยความเย้ยหยันอย่างที่สุด "ดูเหมือนว่าเมิ่งชิงอู๋คงจะรู้สึกเสียใจแล้วซินะ,ที่ไม่สามารถใช้ซ่างต้าซือเป็นร่มเงาให้เจ้าได้,คงจะคิดว่าภายใต้การสอนของเขาจะทำให้เจ้ามีพลังฝึกตนเพิ่มขึ้น,ท้ายที่สุดแล้วตลอดสี่ปี,พลังฝึกตนของเจ้าก็ยังต่ำเตี้ยเรี่ยดินอยู่เท่าเดิม,จนท้ายที่สุดแล้วพวกเขาก็ได้ลงโทษเจ้า,ที่ทำอะไรไม่ได้เรื่อง,จนไม่มีทางประสบความสำเร็จ,ดูเหมือนว่าข่าวจะแพร่สะพัดไปทั่วเมืองตั้งแต่เมื่อวานแล้ว เรื่องที่เจ้าถูกไล่ออก,ใช่ใหม? หากว่าข้าเป็นเจ้านะ,คงจะฆ่าตัวตาย,ไม่มีหน้าที่จะแบกรับความอัปยศนี้ไว้ได้หรอก!"




เย่เฟิงนั้นมีอายุ 15-16 ปี มีระดับพลังฝึกตนที่ดินแดนปรุงร่างระดับ 3 ,เป็นผู้สือบทอดของประธานสมาคมปรุงยา,และเขาได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้เยาว์ที่มีพรสวรรค์ในการปรุงยาที่ดีที่สุดในเมืองเทียนหนานแห่งนี้




ลูกเป็นขี้เหร่อย่างเมิ่งหยิงหยิงที่คิดจะเปรียบกับเขานั้นก็รู้สึกเศร้าใจขึ้นมาแล้ว.



แน่นอนว่า,เมิ่งหยิงหยิงในตอนนี้ไม่เหมือนกับเมื่อก่อนแล้ว,ตอนนี้นางมีพลังฝึกตนอยู่ในดินแดนปรุงร่างระดับ 4 เรียบร้อยแล้ว!




ความรู้สึกของเมิ่งหยิงหยิงถูกเย้ยหยันบาดความรู้สึกจนรู้สึกย้ำแย่,ทว่านางเองก็ยังคงปกป้องฉู่เทียนอย่าจริงจัง"เจ้าจะพูดได้อย่างไรว่าห้ามข้าเข้ามายุ่ง,ฉู่เทียนนั้นเป็นสหายของตระกูลเมิ่ง,หากว่าเจ้ากล้าทำร้ายเข้า,พี่สาวของข้าย่อมไม่มีทางปล่อยเจ้าไปแน่,หากไม่เชื่อก็ลองดูก็ได้!"




เย่เฟิงหัวเราะดังลั่น"ฮ่า,ฮ่า ฮ่า,นกที่มีขนเหมือนกัน ก็ย่อมอยู่รวมกลุ่มเดียวกัน,ผู้ชายอกสามศอกกลับให้ผู้หญิงสองคนช่วยกันปกป้อง,บอกได้เลยว่ามันก็ขยะดีๆนี่เอง,เจ้ายังคิดจะปกป้องมันอีกเรอะ,ขยะเช่นนั้นควรที่จะกำจัดไปให้สิ้นซาก,เห็นเช่นนี้แล้ว,สมเพชจนไม่อยากลงมือด้วยซ้ำ."





พ่อบ้านเย่ที่แสดงสีหน้ารังเกียจอยู่ข้างๆ"นายน้อย,พวกเราจะปล่อยมันไปอย่างงั้นรึ?"



 เย่เฟิงที่แสดงท่าทีดูถูกอย่างที่สุด"จัดการขยะไร้ข้าอย่างพวกมันต้องให้มันถึงมือข้ารึๆไง,มีแต่จะทำให้ข้าเสื่อมเสียก็เท่านั้น!"



เย่เฟิงนั้นมีทหารรับจ้างระดับสูงสองคน,บางทีอาจจะมีพลังฝึกตนระดับปรุงร่างขั้นที่ 6,แน่นอนคนฉลาดย่อมต้องรู้ว่าเมื่อใดควรจะสู้หรือจะถอย สิบปีกลับมาแก้แค้นก็ยังไม่สาย





เมิ่งหยิงหยิงหยิงพลางฉุดฉู่เทียน"ชิ,อย่าสนใจพวกเขาเลย,พวกเราไปกันเถอะ!"


ในเวลาเดียวกัน,ทหารทั้งสองคนเข้ามาขวางทางทั้งสองในทันที.


เมิ่งหยิงหยิงเห็นทหารรับจ้างตัวสูงใหญ่แข็งแรง,นางถึงกับเผยแสดงท่าทีหวาดกลัวเช่นกัน,ทั้งตื่นตระหนกและโกรธเกี้ยว"เจ้าหมายความว่าอย่างไร?"



"ข้าบอกว่าจะไม่สังหารคน,แต่ไม่ได้บอกว่าจะให้มันจบเพียงเท่านี้"เย่เฟิงกล่าวด้วยน้ำเสียงเย้าแหย่,"พวกเจ้ากระทำผิดอย่างไรก็ต้องชดใช้,ตอนนี้,ก้มลงกราบพ่อบ้านเย่ 3 ครั้งอย่างจริงใจ ,ข้าผู้นี้มีใจกว้าง,มีจิตใจเอื้อเฟื้อเพียงพอ,แล้วข้าจะไม่เอาเรื่องอีกต่อไป!"




"ขอบคุณคุณชายเล็ก!"พ่อบ้านเย่เผยท่าทางสีหน้าพึงพอใจ,พร้อมกับยืนเชิดหน้า"คุกเข่าลง,แล้วกราบขอโทษข้าซะ!"





"จะให้ข้าขอโทษหมาตามก้น เจ้านี่นะ!"เมิงหยิงหยิงที่ถูกข่มเหงรังแกรู้สึกหดหู่และขุ่นเคืองเป็นอย่างมาก,กล่าวออกมาด้วยภายในใจที่ขมขื่น"เจ้าไม่คิดว่ามันเกินไปหรืออย่างไงกัน?"




"เกินไปรึ?ไม่เลย!ขยะจำต้องมีความรู้สึกด้วยเรอะ!"เย่เฟิงสะบัดผ้าคลุมสีขาวของเขาเบาๆ"ในทวีปแห่งนี้,ผู้แข็งแกร่งเท่านั้นถึงจะถูกปฏิบัติดีด้วย,พลังอำนาจคือความถูกต้อง,ข้าไม่สังหารขยะอย่างพวกเจ้าก็ถือว่าเมตตาขนาดไหนแล้ว,พวกเจ้าควรที่จะสำนำในบุญคุณ, เพราะพวกที่รู้จักแต่เนรคุณนั้น,จะต้องพบกับความตายอย่างแน่นอน."



ฉู่เทียนระเบิดเสียงหัวเราะออกมาดังลั่น ราวกับว่าเขาเพิ่งได้ยินเรื่องตลกขบขันที่สุดในโลก


ใบหน้าของเย่เฟิงเปลี่ยนเป็นดำมืด,"มีอะไรน่าขำกัน?




ฉู่เทียนกล่าวออกมาว่า"คำก็ขยะ,สองคำก็ขยะ,ดังนั้นข้าจึงอยากรู้จริงๆว่าเจ้านั้นวิเศษมาจากใหนกัน?"




พ่อบ้านเย่ยืนตระหง่าน กล่าวออกมาอย่างเฉิดฉาย"นายน้อยของพวกเรานั้นเป็นผู้เยาว์ที่มีพรสวรรค์การปรุงยามากที่สุดในเมืองเทียนหนานแห่งนี้!อาจารย์ของเขาก็คือ หลีซ่างหยุนตาซือ ประธานสมาคมปรุงยา!ขยะอย่างพวกเจ้าไปมุดหัวอยู่ที่ใหนถึงได้ถามคำถามเช่นนี้ออกมา?"




ฉู่เทียนหัวเราะเสียงดังขึ้นอีกครั้ง"ความสามารของเจ้า,อ่อนด้อยกว่าเด็กเล่นขายของปั้นโคลนเล่นซะอีก,ส่วนอาจารย์หลีซ่างหยุนรึ?หลายปีมานี้สามารถทำให้คนเรียกว่าอาจารย์ได้,ข้าคิดว่าคงไม่มีคุณสมบัติพอที่จะเป็นช่างซ่อมร้องเท้าให้กับข้าด้วยซ้ำ!"



สิ่งที่ทุกคนได้ยินต่างตื่นตะลึงไปตามๆกัน!





หลีซ่างหยุนเป็นใครระดับใหน?
อาจารย์หลี่ชางหยุนเป็นคนระดับไหน เขาเป็นใคร


เขาคือประธานสมาคมปรุงยาของเมืองเทียนหนานแห่งนี้เลยนะ!


เขามีอำนาจมากที่สุดในการปรุงยาของเมืองเทียนหนานแห่งนี้!




ฉู่เทียนเป็นใครมาจากใหน,ถึงกับยุแหย่ทั้งอาจารย์และลูกศิษย์ไปในครั้งเดียวกัน?



"ใจเย็น,อย่าเพิ่งหงุดหงิดจะกินเลือดกินเนื้อขนาดนั้นเลยน่า."ฉู่เทียนที่จ้องมองเย่เฟิงที่เต็มไปด้วยโกรธ,ทันใดนั้นเขาเขาก็พูดแทรกออกมา,กับฝ่ายตรงข้ามเป็นคำพูดที่ทำให้ทุกคนตื่นตะลึงยิ่งกว่าเดิมซะอีก,"เอาอย่างงี้เป็นไร,หากว่าเจ้าไม่ว่าอะไร,พวกเรามาแข่งขันกันอย่างตรงไปตรงมาดีกว่า,วัดกันไปเลยว่าศาสตร์การปรุงยาของใครจะน่าตื่นตะลึงยอดเยี่ยมกว่ากัน,ให้ทุกคนได้เห็นกับตากันไปเลย,ว่าใครที่เป็นอัจฉริยะหรือว่าขยะกันแน่!"




เย่เฟิงที่ถูกเชิดชูมาตั้งแต่เด็กว่าเป็นสุดยอดอัจฉริยะ,ทำให้เขานั้นมีความยึดมั่นในความภาคภูมิใจในตัวเองเป็นอย่างมาก,แน่นอนว่าเขาย่อมไม่สามารถที่จะทนการยั่วยุนี่ได้?




"เจ้ากำลังพยายามนำความอับอายขายหน้าให้กับตัวเจ้าเอง!"

"แค่เจ้าตอบยอมรับ เรื่องอื่นๆนั้น ไม่ใช่ปัญหาของเจ้า?"


เย่เฟิงตอบกลับอย่างเย้ยหยัน"ข้าเข้าใจได้จะมีใครในเมืองเทียนหนานแห่งนี้ไม่เคยเห็นพรสวรรค์ของข้า,เจ้าเลือกที่จะท้าทายข้า,หากว่าเจ้าสามารถชนะข้าได้,หากว่าจะชนะล่ะก็นะ,เจ้าก็จะได้รับชื่อเสียงไม่น้อยเลย,เป็นเล่ห์กลเล็กน้อย,ข้ามองออกอยู่แล้ว."




บัดซบ!

เจ้าคนนี้มันจะมั่นหน้าเกินไปแล้ว!


เมิ่งหยิงหยิงเองก็รู้สึกราวกับว่าจะอาเจียนออกมาด้วยเช่นกัน.


"พวกเจ้าต้องการหาความอับอายให้ตัวเองขนาดนั้น,แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องเล็กน้อย,เอาเป็นว่าข้าจะช่วยก็ได้,แต่ว่านะ..."ท่าทางของเย่เฟิงกลายเป็นแปลกประหลาด"ในเมืองแห่งนี้มีขยะมากมายเหมือนพวกเจ้า,หากทุกคนต้องการจะมารบกวนท้าทายข้าตลอดเวลาล่ะก็,มันคงจะทำให้ข้าวุ่นวายใช่ใหม?"




ฉู่เทียนเผยยิ้มออกมาอย่างมีความสุข,"เจ้าต้องการที่จะแข่งอย่างไร?ข้ารับได้ทั้งหมด!"




เย่เฟิงได้นำการ์ดแลกเงินออกมา,"นี่คือการ์ดทองที่มีราคา 5000 เหรียญทอง สามารถนำไปแลกได้ทุกที่ของร้านเก็บเงิน,ข้าขอใช้วางเดิมพันในครั้งนี้ 5,000 เหรียญทอง,อย่างว่าล่ะนะ,ข้ารู้อยู่แล้วว่าเจ้าไม่มีเงินมากมายขนาดนั้นมาเดิมพัน,เอาเป็นว่าถ้าเจ้าแพ้,ข้าต้องการให้เมิ่งหยิงหยิงมาเป็นหญิงรับใช้ให้ข้าบนเตียงนอนก็แล้วกัน,ส่วนเจ้าก็ต้องกลายมาเป็นทาสของข้าก็พอแล้ว!"




"เจ้าจะดูถูกคนอื่นมากไปแล้ว!"เมิ่งหยิงหยิงนั้นตะโกนออกมาอย่างไร้ซึ่งความอาย,ตัดสินใจพร้อมที่จะรับการเดิมพัน"ข้าขอเดิมพันแบบเดียวกับเจ้า,โดยใช้สถานะบุตรสาวคนที่สองของตระกูลเมิ่งรับรอง,หากว่าเจ้าชนะล่ะก็,ให้ออกหนังสือเก็บเงินไปเก็บเงินที่หอการค้าหนานหยุนเพื่อเบิกเงินได้เลย!"



เย่เฟิงไม่รู้เลยว่าเมิ่งหยิงหยิงจะเป็นคนที่หยิ่งจองหองเช่นนี้"ก็ดี,ข้าจะให้เจ้าจ่าย 5000 เหรียญทองเพื่อเรียนรู้บทเรียนในครั้งนี้,จะไม่ปราณีเจ้าอย่างแน่นอน!"





5000 เหรียญทองสามารถทำให้หอการค้าหนานหยุนถึงกับระส่ำได้,บางทีอาจจะทำให้สถานะการที่มีตอนนี้ย่ำแย่จนไม่สามารถกู้คืนได้อย่างแน่นอน!


นี่จึงเป็นการเดิมพันที่น่าอัศจรรย์ดุเดือดเลือดพล่านได้เลย!


ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/miracle-throne

#นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ #Miracle throne#นิยายแปลไทย




2 ความคิดเห็น:

  1. ถ้ามันคิดจะสู้ อาจจะชนะพระเอกได้ แต่มึงโดนหลอกเข้าให้แล้ว ดวลทำยา งานนี้มีแจ้งเกิด+เปิดตัวแบ็คอัพพระเอกแน่นอน

    ตอบลบ