วันศุกร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2560

Miracle Throne Chapter 10 Super elixir

Miracle Throne Chapter  10 Super elixir

นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ ตอนที่ 10   สุดยอดวงเวทย์ปรุงยา


บทที่ 10   สุดยอดวงเวทย์ปรุงยา



ร้านขายสมุนไพรเมืองเทียนหนาน.




ฉู่เทียนพาเมิ่งหยิงหยิงมายังที่แห่งนี้



พนักงานต้อนรับขายสมุนไพรได้ออกมาต้อนรับแล้วกล่าวออกมาว่า"ยินดีต้อนรับสู่ร้านขายสมุนไพร,มีสิ่งใดที่ท่านต้องการซื้ออย่างงั้นรึ?"





"โสมทองดำและดอกทานตะวันหกสี,ดักแด้ไหม,แมงป่องปฐพีลึกล้ำและกระดูกทอง-ม่วง,และก็ยังมีสิ่งที่สำคัญที่สุด คือแมลงอสูรสามชีพ!" ฉู่เทียนได้ส่งรายการวัสดุอุปกรณ์ออกไปอย่างไม่ลังเล"ขอทั้งหมดสองชุด,จัดการให้เร็วเลย."




 พนักงานสาวถึงกับต้องกลืนน้ำลงคำโตก่อนที่จะกล่าวว่า"แมลงอสูรสามชีพนั้นเป็นวัสดุพิเศษ,ร้านค้าเกือบทุกร้านทั่วเมืองเทียนหนานในแต่ละเดือนก็มีแทบนับตัวได้,หากแต่เป็นโชดดีของนายท่านแล้ว,ที่ตอนนี้มีเหลืออยู่ สองตัวพอดี,ซึ่งราคาตัวล่ะ 50 เหรียญทอง,บวกกับของอื่นๆที่ท่านต้องการทั้งหมดรวมแล้วก็ 291 เหรียญทอง."


ฉู่เทียนจ้องมองพร้อมกล่าวกับเมิ่งหยิงหยิงที่กำลังตื่นตะลึงอยู่ข้างๆ"ซื้อเพื่อตัวเจ้าเอง,ยังไม่ต้องถามอะไรตอนนี้,เจ้าจะไม่เสียใจอย่างแน่นอน."




สมุนไพรที่มีราคาขนาดนี้,ถึงเมิ่งหยิงหยิงถูกสังหารก็ไม่กล้าซื้ออย่างแน่นอน,อย่างไรก็ตามตอนนี้ต่างออกไป,นางคิดถึงเงินที่สามารถหามาได้เองแล้ว,นางมีความมั่นใจในกำลังของตัวเอง,ก่อนที่จะหยิบเงินออกมาจากกระเป๋าเงินอย่างไม่ลังเล,เพื่อใช้ซื้อวัตถุดิบเหล่านั้นเพื่อนำไปทำยา,ก่อนที่พวกเขากำลังจะออกไปจากร้านนั้น.




ทันใดนั้น,ชายคนหนึ่งร่างกายใหญ่โตพุงพลุ๊ยก็เดินเข้ามา.




"ช้าก่อน..!"


"แมลงอสูรสามชีพทั้งสองตัวนั้นข้าต้องการ!"




สายตาของหญิงสาวที่ได้ขายไปแล้วเต็มไปด้วยความหวาดกลัว"พ่อบ้านเย่?!"





"เจ้ารู้ว่าเข้าเป็นใคร,อย่าให้ข้าต้องเสียเวลา?"พ่อบ้านเย่เป็นชายวัยกลางคน แขนสั้นอ้วนพุ่งพุ้ย,ในเวลานี้เขาโบกมือไปมาอย่างไม่ไว้หน้าใครทั้งนั้น"นายน้อยของข้ากำลังปรุงยาอยู่ในช่วงสำคัญ,หากว่าล่าช้า,เจ้าจะมีปัญญารับผิดชอบเรอะ!"



หญิงสาวคนขายได้จ้องมองไปยังฉู่เทียนด้วยท่าทางอักอ่วน"แต่ว่าแขกท่านนี้ได้จ่ายเงินแล้ว,ตามธรรมเนียมแล้ว,ข้าไม่สามารถเรียกคืนสินค้าที่ขายไปแล้ว..."




"บัดซบ!"พ่อบ้านเย่ฟาดฝ่ามือด้วยแขนสั้นๆไปบนใบหน้าของพนักงานขายอย่างรุนแรง"ธรรมเนียมบ้าบออะไร,เก็บของแล้วออกไปซะ!นับจากนี้เจ้าไม่ต้องมาให้ข้าเห็นหน้าอีก!ไสหัวไป!"



หญิงสาวคนขายกุมใบหน้าร้องไห้,คุกเข่าลงบนพื้นสะอึกสะอื้น,"ขออภัย,ขออภัยนายท่าน,โปรดยกโทษให้ข้าด้วย!ข้าไม่อาจอยู่ได้หากไม่มีงานทำ,ขอให้นายท่านอภัยให้กับข้าด้วย!"




"ไสหัวไปให้พ้น!"พ่อบ้านเย่ไม่ใส่ใจหญิงสาวพนักงานขายแม้แต่น้อย,สายตาของเขาจ้องมองไปยังฉู่เทียน,ที่ดูราวกับสามัญชนทั่วไป,ทั่วทั้งร่างดูสกปรกเต็มไปด้วยคราบน้ำมัน,ประกายตาของเขาเต็มไปด้วยความเหยียดหยัน,"เจ้าเด็กเหลือขอ,หูหนวกตาบอดรึไง?ไม่ได้ยินหรือว่าข้าต้องการแมลงอสูรสามชีพนะ?ข้าจะให้เจ้า 80 เหรียญทอง,ส่งแมลงอสูรสามชีพมาให้เร็ว."




เมิ่งหยิงหยิงเองไม่สามารถทนต่อนิสัยสุดๆของชายอ้วนพุ่งพุ้ยนี้ได้อีกต่อไป,นางเต็มไปด้วยความโกรธเกรี้ยวเป็นอย่างมาก"เจ้ากำลังเข้าใจอะไรผิดอย่างงั้นรึ,พวกเราจ่ายไป 100 เหรียญทองเพื่อซื้อมันมา,เจ้ากับต้องการจะมาซื้อกับพวกเราเพียงแค่ 80 เหรียญทอง,คำพูดเช่นนี้ไม่รู้จักละอายบ้างเลยเรอะ,ที่พูดเช่นนี้อกมานะ?"




"วัตถุดิบเหล่านั้นไม่มีค่าแม้แต่แดงเดียวในมือพวกเจ้า,แต่นะหากว่ามันมาอยู่ในมือนายน้อยของข้าล่ะก็,มันจะกลายเป็นยาที่มูลค่าเพิ่มขึ้นเป็นหลายร้อยเท่า,เป็นพวกเจ้าต่างหากที่ไม่รู้จักคุณค่ามีแต่เสียของไปโดยเปล่าประโยชน์!"




"ข้า!นี่มัน...ปล้นกันชัดๆ! ..ถ้าข้าจะเอามันไป,แล้วให้เป็นอาหารสุนัข,มันก็ไม่ใช่เรื่องของเจ้า!"




ใบหน้าที่เต็มไปด้วยไขมันของพ่อบ้านเย่ถึงกับสั่นระริก,เข้าชี้ไปยังเมิ่งหยิงหยิงด้วยน้ำเสียงที่โกรธเกรี้ยวอย่างรุนแรง"นายน้อยของข้านั้นเป็นถึงผู้สืบทอดของประธานสมาคมปรุงยา,อย่าว่าแต่เพียงแค่วัตถุเหล่านี้เลย,หากว่าเขาต้องการให้เจ้าพลีกายปรนนิบัติเขาในห้องนอน,เจ้ายังต้องคิดแล้วคิดอีก,นอกจากจะต้องล้างตัวเองให้สะอาดแล้วยังไม่แทบจะไม่มีโอกาสได้ขึ้นเตียงกับเขาด้วยซ้ำ!นี่ถึงกับตอบว่าไม่เลยเรอะ,เจ้าคงจะไม่ต้องการที่จะอยู่ในเมืองเทียนหนานแห่งนี้แล้วใช่ใหม!"






พ่อบ้านเย่ที่พูดไม่หยุด,ด้วยโทนเสียงข่มขู่,"เจ้าพลาดโอกาสแล้ว,ตอนนี้ข้าให้เจ้า 50 เหรียญทอง,ข้าจะไม่พูดอีกครั้ง,เอาวัตถุดิบนั้นมา!"


บัดซบที่สุด!มันจะแปลกเกินไปแล้ว!


ในวันนี้ทำไมต้องเจอแต่พวกสวะเช่นนี้ไม่หยุดหย่อนเลย?


มันเกิดบ้าอะไรขึ้นมากัน!


ฉู่เทียนพุ่งออกไปราวกับลูกศร,พร้อมกับเหวี่ยงหมัดออกไปอย่างรุนแรง,ปะทับลงไปบนใบหน้าของชายอ้วนพุงพุ๊ยอย่างรุนแรง.





ปัง !


ถึงความเป็นจริงแล้วพลังหมัดของเขาจะกระแทกเข้ากับไขมันอย่างจัง,หากแต่หมัดของเขาเองก็เปี่ยมไปด้วยประสิทธิ์ภาพอยู่ไม่น้อย!




สันจมูกของพ่อบ้านเย่ถึงกับยุบหักขึ้นมา,ฟันหลายซี่ถึงกับร่วงกราว,เขาส่งเสียงเจ็บปวดเหมือนกับหมูถูกเชือด,ทั่วทั้งร่างนอนแผ่จมกองโลหิตอยู่บนพื้น,ก่อนที่จะตะเกียกตะกายพยายามลุกขึ้นมา"เจ้ากล้าดียังไงทำกับข้ายังนี้!เจ้าไม่รู้รึว่าข้าเป็นใคร?"




ฉู่เทียนไม่ปล่อยให้เขาลุกขึ้นมาพร้อมกับย่ำเท้าลงไปไม่ยั้ง,"ข้าจะทุบเจ้าต้องคิดด้วยรึว่าเจ้าสูงส่งมาจากใหน!ทำไมข้าต้องรู้ด้วยว่าเจ้าเป็นใคร?"




พ่อบ้ายเย่ตะโกนออกมาด้วยความโกรธ"เจ้ามาหาเรื่องกับข้าคนของนายน้อยเย่,เมืองเทียนหนานแห่งนี้ไม่มีที่ให้เจ้าอยู่แล้ว!เจ้าตายแน่!"




"หนวกหู!"


ฉู่เทียนยังคงกระทืบไปบนร่างของพ่อบ้านเย่ไม่หยุด,จนฟันทุกซี่ของเขาแทบจะหักหลุดลงไปในท้องของเขาจนหมด,ใบหน้าที่กลายเป็นสีแดง,มือทั้งสองที่ตะเกียกตะกายปัดป้องเท้าของฉู่เทียนที่ระดมมาราวกับห่าฝน.




"ท่านหญิงน้อย,เจ้าจะมองอะไรอยู่อีก?พวกเราไปได้แล้ว!"





"อืม,ไปกันเถอะ!"




ความจริงแล้วเมิ่งหยิงหยิงรู้สึกโกรธเกรี้ยวจนโลหิตของนางเดือดปุดๆทีเดียว!


ฉู่เทียนเป็นคนที่เหลือเกินจริงๆ,หมัดของเขานั้นราวกับระเบิดที่กระแทกไปยังจมูกที่เต็มไปด้วยไขมัน,กระเทาะฟันชายอ้วนพุ่งพุ๊ยออกมา,มันช่างเป็นวิธีการที่ทำให้รู้สึกสาสมใจเป็นอย่างมากเลยไม่ใช่รึ?




สะใจจริงๆ!


สาแก่ใจยิ่งนัก!


เมิ่งหยิงหยิงเตะไปยังชายอ้วนพุงพุ้ยไปอีกหนึ่งที,ก่อนที่จะเดินเชิดหน้าตามฉู่เทียนออกมา,ทว่าเหล่าคนที่อยู่รอบๆถึงกับหน้าเปลี่ยนสี,เพียงแค่เห็นหน้าพวกเขา,ราวกับว่าได้เจอเข้ากับเทพแห่งกาฬโรค,เริ่งรีบเปิดทางให้กับพวกเขาในทันที.



............

ฉู่เทียนได้เช่าห้อง,ห้องหนึ่งเพื่อปรุงยา.




เมิ่งหยิงหยิงที่คิดถึงเรื่องที่เกิดขึ้นก็รู้สึกหวาดกลัวขึ้นมา"เฮ้,ฉู่เทียน,จะตีสุนัขให้ดูเจ้าของ,เจ้าอ้วนเดนตายที่พวกเราทุบไปนั่นเป็นพ่อบ้านตระกูลเย่,ตระกูลเย่นั้นเป็นตระกูลที่คุมทหารรับจ้าง,มีอิทธิพลอยู่ในหลายเมืองเลย,มีอิทธิพลอยู่ไม่น้อย,พวกเราได้ไปจะยุแย่พวกเขาแล้ว,หากว่าพวกเขากลับมาสร้างปัญหา,พวกเราจะทำอย่างไรดีล่ะ?"




"อย่าเอาเรื่องไร้สาระมาพูดกับข้า."ฉู่เทียนไม่สนใจเรื่องที่เกิดขึ้นแม้แต่น้อย"ข้าฉู่เทียนจะทุบสั่งสอนใครนั้น,ไม่เคยถามว่าเขาเป็นใคร?เพียงแค่มันเป็นเพียงหมาตัวหนึ่งที่เห่าเสียงดัง,ข้าก็แค่สั่งสอนมันเพราะว่ามันน่ารำคาญก็เท่านั้น."





สมาคมทหารรับจ้างส่วนบุคคลนั้น,เป็นอาชีพที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในดินแดนแห่งนี้.




เหล่าทหารรับจ้างนั้นถูกควบคุมด้วยสมาคมทหารรับจ้าง,พวกเขามีกฏหมายควบคุมพวกเขาเอง,ทำให้มีอิทธิสระเสรีในการปกครองตนเองและมีอิทธิพลสูงเป็นอย่างมาก.


เมื่อ 60 ปีที่แล้ว,ตระกูลเย่เริ่มก่อตั้งกลุ่มทหารรับจ้าง และในช่วงหลายสิบปีที่ผ่านมานี้เจริญเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยพวกเขาได้สร้างกองกำลังทหารรับจ้างทั้งหมดสามกลุ่ม มีทหารรับจ้างกว่าสามหมื่นคนในแต่ล่ะกลุ่ม และยังมีกลุ่มทหารรักษาการณ์อีกห้ากลุ่มย่อยที่มีสมาชิกมากกว่าห้าพันคน ถ้ารวมเจ้าหน้าที่สนับสนุนด้วยแล้วละก็ จำนวนคนทั้งหมดจะมีมากกว่า 100,000 คนทีเดียว เป็นตระกูลกลุ่มทหารรับจ้างที่มีอิทธิพลและมีอำนาจขนาดใหญ่ทีเดียว!


อิทธิพลของตระกูลเย่ กระจายครอบคลุมออกไปหลายเมือง,เมืองหนานเทียนเป็นเพียงสาขาพวกเขาเท่านั้น,พ่อบ้านเย่เป็นคนของตระกูลเย่สาขาเมืองเทียนหนาน,แน่นอนว่าเขาจะต้องมีคนหนุนหลังที่น่าสะพรึงกลัว,นี่จึงเป็นเรื่องธรรมดาที่เขาจะเต็มไปด้วยความยโสโอหัง.  


ภายในดวงตาของเมิ่งหยิงหยิงนั้นเต็มไปด้วยความจงเกลียดจงชัง"พี่สาวของข้าบอกว่าท่านพ่อกับท่านแม้อาจจะถูกคนของตระกูลเย่สังหาร,ไม่เพียงแต่พวกเขาเป็นตระกูลที่ทรงอิทธิพล,บางทีแม้แต่เจ้าเมือง,ยังคงไม่สามารถจัดการพวกเขาได้."



"จริงๆรึ!"ฉู่เทียนจงใจแสร้งทำเป็นว่าหวาดกลัว ก่อนที่จะกล่าวต่อว่า"พวกเขาโหดร้ายขนาดนั้นเลยรึ?"




เมิ่งหยิงหยิงกล่าวออกมาราวกับว่าตัวเองนั้นเป็นผู้ผดุงความยุติธรรม"ดูเหมือนว่าเจ้าจะเป็นคนขี้ขลาดนะ,ไม่ต้องหวาดกลัวหรอก!หากว่าพวกเขามาหาเรื่องล่ะก็,ข้าจะปกป้องเจ้าเอง,เจ้าวางใจได้!"




สาวโง่นี่,ถึงกับจะปกป้องข้าเลยเรอะ?




ฉู่เทียนแทบจะกลั้นรอยยิ้มและเสียงหัวเราะเอาไว้ไม่ได้.




เมิ่งหยิงหยิงแค่นเสียงฮึกฮัดไม่สบอารมณ์"เจ้ากำลังยิ้มอะไรกัน!"



ฉู่เทียนเร่งกล่าวออกมา"เจ้าคงจะรังเกียจพวกตระกุลเย่,ดูเหมือนว่าเจ้าและพวกตระกูลเย่คงจะแทบไม่สามารถหายใจร่วมกันได้เลยสินะ?"




"อย่าให้ต้องพูดซ้ำอีกเลยน่า!"


"เอาล่ะ,ข้าจะช่วยเจ้าเอง."


"เจ้าจะช่วยข้าอย่างไรเล่า?"



"ไม่ต้องกังวลน่า,เมื่อเวลามาถึง,แน่นอนว่าเจ้าจะรู้เอง."




ดูพฤติกรรมของพ่อบ้านเย่แล้ว,คงไม่ยากเลยที่จะคาดเดานิสัยของนายน้อยของพวกเขา.




คนจำพวกนี้,ฉู่เทียนเห็นมามากแล้ว,สังหารไปมากเกินพอ,นิสัยที่เต็มไปด้วยความยโสโอหัง,คิดว่าตัวเองนั้นพิเศษกว่าคนอื่น,การที่หมาที่ตนเองเลี้ยงไว้เสียหน้า,คนพวกนี้คงจะไม่ยอมอยู่เฉยๆเป็นแน่,หากว่าเขากล้ามาล่ะก็,นั่นก็จะเป็นโอกาสของเมิ่งหยิงหยิงแล้ว,ที่จะเปิดโอกาสให้นางกำราบความอวดดีของคนตระกูลเย่!


......

ห้องที่จะใช้ปรุงยานี้มีขนาด 40-50 ตารางเมตร,มีเตาปรุงยา,ไฟปรุงยา,เครื่องมือในการสกัดกลั่น,และวัตถุดิบสิ้นเปลื้องต่างๆ.


ฉู่เทียนพยักหน้า"เอาล่ะ,ดูเหมือนว่าจะดีกว่าที่คาดนิดหน่อย,พวกเราจะปรุงยากัน."



เมิ่งหยิงหยิงได้สอบถามออกไป,"เจ้าจะปรุงยาน้ำ,หรือว่าปรับแต่งยาเม็ดอย่างงั้นรึ?"



การสร้างยาน้ำและยาเม็ดนั้น,มีความแตกต่างกันอย่างมาก.




สำหรับยาน้ำนั้น,ส่วนใหญ่แล้วให้ผลทางยาที่รวดเร็ว,และต้องใช้อยู่เป็นประจำ อย่างเช่นยาฟื้นฟูต่างๆไม่ว่าจะเป็นยาฟื้นฟูอาการบาดเจ็บ,ยาพื้นฟูพลังวิญญาณ,ยาแก้พิษ,หรือแม้แต่ยาเสริมความแข็งแกร่งชั่วคราว,ยาสำหรับเสริมพลังวิญญาณชั่วคราวก็ตามที,ทุกอย่างล้วนแล้วแต่เป็นของใช้สิ้นเปลื้องทั้งนั้น.





ส่วนยาเม็ดนั้น,ส่วนมากแล้วจะเป็นยาที่เพิ่มผลทางยาถาวร,ยกตัวอย่างเช่นยาเพิ่มฐานการบำเพ็ญตน,ยายกระดับความแข็งแกร่งของร่างกาย,หรือยาเพิ่มอายุไข,แต่หากใช้ซ้ำๆผลทางยาก็จะลดลง,หรือบางชนิดสามารถใช้ได้แค่เพียงครั้งเดียว,เหลือเมื่อนำมาใช้ในครั้งที่สองผลที่ได้จะลดลงเรื่อยๆ.




"พวกเราจะปรุงยากัน!"ฉู่เทียนหยุดชั่วครู่ก่อนที่จะกล่าวต่อ"ข้าจะทำการเตรียมวงเวทย์อักขระ,ส่วนเจ้านั้นรับผิดชอบกลั่นยาแล้วกัน."




เมิ่งหยิงหยิงถึงกับเอ๋อเหรอทันที,"อย่ามาล้อข้าเล่นนะ,วัตถุดิบนั่นแพงมากเลย,ข้าไม่รู้วิธีปรุงยาเลยแม้แต่น้อย,จะไปทำได้ไงเล่า!"




ฉู่เทียนกล่าวต่อ,"การปรุงยานั้น,มีจุดสำคัญสี่อย่าง,อย่างแรก การสกัดกลั่น,อย่างที่สอง วัตถุดิบ,อย่างที่สามอุปกรณ์, และอย่างที่สี่ ขั้นตอนการกลั่น,การปรุงยาต่อไปนี้ได้รวมส่วนที่สำคัญไว้ให้เจ้าแล้ว,วงเวทย์อักขระการปรุงยา,เป็นจุดสูงสุดของการปรุงยาที่สามารถรวบรวมเรื่องทั้งหมดเข้าด้วยกัน,แม้แต่ขั้นตอนทุกอย่างยังถูกตัดทอนให้ง่ายขึ้นด้วย,และร่างกายของข้าตอนนี้ แม้แต่พลังปรุงร่างระดับ 1 ยังไม่ไปถึงเลย,พลังวิญญาณของข้าจึงไม่เพียงพอที่จะสกัดกลั่นได้,ดังนั้นแล้วงานนี้จึงต้องอาศัยเจ้า...."






เมิ่งหยิงหยิงแทบจะเป็นลม"ข้าไม่มีทักษะพื้นฐานเลยนะ,การถ่ายพลังวิญญาณอย่างไรยังมีรู้,ต้องใช้ความร้อนเท่าใด,เทคนิคเกี่ยวกับการปรุงยาอย่างไร....ทั้งหมดเลยล่ะ!"




"เจ้าต้องกังวลอะไร,ด้วยวงเวทย์ปรุงยาที่ข้าเตรียมไว้นี่,ตราบเท่าที่เจ้าโยนวัตถุดิบลงไปครบ,ตามสัดส่วนสูตรยาที่ถูกต้อง,ถึงแม้จะเป็นคนโง่ก็ยังสามารถสร้างเม็ดยาได้เลย."




เมิ่งหยิงหยิงคิดอยู่ชั่วขณะ"ข้าเรียนมาน้อย,เจ้าอย่าหลอกข้านะ!"





ด้วยวัสดุที่ใช้เหมือนกัน,สูตรยาเดียวกัน,หากว่าใช้วงเวทย์สกัดกลั่นยาที่แตกต่างกัน,ถึงจะมีวิธีการสกัดกลั่นที่เหมือนกัน ก็ย่อมสร้างยาที่มีคุณสมบัติแตกต่างกันออกมา.




มีสูตรยามากมายสำหรับการปรุงยาเพื่อสร้างเม็ดยาที่ล้ำค่า เปิดให้ประชาชนทั่วไปสามารถเรียนรู้ได้ แต่พวกเขาก็รู้เพียงแค่สูตรยาเท่านั้นหากแต่ไม่สามารถปรุงเป็นยาได้ เพราะส่วนที่สำคัญที่สุดคือวงเวทย์สกัดกลั่น ,วงเวทย์ปรุงยากับสูตรการปรุงยานั้นจะต้องสอดคล้องกัน โดยเฉพาะการทำความเข้าใจเกี่ยวกับเวทย์ปรุงยาต้องถ่องแท้มีการเรียนรู้การประสานกันอย่างดีระหว่างวงเวทย์ปรุงยาและสูตรยา ก่อนที่จะสกัดกลั่น ออกมาได้.


วงเวทย์สกัดกลั่นยาสมัยใหม่นั้นเป็นรูปแบบที่ทันสมัยได้รวบรวมคุณสมบัติของวงเวทย์ทั่วไปมารวมกัน,กล่าวได้ว่าไม่ว่าจะเป็นทั้งการสกัดกลั่นยาเม็ดหรือยาน้ำ,สามารถสกัดกลั่นด้วยวงเวทย์เดียวกันได้,ซึ่งวงเวทย์ปรุงยาสมัยก่อนนั้นแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยสำหรับลักษณะของยาทั้งสองที่แตกต่างกัน,จนแทบจะถือว่าเป็นกฏเหล็กของการสกัดกลั่นเลยทีเดียว.



ดูเหมือนว่ากฏเหล็กนี้ได้เปลี่ยนไปแล้วจริงๆ?




เมิ่งหยิงหยิงรู้สึกคาดหวังอยู่เล็กน้อยจึงทำให้นางเริ่มรอคอยอย่างอดทน.




การวาดวงเวทย์ของฉู่เทียนนั้นรวดเร็วเป็นอย่างมาก,เพราะเมิ่งหยิงหยิงเคยเห็นเขาทำก่อนหน้านี้,หากแต่ตอนนี้ผ่านไปหนึ่งชั่วโมงแล้วก็ยังไม่วาดไม่เสร็จเลย.






เมิ่งหยิงหยิงนั่งกอดเข่ารอ นางไม่สามารถทนต่ออาการง่วงต่อไปได้ ตาเริ่มพร่ามัวและหนักเหมือนจะหลับให้ได้,หนักมากขึ้นและมากขึ้น วิสัยทัศน์ของนางกลายเป็นเบลอจนหลับไป ร่องรอยของน้ำลายไหลย้อยออกมาจากมุมปาก แก้มสีขาวราวหิมะของนางดูส่องประกายวับวาวมีเลือดฝาดเล็กน้อย,ดูน่ารักไร้เดียงสายิ่งนัก.


หลังจากผ่านไปอีกราวๆสิบนาที,เมิ่งหยิงหยิงที่สัปหงกก็สะดุ้งตื่นขึ้นมา,นางถูน้ำลายที่มุมปากของนาง,ก่อนที่จะยืนขึ้นอย่างโงนเงน,"ข้าเผลอหลับไปตั้งแต่เมื่อไหร่กัน?"





ฉู่เทียนได้สาธิตวิธีการใช้วงเวทย์ปรุงยา"เจ้าจงดู."



เมิ่งหยิงหยิงได้แต่มองปริบๆ,ดวงตาเต็มไปด้วยความซับซ้อน,ยากที่จะเข้าใจสิ่งที่อยู่ตรงหน้า,ข้างบนวงเวทย์หลายพันยังมีอักษรรูนกว่าหมื่นตัว,ปกคลุมหนาแน่นมากมายนับไม่ถ้วน,มีวงเวทย์หลากหลายแบบ,ลายอักขระเต็มไปหมด,ห้อมล้อมพัวพันกันไปทั่ว,ราวกับว่ามีทางช้างเผือกที่มีมากมายมหาศาลบนจักรวาลอยู่บนโครงสร้างรูปแบบวงเวทย์ดังกล่าว.




นี่คือวงเวทย์อักขระอะไรกัน?



อักษรรูนตัวเท่ามด,ถึงแม้ว่าจะใช้แว่นขยายส่องคงแทบจะมองไม่ออกเช่นกันว่ามีไว้เพื่อใช้ทำอะไร,จริงๆแล้วไม่รู้จริงๆว่าสลักลงไปได้อย่างไร,ชุดของวงเวทย์แต่ละวงนั้นรวมตัวประสานกันจนกลายเป็นวงเวทย์ขนาดใหญ่ขึ้นมา,เพียงแค่จ้องมองผ่านๆก็รู้สึกน่าหวั่นเกรงเป็นอย่างมาก,ลำพังแค่จดจำเอาไว้ในหัวยังยากเลย,ทว่าการเขียนมันขึ้นมาได้,คงจะยากยิ่งกว่าอย่างแน่นอน.




รูปแบบวงเวทย์อักขระที่จะสามารถใช้งานได้ต้องแม่นยำและห้ามผิดแม้แต่จุดเดียว.




เพราะหากวาดวงเวทย์ผิดเพียงจุดเดียว,ข้อผิดพลาดเพียงเล็กน้อยนั้น,ก็จะมีผลต่อวงเวทย์ทั้งหมดจนมันไม่สามารถทำงานได้.



เมิ่งหยิงหยิงถึงกับถอนหายใจยาว"วงเวทย์เหล่านี้สร้างขึ้นมาได้ง่ายขนาดนี้,เจ้ายังเป็นมนุษย์อยู่อีกเหรอ,วงเวทย์ทั้งหมดนี้,กลับวาดออกมาได้,เจ้าคงจะเป็นปิศาจที่แล้วกระมั้ง!"




นางได้กล่าวออกมานั้น,เป็นความจริงว่านี้ไม่ใช่การประดิษฐ์คิดค้นจากมนุษย์จริงๆ.




ในยุคที่ฉู่เทียนมีชีวิตอยู่นั้น,ประชากรในยุคของเขาได้รับการพัฒนาก้าวไกลเป็นอย่างมาก,มีการสร้างสิ่งประดิษฐ์ที่ล้ำค่าและมหัศจรรย์มากมายขึ้นมานับไม่ถ้วน,ยิ่งวงเวทย์ลายอาคมชั้นยอดที่สุดนั้นเป็นวงเวทย์ที่ซับซ้อนเชื่อมต่อกันมากมายมหาศาล,ถูกสร้างขึ้นมาจากซุปเปอร์คอมพิวเตอร์เวทย์มนต์อย่างไม่ต้องสงสัย.




ระบบการทำงานและความเร็วของคอมพิวเตอร์เวทย์มนต์ นั้นเป็นพลังการคำนวณเทียนเท่ามันสมองของคนถึง 10 ล้านล้านเท่าเลยทีเดียว,ไม่ต้องสงสัยเลยว่าด้วยเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพขนาดนั้นถึงได้ทำให้อารยะธรรมของคนยุคเขาเติบโตอย่างรวดเร็ว!



ในยุคของเขานั้นเหล่าผู้เชี่ยวชาญในการปรุงยาใช้เวลากว่าหลายปี,ในการเก็บรวบรวมและพัฒนาวงเวทย์ปรุงยาขนาดใหญ่,มีวงเวทย์มากมายหลากหลายที่ถูกเก็บเอาไว้,ก่อนที่จะใช้ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์เวทย์มนต์,ในการช่วยประมวลผลอย่างมีประสิทธิภาพในการสร้างวงเวทย์ชั้นยอดออกมามากมาย,ช่วยลดเวลาในการคิดค้นพัฒนาพร้อมกับสร้างเวทย์เวทย์แบบใหม่กว่า 36 รูปแบบในการปรุงยาในหลายปีที่ผ่านมา!





ทันทีที,สุดยอดวงเวทย์ปรุงยาได้ประกาศต่อสาธารณะชนนั้น,แทบจะสั่นสะเทือนไปทั่วทั้งทวีปเลยทีเดียว!


ภายในค่ำคืนเดียวกว่า 80เปอร์เซ็นต์ของเวทย์ปรุงยาแบบเก่า,มากมายถึง 10 ล้านรูปแบบที่เป็นผลงานชิ้นเอก,ซึ่งเหล่าคนมากมายที่ครั้งหนึ่งได้เพียรพยายามในการสร้างสมบัติเหล่านั้นขึ้นมาอย่างยากลำบาก,จวบจนถึงตอนนั้นก็ถูกโยนลงถังขยะอย่างไม่ใยดี,กลายเป็นกองชิ้นส่วนขยะที่จะต้องถูกทำลาย.




ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์เวทย์มนต์ที่ใช้ในการสร้างวงเวทย์อักขระขึ้นมานั้นเหนือล้ำยิ่งกว่าสมองของมนุษย์นับล้านล้านเท่า,เป็นการคำนวณที่น่าสะพรึงกลัวยิ่งนักและยังช่วยลดเวลาในการสร้างลงอีกด้วย,เหล่าฐานข้อมูลมากมายหลายพันปีที่คนทุกคนได้พัฒนาคิดขึ้นมา,ได้ถูกทำให้ตกตะกอนกลายเป็นเพียงความคิดเดียว,จนกลายเป็นวงเวทย์แบบใหม่ที่ยอดเยี่ยมที่ถูกพัฒนาขึ้นมาใหม่.


ในสายตาของคนในยุคนั้น,แน่นอนว่ามันคือภูมิปัญญาของพระเจ้าในการสร้างแบบแปลนและวงเวทย์อักขระอย่างไม่ต้องสงสัย.





ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/miracle-throne

#นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ #Miracle throne#นิยายแปลไทย




1 ความคิดเห็น:

  1. จะได้รู้กันละ ว่า อาจารย์ของนางมีอำนาจขนาดไหนทีนี้ พระเอกดูเหมือนไปเปิดวอกับกิลใหญ่สุดซะด้วยแหะ

    ตอบลบ