วันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

Miracle Throne Chapter 25 A narrow escape

Miracle Throne Chapter  25 A narrow escape

นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ ตอนที่ 25 เก้าชีวิต


บทที่  25 เก้าชีวิต




ฤทธิ์ของยาจิเหลียนกำลังจะหมดไปแล้ว!



อาการเมื่อยล้าอย่างรุนแรงได้โหมกระหน่ำราวกับมีภูเขาทั้งลูกกำลังบีบทับลงมายังร่างของฉู่เทียนในตอนนี้,แทบจะทำให้เขาสิ้นสติไป!




โฮ๊ก!”



หมาป่าวายุทมิฬปีกคู่ที่หมดความอดทนที่จะเล่นต่อไปแล้ว,มันคำรามอย่างดุร้ายออกมา,พลังวิญญาณสีเขียวหมุนวนทั่วร่างของมัน,พร้อมกับพุ่งตรงออกมาราวกับลูกศรที่ถูกปล่อยออกจากคัน,และแล้ว,ความหนาวเย็นยะเยือบแผ่ซานเข้าไปถึงกระดูก,อากาศถูกเติมเต็มไปด้วยเจตจำนงแห่งการฆ่าฟันที่ลอยฟุ้งไปทั่ว.






แย่แล้ว!



ไม่มีอะไรที่จะหยุดมันได้แล้ว!



ฉู่เทียนได้ใช้พลังวิญญาณที่เหลืออยู่ในการลดทอนความเจ็บปวดที่มากมายมหาศาลที่เขาได้รับ,ราวกับว่ามันกำลังเผาไหม้ทั่วร่างของเขาไปในทันที,ความเจ็บปวดโหมกระหน่ำทั่วร่างของเขาอย่างรุนแรง,หากเป็นคนทั่วไปละก็คงไม่สามารถทนได้อย่างแน่นอน!




เส้นปราณแต่ละเส้นนั้นราวกับว่าจะระเบิดออกมาเป็นเสี่ยงๆเต็มไปด้วยความเจ็บปวด,แต่แล้วสิ่งที่ตามมาหลังจากความเจ็บปวดนั้นคือความเมื่อยล้าจนถึงขีดสุด,กล้ามเนื้อแต่ล่ะส่วนราวกับว่าถูกรีดพลังออกไปจนหมด!




ภายใต้สถานการณ์ที่เต็มไปด้วยขีดจำกัด,การจะผ่านพ้นสถานการณ์เช่นนี้ไปได้,แทบไม่มีเลย!




ฉู่เทียนซาบซึ้งไปถึงกึ๋นกับความโชคดีเช่นนี้,พลังกลับมายังดินแดนปรุงร่างระดับ 3 และมีเมิงหยิงหยิงที่มีพลังปรุงร่างระดับ 4,ทั้งคู่แทบจะไม่ใช่คู่มือของหมาป่าวายุทมิฬปีกคู่เลยแม้แต่น้อย,ความเป็นตายได้พัดผ่านเข้ามาอย่างรวดเร็ว.




ในเวลาเดียวกันมีทะเลสาบอยู่ด้านหน้า,มีความกว้างรัศมี 20 เมตร,แต่ว่า ที่ด้านตรงข้ามมีถ้ำอยู่.




เป็นไปไม่ได้เลยที่จะกระโดดข้ามทะเลสาบดังกล่าว,และยังไม่มีเวลาให้พวกเขาวิ่งอ้อมอีกด้วย.




ฉู่เทียนกัดฟันแน่นกระโดดลงไปในทะเลสาบดังกล่าวทันที,พร้อมกับได้ยินเสียงกระฉอกของน้ำในทะเลสาบ,ราวกับว่าความหนาวเย็นนั่นกำลังกัดกินพวกเขาไปในเวลาเดียวกัน,แต่แล้วเจ้าหมาป่าวายุทมิฬปีกคู่เองก็กระโดดไล่ตามเขามาติดๆ,และแล้ว,มันได้รวบรวมพลังความแข็งแกร่งเตรียมพุ่งเข้าโจมตีเขาอีกครั้ง.




ในเวลาเดียวกันนั้น.



น้ำในทะเลสาบสาดกระจายเสียงดังหวีดหวิวผ่านออกมาจากภายในถ้ำที่อยู่ตรงข้าม



"ฟู่! ฟู่! "


มีสิ่งมีชีวิตกำลังตื่นตระหนก!




หมาป่าวายุทมิฬปีกคู่หยุดอยู่กับที่สะบัดปีกไปมาด้วยความระมัดระวังในทันที,ก่อนที่จะค่อยๆถอยออกมาทีละก้าวๆ,พร้อมกับก้มลง,แยกเขี้ยวขู่คำรามออกมาเสียงต่ำ,ดวงตาสีเขียวของมันชำเลืองมองเข้าไปในถ้ำอย่างดุร้าย,ปรากฏท่าทางประเหมือนหนึ่งว่ากำลังประสบเข้ากับสถานการณ์วิกฤติ.



งูหลามสีชาติยาว 15 เมตรกำลังเลื้อยออกมาอย่างช้าๆ,ทั่วร่างของมันนั้นมีเกล็ดที่ดูสวยงามเป็นอย่างมาก,เกล็ดสีแดงโลหิตส่องแสงวับวาวระยิบระยับ,สะท้อนกับแสงตะวันส่องสว่างเรืองแสงจ้า ,ราวับว่าทั่วร่างของมันถูกสลักไปด้วยทับทิม,เป็นงูหลามที่มหึมาและดุร้ายเป็นอย่างมาก,มันมีเขาสีดำเขาหนึ่งงอกออกมาที่ศีรษะ,ทำให้ยิ่งดูทรงพลังเข้าไปอีก.




งูหลามโลหิตรูปแบบมังกรวารี!




ฉู่เทียนที่เปียกปอนถูกกัดกินด้วยความหนาวเย็นของน้ำในทะเลสาบ,เมื่อเขามองเห็นสิ่งมีชีวิตอีกตน,ประกายแสงภายในดวงตาเปลี่ยนเป็นซับซ้อนประหลาดใจเป็นอย่างมาก.




นี่เป็นหนึ่งในสัตว์อสูรที่มีโอกาสวิวัฒนาการจนกลายเป็นมังกรวารีได้,โดยทั่วไปแล้วงูหลามโลหิตรูปแบบมังกรวารีนั้นจะไม่มีเขาโผล่ขึ้นมา,ในเมื่อมันมีเขาหนึ่งที่โผล่ขึ้นมาตอนนี้,นั่นก็หมายความว่ามันอยู่ในช่วงสำคัญของการวิวัฒนาการ,จึงอาจพอจะเทียบได้ว่าเป็นเหมือนกับมนุษย์ที่มีพลังดินแดนปลุกจิตวิญญาณที่กำลังอยู่ในช่วงอ่อนแอนั่นเอง!




พลังความแข็งแกร่งของงูหลามลายมังกรนั้น,เหนือกว่าหมาป่าวายุทมิฬปีกคู่เป็นอย่างมาก,ทว่าตอนนี้มันอยู่ในช่วงกลายพันธ์,จึงอยู่ในสภาพที่อ่อนแอทั้งที่มันควรจะมีพลังมากกว่าดินแดนปลุกดวงจิตระดับ 1 ไปแล้ว,แต่พลังของมันจึงอยู่เพียงแค่ดินแดนปรุงร่างระดับ 9 ขั้นสูงเท่านั้น.




มนุษย์สองคนที่อ่อนแอสุดๆ,การที่ต้องเผชิญหน้าระหว่างสัตว์อสูรที่น่าสะพรึงกลัวทั้งสอง,ความเป็นความตายแทบจะมีอยู่เท่าๆกัน.




เมิ่งหยิงหยิงถึงกับสมองโล่งไปเลย,ถึงกับหลับตาลงด้วยความสิ้นหวัง,ราวกับว่ารอคอยให้มันจบๆไป,นางจะต้องตายแน่ๆ!




โฮ๊ก!!!


"ฟู่ ฟูๆ!"

อย่างไรก็ตาม,หลังจากที่หมาป่าและงูหลามได้เข้าประจันหน้ากัน,ในตอนนี้ มันไม่ไม่ได้ให้ความสนใจกับมนุษย์สองคนที่อ่อนแอเลยแม้แต่น้อย,มันกำลังคำรามจ้องมองกันและกัน,ต่างฝ่ายต่างข่มขู่กดดันกันไปมา.




สัตว์อสูรที่เติบโตเต็มทีแล้วล้วนแล้วแต่เต็มไปด้วยความโหดร้าย,ยิ่งเป็นสัตว์อสูรที่มีความนึกคิดเป็นของตัวเองแล้วล่ะก็,จะยิ่งแข็งแกร่งยิ่งขึ้นมากไปกว่าเดิมอีก.




หมาป่าวายุทมิฬปีกคู่ที่โหดร้ายตนนี้เป็นเพียงอสูรระดับต่ำ,เพียงแค่มันสามารถได้กินโลหิตและเลือดเนื้อของอสูรที่มีสถานะสูงกว่าได้แล้วล่ะก็,จะทำให้มันจะสามารถวิวัฒนาการขึ้นไปได้อีกอย่างแน่นอน.และยิ่งตอนนี้งูหลามโลหิตรูปแบบมังกรวารีตนนี้,อยู่ในสภาพอ่อนแอเป็นอย่างมาก,ไม่ใช่โอกาสที่จะเห็นได้ทั่วไป,นับได้ว่าเป็นโอกาสที่แทบจะหาไม่ได้ในพันปีนี้เลยไม่ใช่เหรอ?



งูหลามโลหิตรูปแบบมังกรวารีมันเป็นสิ่งมีชีวิตที่เต็มไปด้วยความเย่อหยิ่งเป็นอย่างมาก,เมื่อมันพบว่าหมาป่าวายุทมิฬปีกคู่ได้ลุกล้ำเขตแดนของมัน,โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่พบว่าศัตรูของมันนั้นจงใจที่จะบุกเข้ามา,แน่นอนว่ายิ่งทำให้มันโกรธเกรี้ยวคำราวออกมาราวกับเสียงฟ้าลั่น.




ภายในหัวใจของฉู่เทียนนั้นสั่นไหวไปมา....หากว่าสิ่งมีชีวิตสองตนนี้ต่อสู้กันขึ้นจริง,บางทีอาจจะมีโอกาสให้พวกเขาได้หลบหนีเอาชีวิตรอดอย่างแน่นอน!



ปัญหาที่มีนั้น,สัตว์อสูรตนนี้ไม่ได้โง่เง่า,การต่อสู้ที่จะเกิดขึ้นนั้น,จะต้องมีอสูรตนใดตนหนึ่งที่เหนือกว่า,มีโอกาสชนะมากกว่า,ไม่เช่นนั้นแล้วการต่อสู้คงยากที่จะเกิดขึ้น.




หากว่าไม่มีเหตุบางอย่างเกิดขึ้น,หมาป่าวายุทมิฬปีกคู่คงจะหาโอกาสถอยอย่างแน่นอน!




ไม่เป็นการดีแน่!

โอกาสที่จะหลบหนีคงหลุดลอยไปแน่นอน!




ควรจะเสี่ยงทำอะไรบางอย่างดีกว่า,นั่งรอคอยความตายเฉยๆ!




ฉู่เทียนได้นำยันต์เวทย์ออกมาทันที,พร้อมกับพยายามกระตุ้นการทำงานของวงเวทย์ระดับ 1  อักขระวารีในทันที!



งูหลามโลหิตรูปแบบมังกรวารีที่ไม่ได้เตรียมป้องกันเอาไว้,ทันใดนั้น เสาน้ำก็ผุดหมุนเกลียวขึ้นมาสี่เสากลายเป็นโซ่ยึดสัตว์อสูรตัวดังกล่าวเอาไว้.




ฉู่เทียนไม่ได้คาดวังว่าจะสร้างอาการบาดเจ็บให้กับมันอย่างแน่นอน,มันเป็นเพียงการจงใจให้งูหลามโลหิตรูปแบบมังกรวารีสูญเสียสมาธินั่นเอง,ด้วยพลังวิชาอักขระ,ย่อมสามารถสร้างผลกระทบต่อมันได้แน่,ทุกคนย่อมรู้ดี,หากว่าผู้เชี่ยวชาญที่กำลังจดจ้องระวังกันและกันอยู่นั้น,หากว่ามีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งที่เสียสมาธิไปก่อน,ย่อมเปิดช่องว่างให้ฝ่ายตรงข้ามในทันที.




ฉู่เทียนต้องทำเช่นนี้,เพื่อปัดความลังเลและไม่แน่ใจของหมาป่าวายุทมิฬปีกคู่ออกไป,ให้มันมองเห็นโอกาสที่จะชนะ,เมื่อหมาป่าวายุทมิฬปีกคู่เข้าโจมตีแล้ว,งูหลามโลหิตรูปแบบมังกรวารีแน่นอนว่ามันจะต้องตอบโต้อย่างแน่นอน,การต่อสู้ครั้งนี้ย่อมหลีกเลี่ยงไม่ได้เป็นแน่!




การกระทำเช่นนี้ย่อมเสี่ยงอันตรายมากมายด้วยเช่นกัน!




หากหมาป่าวายุทมิฬปีกคู่ไม่คว้าโอกาสที่เขาสร้างขึ้นล่ะ?หากว่าหมาป่าวายุทมิฬปีกโลหิตไม่มีเวลาตอบสนองเวลาดังกล่าวได้ทันเวลาล่ะ?งูหลามโลหิตรูปแบบมังกรวารีโกรธเกรี้ยวขึ้นมา,พวกเขาทั้งคู่จะต้องถูกทำลายล้างเป็นฝ่ายแรกเลยไม่ใช่รึ?



แม้ว่าจะไม่ได้ดูถูกการเดิมพันครั้งนี้ได้,ทว่าฉู่เทียนเองก็ไม่มีทางเลือกอะไรเลย!




เนื่องจากใช้พลังไปจนหมด,สุดท้ายแล้วพลังของเขาก็หมดเกลี้ยงไม่มีเหลือ,ทันใดนั้นเขาก็เริ่มจมลงไปในทะเลสาบที่ลึกในทันที.




"อ๋า! ฉู่เทียน"

เมิ่งหยิงหยิงเริ่งรีบว่ายน้ำเข้าไปหาเพื่อคว้าเขาเอาไว้,พร้อมกับลากเขาขึ้นมา.





งูหลามโลหิตรูปแบบมังกรวารีโกรธเกรี้ยวเป็นอย่างมาก,มันได้ชูคอยกตัวของมันสูงขึ้น,พลังงานสีแดงโลหิตแผ่ออกมา,รวมตัวขึ้นที่หัวของมันทันที,ขณะที่มันกำลังรวมพลังเพื่อยิงสายฟ้ามายังคนทั้งสองอยู่นั้น.




ชีวิตของทั้งสองแขวนอยู่บนเส้นดาย,จะต้องถูกสังหารในเวลาเดียวกันอย่างแน่นอน.


ตูมมมมม!

 
ตูมมมมม!



เคียวสายลมที่รุนแรงสองลูกก็ถูกยิงออกมา,ฟันไปยังร่างของงูหลามโลหิตรูปแบบมังกรวารีอย่างรุนแรง,เกิดแผลขนาดใหญ่ตัดเข้าไปในเกล็ดของมัน,เป็นสองแผลที่มีความลึกเป็นอย่างมาก.




โฮ๊กกก!!!


ปีกของหมาป่าวายุทมิฬปีกโลหิตสะบัดอย่างรุนแรง,พร้อมกับพุ่งออกมาอย่างรวดเร็วและทรงพลังราวกับสายฟ้าที่ถูกยิงออกมา.




งูหลามโลหิตรูปแบบมังกรวารีที่ส่งเสียงโหยหวนด้วยความโกรธ,มันกระแทกโซ่เสาน้ำที่ยึดมันไว้อย่างง่ายดาย,ก่อนที่จะปลดปล่อยเปลวเพลิงสีแดงเสียงดังสนั่นราวกับฟ้าร้อง,ยิงออกไปยังหมาป่าวายทมิฬปีกคู่ที่กลางอากาศ.





หมาป่าวายุทมิฬปีกคู่สามารถหลบเปลวไฟที่ยิงออกมาได้หลายลูก,ก่อนที่จะพลาดถูกยิงไปที่ปีกซ้ายของมันลูกหนึ่ง,ทำให้มันล่วงหลนลงมาจากกลางอากาศ.




งูหลามโลหิตรูปแบบมังกรวารีพุ่งเข้าหามันในทันที.



หมาป่าวายุทมิฬปีกคู่ก็เข้าปะจันหน้าด้วยความโกรธเกรี้ยวด้วยเช่นกัน!


ตูมมมม!



สัตว์อสูรสองตัวเขาปะทะโจมตีกันและกัน อย่างรุนแรง!




สัตว์อสูรที่น่าสะพรึงกลัวต่างก็ไม่มีใครยอมใครในตอนนี้!




ทุกหนทุกแห่งที่พวกมันทั้งสองพาดผ่าน ได้บดขยี้หินขนาดใหญ่ให้กลายเป็นผุยผง,และยังเกิดแอ่งขนาดใหญ่ขึ้นอีกหลายที,เป็นพลังทำลายล้างที่น่าหวาดหวั่นยิ่งนัก.



เมิ่งหยิงหยิงที่สบโอกาสได้ลากฉู่เทียนขึ้นฝั่งพร้อมกับลากเขาเข้าไปหลบหลังก้อนหินขนาดมหึมาก้อนหนึ่ง,ด้วยท่าทางตื่นตระหนก,นางได้กดมือไปที่หน้าอกของเขา,ทำให้ฉู่เทียนถึงกับพ่นน้ำออกมา."เจ้าเป็นอย่างไรบ้าง?"



ใบหน้าที่ขาวซีดของฉู่เทียน,โบกมือไปมาพร้อมกับกล่าวว่า"ผลข้างเคียงนะ,ที่จริงแล้วข้าไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด."



"เจ้าร้ายกาจจริงๆ,มีไหวพริบยอดเยี่ยมมาก,เวลาหนาสิ่วหน้าขวานเช่นนั้น,ยังสามารถปั่นหัวพวกมันให้สู้กันได้,พวกมันทั้งคู่ต่างมีพลังทำลายล้างที่มหาศาล,ย่อมต้องได้รับบาดเจ็บหนักแน่,และนั่นจะต้องมีโอกาสให้พวกเราหนีรอดได้อย่างแน่นอน!"




ร่างกายของเมิ่งหยิงหยิงที่เปียกโชกไปหมด,ชุดผ้าไหมที่แนบเนื้อ,แนบแน่นจนมองเห็นผิวด้านใน,อกทรงภูเขาของนางนั่น,ช่างสมบูรณ์จนแทบที่จะทำให้เขาอดรนทนไม่ได้อยากกระโจนเข้าไปบีบเค้นจริงๆ,ใหนจะบั้นท้ายที่อวบอิ่มสมบูรณ์แบนน่าดึงดูดนั่น,ช่างเป็นสาวงามที่สมส่วนเป็นอย่างมาก.




ฉู่เทียนยิ้มอย่างขมขื่นกล่าวออกมาตะกุกตะกัก "มันไม่ได้ง่ายขนาดนั้นหรอกนะ."

สัตว์อสูรที่จะมีชีวิตอยู่รอดจากป่าที่โหดร้ายนั่น,แน่นอนว่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะชักนำความคิดและความรู้สึกของมันได้.




การมีชีวิตรอดของพวกมันเป็นสิ่งที่พวกมันคิดอย่างแรก,วิวัฒนาการและสืบพันธ์คือเรื่องถัดมา.




การสร้างบาดแผลต่อกันและกันไม่ใช่เรื่องฉลาดนัก,ด้วยสถานการณ์เช่นนี้,แน่นอนว่าจะต้องมีฝ่ายที่เพลี่ยงพล้ำ,ซึ่งจะทำให้ฝ่ายที่อ่อนแอกว่าเลือกที่จะหลบหนีอย่างแน่นอน,นั่นก็เพราะพวกมันต้องป้องกันไม่ไห้ได้รับบาดแผลที่รุนแรงจนทำให้มันต้องตายไปได้.




ฉู่เทียนกัดฟันแน่น.




หน้าอกของสาวน้อย,สองคู่ที่ขาวเนียนราวหิมะเป็นดั่งหยกสลักที่ชูชันเหมือนหูกระต่ายที่ปิ่มๆชุ่มไปด้วยน้ำที่เปียกปอน พร้อมกับมีหยดน้ำที่ไหลย้อยผ่านออกมา,ยิ่งมองลึกเข้าไปก็ยิ่งไม่สามารถอดกลั้นความผิดบาปได้,มั่นยั่วยวนอย่างหนักจนทำให้โลหิตทั่วร่างสูบฉีดอย่างรุนแรง.





ฉู่เทียนไม่ลืมที่จะกล่าวหยอกเย้านางออกไป"อย่าได้ลืมล่ะ,ข้าในเวลานี้,ไม่เคยคิดจะทิ้งเจ้า,และไม่คิดจะยอมแพ้,เพื่อที่จะช่วยชีวิตของเจ้าเอาไว้เลยนะ!หากว่าโชคดีกลับไปได้,ข้าขออะไรไม่มากมายนักหรอก,เจ้าเพียงแค่ให้ข้าสัก 200,000 เหรียญทอง,หรือเช่นนั้นข้าอนุญาตให้ใช้ร่างกายของเจ้าแทนได้,แล้วข้าจะลองเอาไปพิจารณาดู."




"เพ่ย!นี่เจ้า,ยังคิดแต่เรื่องแย่ๆอยู่อีก!"เมิ่งหยิงหยิงที่พยุงฉู่เทียนขึ้น"พวกเราจะทำอย่างไรกันดี?
ไม่ใช่ว่าพวกเราต้องรีบหนีขณะที่มันต่อสู้กันอยู่เหรอ,ข้าจะพาเจ้าขึ้นหลังไปจากที่นี่เอง."



"ไม่ดีแน่!"ฉู่เทียนส่ายหน้าไปมาพร้อมกับกล่าวว่า"เวลามีไม่พอ,พวกเราไม่สามารถหนีพ้นได้."




ไม่มีทางที่พวกเราจะทำได้เลยรึ?หรือพวกเราจะต้องตายที่นี่จริงๆ?


ฉู่เทียนได้ชี้นิ้วไปยังทิศทางหนึ่ง"เจ้าพาข้าไปยังป่าด้านข้างนั่น,ไม่ต้องถามอะไรมาก,ไปเร็วเข้า."




เมิ่งหยิงหยิงที่แบกฉู่เทียนออกไป,ด้วยความเร็วสูงสุดเท่าที่นางมี เข้าไปในป่าดังกล่าว,ทิศทางนั่นเป็นถ้ำที่งูหลามโลหิตรูปแบบมังกรวารีออกมานั่นเอง,สัตว์อสูรทั้งสองได้ต่อสู้กันอยู่ด้านหน้าอย่างรุนแรง.




"เจ้าใช้ยันต์เวทย์วิชาอัมพาตนี้ซะ"ฉู่เทียนที่ยัดยันต์เวทย์ให้กับเมิ่งหยิงหยิง"เจ้าหมาป่าวายุทมิฬปีกคู่นั่น,เมื่อมันต้องหลบหนีแน่,เจ้าจงเป็นใช้งานยันต์เวทย์และหยุดการเคลื่อนไหวของมันเอาไว้ซะ."




"แล้วเจ้าหมาป่าวายุทมิฬปีกคู่นั้นจะวิ่งหนีหนีจริงๆอย่างงั้นรึ?




"แน่นอนมันหนีแน่,ที่นี่เป็นถิ่นของงูหลามโลหิตรูปแบบมังกรวารี,ยิ่งงูหลามโลหิตรูปแบบมังกรวารีนั่นมันไม่มีที่ให้หนีไปอย่างแน่นอน,ดังนั้นมันจะต้องต่อสู้จนตัวตาย,ทว่าเมื่อการต่อสู้ที่ไปถึงจุดนั้นแล้ว,หมาป่าวายุทมิฬปีกคู่มันไม่ต้องการที่จะสู้ตายแน่,ดังนั้นเมื่อการต่อสู้ต้องตัดสินเป็นตาย,มันจะหนีอยู่แล้ว,พวกเราจะต้องให้มันได้รับบาดแผลให้หนักที่สุด,ไม่สามารถปล่อยให้มันหนีไปไหนได้ "




จะไม่ผิดพลาดจริงๆรึ?



 
ฉู่เทียนสามารถทำนายอนาคตได้อย่างงั้นรึ?




ขณะที่เมิ่งหยิงหยิงนั้นรู้สึกเชื่อครึ่งเดียวและอีกครึ่งเต็มไปด้วยความสงสัย.



หมาป่าวายุทมิฬปีกคู่หลังจากที่มันเข้าต่อสู้อยู่อีกหลายนาที,มันเริ่มที่จะค่อยๆถอยออกมาจากการต่อสู้ที่หนักหน่วง,งูหลามโลหิตรูปแบบมังกรวารีเองก็พ่นเปลวเพลิงโจมตีหลายครั้ง,มันค่อยๆหันมองข้างหลังเตรียมที่จะเข้าสู้ตำแหน่งและหมุนตัวกลับหลังแล้วหนี.



"ตอนนี้แหละ! เร็วเข้า!"


ด้วยการเปิดใช้งานวิชาอักขระ,ยันต์เวทย์ที่ทำงานในทันทีนั้น,เปลี่ยนเป็นแสงสีเทาอ่อนๆถูกยิงออกไป.




ปฏิกิริยาของหมาป่าวายุปีกคู่ นั้นเร็วมาก,มันหลบหลีกเป้าหลักได้,ทำให้การโจมตีดังกล่าวหลุดโจมตีเข้าไปที่ขาหลังของมันแทน,ก่อนที่มันจะหลุดการควบคุมตัวเองในทันที,งูหลามโลหิตรูปแบบมังกรวารีพุ่งกระซวกตรงไปยังร่างของมันในทันที.




ตูมมมม!


ร่างของงูหลามโลหิตรูปแบบมังกรวารีรัดไปยังร่างของหมาป่าได้,หมาป่าวายุทมิฬปีกคู่ที่ไม่สามารถขยับปีกได้จึงได้โจมตีกัดไปยังร่างของงูหลาม,ต่างฝ่ายต่างปลดปล่อยแรงเฮือกสุดท้ายออกมา,เป็นการจู่โจมกันและกันอย่างรุนแรง,ทำให้ทั้งสองฝ่ายตอนนี้ต่างไร้ซึ่งทางหนีไปโดยสิ้นเชิง.




"ซ่อนตัวเร็ว!!"


พวกเขาทั้งสองคนได้ซ่อนตัวอยู่ภายในพุ่มไม้ ราวๆ 5-6 นาที,เสียงโหยหวนคำรามลั่นของสัตว์อสูรทั้งสองยังคงดังผ่านเข้ามาในหูของพวกเขาเป็นระยะๆ





ผ่านไปชั่วระยะเวลาหนึ่ง,เสียงดังกล่าวก็ค่อยๆเลือนหายไป!



การต่อสู้จบแล้วอย่างงั้นรึ?




เมิ่งหยิงหยิงที่เต็มไปด้วยความตื่นตระหนกเป็นอย่างมาก,ค่อยๆโผล่หน้าออกมาอย่างระมัดระวัง,ทุกหนทุกแห่งเต็มไปด้วยโลหิตและเกล็ดที่แตกหัก,เป็นการต่อสู้ที่ยากจะจินตนาการถึงได้!




สัตว์อสูรทั้งสองตนนั้นมีบาดแผลขนาดใหญ่และรอยช้ำครูดเต็มไปหมดนอนกองอยู่บนพื้น,งูหลามโลหิตรูปแบบมังกรวารีได้ใช้ร่างกายของมันรัดตรึงหมาป่าวายุทมิฬปีกคู่อย่างรุนแรง,กระดูกทั่วร่างของมันเหมือนว่าจะถูกบดละเอียดไปจนหมด,ทว่าหมาป่าวายุทมิฬปีกคู่เองก็ได้กัดร่างของเจ้างูเหลือมจนเขี้ยวทะลุ,เกิดบาดแผลมากมายจนอวัยวะภายในของมันฉีกขาดออกเป็นชิ้นๆเช่นกัน




ร่างของสัตว์อสูรทั้งสอง ต่างนอนแน่นิ่งไม่ไหวติง.




ดวงตาที่กลมโตของเมิ่งหยิงหยิงถึงกับเบิกกว้างขึ้นมาเล็กน้อย.



ไม่น่าเชื่อ!


พวกมันตายไปทั้งคู่เลยรึ?!


หลังจากรอคอยไปอีกหลายนาที,สัตว์อสูรทั้งสองก็ยังไม่ขยับเขยื้อนเลยแม้แต่น้อย.




"พวกมันต้องตายไปแล้วทั้งคู่อย่างแน่แท้!"เมิ่งหยิงหยิงที่อุ้มฉู่เทียนด้านหลังตระโกนออกมาเสียงดัง"!พวกมันทั้งคู่ตายไปแล้ว,ข้ารอดแล้ว!"




ความชื่นชมของเมิ่งหยิงหยิงที่มีต่อฉู่เทียน,เต็มไปด้วยความนับถือเกิดขึ้นมาในทันที.




ด้วยสถานการณ์ที่เลวร้ายเช่นนั้น!



เต็มไปด้วยอันตรายอยู่เต็มไปหมด!




ชีวิตที่ถูกแขนอยู่บนเส้นด้ายทุกๆวินาที,ทว่าฉู่เทียนก็ยังคงสงบเป็นอย่างมาก,ซ้ำยังได้ตัดสินใจและพยากรล่วงหน้าได้อย่างแม่นยำตั้งแต่ต้นจนจบ,ท้ายที่สุดแล้วก็สามารถรอดผ่านและหาโอกาสรอดจากรอยแยกเล็กๆเท่านั้นได้.




จะมีใครที่จะสามารถทำได้สำเร็จเช่นนี้บ้าง?


คงมีแต่ฉู่เทียนเป็นแน่!




เมิ่งหยิงหยิงเร่งรีบกล่าวออกมา,"พวกเราไปกันเถอะ!"




ฉู่เทียนถึงกับต้องเขกกะบานเมิ่งหยิงหยิงทีเดียว"ฉลาดน้อยอีกล่ะ!จะหนีไปเช่นนี้รึไง,เจ้าทำกับข้าถูกต้องแล้วรึ?วัตถุดิบเหล่านี้คิดว่าจะมีโอกาสที่จะเก็บเกี่ยวได้สักกี่ครั้ง,โดยเฉพาะแก่นสัตว์อสูรนั่น!"




ใช่แล้ว!ตื่นเต้นจนลืมทุกอย่าง.



แก่นอสูรซึ่งเป็นแหล่งพลังวิญญาณของสัตว์อสูร,นับว่าเป็นวัตถุดิบที่ล้ำค่าเป็นอย่างมาก.




ด้วยแก่นอสูรที่ได้รับมาจากสัตว์อสูรสองตนนี้,นี่จึงนับว่ามีมูลค่านับไม่ถ้วน!




เมิ่งหยิงหยิงเริ่มต้นชำแหละสัตว์อสูรทั้งสอง,แก่นอสูรของทั้งสองลูกนั้นถูกปกคลุมไปด้วยลวดลายที่ซับซ้อน,ข้างในนั้นมีพลังวิญญาณที่แข็งแกร่งเป็นอย่างมากหมุนวนไปมาอยู่ภายใน,แก่นอสูรของงูหลามโลหิตรูปแบบมังกรวารีนั้นส่องสว่างเหมือนดั่งมีเลือดเนื้ออยู่ด้วย,เป็นพลังงานที่บริสุทธิ์แผ่ออกมา,ราวกับว่ามีเสียงหึ่งๆของงูหลามโลหิตรูปแบบมังกรวารีดังออกมา,มันเต็มไปด้วยพลังอำนาจที่น่าอัศจรรย์





ดวงจิตอสูร!


ดวงจิตอสูรนั้นเป็นสิ่งที่ล้ำค่าเป็นอย่างมาก!





สิ่งดังกล่าวนี้บางทีอาจจะเรียกได้ว่าเป็นแก่นอสูรระดับ 2 ,หลังจากที่สัตว์อสูรได้ตายลง,อย่างมากที่สุดก็เพียงหนึ่งอาทิตย์,ดวงจิตของแก่นอสูรก็จะสลายหายไป,แปรเปลี่ยนกลายเป็นเพียงแก่นอสูรทั่วไป,ดังนั้นการที่จะป้องกันเรื่องเช่นนี้เอาไว้จึงไม่ใช่เรื่องง่าย,ดังนั้นมันจึงมีราคามหาศาลในตลาด.




ฉู่เทียนพยักหน้าด้วยความพึงพอใจ


ดวงจิตอสูรสำหรับเขานั้น,มีประโยชน์ที่ล้ำค่าเป็นอย่างมาก.



"ตอนนี้ข้าเดินไม่ได้เลย,ช่วยอุ้มข้าไปที่หน้าถ้ำเร็วเข้า."




ฉู่เทียนไม่รู้ว่าสะกดคำว่า"มารยาท"สองคำนี้เป็นหรืออย่างไร,เขากอดเอนกายบนไหล่ของหยิงหยิงราวกับว่าร่างกายจะติดกันไปแล้ว.




เจ้าผีทะเลนี่!



ใบหน้าเล็กๆของเมิ่งหยิงหยิงถึงกับแดงกล่ำ,นางลอบบ่นอุบอิบอยู่ในใจ,เพราะเห็นว่าเจ้ากำลังป่วยอยู่หรอกนะ,เวลานี้จะยอมให้เจ้าได้กำไลก็ได้,นางที่อุ้มฉู่เทียนขึ้นหลัง,ค่อยๆเข้าไปในปากถ้ำอย่างช้าๆ,ภายในนั้นเต็มไปด้วยความกลิ่นเหม็นอยู่เต็มไปหมด,ข้างในมีสมบัติตกทอดมากมาย,เศษส่วนของอาวุธ,ชุดเกราะและหมวกเหล็กที่แตกหัก.




ในเวลาเดียวกัน,สิ่งที่เห็นตอนนี้แปลกประหลาดจนต้องจ้องมองตาค้าง.




บริเวณหินรอบๆนั่นมีตาน้ำผุดขึ้นมา,ส่องแสงประกายสีแดงที่วับวาว,เป็นน้ำพุที่มีสีแดงส่องแสงระยิบระยับ,ราวกับว่าเป็นสายโลหิตก็ว่าได้,มีฟองอากาศที่ผุดขึ้นมาเป็นระยะ,พร้อมกับปลดปล่อยกลิ่นอายที่สุดชื่นแผ่ออกมา,ทำให้อากาศภายในถ้ำแห่งนี้บริสุทธิ์ขึ้น.




พร้อมกับรอบๆสระดังกล่าวเองก็มีสมุนไพรที่เป็นวัตถุดิบที่ล้ำค่ามากว่าสิบชนิดเกิดขึ้น,มีเห็ดหลินจือโลหิตร้อยปี,โสมลายมังกรร้อยปี,หน่อไม้ม่วงร้อยปี...




เมิ่งหยิงหยิงถึงกับหัวเราะร่า"โอ้วสวรรค์,ยาทิพย์มากมาย!"



สมุนไพรที่ใช้เป็นวัตถุดิบเมิ่งหยิงหยิงแทบจะบอกได้เลยว่า,มันเป็นสมบัติล้ำค่าที่แทบจะไม่มีขายในเมืองเลย,ทั่วทั้งเมืองเทียนหนานวัตถุดิบทำยาที่อยู่ในตลาดแห่งนี้มีน้อยมาก,การจะหาให้พบสักอย่างนั้นยากลำบากแสนสาหัส,บางชิ้นนี้นับว่าเป็นของล้ำค่าที่ไม่สามารถหาซื้อได้อีกแล้ว.




จากเหล่าวัตถุดิบทำยามากมายเหล่านี้,น่าจะมีอายุอย่างน้อยราวๆ 200-300 ปีเลย,แน่นอนว่าจะต้องเป็นวัตถุดิบที่สมบูรณ์แบบและมีประสิทธิภาพมากมายอย่างแน่นอน!




สมุนไพรทำยาเหล่านี้อย่างน้อยต้องสามารถเพิ่มพลังฝึกตนขึ้นมาได้อีกหลายปีทีเดียว.




เมื่อรอดชีวิตมาได้ย่อมมีโอกาสได้รับโชค!




เป็นการเก็บเกี่ยวที่ยอดเยี่ยมเป็นอย่างมาก!




เป็นกำไรที่มหาศาลจริงๆ!




เมิ่งหยิงหยิงที่จับฉู่เทียนแน่น,พร้อมกับตะโกนออกมาเสียงดัง"เจ้าเห็นใหม?เจ้าเห็นหรือไม่?ในนี้มีสมบัติเพรียบเลย!"





ฉู่เทียนกรอกตาไปมาจ้องมองไปยังน้ำทิพย์.




เขาก้าวไปยังบ่อน้ำพุโลหิตทีละก้าวทีละก้าว.




"ที่เจ้าเห็นนั่นมันก็ไม่ต่างจากอึสุนักหรอก!"ฉู่เทียนที่ดวงตาร้อนผ่าวด้วยความตื่นเต้น"นี่มันน้ำพุจิตวิญญาณแห่งชีวิต!"





ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/miracle-throne

#นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ #Miracle throne#นิยายแปลไทย




5 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณครับ วันนี้วันหยุดขออีกซักตอนจะได้ไหมครับ ท่านแอด

    ตอบลบ
  2. ได้เวลาเติมทรูสินะ

    ตอบลบ
  3. ชื่อตอนแปลผิดหรือป่าวครับ แอดมิน ?😀😀

    ตอบลบ