วันจันทร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

Miracle Throne Chapter 21 The birth of marvelous chamber of commerce

Miracle Throne Chapter  21 The birth of marvelous chamber of commerce

นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์  ตอนที่ 21 ก่อกำเนิดหอการค้าปาฏิหารย์


บทที่ 21 ก่อกำเนิดหอการค้าปาฏิหารย์



เมิ่งหยิงหยิงหวังว่าฉู่เทียนจะช่วยพูด,กระตุ้นพี่สาวของนางให้ดีขึ้น,กระตุ้นให้นางลุกขึ้นสู้.

ท้ายที่สุด,ดวงตาที่เป็นประกายที่นางจ้องมองออกไปอย่างคาดหวังนั่น,กลับถูกละเลยไม่สนใจแต่อย่างใด!





ฉู่เทียนลูบท้องไปมากล่าวออกมาอย่างอ่อนแรง"ทั้งวันข้ายังไม่ได้กินอะไรเลย,ท้องของข้าแบนราบด้วยความหิวแล้ว,ไปที่กระท่อมของข้าเถอะ,ข้าว่าพวกเราต้องกินกันก่อน!"




เมิ่งหยิงหยิงถึงกับงอนแก้มป่อง,จ้องมองตาเขม็ง,หมั่นเขี้ยวอยากจะกระโดดเข้าไปกัดเขาซะจริงๆ.




"ทำไมทำหน้าตาขึงขังอย่างนั้นเล่า,วันทั้งวัน,เจ้าก็ยังไม่กินอะไรนี่น่า,จะทำอะไรต่อไปจะปล่อย ให้ท้องหิวได้อย่างไรเล่า?"ฉู่เทียนพูดแข็งขัน,ไม่ใส่ใจท่าทางขุ่นเคืองของสาวน้อยเลย"ตอนนี้การกินเป็นสิ่งสำคัญ,เชื่อข้ากินอาหารกันก่อน!แล้วจะดีเอง!"




ไม่ได้เข้าใจอารมณ์ของนางเลยจริงๆ!




ท่านหญิงรองกำลังฮึกฮักไม่สบอารมณ์อยู่,กลับไม่สนใจนางเลย.



เวลาโพล้เพล้,หญิงสาวทั้งสามก็มายืนอยู่ที่ด้านหน้ากระท่อมของฉู่เทียน.




หนานกงหยุนตกใจกับสิ่งที่เห็น,กระท่อมดังกล่าวนี้ทั้งเก่าและทรุดโทรมซ้ำยังไม่มีแม้แต่หน้าต่าง,ตัวกระท่อมก็มีขนาดเล็กและมืดครึ้ม,หากเข้าไปข้างในไม่ร้อนอึดอัดหรอกรึ,ให้คนๆนี้อาศัยอยู่ในที่แห่งนี้ราวกับว่ากำลังถูกทารุณอยู่อย่างงั้นล่ะ.





ฉู่เทียนอาศัยอยู่ภายในสถานที่บัดซบเช่นนี้เลยรึ?




สุดยอดอัจฉริยะได้รับการดูแลเช่นนี้นะรึ?





หนานกงหยุนรู้สึกขุ่นข้องใจแทนฉู่เทียน!




ฉู่เทียนต้องการเช่นนี้จริงๆนะรึ!




หากเป็นคุณแม่คนนี้ล่ะก็,จะรื้อถอนตระกูลเมิ่งออกมาซะเลย!




เมิ่งหยิงหยิงเข้ามาในห้อง,ทันใดนั้นนางทำราวกับว่าเป็นเจ้าของห้อง,นางได้ถ่ายพลังลงไปในกาต้มน้ำชา,"ฉู่เทียนไปเตรียมอาหารสิ,พวกท่านดื่มชากันก่อนนะ."





วงเวทย์พลังส่องแสงวับวาวปรากฏขึ้นมาที่ก้นของกาต้มน้ำ,ความร้อนภายในกาต้มน้ำ,ก็ร้อนพุ่งขึ้นมาเสียงดังหวีดหวิว,ในเวลาเพียงแค่ไม่กี่วินาทีเท่านั้น,คาดไม่ถึงเลยว่ามันจะร้อนในทันที,พร้อมที่จะชงชาแล้ว.




ดวงตาคู่งามของหนานกงหยุนเป็นประกายจ้องมองอย่างไม่วางตา,"นี่มันหมายความว่าอย่างไร,กาต้มน้ำ,ร้อนขึ้นมาเองได้อย่างไรกัน?"





เมิ่งหยิงหยิงกระพริบตาปริบๆ"ที่มันร้อนขึ้นมาเป็นเพราะวงเวทย์ฝีมือของฉู่เทียนไงล่ะ!"




หนานกงหยุนถึงกับถูมือไปมาอย่างตื่นเต้น"ยอดเยี่ยม!มันยอดเยี่ยมจริงๆ!คุณแม่คนนี้ตกใจจริงๆ,ไม่คาดคิดเลยว่าวงเวทย์อักขระจะสามารถใช้ประโยชน์กับกาต้มน้ำชาได้ด้วย!"




ดวงตาคู่งามของเมิ่งชิงอู่เปล่งประกายสดใสราวกับสายน้ำในฤดูใบไม้ร่วง.


"ที่นี่อึดอัดและร้อนมาก,พวกเราควรที่จะเปลี่ยนสถานที่แห่งนี้ด้วย."ทั่วทั้งร่างของหนานกงหยุนร้อนจนเหงื่อออกมาเต็มไปหมด,เปียกโชคเข้าไปในชุดของนาง,ปทุมถันคู่งามถึงกับมองเห็นได้อย่างเลือนลาง,ทำให้นางดูเร่าร้อนขึ้นมาอีกหลายเท่าเลยทีเดียว,ทำให้นางกลายเป็นตัวตนที่เต็มไปด้วยความยั่วยวนเหล่าบุรุษขึ้นมาโดยสิ้นเชิง.




ในเวลาเดียวกัน.


เกิดเสียงดังหวีดหวิวขึ้นมา!




มีลมเย็นพัดเข้ามาทั้งสองด้านพัดผ่านทำให้รู้สึกเย็นสบายขึ้นมาทันที.




หนานกงหยุนถึงกับขนลุกเกรียว,คิดว่ามันมีอะไรบางอย่างที่แปลกประหลาดเป็นอย่างมาก"ลม?ลมมาจากใหนกัน!นี่มันเรื่องบ้าอะไรกัน! "




เมิ่งหยิงหยิงทำหน้าเป็น หัวเราะคริคริ ตบเบาๆไปที่ผนัง "ลึกลับล่ะสิ,นี่เป็นวงเวทย์ที่ฉู่เทียนติดตั้งไว้ล่ะ,แม้ว่าจะไม่รู้ว่ามันทำงานอย่างไร,แต่ว่ามันสามารถทำให้อากาศภายในถ่ายเทได้,ดังนั้นจึงมีการหมุนเวียนอากาศถ่ายเทกับภายนอกได้ไงล่ะ."




"ดีจริง!เป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมอย่างแน่นอน!บางทีน่าจะให้ฉู่เทียนช่วยท่านพี่สาวคนนี้ติดตั้งไว้ที่บ้านของข้าคงจะเป็นการดี!"ดวงตาของหนานกงหยุนถึงกับเปล่งประกาย,ทันใดนั้นนางก็กล่าวต่อเมิ่งชิงอู๋,"พี่ซิงอู๋,ท่านคิดว่าเป็นอย่างไร?"



เมิ่งชิงอู๋ถึงกับขมวดคิ้วไปมาครุ่นคิดถึงเรื่องต่างๆ,นางคิดไปต่างๆนาๆอยู่ชั่วขณะ,กับสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดตอนนี้.




ใครจะรู้ล่ะเมิ่งหยิงหยิงยังกล่าวออกมาอย่างลึกลับ"นี่ยังไม่หมดหรอกนะ,ข้าจะแสดงสิ่งที่น่าสนใจกับพวกท่านดู."







ยิ่งคนอย่างหนานกงหยุนแล้วก็ยิ่งเต็มไปด้วยความอยากรู้อยากเห็น,นางปรบมือไปมาอย่างตื่นเต้น"จริงๆรึ?เร็วเข้า!พี่สาวคนนี้อยากเห็นแล้ว,แสดงออกมาให้พี่สาวคนนี้ได้เห็นเร็ว!"





!

ทั่วทั้งกระท่อมก็เกิดแสงสว่างขึ้น!


ห้องที่ก่อนหน้านี้ดูอึมครึมกลายเป็นสว่างจ้า.


 ทั้งสองนางถึงกับหวาดผวา,เมื่อได้พบกับสิ่งทีเกิดขึ้น,ใบหน้าที่งามสง่าถึงกับละล้าละลัง,ราวกับว่าไม่อยากเชื่อเรื่องที่เกิดขึ้น,ขากรรไกรค้างแทบจะสมบูรณ์เลยทีเดียว.





หนานกงหยุนตอนนี้กลายเป็นตัวโง่งมพูดจากติดขัด,"นี่...นี่มันเป็นพลังของพระเจ้า!ลูกแก้วนี้มันถึงได้ส่องแสงออกมาเช่นนี้ได้!"


"ศิษย์พี่กล่าวอะไรออกมา ไม่เห็นเข้าใจเลย!"เมิ่งหยิงจัดแจงเสื้อฟ้าก่อนที่จะนั่งลงอย่างพึงพอใจ,"ข้าจะบอกพวกท่านก็ได้,นี่เรียกว่าหลอดไฟฟ้ายังไงล่ะ!"




หนานกงหยุนเกาศีรษะไปมา"หลอดไฟฟ้าอย่างงั้นรึ?เป็นชื่อที่แปลกประหลาดดี!ข้าไม่เคยได้ยินมาก่อนเลย!"


เมิ่งชิงอู่กล่าวออกมาด้วยเสียงที่สั่นเครือเล็กน้อย"ไม่ใช่ว่านี้คือสิ่งประดิษของฉู่เทียนหรอกนะ?"




"แน่นอนว่าฉู่เทียนเป็นคนประดิษฐ์มันขึ้นมา,ด้วยการวาดวงเวทย์ลงไป,หลังจากนั้นเพียงแค่กระตุ้นพลังเวทย์เข้าไป,ก็จะทำให้ ฟังก์ชันต่างๆสามารถทำงานร่วมกัน,สุดท้ายแล้วก็จะเกิดแสงขึ้นมาไงล่ะ"ศิษย์พี่ผู้น่าเคารพของนางถึงกับตื่นตระหนก,และพี่สาวสุดที่รักของนางเองถึงกับอุทานออกมาด้วยท่าทางชื่นชม,ภายในใจของเมิ่งหยิงหยิงรู้สึกพึงพอใจในตัวเองเป็นอย่างมาก,ถึงแม้ว่าทั้งหมดจะเป็นสิ่งประดิษฐ์ของฉุ่เทียนก็ตามที,ด้วยสิ่งที่คนอื่นๆไม่รู้อะไรเลย,จึงทำให้นางนั้นภูมิใจเป็นอย่างมาก,จะเป็นใครสร้างขึ้นมาก็ช่างเถอะ.




เป็นยิ่งกว่าอัจฉริยะแล้ว!


เป็นสุดยอดอัจฉริยะที่หาได้ยากในโลกใบนี้.


จะมีคนธรรมดาที่ใหนกันที่สามารถประดิษฐ์สิ่งของเหล่านี้ขึ้นมาได้กัน?


ฉู่เทียนได้นำวัตถุดิบมากองใหญ่,เนื้อหมูเปลวเพลิงและปลาจระเข้แปดเหลี่ยม,รากบัวหยกทมิฬร้อยปี,และก็พริกเมฆาแดงชาติ,ผลสามแดด,และโสมขาวแห้งอีกมากมาย..."ที่ฉู่เทียนนำกลับมานั้นเป็นเนื้ออสูรซะครึ่งหนึ่ง,อีกครึ่งหนึ่งนั้นเป็นสมุนไพรที่มีราคาแพง.


เมิ่งหยิงหยิงกระโดดโลดเต้น,ยิ้มแก้มปริ,กับเนื้อสเต็ก,"ข้ารักที่สุดเลย?มีเนื้อเสต็กตั้งหกเจ็ดอย่างแน่!"


"ทำเนื้อเสต็กรึ?นั่นแค่ของพื้นๆเท่านั้น" ฉู่เทียนได้เตรียมวงเวทย์ลงไปในกระทะ "ดูนี่,วันนี้พวกเจ้าโชคดีแล้ว,ข้าจะทำอาหารสูตรใหม่,ผัดเนื้อสูตรพิเศษสำหรับพวกเจ้า."


อะไรกัน?


เนื้อนี่นำมาปรุงทำอาหารได้ด้วย!



เมิ่งหยิงหยิงและหนานกงหยุนถึงกับโง่งมเลยทันที.


ฉู่เทียนเริ่มเจียวน้ำมันให้ร้อนขึ้น,พอน้ำมันได้ที ก็ใส่เนื้อสัตว์อสูรลงไป,หลังจากนั้นไม่นานก็ส่งกลิ่นหอมฟุ้งออกมาเลย,ทว่าหลังจากนั้นเขาก็นำเนื้อหมูไปหั่น,ผสมรวมเข้ากับเนื้อสัตว์อสูรที่ตัดเป็นชิ้นๆพร้อมกันผัดด้วยพลังเวทย์,ก่อนที่จะเห็นเนื้อเหล่านนั้นเริ่มสุกอย่างรวดเร็ว,จากนั้นเขาก็ได้นำพริกเมฆาแดงชาติใส่ลงไป,ตลอดจนเครื่องเทศอีกหลายอย่าง.




อาหารจานเด็ดเริ่มส่งกลิ่นหอมยั่วน้ำลาย,และแล้วอาหารจานผัดก็เสร็จสมบูรณ์.


ใช้เวลาราวๆ 20 นาที,เนื้อผัดพริก,รากบัวทอดกรอบ,ปลาจระเข้ตุ๋น,อาหารจานผัดทั้งหมดต่างส่งกลิ่นหอมยั่วน้ำลายก็ถูกนำมาวงอยู่บนโต๊ะ



ชื่อเหล่านี้แทบไม่เคยได้ยิน,ที่จริงเป็นอาหารที่พวกนางได้พบเป็นครั้งแรก,วัตถุดิบที่ใช้ในการทำในครั้งนี้,ไม่ได้มีเพียงเนื้อของสัตว์อสูรเท่านั้น,ยังมีสมุนไพรที่มีราคาแพงเป็นอย่างมาก,ทั่วทั้งทวีปแห่งนี้ไม่เคยมีอาหารเช่นนี้มาก่อน.


ฉู่เทียนนั้นได้นำสมุนไพรกองโตและปลาเกล็ดเงินมาปรุงอีกอย่าง,"ข้าจะทำซุปปลาเพิ่มอีก,พวกเจ้ากินกันไปก่อนเลย"


"ไม่ต้องเกรงใจ!"


"ข้าขอชิมเป็นคนแรกเลย!"


เมิ่งหยิงหยิงคว้าตะเกียบมาอย่างว่องไว,นางได้คีบเนื้อหมูเปลวเพลิงเข้าปากเป็นคำแรก,ก่อนที่จะเคี้ยวแก้มป่อง,ด้วยท่าทางน่ารักน่าชัง.


นางได้เคี้ยวอยู่อีกหลายครั้ง,พลางเพ่งพิศอยู่อีกหลายวินาที,ก่อนที่จะขยับไม่หยุด,เคี้ยวไปมาอย่างเร็วและเร็วมากยิ่งขึ้นๆ,ดวงตาทั้งสองข้างเป็นประกาย,ใบหน้าแดงกล่ำ,พร้อมกับร่ายรำไปมาด้วยความสุข,"กลมกล่อมมาก,นุ่มละมุน,เผ็ดเล็กน้อย!อร่อยจริงๆ!"


จะขี้โม้เกินไปแล้วมั้ง!


"ยอดเยี่ยมมาก!"


"ท่านพี่ทั้งสอง,รีบชิมเร็วเข้า!"



เมิ่งชิงอู๋ได้ชิมรากบัวหยกทมิฬทอดกรอบ ด้วยท่าทางเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง,นี่เป็นวัตถุดิบที่ใช้ในการทำยา,นำมาใช้เป็นยารักษาที่เป็นครีมและของเหลว,ทว่าหลังจากที่ฉู่เทียนนำมาผัดเป็นอาหารและหั่นเนื้อผสมลงไปพร้อมกันแล้ว,คาดไม่ถึงเลยว่ามันจะอร่อยถึงเพียงนี้,มีกลิ่นหอมจางๆ,รสชาตินุ่มละมุนชวนหลงไหล,เพียงแค่กลืนลงไปแค่คำเดียว.


ไม่อยากเชื่อเลย!


คิดไม่ถึง!


สามารถใช้วัตถุดิบทำยาเหล่านี้แทนผักเพื่อทำอาหารกินได้ด้วยรึ?


หนานกงหยุนเองได้เริ่มชิมปลาจระเข้แปดเหลี่ยมตุ๋น,เนื่อที่เปื่อยยุ่ย,ละมุนลิ้นเหลือเกิน,อร่อยสุดๆด้วย.


พลังวิญญาณที่ปกคลุมปกป้องเนื้อเอาไว้ได้สลายหายไปแล้ว,กลายเป็นอาหารที่ไม่แตกต่างจากอาหารทั่วไป,ซ้ำยังนุ่มละมุนยิ่งกว่าอาหารทั่วไปเป็นอย่างมาก,เต็มไปด้วยสารอาหารโดยไร้ซึ่งข้อโต้แย้ง.


 ไม่อยากจะเชื่อเลย!



เนื้อสัตว์อสูรและวัตถุดิบทำยาสามารถนำมาทำเช่นนี้ได้,ไม่เพียงแค่รสชาติดีเท่านั้นที่ยอดเยี่ยม,อาหารเหล่านี้ยังมีสารอาหารอย่างมากมายอีกด้วย.


อาหารเภทเนื้อสัตว์อสูรหากสามารถนำมาทำอาหารพร้อมกับวัตถุดิบทำยาได้ล่ะก็,ย่อมช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งของร่างกายอย่างไม่ต้องสงสัย,แม้ว่าจะไม่มีผลทางยา ที่จะให้ผลลัพธ์ออกมาอย่างรวดเร็วก็ตามที,อย่างไรก็ตาม,ก็ย่อมทำให้สามารถปรับปรุงและพัฒนาร่างกายขึ้นได้แบบค่อยเป็นค่อยไป.


ทั่วทั้งทวีปที่สามารถนำเนื้อสัตว์อสูรมาทำอาหารจานหลักนั้นยังไม่มีเลย.


ความเป็นจริงแล้ว,ยังมีตระกูลที่ยิ่งใหญ่และทรงอิทธิพลได้กำหนดให้ทุกๆวันเหล่าศิษย์มากมายต้องกินอาหารที่มีส่วนผสมของยาและสัตว์อสูร,เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งของร่างกาย,ดังนั้นมันจึงมีผลในการช่วยเพิ่มพลังฝึกตนเป็นอย่างมาก.การทำอาหารจากเนื้อสัตว์อสูรเองก็สร้างปัญหาเลยทีเดียว,จำเป็นต้องใช้ไฟที่มีความร้อนสูงเป็นอย่างมาก,เพื่อย่างเนื้อสัตว์อสูรให้สุก.


คนที่มีทักษะความสามารถไม่เพียงพอ,หรือไม่มีอุปกรณ์เพียงพอย่อมไม่สามารถทำให้สำเร็จได้,และถึงแม้ว่าจะสามารถทำได้ก็ตามที,ในส่วนของรสชาติ,เหล่าคนที่ปรุงสัตว์อสูรขึ้นมานั้น,ทั้งหยาบและแข็งจนแทบไม่สามารถกินลงคอได้เลย,ไม่ต้องบอกเลยว่ามันไม่น่าเรียกว่าอาหารด้วยซ้ำ.


ไม่ต้องสงสัยเลย!

สามารถทำให้อาหารเหล่านี้กินได้อย่างง่ายดาย,ด้วยการปรุงด้วยวงเวทย์อักขระด้วยเวลาที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ,จากนี้ไปตลาดเกี่ยวกับอาหารเหล่านี้,ย่อมเปิดกว้างขึ้นมาอย่างแน่นอน,แทบไม่ต้องคิดเลยว่าจะสามารถทำเงินได้มากมายขนาดใหน!


เข้าใจแล้ว!


ในที่สุดก็เข้าใจแล้ว!


เมิ่งหยิงหยิงลอบมองฉู่เทียนที่เป็นคนไม่สนโลกที่กำลังยุ่งวุ่นวายกับการทำซุบอยู่,มีกระแสความอบอุ่นที่กำลังไหลผ่านเข้ามาในหัวใจของนางอย่างช้าๆ,แม้ว่าเขาจะดูไม่สนใจใครๆ,ดูถูกทุกอย่างบนโลกใบนี้,แต่ความเป็นจริงแล้วกับเป็นคนที่เอาใจใส่คนอื่นๆ.




นางเข้าใจได้ในคำแนะนำของเขา,ถึงจะไม่ต้องพูดออกมา,คงจะเป็นการดีกว่าหากแสดงออกมาให้เห็นเลยสินะ.




ต้องยอมรับว่าเจ้าฉลาดยิ่งนัก!




ท่านหญิงรองรู้สึกพึงพอใจมาก!




เวลานี้ข้าไม่งอนเจ้าแล้วก็ได้!




ขณะที่ฉู่เทียนทำซุปปลาและยกมานั้นมีเหงื่อออกมาเต็มไปหมด,ก่อนที่จะนำมันมาวางบนโต๊ะ,อาหารสามอย่างก่อนหน้านี้เกลี้ยงจานทั้งหมดไม่เหลือหลอเลย ผัดพริกถูกเมิ่งหยิงหยิงจัดการจนหมดจานด้วยตัวคนเดียว.




ทั้งสามสามราวกับว่าเพิ่งจะเสร็จสิ้นศึกใหญ่มา,ปาดเหงื่ออย่างพึงพอใจ,นั่งเหยียดขาที่เรียวงามออกมายั่วยวนสะท้อนแสงไฟ.

ฉู่เทียนถึงกับขวัญผวา"ข้าจะกินอะไรล่ะคราวนี้!"




หนานกงหยุนขบฟันเบาๆราวกับว่ายังไม่อิ่ม"ก็เจ้าทำช้าเอง,จะโทษใครได้ล่ะ?วางซุบลงเร็วเข้า,พี่สาวคนนี้ยังไม่อิ่มเลย!"




"หยุดเลย!นี่มันของข้า!"


"พูดมากน่า!"




ซุปปลาเกล็ดเงินนั้นมีวัตถุดิบสมุนไพรอย่างน้อยห้าอย่าง,ไม่เพียงแต่ช่วยเพิ่มรสชาติให้ซุปแล้ว,ยังมีสารอาหารมากมายนับไม่ถ้วน,ไม่เพียงแต่ช่วยปรับปรุงร่างกาย,ยังช่วยเพิ่มพลังและการทำงานของร่างกายให้ดีขึ้นอีกด้วย.





ฉู่เทียนนั้นเพิ่งใช้ยาเพิ่มระดับพลังฝึกตนไปจนถึงระดับปรุงร่างระดับ 3 ,ความแข็งแกร่งของร่างกายของเขานั้นจึงยังไม่สามารถปรับสภาพได้เป็นอย่างดี,ทว่าหลังจากที่ใช้ยาเม็ดดังกล่าวแล้วจะต้องใช้ระยะเวลาช่วงหนึ่งเพื่อให้ร่างกายปรับตัว,หลังจากนั้นก็ไม่จำเป็นต้องกังวล,สามารถที่จะเพิ่มพลังได้อีก,อาหารนี้ย่อมมีผลในการปรับปรุงร่างกายของเขาให้มีความมั่นคงและแข็งแกร่งขึ้นอย่างไม่ต้องสงสัย.




สามสาวที่ดูสวยงามไม่คิดจะรักษาภาพพจน์ตัวเองเลย,กินอย่างกับอดอย่างมากชาติหนึ่งแล้ว,เพียงแค่พริบตาเดียวเนื้อปลาทั้งหมดถูกโซ้ยไปจนหมด,เหลือเพียงแต่น้ำซุบไว้ให้ฉู่เทียน.




หนานกงหยุนได้วาดความหวังขึ้น,ตอนนี้นางเต็มไปด้วยความปรารถนา"การทำอาหารด้วยวงเวทย์อักขระช่างเป็นช่องทางที่สดใสจริงๆ!พี่ชิงอู๋,หอกาค้าหนานหยุนเองก็คงจะบาดเจ็บหนักและฟื้นคืนได้ยาก,เหลือเพียงแค่ความเศร้าเท่านั้น,จะเป็นการดีถ้าขายออกไปและมาร่วมมือกับพวกเราเริ่มต้นใหม่กันดีกว่า!"




เมิ่งชิงอู๋ก็เอ่ยปากออกมาทันที"การทำอาหารด้วยวงเวทย์อักขระ,แม้ว่าจะยอดเยี่ยม,เรายังไม่รู้เลยว่ามีข้อจำกัดอะไร,เจ้าพอจะแนะนำหน่อยได้ใหม?"



เมิ่งหยิงหยิงที่เห็นพี่สาวของนางดูจะสนใจ,ทันใดนั้นนางก็ตื่นต้นเกาหัวไปมา"ท่านพี่กำลังถามเจ้าอยู่นะ,ตอบเร็วเข้าสิ!"




  ฉู่เทียนที่ซดน้ำซุปเสร็จ,แทบจะสำลักออกมากล่าวอธิบายว่า"การทำอาหารด้วยวงเวทย์อักขระนั้นเป็นวิธีการผลิตที่สะดวกสบายและปลอดภัย,จุดสำคัญของการผลิตนั้นอยู่ที่วงเวทย์ปรุงอาหารที่พิเศษมากกว่า,โดยรวมๆแล้วก็ไม่ได้มีข้อบกพร่องอะไร."



เมิ่งชิงอู๋ถามย้ำ,"ไม่มีข้อบกพร่องจริงๆรึ?


"หากจะพูดถึงข้อจำกัดล่ะก็,มีอยู่สองอย่าง,อย่างแรก คุณภาพของอุปกรณ์มีจำกัด,อย่างที่สอง พลังฝึกตนของพ่อครัวมีข้อจำกัด."




"การปรุงอาหารที่ใช้วงเวทย์ระดับ 1 ก็จะได้อาหารระดับ 1,การปรุงอาหารระดับ 2 ก็ย่อมได้อาหารระดับ 2 เช่นกัน ,ในอีกความหมาย,อาหารที่มีระดับสูงขึ้น,จะต้องใช้วงเวทย์ที่ทรงพลังขึ้น,พลังฝึกตนของพ่อครัวจึงต้องสูงขึ้นด้วย."




"เหล็กดำที่ใช้ทำกระทะนั้นสามารถทนวงเวทย์อักขระได้ในระดับ 1 เท่านั้น,หากจะปรุงอาหารระดับ 2 พลังของวงเวทย์นั้นดูจะมากเกินไป,เหล็กดำจึงไม่สามารถทนได้,เช่นนั้นแล้วจะต้องทำกะทะด้วยเหล็กที่แข็งแกร่งมากกว่า,ทว่าด้วยเหล็กที่แข็งแกร่งกว่า,ย่อมมีราคามากกว่าหลายสิบเท่าของเหล็กดำ."




นี่อาจจะถูกนับว่าเป็นข้อบกพร่อง!


วงเวทย์ที่พิเศษ ,แน่นอนว่าจะต้องใช้วัสดุที่พิเศษไปด้วย,ตลอดจนพลังที่ใช้กระตุ้นวงเวทย์ที่พิเศษนี้ให้ทำงานอีกด้วย, จึงนับว่าเป็นเรื่องที่ทุกคนต่างก็รู้ดี.



ดังนั้นหากต้องการปรุงเนื้อสัตว์ระดับ 2 ละก็ จะต้องใช้กระทะเวทย์พิเศษและกะทะที่ผลิตด้วยโลหะพิเศษ,ใช้เหล็กที่พิเศษ และการกระตุ้นวงเวทย์ให้ทำงานนั้นจะต้องใช้พ่อครัวที่มีระดับเขตแดนปลุกดวงจิตวิญญาณอีกด้วย,ถึงจะสามารถกระตุ้นการทำงานของวงเวทย์ระดับ 2 ได้.




ผู้เชี่ยวชาญที่มีระดับเขตแดนปลุกดวงจิตวิญญาณทั่วทั้งเมืองเทียนหนาน,มีกี่สิบคนกัน?




คนเหล่านี้ไม่ใช่ว่ามีสถานะที่สูงส่งกันหมดหรอกรึ?แล้วใครจะยังต้องการเป็นพ่อครัวกัน!




ความเป็นจริงแค่วงเวทย์ระดับ 1 ก็เพียงพอแล้ว,การค้าขายแค่นี้ก็ยากที่จะจินตนาการถึงได้แล้ว.



ฉู่เทียนพบว่าเกี่ยวกับสถานการณ์ในตอนนี้ดูเหมือนว่าจะเพียงพอแล้ว,ทันใดนั้นเขาก็กล่าวอย่างตรงไปตรงมา"ข้าคิดจะวางแผนจัดตั้งหอการค้าขึ้นมา,อย่างไรก็ตาม,ในตอนนี้ข้ายังไม่มีเงินมากพอที่จะทำเช่นนั้น,หากว่าพวกเจ้ายินดีที่จะช่วยข้าเป็นหุ้นส่วน.แน่นอนว่าข้าสามารถแบ่งส่วนแบ่งให้กับพวกเจ้าได้,มีใครสักคนที่สนใจอยู่บ้างใหม?"





"ข้า,แน่นอนว่าข้าเอาด้วย!"หนานกงหยุนยืนขึ้น,"รวมข้าไปด้วย!"



เมิ่งหยิงหยิงรีบลุกขึ้นมากล่าวออกมาทันที,"ข้าก็ด้วย!"




เมิงชิงอู่จ้องมองตรงไปยังเขาพร้อมกับถามว่า"เจ้าเตรียมชื่อของหอการค้าไว้แล้วอย่างงั้นรึ?"




ฉู่เทียนกล่าวออกมาอย่างไม่ต้องคิด"หอการค้าปาฏิหาริย์!"


ทั้งหมดต่างก็ให้การยอมรับ.




ดวงตาของหนานกงหยุนเปล่งประกาย"เจ้านี่เป็นชื่อที่ดีนะ!"

หลอดไฟฟ้า?



กระทะพลังเวทย์รึ?


นี่เป็นสิ่งประดิษฐ์ที่สำคัญ ที่เพียงพอจะสั่นสะเทือนอาณาจักร,ความจริงแล้วในสายตาของฉู่เทียนเป็นเพียงแค่สิ่งพื้นฐาน,แม้แต่ในยุคที่เขาอยู่,มันก็ได้ถูกเลิกใช้ไปเรียบร้อยแล้ว.




สิ่งของที่บินอยู่บนฟ้า,วิ่งอยู่บนพื้น,ลองลอยอยู่บนแม่น้ำ,การสื่อสารที่สะดวกสบาย,อาวุธที่ใช้ต่อสู้,ล้วนแล้วแต่ก่อเกิดมาจากซุปเปอร์คอมพิวเตอร์เวทย์มนต์,ไปจนถึงวงเวทย์เครือข่ายอินเตอร์เน็ตเวทย์มนต์,หุ่นยนต์เครื่องมือ,ไปจนถึงปัญญาประดิษฐ์ที่มีเชาว์ปัญญา,อีกหลายสิ่งหลายอย่างมากมายอีกหลายหมื่นปีที่เขาได้จากมาก,ตราบเท่าที่มีโอกาสที่เหมาะสม,เงื่อนไขที่สุกงอม,ฉู่เทียนย่อมเปิดเผยมันออกมา.




ตอนนี้ทั้งวัตถุดิบ,ทักษะ,คนที่มีพรสวรรค์,ทรัพยากรทั่วไปและระดับการผลิต,มันยังอ่อนด้อยเป็นอย่างมากในยุคนี้,ดังนั้นฉู่เทียนจึงทำได้แค่คิดเฉพาะในสิ่งที่มีอยู่,ดังนั้นในช่วงเวลานี้พวกเขาไม่สามารถทำอะไรมากเกินกว่าที่เขาคิดได้,สิ่งที่อยู่ตอนนี้เองก็ลำบากจนแทบจะไม่สามารถทำให้สำเร็จได้.




อาหารต้องกินทีละคำ,ถนนเองก็จะต้องเดินทีละก้าว,หากว่าก้าวยาวจนเกินไป,คงจะล้มลงไม่เป็นท่า.


"หากมองโลกทั้งใบ,เมืองเทียนหนานแห่งนี้นับว่าเล็กมากนัก,ประเทศแห่งนี้เองก็ยังเล็กอยู่ดี,ไม่พอเอาซะเลย,เมื่อพวกเราเตรียมที่จะล่องเรือแล้ว,จะต้องก้าวไปยังเส้นทางที่ยาวกว่านี้."ฉู่เทียนได้ปลุกเร้าความฮึกเหิมละลายความคิดของคนอื่นๆ "ชีวิตนี้มันน่าเบื่อเกินไป,ข้าคิดว่าการจะเป็นผู้แข็งแกร่งที่สุดนั้นแค่เรื่องขี้ผง,การจะเปลี่ยนโลกใบนี้เองก็ไม่ได้ยากเย็น,มาร่วมมือกับข้า!"




เมิ่งชิงอู๋,เมิ่งหยิงหยิงและหนานกงหยุนเองถึงกับสั่นสะท้านเลยทีเดียว.




เพียงแค่พริบตาเดียว,ราวกับว่าฉู่เทียนเปลี่ยนเป็นคนละคนเลย.


เขามีความทะเยอทะยานที่มากมายมหาศาลนัก!




เขาจะสามารถทำได้จริงๆรึ?



จะอย่างไรก็ตามทั้งสามสาวเองก็รู้สึกคาดหวังไปด้วย,เต็มไปด้วยความตื่นเต้น,ชีวิตที่แสนสั้นนี้,ทำไมไม่ใช้มันให้คุ้มล่ะ?




หากมีความฝัน,เป้าหมายย่อมเกิดขึ้น.




ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/miracle-throne

#นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ #Miracle throne#นิยายแปลไทย




7 ความคิดเห็น:

  1. เป็นที่แน่ๆแล้วว่าพี่ฉู่ได้3สาวนี้ไปเรียบร้อย บ๊ะไม่ธรรมดา

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ10 กรกฎาคม 2560 เวลา 22:26

    ขอบคุณมากครับ

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณครับ สุดยอดจริงๆ เมื่อพี่ตูนได้กล่าวไว้ ชีวิตเป็นของเรา ใช่ซ่ะ

    ตอบลบ
  4. ขอบคุณครับ นึกว่าไม่มีแล้ว วันนี้

    ตอบลบ