วันจันทร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2561

Miracle Throne Chapter 185 Fully a war

Miracle Throne Chapter 185 Fully a war

นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ ตอนที่ 185 การต่อสู้เต็มรูปแบบ


บทที่ 185 การต่อสู้เต็มรูปแบบ




กระบี่สีทอง 16 เล่ม,ทั้งขนาด,รูปร่าง,ความยาว,เหมือนกันทั้งหมด,ดาบแต่ละเล่มนั้นราวกับว่าเป็นภาพสะท้อนจากระจก,และมีอักษรสลักอักษรว่ามังกรวารี,ปราณกระบี่ที่รุนแรงระเบิด
"มั่นใจเกินไป!"ดวงตาของฉู่ซิงเหอที่มีประกายแสงสีทองเผยออกมา,"เป็นเพียงแค่หิ่งห้อยอันกระจิดริด,หาญกล้าออกมาท้าทายแสงจันทรา!"


กระบี่วิเศษทั้ง 16 เล่มนั่นมีพลังแฝงที่ทรงพลังเป็นอย่างมาก,มันกำลังเพิ่มพลังขยายแผ่ขยายขึ้นมาพร้อมกับแผ่ออกมาราวกับนกยูงแพนหาง,ดูโอ่อ่า,ความเร็วของพวกมันนั้นไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า,พุ่งออกไปฉีกอากาศที่ว่างเปล่า,พุ่งขึ้นสูงและทะยานลงไปด้านล่าง,ทุกๆครั้งที่พุ่งลงไปนั้น,ปราณกระบี่สีทองกำลังส่องประกายแสงวับวาว,สว่างจ้าเต็มไปด้วยพลังที่หนักหน่วงหนาแน่น,หมุนวนไปมาแทบไม่ต่างจากพายุใต้ฝุ่น!

"พายุคมกระบี่ทองคำ!"

เพลงลับกระบี่ฉบับปรับปรุงใหม่ของเพลงลับกระบี่ตกทอด,มันสามารถที่จะสังหารคนที่อยู่ห่างออกไปพันลี้,สามารถเด็ดหัวฝ่ายตรงข้ามราวกับล้วงของในกระเป๋า!
{如探囊取物。Tànnángqǔwù ล้วงของในกระเป๋า.",}

เสียงหวีดหวิวฉีกอากาศแหลมลึกแสบแก้วหู!

จิตสังหารของปราณกระบี่ที่หนักหน่วงกระจายไปทั่วอากาศรอบๆ!

เป็นพลังโจมตีที่น่าสะพรึงกลัวเป็นอย่างมาก!

สมแล้วที่เป็นอันดับหนึ่งของสี่ต้าซือ,ฉู่ซิงเหอ!

พลังโจมตีที่ทรงพลังราวกับสายฟ้าฟาด!

พรึบ!พรึบ!พรึบ!

ลำแสงที่ถูกปล่อยออกมาราวกับเป็นใยแมงมุมเหมือนกับว่ามันได้ถูกมือที่มองไม่เห็นควบคุมเหล่ากระจกให้สะท้อนลำแสงเหล่านั้นออกมา,ก่อนจะกลายเป็นกำแพงป้องกันขนาดมหึมา,ป้องกันคมกระบี่นับหมื่นที่กระแทกลงมายังพลังแสงคุ้มกัน,การโจมตีดังกล่าวนั้นถูกผลักดันกระเด้งออกไป!

ตูมมมมม!

ห้องโถงแห่งนี้สั่นสะท้านอย่างรุนแรง.

คมกระบี่ที่ถูกผลักออกไป,กระเด้งกระดอนตัดไปยังเสาและผนังรอบๆ,เกิดลอยฟันลึกเข้าไปอยู่เต็มไปหมด!

"หากว่าข้าโง่,จะสามารถช่วยเจ้าเปิดห้องสมบัติได้อย่างงั้นรึ?"ฉู่เทียนที่ยังคงยืนอยู่โดยที่ไร้ซึ่งรอยขีดข่วนใดๆที่กลางห้องโถง,รอบๆร่างของของเขานั้นมีลำแสงที่ปกคลุมป้องกันเขาเอาไว้อยู่,เป็นลำแสงจากกระจกนั่นเอง,ค่ายกลกระจกตอนนี้อยู่ภายใต้การควบคุมของข้าแล้ว,"กระบี่เจ้ามีสติปัญญาของตัวเอง,แล้วข้าล่ะไม่มีสติปัญญาอย่างงั้นรึ?"

ตอนนี้ทั่วทั้งห้องต่างอยู่ในการมองของฉู่เทียนแล้ว,เขาสามารถที่จะควบคุมส่วนต่างๆของกระจกที่กระจายไปทั่วห้องนี้ได้.

ไม่ว่าฉู่ซิงเหอจะโจมตีมาที่เขาจากทิศใด,เขาสามารถที่จะป้องกันได้ทั้งหมด,ฉู่เทียนได้เตรียมกระจกและแก้ไขปัญหาของค่ายกลแห่งนี้และเข้าใจมันอย่างแจ่มแจ้ง,แน่นอนว่า ไม่เช่นนั้นเขาจะสามารถเปิดประตูลับได้อย่างไร!

"ชิ!จะต้องตายซี้แหง่แก๋อยู่แล้ว ยังมีสิ่งใดจะโต้งแย้งอีก!พลังตัวเองก็ไม่ใช่!จะสามารถใช้พลังนั่นปกป้องตัวเองได้สักกี่น้ำกัน?"ฉู่ซิงเหอได้ใช้อีกทักษะออกมาอีก" 32 กระบี่ค่ายกลมังกร!"

กระบี่ 16 เล่มเหินขึ้นไปบนท้องฟ้าทันที,ก่อนที่จะแยกออกมากลายเป็น 32 เล่ม,พลังลำแสงกระบี่ก็เปลี่ยนเป็นหนาแน่นยิ่งขึ้นกว่าเดิม,มันปกคลุมไปทั่วห้องเลยก็ว่าได้,พลังโจมตีของเขาตอนนี้ก็เพิ่มขึ้นอีกหนึ่งเท่า!

หมื่นปราณกระบี่หลังไหล!

สิ่งที่เห็นราวกับพายุที่ตั้งเค้านำพาสึนามิมา,พลังรุนแรงของปราณกระบี่ที่ล่วงหล่นลงจากท้องฟ้าราวกับห่าฝน!

ลำแสงกระจกถูกกระตุ้นให้ทำงานในทันที,พร้อมกับแปรเปลี่ยนเป็นตาข่ายป้องกันที่ทรงพลัง.

ไม่ว่าจะโจมตีมาจากมุมใหนคาดไม่ถึงเลยว่าจะไม่สามารถทำอันตรายต่อฉู่เทียนได้เลย!

ฉู่เทียนนั้นสามารถควบคุมเส้นทางของลำแสงได้อย่างสมบูรณ์แบบ,และสร้างเกราะป้องกันได้อย่างง่ายดายดั่งใจปรารถนา,ไม่มีช่องโหว่เลยแม้แต่น้อย,ปราณกระบี่มากมายที่ส่งมานั้นถูกกระแทกกลับไปหมด.

ไม่ว่าจะด้วยการโจมตีที่รุนแรงเพียงใด!

ถึงการโจมตีจะยืดยาวออกไปนานเท่าไหร่,ก็ไร้ซึ่งจุดอ่อนให้เห็น!

ดังนั้นตอนนี้เขาจึงได้คิดที่จะโจมตีกลับไปบ้าง!

ฉู่เทียนที่สั่งการกระจกหลักในทันที,ลำแสงที่รุนแรงถูกยิงออกไป,พุ่งสะท้อนกระจกไปมาหลายครั้งจนกลายเป็นหอกแสงขนาดใหญ่,ก่อนที่จะถูกยิงไปยังเป้าหมายที่เขาคำนวณไว้.

เพียงแค่พริบตาเดียวฉู่ซิงเหอก็หายไปในทันที.

หลบได้อย่างงั้นรึ?

เป็นไปได้อย่างไรที่ฉู่ซิงเหอจะเร็วกว่าแสง,คงมีเพียงสามารถหลบก่อนการโจมตีจะมาถึงเท่านั้นถึงจะสามารถหลบพ้นได้!

ด้วยการจำแนกจุดกำเนิดของแสงนับไม่ถ้วนอย่างแม่นยำ,เห็นทุกอย่างที่ตาเปล่ามองไม่เห็น,นั่นก็หมายความว่า,เขาได้เปิดใช้ทักษาเนตรแห่งใจนั่นอง.

"มีเนตรแห่งใจแล้วไงล่ะ?"ฉู่เทียนตบเบาๆไปที่กระจกหลักให้มันส่องประกายแสงออกมาอีกหลายเส้น,มันได้สะท้อนไปยังกระจกอีกหลายบาน,ลำแสงแยกออกจากกันพันกันไปมา,มีทิศที่ต่างกัน 4-5 ลำแสง,พร้อมกับโจมตีมากจากทิศทางที่ต่างกัน"หากเจ้ามีความสามารถ,ก็หลบให้ได้ทั้งหมดก็แล้วกัน!"


ฉู่ซิงเหอมีเนตรแห่งใจ,ฉู่เทียนเองก็มีเนตรแห่งใจเช่นกัน.

ฉู่เทียนนั้นเข้าใจได้อย่างชัดเจนถึงขีดจำกัดของเนตรแห่งใจดี,นอกจากนี้เนตรแห่งใจเองก็เป็นเพียงแค่เศษเสี้ยวของสัมผัสเทวะเท่านั้น,ไม่ได้สมบูรณ์แบบเทียบได้เท่ากับเนตรเพลิง,เมื่อมีลำแสงหลายสายที่โจมตีมาพร้อมกัน,เนตรแห่งใจของฉู่ซิงเหอ,ย่อมไม่สามารถมองออกได้ทั้งหมด.

ใครจะรู้ล่ะฉู่ซิงเหอได้ใช้ทักษะป้องกัน!

"โล่กระบี่มังกร!"

กระบี่สีทองได้ปรากฏรวมตัวขึ้นที่ด้านหน้าของฉู่ซิงเหอพร้อมกับรวมตัวกันเป็นโล่ที่แข็งแกร่งขึ้น,ลำแสงกระแทกมายังโล่ดังกล่าวหลอมละลายกลายเป็นประกายแสงสีทอง,พลังที่แข็งแกร่งยังคงกระแทกไปยังโล่สีทองไม่หยุดก่อนที่ท้ายที่สุดจะสามารถทะลวงเข้าไปก่อให้เกิดเสียงระเบิดดังสนั่น.

เศษประกายแสงสีทองที่กระเด็นออกไปทุกทิศทุกทาง.

โล่ของฉู่ซิงเหอที่ไม่สามารถป้องกันได้, ถึงโล่กระบี่จะไม่สามารถต้านทานได้,ทว่าด้วยพลังฝึกตนของฉู่ซิงเหอนั้นสูงล้ำจึงยังคงปลอดภัยอยู่.

"64 ค่ายกลมังกร!"

เสียงคำรามของมังกรทองวารีดังลั่น,สั่นสะท้านก้องกังวานไปทั่วห้องโถง!

กระบี่ 64 เล่มที่ลอยขึ้นไปบนอากาศ,ส่องประกายรวมพลังเป็นค่ายกลที่ทรงพลังเป็นอย่างมาก,พร้อมกับแต่ละเล่มนั้นมีพลังของภูติวิญญาณกระบี่มังกรวารีคลุมอยู่,ทำให้กระบี่ทั้ง 64 เล่มนั้นแทบจะไม่ต่างจากกงเล็บของมังกรวารี,พวกมันที่หมุนวนโคจรไปรอบๆตั้งแถวเป็นแนวพร้อมโจมตี!

ความแข็งแกร่งของฉู่ซิงเหอนั้นนับว่าน่าพรั่นพรึงยิ่งนัก!

พลังของเขานั้นมีมากมายจนยากที่จะหยั่งถึงได้!

แม้ว่าพลังฝึกตนของเขาตอนนี้จะอยู่เพียงระดับปลุกดวงจิตระดับ 4 ขั้นปลายเท่านั้น,ทว่าด้วยทักษะต่อสู้ที่ทรงพลังนั้น,แม้แต่เหล่าผู้อาวุโสของตระกูลต่างๆมากมายยังต้องรู้สึกอับอายทีเดียว!
 พลังภูติกระบี่มังกรวารีของฉู่ซิงเหอนั้น,ส่องประกายแสงสีทองออกไปรอบๆ,ทั่วร่างกายของเขาตอนนี้ดูสว่างไสวเป็นอย่างมาก,แรงกดดันวิญญาณมหาศาลนั้นพุ่งสูงขึ้น,ดูราวกับเทพบุตรที่ลงมาสู่พื้นโลก,หากแต่ดวงตานั้นมืดมนเย็นชาน่าสะพรึงกลัวราวกับซาตาน.


"เจ้าคิดว่าลำแสงกระจกนั่นจะสามารถป้องกันพลังของข้าได้อย่างงั้นรึ?ข้าจะทำลายค่ายกลทั้งหมดไปซะ,เจ้าก็จะไม่มีความสามารถยืมพลังจากภายนอกมาใช้ได้อีก,ข้าจะดูซิว่าเมื่อถึงตอนนั้นเจ้าจะไปเอาปัญญาที่ใหนมาหยุดข้า!"

น้ำเสียงของฉู่ซิงเหอนั้นเต็มไปด้วยความมั่นใจ!

เขาหมดความอดทนอดกลั้นไปแล้ว!

63 กระบี่มังกรทองวารี ได้รับคำสั่งพุ่งตรงออกไปราวกับฉลามที่ได้กลิ่นโลหิต,แสงสว่างวาบขึ้นมาพลังจากลำแสงค่ายกลกระจกก็ประกฏขึ้นเช่นกัน,ด้วยพลังทั้งสองที่เข้าปะทะกัน,ดูเหมือนว่ากระบี่มังกรทองวารีจะดูทรงพลังกว่า,ทำให้ลำแสงตอนนี้ไม่มีพลังเพียงพอที่จะป้องกันมันเอาไว้ได้แล้ว!

ความคิดของฉู่ซิงเหอนั้นต้องการที่จะทำลายวางเวทย์ที่อยู่ด้านล่างด้วยพลังที่เหนือกว่า!

หากว่าไร้ซึ่งวงเวทย์กระจกแล้ว,ตัวฉู่เทียนนั้นไม่แม้แต่สามารถต่อกรกับเย่เทียนหลาง,ไม่ต้องเอ่ยเลยว่าหัวหน้าสี่ต้าซืออย่างฉู่ซิงเหอนั้นย่อมไม่ต้องคิดเลย!

ฉู่เทียนเปิดใช้ทักษะสัมผัสเทวะอย่างเต็มที,ควบคุมลำแสงหลายสิบลำแสงให้ปล่อยออกมาพร้อมกัน,กระจก บานแล้วบานเล่าที่ถูกฉู่เทียนบังคับให้เพิ่มลำแสงเหล่านั้นให้มีพลังเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ,จนตอนนี้กระจกที่สะท้อนมันถึงกับสั่นสะท้านอย่างรุนแรง,ลำแสงสุดท้ายตอนนี้มีพลังทำลายที่มหาศาล,กว่าลำแสงเดิมเป็นอย่างมาก.

ลำแสงหลายสิบลำแสงที่พุ่งออกมาจากทิศทางที่แตกต่าง,พุ่งตรงไปยังท้องฟ้า,ที่มีกระบี่มังกรวารีกำลังส่องแสงจางลงเรื่อยๆที่ลอยอยู่บนอากาศ.เกิดเสียงดังสนั่นค่ายกลมังกรถึงกับถูกกระแทกลอยละลิ่วออกไป.

ใบหน้าของฉู่ซิงเหอทีเปลี่ยนเป็นดำมืดขึ้นมาในทันที.

กระบี่มังกรทองวารีที่ตั้งหลักได้พุ่งโจมตีกลับเข้ามาอีกครั้ง.

ฉู่เทียนที่ดูมั่นคงราวกับขุนเขาที่ยิ่งใหญ่,เนตรเพลิงทีถูกดึงให้ลดระยะให้กลับคืนมา,ให้เหลือพื้นที่เพียงแค่สิบจ้าง,ทำให้สัมผัสของเขาแข็งแกร่งขึ้นเป็นอย่างมาก,สามารถรับรู้การมีอยู่ของกระบี่มังกรทองวารีได้อย่างแม่นยำ.

ทุกกานขยับของกระจกหนึ่งครั้งเท่ากับพลังการโจมตีหนึ่งเท่า.

กระบี่มังกรวารีเองก็มีความเร็วในการโจมตีที่มากมายไม่ได้ด้อยไปกว่ากัน.

เห็นได้อย่างชัดเจนว่าสัมผัสเทวะของฉู่เทียนนั้นแม่นยำเป็นอย่างมาก,เขาสามารถที่จะควบคุมวงเวทย์ค่ายกลของกระจกนี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ,ลำแสงที่ถูกปล่อยออกมาอย่างต่อเนื่อง,แต่ล่ะลำแสงนั้นปะทะเข้ากับกระบี่มังกรวารีเสียงดังสนั่น,ผ่านไปชั่วระยะหนึ่ง,กระบี่มังกรทองวารีของฉู่ซิงเหอก็ยังไม่สามารถทะลวงมายังค่ายกลด้านในเลยแม้แต่น้อย!

ตูมมมมม!

ลำแสงกระจกปะทะเข้ากับลำแสงสีทองของกระบี่มังกรทองวารีไม่หยุดหย่อน!

ลำแสงสีทองที่กลางอากาศระเบิดส่องประกายแสงสีทองสาดกระจายไปทั่วบริเวณ!

ทุกการปะทะกันของพลังนั้นรุนแรงจนน่าสะพรึงกลัว,ทำให้ทั่วทั้งห้องโถงนั้นสั่นสะเทือนไม่หยุด!

พลังการคำนวณของฉู่เทียนนั้นแข็งแกร่งจนน่าสะพรึงกลัว,เขาสามารถที่จะควบคุมและสร้างพลังป้องกันและโจมตีจากรูปแบบค่ายกลของกระจกนี้ได้อย่างสมบูรณ์,ทุกลำแสงที่ถูกปล่อยออกไปนั้นรวดเร็วและรุนแรงเป็นอย่างมาก,สามารถที่จะป้องกันการโจมตีของกระบี่มังกรทองวารีที่พุ่งเข้ามาด้วยความเกรี้ยวโกรธได้อย่างหมดจด.

"กระบี่ลับของนายน้อยกระบี่ฟ้ามีเท่านี้เหรอ?"

เมื่อได้ยินคำยั่วยุของฉู่เทียน,จิตสังหารที่รุนแรงก็เพิ่มขึ้นมาอย่างรุนแรง,เขาไม่คาดคิดเลยว่า เจ้าอันพาลระดับดวงจิตเสมือนจะสามารถต้านทานเพลงกระลี่ลับมังกรวารีจักรพรรดิ,ของเขาได้นานถึงขนาดนี้!

ต้องไม่ลืมว่า.

ถึงแม้ว่าจะเป็นผู้เชี่ยวชาญปลุกดวงจิตระดับ 5 ,การจะต้านทานกับพลังโจมตีที่รุนแรงของฉู่ซิงเหอขนาดนี้,ไม่เคยมีใครสามารถทนได้ถึงสิบกระบวนท่าด้วยซ้ำ,พลังทำลายล้างของกระบี่ที่ไร้ที่สิ้นสุด,คาดไม่ถึงเจ้าสารเลวน้อยนี้กับสามารถทำได้.

และเขายังใช้เพียงแค่พลังของค่ายกลเท่านั้นในการต้านทานเขา!

เพลงกระบี่ของฉู่ซิงเหอ,ไม่สามารถที่จะทะลวงพลังป้องกันได้เลย,เจ้าเวรกระจอกงอกง่อยนี้มีพลังเพียงแค่ปลุกดวงจิตระดับสองเองกลับสามารถควบคุมค่ายกลได้อย่างสมบูรณ์ขนาดนี้เลยรึ?

"มังกรทองวารีสวรรค์หลั่งไหล!"

กระบี่มังกรทองวารีกว่าหกสิบเล่มที่ทะยานขึ้นไปบนทองฟ้า,รวมตัวกันตั้งฉากบนศีรษะของฉู่เทียน,และพุ่งทะยานลงมาพร้อมๆกัน,พลังที่หนักหน่วงรุนแรงราวกับสายน้ำตกขนาดมหึมากำลังไหลลงมากอย่างรุนแรง!

บางทีคงเป็นการใช้พลังทั้งหมดโจมตีมาในกระบวนท่าเดียวอย่างงั้นรึ?

ฉู่เทียนที่ใช้มือขวาผลักกระจกเงาหลัก,พลังของลำแสงสะท้อนกระจกที่อยู่รอบๆร่างกายของเขา,ครั้งแล้วครั้งเล่า,ก่อนที่จะพุ่งเข้าจู่โจมตีกับการโจมตีของกระบี่มังกรทองวารีที่กำลังพุ่งลงมา.

"ทะลวงทุกๆอย่างเพื่อข้า!"

ฉู่ซิงเหอที่ตะโกนออกไปเสียงดัง.

กระบี่มังกรทองวารีแปรเปลี่ยนเป็นรูปร่างดั้งเดิมของมัน.

ฉู่ซิงเหอกระตุ้นกระบี่มังกรวารีอีกสองเล่มให้อยู่ใต้ฝ่าเท้าเขาแปรเปลี่ยนพลังแสงสีทอง,ก่อนที่จะพุ่งตรงไปยังร่างของฉู่เทียน,เพื่อปิดบัญชี,ทว่าท้ายที่สุดกลับกลายเป็นมีลำแสงหนึ่งที่ถูกยิงออกมาที่ร่างกายของเขา.

ฉู่ซิงเหอเร่งรีบเรียกกระบี่ขึ้นมาขวางในทันที.

พลังที่รุนแรงระบิดออกมาเสียงดังกระแทกไปยังกระบี่วิเศษพร้อมกับส่งร่างกายของเขาลอยออกไปในอากาศ.

"ตอนนี้เป็นตาของข้าแล้ว!"

ลำแสงเส้นหนึ่งที่ถูกสะท้อนไปมาหลายสิบครั้งแล้ว,ไม่เพียงแต่มันมีพลังที่มากมายที่ได้จากการสะท้อนไปมา,มันยังมีความรวดเร็วเหนือกว่าทักษะเนตรแห่งจิตของฉู่ซิงเหอซะอีก,ทำให้ลำบากไม่น้อยที่จะสามารถตรวจจับได้!

เร็ว!

เร็วเป็นอย่างมาก!

หลังจากลำแสงดังกล่าวนี้ได้ถูกปล่อยออกมาแล้ว!

ยังมีสิ่งใดในโลกนี้จะมีความเร็วมากกว่ามันอย่างงั้นรึ?

ลำแสงสีทองพุ่งทะลวงตรงไปยังหน้าอกของฉู่ซิงเหอราวกับหอกมหึมาที่ถูกซัดออกไป,เป็นพลังโจมตีที่รุนแรงเป็นอย่างมาก!

แม้ว่าพลังวิญญาณคุ้มกายขของฉู่ซิงเหอจะแข็งแกร่ง,ทว่าเขาย่อมไม่สามารถป้องกันมันได้แน่,หน้าอกของเขาถูกหอกแสงกระแทกปลิวลอยออกไปราวกับแผ่นกระดาษ,ร่างกายของเขาลอยละล่องปลิวออกไปหลายเมตร,ก่อนที่จะลงไปนอนกองอยู่บนพื้น.

ถูกสังหารแล้วรึ?

หากว่ามันจบง่ายขนาดนั้น,ชื่อเสียงมากมายของฉู่ซิงเหอ,ก็ไม่สมควรจะมีอีกต่อไป!

หลังจากที่ฉู่ซิงเหอถูกทะลวงไปด้วยหอกแสง,กระบี่สีทองของเขาก็ยังไม่ล่วงหล่นจากบนท้องฟ้า,และยังมีกระบี่ที่ลอยขึ้นไปรวบรวมพลังกันขึ้นมาใหม่อย่างรวดเร็ว.

สีหน้าของฉู่เทียนที่ค่อยๆเปลี่ยนไปช้าๆ!

กระบี่ที่อยู่บนอากาศเริ่มเรืองแสงสว่างวับวาว,ตอนนี้กำลังแปรเปลี่ยนเป็นร่างของฉู่ซิงเหออย่างคาดไม่ถึง,ร่างในตอนนี้กำลังสวมมกกุฏสีขาว,ลำแสงสีเขียวที่ลุกโชติช่วงขึ้นมาบนเสื้อคลุมของเขา,มือของเขาที่กุมกระบี่,ยืนเด่นเป็นสง่าอย่างภาคภูมิใจ,ราวกับว่าเป็นรูปร่างที่ไม่มีใครที่จะสามารถมองเห็นเขาได้!

ฉู่เทียนที่จับจ้องมองไปยังร่างก่อนหน้าของฉู่ซิงเหอ,ร่างก่อนหน้านี้ไม่ใช่ร่างกายของฉู่ซิงเหออย่างงั้นรึ?

ฉู่เทียนเพิ่งโจมตีไปยังฉู่ซิงเหอ,แต่ทำไมถึงได้มีฉู่ซิงเหออีกคนที่ตรงนั้นล่ะ?

เป็นวิชาพลางกายรึอย่างไร?

เป็นกับดักหรือไม่?

หรือว่าร่างหนึ่งจะเป็นเพียงแค่ปราณกระบี่มังกรทองวารีที่จงใจทำให้เขาไขว้เขว!

ในตอนนั้นฉู่ซิงเหอได้เปลี่ยนร่างขณะที่ฉู่เทียนกำลังพุ่งความสนใจในปราณกระบี่ของเขา,ชั่วขณะที่เขาพุ่งออกไปกระบี่มังกรทองวารีใต้เท้าของเขาก็เปล่งแสง เขาก็ได้เปลี่ยนร่างให้เขากลายเป็นกระบี่มังกรวารีและกระบี่มังกรทองวารีกลายร่างเป็นเขา!

เมื่อร่างมังกรวารีถูกจัดการ,ฉู่ซิงเหอที่กลายเป็นกระบี่ใต้เท้าของร่างปลอม,เป้าหมายที่แท้จริงของเขานั้นเพื่อลอบโจมตีฉู่เทียนอีกครั้งนั่นเอง.

ขณะที่ฉู่เทียนเข้ามาตรวจสอบร่างปลอดของเขานั้น,เขาก็จะเข้าโจมตีฉู่เทียนโดยไม่ให้ทันตั้งตัว,จู่โจมออกไปในทันที.

ร่างที่แท้จริงของฉู่ซิงเหอในตอนนี้,ได้ตื่นขึ้นมาอยู่บนอากาศเหนือร่างของฉู่เทียนเรียบร้อยแล้ว.

ฉู่ซิงเหอได้ใช้เนตรแห่งจิตตรวจสอบหลายครั้งแล้ว.

เขาในตอนนี้ได้พบเข้ากับตำแหน่งจุดบอดของลำแสงของกระจกเรียบร้อยแล้ว!

แม้ว่าฉู่เทียนจะสามารถใช้สัมผัสเทวะในการเคลื่อนมุมกระจกได้,ตราบเท่าที่ฉู่ซิงเหอมีความเร็วเพียงพอ,เขาย่อมสามารถสังหารฉู่เทียนได้อย่างแน่นอน!

"หมื่นมังกรทองวารีสร้างร่าง!"

"คนกระบี่รวมเป็นหนึ่ง!"

กระบี่หลายสิบเล่มที่แปรเปลี่ยนเป็นสีทองพร้อมกับพร้อมกับละลายหายเข้าไปในร่างของฉู่ซิงเหอ,ทันใดนั้นร่างของเขาและกระบี่ก็หลอมรวมกันเป็นหนึ่ง,หนึ่งคนหนึ่งกระบี่,พลังของคนและกระบี่ได้หลอมรวมเข้าด้วยกัน,ร่างกระบี่ที่กำลังร่ายรำใช้เพลงกระบี่ลับ,กระบี่ยืดขยายเป็นขนาดใหญ่โตมโหฬารยืดยาวพุ่งทะยายขึ้นไปบนท้องฟ้า.

ตูมมมม!
 
เพดานด้านบนถึงกับถูกเจาะเป็นรู!

"ปราณลับกระบี่วิญญาณ!"

"เฉือนนภา!"

พลังดังกล่าวนี้น่าสะพรึงมากจนเกินไปแล้ว!

ฉู่ซิงเหอนั้นควรค่าแล้วที่เป็นคนที่มีพรสวรรค์มากที่สุดของตระกูลฉู่,คาดไม่ถึงเลยว่าเขาจะสามารถใช้เพลงกระบี่ลับกระบี่จักรพรรดิมังกรวารีได้,ซึ่งเป็นทักษะที่ทรงพลังที่สุดของเพลงกระบี่จักรพรรดิ์เป็นการหลอมรวมร่างคนและกระบี่เข้าด้วยกัน,และได้ปลดปล่อยเพลงกระบี่เฉือนนภาออกมา!

ทักษะเฉือนสวรรค์,นับว่าเป็นเพลงกระบี่ที่ทรงพลังเป็นอย่างมาก!

ทักษะของฉู่ซิงเหอนั้นเพิ่มขึ้นสูงมาก,เขาได้ใช้พลังทั้งหมดที่เขามีในการฟันมาในครั้งนี้,เป็นพลังที่แข็งแกร่งและทรงพลังอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน?

พลังทักษะที่เขาใช้ออกมานี้ยากที่จะจินตนาการถึงได้เลย!

ถึงจะเป็นผู้เชี่ยวชาญปลุกดวงจิตระดับ 6 คงจะถูกสังหารไปในทันที,หรือแม้แต่ผู้เชี่ยวชาญเขตแดนดวงจิตที่แท้จริง,การจะรับพลังโจมตีเช่นนี้,คงจะได้รับบาดเจ็บสาหัสอย่างแน่นอน!

นี่คือพลังที่แท้จริงของฉู่ซิงเหอ!

พรสวรรค์อันดับหนึ่งของรัฐกลาง!

ปราณกระบี่ที่ยืดยาวหลายร้อยเมตร,ทว่าก่อนที่จะฟันลงมา,พลังกดดันที่หนักหน่วงมหาศาล,ไม่ได้กดทับมายังร่างของฉู่เทียน,มันถูกลำแสงของกระจกที่ลดทอนพลังดังกล่าวลง,ด้วยการควบคุมฉู่เทียน.

คลืนนนน!

ปราณกระบี่คำรามได้ยินออกไปหลายหมื่นจ้าง!

ก่อนที่จะทิ้งรอยลึกลงมาจากการฟัน!

รอยยาวลากลึกหลายสิบเมตร,ตัดพื้นศิลาโลหะที่มีค่ายกลโบราณออกมาขาดออกเป็นสองส่วน,พลังลึกลับที่ป้องกันค่ายกลกระจกเองก็ถูกตัดออกเป็นสองส่วน.

ลำแสงจากค่ายกลกระจกหายไปในทันที.

คาดไม่ถึงเลยว่าเพียงแค่ฟันลงมาครั้งเดียวกับสามารถตัดค่ายกลขนาดใหญ่ขาดเป็นสองเสี่ยงได้!

แม้แต่ร่างของฉู่เทียนก็ไม่เหลือเลยอย่างงั้นรึ?,ด้วยความแตกต่างของพลัง,ผลสุดท้ายคนที่พ่ายแพ้ก็ยังคงเป็นฉู่เทียน!

ใบหน้าของฉู่ซิงเหอที่ขาวซีด,จ้องมองไปยังห้องโถงที่ถูกฟันแบ่งออกเป็นสองซีก,สีหน้าที่ไม่แยแสของเขาท้ายที่สุดก็เผยท่าทางเหยียดหยันออกมา!

เขาประเมินฉู่เทียนสูงเกินไปอย่างงั้นรึ?

สำหรับมันที่บังอาจบังคับให้เขาใช้วิชาไม้ตายออกมา,มันคงจะกลายเป็นการพ่ายแพ้ที่มีเกียรติสำหรับมันมากไปหน่อย!

อย่างไรก็ตาม,นี่ก็นับว่าเป็นรูปแบบของฉู่ซิงเหออยู่แล้ว!

ฉู่ซิงเหอที่เต็มไปด้วยความอหังการและสูงส่งกว่าผู้ใด,ในเมื่อฉู่เทียนคิดที่จะใช้เพียงแค่ลำแสงกระจกในการล้มเขา,เช่นนั้นเขาก็ต้องทุ่มพลังทั้งหมดเพื่อที่จะจัดการให้มันสิ้นซากไปก่อน!

เขาจะต้องประทับความน่าสะพรึงกลัวลงไปในใจของฉู่เทียน,จะได้รู้ว่าขุนเขานั้นสูงใหญ่ขนาดใหน,จะได้รู้ตัวว่ามันไม่มีปัญญาที่ก้าวข้ามเขามาได้!

เส้นทางแห่งการฝึกฝนนั้นลำบากยากเย็นเท่าไหร่!

จะได้รู้เป้าหมายอย่างฉู่ซิงเหอนั้นสูงส่งถึงเพียงใด!

ฉู่ซิงเหอที่คลายร่างระหว่างกระบี่และคนออกมา,ก่อนที่จะเก็บกระบี่ของเขาสะพายไว้ที่ด้านหลัง,  

ทันใดนั้น...เขารับรู้ได้ถึงพลังที่ดุร้ายและแปลกประหลาด,ปรากฏขึ้นมาที่ด้านหลังของเขา.

ไม่ดีแน่!

กระบี่วิเศษที่ออกจากฝักอีกครั้ง,โผทะยานขึ้นไปบนฟ้า,ทว่ายังไม่มีแม้แต่มีเวลาโจมตี,เปลวเพลิงที่งดงามก็ลุกโชนฟาดฟันมายังด้านหลังของเขาและโจมตีมายังด้านหน้าพร้อมๆกันอีกด้วย.

"เพลิงผลาญอเวจีเชือดเฉือน!"

สีหน้าของฉู่ซิงเหอถึงกับเผยท่าทางหวาดวิตกขึ้นมาในทันที!

ชายหนุ่มคนหนึ่งสวมชุดธรรมดาๆ,สร้างบาดแผลให้กับเขาจากบนลงล่าง,พร้อมกับยืนเด่นเป็นสง่า,ใบหน้าที่เต็มไปด้วยความหยิ่งยโส,และเผยยิ้มอย่างเย็นชาและดุร้ายให้กับเขา.

กระบี่วิเศษในมือของฉู่เทียนที่ลุกโชน,ทะลวงมายังร่างของเขาอย่างดุร้าย,เปลวเพลิงอเวจีที่ถูกแผ่พุ่งเข้ามายังเส้นปราณกระดูกทั้งสี่อย่างไม่หยุดหย่อน.

"ไม่...เป็นไปไม่ได้!"

ฉู่ซิงเหอนั้นแทบจะไม่อยากเชื่อในสิ่งที่เกิดขึ้น,เป็นไปได้อย่างไรที่ฉู่เทียนจะรอดชีวิตได้,พลังที่รุนแรงนั่นเป็นเรื่องยากที่ผู้เชี่ยวชาญเขตแดนจิตเสมือนจะต้านทานได้!

เป็นไปได้อย่างไรฉู่เทียนไม่ได้รับบาดเจ็บเลยอย่างงั้นรึ?

เปลวเพลิงกระบี่ของฉู่เทียนนั้นถูกส่งเข้ามาในร่างของฉู่ซิงเหอ,มันเป็นเปลวเพลิงอเวจีที่เผาไหม้พลังวิญญาณและกัดกร่อนร่างกาย!

"ข้าเป็นคนที่รักษาสัญญาเสมอ!"

"ข้าบอกแล้วว่าจะจัดการเจ้าเป็นการส่วนตัว,แน่นอนว่าข้าต้องสังหารเจ้าเป็นการส่วนตัวอย่างแน่นอน!"

ฉู่เทียนต้องการที่จะเน้นย้ำค่ำว่า"เป็นการส่วนตัว"เพื่อที่จะให้มันขีดข่วนหัวใจและก้องกังวานอยู่ในหูของเขาตลอดไป!

"ไม่เชื่อรึอย่างไรว่าตัวเองจะพ่ายแพ้!ส่วนไอ้คำที่ถูกเรียกว่านายน้อยกระบี่ฟ้านะ,มันก็แค่เรื่องขำขันเท่านั้นล่ะ!"

เมื่อความโกรธเกรี้ยวได้ถูกกระตุ้นขึ้นมาในทันที,ทำให้ฉู่ซิงเหอตอนนี้สูญเสียการควบคุมตัวเองไปเรียบร้อยแล้ว,ภูติวิญญาณของเขาตอนนี้ก็สูญเสียพลังไปทั้งหมด,เส้นปราณและพลังวิญญาณของเขาถูกเผาไหม้ด้วยพลังเปลวเพลิงภูติอเวจี,มันกำลังแผดเผาทุกสิ่งทุกอย่างภายในร่างกายของฉู่ซิงเหอ.

ความแหลมคนของกระบี่อเวจีได้เผาไหม้กัดกร่อนหัวใจของเขา!

ถึงแม้ว่าจะเป็นฉู่ซิงเหอที่แข็งแกร่งน่าสะพรึงกลัว,ทว่าตอนนี้กลับไร้ซึ่งพลังใดๆที่จะต่อต้านได้!

ฉู่เทียนได้เก็บกระบี่อเวจีเข้าฝักกระบี่เรียบร้อยแล้ว,หากแต่เปลวเพลิงสีดำยังคงลุกไหม้โชติช่วงร่ายรำไปมาแผ่พลังไอเย็นออกไปรอบๆ,ก่อนฉู่เทียนจะหันหลังกลับเดินตรงไปยังประตูขนาดใหญ่โดยไม่เหลียวมองกลับคืนมา.

หมอกสีขาวที่ปรากฏขึ้นบนไหล่ของเขาเป็นจิ้งจอกน้อยขนสีขาวที่ฟูฟ่อง,หน้าตาของมันจ้องมองไปยังฉู่ซิงเหอด้วยท่าทางเหยียดหยันเป็นที่สุด.

ในที่สุด.

ฉู่เทียนก็เดินตรงเข้าไปในประตูที่อยู่ด้านหน้า!

ประตูขนาดมหึมาของหอสมบัติก็ค่อยๆปิดไปอย่างช้าๆ,จากนั้นก็หายไปจากห้องสมบัติหลัก!

"ไม่!!!!!"
 ฉู่ซิงเหอที่ตะโกนออกมาสุดเสียง,เพลิงกระบี่อเวจีที่เผาพลังวิญญาณไปจนหมดและกัดกร่อนร่างกายของเขา,ทันใดนั้นก็กลืนกินร่างของฉู่ซิงเหอไปจนหมด,หยกสถานะบนหน้าอกของเขาส่องแสงก่อนที่จะส่งร่างของเขาออกไปจากหอคอยฝึกฝน.

พ่ายแพ้แล้ว!

นายน้อยกระบี่ฟ้าเช่นเขาพ่ายแพ้!

พรสวรรค์อันดับหนึ่งแห่งรัฐกลางพ่ายแพ้แล้ว!

ไม่ว่าเขาจะคิดอย่างไร,ก็ไม่รู้ว่าฉู่เทียนทำได้อย่างไร!

ไม่เคยมีใครที่ทำให้เขารู้สึกอับอายอัปยศอดสูได้เท่านี้มาก่อน,ความอัปยศและโกรธเกรี้ยวนี้สั่นสะท้านไปจนถึงดวงวิญญาณของเขาเลยก็ว่าได้!




ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/miracle-throne

#นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ #Miracle throne#นิยายแปลไทย



สนใจสนับสนุนพวกเรา เข้าร่วมกลุ่ม VIP  Click

-เว็ปฟรี 2 วันนอัพหนึ่งตอน

-กรุ๊ป vip วันล่ะ 2 ตอน

4 ความคิดเห็น:

  1. มันส์ที่สุดเท่าที่เคยอ่านมาขอบคุณมากครับ

    ตอบลบ
  2. สะใจ จนยากจะหาคำใดมาเปรียบได้ คารวะ ท่านผู้แปลหนึ่งจอก สำหรับงานแปลดีดี ครับ

    ตอบลบ
  3. 555 จิ้งจอกยังเมิน

    ตอบลบ