วันอังคารที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2563

Immortality Chapter 1038 Who the god emperor is

Immortality Chapter 1038 Who the god emperor is

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 1038 ข้างในมีใคร


Chapter 1038 Who the god emperor is!

神皇是!

  ข้างในมีใคร!

 

"การต่อต้านเทียนชูในอดีต,ได้ยินว่ามีราชันย์โจวโหยวด้วยรึ?"จงซานสอบถาม.

 

"ใช่แล้ว,ศาลสวรรค์ต้าโจว,ราชันย์โจวโหยวนับเป็นหนึ่งในตัวตนที่แข็งแกร่ง,ในภพหยินนั้นเขาสามารถสังหารปราชญ์เทพได้,และเดินทางมายังภพหยางเพื่อก่อตั้งศาลสวรรค์,เข้าร่วมกับพวกเราต่อต้านเทียนชู,ทุกอย่างที่ดูเหมือนว่าจะราบรื่นด้วยดี,ช่างน่าเศร้า,ในนาทีสุดท้าย,กับเกิดปัญหาขึ้น!"เจี๋ยหยินที่ส่ายหน้าไปมาพลางถอนหายใจ.

 

"มีปัญหาอะไรอย่างงั้นรึ?"จงซานที่แสดงท่าทางสงสัย.

 

"เรื่องรายรายระเอียดนั้นข้าก็ไม่รู้,ทว่าหงจวินและราชันย์โจวโหยวนั้นแตกต่างกัน,พวกเขาต่อต้านเทียนชูต่างเหตุผล,หงจวินได้ก่อสร้างศาลสวรรค์ขึ้นที่ทวีปซือต้าปู่,และมอบหมายให้เห่าเทียนปกครอง,ซึ่งเจ้าก็เห็นว่ามันยังคงอยู่!"เจี่ยหยินที่ครุ่นคิดและกล่าวออกมา.

 

"ศาลสวรรค์ที่หงจวินสร้างยังคงอยู่,มันมีความหมายอะไรแฝงหรือไม่?"จงซานสอบถามออกไป.

 

"ข้าเองก็ไม่รู้,การกระทำของหงจวิน,ทั้งร่องรอยและการคาดเดาไม่สามารถทำได้,ข้าและปราชญ์เทพคนอื่นๆก็ไม่รู้,แม้แต่สงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นในอดีตการต่อต้านเทียนชูถึงล้มเหลว,ราวกับว่าหงจวินต้องการให้เป็นเช่นนั้น!"เจี่ยหยินที่ครุ่นคิดและกล่าวออกมา.

 

"หงจวินตั้งใจอย่างงั้นรึ?"จงซานที่ขมวดคิ้วไปมา.

 

หากต้องพ่ายแพ้,ทว่าทำไมถึงได้หาแนวร่วมต่อต้านเทียนชู,ทำไมเพราะอะไรถึงได้จงใจพ่ายแพ้? หงจวินกำลังคิดอะไรกัน?

 

"เรื่องนี้เป็นเพียงสิ่งที่ข้าคาดเดาเท่านั้น!"เจี่ยหยินที่ได้แต่ส่ายหน้าไปมา,เห็นชัดเจนแม้แต่เจี่ยหยินยังไม่เข้าใจเรื่องราวที่ลึกซึ้งของประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา.

 

"อืม,ไม่ว่าอย่างไร,ก็นับว่าเป็นการบุกเบิกครั้งใหญ่,การต่อต้านเปลี่ยนเทียนชู,ไม่ต้องเอ่ยเลยว่าเรื่องในอนาคตจะเป็นเช่นไร,อย่างน้อย,ก็ทำให้คนทั่วหล้าได้รับรู้และจดจำเอาไว้!"จงซานที่พยักหน้ารับ.

 

"ไม่,เจ้ากล่าวผิดแล้ว!"เจี่ยหยินที่ส่ายหน้าไปมา.

 

"หืม? สิ่งใหนรึ?"จงซานที่แสดงท่าทางประหลาดใจ.

 

"ต่อต้านเทียนชู,พวกเราไม่ใช่กลุ่มแรก!"เจี่ยหยินที่ส่านหน้าไปมา,พร้อมกับเผยยิ้มออกมา.

 

"ไม่ใช่กลุ่มแรกอย่างงั้นรึ? ยังมีคนกลุ่มอื่นอีกรึ?"

 

"ข้าบอกเจ้าแล้ว,พวกเราปราชญ์เทพทั้งเจ็ดและผ่านกู๋ที่แยกสวรรค์สะบั้นปฐพีนั้นต่างก็ออกมาจากโลกใบเล็ก,ที่จริงแล้ว,ก่อนที่ผ่านกู่จะแยกสวรรค์สะบั้นปฐพีนั้น,โลกใบใหญ่ก็มีอยู่ก่อนแล้ว,และก็มีคนกลุ่มอื่นพยายามจะเปลี่ยนเทียนชู,ทว่าหลังจากที่ผ่านกู๋แยกสวรรค์สะบั้นปฐพีเรียบร้อยแล้ว,ช่างน่าเศร้าว่าคนกลุ่มดังกล่าวนั้นได้พ่ายแพ้ไปในที่สุด.!"เจี่ยหยินกล่าว.

 

"หลังจากที่ผ่านกู๋แยกสวรรค์,ก็มีคนต่อต้านเทียนชู?"

 

"ไท่อี้และราชันย์จวิน,เจ้าได้ยินหรือไม่?"เจี่ยหยินที่กล่าวอย่างเคร่งขรึม.

 

จงซานครุ่นคิดและกล่าวออกมาว่า,"ก่อนหน้านี้ที่เมืองเซียนหยาง,ได้ยินกงเชียนกล่าวถึง,เขาติดหนี้บุณคุณราชันย์จวิน,จึงต้องปกป้องลูกหลานราชันย์จวิน,ราชวงศ์ซ่าง,เกี่ยวกับราชันย์โจวเป็นลูกหลานคนสุดท้ายของราชันย์จวินอย่างงั้นรึ?"

 

"เจ้ากล่าวถูกแล้ว,ราชันย์โจวก็คือลูกหลานของราชันย์จวิน,ในอดีตก็คือประมุขศาลสวรรค์,เป็นศาลสวรรค์ที่แท้จริง,แตกต่างจากเห่าเทียน,เขามีชื่อเสียงอำนาจที่เหล่าอสูรทั่วหล้าชื่นชม,ทรงพลัง,ไม่ได้ด้อยกว่าราชันย์โจวโหยวแม้แต่น้อย!"เจี๋ยหยินกล่าว.

 

"หืม,อสูรทั่วหล้าชื่นชมอย่างงั้นรึ?"

 

"อืม,เจ้าเข้าใจเรื่องของเซิ่งหวังไท่ชูและกงจูจิวเหว่ยใช่ใหม?"เจี่ยหยินที่กล่าวออกมาในทันที.

 

"อืม!"

 

"ที่จริงนางก็คือคนๆเดียวกัน,กงจือจิวเหว่ยคือร่างจิ้งจอก,ส่วนเซิ่งหวังไท่ชูคือร่างมนุษย์,ด้วยการวิชาลับสุดยอดของเผ่าอสูร,วิชาแยกดวงวิญญาณ,ทำให้แยกร่างเป็นมนุษย์และร่างอสูรได้,เจ้าเองก็รู้เผ่าอสูรนั้นไม่สามารถเปิดราชวงศ์วาสนาได้,ทว่าหลังจากใช้วิชาลับแยกวิญญาณแล้ว,เมื่อเป็นมนุษย์ก็สามารถทำได้!"เจี่ยหยินที่กล่าวออกมาอย่างเคร่งขรึม.

 

"เจ้ากำลังจะบอกว่าไท่อี้และราชันย์จวินคือคนๆเดียวกัน?"

 

"ใช่,ไท่อี้ก็คือจินอู๋ซาน(อีกาทองคำสามขา)ที่ทรงพลัง,ช่างน่าเศร้า,เขาไม่สามารถเปิดราชวงศ์วาสนาได้,ทว่าเมื่อเขาใช้วิชาลับแยกวิญญาณ,ก็เกิดเป็นราชันย์จวินอีกร่าง,แม้นว่าทั้งสองจะมีนิสัยแตกต่างกัน,ทว่าก็คือคนๆเดียวกัน,ด้วยความแข็งแกร่ง,ก็สามารถสร้างศาลสวรรค์ได้,ราชันย์จวินก็คือเทียนตี้,ส่วนไท่อี้ก็คือจักรพรรดิตะวันออก!"เจี่ยหยินที่กล่าวตอบ.

 

"ตงหวงไท่อี้?"จงซานที่ขมวดคิ้วไปมา.

 

"แน่นอน,ว่าไม่มีแค่นั้นยังมีจักรพรรดิตะวันตก,จักรพรรดิใต้,และอีกหนึ่งก็คือจักรพรรดิสูงสุด,เป็นร่างฮวงจุ้ย,ซึ่งจักรพรรดิตะวันออกนั้นอาจจะเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า,จักรพรรดิเทวะ!"เจี่ยหยินที่ครุ่นคิดและกล่าวออกมาซึ่งเป็นเรื่องที่จงซานอาจจะไม่ได้เข้าใจนัก.

 

ส่วนจงซานนั้น? เขาที่เรียนรู้หลายอย่างจากหนี่ปู่ซ่า,ถึงแม้นว่าจะไม่ได้เข้าใจฮวงจุ้ยได้ลึกล้ำ,ทว่าก็สามารถเข้าใจเรื่องนี้ได้.

 

"จักรพรรดิเทวะ?"จงซานที่หัวใจสั่นไหว.

 

"หลังจากที่ไท่อี้และราชันย์จวินต่อต้านเทียนชู,ก็ล่วงหล่นจากสวรรค์อย่างงั้นรึ?"จงซานที่สอบถามออกไปอย่างเคร่งขรึม.

 

"น่าจะล่วงหล่นจากสวรรค์แล้ว,นอกจากนี้ราชันย์จวินยังถูกทำลายทั้งร่างกายและวิญญาณ!"เจี่ยหยินที่ครุ่นคิดและกล่าวออกมา.

 

"อืม!"จงซานพยักหน้ารับ,ไม่ได้สอบถามต่อไป.

-------------------------------------------------------------------------

 

วิหารใต้หล่ยหยิน.

 

จงซานและเจี่ยหยินที่พูดคุยเรื่องต่างๆของโลกใบนี้,ส่วนเห่าเม่ยและคนอื่นๆตอนนี้ได้เดินทางไปยังสถานที่ต่างๆบนวิหารใต้เหล่ยหยินซึ่งมีหงเซียว,หลั่นเติ้งและหมี่เล่อนำทาง.

 

หลั่นเติ้งและหมี่เล่อที่ไม่ยอมปลีกตัวไป,เพราะต้องการรับรู้เรื่องต่างๆของจงซาน,พวกเขาสัมผัสได้ว่าจงซานนั้นมาเป็นแขกผู้ทรงเกียรติได้อย่างไร?

 

"นี่คือตำหนักแปดมังกร! ช่างน่าเสียดายมันคือสถานที่เดียวที่ไม่ได้ตั้งอยู่บนเทือกเขาจิตวิญญาณ."หงเซียวตอบ.

 

ทุกคนที่พยักหน้าและจ้องมองออกไป.

 

"แล้วที่ข้างๆนั้นคือตำหนักอะไร? ไม่ใช่ว่าที่นี่มีเฉพาะวิหารสำหรับอรหันต์หรอกรึ? ไม่น่าจะมีตำหนักของคนอื่นอยู่ที่นี่?"เห่าเม่ยลี่ที่ชี้ไปยังตำหนักแห่งหนึ่งที่อยู่ไม่ไกลออกไปบนเทือกเขาวิญญาณ.

 

ขณะที่กล่าวเห่าเม่ยลี่ก็บินไปแล้ว,ทุกคนที่บินตามไป,หมี่เหล่อที่ต้องการกล่าวหยุด,ทว่าตอนนี้สายไปแล้ว,เวลานี้ทำได้แค่ฝืนยิ้มออกมา.

 

"สถานที่แห่งนี้,ไม่สามารถเข้าไปได้!"หมี่เล่อกล่าว.

 

"ทำไม?"

 

"นี่คือที่อยู่ของนกปีกทองยักษ์ในตำนาน(พญาครุฑ),ไม่มีอะไรอยู่ในนั้นมานานแล้ว!"หมี่เล่อที่ส่ายหน้าไปมา.

 

"นกปีกทองยักษ์ในตำนาน?เขาไม่ใช่อรหันต์อย่างงั้นรึ?"เห่าเม่ยลี่ที่กล่าวออกมาด้วยความอยากรู้.

 

"อรหันต์ได้ผนึกที่นี่เอาไว้,เป็นอรหันต์ลำดับหนึ่ง,ช่างน่าเสียดายที่เขาไม่ใช่อรหันต์,ทว่าสถานะของเขาก็ไม่ได้ต่างจากอรหันต์,ที่นี่เป็นที่พักที่ว่างเปล่า,ข้าเคยเห็นเขา,เขาคือคนที่น่าเกรงขาม,สวรรค์สะท้าน,ปฐพีสะเทือน!"หมี่เล่อที่ส่ายหน้าไปมาขณะพูด.

 

"หืม?"ทุกคนที่จ้องมองไปยังหมี่เล่อ.

 

หลั่นเติ้งและหงเซียวที่หันหน้าไปมองอรหันต์หมี่เล่อ,ชัดเจนว่าพวกเขาเองก็ไม่เคยเห็นนกปีทองยักษ์ในตำนานเช่นกัน.

 

"นกปีกทองยักษ์ในตำนาน,นาม,จินเผิง,มีอาวุธฟางเทียนฮว่าจี่(เหมือนอาวุธของลิโป้) ในเวลานั้น,ไม่รู้ว่าทำไมจินเผิงถึงได้บกมายังเทือกเขาวิญญาณ,ในครั้งนั้น,เขาได้ทะลวงค่ายกลห้าร้อยพุทธะ,ซึ่งยังมีปู่ซาและอรหันต์ไม่สามารถหยุดเขาได้,เขาที่บุกทะลวงเข้าไปถึงห้องโถงหลัก,หาไม่เพราะองค์ยูไลออกมา,วิหารใต้เหล่ยหยินคงถูกเขาทำลายไปแล้ว!"หมี่เล่อกล่าวถลางถอนหายใจ.

 

หลั่นเติ้งและหลินเซียวที่แสดงท่าทางจริงจัง,ทว่าเห่าเม่ยลี่และคนอื่นๆไม่ได้แสดงท่าทางจริงจังนัก,ต้องไม่ลืมว่าก่อนหน้านี้พวกเขาเห็นการต่อสู้ที่รุนแรงหนักหน่วงของปราชญ์เทพแล้ว,จะเอาเพียงวิหกยักษ์ไปเทียบได้อย่างไร?

 

"ทำไมเขาไม่กลับมาล่ะ?"เห่าเม่ยลี่ที่กล่าวออกมาด้วยความสงสัย.

 

"ไม่มีใครรู้,คงมีเพียงองค์ยูไลที่รับรู้เรื่องนี้,ทว่าคนอื่นๆของวิหารใต้เหล่ยหยินไม่มีใครรู้เลย,เป็นไปได้ว่าเขาต้องการท่องเที่ยวไปทั่วหล้า,และดูเหมือนว่ามันนานมากแล้วจึงไม่มีใครรับรู้เรื่องนี้มากนัก!"อรหันต์หมี่เล่อที่ส่ายหน้าไปมา.

 

"ไม่มีคนอย่างงั้นรึ? พวกเราก็เขาไปดูหน่อยเป็นไง!"เห่าเม่ยลี่กล่าวออกมา.

 

"แต่ว่า!"อรหันต์หมี่เล่อที่แสดงท่าทางอักอ่วนออกมา.

 





ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

ปัจจุบันแปลจบแล้ว 1672 ตอน สนใจติดต่อเข้ากลุ่มลับได้ครับ

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ แปลจบแล้ว.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น