วันอังคารที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2563

Immortality Chapter 1037 Earth is at

Immortality Chapter 1037 Earth is at

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 1037  โลกอยู่ที่ใด.


Chapter 1037 Earth is at

地球所在

  โลกอยู่ที่ใด.

 

"ผ่านกู๋? บางที่เขาคือคนที่แข็งแกร่งที่สุดคนหนึ่ง,แม้นว่าจะล่วงหล่นลงจากสวรรค์ไปแล้ว,ทว่าชื่อเสียงของเขาก็ไม่มีวันจางหาย,ในอดีตพวกเราเจ็ดปราชญ์เทพที่ต่อต้านสวรรค์,แต่ก็ยังมีชื่อเสียงและอิทธิพลน้อยกว่าเขา."เจี่ยหยินที่ระลึกถึง.

 

"ผ่านกู๋แข็งแกร่งขนาดนั้นเลยรึ?"จงซานสอบถามออกไป.

 

"แข็งแกร่งรึ? เวลานั้นดูเหมือนไม่สามารถใช่คำว่าแข็งแกร่งได้,ในเวลานั้นเขาเป็นตัวตนที่ทุกคนต้องแหงนหน้ามอง!"เจี่ยหยินที่กล่าวออกมาอย่างเคร่งขรึม.

 

"ช่วยอธิบายด้วย!"จงซานกล่าว.

 

"บางทีเจ้าควรรู้ว่า,ฟูซี,ข้า,จุนถี,หงจวิน,นวีหว๋า,ไท่ซ่าง,ทงเทียน,หยวนซือ,ก่อนหน้านั้น,พวกเราต่างก็ออกมาจากโลกใบเล็ก! ต้องบอกว่าม่านก่อเกิดบรรพชนนั้นแข็งแกร่งและหนามาก! หลายต่อหลายปีไม่มีใครสามารถทะลวงผ่านได้,หลังจากที่ผ่านกู๋กำเนิด,เขาจึงกลายเป็นคนๆแรกที่สามารถทะลวงม่านก่อเกิดบรรพชนได้!"เจี๋ยหยินกล่าว.

 

"ผานกู๋ทีแยกสวรรค์สะบั้นปฐพี,เปิดโลกใบเล็กออกมานะรึ?"จงซานที่ขมวดคิ้วไปมาเล็กน้อย.

 

"ใช่,เหมือนเจ้าไงล่ะที่แยกสวรรค์,สะบั้นปฐพี,เพียงแต่ผ่านกู๋นั้นแตกต่างจากเจ้าเล็กน้อย!"เจี่ยหยินที่ครุ่นคิดพลางถอนหายใจเบาๆ.

 

"หืม?"

 

"ผ่านกู๋นั้นไม่ได้เปิดราชวงศ์วาสนา,เขาใช้ความแข็งแกร่งของเขาคนเดียวในการแยกสวรรค์,สะบั้นปฐพี,ส่วนเจ้านั้นได้ยืมอำนาจจากทั่วหล้า,เขาใช้พลังเขาแค่คนเดียว!"เจี่ยหยินที่กล่าวพลางถอนหายใจ.

 

ใบหน้าของจงซานที่กระตุก.

 

"แยกสวรรค์ด้วยตัวคนเดียว,เขาต้องแข็งแกร่งขนาดใหนกัน? ปุถุชนที่มีพลังเหนือกว่าเซียนโบราณอย่างงั้นรึ?"จงซานที่อุทานออกมาด้วยความประหลาดใจ.

 

"ไม่เชื่อรึ?"เจี่ยหยินที่กล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม.

 

จงซานที่ได้แต่เงียบ,เป็นความจริง,ผ่านกู๋นับว่าทรงพลังร้ายกาจยิ่งนัก,ไม่จำเป็นต้องยืมอำนาจทั่วแผ่นดิน,ใช้พลังของตัวเองแยกสวรรค์ได้อย่างงงั้นรึ?

 

"ในอดีต,กับคนที่ทำเช่นนี้ได้มีไม่มาก,เหล่าตัวตนที่แข็งแกร่งต่างก็มาจากโลกใบเล็ก รวมทั้งเจ็ดปราชญ์เทพด้วย,ฟูซี่,กงเชียน,และอื่นๆ,ทุกคนจึงให้ความเคารพต่อผ่านกู๋ที่สามารถแยกสวรรค์ได้!"เจี่ยหยินกล่าว.

 

"หลังจากนั้นล่ะ?"

 

"ช่างน่าเศร้าที่เขาได้รับบาดเจ็บจากการแยกสวรรค์สะบั้นปฐพี,ท้ายที่สุด,ผ่านกู๋ก็ล่วงหล่นจากสวรรค์! ช่างน่าเศร้า,น่าเสียดาย,ไม่เช่นนั้นเขาจะกลายเป็นคนที่ทรงพลังที่สุด,กลายเป็นคนที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกใบใหญ่แน่นอน!"เจี่ยหยินที่กล่าวพลางถอนหายใจ.

 

"หลังจากผ่านกู๋แยกสวรรค์สะบั้นปฐพีแล้ว,ดินแดนของโลกใบเล็กของเขาอยู่ที่ใหน?"จงซานสอบถาม.

 

"ส่วนหนึ่งของมันก็คือทวีปซือต้าปู่!"เจี่ยหยินกล่าว.

 

"หืม?"จงซานที่ตกใจเล็กน้อย.

 

ทวีปซือตาปู๋เพียงแค่ส่วนหนึ่งอย่างงั้นรึ? ต้องรู้ด้วยว่าตัวเขาที่แยกสวรรค์สะบั้นปฐพีนั้น,มีขนาดเพียงหนึ่งในห้าของทวีปเฟิงจง,ทว่าทวีปซือต้าปู่นั้นไม่ได้มีขนาดเล็กกว่าอาณาเขตเฟิงจงเลยแม้แต่น้อย,โลกใบเล็กที่ผ่านกูเปิดนั้นมีขนาดใหญ่เท่าใดกัน?

 

"ส่วนเดียว,ทำไมถึงได้มีเพียงส่วนเดียวล่ะ?"จงซานที่แสดงท่าทางสงสัย.

 

"อีกส่วนนั้น,ข้าไม่รู้ว่ามันไปอยู่ที่ใหนเวลานี้?"เจี่ยหยิน.

 

"ทำไม?"

 

"เรื่องนี้ต้องเริ่มเอ่ยถึงเรื่องที่พวกเราต่อต้านเทียนชู,รู้ใหมว่าทำไมพวกเราจึงต้องการต่อต้านเทียนชู?"เจี่ยหยินที่ฝืนยิ้มออกมา.

 

"ทำไม?"จงซานที่แสดงท่าทางประหลาดใจ.

 

"เจ้าควรจะรู้ว่าส่วนประกอบของโลกใบใหญ่นั้น,ที่จริงมีเทียนเต๋าอยู่สามพัน,สามพันเทียนเต๋าที่เป็นส่วนประกอบของทุกสรรพสิ่ง!"

 

"อืม!"

 

"ทว่า,สามพันเทียนเต๋านั้นไม่ได้มีเชาว์ปัญญา,เป็นเพียงอภินิหาร,ไม่เช่นนั้นเหล่าเซียนบรรพชนจะสามารถเคลื่อนย้ายเทียนเต๋าได้อย่างงั้นรึ?การเคลื่อนย้ายเทียนเต๋าก็คือการเคลื่อนย้ายรากฐานของโลกใช่หรือไม่?"

 

จงซานที่พยักหน้า,ทำให้เจี่ยหยินกล่าวต่อ.

 

"อย่างไรก็ตามเทียนชูกล่าวว่าจะสร้างเทียนเต๋าที่มีเชาว์ปัญญาของตัวเองขึ้นมา!"

 

"มีผลอย่างไร?"

 

"หากฟ้าดินไม่มีความเมตตา เห็นสรรพสิ่งเหมือนหุ่นเชิด ผู้ครองไม่มีความเมตตา เห็นประชาชนเหมือนหุ่นบูชายันต์,,หากฟ้าดินไร้ซึ่งจิตใจ,ทุกๆสิ่งต้องขึ้นอยู่กับเทียนชู,เทียนชูที่เต็มไปด้วยเชาว์ปัญญา,จะกลายเป็นผู้กำหนดทุกสรรพสิ่ง,และถือครองอำนาจฟ้าดินความเป็นไปทั้งหมดเอาไว้ในมือ!"เจี่ยหยินกล่าว.

天地不仁,以万物为刍狗;圣人不仁,以百姓为刍狗。แปล ฟ้าดินไม่มีความเมตตา เห็นสรรพสิ่งเหมือนหุ่นบูชายันต์ ผู้ครองไม่มีความเมตตา เห็นประชาชนเหมือนหุ่นบูชายันต์

 

"มันคือลิขิตชะตาอย่างงั้นรึ?"จงซานที่ทำการคาดเดา.

 

"ถูกแล้ว,จะกล่าวได้ว่าจะควบคุมลิขิตชะตา,เทียนชูจะมีอำนาจสูงสุด,ควบคุมทุกคน,ไม่มีใครสามารถขัดขืนได้,กล่าวอีกอย่างหนึ่ง,อนาคตวันข้างหน้าจะถูกกำหนดเอาไว้แล้ว,ไม่มีใครสามารถเปลี่ยนแปลงได้,ไม่มีใครขัดขืนชะตาได้,ไม่เช่นนั้นจะถูกทำลายสิ้น!"เจี่ยหยินกล่าว.

 

ภายในใจของจงซานที่เต้นไปมาอย่างบ้าคลั่ง.

 

"เจ้ารู้ใหมว่าปราชญ์เทพหมายความอย่างอย่างไร?"เจี่ยหยินกล่าว.

 

"หืม?"

 

"ปราชญ์เทพผู้มีมรรคาฟ้าดิน,หรือเรียกได้ว่าตำแหน่งปราณสวี,เป็นจื่อจุ้นผู้ยืนอยู่เหนือฟ้าดิน,ทว่าตำแหน่งปราชญ์เทพนั้น,ที่จริงก็คือเทียนเต๋าที่เทียนชูมอบหมายหน้าที่ให้,เทียนเต๋าที่ไม่สามารถคิดเองได้,เป็นเหมือนกับอภินิหารที่ถูกใช้,ทุกอย่างเป็นเทียนชูคิด,แม้นว่าปราชญ์เทพคนทั่วไปอาจคิดว่าเป็นตัวตนที่แข็งแกร่งที่สุด,ทว่ามีเพียงปราชญ์เทพเท่านั้นที่รู้,คนที่เป็นตัวตนที่อยู่สูงที่สุดมีเพียงหนึ่งเดียว,ก็คือเทียนชู."เจี่ยหยินที่กล่าวพลางถอนหายใจ.

 

"เทียนชูตีกรอบให้ปราชญ์เทพทำตาม?"จงซานที่ขมวดคิ้วไปมา.

 

"ตีกรอบ? มันมากกว่าตีกรอบ!"เจี่ยหยินที่ฝืนยิ้มออกมา.

 

"อย่างไร?"จงซานที่แสดงท่าทางสงสัย.

 

"ที่จริงไม่ใช่ว่าปราชญ์เทพจะไม่ได้รับประโยชน์อะไรเลย,เหมือนเจ้า,ที่ไม่ใช่ปราชญ์เทพ,เจ้าไม่รู้,คนอื่นไม่รู้,คนที่ไม่รู้ย่อมหวาดกลัว,ทว่าปราชญ์เทพแล้วการไม่รู้คือสิ่งที่พวกเขาต้องการที่สุด.

 

"อย่างไรก็ตามปราชญ์เทพไม่มีทางที่จะไม่รู้,เพราะทุกอย่างเป็นเทียนชูที่ได้เตรียมการเอาไว้แล้ว,เทียนชูต้องการให้เจ้าทำอะไร,เจ้ามีเพียงแต่ต้องทำ,เพราะเทียนชูได้ตัดสนใจเอาไว้แล้ว,ยกตัวอย่างเช่นเทียนชูต้องการให้ใครตาย,ทว่าปราชญ์เทพไม่ต้องการให้เจ้าตาย,ในเวลานั้นเทียนชูใหญ่สุด,เจ้าจะต้องตายอย่างแน่นอน,เป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้,ปราชญ์เทพก็ได้แต่จ้องมองเจ้าตายอย่างช่วยอะไรไม่ได้! นั่นคือเทียนชู!"

 

"ปราชญ์เทพที่ได้รับความเคารพจากคนทั่วหล้า,ใครจะรู้ว่าปราชญ์เทพนั้นทำได้แค่เพียงรับคำสั่งจากเทียนชู? เทียนชูที่ตัดสินใจทุกอย่างปราชญ์เทพมีแต่ต้องทำตาม,อนาคตไม่มีทางขัดขืนได้,แม้นว่าเรื่องๆนั้นจะขัดความรู้สึกก็ตาม,และหลังจากที่ผ่านมาหลายแสนปีความรู้สึกทุกอย่างก็จะหายไป,ปราชญ์เทพเป็นเพียงหุ่นเชิด,ทำทุกอย่างตามคำสั่ง,ไม่มีหัวใจ,ไร้ซึ่งอารมณ์ความรู้สึก."เจี่ยหยินกล่าวพลางถอนหายใจ.

 

"ปราชญ์เทพไร้หัวใจ,เพราะว่าไม่รู้สึกตัว!"จงซานที่กล่าวพลางถอนใจ.

 

"ใช่,ไม่รู้ตัว,ทว่าความจริงแล้ว,ต่อหน้าเทียนชู,ปราชญ์เทพจะกลายเป็นไร้ความรู้สึกช้าๆ,และกลายเป็นทาสโดยถาวร,ทว่าปราชญ์เทพยังจะมีความต้องการของตัวเองอยู่รึ? แน่นอน,ทุกคนย่อมต้องมีความต้องการของตัวเอง,ยกตัวอย่างเช่นหมี่เทียน,เขาที่กระทำเรื่องชั่วร้ายน่าอับอายมากมาย,ทำให้พวกเราทั้งเจ็ดไม่สามารถทนได้,ดังนั้นจึงต้องการต่อต้านเทียนชู!"เจี่ยหยินที่กล่าวอย่างเคร่งขรึม.

 

"เทียนชู?อนาคตของทุกคนไร้ซึ่งอนาคต?"จงซานที่ขมวดคิ้วไปมา.

 

"ก็ไม่ถึงขนาดนั้น,ความจริงก็คือ,ปราชญ์เทพคือผู้ทำหน้าที่แทนเทียนชุ? เทียนชูเป็นเพียงคนเผ้ามองสถานะการณ์,ยกตัวอย่าง,สองอาณาจักรสู้รบกัน,อาณาจักร ก. ที่ทรงพลังไร้เทียนทานน่าเกรงขาม,อาณาจักร ข.ที่อ่อนแอปวกเปียก,ทว่าภายใต้การตัดสินใจของเทียนชู,อาณาจักร ข.ต้องได้รับชัยชนะ,ทั้งที่เป็นไปไม่ได้เลยที่อาณาจักร ข.จะได้รับชัยชนะ,ทว่าเมื่อเทียนชูตัดสินใจก็ขัดขืนไม่ได้,เหล่ายอดฝีมือไร้เทียมทานของอาณาจักร ก. จะล่วงหล่นจากสวรรค์,ส่วนอาณาจักร ข. จะปรากฏยอดฝีมือที่น่าเกรงขามขึ้น,เป็นไปตามที่เทียนชูได้เขียนบทให้!"เจี่ยหยินที่ครุ่นคิดและกล่าวออกมา.

 

"กล่าวอีกอย่างหนึ่ง,สิ่งที่เทียนชูต้องการให้เป็น,ไม่สามารถขัดขืนได้อย่างงั้นรึ?"จงซานที่กล่าวออกมาอย่างเคร่งขรึม.

 

"ถูกแล้ว,ทุกอย่างถูกเขียนบทไว้หมดแล้ว,ส่วนปราชญ์เทพมีไว้คอยแก้ปัญหาต่างๆ,ตราบเท่าที่ทุกอย่างเป็นไปตามที่เทียนชูต้องการ,รายระเอียดต่างๆเทียนชูหาได้สนใจ,แน่นอนว่าเทียนชูจะไม่แลมองด้วยซ้ำ,เพราะว่าเจ้าไม่มีคุณสมบัติพอ!"เจี่ยหยินที่ส่ายหน้าไปมา.

 

"ใช่,ข้าต่อหน้าเทียนชูเป็นได้แค่มดปลวก,แล้วเวลานี้เทียนชูหันมาสนใจข้ารึยัง?"จงซานที่ฝืนยิ้มออกมา.

 

"นวีหว๋าที่ได้เปลี่ยนเทียนชู,เพื่อช่วยเผ่าจิ้งจอกสำเร็จ,เพราะเรื่องราวดังกล่าวนั้นทำให้บทที่เทียนชูเขียนไม่เป็นไปตามที่เทียนชูต้องการ,ดังนั้นการเปลี่ยนแปลงจึงประสบผล,ทว่าชีพจรเรื่องหลักนั้นก็ยังคงเหมือนเดิม,ในอดีตนั้นหงจวินเป็นผู้นำ,ทำการเปลี่ยนชีพจรหลัก,เป็นเหตุให้กลุ่มปราชญ์เทพล่วงหล่นจากท้องฟ้า!"เจี่ยหยินที่ครุ่นคิด.

 

จงซานที่เงียบไปครู่หนึ่ง,ครุ่นคิดและกล่าวออกมาว่า,"ผ่านกู๋แยกสวรรค์สะบั้นปฐพี,เจ้าบอกว่ามีแค่ส่วนเดียว,อีกส่วนหนึ่งนั้นหายไปใหน?"

 

"อีกส่วน,คือที่อยู่ของหงจวิน,ตำหนักจื่อเซียว!"เจี่ยหยินที่ครุ่นคิดและกล่าวออกมา.

 

"ตำหนักจื่อเซียว?"

 

"ถูกแล้ว,ตำหนักจื่อเซียวนั้นมีพื้นที่ใหญ่โตมโหฬาร,ขณะที่กลุ่มปราชญ์เทพที่พ่ายแพ้ต่อเทียนชู,บรรพชนหงวินที่มีวิชาลับ,ได้ทำการผนึกตำหนักจื่อเซียวเอาไว้,พร้อมกับย่อขนาดแล้วนำมันไปซ่อนอยู่บนอวกาศในพื้นที่ไกลออกไป!"เจี่ยหยินกล่าว.

 

"บีดอัดหมายความว่าอย่างไร?"จงซานที่กล่าวสอบถาม.

 

"บรรพชนหงจวินมีทักษะเทวะเวลา,แน่นอน,ใช้วิธีใดนั้นข้าเองก็ไม่รู้,ในเวลานั้นเขาที่ดีดนิ้ว,ควบรวมมันเป็นโลกพร้อมกับเอาไปไว้ในกลุ่มดาวแห่งหนึ่ง,ตำหนักจื่อเซียวถูกนำไปซ่อนไว้ที่นั่น!"

 

"ที่ใจกลางมีดวงอาทิตย์ขนาดเล็ก,ล้อมรอบด้วยดาวเคราะห์เก้าดวง,ในเวลานั้นตำหนักจื่อเซียวถูกย่อให้มีขนาดเล็กลง!"เจี่ยหยินกล่าว.

 

"ดวงอาทิตย์? เก้าดาวเคาระห์?"จงซานที่รู้สึกแปลกประหลาด.

 

เรื่องนี้มัน,ดูคล้ายคลึงกันนัก.

 

"ใช่,ในดาวเคราะห์ดวงที่สามจากดวงอาทิตย์,ร่างหลักของตำหนักจื่อเซียว,ซึ่งมีสิ่งมีชีวิตที่หงจวินได้ทิ้งไว้ในดาวเคราะห์ดวงนั้นด้วย!"เจี่ยหยินกล่าว.

 

"ดาวเคราะห์ดวงที่สาม? เป็นดวงดาวที่มีสิ่งมีชีวิต?"จงซานที่ราวกับว่ากำลังพบกับคำตอบ.

 

สถานที่ที่เจี่ยหยินเอ่ยถึงนั่น,ถูกเรียกว่า,"โลก" ร่างหลักของโลกก็คือตำหนักจื่อเซียวอย่างงั้นรึ?

 

"ตำหนักจื่อเซียวเปลี่ยนเป็นดวงดาราได้อย่างไร?"จงซานที่แสดงท่าทางสงสัย.

 

"เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องยาก,เมื่อเจ้าไปที่นั่นก็จะรู้เอง,ในเวลานั้นหลังจากสร้างดวงดาราขึ้นมา,หงจวินที่ได้สร้างเทือกเขาหลายแห่งที่คล้ายกับโลกใบใหญ่ในดวงดาวแห่งนั้น,ซึ่งมีเทือกเขาไท่,เทือกเขาฮัว,แม่น้ำเหลือง,อีกหลายอย่าง,ภูมิประเทศต่างๆก็คล้ายๆกัน! ส่วนผู้คนในดาวดวงนั้น,เป็นเพียงปุถุชน,ไม่มีผู้ฝึกตน!"เจี่ยหยินที่ส่ายหน้าไปมา.

 "มีเพียงปุถุชน?ในเมื่อดวงดาราดังกล่าวคือตำหนักจื่อเซียว,ก็น่าจะมีปรานหยวนก่อเกิดฟ้าดินเพียงพอ,ถึงแม้นว่าจะเป็นปุถุชน,อีกไม่ช้าก็เร็วก็ต้องมีผู้ฝึกตนไม่ใช่รึ?"จงซานที่กล่าวออกมาด้วยความสงสัย.

 

"ตำหนักจื่อเซียวที่ได้กลายเป็นดวงดาว,ปรานหยวนก่อเกิดฟ้าดินเพียงพอ,และเพียงพอจนมากไปด้วยซ้ำ,ทำให้ปุถุชนไม่สามารถที่จะดูดซับได้!"เจี่ยหยินที่ส่ายหน้าไปมา.

 

"หืม?"

 

"มันถูกควบแน่น,แน่นจดแข็ง,จนปุถุชนไม่มีทางที่จะดูดซับได้? เว้นแต่จะเป็นคนที่ไม่ยอมแพ้ใช้เวลาดูดซับนับสิบปี,ถึงจะดูดซับได้บ้างสักนิดหน่อย! ทว่าแน่นอนมันยังไม่นับว่าเป็นประโยชน์,สิ่งมีชีวิตเหล่านั้นไม่สามารถตัดผ่านระดับได้,มีเพียงแค่รอความตาย! แน่นอนพวกเขาไม่สามารถดูดซับได้,ต้นไม้ใบหญ้าก็ไม่สามารถดูดซับได้เช่นกัน."เจี่ยหยินที่กล่าวพลางหายใจ.

 

"หมายความว่าอย่างไร?"จงซานสอบถามออกไป.

 

"ก่อนหน้านี้นานแล้ว,หลายแสนปีก่อนที่กลุ่มปราชญ์เทพจะล่วงหล่นลงสู่สวรรค์,หลายร้อยสำนักต่างก็เรียกยุคของทวีปซือตาปู่ว่า,ชุนชิว" เจี่ยหยินที่ครุ่นคิดและกล่าวออกมา.

 

"ยุคชุนชิว?"ภายในใจของจงซานที่สั่นไหว.

 

เช่นนั้น,โลกก็คือตำหนักจื่อเซียวที่ถูกบีบอัด,ก่อนหน้านี้มีประวัติของยุคชุนชิว,ประวัติศาสตร์ของโลกใบใหญ่? ทว่าหลังจากยุคชุนชิว,โลกก็ถือกำเนิดและวิวัฒนาการไปอีกอย่างงั้นรึ?

 

ไม่ใช่,ในเวลานี้ในโลกมนุษย์ดูเหมือนว่าจะมีต้าฉินอยู่ด้วย!

 

"เอาล่ะ,เกี่ยวกับโลกที่หงจวินผนึกเอาไว้นั้น,ที่ด้านในนั้นมีพลังอำนาจของกาลอากาศที่ไม่ธรรมดา,ทำให้เวลาของที่นั่นเดินช้ากว่าปรกติมากยิ่งกว่ามาก,ที่ด้านนอกผ่านไปหลายแสนปี,บางที่ที่ด้านในนั้นอาจผ่านไปเพียงแค่หลายพันปีเท่านั้น!"เจี่ยหยินครุ่นคิดและกล่าวออกมา.

 

"แล้วตอนนี้โลกอยู่ที่ใหน?"จงซานสอบถามออกไปด้วยความสงสัย.

 

"ไม่มีใครรู้,มีเพียงแค่หงจวินที่เชี่ยวชาญเรื่องอวกาศ,บางที่อาจจะไม่สามารถพบได้อีกครั้ง,ได้ยินมาว่าผนึกของหงจวินนั้นทรงพลังมาก,ทำให้ปราชญ์เทพต่างก็ค้นหากันไม่หยุด,ทว่าก็ไม่มีใครหาเจอ!"เจี่ยหยินที่ส่ายหน้าไปมา.

 

จงซานที่ใจหนึ่งยอมรับอีกใจหนึ่งก็ไม่ยอมรับ,เพราะว่าจงซานรู้ว่าหยิงต้องพบมันเข้าแล้ว,ยุคราชวงศ์ต้าฉิน,แน่นอนหยิงต้องเคยเข้าไปที่นั่นผ่านทางวิชาลับสวรรค์ลี้ลับผ่านดินแดนฝันของเขา.

 

 โลกก็คือตำหนักจื่อเซียว,ตำหนักจื่อเซียวคือโลก,เรื่องนี้ทำให้จงซานรู้สึกประหลาดใจเป็นอย่างมาก.





ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

ปัจจุบันแปลจบแล้ว 1672 ตอน สนใจติดต่อเข้ากลุ่มลับได้ครับ

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ แปลจบแล้ว.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น