วันอังคารที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2563

Immortality Chapter 1034 First Saint Zhun Ti

Immortality Chapter 1034 First Saint Zhun Ti

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 1034  ปราชญ์เทพจุนถี.


Chapter 1034 First Saint Zhun Ti

前圣人准提

  ปราชญ์เทพจุนถี.

 

ตำหนักฉงเทียน,แสงแพลทินัมที่พวยพุ่ง,ห้วงอากาศที่สั่นไหวด้านนอกได้หยุดลงในทันที,ดูเหมือนว่าพลังขนาดมหึมาน่าเกรงขามได้แผ่ออกไปรอบๆ.

 

ที่ไกลออกไปนั้น,การต่อสู้ที่รุนแรง,ได้หยุดลงเช่นกัน.

 

หลุมดำที่ฟื้นคืนอย่างรวดเร็ว,ห้วงมิติที่ค่อยๆเถียรช้าๆ,เผยให้เห็นคนสองคนบนสนามรบ.

 

ด้านในต้าเต๋านกยูงมรกต,ที่มุมปากของกงเชียนที่โลหิตไหลออกมา,ใบหน้าเหนื่อยล้า,ทว่าแววตายังหนักแน่นดุร้ายไม่เปลี่ยนแปลง,จากสภาพแล้วดูเหมือนว่าจะได้รับบาดเจ็บไม่น้อย,สายตาที่จ้องมองไปยังกงจื่อ,จากนั้นก็กวาดตามองช้าๆจดจ้องมองไปยังลานตำหนักฉงเทียน.

 

ภายในต้าเต๋าขงจื้อ,เสื้อผ้าของกงจื่อที่ได้รับความเสียหายส่วนหนึ่ง,ทว่ายังคงมีแววตาที่ดูเจิดจรัสอหังการ,กงจื่อได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น.

 

ปราชญ์เทพ,เซียนบรรพชน,ไม่ว่าอย่างไรปราชญ์เทพก็ยังนับว่าเหนือกว่า,ถึงแม้ว่ากงเชียนจะแข็งแกร่ง,ทว่าก็ไม่สามารถที่จำกำราบปราชญ์เทพได้.

 

กงจื่อที่หันหน้าจ้องมองไปยังต้าเต๋าแพลทินัมที่อยู่ไกลออกไป,กำปั้นของเขาที่กำแน่นอยู่เล็กน้อย.

 

จุนถีจุติใหม่อย่างงั้นรึ?

 

กงจื่อคาดไม่ถึงเลยแม้แต่น้อยว่าจุนถีสามารถกลับมาได้อย่างงั้นรึ? ต้องรู้ด้วยว่า,ตัวเขาได้พยากรมาก่อนแล้ว,ร่างทอง3 ตา 18 กรของจุนถีนั้น,จะต้องได้รับความเสียหาย!ชะตาวิถีมาตรฐานนั้นได้ล่วงลับไปแล้ว,เป็นไปได้อย่างไร,กงจื่อที่ไม่สนร่างของบรรพชนโพธิและร่างทองกำลังหลอมรวมกันได้ก็เพราะเหตุนี้,ไม่มีทางที่จะฟื้นคืนกลับมาได้,การพยากรของปราชญ์เทพเป็นไปไม่ได้ที่จะผิด.

 

เวลานี้เกิดอะไรขึ้น?

 

กงจื่อที่เริ่มพยากรใหม่อีกครั้งในทันที,หมายความว่าอย่างไร!

 

เปลี่ยนไปเพราะคนที่มีนามว่าจงซานอย่างงั้นรึ?

 

กงจื่อที่ปะทุความโกรธขึ้นมาในทันที,หันหน้าจ้องมองไปยังจงซาน.

 

"ชิ!"

 

หลังจากที่กงจื่อแค่นเสียงออกมา.

 

กลิ่นอายที่ยิ่งใหญ่หนักหน่วงกดทับไปยังจงซาน.

 

"หยุด!"เห่าเม่ยลี่ที่ร้องออกมาด้วยท่าทางตกใจ.

 

มือของนางที่ยื่นออกไป,บนอากาศปรากฏตำราเล่มหนึ่งปรากฏขึ้น,ตำราเล่มดังกล่าวปกป้องจงซานเอาไว้ในทันที,เป็นตำราชีวิตและความตายนั่นเอง.

 

"เปรี้ยง~~~~~~~~~~~~~~~~~!”

 

กลิ่นอายที่น่าเกรงขามนั่นถูกปัดออกไปด้านข้าง,ร่างเห่าเม่ยลี่ที่กระเด็นถอยหลังออกมา,ก่อนที่จะไปอยู่ในอ้อมกอดของจงซาน,ที่มุมปากของนางมีโลหิตไหลออกมา,แววตาของนางที่จ้องมองไปยังกงจื่อด้วยความเกลียดชัง.

 

"กงชิว,ถึงกับสาปผู้เยาว์,เจ้าช่างหน้าด้านจริงๆ!"

 

เสียงที่นุ่มนวลอ่อนโยนดังผ่านออกมา,เสียงที่ไม่ได้ดังนัก,ทว่ากลับสามารถกระจายไปทั่วแผ่นดิน.

 

เป็นคำพูดของบรรพชนโพธินั่นเอง,ไม่,ในเวลานี้เขาไม่ใช่บรรพชนโพธิแล้ว.

 

ต้าเต๋าแพลทินัม,ที่ด้านในนั้นเป็นบรรพชนโพธิ,เสื้อผ้าของเขาที่กลายเป็นแพลทินัมทั้งหมด,ร่างกายที่ดูเป็นเงา,ท่าทางดูน่าเกรงขาม,ขณะที่จับจ้องมองไปยังกงจื่อ,พร้อมกับกล่าวออกมาขวางตำหนักฉงเทียน.

 

"ตาเฒ่าจุนถี,เจ้ายังมีชีวิตอยู่จริงๆ!"ใบหน้าของกงเชียนที่เผยความดีใจออกมาในทันที.

 

"จุนถี!"กงจื่อกล่าวออกมาอย่างจริงจัง.

 

ต้าเต๋าแพลทินัม,จุนถีที่จุติกลับมาอีกครั้งแล้วพยักหน้าให้กับกงเชียน,จากนั้นก็จ้องมองไปยังกงจื่อ.

 

ใบหน้าของซุนเฉินเวลานี้เผยท่าทางตื่นเต้นเล็กน้อย,อาจารย์บรรพชน,ก่อนหน้านี้เป็นเซียนบรรพชนคนหนึ่งตอนนี้กลายเป็น,ปราชญ์เทพ? ปราชญ์เทพจุนถี? แม้นว่าจะไม่มีตำแหน่งอีกต่อไป,ทว่าก็ยับนับว่าเป็นอดีตปราชญ์เทพที่แข็งแกร่งน่าเกรงขาม,ซุนเฉินรับรู้เรื่องนี้ดี.

 

จงซานที่จ้องมองออกไปจุนถี,ใบหน้าของเขาที่สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน,เหมือนกับไท่ซ่าง,ที่ยังเห็นใบหน้า,ดูเหมือนว่าจะมีเพียงซาที่เป็นข้อยกเว้น.

 

จุนถีจ้องมองไปยังกงจื่อ,ขณะที่ยกมือขึ้นขยับไปมา,หลังจากพยากรเรียบร้อยแล้ว,จุนถีที่พ่นลมหายใจออกมาเล็กน้อย.

 

"ใต้สวรรค์แห่งนี้ได้เปลี่ยนไปแล้วจริงๆ!"จุนถีที่กล่าวออกมาพลางถอนหายใจเล็กน้อย.

 

"จุนถี,เจ้าต้องการขวางทางข้าอย่างงั้นรึ?"กงจื่อที่กล่าวออกมาอย่างเคร่งขรึม.

 

"หากถอยไปตอนนี้,ข้ายังสามารถทำเป็นไม่เห็นได้!"จุนถีที่กล่าวออกมาเล็กน้อย.

 

ดวงตาของกงจื่อที่จดจ้องมองตรงออกไป,ราวกับว่าคำพูดดังกล่าวนั้นควรจะเป็นเขาเป็นคนพูด.

 

"อดีตปราชญ์เทพอย่างงั้นรึ? คดว่ากำลังทำอะไร,เจ้าไม่กลัวว่าเทียนชูจะใต่สวนอย่างงั้นรึ?"กงจื่อที่กล่าวออกมาอย่างเคร่งขรึม.

 

จุนถีที่เผยยิ้มออกมาเล็กน้อย,"เกี่ยวกับเทียนชู,ข้าเข้าใจมากกว่าเจ้าอีก!"

 

จุนถีพูดจาใหญ่โตนัก,ทว่าเข้ามีคุณสมบัตินั่นเอง,กงจื่อที่เพิ่งเป็นปราชญ์เทพ,กับตัวตนของเทียนชู,จะกล้าเอ่ยอ้างว่าเข้าใจมากกว่าได้อย่างไร,ชัดเจนว่าจุนถีนั้นเข้าใจหลางอย่าง,อย่างน้อยกงจื่อก็ไม่มีความกล้าท้าทายเปลี่ยนเทียนชู!

 "ฟิ้ว!"

 

จุนถีที่ก้าวออกไปก่อนที่จะไปปรากฏตัวอยู่ข้างๆกงเชียน,ขณะที่จ้องมองไปยังกงชิว,และจ้องมองไปยังกงเชียน.

 

"เจ้าถดถอยนะ!"จุนถีที่เอ่ยออกมาเบาๆ.

 

จุนถีที่กล่าวต่อกงเชียน,เหล่าแขกทั้งหมดบนลานฉงเทียนกลายเป็นเงียบลง,กงเชียนถดถอยลงอย่างงั้นรึ? จิรงหรือเท็จกัน? กงเชียนที่ทรงพลังเป็นอย่างมาก,คาดไม่ถึงเลยว่าจะถดถอยลง? ก่อนหน้านี้เขาทรงพลังขนาดใหนกัน?

 

"บางสิ่งข้าไม่สามารถนำมันกลับมาได้,แน่นอนว่าไม่สามารถเทียบกับอดีตได้,แต่ก็ยังนับว่ายังสู้ได้!"กงเชียนที่กล่าวออกมาตามตรง.

 

จุนถีที่พยักหน้า,จดจ้องมองไปยังกงจื่อและกล่าวออกมาว่า,"ถอยไปซะ,เจ้าควรรู้สถานการณ์ในเวลานี้,ขงจื้อไม่ใช่เจ้าเป็นสร้างขึ้นมา,ตาเต๋าของเจ้านั้นเป็นเพียงแค่ของเลียนแบบของข้า,ข้าที่เข้าใจขงจื่อมากกว่า,มีข้าอยู่,เจ้าไม่สามารถที่จะทำอะไรที่นี่ได้,นอกจากข้าแล้วยังมีกงเชียนที่ไม่มีทางปล่อยเจ้า,เจ้าในเวลานี้ต้องจ่ายมาด้วยราคาสูงอย่างแน่นอน,ต้องรู้ด้วยว่าในโลกนี้มีคนคอยจับจ้องมองตำแหน่งปราชญ์เทพอยู่เป็นจำนวนมาก,หากต้องเสี่ยงต่อสู้เป็นตายกลับพวกเรา,สิ่งที่เจ้าต้องแลกมานั้นอาจทำให้เจ้าไม่สามารถแบกรับได้."

 

กงเชียนที่ขมวดคิ้วไปมา,ทว่ากับคำพูดของจุนถี,กงเชียนไม่ต้องการยอมรับ,ทว่าอย่างไรแน่นอนว่าจุนถีอาจจะมีแผนการของตัวเอง.

 

กงจื่อที่จ้องมองไปยังคนทั้งสอง,พร้อมกับกล่าวออกมาเล็กน้อย,"เจ้าควรจะรู้ว่าควรจะพูดอยู่กับใคร? คิดว่าใครต้องการตำแหน่งปราชย์เทพ,หรือว่าเจ้ามีคุณสมบัติพออย่างงั้นรึ?"

 

จุนถีที่จับจ้องมองไปยังกงจื่อ,ดวงตาที่เผยท่าทางเย็นชาเล็กน้อยและกล่าวออกมา,"ออกมา,กลิ่นอายนี้ข้าจำได้,คิดว่าจะซ่อนความจริงจากข้าอย่างงั้นรึ?"

 

จุนถีที่กล่าวออกมา,เหล่าแขกบนลานฉงเทียน,จุนถีหมายความว่าอย่างไร? ยังมีใครบางคนซ่อนตัวอยู่อีกรึ? เป็นใครที่สามารถซ่อนตัวจากกงเชียนได้?

 

"ซูซซซซ!"

 

บนอากาศแสงสีขาวที่ส่องประกายเจิดจรัส,อีกหนึ่งกลิ่นอายที่น่าเกรงขาม,กลิ่นอายที่ทรงพลังอหังการ,ทำให้ทุกคนสัมผัสถึงกับหัวใจสั่นไหว.

 

บุรุษชุดสีขาว,ที่ปรากฏขึ้นทีข้างๆต้าเต๋าของจื้อ.

 

"ปราชญ์เทพหมี่เทียน?"เห่าเม่ยลี่ที่ยังคงนอนอยู่ในอ้อมกอดของจงซาน.

 

บนท้องฟ้า,ชายที่มีใบหน้าลางเลือน,มีพลังอำนาจไม่ได้ด้อยกว่ากงจื่อแม้แต่น้อย,ชายที่บุกโจมตีศาลสวรรค์ก่อนหน้านี้,ปราชญ์เทพหมี่เทียน!

 

สองปราชญ์เทพ?

 

เมืองเซียนหยางกลายเป็นที่รวมของบุคคลสำคัญไปซะแล้ว,คาดไม่ถึงเลยว่าจะมีปราชญ์เทพสองคน? นอกจากนี้ยังเป็นฝั่งศัตรูอีกด้วย.

 

"ตอนนี้,เป็นใครที่ควรจะถอยไป?"กงจื่อที่กล่าวออกมาอย่างเคร่งขรึม.

 

จุนถีที่จ้องมองอย่างจริงจังไปยังหมี่เทียน,จากนั้นก็ส่ายหน้าไปมาและกล่าวออกมาว่า,"หมี่เทียน,ดูเหมือนว่าหงจวินจะพูดถูก,เจ้านั้นตกต่ำเป็นเพียงสุนัขของเทียนชูโดยสมบูรณ์แล้ว."

 

หมี่เทียนที่ไม่ได้โกรธเกรี้ยว,ทว่าเขาจ้องมองไปยังจุนถีและกล่าวออกมาว่า,"รู้รักษาตัวรอดเป็นยอดดี,ข้าไม่ได้เป็นแมงเม่าบินเข้ากองไฟเช่นนี้พวกเจ้า,ข้าคิดว่าพวกเจ้าทั้งเจ็ดนั้นสมองมีปัญหา,กับตำแหน่งมรรคาจื่อจุ้นฟ้าดินยังไม่พึงพอใจอีกรึ? สุนัขรับใช้เทียนชูอย่างงั้นรึ? เจ้านั้นไม่คู่ควร? ดูแคลนข้ารึ? เป็นข้าต่างหากที่ดูแคลนพวกเจ้า,โฉดเขลานัก!"

 

บนลานตำหนักฉงเทียน.

 

เหล่าแขกต่างกดจ้องมองเหล่าตัวตนที่ยิ่งใหญ่อย่างตั้งใจ,เพราะว่านี้เป็นการเดิมพัน,ที่พวกเขาจะต้องตกตายไป,การปรากฏตัวของปราชญ์เทพสองคน,ต่อไปจะเกิดอะไรขึ้น?

 

จงซานที่ลอบมองหยิงเป็นระยะ,เห็นใบหน้าของหยิงที่ยังคงนิ่งงันไม่ขยับ,ขณะที่เขาจดจ้องมองกงจื่ออย่างตั้งใจ,จนแม้แต่ปราชญ์เทพหมี่เทียนปรากฏออกมาเขาก็ยังคงสุขุมไม่เคลื่อนไหว.

 

หยิงต้องการทำอะไรกัน?

 






ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

ปัจจุบันแปลจบแล้ว 1672 ตอน สนใจติดต่อเข้ากลุ่มลับได้ครับ

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ แปลจบแล้ว.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น