วันอังคารที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2563

Immortality Chapter 1033 Zhong Shan gets rid

Immortality Chapter 1033 Zhong Shan gets rid 

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 1033   จงซานออกโรง.


Chapter 1033 Zhong Shan gets rid

山出手

  จงซานออกโรง.

 

ต้าเต๋านกยูงมรกตของกงเชียน,ฟ้าดินรอบๆปรากฏเงาของนกยูงมากมาย,เสียงของกงเชียนที่คำรามลั่นอย่างรุนแรง.

 

กงเชียนที่กำลังสร้างต้าเต๋า,ขณะที่กงจื่อจ้องมองออกไปด้วยความเย็นชา.

 

กงจื่อที่จ้องมองและกล่าวออกมาอย่างไม่แยแสนัก,"ไม่สงสัยเลยว่าทำไมถึงกล้าท้าทายข้า? สร้างต้าเต๋าอย่างงั้นรึ?เจ้าควรจะรู้ว่าระหว่างเซียนบรรพชนและปราชญ์เทพนั้น,มีช่องว่างที่ไม่สามารถก้าวข้ามได้,เจ้าไม่ใช่คู่มือของข้า!"

 

กงเชียนไม่กล่าวอะไรกับกงจื่อ,ไม่มีประโยชน์อะไร! สายตาที่รวมเป็นหนึ่ง,พลังอำนาจของต้าเต๋านกยูงมรกตที่พุ่งตรงไปยังต้าเต๋าขงจื้อ.

 

สองต้าเต๋าเข้าปะทะกันเสียงดังสนั่น!

"ตูมมม ~~~~~~~~~~~~~~~~~~!”

 

ต้าเต๋าสองสายปะทะกันบนท้องฟ้า,เกิดเป็นหลุมดำใหญ่ยักษ์ขึ้นในทันที,ห้วงมิติที่เปิดกว้าง,พื้นที่รอบๆสั่นสะเทือนสนั่นหวั่นไหว,ยกเว้นพื้นที่เมืองเซียนหยางที่มีม่านสมบัติกาลอากาศป้องกันอยู่,พื้นที่รอบๆพังทลายเสียหายยับเยิน,พลังอำนาของต้าเต๋าทั้งสองรุนแรงน่าเกรงขามมาก.

 

บนตำหนักฉงเทียนมียอดฝีมือปกป้องอยู่,ดังนั้นผลกระทบจึงไม่มาก,ทว่าที่ด้านนอกนั้น,ไม่สามารถมองเห็นได้แล้ว,พื้นที่ทุกแห่งสั่นไหวอย่างรุนแรง,ฝุ่นคละคลุ้งเต็มไปหมด,ทั่วทุกหนแห่งถูกแปลงสภาพกลายเป็นความเสียหาย,เวลานี้มีเพียงแสงสองเส้นที่เจิดจ้ากำลังปะทะกันอยู่.

 

เวลาผ่านไปราวๆหนึ่งชั่วยาม,ทว่าพื้นที่รอบๆยังสามารถสัมผัสได้ถึงแรงสั่นสะเทือน,อำนาจของปราชญ์เทพ,ทำลายล้างทุกสรรพสิ่ง,ร้ายกาจมาก,ในเวลานี้ทุกคนเองก็ไม่รู้ว่าฝ่ายตรงข้ามนิกายหงหรูเป็นเช่นไรบ้าง?

 

หลังจากผ่านไปหนึ่งชั่วยาม,พื้นที่รอบๆค่อยๆกลับมาสเถียรอีกครั้ง,หลุมดำที่ใหญ่ยักษ์ค่อยๆฟื้นฟูกลับมาช้าๆ.

 

ต้าเต๋าขงจื้ออักขระสีขาวใหญ่ยักษ์ที่ยังคงตั้งตระหง่าน,ส่องประกายแสงสีขาวนวลออกมา,อักขระคำสอนของขงจื้อที่ลอยเด่นอยู่บนท้องฟ้า,อีกฝั่ง,นกยูงมรกตที่ยังคงลอยอยู่บนอากาศเช่นกัน.

 

กงจื่อที่ยังคงลอยอยู่บนอากาศแววตาที่ไม่แยแส,กงเชียนที่เวลานี้กำลังหายใจหอบ,เห็นชัดเจนว่าผ่านมาหนึ่งชั่วยามนาม,ฝั่งกงจื่อจะได้เปรียบ.

 

"ไร้ประโยชน์,เจ้าไม่สามารถทะลวงต้าเต๋าขงจื้อของข้าได้,เจ้าจะจัดการอย่างไร? ข้าไม่จำเป็นต้องขยับด้วยซ้ำ,เจ้าก็ไม่มีทางอันตรายข้าได้,เจ้าไม่ใช่คู่มือของข้า,กลับไปยังตระกูล,ข้าจะให้โอกาสเจ้าได้เป็นอาวุโส,ร่วมสร้างตระกูลให้ยิ่งใหญ่ร่วมกัน!"กงจื่อกล่าวอย่างไม่สนใจ.

 

"ฮ่าฮ่าฮ่าฮ่า!"

 

กงเชียนที่หัวเราะออกมาเสียดัง,ให้เขาเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างงั้นรึ? เป็นลูกน้องกงจื่ออย่างงั้นรึ? คิดว่ากงเชียนจะยอมอย่างงั้นรึ?

 

ทว่าก็นับว่าเป็นกลยุทธิ์ที่ชาญฉลาดของกงจื่อ,กงเชียนในเวลานี้ยังไม่สามารถต่อกรกับปราชญ์เทพกงจื่อได้.

 

เหล่าแขกบนลานตำหนักฉงเทียนที่แสดงท่าทางร้อนใจเช่นกัน,กงเชียน,หากว่าเขาพ่ายแพ้,กงจื่อต้องหันมาเล่นงานพวกเขาไม่ใช่รึ?

 

จงซานที่หันหน้าไปมองหยิง,แม้นว่าในเวลานี้กงเชียนและกงจื่อจะต่อสู้กัน,เป็นการต่อสู้ที่หนักหน่วงรุนแรงมาก,ทว่าเขากับไม่แสดงเป็นกังวลเลยอย่างงั้นรึ?

 

ในเวลานี้,หยิงที่ดูเหมือนว่าจะไม่กังวลแม้แต่แสดงท่าทางไม่แยแสอีกด้วย.

 

กับการต่อสู้ที่หนักหน่วงรุนแรงจนพื้นที่รอบๆพังเสียหาย,หยิงก็ยังไม่ลงมือ,ทว่าแววตาของเขาที่ยังคงมั่นคง,นิ้วที่กำลังเคาะไปที่พนักแขนเบาๆ,ราวกับว่ากำลังรออะไรบางอย่าง,ดูเหมือนว่ามีแผนการอยู่แล้ว.

 

กุยกูซือที่ยืนอยู่ข้างๆหยิง,เขาที่ยังคงซ่อนตัวอยู่ในชุดสีดำไม่เคลื่อนไหว,จดจ้องมองออกไปด้านหน้า,ดูเหมือนว่าเหตุการณ์ดังกล่าวอยู่ในการคาดการณ์ของเขา.

 

จงซานที่เห็นคนทั่งสองยังคงสุขุม,ก็พอคาดเดาได้ว่าหยิงนั้นยังไม่ลงมืออย่างแน่นอน,จะต้องมีอะไรกำลังจะเกิดขึ้นแน่,ทว่าเป้าหมายของหยิงคืออะไร? การต่อสู้มีเพียงกงจื่อและกงเชียนอย่างงั้นรึ? ไม่น่าจะใช่!

 

เพราะว่าก่อนหน้านี้การปรากฏตัวของกงเชียน,ดูเหมือนว่าจะเป็นข้อตกลงอะไรบางอย่างกับหยิง,ขณะที่จงซานผ่านมาที่ทะเลตะวันออก,กงเชียนเองก็ได้เดินทางมายังเมืองเซียนหยางแล้ว,จากนั้นก็รอเวลาออกมา,แล้วยังมีอะไรอีกกัน?

 

ที่ไกลออกไปนั้น,การต่อสู้ยังคงดำเนินไป,กงเชียนที่ไม่สามารถทำให้กงเชียนได้รับบาดเจ็บแม้แต่น้อย,สายตาของทุกคนที่ดูจริงจังขึ้นเรื่อยๆ.

 

ทันใดนั้นที่ด้านข้างของต้าเต๋าขงจื้อ,ปรากฏเทียนเต๋าขึ้นอีกอัน,ไม่,เป็นต้าเต๋านกยูงมรกตต่างหาก,ปรากฏกงเชียนอีกร่างขึ้นมา.

 

ต้าเต๋านกยูงมรกตสองตน,สองกงเชียน?

 

แทบทุกคนที่ตื่นตกใจเล็กน้อย,นี่มันวิชาอะไรกัน?

 

"วูซซซซ!"

 

จากนั้นก็ปรากฏเป็นต้าเต๋านกยูงมรกตขึ้นอีกสองสายเข้าล้อมต้าเต๋าขงจื้อ.

 

ต้าเต๋านกยูงมรกตสี่สายที่เข้าล้อมกรอบ,กงเชียนที่ปรากฏสี่ร่าง,ทั้งหมดกำลังจ้องมองกงจื่อที่อยู่ตรงกลาง.

 

กงจื่อที่เป็นเงียบ.

 

"นับเป็นวิชาที่ดี!"กงจื่อแค่นเสียงเย็นชา.

 

กงเชียนที่ไม่สนใจกงจื่อ,สี่ต้าเต๋าที่เคลื่อนที่โจมตีไปยังตรงกลางอีกครั้ง.

 

"ตูมมม~~~~~~~~~~~~~~~~!”

 

ความรุนแรงของการโจมตีรุนแรงขึ้นยิ่งกว่าเดิม,ในเวลานี้ไม่สามารถมองเห็นด้านในได้เลยแม้แต่นิดเดียว.

 

แรงสั่นสะเทือนอันบ้าคลั่ง,ทำให้เหล่าแขกเริ่มแตกตื่น,ในเวลานี้พวกเขาไม่สามารถทำอะไรได้เลย,ต้องการจะหนีก็ทำไม่ได้,จะไปได้อย่างไร,แรงสั่นสะเทือนที่รุนแรงขนาดนี้,พื้นที่รอบๆราวกับกลายเป็นหลุมดำไปทั้งหมดทว่าผ่านไปครึ่งชั่วยาม,ก็ค่อยๆกลับคืนสู่สภาพเดิม.

 

ต้าเต๋าทั้งสี่ของกงเชียนในเวลานี้ได้กลับคืนสภาพเหลืออันเดียว,นอกจากนี้ร่างกายของกงเชียนที่อ่อนล้า,ราวกับว่าได้รับบาดเจ็บหนัก,ทว่าใบหน้าของเขายังคงดุร้ายจริงจังไม่ยอมแพ้.

 

ส่วนกงจื่อ,ยังคงยืนอยู่ในต้าเต๋าขงจื้อ,ที่แขนเสื้อดูเหมือนว่าจะเสียหายเล็กน้อย.

 

ปราชญ์เทพช่างร้ายกาจไร้เทียมทาน,กงจื่อไม่ได้รับบาดเจ็บแม้แต่น้อย,จากการโจมตีของกงเชียน.

 

แน่นอนว่ากงเชียนนั้นแข็งแกร่งไม่น้อย.

 

ทว่าก็ยังยากที่จะต่อกรกับกงจื่อ,ในเวลานี้ดูเหมือนว่าจะทำให้กงจื่อโกรธเกรี้ยวขึ้นมาแล้ว.

 

"ชิ,เจ้าคนดื้อรั้น!"

 

กงจื่อแค่นเสียง,อำนาจของปราชญ์เทพที่ระเบิดออกมา,แรงกดดันที่โถมทับจากท้องฟ้าบีบรัดเหล่าประชาชนเมืองเซียนหยางไม่กล้าเงยหน้าขึ้นเลยแม้แต่น้อย,ด้วยอำนาจที่ยิ่งใหญ่นี้ได้ปะทุพลังเพิ่มขึ้นอย่างรุนแรง,จากนั้นรอบๆต้าเต๋าขงจื่ที่สั่นไหวไปมา,พร้อมกับปรากฏเทียนเต๋าเจ็ดเส้นขึ้นในทันที,แม้นว่าจะมีขนาดไม่เท่ากับต้าเต๋าขงจื่อ,ทว่าเทียนเต๋าเจ็ดสีนั้นดูน่าเกรงขามเป็นอย่างมาก.

 

กงจื่อลงมือโจมตีแล้ว,เขาที่สะบัดมือออกไป,เทียนเต๋าเจ็ดสีที่เคลื่อนที่ออกไป.

 

เทียนเต๋าเจ็ดสีที่รวมตัวกันเป็นรูปของแสงเทวะเจ็ดสี.

 

"คาดไม่ถึงเลยว่าเจ้าจะไม่ลืมทักษะของตระกูลกง!"กงเชียนที่เผยรอยยิ้มที่ดุร้ายออกมา.

 

กงจื่อที่เผยท่าทางโกรธเกรี้ยวออกมา,เทียนเต๋าเจ็ดสีที่โคจรหมุนวนต้าเต๋านกยูงมรกต,เกิดระเบิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว,อำนาจเทียนเต๋าของกงจื่อที่กำลังบีบรัดกงเชียน,การกระแทกกันของเทียนเต๋าที่ส่องประกายแสงวับวาว.

 

ต้าเต๋าไม่จำเป็นต้องแข็งแกร่งกว่าเทียนเต๋าเสมอไป,เพราะต้าเต๋านั้นคือเทียนเต๋าเปลี่ยนรูปแบบของแต่ละคน,ขึ้นอยู่กับกับการสร้างขึ้นมา! ส่วนเทียนเต๋านั้นคืออำนาจฟ้าดินที่ไร้เทียมทาน,เซียนบรรพชนไม่จำเป็นต้องเคลื่อนย้ายเทียนเต๋า,แต่สามารถที่จะปลูกเทียนเต๋าเข้ามาในร่างเพื่อใช้ในการต่อสู้ได้.

 

เจ็ดเทียนเต๋าที่ทรงพลัง,นับว่าเป็นหายนะสำหรับกงเชียนอย่างแท้จริง.

 

เห็นเช่นนั้น,ดวงตาของกงเชียนเปลี่ยนเป็นเย็นชา,ก่อนที่จะปรากฏมีแขนผุดออกมาจากด้านหลังของเขา.

 

"วูซซซ~~~~~~~~~~~~~~!”

 

ห้วงมิติกำลังสั่นไหว,ต้าเต๋าอีกอันที่กำลังผุดออกมา,เต้าเต๋าทองขาว,ต้าเต๋าดังกล่าวนั้นผุดออกมา,กลายเป็นต้าเต๋าสองเส้นผลักเทียนเต๋าของกงจื่อ.

 

เทียนเต๋าเจ็ดสีของกงจื่อที่หยุดลง.

 

กงจื่อที่จ้องมองต้าเต๋าสีแพลทินัม(ทองคำขาว),คาดไม่ถึงเลยว่าจะมีกลิ่นอายของขงจื่อเรื่อๆอยู่,กล่าวได้ว่ามีอีกกลิ่นอายที่แผ่ออกมานั้น,เป็นอำนาจเซียนอยู่เล็กน้อยเช่นกัน,ดูแปลกประหลาดเป็นอย่างมาก.

 

ทว่าที่ตรงกลางต้าเต๋านั้น,มีอสุรกายตนหนึ่งลอยอยู่.

 

อสูรร่างทองคำ 17 กร! ดูเหมือนว่าจะมีสามตาด้วย,ความจริงน่าจะมี 18 แขน,ทว่าแขนขางหนึ่งนั้นถูกตัดไป.

 

"อำนาจจุนถี?"กงจื่อที่แสดงท่าทางจริงจังออกมา.

 

สองต้าเต๋า,หนึ่งในนั้นเป็นต้าเต๋าแพทตินัม,ดูแปลกประหลาดเป็นอย่างมาก,ไม่เพียงแต่เป็นต้าเต๋าที่แข็งแกร่งมาก,ทว่ายังมีต้าเต๋าที่มีกลิ่นอายของขงจื้อด้วย.

 

ต้าเต๋าจุนถี?

 

จุนถี? อดีตปราชญ์เทพ,เหล่าแขกมากมายที่อยู่บนลานฉงเทียนต่างเผยท่าทางประหลาดใจ,ปราชญ์เทพที่ล่วงหล่นจากสวรรค์มาหลายแสนปีแล้ว,ทว่าทุกคนยังจดจำได้ดี.

-----------------

 ครึ่งอรหันต์ครึ่งอสูร,ผู้เผยแพร่ลัทธิขงจื้อ,ผู้ปกครองครึ่งหนึ่งของทวีปตะวันตก!

----------------

 ปราชญ์เทพจุนถี,ไม่สงสัยเลยว่าต้าเต๋านี้จะมีกลิ่นอายของขงจื้อ.

 

ในเวลาเดียวกันนี้,ใบหน้าของกงเขียนที่เปลี่ยนเป็นซับซ้อน,เพราะว่า,ของวิเศษของตัวเอง,ร่างทองคำ 18 กรนั้น,ในเวลานี้คาดไม่ถึงจะหลุดการควบคุมของเขาไป?

 

"เป็นเช่นนี้ได้อย่างไร?"กงเชียนที่เผยท่าทางประหลาดใจ.

 

สายตาของทุกคนที่จ้องมองไปยังกงเชียนด้วยความประหลาดใจ,เกิดอะไรขึ้นอย่างงั้นรึ?

 

ต้าเต๋าแพลทินัมที่เคลื่อนที่ช้าๆ,ตรงไปยังตำแหน่งลานของตำหนักฉงเทียนอย่างคาดไม่ถึง.

 

"วูซซซ!"

 

ที่ตำแหน่งของตำหนักฉงเทียน,เทียนเต๋าสีขาวที่พวยพุ่งทะยาน,ถูกส่งออกมาจากบรรพชนโพธินั่นเอง,แขนทั้งสองข้างที่ยื่นออกมา,ยืนอยู่บนเทียนเต๋า,เคลื่อนที่เข้าหาต้าเต๋าแพลทินัม.

 

บรรพชนโพธิกำลังทำอะไร?

 

ทุกคนที่เผยท่าทางอัศจรรย์ใจทว่ายูไลที่อยู่ข้างๆเวลานี้เผยรอยยิ้มบางๆออกมา.

 

กงเชียนที่ลอยอยู่บนอากาศไกลออกไป,จ้องมองไปยังบรรพชนโพธิ,กับร่างทอง 18 กร,คาดไม่ถึงว่าทั้งสองกำลังเคลื่อนที่หากัน.

 

"บรรพชนโพธิ?"กงเชียนที่เผยท่าทางประหลาดใจออกมา.

 

ในเวลาเดียวกันนั้นกงจื่อที่คาดไม่ถึงแม้แต่น้อย,พร้อมกับปล่อยให้บรรพชนโพธิและร่างทองเข้าประสานกัน.

 

ประสานร่าง.

 

"วูซซซ~~~~~~~~~~~~~~~!”

 

เทียนเต๋าแพลทินัมสั่นไหวไปมาเล็กน้อย,จากนั้นก็สลายหายไปไม่สามารถมองเห็นได้,ก่อนที่จะเห็นร่างของบรรพชนโพธิและร่างทองคำกำลังผสานเข้าเป็นร่างหนึ่งเดียวกัน.

 

"จุนถี,เจ้าคือตาแก่จุนถีอย่างงั้นรึ?"กงเชียนที่เผยท่าทางประหลาดใจดีใจออกมา.

 

ใบหน้าของบรรพชนโพธิที่กำลังเจ็บปวด,ไม่ได้กล่าวตอบกงเชียน,ร่างกายที่ถูกปกคลุมไปด้วยภาพเงาร่างทองคำ,ราวกับว่าเป็นบุรุษที่สวมหมอกและชุดเกราะทองคำอยู่,ใบหน้าน่าเกลียดน่ากลัว,ความเจ็บปวดที่ปราชญ์เทพจุนถียากจะทนได้.

 

"ไร้ประโยชน์!"กงจื่อที่เอ่ยปากกล่าวออกมาในทันที.

 

สายตาของทุกคนที่จ้องมองไปยังกงจื่อ.

 

"ปราชญ์เทพจุนถี,แผนการของเขานับว่าระเอียดดี,บรรพชนโพธิถึงกับลบความทรงจำออกไปทั้งหมด,ทว่าร่างนั้นก็มีพลังชั่วร้ายซ่อนอยู่,ส่งผลให้ร่างกายทองคำนั้นไม่สมบูรณ์,เมื่อครั้งที่เขาสร้าง,ร่างทองคำผสมกับศพปิศาจ,จุนถีก็กลายเป็นอดีต,ช่างน่าเสียดาย,น่าเสียดาย,เจ้ากลับทำให้ร่างกายทองคำ 18 กรนั้นเสียหาย,ทำให้จุนถีนั้นไม่สามารถฟื้นคืนได้,จุนถีนั้นคงจะกลายเป็นเพียงแค่ประวัติศาสตร์เท่านั้น!"กงจื่อกล่าวหยัน.

 

"กงชิว,นี่เจ้าวางแผนเกี่ยวกับเรื่องนี้ไว้แล้วอย่างงั้นรึ?"กงเชียนที่แค่นเสียงเย็นชา.

 

"วางแผนรึ?ก่อนหน้านี้ข้ารับรู้ถึงจุดอ่อนของร่างทอง 18 กร,ได้คิดอยู่หลายวิธีที่จะทำลายร่างทอง 18 กรนั่น,ทว่าหลายแสนปีก่อนนั้น,ข้าได้พยากรไว้แล้ว,ร่างทอง 18 กรต้องได้รับความเสียหาย,เป็นเพราะกรรมของเจ้าไงล่ะ!"กงจื่อที่ราวกับรู้สึกขอบคุณ.

 

กงเชียนที่จ้องมองไปยังบรรพชนโพธิที่เต็มไปด้วยความเจ็บปวด.

 

ร่างกายทองคำสิบแปดกรที่ไม่สามารถรวมเข้าไปในร่างได้สร้างความเจ็บปวดให้กับบรรพชนโพธิเป็นอย่างมาก.

 

"ชิ,เจ้าควรจะเป็นห่วงตัวเองมากกว่า!"กงจื่อที่เตรียมลงมืออีกครั้ง.

 

กงจื่อที่จ้องมองไปยังตำหนักฉงเทียน,กล่าวออกมาด้วยเสียงเย็นชา,"ตำหนักฉงเทียน? ถุยย!"

 

เทียนเต๋าที่ทรงพลังกระแทกไปยังกงเชียน,พื้นที่รอบๆที่สั่นไหวไปมาอย่างรุนแรง.

 

ยูไลที่ลอยออกไป,พร้อมกับนำร่างของบรรพชนโพธิบนอากาศกลับมา,พื้นที่รอบๆนั้นพังทลายเสียหายยากจะมีใครสามารถทานทนได้,เหล่าแขกมากมายที่ตัวสั่นงันงก,สายตาของกงจื่อที่จ้องมองมานั้น,ราวกับว่ารอให้กำจัดกงเชียนแล้วจะต้องจัดการพวกเขาเป็นรายต่อไปอย่างงั้นรึ?

 

จุนถีที่เวลานี้กำลังดิ้นไปมาร่างทอง 18 กรที่กำลังสั่นไหว,ใบหน้าที่เต็มไปด้วยความเจ็บปวด.

 

"อาจารย์บรรพชน,อาจารย์บรรพชนท่านเป็นไรหรือไม่,รีบออกมาเร็ว!"ซุนเฉินที่แสดงท่าทางร้อนใจ.

 

บนลานฉงเทียน,คนอื่นๆที่เผยท่าทางร้อนใจเช่นกัน.

 

ส่วนจงซานที่แสดงท่าทางแปลกใจ,เพราะว่าร่างทอง 18 กรนั้น,หนึ่งแขนที่ขาดไป,เป็นฝีมือของเขาที่โลกใบเล็ก,แม้แต่มันถูกแปดหางสวรรค์กลืนกินไปแล้วนั่นเอง.

 

จุนถีไม่สามารถฟื้นคืนได้,เป็นเพราะเขาอย่างงั้นรึ?

 

ทุกคนที่ไม่เห็นว่าใบหน้าของจงซานที่ดูแปลกประหลาด,ทุกคนที่เริ่มปรึกษาพูดคุยกันออกมา.

 

"ยูไล,แขนนี้สามารถฟื้นฟูกลับมาได้หรือไม่? จุนถีจะได้ฟื้นคืน?"หลานถาม.

 

"เป็นไปไม่ได้,ร่างทองคำ 18 กรของจุนถีนั้น,เป็นเอกลักษณ์,แตกต่างไม่เหมือนใครมีเจตจำนงแฝงเอาไว้ด้วย,ถึงแม้นว่าข้าจะจำรูปลักษณ์มันได้,ทว่าก็ไม่สามารถจำจำเจตจำนงได้,อีกอย่างกล่าวได้ว่ามันเป็นรูปลักษณ์ชะตาวิถีมาตรฐานของจุนถี,ไม่สามารถที่จะสร้างขึ้นได้!"ยูไลที่ส่ายหน้าไปมา.

 

"ลองดูก่อน,เขาเคยพำนักอยู่ที่วิหารใต้เหล่ยหยินในอดีต,ท่านควรจะมีความทรงจำเกี่ยวกับเขา!"หลานกล่าว.

 

"ข้าจะลองดู!"ยูไลพยักหน้า,เวลานี้ไม่ใช่เวลาที่จะปฏิเสธ.

 

มือขงยูไลที่ชี้ออกไป,ปรากฏแสงสีทองพุ่งออกไป,ก่อนที่แขนที่ขาดไปนั้นจะค่อยๆปรากฏเป็นภาพเงาของแขนต่อยื่นออกมา.

 

"พุ!"ร่างของบรรพชนโพธิสั่นไหวไปมา,ก่อนที่จะพ่นโลหิตคำโต.

 

ยูไลที่หยุดสร้างแขนสีทองในทันที.

 

"ไม่ได้การ,ร่างทอง 18 กรของจุนถีนั้นมีอำนาจของเซียนและกลิ่นอายของขงจื่อด้วย,เป็นร่างกายที่ประณีตมาก,ข้าไม่สามารถสร้างมันขึ้นมาได้,หากว่าข้ายังดึงดัน,จะต้องทำให้บรรพชนโพธิได้รับบาดเจ็บแน่!"ยูไลที่ส่ายหน้าไปมา.

 

"อาวุโสทุกท่าน,ได้โปรดช่วยอาจารย์บรรพชนด้วย,ถึงแม้นว่าจะไม่สามารถกลายเป็นจุนถีได้,อย่างน้อยก็สามารถนำร่างทองคำนี้อกมาจากอาจารย์บรรพชนก็พอ!"ซุนเฉินที่แสดงท่าทางร้อนใจ.

 

มีเหรอที่จะไม่มีใครคิด? ทว่าในเวลานี้มันไม่มีวิธีต่างหาก? ทุกคนที่แสดงท่าทางอักอ่วนใจ.

 

"เช่นนั้น,ให้ข้าลอง!"เสียงๆหนึ่งที่ดังขึ้นที่ด้านหลังยูไล.

 

เสียงดังกล่าว,ทำให้ซุนเฉินรู้สึกยินดี,ทุกคนเองต่างก็เกิดความสงสัยเช่นกัน.

 

ทว่าหลังจากนั้น,ทุกคนกลับตะลึงงันคาดไม่ถึง,จงซาน!

 

"จงซาน? เจ้าต้องการทำร้ายอาจารย์ข้า? ไปให้พ้น!"ซุนเฉินที่คำรามออกมาในทันที.

 

ทว่าจงซานในเวลานี้หาได้สนใจซุนเฉิน,ส่วนคนอื่นๆเองก็ไม่สนใจซุนเฉินเช่นกัน,ในสายตาของพวกเขาแม้ว่าจะไม่เข้าข้างจงซาน,ทว่าก็ยังให้ค่ามากกว่าซุนเฉิน!

 

"จงซาน,เจ้าทำได้อย่างงั้นรึ?"ยูไลที่กล่าวยืนยันอีกครั้ง.

 

แขนทองที่เขาไม่สามารถสร้างได้,แล้วเจ้าทำได้อย่างงั้นรึ?

 

"ต้องลอง!"จงซานที่สีจมูกไปมาพร้อมกับฝืนยิ้มออกมา.

 

ดูเหมือนแขนที่ขายไปนั้นเป็นแปดหางที่กินไป,จึงต้องเป็นเขาที่ต้องการทำให้มันฟื้นคืนมานั่นเอง.

 

ซุนเฉินที่กระโดดออกมาขวาง,ทว่ายูไลจับเขาเอาไว้,ทำให้เขาไม่สามารถขยับได้.

 

"ยูไล,เจ้าจับข้าทำไม,ปล่อยข้า,ข้าจะช่วยอาจารย์!"ซุนเฉินที่โวยวายเสียงดัง.

 

ทว่ายูไลต้องฟังเขาอย่างงั้นรึ?

 

จงซานที่ก้าวไปยังด้านหน้าแขนที่ขาด,ก่อนที่จะยื่นมือขวาออกไป,ก่อนที่จะค่อยๆรวมพลังช้าๆ.

 

สิ่งดังกล่าวนั้น,แปดหางสวรรค์แห่งจุดจบที่ได้กลืนกินไป,ความทรงจำเกี่ยวกับแขนที่กินไปในเวลานั้น,แขนที่ขาดไป,และพลังที่เพิ่งกลืนกินจื่อลู่ไปก่อนหน้านี้.

 

ฝ่ามือของจงซาน,ที่ขยับ,ทว่าแขนที่ขาดไปนั้น,กลับปรากฏแสงสีทองสองส่วน,นี่เป็นรูปร่างของแขนรึ? ไม่มีแม้แต่นิ้วด้วยซ้ำ.

 

สายตาของทุกคนที่เผยท่าทางแปลกประหลาด,นี่จงซานต้องการสร้างความอับอายให้กับตัวเองอย่างงั้นรึ? เขากำลังจะทำอะไร,สิ่งที่เขาทำนี้,ดูไม่คล้ายเดิมแม้แต่น้อย,เป็นเพียงรูปร่างของพลังงานเท่านั้น.

 

ทว่าพลังสองส่วนนั้นกับแยกเจตจำนงและรูปร่างออกจากกัน,แต่มันเป็นเหมือนกับหัวไชเท้าสองหัวซะมากกว่า!

 

แม้ว่าจะดูน่าเกลียด,ทว่าก็ค่อยๆเป็นรูปเป็นร่าง.

 

ยูไลและหลานที่จ้องมองซุนเฉินที่ตะโกนลั่น.

 

"อรหันต์ยูไล,รีบไปขวางมันเร็วเข้า,เจ้าสารเลวนั่น,มันจงใจสร้างของปลอม,มันต้องการสร้างของปลอม,ร่างทอง18 แขนอย่างงั้นรึ?รีบกันมันเร็วเข้า!"ซุนเฉินที่ตะโกนออกไปเสียงดัง.

 

ขณะที่ทุกคนกำลังจับจ้องมองจงซาน,หยิงและกุยกูซือ,ในเวลานี้ไม่ได้สนใจจุนถีแต่อย่างใด,สายตาของเขาที่จ้องมองไปยังสนามรบ,ราวกับว่าใกล้ถึงเวลาที่พวกเขาต้องออกไปต่อสู้หรือไม่?

 

แขนที่จงซานสร้างขึ้นดูเหมือนของปลอมเป็นอย่างมาก,ดูไม่เหมือนจริงแม้แต่น้อย.

 

ขณะที่เหล่าแขก,ในเวลานี้ที่มองบน,จดจ้องมองแขนอื่นๆของจุนถี,มันเหมือนกันอย่างงั้นรึ? เหมือนกับหัวไชเท้าสองหัวไม่ใช่รึ? นี่คือแขนอย่างงั้นรึ? มาควักลูกตาของข้าออกไปดีกว่า.

 

สายตาของทุกคนที่เริ่งเชื่อคำพูดของซุนเฉิน,จงซานจงใจ! เป็นไปได้ว่าเขามีความแค้นกับบรรพชนโพธิที่เทือกเขาเซิ่งซือ,ในเวลานี้จึงจงใจแก้เผ็ดหรือไม่?

 

"จงซาน,จะเป็นไรหรือไม่?"เห่าเม่ยลี่ที่กล่าวออกมาด้วยความสงสัย.

 

เห่าเม่ยลี่ที่ต้องการบอกกับจงซาน,รูปร่างมันไม่เหมือน,ในอดีตเมื่อครั้งที่จงซานและกงเชียนสู้กันนั้น,เห่าเม่ยลี่มองอยู่,ในเวลานั้นแขนดังกล่าวนั้นมีลานมือเป็นรูปดอกบัว,ทว่าจงซานกับสร้างเป็นหัวไชเท้าอย่างงั้นรึ?

 

"จงซาน,ทำได้หรือไม่?"ยูไลที่สอบถามออกไป.

 

"ข้าจะพยายามเต็มที่!"จงซานกล่าว.

 

"อย่าให้เขาทำ,เขากำลังทำร้ายอาจารย์ข้า!"ซุนเฉินที่ตะเกินออกมา.

 

ทว่าคำพูดของซุนเฉินนั้นไม่มีค่าในสายตาของยูไล? การที่จะซานสร้างหัวไชเท้าสองหัวออกมา,ยูไลไม่ได้ห้าม.

 

การต่อสู้ที่รุนแรงด้านนอกเวลานี้ทุกคนที่ไม่มีใครมองแล้ว,ทว่าจ้องมองไปยังแสงสีทองที่อยู่ในมือของจงซาน.

 

จงซานที่สร้างแขนเป็นรูปหัวไชเท้าทองขึ้นมาช้าๆ.

 

ซุนเฉินที่เต็มไปด้วยความเจ็บใจ,ทำได้แค่จ้องมองจงซานอย่างเกลียดชัง.

 

ทว่าก่อนหน้านี้ทุกคนที่ครุ่นคิดได้,แขนที่ยูไลสร้างขึ้นมานั้นทำให้บรรพชนโพธิได้รับบาดเจ็บหนัก,ทว่าสิ่งที่จงซานที่ทำขึ้นมานี้? ไม่ได้ทำให้บรรพชนโพธิได้รับผลข้างเคียงอะไรเลยไม่ใช่รึ?

 

"แค๊ก!"

 

สายตาของทุกคนที่กลายเป็นนิ่งงัน,หัวไชเท้าที่จงซานสร้างขึ้นมานั้น,มันได้เชื่อมต่อกับแขนที่ขาดไปโดยสมบูรณ์.

 

เสียงดังก้อง,แขนทองที่กำลังเชื่อมต่อกันนั้นโค้งเรียวโดยสมบูรณ์.

 

ไร้ซึ่งผลข้างเคียง,หลังจากที่เชื่อมต่อกันแล้ว,ร่างกายของบรรพชนโพธิกลายเป็นสีแดง,ร่างสีทองที่กำลังหลอมเข้ามาในร่างกายของบรรพชนโพธิในทันที!

 

หลอมรวมกันแล้ว?

 

ซุนเฉินถึงกับต้องพ่นโลหิต,"ข้า@#¥%...... &\;*”.

 

ยูไลที่รู้สึกประหลาดใจเล็กน้อย,จ้องมองไปยังจงซาน,จ้องมองไปยังบรรพชนโพธิ.

 

ส่วนหลานที่เผยยิ้มออกมาเล็กน้อยจ้องมองไปยังจงซาน,แววตาที่เป็นประกาย.

 

"ฟิ้ว!"

 

แสงสีทองและแสงสีขาวที่รวมกันเป็นหนึ่งเดียว.

 

"ครืนนนนน!"

 

ต้าเต๋าสีแพลทินัมที่พุ่งโชน,พุ่งขึ้นไปบนท้องฟ้าของตำหนักฉงเทียนในทันที.

 

ฟ้าดินหยุดนิ่ง.

 

ร่างสองร่างที่อยู่ไกลออกไป,ในเวลานี้ถึงกับแปลกใจจนต้องหยุดต่อสู้กัน.





ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

ปัจจุบันแปลจบแล้ว 1672 ตอน สนใจติดต่อเข้ากลุ่มลับได้ครับ

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ แปลจบแล้ว.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น