วันอังคารที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2563

Immortality Chapter 968 The wind and rain wants

Immortality Chapter 968 The wind and rain wants

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 968 ลมและฝน


Chapter 968 The wind and rain wants

雨欲来

ลมและฝน

 

เช้าวันถัดมา,ประชุมราชกิจตอนเช้า!

 

รายงานความพ่ายแพ้ที่ถูกส่งมาเหมือนเดิม,ทว่าเหล่าขุนนางเวลานี้พบว่ามีอะไรบางอย่างที่ผิดปรกติ,พวกเขาพบว่า,อ๋องจื่อเฉิน,เสนาบดี,และแม่ทัพใหญ่,คนทั้งสามมีท่าที่แปลกไปอย่างเห็นได้ชัด.

 

แตกต่างไปมากเท่าใด,เหล่าขุนนางไม่แน่ชัด,ทว่ารู้สึกว่าสายตาของพวกเขาดูแหลมคมขึ้น,ราวกับว่าทำให้ต้าเจิ้งเวลานี้ดูแข็งแกร่งขึ้นไปในทันที.

 

ด้วยความรู้สึกนี้,ทำให้เหล่าขุนนางหลายคนที่รู้สึกหัวใจรัดแน่นครุ่นคิดอะไรบางอย่างอยู่ในใจ.

 

ในการประชุมในครั้งนี้,อ๋องจื่อเฉินที่ยากจะกระทำ เขาได้เชิญเสนาบดีและแม่ทัพใหญ่เข้าร่วมงานเลี้ยง,ในอดีตนั้น,หลินเซียวที่เร่งรีบกลับไปค่ายทหาร,แทบไม่มีเวลา,กับงานเลี้ยงทุกอย่างเขาไม่เคยเข้าร่วม,ทว่าเวลานี้กลับไม่ลังเลแม้แต่น้อยรับปากในทันที,เสนาบดีสุ่ยจิงเองก็เช่นกัน,มีงานยุ่งมากมาย,ไม่เคยเข้าร่วมงานเลี้ยงของสุ่ยอู๋เหินเลย,ทำให้ภายในใจของเหล่าขุนนางเวลานี้สั่นไหว,ราวกับว่ากำลังจะมีอะไรบางอย่างเกิดขึ้น.

 

กับการเข้าร่วมงานเลี้ยงของเสาหลักทั้งสามของต้าเจิ้ง,สร้างความเกลียดชังให้กับคนบางกลุ่ม,และทำให้เหล่าเสนาธิการบางกลุ่มเริ่มมีความมั่นใจขึ้นด้วยเช่นกัน.

 

อีกฟากหนึ่งกลุ่มเสนาธิการสงครามหลางเจิ้น,พร้อมพรรคพวกเวลานี้กำลังอกสั่นขวัญหนี.

 

"ใต้เท้า?"หนึ่งในกลุ่มที่เอ่ยออกมาในทันที.

 

"ไม่ได้การ,ไม่ได้การแล้ว!"หลางเจิ้นที่ขมวดคิ้วไปมา.

 

กับสิ่งที่เปลี่ยนไปในท้องพระโรง,ที่ผิดไปจากธรรมดา,หลางเจิ้นที่ต้องการกดดันหลินเซียวกลายเป็นร้อนรนขึ้นมาทันที.

 

กับสถานการณ์ที่ผิดปรกตินี้,ในวันนั้นก็ได้กระจายไปทั่วทันที.

 

เมืองแห่งหนึ่งอยู่ทางใต้ของสวนสวรรค์ลอยฟ้าหลิงเซียวไม่ไกลนัก.

 

ตำหนักเจ้าเมือง,ในเวลานี้มีเหล่ายอดฝีมือมากมายปกป้องอยู่,ที่ใจกลางห้องโถง,มีคนกลุ่มหนึ่งที่ยืนอยู่คับคั่ง,และตรงกลาง,มีชายคนหนึ่งที่สวมชุดสีม่วงจดจ้องมองไปยังแผนที่ที่ฉายออกมา.

 

ภาพที่ฉายออกมานั้นเป็นพื้นที่ต่างๆตลอดจนสิ่งก่อสร้างบนสวรรค์ลอยฟ้าหลิงเซียว,ซึ่งมีหลากหลายสถานที่เช่นกันที่ไม่สามารถมองเห็นได้เพราะมีค่ายกลปกปิดอยู่.

 

กับแผนที่ดังกล่าวนั้น,เป็นจะสำคัญๆที่เหล่าเสนาธิการสามารถมองเห็นได้,เห็นได้ชัดเจนว่าต้าเจิ้งนั้นมีสายลับจับตามองอยู่.

 

ชายในชุดคลุมสีม่วง,ใบหน้าที่ดูเหลืองเล็กน้อยหน้าผากส่องประกาย,ดวงตาแหลมคม,จดจ้องมองแผนนที,ขณะที่พ่นลมหายใจออกมาเบาๆ.

 

"สวนสวรรค์ลอยฟ้าหลิงเซียว,ทุกๆแห่งมีเจตจำนงจิตสังหารที่รุนแรงอยู่ทุกที่,ไม่สามารถมองเห็นสิ่งก่อสร้างทั้งหมดได้,มีบานเรือนหลายแห่งที่ติดต่อกัน,เป็นค่ายกลที่ยอดเยี่ยมร้ายกาจมาก!

 

ชายในชุดสีม่วงที่กล่าวชื่นชม,ดวงตาเปล่งประกาย,"ข้าได้ติดสินใจที่จะยึดครองต้าเจิ้ง,หากว่าสามารถควบคุมคนของต้าเจิ้งได้,การได้มาซึ่งสวนสวรรค์ลอยฟ้าหลิงเซียว! ก็นับว่าสมบูรณ์แบบ!"

 

"ท่านอ๋อง,สวนสวรรค์ลอยฟ้าหลิงเซียวยอดเยี่ยมขนาดนั้นเลยรึ? หากว่าท่านอ๋องชื่นชอบ,จะหาคนสร้างใหม่ก็ได้ไม่ใช่รึ?"ชายในชุดสีดำที่กล่าวออกมาในทันที.

 

"เจ้าไม่เข้าใจ! สวนสวรรค์ลอยฟ้าหลิงเซียวนั้นพิเศษ,ไม่สามารถสร้างขึ้นมาได้,มันซับซ้อนมากมายนัก,ไม่ได้อ่อนด้อยไปกว่าอุปกรณ์เซียนโบราณแม้แต่น้อย."ชายในชุดสีม่วงที่ส่ายหน้าไปมา.

 

"ถึงเพียงนั้นเลยรึ?!"ชายในชุดสีดำที่ตื่นตระหนกตกใจเล็กน้อย.

 

"เมื่อเป็นเช่นนั้น,การลงมือครั้งนี้ก็ไม่จำเป็นต้องให้ท่านอ๋องลงมือด้วยตัวเอง,ศาลเทวะไท่จีของเรามีคนที่มีความสามารถมากมาย,การจะยึดครองต้าเจิ้งโดยไม่ทำลายสิ่งก่อสร้าง,ก็ไม่น่าจะเหลือบ่ากว่าแรง"ชายในชุดสีดำที่เอ่ยออกมาอีกครั้ง.

 

ชายในชุดสีม่วงที่จ้องมองไปยังชายในชุดสีดำ,พร้อมกับส่ายหน้าไปมา,"เจ้ารู้สถานการณ์ตอนนี้หรือไม่?"

 

"หืม?"

 

"ทั่วทั้งเขตแดนเฟิงจงเวลานี้กำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนถ่าย,สามนิกายใหญ่,สี่ศาลเทวะ,นิกายเสอโห่วล่มสลายแล้ว,อรหันต์โบราณหลั่นเติ้งที่ได้รับความโชคร้ายไม่หยุดหย่อน,ไม่สามารถสนับสนุนนิกายหลั่นเติ้งได้,ตอนนี้เหล่านักบวชในนิกายได้ย้ายออกจากเขตแดนเฟิงจงแล้ว,เหลือเพียงนิกายจื่อเซียวทีทำได้แค่ต้านเท่านั้น,ศาลเทวะไท่อี้เวลานี้,กำลังล่มสลาย! ศาลเทวะต้าเจิ้งเองก็เช่นกัน,ศาลเทวะไท่ชู,เวลานี้เกิดสงครามการเมือง,เกิดการต่อสู้ขึ้นทั่วทุกสารทิศเปลวเพลิงที่เผาไหม้กระจายไปทั่ว,ตอนนี้เหลือเพียงศาลเทวะไท่จีของข้าเท่านั้น.

 

"เขตแดนเฟิงจงที่กำลังผลัดเปลี่ยน,การเปลี่ยนแปลงที่ลุกลามไปทั่ว,หากอาณาเขตเฟิงจงกลับมาสงบ,การจะยึดครองต้าเจิ้งก็นับว่าเป็นเรื่องยาก,ทว่าหากพวกเราสามารถยึดครองต้าเจิ้งได้มันก็จะกลายเป็นฐานกระดานให้พวกเราเหยียบกระโดดเข้าต่อกรกับศาลเทวะไท่ชูได้!."อ๋องในชุดสีม่วงที่กล่าวออกมาอย่างหนักแน่น.

 

"เซิ่งหวังมีแผนที่จะรวมทั่วทั้งอาณาเขตเฟิงจงอย่างงั้นรึ?"ชายในชุดสีดำที่ดวงตาเป็นประกาย.

 

อย่างไรก็ตามถึงจะไม่สามารถยึดครองต้าเจิ้งได้,ไม่ว่าอย่างไรกับสงครามการเมืองภายในของศาลเทวะไท่ชู,ก็ทำให้พวกเขาได้รับความเสียหายภายในหนักหนาเช่นกัน,การจะกำจัดศาลเทวะไท่ชูไปนั้น,ก็ไม่ใช่เรื่องยาก,เมื่อสามารถกำจัดศาลเทวะไท่ชูไป,ราชวงศ์วาสนาทั้งหมดในอาณาเขตเฟิงจงก็จะไปใหน,ศาลเทวะไท่จีก็สามารถรวบรวมอาณาจักรเฟิงจงได้ทั้งหมดไม่ใช่รึ?

 

"แต่ว่า,ต้าเจิ้งเองก็ไม่ธรรมดา!"อ๋องในชุดสีม่วงที่ดวงตาหรี่เล็กลง.

 

"แค่เพียงกลุ่มของเซียนสวรรค์!"ชายในชุดสีดำที่เอ่ยออกมาในทันที.

 

"เพียงแค่กลุ่มของเซียนสวรรค์อย่างงั้นรึ? ไม่มีวาสนา,ไม่มีจงซาน,ต้าเจิ้งกับทนมาได้ถึงห้าปีอย่างคาดไม่ถึง! หากเปลี่ยนเป็นเจ้า,จะสามารถทำได้หรือไม่?"อ๋องในชุดสีม่วงที่ดวงตาเบิกชำเลืองมองออกไป.

 

"เรื่องนี้!"ชายในชุดสีดำที่กลายเป็นกระอักกระอ่วนทันที.

 

"สามเสาหลักของต้าเจ้ง,พวกเขาที่มีความสามารถสูง,สามารถทำให้ต้าเจิ้งยืนหยัดอยู่ได้,ตราบเท่าที่สามารถนำพวกเขาเข้าร่วมไท่จีได้,ย่อมสามารถทำให้ขุนนางอื่นๆเข้าร่วมได้อย่างแน่นอน!"อ๋องชุดสีม่วงกล่าว.

 

ทุกคนที่หายใจที่เย็นเยือบเข้ามา,คนทั้งสามแข็งแกร่งขนาดนั้นเลยรึ?

 

"ดังนั้นท่านอ๋องจึงจงใหญ่หยุดใช้ทัพรุกดินแดนเข้ามา,เพื่อเผยความเอื้อเฟื้อกับพวกเขาอย่างงั้นรึ?"ชายในชุดสีดำที่กล่าวพลางถอนหายใจ.

 

"ใช่แล้ว,ต้าเจิ้งต้องยึดครองให้ได้,พวกเขาทั้งสามเองก็ด้วย! ข้าต้องการแสดงความจริงใจ,ไม่มีทางที่พวกเขาที่หนีรอด!"อ๋องชุดม่วงที่กล่าวออกมาอย่างมั่นใจ.

 

"รายงาน!"

 

ทหารสังเกตการที่เร่งรีบเข้ามาในทันที.

 

"เกิดอะไรขึ้น?"

 

"สวนสวรรค์ลอยฟ้าหลิงเซียวมีรายงานด่วนเข้ามา,ขอให้ท่านอ๋องโปรดยล!"ทหารสังเกตการณ์ที่กล่าวออกมาในทันที.

 

อ๋องชุดม่วงที่รับแผ่นริ้วหยกไป,ก่อนที่จะค่อยๆอ่านอย่างระมัดระวัง,ในขณะนั้นใบหน้าที่เปลี่ยนเป็นซับซ้อน.

 

"ท่านอ๋อง,เกิดอะไรขึ้นอย่างงั้นรึ?"

 

"ไม่ได้การ,ไม่ได้การแล้ว,เป็นเช่นนี้ได้อย่างไร?"อ๋องชุดม่วงที่ขมวดคิ้วไปมา.

 

"ท่านอ๋องเกิดสิ่งใดขึ้นอย่างงั้นรึ?"ชายในชุดสีม่วงที่เร่งรีบสอบถามออกมา.

 

"เกิดเรื่องสำคัญขึ้นแล้ว,สามแกนหลักเวลานี้เปลี่ยนไป,เกิดเรื่องเช่นนี้ได้อย่างไร? หมากที่ข้าวางเอาไว้,ข้าใช้เวลานานมาก,และกำลังจะได้รับชัยชนะแล้ว,เกิดผิดพลาดอะไรกัน? ใครที่สามารถทำลายแผนการนี้ไป,ใครกันที่เปลี่ยนท่าทางความคิดของทั้งสามไปในทันที?"อ๋องชุดม่วงที่กล่าวออกมาด้วยน้ำเสียงไม่อยากเชื่อ.

 

เขาได้ส่งมอบแผ่นริ้วยกต่อคนอื่นๆ,ทว่ามีหลายคนที่มองรายงานที่เกิดขึ้นไม่เข้าใจนัก.

 

งานเลี้ยง? สามเสาหลักที่จัดงานเลี้ยงร่วมกัน? เป็นเรื่องที่ธรรมดามาก!

 

ท่านอ๋องชุดม่วงหาได้สนใจคนที่ไม่เข้าใจ,ก่อนที่จะเลิกประชุมทุกคนที่เดินออกจากห้องไป,ต่างก็ครุ่นคิดไปต่างๆนาๆ.

 

"คาดไม่ถึงเลยว่าจะทำลายแผนการข้าได้,เป็นใครกัน? ไม่ได้การ,เมื่อมันไม่ได้ผล,พวกเขาก็จะกลับมาแข็งแกร่งขึ้น? จงซานตายไปแล้ว,เป็นไปไม่ได้ที่พวกเขาจะยังคงยึดมั่นในตัวจงซาน,แล้วเป็นเหตุผลใดกันได้อีก!"

 

"เมื่อทั้งสามกลับมารวมตัวกัน,ก็ยากที่จะแยก,ยากที่จะกำราบแล้ว!"

 

"ใครกันที่มีความสามารถสูงขนาดนั้น? ต้าเจิ้งยังมีคนที่มีทักษะสูงอีกครึ? นี่เป็นตัวตนระดับสัตว์ประหลาดเลยไม่ใช่รึ?"

 

อ๋องในชุดสีม่วงที่ขมวดคิ้วแน่น,แม้นว่าคนอื่นๆไม่สามารถมองเห็นความกังวลของท่านอ๋องได้,ทว่าทุกคนต่างก็รู้ดีว่าแผนการของท่านอ๋องเวลานี้ได้ผิดเพี้ยน,ภายในศาลเทวะไท่จี นอกจากเซิ่งหวังแล้ว,ไม่เคยมีใครทำให้ท่านอ๋องต้องแสดงท่าทางจริงจังเช่นนี้ได้?

 

ผ่านไปหนึ่งชั่วยามอ๋องในชุดสีม่วงที่นั่งครุ่นคิดพิจารณาอยู่,ท้ายที่สุดก็กล่าวออกมาว่า,"ดูเหมือนว่าแผนการของข้าจะใช้ไม่ได้แล้ว,คงจะต้องลงมือตามแผนเดิม!"

 

"ท้ายที่สุดท่านอ๋องก็เตรียมที่จะโจมตีสวนสวรรค์ลอยฟ้าหลิงเซียวด้วยกำลังแล้วรึ?

 

"ไม่ใช่โจมตี,แต่เป็นค่ายกล!"อ๋องในชุดม่วงที่ดวงตาหรี่เล็ก.

 

"ค่ายกล?"

 

"สวนสวรรค์ลอยฟ้าหลิงเซียวไม่สามารถทำลายได้,หากว่าเข้าโจมตี,ต้าเจิ้งก็จะพังทลายแหลกเป็นเสี่ยงๆ,ทุกอย่างไม่มีเหลือ,ศาลเทวะไท่จีเองก็ได้ประโยชน์จำกัด,ข้าต้องการพื้นที่ส่วนใหญ่ของต้าเจิ้ง."

 

"แล้วต้องทำเช่นไร?"

 

อ๋องชุดม่วงที่จ้องมองกลุ่มคนของเขาพลางขมวดคิ้วเล็กน้อย,คนเหล่านี้ไม่สามารถเทียบได้กับสามเสาหลักของต้าเจิ้งเลยแม้แต่น้อย,หากไม่เอ่ยปาก,ก็ไม่เข้าใจในสิ่งที่ตัวเองต้องการจะสื่อเลยแม้แต่น้อย.

 

"ต้าเจิ้งจงซาน,ความจริงแล้วเป็นคนที่โดดเด่นเป็นอย่างมาก,ในอดีตในโลกใบเล็กภพหยินนั้นเขาเคยใช้แผนการที่สร้างความสั่นสะเทือนไปทั่วหล้า,ข้าเองก็จะใช้แผนการดังกล่าวนั้นเช่นกัน!"

 

"อะไร?"

 

"ควบคุมราชาก็คือควบคุมทั่วแผ่นดิน!"

 

"ควบคุมราชาก็คือควบคุมทั่วแผ่นดิน?"

 

"พวกเราจะทำการผนึกสวนสวรรค์ลอยฟ้าหลิงเซียว,เพื่อบัญชาควบคุมแผ่นดินต้าเจิ้ง!"

 

"รับทราบ!"

--------------------------------------------------------------------

 

ไม่กี่วันหลังจากนั้น,สวนสวรรค์ลอยฟ้าหลิงเซียว! ก่อนที่จะประชุมราชกิจ.

 

ภายในตำหนักของเสนาธิการสงครามหลางเจิ้นที่พยักหน้ารับและกล่าวออกมาว่า,"ขอให้ท่านทูตโปรดส่งข้อความ,ให้อ๋องฉีหมิงโปรดวางใจ,ในวันนี้,ข้าและคนอื่นๆจะต้องทำงานสำเร็จอย่างแน่นอน!"

 

อ๋องฉีหมิง,ก็คืออ๋องชุดม่วงของศาลเทวะไทจีที่วางแผนควบคุมสวนสวรรค์ลอยฟ้าหลิงเซียวนั่นเอง.

 

เห็นชัดเจนว่า,แผนการนี้ได้เริ่มอย่างเป็นทางการแล้ว.

 

หลางเจิ้นออกจากตำหนักของตัวเอง,เดินทางไปยังวังหลวงพร้อมกับขุนนางอื่นๆ,เพื่อเข้าไปยังท้องพระโรงตำหนักซ่างเฉิน,เหมือนกับทุกๆวัน.

 

ก่อนจะเริ่มประชุมในเวลานี้,เหล่าขุนนางดูเหมือนว่าจะแยกออกเป็นสองฝั่งเรียบร้อยแล้ว.

 

หลินเซียวและสุ่ยจิงที่อยู่หัวแถวจับจ้องมองไปยังสุ่ยอู๋เหิน.

 

ปมภายในใจของพวกเขาที่ได้หายไปหมดแล้ว,สามเสาหลักของต้าเจิ้งได้กลายเป็นหนึ่งเดียวกัน.

 

"ยอดเยี่ยมนัก,วันนี้,ข้าเห็นเพื่อนร่วมงานทุกท่านมาพร้อมหน้ากัน,รู้สึกซาบซึ้งนัก,โปรดวางใจและรอคอย,วันนี้หากพวกเราอดทน,จะได้รับการตอบแทนที่ยอดเยี่ยม,เมื่อเซิ่งหวังกลับมา,พวกท่านทุกคนจะกลายเป็นวีระบุรุษของต้าเจิ้ง!"สุ่ยอู๋เหินที่กล่าวออกมาในทันที.

 

เป็นประจำทุกการประชุมราชกิจ,สุ่ยอู๋เหินจะทำการปลอบขวัญเหล่าขวัญนาง! เพื่อให้ต้าเจิ้งยืนอยู่อย่างมั่นคง,เพื่อให้สวนสวรรค์ลอยฟ้าหลิงเซียวไม่เกิดความโกลาหล,เหล่าเมืองต่างๆภายในอาณาเขตไม่เกิดการต่อต้าน.

 

แม้นว่ารายงานความพ่ายแพ้จะถูกสงมาเป็นระยะ,ทว่าเมืองต่างๆที่ยังเหลืออยู่ก็ยังคงสนับสนุนต้าเจิ้งเหมือนเก่า,ไม่มีใครที่จะแยกตัวออกไป!

 

"แม่ทัพใหญ่!"สุ่ยอู๋เหินที่เอ่ยออกมาในทันที.

 

"อยู่นี่แล้ว!"หลินเซียวที่พยักหน้ารับ.

 

"วันนี้มีรายงานทางทหารอะไรบ้าง?"สุ่ยอู๋เหินที่กล่าวออกมา.

 

เรื่องนี้เองก็เหมือนทุกๆวัน,แม้นว่าจะเป็นรายงานาความภายแพ้,ที่ทำให้ภายในใจของเหล่าขุนนางสั่นไหว,ทว่าก็ยังคงปกปิดเอาไว้,แม้แต่เผยท่าทางหวั่นเกรงออกมา,แม้นว่าจะเป็นรายงานความภายแพ้,ทว่าเหล่าเสนาธิการต่างๆเองก็จำเป็นต้องควบคุมความเสียหายเอาไว้เช่นกัน.

 

"วันนี้ยามโฉ่ว,ประตูเมืองทิศใต้เมืองอู่ซวังได้แตกแล้ว,ตอนนี้การต่อสู้ที่หนักหน่วงเกิดขึ้น,เป็นไปได้ว่าเมืองอู๋ซวังคงจะพ่ายแพ้ภายในสามวัน!"หลินเซียวกล่าวพลางถอนหายใจเล็กน้อย.

ยามโฉ่ว () คือเวลา 01.00 น. 03.00 น.

 

สุ่ยอู๋เหินที่พยักหน้ารับ,ภายในท้องพระโรงเปลี่ยนเป็นเงียบงัน,เมืองอู๋ซวังนับเป็นเมืองแรกของเซิ่งหวังที่ได้เดินทางมายังเมืองแห่งนี้,และกลายเป็นหนึ่งเมืองสำคัญของทวีปศักดิ์สิทธิ์,เป็นหนึ่งในป้อมปราการทิศใต้,หากว่าเมืองอู๋ซวังพ่ายแพ้,อย่างน้อยอีกห้าเมืองที่เหลือก็จะขาดการสนับสนุน,ถูกตัดขาดการติดต่อในทันที.

 

"แม่ทัพใหญ่,ท่านยังดื้อดึงไม่ยอมรับผิดอีกรึ?"

 

ในเวลาเดียวกันนั้น,หลางเจิ้นที่ก้าวออกมาในทันที,ดวงตาที่จ้องมองเขม็งไปยังหลินเซียว.

 






ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

ปัจจุบันแปลจบแล้ว 1672 ตอน สนใจติดต่อเข้ากลุ่มลับได้ครับ

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ แปลจบแล้ว.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น