วันอังคารที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2563

Immortality Chapter 909 The outstanding heroes seek Great Zheng

Immortality Chapter 909 The outstanding heroes seek Great Zheng

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 909   เหล่ายอดฝีมือที่จับตามองต้าเจิ้ง.


Chapter 909 The outstanding heroes seek Great Zheng
群雄大崝
  เหล่ายอดฝีมือที่จับตามองต้าเจิ้ง.

ศรของโหลวซิงเฉินที่ยิงออกไป,ทะลวงหน้าอกของเฉินจื่อเห่าที่อยู่ไกลออกไป,จากนั้นก็กอดร่างที่หมดสติของเฉินเสี่ยวเชี่ยนเอาไว้.

มือของโหลวซิงเฉินที่ค่อยๆลูบคลำไปยังใบหน้าของนาง,ดวงตาที่เปื้อนไปด้วยน้ำตา,ใบหน้าที่เต็มไปด้วยความรักและอาดูร.



ในเวลาเดียวกันจงซานที่โบกมือให้หลิวอู๋ซ่างเตรียมตัวออกไปจากห้องโถงดังกล่าว.

"เซิ่งหวัง,เรื่องนี้,โหลวซิงเฉินอยู่ที่นี่,เขา.........?"หลิวอู๋ซ่างที่เผยท่าทางเป็นกังวล.

"ไปจัดเตรียมตำหนักโหลวซิงเอาไว้,นับจากนี้จะเป็นคฤหาสน์ของโหลวซิงเฉิน."จงซานกล่าว.

"หืม?"หลิวอู๋ซ่างที่ตกใจเล็กน้อย,จากนั้นก็เข้าใจความหมายของจงซาน,โหลวซิงเฉินเป็นคนของต้าเจิ้งไปเรียบร้อยแล้วอย่างงั้นรึ?

"ครับ!"หลิวอู๋ซ่างที่รับคำในทันที.

ในเวลานี้ความแข็งแกร่งของต้าเจิ้งที่ขยายเพิ่มขึ้นอีกแล้ว,ไม่ได้แค่ยอดฝีมือเช่นโหลวซิงเฉินเท่านั้น,ยังมีการคัดเลือกผู้คนจากการสอบเกอจวี,ที่รับคนทั่วทั้งอาณาเขตจวงหลุนแห่งนี้.

ขอเพียงแค่มีความสามารถ,ก็สามารถเข้าร่วมกับต้าเจิ้งได้.

สามปีหลังจากนั้น,บนท้องพระโรงของเมืองซ่าง.

"รายงานเซิ่งหวัง,ที่เขตแดนภาคใต้ของอาณาเขตจวงหลุน,ศาลเทวะอู๋ซ่าง,ตำหนักเทียนซี่,ผ่านมาห้าปีหลังจากที่พวกเราทำลายนิกายซือกง,พวกเขาก็ได้ทำลายสี่ราชวงศ์สวรรค์ไปอย่างราบคาบแล้ว!"เสี่ยวหวังที่กล่าวรายงาน.

"ไม่สมเหตุสมผล,อยู่ๆพวกเขาก็มีความสามารถยึดครองราชวงศ์สวรรค์ทั้งสี่ได้เลยอย่างงั้นรึ?"จงซานที่สอบถามออกไปด้วยความสงสัย.

"จากรายงานจากทหารสังเกตการณ์,ได้ปรากฏสุดยอดกุนซือมีนามว่าหวังจิงเหวิน,คนผู้นี้เคลื่อนทัพราวกับเทพ,ยึดครองเมืองได้อย่างเด็ดขาด,สี่ราชวงศ์สวรรค์,แม้ว่าจะแข็งแกร่ง,แต่ก็ไม่สามารถต้านทานได้."เสี่ยวหวังที่ส่ายหน้าพลางทอดถอนใจ.

"หวังจิงเหวิน?"จงซานที่ขมวดคิ้วไปมา.

"ครับ,เฉินได้ทำการรวบรวมของหวังจิงเหวินมาแล้ว! คนผู้นี้ตอนนี้ร่างกายยังเป็นมนุษย์,เขานั้นเป็นจวอหงวนลำดับหนึ่งของศาลเทวะอู๋เซี่ยงเป็นอัจฉริยะคนใหม่!"

"หืม?"

"หวังจิงเหวินเพิ่งปรากฏตัวออกมาเมื่อ 180 ปีที่แล้ว,คนผู้นี้,เกิดในเมืองเล็กๆทางด้านภาคใต้ของอาณาเขตจวงหลุน,ได้ปรากฏเข้าประลองในเมืองเซียนแห่งหนึ่งและได้รับชนะเลิศ,เป็นที่ฮือฮาในเวลานั้น,จากนั้นเจ้าเมืองได้แนะนำเขาเข้าร่วมสอบเกอจีของเขตแดนอู๋เซี่ยง,ด้วยพรสวรรค์และเชาว์ปัญญาระดับเทพของเขา,ทำให้เขาสามารถผ่านการคัดเลือกด้วยบทความที่ยอดเยี่ยม,เป็นจวอหงวนคนใหม่! เจ็ดปีกลังจากนั้นได้ถูกส่งตัวมายังดินแดนจวงหลิน,และได้ช่วยตำหนักเทียนซี่ยึดครองราชวงศ์สวรรค์ทั้งสี่สำเร็จ!"เสี่ยวหวังกล่าวรายงาน.

"เซิ่งหวัง,ภาคใต้ดูเหมือนว่าได้ปรากฏศัตรูที่ทรงพลังขึ้นแล้ว!"เสี่ยวหวังกล่าว.

จงซานที่เคาะพนักพิงมังกร,ราวกับว่าจมอยู่ในความคิด.

เหล่าเสนาธิการที่ได้แต่เงียบงัน,รอคอยให้เซิ่งหวังตัดสินใจ.
 

หลังจากี่ครุ่นคิด,นิ้วที่เคาะไปมาที่พยักมังกรก็หยุดลง,พร้อมกับจ้องมองไปยังเสี่ยวหวัง,"หวังจิงเหวิน,ไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับเขา,เป้าหมายของพวกเราในเวลานี้,คือรวบรวมเขตแดนจวงหลุนภาคเหนือก็พอ.

"รับทราบ!"เสี่ยวหวังที่รับคำในทันที.

อย่างไรก็ตามภายในใจของเขาก็เต็มไปด้วยความสงสัย,ไม่จำเป็นต้องใส่ใจหวังจิงเหวิน,ไม่กังวลเกี่ยวกับเขาเลยรึ? ทำไม? กับคนที่มีพรสวรรค์หายาก,คาดไม่ถึงเลยว่าเซิ่งหวังจะกล่าวบอกว่าไม่ต้องกังวลอย่างงั้นรึ? หรือว่าเซิ่งหวังมีความคิดที่จะจัดการเขาแล้วรึ? ไม่ว่าอย่างไรพวกเขาก็ไม่สามารถคาดเดาความคิดของจงซานได้,เวลานี้ทำได้แค่รับฟังเท่านั้น.

เหล่าเสนาธิการคนอื่นๆเมื่อจงซานกล่าวว่าไม่ต้องกังวล,แน่นอนว่าพวกเขาย่อมต้องทำตามจงซานเท่านั้น.

"ที่แนวหน้าเป็นอย่างไรบ้าง?"จงซานที่สอบถามออกมาอีกครั้ง.

เสี่ยวหวังที่กลับเข้าไปในแถว,อี้เหยี่ยนที่ก้าวออกมา.

"รายงานเซิ่งหวัง,ราชวงศ์สวรรค์ทั้งแปด,ตอนนี้มีสามราชวงศ์สวรรค์กำลังบุกจัดการราชวงศ์อื่นๆ,มีหนึ่งราชวงศ์สวรรค์ที่กำลังรุกเข้าเมืองหลวง,,และยังอีกหนึ่งที่กำลังหยุดนิ่ง,และสามแห่งกำลังอยู่ในภาวะวิกฤติ,เฉินคิดว่าในเวลานี้ถึงเวลาอันควร,ที่พวกเราจะเก็บเกี่ยวผลประโยชน์แล้ว! เมื่อทำสำเร็จต้าเจิ้งของพวกเราก็จะยึดครองแผ่นดินภาคเหนือของอาณาเขตจวงหลุนได้พื้นที่หนึ่งในห้าของพื้นที่ภาคเหนือ!"อี่เหยี่ยนกล่าวรายงาน.

"อืม!"จงซานที่พยักหน้ารับ.

กับการพยักหน้าของจงซานเวลานี้ได้ทำให้เขตแดนภาคเหนือต้องสั่นสะเทือนไปเลยทีเดียว.

หลังจากนั้นทัพของศาลเทวะต้าเจิ้งก็ได้รับราชโองการบุกแปดราชวงศ์สวรรค์ในทันที!

ทหารของต้าเจิ้งที่มาจากโลกใบเล็ก,พวกเขาเต็มไปด้วยนักรบที่มากพรสวรรค์,นอกจากนี้หลังจากที่เปิดการสอบเกอจี,เหล่าคนมากพรสวรรค์ของเขตแดนจวงหลุนก็ปรากฏขึ้นเป็นจำนวนมากด้วยเช่นกัน.

เผ่าหมาป่าอาณาจักรคู่บารมี,และยังมีอีกสี่เผ่าอสูรเทวะ,มังกร,พยัค,หงส์เพลิง,เต่าทมิฬ,นับเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมาก,ความแข็งแกร่งของต้าเจิ้งนั้นสะกดข่มฝ่ายตรงขามแต่เพียงผู้เดียว.

ความสำเร็จที่ได้มาอย่างไม่ได้ยากลำบากอะไร,บนเพลงแห่งชัยชนะที่บรรเลงไปทุกที่,ตลอดเจ็ดปี,ต้าเจ้งที่โจมตีไปทั่วทุกสารทิศโดยไม่หยุดพัก.

หลังจากนั้นหกปี,ต้าเจิ้งก็สามารถยึดครองราชวงศ์สวรรค์ทั้งแปดได้! นับจากนั้นดินแดนทางภาคเหนือส่วนหนึ่งก็กลายเป็นของต้าเจิ้งไปในที่สุด.

แปดราชวงศ์สวรรค์นับเป็นหนึ่งในห้าของเขตแดนภาคเหนือ,ซึ่งในเวลานี้ต้าเจิ้งครองพื้นที่หนึ่งในสิบของอาณาเขตจวงหลุนเป็นที่เรียบร้อย.

รายงานชัยชนะที่ได้ส่งต่อมายังท้องพระโลง,ทำให้เหล่าขุนนางทุกคน,รวมถึงจงซานที่เผยยิ้มด้วยความพึงพอใจ.
---------------------------

อาณาเขตจวงหลุนภาคเหนือ,ภายในตำหนักที่โอ่อ่าแห่งหนึ่ง.

ภายในห้องโถงนั้นมีบัลลังก์ที่หรูหราตั้งอยู่มากมาย.

16  บัลลังก์มังกร 12 ที่นั่งอันหรูหรา.

รวมทั้งหมด 28 ที่นั่ง,เป็นที่นั่งสำหรับเหล่าตัวตนที่ไม่ธรรมดานั่นเอง.

บนบัลลังก์หัวโต๊ะนั้น,มีราชาที่สวมชุดสีม่วงผู้หนึ่ง.

"ประมุขแดนเทวะ,ราชาราชวงศ์สวรรค์,ยินดีนักที่ทุกท่านเดินทางมาในวันนี้!"ราชาในชุดสีม่วงที่กล่าวออกมาเสียงดัง.

"เซิ่งซ่างชิงหมิง,อย่าให้เสียเวลาเลย,กล่าวเข้าเรื่องเลยดีกว่า!"ประมุขของแดนเทวะคนหนึ่งที่กล่าวออกมา.

คนอื่นๆต่างก็พยักหน้าเห็นด้วย.

"ตกลง,ขอกล่าวตามตรง,ข้าคิดว่าทุกคนที่มาคงจะรู้ความตั้งใจของข้า,ทุกคนคงเข้าใจดี,มันเกี่ยวกับศาลเทวะต้าเจิ้ง,ข้าถึงได้เชิญทุกท่านมาในวันนี้."

เมื่อเอ่ยถึงศาลเทวะต้าเจิ้ง,แทบทุกคนต่างก็ขมวดคิ้วไปมาเล็กน้อยในทันที.

"ศาลเทวะต้าเจิ้ง,ได้ทำลายสี่แดนเทวะ,แปดราชวงศ์สวรรค์,และหนึ่งนิกายซือกง! เรื่องนี้ข้าไม่ต้องบอกทุกคนก็รู้อยู่แล้ว,ตั้งแต่แรก,ไม่มีใครสนใจศาลเทวะแห่งนี้เลย,ตอนนี้ทุกคนคงเห็นแล้ว,ว่าพวกเขาแข็งแกร่งขนาดใหน,ผ่านมากี่ปีแล้วกัน? นับตั้งแต่แยกสวรรค์สะบั้นปฐพี,ผ่านมาสามสิบกว่าปีเท่านั้น,ทุกคนคงรู้แล้วว่าพวกเขาประสบความสำเร็จขนาดใหน?"เซิ่งซ่างชิงหมิงที่กล่าวออกมาอย่างเคร่งขรึม.

ทุกคนในเวลานี้ทำได้แค่เงียบ.

"นี่ไม่ใช่เกี่ยวข้องกับราชวงศ์วาสนาเท่านั้น,ศาลเทวะต้เจิ้งนั้นมีความทะเยอทะยานที่ไม่ธรรมดาเลย,แม้แต่กรรมวาสนาพวกเขายังไม่ปล่อยให้หลุดรอด,ดังนั้นไม่มีทางที่แดนเทวะไม่มีทางรอดพ้น,ทำให้ข้าต้องเชิญทุกคนมาในวันนี้!"เซิ่งซ่างชิงหมิงกล่าว.

"ทว่าแล้วมันอย่างไร?"ประมุขแดนเทวะผู้หนึ่งที่ขมวดคิ้วไปมา.

"ในเวลานี้อาจจะยังมองไม่เห็น,การเติบโตของต้าเจิ้งนั้น,ในอนาคตอันใกล้,ศาลเทวะต้าเจิ้งที่หยุดนิ่ง,เพื่อฝึกฝน,พัฒนาทัพของพวกเขา,พวกเราจะปล่อยไปเช่นนี้อย่างงั้นรึ? ความแข็งแกร่งของต้าเจิ้งทุกคนก็เห็น,หากปล่อยเวลาให้เนิ่นนาน,พวกเราก็มีแต่เสี่ยงอันตรายมากยิ่งขึ้น!"เซิ่งซ่างชิงหมิงเอ่ย.

ทุกคนเวลานี้ขมวดคิ้วแน่น,แววตาที่เผยท่าทางอักอ่วนออกมาเช่นเดียวกัน.

"การจะสร้างราชวงศ์สวรรค์และเปิดแดนเทวะนั้น,นับเป็นตัวตนที่เต็มไปด้วยความภาคภูมิ,ใครที่ยินดีที่จะก้มหัวเป็นข้าราชบริพารคนอื่นกัน? ความต้องการของต้าเจิ้งนั้นมีมากมายนัก,หากพวกเรายังปล่อยให้เป็นเช่นนี้,หลังจากนี้พวกเราก็จะต้องตกตายในการต่อสู้,หรือต้องยอมจำนนอย่างงั้นรึ?"เซิ่งซ่างชิงหมิงเอ่ย.

"ตายในการต่อสู้? หรือยอมจำนนอย่างงั้นรึ? ชิ!"ประมุขแดนเทวะคนหนึ่งแค่นเสียง.

"ภายใต้สวรรค์แห่งนี้,ปลาใหญ่กินปลาเล็ก,การที่รอให้หายนะเดินทางมาหานั้น,ไม่ใช่แนวทางของข้า."เซิ่งซ่างชิงหมิงที่เอ่ยออกมา.

"เซิ่งซ่างชิงหมิง,มีสิ่งใดต้องการเอ่ยก็เอ่ยมาเลยดีกว่า!"เซิ่งซ่างที่เอ่ยออกมาในทันที.

ชิงหมิงที่จดจ้องมองไปยังทุกคนก่อนที่จะกล่าวออกมาว่า"รวมตัวกันต่อต้านต้าเจิ้ง!"

รวมตัวกันต่อต้านต้าเจิ้งอย่างงั้นรึ? ใบหน้าของทุกคนที่เปลี่ยนเป็นซับซ้อน,ทว่าภายในใจก็คิดอยู่เช่นกัน,ทว่าเมื่อมีคนกล่าวออกมา,ก็สร้างผลกระทบต่อพวกเขาไม่น้อย.

ทุกคนที่เปลี่ยนเป็นเงียบงัน.

"ต้าเจิ้ง,ไม่ง่ายที่จะต่อกร!"เซิ่งซ่างคนหนึ่งที่เอ่ยออกมาในทันที.

คนอื่นๆต่างก็พยักหน้า,อีกเหตุผลหนึ่งคือพวกเขาไม่ต้องการลงมือก่อน,ในอดีตนั้นแปดราชวงศ์สวรรค์ที่หาเรื่องต้าเจิ้ง,ท้ายที่สุดก็ถูกทำลายไปจนสิ้น,ในเวลานี้,พวกเขาอาจจะประสบผลเช่นเดียวก็ได้?

"ฮึ!"เซิ่งซ่างชิงหมิงแค่นเสียง.

"ที่นั่งอยู่ตรงนี้,ไม่ใช่ว่าทุกคนต่างก็มีอาณาเขตติดกับต้าเจิ้งหรอกรึ? ไม่ช้าก็เร็วต้องถูกโจมตีแน่,คิดจะถ่วงเวลาไปถึงใหน?"เซิ่งซ่างชิงหมิงเอ่ย.

"เจ้าต้องการรวมพวกเราราชวงศ์สวรรค์และเดินเทวะ,ไปร่วมเดิมพันกับเจ้าอย่างงั้นรึ?"เซิ่งซ่างคนหนึ่งที่ขมวดคิ้วไปมา.

สายตาของทุกคนที่จับจ้องมองไปยังเซิ่งซ่างชิงชิว.

พูดง่ายแต่ทำยาก,ไม่ต้องพูดถึงเลยว่าการรวมตัวกันนั้นยากขนาดใหน,นี่คิดจะเอาอาณาจักรมาเดิมพันอย่างงั้นรึ? ทุกคนที่ไม่รู้สึกดีนัก.

เซิ่งซ่างชิงชิวที่เผยยิ้มออกมาเล็กน้อย,ส่ายหน้าไปมาและกล่าวออกมาว่า,"นี่เป็นการเดิมพันที่ยากจะชนะ,แม้นว่าข้าจะไม่ต้องการเดิมพัน,แต่ความหมายของข้านั้นก็ไม่ได้ต่างไปนัก."

"หืม?"

"ความหมายของข้าคือ,หลังจากที่กำจัดจงซาน,พวกเราก็รวมมือกันกำจัดต้าเจิ้ง!"เซิ่งซ่างชิงชิวเอ่ย.

"กำจัดจงซาน? กำจัดอย่างไร? ที่ตำหนักสังสารวัฏ,โหลวซิงเฉินยังต้องตายในมือจงซานเลย,แล้วใครจะเป็นคู่มือให้กับจงซานได้?"ประมุขของแดนเทวะที่ส่ายหน้าไปมา.

"วิหารซือกง? นั่นเป็นชะตาของพวกเขา,ไม่ว่าอย่างไรจงซานก็มาจากโลกใบเล็กเพียงแค่สามสิบปี,ก่อนหน้าที่เขาจะแยกสวรรค์สะบั้นปฐพีนั้น,เขาก็ยังเป็นเพียงมนุษย์,แม้นว่าตอนนี้จะแข็งแกร่ง,แต่ก็มีความเป็นมามากเท่าไหร่กัน?"เซิ่งซ่างชิงหมิงที่เอ่ยวิเคราะห์.

"แล้วโหลวซิงเฉินล่ะ? พวกเราดีกว่าโหลวซิงเฉินอย่างไร,ถึงจะสามารถเอาชนะจงซานได้!"

"เรื่องนี้,เจ้าเชื่อด้วยอย่างงั้นรึ?"เซิ่งซ่างชิงชิวที่แค่นเสียงเย็นชา.

"หืม?"ทุกคนต่างก็ตื่นตกใจเล็กน้อย.

ทำไมถึงจะไม่เชื่อ? ไม่ใช่ว่ามีคนมากมายเห็นอย่างงั้นรึ?

"เจ้าไม่เคยได้ยินเรื่องทักษะเทวะเวลาแม้แต่เทียนชูยังยากจะตานทาน,โหลวซิงเฉินนั้นมีทักษะเทวะเวลาที่ทรงพลัง,ทว่าทักษะเทวะเวลานั้นไม่ได้ไร้เทียมทาน,เขาก็มีโอกาสพ่ายแพ้เช่นกัน,ตามที่ข้าคาดการณ์นั้น,ไม่ใช่ว่าจงซานน่าเกรงขาม,เป็นไปได้ว่าจงซานรับรู้วิธีในการกำจัดโหลวซิงเฉิน!"เซิ่งซ่างเทียนชูกล่าว.
 "หืม?"

"นี่คือการคาดการณ์ของข้าเท่านั้น,จงซานที่แยกสวรรค์สะบั้นปฐพีได้ไม่ถึง 30 ปี,จะเป็นไปได้อย่างไรที่จะเป็นคู่มือของโหลวซิงเฉิน? หากเป็นจริง,พวกเราก็ทำอะไรไม่ได้แล้ว,จงซานคงรุกเข้ามาสังหารพวกเราไปแล้วไม่ใช่รึ?"เซิ่งซ่างชิงชิงกล่าว.

ภายในห้องโถงกลายเป็นเงียบอีกครั้ง,เป็นความจริงการพ่ายแพ้ของโหลวซิงเฉินก็ทำให้ทุกคนไม่อยากเชื่อเช่นกัน,พวกเขาต่างก็คาดเดาไปต่างๆนานา,พยายามอธิบายเรื่องที่เกิดขึ้น.

"เจ้าต้องการจะกล่าวสิ่งใดกันแน่?"ประมุขแดนเทวะคนหนึ่ง,ที่จ้องมองออกไปพร้อมๆกัน.

เซิ่งซ่างชิงหมิงที่จ้องมองไปยังทุกคน,ก่อนที่จะกล่าวออกมาอย่างมั่นใจ,"หากข้าและทุกคนร่วมมือกันลอบสังหารจงซานแล้วล่ะก็,! ไม่เป็นต้องกล่าวถึงเรื่องอื่นๆ,หากสิบหกราชวงศ์สวรรค์และสิบสองแดนเทวะ,พร้อมใจลอบสังหารจงซานพร้อมกันล่ะ?"

ลอบสังหารอย่างงั้นรึ? บางคนก็พอจะคาดการได้,บางคนเองก็ไม่ค่อยมั่นใจในตัวเซิ่งซ่างชิงชิวนัก,อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ก็สร้างความตื่นตะลึงให้กับทุกคนด้วยเช่นกัน.


"สิบหกราชวงศ์สวรรค์,สิบสองแดนเทวะ,ต้าเซียนห้าสิบคน,ไม่น่าจะเป็นเรื่องยาก,หากว่าพวกเราลอบสังหารร่วมมือกันอย่างเต็มที่แล้ว,ข้าคิดว่าแม้แต่โลกเขตแดนของโหลวซิงเฉิน,ก็ยังไม่สามารถรอดจากพวกเราได้!"เซิ่งซ่างชิงชิวที่กล่าวออกมาอย่างเคร่งขรึม.





ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

ปัจจุบันแปลจบแล้ว 1672 ตอน สนใจติดต่อเข้ากลุ่มลับได้ครับ

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ แปลจบแล้ว.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น