วันพุธที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

Immortality Chapter 877 Damaging severely day and Array Method

Immortality Chapter 877 Damaging severely day and Array Method

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 877 ค่ายกลโบราณ.


Chapter 877 Damaging severely day and Array Method
天和的
  ค่ายกลโบราณ.

"แม้แต่ปราชญ์เทพหยวนซือยังไม่ต้องการแปดเปื้อนอย่างงั้นรึ? จะเป็นได้อย่างไร?,มีสิ่งใดที่ปราชญ์เทพต้องหวาดกลัวด้วย?"เฉิงไปอี้ที่กล่าวออกมาด้วยความประหลาดใจ.

เซิ่งหวังไท่อี้ที่จ้องมองไปยังเฉิงไปอี้,ส่ายหน้าไปมาพร้อมกับกล่าวออกมาว่า,"ปราชญ์เทพนั้นไม่ได้หวาดกลัว,ทว่าบางสิ่งบางอย่างก็ไม่ต้องการแปดเปื้อน!"



"ต่างกันอย่างงั้นรึ?"เฉิงไปอี้สอบถาม.

เซิ่งหวังไท่อี้ที่ส่ายหน้าไปมาพร้อมกับกล่าวออกมาว่า,"แน่นอนว่าแตกต่างกัน,ปราชญ์เทพนั้นคือสุดยอดฝีมือในโลกหล้า,ทว่าก็ยังมีบางสิ่งที่ไม่ต้องการแตะต้อง."

"เจ้ากล่าวแล้วทุกคนก็ต้องเชื่ออย่างงั้นรึ?"เฉิงไป่อี้กล่าวหยัน.

"หุบปาก!"ประมุขนิกายจื่อเซียวที่ตะโกนเสียงดังตวาดออกไป.

เฉิงไป่อี้ทำได้แค่เงียบปากภายในใจที่เต็มไปด้วยความห่อเหี่ยว.

ประมุขนิกายจื่อเซียวและเซิ่งหวังไท่ชูที่จ้องมองไปยังเซิ่งหวังไท่อี้.

"พวกเจ้าเชื่อข้าหรือไม่?"เซิ่งหวังไท่อี้เผยยิ้มออกมาบางๆ.

"ข้าเชื่อ!"เซิ่งหวังไท่ชูที่พยักหน้ารับ.

"เข้าเชื่อแต่ต้องการรับรู้ว่าศิลาเทวะห้าสีนี้ปรากฏขึ้นเมื่อไหร่,อยู่ในยุคของปราชญ์เทพหยวนซืออย่างงั้นรึ?"ประมุขนิกายจื่อเซียวที่ขมวดคิ้วไปมา.

"ใช่อยู่ในยุคของหงจวิน,นวีหว๋า,ซานชิง,เจี่ยหยิน,ซุนถี,ไท่ซ่างเองก็ด้วย,ในเวลานั้นปราชญ์เทพทั้งเจ็ดยังไม่คิดที่จะต่อต้านเทียนชู(สวรรค์หนึ่งเดียว),ไม่เคยแม้แต่จะคิด,มันเป็นช่วงเวลาที่ยาวนานมากแล้ว!"เซิ่งหวังไท่อี้ที่สูดหายใจลึก.

"ทำไมอาวุโสซูต้าจี้บอกว่ามีสมบัติวิเศษของชิงชิวที่เหนียงเหนียงนวีหว๋าได้ทิ้งเอาไว้กัน? ในเมื่อไม่สามารถยึดครองมาได้,ทำไมถึงได้บอกว่าเป็นพิธีการใหญ่ที่เหนียงเหนียงนวีหว๋าได้เตรียมเอาไว้กัน?"เซิ่งหวังไท่ชูที่กล่าวออกมาเบาๆ.

"ซูต้าจี้นั้นเป็นคนที่เหนียงเหนียงนวีหว๋าโปรดมาก,ในอดีต,ราชันย์ซวินอ๋องโจว,ที่ถูกปราชญ์เทพทั้งเจ็ดตรวจสอบ,แต่ด้วยความสามารถของนาง,ทำให้ปราชญ์เทพทั้งเจ็ดไม่สามารถลงมือได้,ด้วยเชาว์ปัญญาของนาง,แม้แต่ปราชญ์เทพยังต้องจากไป,นางสามารถซ่อนความจริงจากสวรรค์ได้,แม้ว่าในเวลานั้นนางถูกกำหนดให้ต้องพังพินาศ,แม้แต่บรรพชนหงจวินวางแผนไว้อย่างดีแล้ว,สุดท้ายก็ยังต้องเสียหายไปไม่น้อย,ซูต้าจี้ในเวลานั้นได้ระเบิด,เมืองศักดิ์สิทธิ์ให้พังทลายพร้อมตกตายไปพร้อมกับนาง,อย่างไรก็ตามเหนียงเหนียงนวีหว๋าก็ได้ยืนมือไปช่วยนางเอาไว้."เซิ่งหวังไท่อี้กล่าวพลางถอนหายใจ.

เห็นชัดเจนว่า,เรื่องราวในชาติที่แล้วของเจิ้นเหรินไท่อี้นั้น,เขาเป็นคนหนึ่งที่รู้เรื่องสำคัญที่เกิดขึ้นในสวรรค์เป็นอย่างดี.

"ซูต้าจี้? นับว่าเป็นอดีตเผ่าจิ้งจอกที่มีเชาว์ปัญญาสูงที่สุด!"ประมุขนิกายจื่อเซียว.

"มากกว่านั้น,เมื่อกลุ่มปราชญ์เทพได้ตัดสินใจวางแผนที่จะต่อต้านเทียนชู,ท้ายที่สุดพวกเขาก็รับรู้เกี่ยวกับโองการสวรรค์,พวกเราไม่รู้เลยว่า,ปราชญ์เทพนั้นเป็นเพียงหมากของเทียนชู,แต่ว่าที่จริงมีซูต้าจี้นางกลับรับรู้,นางที่สามารถคาดการแผนการของเหล่าปราชญ์เทพได้,รับรู้ว่ากลุ่มปราชญ์เทพกำลังกระทำเรื่องใหญ่,นางที่มีเชาว์ปัญญาที่เทียบเท่าเท่ากลุ่มปราชญ์เทพเลย!"เซิ่งหวังไท่อี้กล่าว.

"เรื่องในอดีตท่านเองก็ไม่รู้อย่างงั้นรึ? รู้หรือไม่ว่าสวรรค์นั้นต้องการอะไร?"เซิ่งหวังไท่ชูที่กล่าวออกมาด้วยความประหลาดใจ.

"ข้าเองก็ไม่รู้,หากแต่คนที่รู้,ไม่เคยมีใครหนีพ้น,แม้แต่ปราชญ์เทพทั้งเจ็ดยังหนีไม่พ้น,ไม่เช่นนั้นข้าจะรอดมาได้อย่างงั้นรึ? หากข้ารู้เรื่องที่เกิดขึ้นในอดีต,คงไม่แม้แต่สามารถจุติกลับชาติมาใหม่ได้."เซิ่งหวังไท่อี้ที่ส่ายหน้าไปมา.

"เช่นนั้นเจ้ากำลังจะบอกกว่าศิลาเทวะห้าสีก้อนนี้,เกิดก่อนที่ปราชญ์เทพทั้งเจ็ดจะต่อต้านเทียนชูอย่างงั้นรึ?"เซิ่งหวังไท่ชูที่ขมวดคิ้วไปมา.

"ถูกต้อง!"เซิ่งหวังไท่อี้ที่กล่าวตอบ.

"แล้วผนึกใครเอาไว้กันแน่?"ประมุขนิกายจื่อเซียวที่แสดงท่าทางสงสัย.

"ไม่รู้ว่าผนึกอสุรกายปิศาจตนใด,ปราชญ์เทพหยวนซือเองก็ไม่ได้กล่าวถึงเมื่อในอดีต."เซิ่งหวังไท่อี้ที่กล่าวตอบ.

คนหลายคนที่เปลี่ยนเป็นเงียบงัน,ผู้ฝึกตนมากมายที่ฟังเรื่องที่เกิดขึ้นเงียบๆ,ภายในใจที่ดูซับซ้อน,แต่กระนั้นก็ยังมีประกายความโลภที่ยังแสดงออกมาในตาของตัวเอง.

"ประมุขนิกายจื่อเซียว,เซิ่งหวังไท่ชู,โปรดกลับไปเถอะ,สิ่งของชิ้นนี้ไม่สามารถนำไปได้,ถึงแม้นว่าซูต้าจี้จะได้บอกกล่าว,แต่มันไม่ใช่สิ่งของที่จะนำไปใช้ได้!"เซิ่งหวังไท่อี้ที่ส่ายหน้าไปมา.

ทุกคนต่างก็จ้องมองไปยังเกาะกุย,แววตาที่เผยท่าทางจริงจัง,ไม่สามารถนำไปได้,ใครกันที่ถูกผนึกอยู่? กรรมก้อนใหญ่ที่ปราชญ์เทพยังไม่ต้องการเปรอะเปื้อนอย่างงั้นรึ?

"ยิ่งแก่ยิ่งกลัวตาย!"ทันใดนั้นกงจูจิวเหว่ยที่กระซิบข้างหูของจงซานด้วยเสียงแผ่วเบา.

"หืม?"จงซานที่ตกใจเล็กน้อย.

"มีสิ่งใดต้องกลัวกัน,ศิลาเทวะห้าสีไม่ใช่สมบัติที่สามารถครอบครองได้อย่างงั้น? อสุรกายปิศาจที่น่าสะพรึงอย่างงั้นรึ? ปิศาจก็คือปิศาจ,มีสิ่งใดน่าหวาดกลัวกัน! หากสวรรค์จะล่มสลายแล้วจะไม่มีคนแลเลยเหรอ!"กงจูจิวเหว่ยที่เบ้ปากขณะพูด.

"หมายความว่าอย่างไร?"ซูอาโฝวเองก็แสดงท่าทางประหลาดใจเช่นกัน.

"หากอสุรกายปิศาจออกมา,ปราชญ์เทพชั้นสูง,คิดว่าพวกเขาจะมองข้ามอย่างงั้นรึ? หากว่าอสุรกายปิศาจออกมาแล้วไม่ถูกกำจัด,คิดว่าจะมีคนเช่นโพธิจู่ซือไว้ทำไม!"กงจูจิวเหว่ยที่กล่าวตอบ.

"หืม?"

"ก่อนหน้านั้นโพธิจู่ซือออกมา,เขาไม่ได้สังหารเหล่าปิศาจร้าย,ผนึกของเขาทำให้เกิดวานรศิลาจนทำให้ต้องกลายเป็นกรรมจนต้องมอบทักษะความสามารถให้ซุนอู๋คง,ตอนนี้หากว่าอสุรกายปิศาจหลุดออกมา,เขาก็ต้องชดเชยให้กับคนอื่นด้วยเช่นกัน,คงไม่ใช่แค่ศิลาเทวะห้าสีแล้ว,บางที่คงจะเป็นอุปกรณ์เซียนโบราณด้วยซ้ำ!"กงจูจิวเหว่ยที่กล่าวออกมาเบาๆ.

ทว่าแม้นว่าจะเป็นเสียงเบาๆ,ก็มีผู้ฝึกตนมากมายที่ได้ยิน,เสียงที่เข้าไปในหูผู้คนมากมาย.

ผู้ฝึกตนไม่น้อยที่สั่นสะท้าน,ดวงตาที่จับจ้องมองไปยังแผนร้ายของกงจูจิวเหว่ย.

เรื่องนี้เป็นอะไรที่น่าสนใจยิ่งนัก,ศิลาเทวะห้าสีที่ว่ายอดเยี่ยมแล้ว,ยังจะได้รับอุปกรณ์เซียนโบราณด้วยอย่างงั้นรึ?

ทันใดนั้นสายตาของทุกคนที่ลุกวาวขึ้นมาในทันที.

เซิ่งหวังไท่อี้ที่ได้ยินถึงกับพูดไม่ออกจ้องมองไปยังกงจูจิวเหว่ย,คนผู้นี้เป็นใครมาจากใหนกัน? เขาที่เป็นเซิ่งหวังที่ต้องพูดโน้มน้าวอยู่เป็นนานสองนาน,พริบตาเดียวกลับถูกพัดปลิวหายไปในทันที.

"โลหิต, ธารโลหิต!!!!!!!!!"

ทว่าในเวลาเดียวกันที่ไกลออกไปนั้น,เสียงใครบางคนก็ดังขึ้น,สายตาของทุกคนต่างก็จ้องมองออกไปเป็นสายตาเดียวกัน,ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่,พื้นที่รอบๆที่กลายเป็นสีแดงโลหิต,ธารโลหิตที่ใหญ่โตโบกพันพร้อมกับพุ่งตรงมายังเกาะกุย,มากขึ้นและก็มากขึ้น,ราวกับว่ามันกำลังจะปกคลุมพื้นที่ทั้งหมดของเกาะกุย.

"ฮึม ฮึม................!"

เสียงของภูติผีที่ดังโหยหวนน่าหวาดกลัว,ที่ดังมาพร้อมกับธารโลหิต,ธารโลหิตที่สีแดงปกคลุมผู้คนกลืนกินวิญญาณ,หลายๆคนที่กำลังพยายามตะเกียกตะกายเพื่อให้หลุด,แต่ก็ไม่สามารถหลุดออกมาได้.

"นี่มัน,ไม่ใช่กลุ่มคนที่ตกตายไปก่อนหน้านี้ภายในทะเลอ้าวไลหรอกรึ? พวกเขาตายแล้ว,ตอนนี้กลายมาเป็นภูติผีอย่างงั้นรึ?"ไม่รู้ว่าใครที่เป็นคนร้องออกมาเสียงดัง.

"ฟิ้ว..........!"

ธารโลหิตที่ราวกับมีชีวิตยืดพุ่งทะยานออกไปหาสิ่งมีชีวิต.

"อ๊ากกกกกกกกกกก!"

เสียงร้องที่เจ็บปวดทรมานจากธารโลหิตที่กลืนกิน,พริบตาเดียวที่มันได้ห่อหุ้มร่าง,ทุกๆคนสามารถมองเห็นได้ว่าคนเหล่านั้นได้กลายเป็นกองกระดูกไปในทันที,ตกตายไปอย่างอเนจอนาถ,ธารโลหิตที่กลืนกินไปแม้แต่ดวงวิญญาณ,เลือดเนื้อทั้งหมดถูกกลืนหายไปพร้อมกับทำให้พวกเขากลายเป็นภูติโลหิตอย่างรวดเร็ว.

เป็นธารโลหิตที่น่าสะพรึงนัก,ธารโลหิตที่พุ่งตรงเข้าหาผู้ฝึกตนนับสิบในเวลาอันรวดเร็ว,เหมือนๆกับคนอื่น,มันได้กลืนกินเลือดเนื้อเปลี่ยนคนเหล่านั้นเป็นภูติโลหิตทันที,เป็นฉากที่น่าสยดสยองเป็นอย่างมาก.

"ฟิ้ว!!"

เหล่าผู้ฝึกตนมากมายที่ทะยานขึ้น,ทั้งบนชายหายและพื้นที่รอบๆตอนนี้เต็มไปด้วยความหวาดผวา,หวาดกลัวหนีตายกันจ้าละหวั่น,ธารโลหิตนี้มันคืออะไรกัน?

"ท้องฟ้า,ท้องฟ้าล่มแล้ว!!!!"

อย่างไรก็ตามในเวลานั้นขณะที่เหล่าผู้ฝึกตนทันทีที่พุ่งตรงหนีขึ้นไปบนท้องฟ้า,ทันใดนั้นบนท้องฟ้า,ก็ปรากฏดวงดาราที่ล่วงหล่นลงมาด้วยความเร็วมากมายอย่างที่สุด.

"หนีเร็วเข้า........!"

ผู้ฝึกตน 70-80 ล้าน,เร่งรีบหนีตายกันจากระหวั่น,พื้นที่รอบๆกลายเป็นปั่นป่วนวุ่นวายขึ้นมาในทันที.

ผู้คนมากมายต่างก็นำของวิเศษออกมา,เพื่อช่วยปกป้องชีวิต,เมื่อต้องเผชิญหน้ากับความตาย,ความโลภก่อนหน้านี้หายไปในทันที,เวลานี้คือต้องหนีออกไปให้ได้.

แต่ว่า,จะสามารถหนีได้อย่างงั้นรึ?

เซิ่งหวังไท่ชู,เซิ่งหวังไท่อี้,ประมุขนิกายจื่อเซียว,สามยอดฝีมือ,ในเวลานี้ไม่มีใครขยับ,กำลังครุ่นคิดเรื่องที่เกิดขึ้น,แววตาที่เผยท่าทางประหลาดใจออกมา.

"หมายความว่าอย่างไรกัน? ปิดท้องฟ้าได้อย่างงั้นรึ? กินพื้นที่ขนาดใหญ่มาก!"ประมุขนิกายจื่อเซียว.

"พื้นที่รอบๆ,ถูกปิดเอาไว้ทั้งหมด,บางที่นี่เป็นค่ายกลที่ทรงพลังยิ่งกว่าค่ายกลหยกลวงคุนหลุนอีกอย่างงั้นรึ? ดูเหมือนว่าจะทรงพลังยิ่งกว่าค่ายกระบี่สังหารเซียนด้วย? "เซิ่งหวังไท่ชูที่เผยท่าทางประหลาดใจออกมา.

"พิธีสังเวยวิญญาณธารโลหิตเบิกฟ้า? เป็นไปได้อย่างไร? ใครกันที่สามารถสร้างค่ายกลโบราณเช่นนี้ได้?"เซิ่งหวังไท่อี้ที่กล่าวออกมาด้วยความประหลาดใจ.

"เจิ้นเหรินไท่อี้? ท่านรู้จักอย่างงั้นรึ?"เซิ่งหวังไท่ชูที่กล่าวออกมาด้วยความประหลาดใจ.

"ทะลวงผนึก,มีบางคนต้องการทะลวงผนึกของอสุรกายปิศาจ!"เซิ่งหวังไท่อี้ที่ขมวดคิ้วไปมา.

"ทะลวงผนึกอย่างงั้นรึ?"

"ไม่ได้การ,พวกเขากำลังทะลวงผนึก,พวกเขาต้องการเพิ่มพลังให้ปิศาจร้าย,โดยการสังเวยดวงวิญญาณร้อยล้านดวง,เพื่อเพิ่มพลังให้กับอสุรกายปิศาจ,บ้าไปแล้ว,พวกเขาบ้าไปแล้ว,ใครกัน? ใครกันถึงได้ทำเรื่องชั่วร้ายเช่นนี้?"เซิ่งหวังไท่อี้ที่เผยน้ำเสียงตื่นตระหนกออกมา.

"เจิ้นเหรินไท่อี้,หมายความว่าอย่างไร?"เซิ่งหวังไท่ชูที่ขมวดคิ้วไปมา.

"ค่ายกลฮวงจุ้ย,นี่คือค่ายกลฮวงจุ้ย,ทีสามารถฉีกกระชากสวรรค์,ในอดีตนั้น,บรรพชนหงจวินเคยลงมือด้วยตัวเอง,เมื่อครั้งต่อต้านสวรรค์,ค่ายกลนี้จึงได้มีบันทึกเอาไว้ในบันทึกโบราณ,ใครเป็นคนสร้างกัน,มันเคยถูกบรรพชนหงจวินทำลายไปแล้ว,ทำไมมันมาปรากฏขึ้นที่นี่กัน?"เซิ่งหวังทีอี้ที่ขมวดคิ้วไปมา.

"บรรพชนหงจวินได้ทำลายไปแล้วอย่างงั้นรึ? แล้วเจ้ารู้ได้อย่างไร?"

"บรรพชนหงจวินได้ทำลาย72 ค่ายกลปกป้องสวรรค์,ด้วยการใช้วิชาบำเพ็ญและของวิเศษ,ปราชญ์เทพหยวนซือเองก็เป็นหนึ่งในนั้น,ข้าก็อยู่ในเหตุการณ์นั้นด้วยเช่นกัน."แววตาของเซิ่งหวังไท่อี้ที่เผยแววตาไม่อยากเชื่อ.

"สุดท้ายบรรพชนหงจวินก็ทำไม่สำเร็จสินะ!"เจ้านิกายจื่อเซียวที่ขมวดคิ้วไปมา.

"เป็นไปได้อย่างไร,บรรพชนหงจวินได้บอกว่าทำลายไปเรียบร้อย,มันจะยังคงหลงเหลืออยู่ได้อย่างไร?"

"แล้วมันจะมาปรากฏขึ้นที่นี่ได้อย่างไร?"

"ข้าจะไปรู้ได้อย่างไร!"เซิ่งหวังไท่อี้ที่ดูร้อนรนเช่นกัน.

"แล้วค่ายกลนี้,จะทะลวงได้อย่างไร?"

"ไม่มีใครสามารถทะลวงได้,มีเพียงปราชญ์เทพเท่านั้น,ไม่เช่นนั้นไม่มีทาง,ไม่เช่นนั้นบรรพชนหงจวินจะให้ความสำคัญอย่างงั้นรึ? ถึงแม้นว่าจะร่วมมือกันก็ไม่มีทางทะลวงออกไปได้,พวกเราทำได้แค่ระวังตัวเองเท่านั้น!"เซิ่งหวังไท่อี้ที่ส่ายหน้าไปมา.

"เสนาธิการศาลเทวะไท่ชูรับคำสัง,ปกป้องตัวเองเอาไว้,ชีวิตและความตายขึ้นอยู่กับพวกเจ้าเองแล้ว!"เซิ่งหวังไท่ชูที่กล่าวออกมาในทันที.

"รับทราบ!"

ชีวิตและความตายอยู่ในมือของตัวเองอย่างงั้นรึ? กับคำพูดดังกล่าวบ่งบอกได้ถึงสถานะการณ์ที่ย่ำแย่อย่างที่สุด,อสุรกายที่แสนร้ายกาจกำลังจะออกมาอย่างงั้นรึ?

ธารโลหิตในเวลานี้กำลังลอยอยู่เหนือเกาะแล้ว.

เหรินชุนที่ยืนอยู่ด้านนอก,จ้องมองไปยังธารโลหิตที่กำลังปิดบังท้องฟ้าอยู่ในเวลานี้.

"ต้าเหริน,หนึ่งพันเซียนสวรรค์,ได้ถูกสังเวยชะตาวิถีไปแล้ว,ค่ายกลในเวลานี้ถูกเปิดใช้งานแล้ว!"ผู้ใต้บังคับบัญชาผู้หนึ่งรายงาน.

"อืม!"เหรินชุนพยักหน้ารับ.

"ต้าเหริน,ธารโลหิตที่ปิดท้องฟ้านี้,จะมีใครคนใหนสามารถทะลวงออกมาได้หรือไม่?"ผู้ใต้บังคับบัญชาผู้หนึ่งกล่าวออกมาด้วยความกังวล.

"ทะลวงอย่างงั้นรึ? นี่คือค่ายกลที่จักรพรรดิเทวะได้สร้างขึ้นมาในอดีต,จะมีคนทะลวงได้อย่างงั้นรึ? มีเพียงปราชญ์เทพเท่านั้น,ช่างน่าสงสารที่ปราชญ์เทพเป็นไปไม่ได้ที่จะมา."เหรินชุนที่กล่าวออกมาด้วยความมั่นใจ.

"จักรพรรดิเทวะยิ่งใหญ่ทรงพลัง!"ผู้ใต้บังคับบัญชาที่แสดงความเคารพด้วยความนับถือ.

"เกี่ยวกับเรื่องที่พวกเราได้จัดเตรียมวิญญาณหลายร้อยล้านดวงเพื่อทะลวงผนึกแห่งนี้,ถึงแม้ว่าจะมีศิลาเทวะห้าสี,ก็ไม่สามารถผนึกต้าเหรินได้อีกแล้ว,ท้ายที่สุดเรื่องที่ทะเลอ้าวไลพวกเราก็สามารถทำสำเร็จ."เหรินชุนที่กล่าวพลางถอนหายใจ.


"ครับ!"





ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

ปัจจุบันแปลจบแล้ว 1672 ตอน สนใจติดต่อเข้ากลุ่มลับได้ครับ

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ แปลจบแล้ว.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น