วันพุธที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

Immortality Chapter 872 Five colors god stone

Immortality Chapter 872 Five colors god stone 

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 872 ศิลาเทวะห้าสี


Chapter 872 Five colors god stone
五色神石
  ศิลาเทวะห้าสี

ทะเลอ้าวไล,ค่ายที่พักของนิกายจื่อเซียว,หลังจากที่เฉิงไป่อี้กำจัดเผ่าฉลามทั้งหมดแล้ว,ก็กลับมาด้วยชัยชนะ.

"ยินดีกับเต๋าจวินด้วย,เต๋าจวินช่างแข็งแกร่งนัก,เผ่าฉลามทั้งหมดถึงกำจัดไม่มีเหลือเลย!"เหล่าศิษย์ของนิกายจื่อเซียวที่กลับมานั้นต่างก็พูดคุยกันอย่างออกรส.



"เรื่องที่ข้าให้เจ้าไปจัดการ,จัดการเสร็จรึยัง?"เฉิงไป่อี้ที่สอบถามออกมาทันที.

"ครับ,ข้าได้รวบรวมข้อมูลทั้งหมดของจงซานมาแล้ว,ข้าได้ทุ่มกำลังไปทั้งหมด,ขอเชิญตรวจสอบ!"ชายคนดั่งกล่าวเอ่ย.

"อืม?"

"เซิ่งหนี่และจงซาน,ความจริงรู้จักกันมาก่อน,เมื่อครั้งจงซานเข้าร่วมเป็นขุนนางของราชวงศ์สวรรค์ต้าโหลว,เป็นเซิ่งหนี่เป็นคนแนะนำ,พวกเขาต่างก็มาจากสำนักเดียวกัน,สำนักไคหยาง!"

"หืม?"เฉิงไปอี้ที่ดวงตาหดเกร็ง,ใบหน้าบิดเบี้ยวไม่สู้ดีนัก.

"เป็นความจริงแน่นอน.......!"เฉิงไป๋อี้ที่เฝ้ามองข้อมูลต่างๆที่ได้รับมาเป็นเรื่องจากสำนักไคหยางและราชวงศ์สวรรค์ต้าโหลว.

จากนั้น,ใบหน้าของเฉิงไป่อี้ที่มือครึ้มขึ้นเรื่อยๆ,พยักหน้าและกล่าวว่า,"ข้ารู้แล้ว,เจ้าออกไปได้!"

"ครับ!"ชายคนดังกล่าวที่ออกไปในทันที.

มีเพียงเฉิงไปอี้คนเดยวที่ยืนอยู่ในห้องโถงคนเดียว.

"จื่อซวิน,ไม่สงสัยเลยว่าไม่สนใจข้าเลย,เดิมที่ก็มีจงซานอยู่แล้วงั้นรึ?"เฉิงไป่อี้ที่เต็มไปด้วยความเย็นชา.

"จงซาน? ชิ!"
----------------------------------------------------------

ทะเลอ้าวไล,บนเกาะแห่งหนึ่ง,ซึ่งมีหุบเขาขนาดใหญ่อยู่.

ภายในหุบเขา,มีคนหลายพันคนที่คุกเข่าอยู่,ใบหน้าของแต่ละคนที่เปลี่ยนเป็นเคร่งขรึม,ใบหน้าเต็มไปด้วยความเย็นชา.

คนหลายพันคนที่คุกเข่าให้กับคนผู้หนึ่งที่สวมชุดคลุมสีเหลือง,เป็นเหรินชุนที่จงซานเคยกล่าวถึงนั่นเอง.

เหรินชุดที่กวาดตามองเหล่าคนหลายพันคนที่คุกเข่าลงข้างหนึ่ง,เงียบงันก่อนที่จะกล่าวออกมาเบาๆ"จักรพรรดิเทวะต้าเย่,ไม่ต้องการให้ผิดพลาด,โอกาสที่หนึ่งพันปีจะมีสักครั้ง,มีเพียงแต่ต้องสำเร็จเท่านั้น,ไม่สามารถทำให้ผิดพลาดได้!"

"รับทราบ!"คนหลายพันคนที่กล่าวออกมาพร้อมกัน.

"ชีวิตของพวกเจ้าเป็นของจักรพรรดิเทวะ,แม้แต่ร่างกายและวิญญาณก็เป็นของจักรพรรดิเทวะ,ห้ามผิดพลาดอีกครั้ง!"เหรินชุนที่กล่าวออกมาอย่างเคร่งขรึม.

"จะไม่ผิดพลาดอีกครั้ง.....!"

ทุกๆคนที่ตะโกนออกมาเสียงดัง,แสดงถึงความภัคดีที่มีต่อจักรพรรดิเทวะอย่างสุดซึ้ง.

"อืม,ถึงเวลาแล้ว,เริ่มแผนการของพวกเราได้!"เหรินชุนที่กล่าวออกมาเบาๆ.

"รับทราบ!"ทุกคนที่รับคำจากนั้นก็เหินลอยออกไปแยกย้ายไปคนละทิศละทางกระจายไปทั่วสารทิศ.
--------------------------------------------------------

จงซานที่ทำการวิเคราะห์ข้อมูลมากมายที่ได้มาจากเกาะหลายๆแห่ง,ในเวลานี้จงซานเริ่มมั่นใจแล้วว่าสมบัติที่หายไปที่ซูต้าจี้ได้เอ่ยออกมานั้น,จะต้องปรากฏขึ้นในวันที่เจ็ดหลิวเยว่อย่างแน่นอน.

แต่ว่าวันที่ 7 ตอนบ่าย,เวลานั้นจะต้องมีคนจำนวนมากต้องไปหาอย่างแน่นอน,กับสถานที่ผิดปรกติใด,ที่จะสามารถซ่อนเอาไว้ในทะเลอ้าวไลได้?

"พบแล้ว,พบสมบัติที่หายไปของเหนียงเหนียงนวีหว๋าที่หายไปแล้ว!"ซูอาโฝวที่เอ่ยออกมาด้วยความประหลาดใจดั่งลั่นทั่วห้องโถง.

"อะไรนะ?"จงซานที่ตกใจเล็กน้อย.

"สมบัติที่หายไปของเหนียงเหนียงนวีหว๋าอย่างงั้นรึ? พบแล้วรึ?"กงจูจิวเหว่ยที่เผยท่าทางประหลาดใจ.

"ใช่ปรากฏแล้ว,ตอนนี้ข่าวนี้กระจายไปทั่วเลย,มีผู้ฝึกตนมากมายต่างก็เร่งรีบหลั่งไหลมาจากทุกแห่งเดินทางไปยังสถานที่ดังกล่าว!"ซูอาโฝวกล่าว.

"หมายความว่าอย่างไรกัน?"จงซานที่ขมวดคิ้วไปมา,วันที่เจ็ดหลิวเยว่ยังเหลืออยู่อีกตั้งนาน.

"ภายในทะเลอ้าวไล,บนเกาะแห่งหนึ่ง,เป็นเขตแดนของศาลเทวะไท่อี้,ก่อนหน้านี้นานแล้ว,และต่อจากนี้...............!"ซูอาโฝวเริ่มเล่า.

"เกาะกุยอย่างงั้นรึ? สถานที่ดังกล่าวมีปราณหยินปิศาจมากมายอย่างงั้นรึ?"ภายในใจของจงซานที่เต้นไปมา.

"ใช่,ที่นั่นล่ะ,เป็นเกาะขนาดใหญ่ที่มีปราณหยินรุนแรงหนักหน่วง,คนทั่วไปไม่สามารถเข้าใกล้ได้,ก่อนหน้านี้บรรพชนตระกูลข้าเคยเข้าไป,เกาะกุยนั้นอยู่ไกลออกไปมาก! และมีสิ่งของบางอย่างบนเกาะนั่น"ซูอาโฝวที่กล่าวด้วยความมั่นใจ.

"ทำไมเจ้าถึงมั่นอย่างงั้นรึ?"จงซานที่ขมวดคิ้วไปมา.

"มีสิ่งหนึ่งบนเกาะเจ้ารู้จักหรือไม่?"ซูอาโฝวสอบถามออกไป.

"อะไร?"

"ศิลายักษ์สูงเก้าจั้ง."

"ศิลายักษ์อย่างงั้นรึ?"

"ศิลาเทวะห้าสี! ในอดีตนั้นเหนียงเหนียงนวีหว๋าใช้ศิลาเทวะเพื่อสร้างมิติอากาศ,ใช้หยุดเวลาไม่ให้ไหล,ทำให้ฟ้าดินเกิดเป็นหลุมดำโดยใช้ศิลาเทวะห้าสีชิ้นนี้!"ซูอาโฝวกล่าวออกมาด้วยความตื่นเต้น.

"ศิลาเทวะห้าสีอย่างงั้นรึ?"กงจูจิวเหว่ยที่ดวงตาเป็นประกาย.

"เป็นความจริงอย่างงั้นรึ?"จงซานที่ขมวดคิ้วไปมาสอบถาม.

"แน่นอน,มีคนจำนวนมากที่เห็นมันด้วยตัวเอง,ก่อนหน้านี้ครึ่งเดือน,ผู้ฝึกตนของศาลเทวะไท่อี้ได้กางค่ายกลปกคลุมเอาไว้,ปกป้องพื้นที่ด้านในทั้งหมด,ช่างน่าเสียดาย,สุดท้ายข่าวนี้ได้ถูกเผยออกมา,ตอนนี้ทั่วทั้งทะเลอ้าวไลต่างก็ได้ยินเรื่องเกี่ยวกับศิลาเทวะห้าสีกันหมดแล้ว."ซูอาโฝวกล่าวออกมาด้วยความตื่นเต้น.

"แต่ว่า..........!"จงซานที่ขมวดคิ้วไปมา.

"ไม่มีแต่,ภายในทะเลอ้าวไลแห่งนี้,ท้ายที่สุดข้าก็เข้าใจเกี่ยวกับสิ่งที่เหนียงเหนียงนวีหว๋ากล่าวถึง."ซูอาโฝวที่ดวงตาเบิกกว้างเป็นประกาย.

"กล่าวถึง?"กงจูจิวเหว่ยที่กล่าวออกมาด้วยความสงสัย.

"ใช่,ทว่าข้านึกถึงตำนานบางอย่างได้,ศิลาวานรเปลี่ยนร่าง,ภายในทะเลอ้าวไลนั้นมีอาณาจักรเทวะที่ทรงพลังอยู่,และมีศิลาวานรของหุบเขาผลไม้ที่ระเบิดออกมา,นั่นก็คือศิลาเทวะห้าสีของเหนียงเหนียงนวีหว๋า?,หากแต่เป็นเหนียงเหนียงหนี่หว๋าเคยเอ่ยเตือนพวกเรา,ว่ามันคือสมบัติวิเศษอย่างหนึ่งต่างหาก!"ซูอาโฝวที่กล่าวออกมาเสียงดัง.

"ใช่,นอกจากนี้ศิลาเทวะห้าสีนี้ยังมีขนาดเก้าจั้งอย่างคาดไม่ถึง?"ใบหน้าของกงจูจิวเหว่ยที่เผยท่าทางตื่นเต้นดีใจออกมา.

"ใช่ศิลาห้าสีของหุบเขาผลไม้นั้นเดิมที่ก็มีขนาดเพียงสามจั้ง,ทว่าเวลานี้กลับมีขนาดถึงเก้าจั้ง? ใหญ่มาก,มันใหญ่กว่าเดิมมาก? ข่าวนี้ได้กระจายออกไปทั่วแล้ว,ศิลาเทวะห้าสีนี้,สามารถนำมาหลอมสร้างร่างโคลน,ทำให้ร่างโคลนมีพลังระดับเซียนโบราณได้เลย!"ซูอาโฝวที่กล่าวออกมาดวงตาเป็นประกาย.

"เซียนโบราณ?"กงจูจิวเหว่ยที่เผยท่าทางตื่นเต้นเป็นอย่างมาก.

"ไม่ถูกต้อง!"จงซานที่ขมวดคิ้วไปมาเล็กน้อย.

ไม่ถูกต้องอย่างไร?"

"เกาะกุย,เป็นเขตแดนของศาลเทะไท่อี้,กล่าวตามจริงล่ะก็,หากพวกเขารับรู้ว่ามันคือศิลาเทวะห้าสี,พวกเขาควรจะเคลื่อนย้ายมันไปเรียบร้อยแล้ว,ทำไมมันยังคงอยู่ที่เดิมอีกล่ะ?"จงซานที่ส่ายหน้าไปมา.

"จะเอาไปได้อย่างไร,ในเวลานี้ทั่วเกาะมีผู้ฝึกตนมากมายเข้ามาล้อมกรอบเต็มไปหมด,ไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้,ศิลาเทวะห้าสีนั้นเป็นของวิเศษที่หายาก,ไม่สามารถนำเข้าไปเก็บในที่เก็บของต่างมิติอีกด้วย."ซูอาโฝวกล่าว.

"ก่อนหน้านั้นล่ะ?"

"หืม,ก่อนหน้านั้น,บางที่ศาลเทวะวะไท่อี้,เอิ่ม........!"ซูอาโฝวที่หาเหตุผลไม่ได้.

ใช่,หากรับรู้ว่ามันคือศิลาเทวะห้าสี,ทำไมไม่เคลื่อนย้ายมันไป,ทำไมต้องรอจนถึงวันนี้? เกาะกุยนั้นมีขนาดใหญ่มาก,ศาลเทวะไท่อี้,พวกเขายังส่งคนออกไปยังทะเลอ้าวไลยังสถานที่อื่นๆด้วย,พวกเขาไม่ได้เป็นคนพบศิลาเทวะห้าสีหรอกรึ?

"ข้ารู้!"กงจูจิวเหว่ยที่เอ่ยออกมาในทันที.

"หืม?"

"ของบางอย่างไม่มีใครสามารถนำมันไปได้,สิ่งดังกล่าวนี้จะต้องเป็นสิ่งที่มีเพียงเผ่าจิ้งจอกสามารถเคลื่อนย้ายมันไปได้,แน่นอนว่ามันจะต้องมีค่ายกลปราชญ์เทพป้องกันอยู่,เป็นสิ่งของที่ต้องมอบให้กับเผ่าจิ้งจอกเท่านั้น!"กงจูจิวเหว่ยที่กล่าวออกมาด้วยความตื่นเต้น.

"บางทีนะ!"จงซานที่ขมวดคิ้วไปมา.

"ไปเถอะ,พวกเราไปดูก่อนดีกว่า!"กงจูจิวเหว่ยที่กล่าวออกมาในทันที.

"อืม!"จงซานพยักหน้า,แม้นว่าจะยังดูน่าสงสัย,ทว่าก็จำเป็นต้องออกไปดูก่อน.

ศิลาเทวะห้าสีอย่างงั้นรึ?

จงซาน,ซูอาโฝว,กงจูจิวเหว่ย,หงเซียว,คนทั้งสี่ที่เดินทางไปยังเกาะกุยในทันที.

พื้นที่ของเกาะกุยนั้น,ยังไปไม่ถึงด้วยซ้ำ,ทว่าสถานที่แห่งนี้ตั้งแต่ยุคโบราณแล้ว,ท้องฟ้าที่มองไม่เห็นดวงตะวัน,พื้นที่รอบๆเต็มไปด้วยความมืดมิด,เต็มไปด้วยกลิ่นอายของปิศาจอบอวนไปด้วยความหนาวเย็น.

เหล่าผู้ฝึกตนมากมายที่มารวมตัวกัน,มองออกไปแต่ไกลพื้นที่รอบๆเวลานี้,เต็มไปด้วยผู้คน,แทบไม่มีที่วาง.

"พื้นที่เกาะกุยนั้น,เป็นเขตแดนทะเลที่ผิดปรกติในทะเลอ้าวไล,ก่อนหน้านี้ไม่ค่อยมีคนเข้ามาสำรวจ,ก่อนที่เหนียงเหนียงนวีหว๋าจะล่วงหล่นลงบนท้องฟ้า,มันก็มีอยู่ก่อนแล้ว,ดังนั้น,จึงไม่มีใครเข้ามาสำรวจที่ด้านใน,ส่วนมากจะเข้าไปสำรวจยังเขตแดนหลักของทะเลอ้าวไลเลยมากกว่า!"หงเซียวกล่าว.

"อืม!"จงซานพยักหน้ารับ,ก่อนที่จะบินตรงไปยังทิศตะวันออก.

หลังจากที่ผ่านไปราวๆหนึ่งก้านธูป,ทุกคนที่หยุดลง,ที่ด้านหน้าพวกเขานั้น,มีผู้ฝึกตนอยู่มากมาย,กระจายเต็มไปทั่วผืนทะเล,มีผู้ฝึกตนมากมายต่างก็มาสำรวจเกาะกุยแห่งนี้,หากแต่ไม่สามารถทะลวงผ่านค่ายกลเข้าไปในเกาะกุยได้.

พื้นที่ด้านในนั้นถูกปกคลุมไว้ด้วยหมอกหนา,กระจายไปทั่วเกาะ,และปรากฏเป็นหลุมดำขนาดใหญ่กำลังหมุนวนโคจนอยู่รอบๆเกาะมากมาย.

หลุมดำ? หลุมดำเหล่านี้ดูคุ้นเคยสำหรับจงซานเป็นอย่างมาก,เหมือนกับมิติที่ไม่เสถียรที่เกิดขึ้นในโลกใบเล็ก,เมื่อเหล่าผู้ฝึกตนสวรรค์แท้ฉีกมิติ,ก็จะปรากฏเป็นหลุมดำดังกล่าวขึ้น,ทว่ามิติอากาศในโลกใบใหญ่นั้นแตกต่างออกไปโดยสิ้นเชิง,ในโลกใบใหญ่นั้นไม่สามารถฉีกมิติอากาศได้ง่ายๆ,ไม่แม้แต่สามารถสร้างแรงกระเพื่อมของอากาศได้อีกด้วย.

แต่ว่าพื้นที่รอบๆเกาะกุยแห่งนี้นั้น,กลับถูกปกคลุมไปด้วยหลุมดำมากมาย,หลุมดำที่หมุนวนโคจรไปรอบๆเกาะ,จนทำให้ทุกคนไม่สามารถเข้าไปใกล้ได้.

เพราะหลุมดำเหล่านี้ดูไม่ธรรมดาแม้แต่น้อย,เป็นหลุมดำที่หมุนวนไปมาจนหายไป,จากนั้นก็จะรวมตัวเกิดเป็นหลุมดำใหม่ขึ้นมาอีก,ไม่มีใครรู้ว่ามันจะไปปรากฏที่ใหนอย่างไร?

และหลุมดำเหล่านี้,จงซานสัมผัสได้ว่ามันสามารถดูดซับจิตวิญญาณเข้าไปแม้แต่ร่างกายด้วย,สัมผัสได้ถึงอันตรายมากมายไร้ที่สิ้นสุด.

หลุมดำที่เกิดขึ้นในโลกใบใหญ่ไม่สามารถใช้หลุมดำที่เกิดขึ้นบนโลกใบเล็กมาเทียบได้,หลุมดำแห่งนี้,แม้แต่เซียนโบราณก็ยากที่จะต้านได้.

ค่ายกลใหญ่นี้,ปกป้องทุกคนเอาไว้ด้านนอก,ไม่มีใครกล้าสัมผัสมัน.

เกาะกุยแห่งนี้,มีขนาดใหญ่โตมาก,ด้วยพลังฝึกตนเช่นจงซาน,ไม่สามารถมองได้รอบๆอย่างแน่นอน.

จงซานที่ไม่รีบร้อนเข้าไป,ทว่ายังคงจ้องมองพื้นที่รอบๆอย่างระมัดระวัง.

ผู้ฝึกตนมากมายที่มารวมตัวกัน,เพียงแค่มองด้วยตาเวลานี้คงมีมากกว่า 30 ล้านคน! ดูเหมือนว่าสมบัติของปราชญ์เทพที่หายไปนั้น,จะน่าดึงดูดมาก,โดยเฉพาะพลังร่างโคลนที่มีระดับเซียนโบราณ,สิ่งนี้เป็นของวิเศษที่มีพลังยิ่งกว่าอุปกรณ์เซียนโบราณ,มีใครกันที่ไม่ต้องการ? ทำให้ผู้ฝึกตนมากมายมารวมตัวกัน,และยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อย,เวลานี้ทั่วทั้งผืนทะเลมีคนเต็มไปหมด,จนผิดปรกติ.

"จงซาน!"

ทันใดนั้นก็ปรากฏเสียงๆหนึ่งดังขึ้น,เป็นเสียงที่ดังเป็นพิเศษ,เป็นเหตุให้ผู้ฝึกตนรอบๆตื่นตกใจ,ก่อนที่จะจับจ้องมองไปพร้อมๆกัน.

จงซานที่หันหน้ากลับไปมอง,เป็นใครคนหนึ่งเมื่อครึ่งเดือนที่แล้ว,เฉิงไป่อี้,ในเวลานี้เขาได้ยกยิ้มด้วยความเย็นชามืดมนมายังฝั่งของจงซาน.

เฉิงไป่อี้? เขาเรียกข้าต้องการทำอะไร?

"เฉิงไป่อี้?"จงซานกล่าวออกมาด้วยความสงสัย.

"ได้ยินมาว่าฝ่ามือของเซิ่งหวังจงนั้นทรงพลังที่สั่นสะเทือนสวรรค์ได้,ก่อนหน้านี้ถึงกับใช้แยกโลกเขตแดน,และบดขยี้ต้าเซียนให้ระเบิดออกมาอย่างงั้นรึ? เฉิงไป่อี้ผู้นี้ก็เป็นหนึ่งคนที่เดินอยู่บนวิถีเพลงหมัด,ต้องการจะทดสอบจริงๆ,ว่าข่าวลือนั้นเป็นจริงหรือไม่!"เฉิงไป่อี้ที่กล่าวยั่ว.

กับคำพูดของเฉิงไปอี้ที่ทำให้คนที่อยู่รอบๆตื่นตะลึงไปในทันที,ในที่แห่งนี้มีใครที่ไม่รู้จักเฉิงไป่อี้? เขาคือยอดฝีมือที่มีชื่อเสียงของนิกายจื่อเซียว,ได้ยินข่าวมาว่าพลังฝึกตนได้เข้าใกล้ระดับเซียนโบราณแล้ว,และยังมีอีกแหล่งข่าวว่าเขาได้ก้าวไปถึงระดับเซียนโบราณด้วยเช่นกัน.

เขากำลังทำอะไร? ท้าประลองอย่างงั้นรึ? ดูเหมือนว่าจะต้องการท้าประลองกับผู้ฝึกตนบางคนที่อยู่ที่นี่อย่างงั้นรึ?


"โปรดวางใจ,เพียงแค่เปรียบฝีมือเท่านั้น,ข้าไม่ต้องการหมายชีวิตเจ้าแต่อย่างใด!"เฉิงไป่อี้ที่เผยรอยยิ้มชั่วร้ายออกมา.





ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

ปัจจุบันแปลจบแล้ว 1672 ตอน สนใจติดต่อเข้ากลุ่มลับได้ครับ

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ แปลจบแล้ว.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น