วันศุกร์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

Immortality Chapter 861 Excels at number of days, the death!

Immortality Chapter 861  Excels at number of days, the death!

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 861 ต่อต้านเทียนชู,มีเพียงความตายที่รอคอยอยู่

Chapter 861  Excels at number of days, the death!
天数者,!
  ต่อต้านเทียนชู,มีเพียงความตายที่รอคอยอยู่!

บนทะเลหมอก,ปรากฏลำแสงสีทองที่ส่องประกายอยู่บนท้องฟ้า,แสงสีทองที่หนาขึ้นเรื่อยๆ,เป็นพลังอำนาจที่ยิ่งใหญ่ทรงพลัง,มันแผ่พุ่งปกคลุมไปทั่วท้องฟ้า,สะท้อนแสงกับดวงดาราจนทำให้แสงส่องสว่างจ้ามาก,พร้อมกับขยายออกไปไกลปกคลุมท้องฟ้า,พร้อมกับกลายเป็นม่านสีทองที่ปกคลุมทะเลหมอกแห่งนี้เอาไว้.



ประมุมนิกายจื่อเซียวที่ลอยอยู่บนท้องฟ้าถึงกับตื่นตระหนกตกใจ,ที่เห็นประกายแสงสีทองขนาดใหญ่ที่ปกคลุมพื้นที่รอบๆ.

ลำแสงที่แผ่ออกไปนี้,เป็นกลิ่นอายที่ทรงพลังและบ้าคลั่งเป็นอย่างมาก.

ประมุขนิกายจื่อเซียวที่สะบัดมือขวาคว้าจับแสงสีทอง.

แสงสีทองทันทีที่สัมผัสกับฝ่ามือของประมุขนิกายจื่อเซียว,พลังอันบ้าคลั่งนั้นทำให้ฝ่ามือของประมุขนิกายจื่อเซียวระเบิดออกมาเสียงดัง,ขณะที่ประมุขนิกายจื่อเซียวต้องขมวดคิ้วไปมา,พร้อมกับฟื้นฟูแขนขวากลับมา,ลำแสงสีทองนี้ทรงพลังเป็นอย่างมาก.

"เป็นปราณแสงทองดวงดาราที่แข็งแกร่งทรงพลังบ้าคลั่งเป็นอย่างมาก!"ประมุขนิกายจื่อเซียวที่เผยท่าทางตื่นตกใจ.

ในเวลานั้น,ประมุขนิกายที่จ้องมองลงไปยังด้านล่างจดจ้องมองไปยังสถานที่แห่งหนึ่ง,คนที่ดึงดูดแสงดวงดารามากมายนี้มา,จงซาน!

"เซิ่งหวังต้าเจิ้ง? มีวิถีหมากที่ลำล้ำจริงๆ,จิ้งจอกสวรรค์เก้าหางที่ถูกนับว่าเป็นคนที่เฉลียวฉลาดอันดับหนึ่งของอาณาเขตเฟิงจง,หลายแสนปีที่แล้วที่สร้างหมากค่ายกลลวงสวรรค์ที่ยากจะมีใครสามารถแก้ได้,คาดไม่ถึงเลยว่าไม่มีจิ้งจอกตัวใหนสามารถทำได้,ท้ายที่สุดกับกลายเป็นมนุษย์,เป็นไปได้ว่า จะเป็นเขาที่ทะลวงค่ายกลนี้อย่างงั้นรึ?"ประมุขนิกายจื่อเซียวที่ขมวดคิ้วไปมา.

ปรมาจารย์หมากซือเหม่ยที่ก้าวเดิมตามการสั่งการของจงซาน,ทุกๆหมากที่ถูกวางลงบนกระดานขนาดใหญ่,อำนาจแห่งดวงดาราที่สาดแสงฟาดลงมาอย่างหนักหน่วงรุนแรง,สร้างความหวาดหวั่นให้กับผู้คนที่อยู่รอบๆเป็นอย่างมาก.

เหล่ามือหมากที่อยู่รอบๆเวลานี้ผู้คนมากมายที่ขนลุกไปทั่วร่าง.

นี่คือการวางหมากอย่างงั้นรึ? ไม่ต่างกับการถูกคุกคามชีวิตเลย.

ประกายแสงแห่งดวงดาราที่ซัดสาดฟาดลงมายังเกาะ,บนเกาะที่ลอยอยู่,จะมีกี่เกาะที่รอดยังคงชีวิตอยู่รึ?

จงซานที่กำลังพยายามทะลวงหมากค่ายกลแห่งนี้.

ภายในภพหยิน,หนานกงเซิ่งที่เวลานี้กำลังครุ่นคิดวิธีในการทะลวงหมากกลลวงสวรรค์.

หนานกงเซิ่งที่เส้นผมกระเซอะกระเซิง,ดวงตาที่เต็มไปด้วยความจริงจัง,ที่บนศีรษะของเขาปรากฏเป็นท้องฟ้า,ที่มีดวงดาราส่องประกายมากมาย,ดูไม่ต่างจากที่เกิดขึ้นที่ภพหยางที่มีแสงดวงดาราส่องประกายทะลวงลงมาจากบนท้องฟ้า.

กลิ่นอายที่น่าเกรงขามจากตำหนักอี้เทียนเจียนเวลานี้แผ่พุ่งไปทั่วทุกทิศทุกทางในทันที.

หนีปู่ซา,หวังคู,อี้เหยี่ยนและคนอื่นๆต่างก็เร่งรีบเข้ามาอยู่ข้างๆจงซานในทันที

"เซิ่งหวัง,นี่คือ?"อี้เหยี่ยนที่ขมวดคิ้วไปมาสอบถามออกไป.

"หนานกงเซิ่งกำลังแก้หมากกลที่ฟ้าถล่มดินทลายอยู่,หนีปู่ซา,เตรียมค่ายกลวิถีสวรรค์ลี้ลับ,จัดการปกปิดอภิหารที่จะเกิดขึ้นในทันที!"จงซานกล่าว.

"รับทราบ!"หนี่ปู่ซาที่แสดงความเคารพ,จากนั้นก็เร่งรีบถอยออกไปในทันที.

"หวังคู,ออกสำรวจพื้นที่รอบๆ,อย่าให้ใครเข้ามารบกวน,หากว่ามีใครที่พบเห็นอภินิหารที่เกิดขึ้น,ให้จับตัวมาในทันที!"

"น้อมรับประสงค์!"หนี่ปู่ซารับคำในทันที.

"เซิ่งหวัง,สิ่งนี้คือ?"อี้เหยี่ยนที่ขมวดคิ้วไปมา.

"บางที่,ข้าอาจจะพบความลับที่ยิ่งใหญ่บางอย่าง."จงซานที่กล่าวออกมาเบาๆ.

ก่อนหน้านี้,หนานกงเซิ่งที่ต่อกรกับปรมาจารย์ซือเหม่ยยังคงสงบเยือกเย็น,ทว่าตอนนี้กับการแก้หมากลเวลานี้,เห็นได้ชัดเจนว่าเต็มไปด้วยความจริงจังและยากลำบาก,นี่เป็นหมากกลที่ต่อต้านสวรรค์โดยแท้.

จากนั้น,หนึ่งวันหนึ่งคืน,หนึ่งวันหนึ่งคืนหลังจากนี้ใบหน้าของหนานกงเซิ่งที่เต็มไปด้วยปราณทมิฬ,เต็มไปด้วยจิตสังหารที่ห่อหุ้มร่าง.

ในเวลานี้สายตาของหนานกงเซิ่งที่จับจ้องมองลงไปบนกระดานหมาก,แต่ไม่สามารถวางลงไปได้,หมากสีดำที่ถืออยู่,จ้องมองไปด้านหน้าตลอดหนึ่งวันหนึ่งคืน,ร่างกายเวลานี้กำลังอ่อนล้า,ปราณทมิฬที่หมุนวนล้อมรอบร่างกาย.

ตลอดหนึ่งวันหนึ่งคืนนี้เขาแทบไม่หลับตาลง,ก่อนที่ทันใดนั้นจะค่อยๆกระพริบตา,จากนั้นก็หลับตาลง,พร้อมกับนั่งสมาธิฟื้นฟูจิตใจ.

ปราณทมิฬที่ปกคลุมไปทั่วร่าง,ตลอดหนึ่งวันหนึ่งคืนค่อยๆสลายหายไป,จากนั้นจิตใจที่อ่อนล้าของหนานกงเซิ่งก็ค่อยๆฟื้นฟูกลับคืนมาอีกครั้ง.

"เซิ่งหวัง!เฉินได้ก้าวไปถึงขีดจำกัดแล้ว!"หนานกงเซิ่งที่ส่ายหน้าไปมา.

"ขีดจำกัดอย่างงั้นรึ?"จงซานที่ขมวดคิ้วไปมา.

"ใช่,หมากต่อไปที่จะก้าวเดินนั้น,เกินกว่าเขตแดนของข้า,ข้าไม่สามารถก้าวต่อไปได้อีก,ข้าจะไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ทั้งหมดเอาไว้ได้อีกแล้ว,ไม่สามารถที่จะวางลงไปได้อีก,เห็นชัดเจน,เซิ่งหวังที่ภพหยางคงจะเข้าใจได้อย่างแจ่มแจ้งดีแล้ว!"หนานกงเซิ่งกล่าว.

"ถูกแล้ว,บนเกาะที่ภพหยางเวลานี้,มีแสงดาราสีทองกำลังรวมตัวกันอยู่,พลังลึกลับที่มาหยุดอยู่ที่บนเกาะ,แรงกดดันพลังอำนาจมหาศาลนี้,แม้แต่เซียนโบราณปรมาจารย์หมากซือเหม่ยยังเต็มไปด้วยความตื่นตกใจ,หมากต่อไป,แสงดวงดาราที่พร้อมพวยพุ่งฟาดทะลวงมายังทิศทางของพวกเราได้นในทุกเวลา!"จงซานพยักหน้า.

"หนึ่งหมากเป็น,หนึ่งหมากตาย,เป็นทางเลือกที่อันตายยิ่ง,หากสามารถเลือกถูกก็จะสามารถแก้ไขหมากกลนี้ได้,หากวางหมากผิด,ฟ้าจะถล่มแผ่นดินจะทลาย,เซิ่งหวังที่ภพหยางอาจจะถูกทำลายไปพร้อมกันทั้งเกาะก็เป็นได้!"หนานกงเซิ่งกล่าว.

"หนึ่งหมากเป็น,หนึ่งหมากตายอย่างงั้นรึ?"จงซานที่ขมวดคิ้วไปมา.

"ครับ,ก่อนหน้านี้หนึ่งวัน,เฉินได้วางตำแหน่งหมากสองจุดหนึ่งหมากเป็น,อีกหนึ่งหมากตายเอาไว้ที่มุม,เพื่อใช้ในการเชื่อมหมากทั้งกระดาน."หนานกงเซิ่งที่ชี้ไปยังตำแหน่งสองแห่ง.

"สองตำแหน่งอย่างงั้นรึ? หนึ่งหมากเป็น,หนึ่งหมากตาย?"จงซานที่ขมวดคิ้วไปมา.

"ครับ,เมื่อวางหมากต่อไป,สถานการณ์จะถูกแก้ไข,หรือไม่ก็จะกลับเป็นเลวร้ายจนไม่สามารถแก้ไขได้อีกแล้ว!"หนานกงเซิ่งที่กล่าวออกมาอย่างเคร่งขรึม.

จงซานพยักหน้ารับ.

ที่ผ่านในภพหยาง,จงซานที่จ้องมองกระดานหมากขนาดใหญ่ที่ปรากฏขึ้นอยู่ด้านหน้า.

ในเวลานี้เหล่ามือหมากมากมายเริ่มรู้สึกเศร้าเสียใจขึ้นมาแล้ว,พวกเขาถูกกักเอาไว้ด้านใน,แสงดวงดาราที่ล่วงหล่นลงมากปิดทุกทิศทุกทาง? จงานในเวลานี้กำลังเป็นคนตัดสินชะตากรรมของพวกเขาทั้งหมดไปซะแล้ว.

ปรมาจารย์หมาซือเหม่ยที่จ้องมองด้วยแววตาหวาดผวา,แววตาที่เต็มไปด้วยความกังวลแต่ไม่กล้ารบกวนจงซาน.

ส่วนซูอาโฝวที่ใบหน้าเปลี่ยนเป็นซับซ้อน,มีเพียงแค่กงจูจิวเหว่ยที่เวลานี้ยังคงมั่นใจในตัวของจงซาน.

จงซานที่จ้องมองไปยังสองตำแหน่งที่หนานกงเซิ่งชี้นำ.

เขาควรจะวางตำแหน่งใหน? ทิศใหนของมุมดวงดารา? จงซานที่เริ่มครุ่นคิด,ทันใดนั้นดวงตาของเขาที่หดเกร็ง,เพราะว่าบัวหงหลวนในเวลานี้เปลี่ยนสีในทันที,ในทิศหนึ่งเปลี่ยนเป็นสีน้ำเงินเข้ม.

นิมิตแห่งลางร้าย? ตำแหน่งนี้ไม่ควรไป.

จากนั้นจงซานก็จ้องมองมายังอีกมุม,ครุ่นคิดหากว่าเขาเดินหมากต่อไป,ทันใดนั้น,บัวหงหลวนไม่เปลี่ยนสี,หนำซ้ำยังมีสีแดงเรื่อๆด้วย.

ตรงนั้นนั่นเอง.

"ปรมาจารย์ซือเหม่ย,วางที่ตำแหน่งนั่น!"จงซานที่ชี้ไปยังตำแหน่งหนึ่งและกล่าวออกมา.

ปรมาจารย์หมากซือเหม่ยที่จ้องมองไปยังมุม,กลืนน้ำลายเข้ามาคำโต,ก่อนที่จะกล่าวออกมาด้วยความลังเล,"เจ้ามั่นใจอย่างงั้นรึ? ข้าได้บอกกล่าวก่อนหน้านี้แล้ว,ว่าตอนนี้ไม่สามารถทำอะไรได้แล้ว,สิ่งที่จะเกิดขึ้นนี้อาจจะทำลายพวกเราทั้งหมด,ข้ามั่นใจได้ว่าไม่สามารถป้องกันเจ้าได้ด้วยเช่นกัน!"

"ไม่ผิด,เริ่มได้!"จงซานที่กล่าวออกมาด้วยความมั่นใจ.

บางที่,เพราะว่าปรมาจารย์ซือเหม่ยที่เห็นจงซานเต็มไปด้วยความมั่นใจ,ทำให้ปรมาจารย์ซือเหม่ยพยักหน้ายอมรับ,ก่อนที่จะทำมุทราใช้วิชาลับ,ชี้ไปยังมุมดังกล่าว.

เกาะลอยฟ้าสีดำทมิฬที่ลอยออกไปช้าๆ.

สายตาของทุกคนที่รู้สึกระวนกระวายใจไปด้วย,เพราะว่าทุกคนสัมผัสได้ว่าเวลานี้อยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ,ศิลายักสีดำทมิฬที่ลอยออกไป,ราวกับว่ามีเส้นด้านขึงอยู่.

หลายๆคนที่ต้องการจากไป,พวกเขาต้องการหยุดจงซาน,ทว่าในเวลานี้ปรมาจารย์ซือเหม่ยที่มีระดับเซียนโบราณ,ไม่มีทางที่พวกเขาจะทำอะไรได้.

ไม่มีใครสามารถขยับได้,แม้ว่าปรมาจารย์ซือเหม่ยที่เป็นผู้ดูแลกฏ,ทว่าคิดว่าชิวิตคือการเรียนรู้,อาจารย์ของเขาที่เป็นถึงยอดฝีมือเซียนบรรพชน,หลายๆคนยังเอาชีวิตมาทิ้งเพื่อต้องการทะลวงหมากลนี้,ดังนั้นตัวเขาเองก็ไม่ต่างเช่นกัน.

ไม่มีใครสามารถรบกวนจงซานได้!

หนึ่งหมากที่วางลง,แม้แต่ปรมาจารย์หมากซือเหม่ยยังสัมผัสได้ถึงแรงกดดันที่ยิ่งใหญ่กำลังโถมทับลงมา.

หนึ่งหมากที่วางลง,เกาะสีดำที่ปรากฏ.

"ครืนนนนนนนนนนนนนนน!"

แสงดวงดาราทั่วทั้งท้องฟ้าที่สว่างเจ้า,ทุกคนที่หวาดผวา,กำลังจะระเบิดอย่างงั้นรึ?

"อ๊ากกกกกกกก!"

เหล่าคนที่มีจิตใจไม่เข้มแข็งนัก,ร้องออกมาด้วยความเจ็บปวดทรมาน.

ทว่าทั่วทั้งท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยแสงดาวนั้นกลับไม่ได้ระเบิด,ทว่ามันเริ่มโคจรไปมาด้วยความเร็วน่าหวาดกลัว,พร้อมกับปล่อยแสงดวงดาราไปทั่วทิศ,ถูกยิงไปยังดวงดาราที่อยู่ไกลโพ้น.

"เปรี้ยง!"

ลำแสงที่น่าเกรงขามถึงยิงลงมาด้วยความเร็วสูงจากบนอากาศ.

บนท้องฟ้าสูง,ประมุขนิกายจื่อเซียวที่คาดไม่ถึงเลยแม้แต่น้อยว่าจะมีลำแสงถูกยิงลงมาจากบนฟ้าไกล,เขาที่คำรามออกมาด้วยความตกใจ,เศร้าใจกับลำแสงสีทองขนาดใหญ่นี้.

ลำแสงสีทองที่ถูกยิงออกมานั้นรวดเร็วและมากมายนับล้านล้านลำแสง.

ร่างแยกเงาของประมุขนิกายจื่อเสียงระเบิดออกมาเสียงดังในทันที.

หลังจากนั้นสิบลมหายใจ,ที่ตำแหน่งเดิม,ร่างกายของประมุขจื่อเซียวร่างแยกสายฟ้าสีม่วง,ค่อยๆรวมตัวกันอีกครั้งกลายเป็นประมุขนิกายจื่อเซียว,ใบหน้าของเขาเวลานี้ดูคับอกคับใจ,จ้องมองขึ้นไปบนท้องฟ้า,จากนั้นก็จ้องมองลงไปด้านล่าง.

หมากกลทะลวงแล้ว,ค่ายกลลวงสวรรค์ทะลวงแล้ว.

บนทะเลหมอก,ปรากฏเป็นช่องขนาดใหญ่เป็นแท่งลำแสงหลากสีที่เปิดออกมาเหมือนกับทางเข้าไปในแดนศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่ในโลกใบเล็กที่จงซานเคยเห็น.

"เขตแดนเซียนโบราณ,เปิดแล้ว!"ปรมาจารย์ซือเหม่ยที่เต็มไปด้วยความอัศจรรย์ใจ.

จากนั้น,ปรมาจารย์ซือเหม่ยที่ก้าวบินตรงเข้าไปในทางเข้าหมื่นจั้งในทันที.

"จงซาน,โชควาสนาของข้ากำลังจะมาถึงแล้ว,ไป,เข้าไปด้านในกัน!"กงจูจิวเหว่ยกล่าวออกมาด้วยความตื่นเต้น.

ซูอาโฝว,แน่นอนว่าเขาก็ตามเข้าไปด้านในด้วยเช่นกัน.

พริบตาเดียวที่เขตแดนลับเซียนโบราณเปิดออก,บนเกาะ,เหล่าผู้ฝึกตนมากมายที่เห็นทางเข้าขนาดใหญ่โต,ไม่จำเป็นต้องบอกกล่าวอะไรอีก,พวกเขาที่เหินบินตรงเข้าไปในเขตแดนเซียนโบราณในทันที.

จงซานที่เข้ามาในเขตแดนลับเซียนโบราณแห่งนี้,ทำให้เขาต้องขมวดคิ้วไปมา,เป็นความจริงว่าเหมือนกับ,แดนเทพพิสุทธิ์ที่เขาเคยเข้าไปมาก่อน.

อย่างไรก็ตามโลกเขตแดนแห่งนี้แปลกมาก,ท้องฟ้าที่มีฝนโลหิตหลั่งลงมา,สายฝนโลหิตที่ตกไม่หยุดและยังกิพื้นที่บริเวณที่กว้างใหญ่ไพศาล,เสียงโหยหวนคร่ำครวญที่ดังออกมาเป็นระยะ,เหตุการณ์เหมือนกับที่ปราชญ์เทพล่วงหล่นจากท้องฟ้าก็ไม่ปราณ.

นี่คือโลกเขตแดนอย่างงั้นรึ?

เมื่อเข้ามาในเขตแดนลับเซียนโบราณแล้ว,จงซานและกงจูจิวเหว่ยที่ถูกลากตรงไปยังพื้นที่ไกลออกไป,ทิ้งห่างจากผู้คนเป็นจำนวนมากที่กำลังสำรวจโลกใบนี้อยู่.

เป็นความจริงว่าภาพฉากที่เหมือนกับเหตุการณ์ที่ปราชญ์เทพล่วงหล่นจากท้องฟ้า,แน่นอนว่าเวลานี้ไม่ได้มีปราชญ์เทพองค์ใดล่วงหล่นจากสวรรค์,เพราะว่าจงซานที่อยู่ในภพหยินไม่ได้มองเห็นเหตุการณ์ที่ว่านี้จะเกิดขึ้นด้วยเลย.

"นี่คือเขตแดนเซียนโบราณอย่างงั้นรึ? ทำไมถึงได้เต็มไปด้วยมลพิษเช่นนี้กัน?"กงจูจิวเหว่ยเอ่ย.

ทว่าในเวลาเดียวกันนั้น,จงซานทันใดนั้นก็ได้ยินเสียงๆหนึ่งดังขึ้น,เสียงแห่งความเศร้าและสิ้นหวังอย่างลึกล้ำดังขึ้น.

เป็นลิขิต,เป็นลิขิตเล็กน้อยที่ปรากฏขึ้น,เพราะว่าจงซานเคยใช้อำนาจของลิขิต,ทำให้ได้ยินเสียงที่เกิดขึ้นนี้ได้.

"ต่อต้านเทียนชู(สวรรค์หนึ่งเดียว) ตาย! มีเพียงความตายเท่านั้นที่รออยู่!"

ความตายเจ็ดสาย,ที่เต็มไปด้วยความโศกเศร้าเหลือคนานับ.






ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

ปัจจุบันแปลจบแล้ว 1672 ตอน สนใจติดต่อเข้ากลุ่มลับได้ครับ

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ แปลจบแล้ว.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น