วันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2563

Immortality Chapter 829: Immortal monument town

Immortality Chapter 829: Immortal monument town 

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 829   โลกเขตแดนเซียน ของอนุสาวรีย์อมตะ.

Chapter 829: Immortal monument town border area
不朽丰碑镇边
  โลกเขตแดนเซียน ของอนุสาวรีย์อมตะ.
"ศาลสวรรค์ต้าเจิ้ง,ขอให้ก้าวสู่ความเป็นนิรันดร์,เป็นดั่งสวรรค์ที่คงอยู่กาลนาน!"

"เซิ่งหวัง,ขอให้ก้าวสู่ความเป็นนิรันดร์,เป็นดั่งสวรรค์ที่คงอยู่กาลนาน!"



แดนเทวะที่ส่งเสียงตะโกนลั่นด้วยความยินดี,เสียงที่ดั่งกระห่มกระจายไปทั่วท้องฟ้า,ส่งออกไปยังกลุ่มอิทธิพลที่อยู่ใกล้ๆอีกด้วย.

เหล่ากลุ่มอิทธิพลต่างๆ,ที่จับจ้องมองไปยังพื้นที่ไกลออกไป,อารมณ์ท่าทางที่แสดงท่าทางดูแคลนเกี่ยวกับการกระทำของเหล่าบ้านนอก.

หนึ่งในนั้นกลุ่มอิทธิพลศาลเทวะไท่ชู:

"พวกกบในกะลา!"ซือหม่าจงเหิงที่แค่นเสียงเย็นชา.

"เป็นเช่นนั้นที่ใหน,นี้คือการเริ่มต้นของพวกเขา,ไม่ว่าจะเป็นใครของโลกใบเล็กหากสามารถโผล่ออกมาได้ย่อมแสดงความยินดีเป็นธรรมดา,หากเป็นเจ้าลองคิดดูจะรู้สึกอย่างไร?"ขุนนางอีกคนที่ส่ายหน้าไปมา.

"เซิ่งหวัง,ต้องจับตาดูก่อนอย่างงั้นรึ?"ซือหม่าจงเหิงที่กล่าวสอบถามออกมา.

"อืม!"เซิ่งหวังไท่ชูที่กล่าวออกมาเบาๆ.

สายตาของทุกคนที่ยังคงจับจ้องมองสิ่งที่เกิดขึ้น.

กับวาสนามากมายที่ถูกมอบให้,ปราณวิญญาณที่ส่องประกายระยิบระยับ,ที่ส่องออกไปชำระล้างโลกใบเล็ก,ในเวลานี้ไม่มีใครสามารถเข้าไปแทรกแซงได้,เพราะว่าการจะรุกเข้าไปเวลานี้,เป็นการดูแคลนสวรรค์,เพียงแค่การชำระล้างเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้วเท่านั้น,เหล่ายอดฝีมือถึงจะรุกเข้าไป.

"ครืนนนนนนนน!!!!!!"

เสียงของฟ้าดินที่ดังกระหึ่ม,ปราณหยวนก่อเกิดที่ถูกดูดซับเข้ามาอย่างรุนแรง,ท้ายที่สุดแล้ว,ความสมบูรณ์ที่ค่อยๆถูกปรับช้าๆ.

ปราณหยวนก่อเกิดที่ทวีความรุนแรงขึ้นมานั้น,เป็นสัญญาณเตือนต่อทุกคน,ในเวลานี้,สามารถเข้าไปได้แล้ว.

ทวีปศักดิ์สิทธิ์ได้ก้าวเข้ามาสู่ภูมิภาคขนาดใหญ่,พื้นที่รอบๆนั้นกว้างขวางสุดลูกหูลูกตา,เหล่ากลุ่มอิทธิพลต่างๆที่กำลังจับจ้องตาเป็นมันผุดออกมามากมายนับไม่ถ้วน.

"ทัพราชวงศ์สวรรค์ต้าซุน,บุกเข้าไปพร้อมกับข้า!"

"ทัพของราชวงศ์สวรรค์ต้าซือ,ตามข้ามา!"

"ราชวงศ์สวรรค์ต้าถง,เตรียมบุก!"

ทั่วทุกสารทิศ,ราชวงศ์สวรรค์ทั้งแปดตอนนี้เข้าล้อมทั้งแปดทิศ,เหล่าแม่ทัพนายกองที่ยกทัพบุกศาลเทวะต้าเจิ้งในทันที.

กองทัพมามายมืดฟ้ามัวฝน,ต่างก็เร่งรีบเคลื่อนเท่าหวังที่จะฉวยโอกาส,ส่วนหกลุ่มอิทธิพลใหญ่ยังคงจับตาดูอยู่,ปล่อยให้ทัพเหล่านี้บุกเข้าศาลเทวะต้าเจิ้งก่อน.

เหล่าแม่ทัพของเหล่าราชวงศ์สวรรค์ต่างก็รู้ตัวดีว่า,ตัวเองนั้นเป็นเพียงแค่อุปกรณ์ที่ใช้ทดสอบ,ทว่าตอนนี้จะทำอย่างไรได้? ภายในอาณาจักรเฟิงจง,โลกใบเล็ก,ที่จะยืนหยัดขึ้นมาที่นี่ได้นั้นมีน้อยมาก,ราชวงศ์สวรรค์และโลกใบเล็กที่ผุดขึ้นมานั้นพลังที่ยังไม่แตกต่างกันมากนัก

ทว่าเหล่าแม่ทัพที่รับรู้เรื่องนี้ว่าถึงพวกเขาเป็นเพียงเครื่องมือแล้วอย่างไร?แม้ว่าจะเป็นเพียงอุปกรณ์ที่ช่วยทดสอบศาลเทวะเกิดใหม่,ทว่าการแข่งขันของราชวงศ์สวรรค์ภายในอาณาจักรแห่งนี้ก็นับว่าสูงมาก,ตราบเท่าที่สามารถเพิ่มดินแดนได้บ้างสักเล็กน้อย,ถึงจะเป็นเพียงหมากก็ยังนับว่าคุ้มค่า.

แปดราชวงศ์สวรรค์ที่นำทัพขนาดใหญ่มุ่งตรงเข้าสู่ทวีปศักดิ์สิทธิ์ในทันที.

คลื่นของทัพราชวงศ์สวรรค์เพื่อตรวจสอบได้เริ่มขึ้นแล้ว.

"ตูมมมมมมมมมมม!"

บนท้องทะเล,บนเกาะขนาดใหญ่หลายเกาะที่ระเบิดออกมาในทันที,ไม่,น่าจะมีบางอย่างที่ซ่อนตัวอยู่เผยออกมา.

แท่นอนุสาวรีย์ศิลายักษ์ที่สูงกว่าหมื่นจั้ง,ผุดขึ้นมาขวางกองทัพของแปดราชวงศ์สวรรค์ในทันที.

อนุสาวรีย์สุราหมื่นจั้งที่ปลดปล่อยแสงดวงดารา,สงแสงสว่างจ้าระเบิดออกมาในทันที,พริบตาเดียวเท่านั้น,มันได้เชื่อมต่อกับตำแหน่งดวงดารา,พลังอำนาจของดวงดารามากมายถูกฉีดพุ่งเข้ามาในอนุสาวรีย์,เกิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว,ก่อนที่มันจะขยายใหญ่ออกมาเป็นหลายหมื่นลี้,จากนั้นอนุสาวรีย์ทั้งหมดที่เชื่อมต่อกันลามขยายออกไปด้านข้าง.

ทัพขนาดใหญ่ที่พุ่งตรงมาด้วยความเร็ว,พบกับแท่นอนุสาวรีย์ขนาดใหญ่ที่ผุดขึ้นมาในทันทีทันใดด้านหน้าของพวกเขา.

"ตูมมมมมมมมมมมมมมมมม!"

ทรงพลังไร้เทียมทาน,แสงสีเขียวที่ปกป้องพื้นที่,ป้องกันเหล่ากองทัพขนาดใหญ่ที่พุ่งตรงมา.

ประกายแสงสีเขียวที่สาดส่องออกมา,มีอำนาจของแสงดาราสวรรค์,รวมตัวกันเป็นพลังอำนาจที่ยิ่งใหญ่ปกคลุมไปทั่วพื้นที่อาณาเขตของต้าเจิ้ง,ผลักดันทุกสิ่งมีชีวิตและวิญญาณ,ภูติผี,ตราบเท่าเคลื่อนที่เข้าใจทวีปศักดิ์สิทธิ์มันจะถูกเปิดการใช้งานออกมาในทันที.

แปดราชวงศ์สวรรค์,กองทัพขนาดใหญ่ของพวกเขาที่หยุดเอาไว้ในทันที,ทุกคนที่จ้องมองด้วยแววตาด้วยความหวาดหวั่นออกมาในทันที.

นี่คืออะไร? ค่ายกล? ค่ายกลอะไร? แท่นอนุสาวรีย์นี้คืออะไร?

108 แท่นอนุสาวรีย์อมตะที่ใหญ่โตกระจายอยู่รอบทิศของทวีปศักดิ์สิทธิ์รวมตัวเป็นค่ายกลขนาดใหญ่,ขวางกั้นศัตรูที่เข้ามารุกราน.

แปดทัพราชวงศ์สวรรค์ที่เปลี่ยนเป็นวุ่นวายขึ้นมาในทันที,นี่มันคืออะไร? กลุ่มคนเถื่อนของโลกใบเล็กมีค่ายกลเช่นนี้ด้วยรึ? จะเป็นไปได้อย่างไร?

เหล่ายอดฝีมือของแปดราชวงศ์สวรรค์เริ่มโจมตีค่ายกลดังกล่าว,พวกเขาที่โจมตีไปยังแท่นอนุสาวรีย์ที่เป็นแหล่งกำเนิดพลังทว่ากลับแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก,พวกเขาจะทำลายได้อย่างไร?

ณ ตำแหน่งศาลเทวะไท่ชู.

ดวงตาของซือหม่าจงเหิงที่หดเกร็ง,ดวงตาหรี่เล็กลง,"คนของโลกใบเล็กมี,ค่ายกลจากรึกด้วยอย่างงั้นรึ?"

"อะไรกัน?ร้ายกายขนาดนั้นเลยรึ? ต่ำกว่าเซียนสวรรค์,สามารถป้องกันได้ทั้งหมดเลยอย่างงั้นรึ?"

"ระดับของมันไม่ใช่อุปกรณ์เซียนสวรรค์,นี่น่าจะเป็นอุปกรณ์ต้าเซียน!"

"อุปกรณ์ต้าเซียนอย่างงั้นรึ? เป็นไปได้อย่างไร? คนของโลกใบเล็กมีอุปกรณ์ต้าเซียนอย่างงั้นรึ? นอกจากนี้ยังมากมายขนาดใหนกัน? ค่ายกลที่สามารถป้องกันวิญญาณ,ปิศาจร้ายได้อีกด้วย,น่าจะมีถึง 108,อุปกรณ์ต้าเซียนหนึ่งร้อยแปดชิ้นอย่างงั้นรึ?"

"แฮกกๆ!"

เหล่าขุนนางของศาลเทวะไท่ชูที่สูดหายใจที่เย็นเยือบเข้ามา.

อุปกรณ์ต้าเซียน,อุปกรณ์ต้าเซียนนั้นล้ำค่าขนาดใหน?ที่นี่จงซานเข้าใจได้ดีที่สุด,เพราะว่าภายในโลกใบใหญ่,ถึงจะอยู่ในระดับต้าเซียนยังไม่มีคุณสมบัติพอที่จะมีอุปกรณ์ต้าเซียนเลย,อุปกรณ์ต้าเซียนนั้นยากที่จะหลอมขึ้นมาได้,จำเป็นต้องรับรู้ถึงหลักการ,กฏเกณฑ์ในการหลอมอย่างถ่องแท้,ถึงจะสามารถหลอมอุปกรณ์ต้าเซียนขึ้นมาได้.

อุปกรณ์ต้าเซียนที่ล้ำค่าขนาดนี้,เพิ่งจะแยกสวรรค์,ผุดขึ้นมา,ก่อเกิดเป็นศาลเทวะได้ในประวัติศาสตร์นั้นไม่เคยมีใครทำได้,นอกจากนี้ยังมีถึง 108 ชิ้นเลยรึ?

ศาลเทวะต้าเจิ้งที่เพิ่งเกิด,ที่ถูกห้อมล้อมด้วยกลุ่มอิทธิพลมากมาย,ต้องไม่ลืมว่าทุกคนต่างก็คาดหวัง,พวกเขาที่ต้องการที่จะแบ่งชิ้นเค้กก้อนใหญ่นี้,คาดไม่ถึงเลยว่าขณะที่พวกเขาลงมือ,จะปรากฏค่ายกลที่ถูกสร้างขึ้นมาจากอุปกรณ์ต้าเซียน 100 ชิ้น?

"นี่มันโลกเขตแดนเซียนของเผ่าอู!"เซิ่งหวังศาลเทวะไท่ชูที่เอ่ยปากออกมาในทันที.

เห็นได้อย่างชัดเจนว่า,เซิ่งหวังไท่จูนั้นประสบการมากกว่า,ไม่ใช่อะไรที่ข้าราชบริพารของเขาจะรู้ได้.

"โลกเขตแดนเซียน? เผ่าอู?"ซือหม่าจงเหิงและคนอื่นที่ขมวดคิ้วไปมา.

ที่ไกลออกนั้น,อีกหนึ่งกลุ่มอิทธิพลที่ยังคงเฝ้ามองอยู่.

บนเกาะลอยฟ้าอีกแห่งหนึ่งรอบๆมีเหล่าองค์รักษ์มากมายปกป้องอยู่.

มีตำหนักขนาดใหญ่ตั้งอยู่บนเกาะลอยฟ้า.

ที่ด้านนอกนั้นมีคนกลุ่มหนึ่งที่มีเหล่าข้าราชบริพารห้อมล้อม.

ชายคนหนึ่ง,ใบหน้าหล่อเหลา,ท่าทางดูอ่อนโยชน,รอบๆมีเหล่าเสนาธิการหลายคนอยู่ด้านหลัง,ที่ด้านข้างมีชายชราถือแส,ชายชราดังกล่าวสวมชุดนักพรตเต๋าแปดทิศ,ที่ด้านหลังนั้นมีชายสามคนสวมชุดคลุมสีดำปิดรัดทั่วร่างยืนประจำอยู่.

ชายในชุดดำที่สวมชุดดำปิดรัดทั้งหมดปลดปล่อยกลิ่นอายที่ลึกล้ำออกมา,หนึ่งในนั้นที่อยู่ด้านหน้า,ดูเหมือนจะมีสถานะสูงที่สุด.

"ราชันย์หยก,ดูเหมือนว่าสายโลหิตคนสุดท้ายของเจ้า,จะมอบอนุสาวรีย์อมตะให้กับเซิ่งหวังนั่นอย่างงั้นรึ?"ชายในชุดสีดำที่ผูกรัดทั่วร่างกล่าวออกมา.

"อนุสาวรียอมตะ,ข้าไม่เห็นจะสนใจมันซะหน่อย,สิ่งที่ข้าสนใจคือนางต่างหาก,ร่างสถิตหมื่นปิศาจ,ห้าหมื่นปีที่แล้วเจ้าที่เคยเป็นบุคคลอันดับหนึ่งของโลกใบเล็กแห่งนี้,ประประมุขสำนักเหวิน,ก่อนที่จะจากมาจากโลกใบเล็กได้ซ่อนความลับสี่หมื่นปีเอาไว้,ทุกๆหมื่นปีข้าจะทำการรวบรวมสตรีแห่งความทุกข์ทน,ข้าได้รวบรวมสตรีแห่งความทุกข์มากว่ากว่าแปดรุ่นแล้ว,และในเวลานี้นางน่าจะเป็นสตรีแห่งความทุกข์ทนคนที่เก้า,ซึ่งผ่านมาแล้วถึงสิบรุ่น,นางคือสายโลหิตของข้า,นางก็คือกงจูแปด!"ราชันย์หยกที่กล่าวด้วยความพึงพอใจ.

"ใช่แล้ว!"เหล่าเสนาธิการคนสำคัญราชันย์หยกที่อยู่ด้านหลังกล่าวออกมาในทันที.

"เทพแห่งภัยพิบัติ,ร่างหยินหมื่นปิศาจ,เป็นอย่างไร?"ราชันย์หยกที่กล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม.

"เฉินเองก็มีร่างหมื่นปิศาจ,สองร้อยปีกว่า,ขณะที่ข้ากำลังจับจ้องมองนางอยู่นั้น,นางกลับสามารถสาปข้าได้แล้ว,ราชันย์หยกคิดว่าอย่างไร?"เทพแห่งภัยพิบัติที่ไม่ได้ตอบออกมาตรงๆ.

"ฮ่าฮ่าอ่า........!"ราชันย์หยกที่หัวเราะออกมาเสียงดังอย่างสบายใจ.

ค่ายกลโลกเซียน,อนุสาวรีย์ทั้ง 108 ,ทำให้สามารถตัดขาดด้านในและด้านนอกของทวีปศักดิ์สิทธิ์เอาไว้.

กองทัพของราชวงศ์สวรรค์ถูกกันเอาไว้ด้านนอก,ไม่สามารถก้าวเข้ามาได้เลยแม้แต่น้อย,ทำได้แค่ยืนเฝ้ารออย่างหดหู่ด้านนอกเท่านั้นหลายๆคนที่หมดแรงล่วงหล่นลงบนผืนทะเล.

ถึงจะรออีกหลายร้อยปี,ก็ไม่มีทางสามารถเข้าด้านในได้,กับความรู้สึกนี้,ยากที่จะยอมรับได้,กองกำลังของราชวงศ์สวรรค์ทั้งแปดที่เต็มไปด้วยความมั่นใจก่อนหน้านี้,ทว่าตอนนี้เต็มไปด้วยความเศร้าใจเป็นอย่างมาก.

"บัดซบ,ถอยทัพ!!"เหล่าแม่ทัพที่เศร้าใจกล่าวออกมาเสียงดัง.

พวกเขาที่ถอนกำลัง,ถอนกำลังอย่างรวดเร็ว! สถานที่แห่งนี้เหล่ากลุ่มอิทธิพลที่ทรงพลังยิ่งกว่านี้จะต้องมารวมกันแน่,แปดราชวงศ์สวรรค์ไม่สามารถที่จะคงอยู่โดยที่ไม่ได้อะไรเลย,การรั้งรออยู่ตรงนี้,มีแต่จะสร้างความขัดแย้งไม่หยุดขึ้น.

โลกเซียนได้ป้องกันการโจมตีระลอกแรกเอาไว้ได้นั่นเอง.

บนสวนสวรรค์ลอยฟ้าหลิงเซียว,เหล่าข้าราชบริพารที่กลับไปยังตำหนักซ่างเฉิง,พร้อมกับมารายงานจงซาน,เพื่อเตรียมต้อนรับเหล่าศัตรูที่ทรงพลังของโลกใบใหญ่.

"เซิ่งหวัง,อนุสาวรีย์อมตะ,สร้างโลกเซียน,ปกป้องทวีปศักดิ์สิทธิ์จากราชวงศ์สวรรค์ไม่ให้เข้ามาโจมตี!"สุ่ยจิงที่กล่าวออกมาในทันที.

ในเวลานี้จากที่ไกลออกไป,คงไม่มีใครสังเกตเหตุ,จงซานที่สร้างรูปแบบการสื่อสารด้วย,หนูสื่อสาร,แจ้งข่าวอย่างรวดเร็วกลับมายังสวนสวรรค์ลอยฟ้าหลิงเซียว.

สุ่ยจิงที่รับหน้าที่แปลงข่าวสาร,จงซานที่ยืนบนสวนสวรรค์ลอยฟ้าหลิงเซียว,แต่ก็เหมือนกับยืนอยู่ชายแดน.

"กองทัพของราชวงศ์สวรรค์,ดูเหมือนว่าระดับต่ำกว่าเซียนสวรรค์,จะไม่สามารถเข้ามาในเขตแดนของต้าเจิ้งได้,ส่วนระดับเซียนสวรรค์ต้าเซียนขึ้นไป,หากว่าทะลวงผ่านค่ายกลอนุสาวรีย์อมตะได้,ในวาลานั้นถึงจะเป็นวิกฤติ,ตอนนี้คงเพิ่งเริ่มเท่านั้น!"จงซานที่กล่าวออกมาอย่างเคร่งขรึม.

"ครับ!"ทุกคนที่รับคำใบหน้าที่แสดงท่าทางกังวลออกมาเล็กน้อย.

"จงซานหลายปีมานี้ได้รับเม็ดยาเซียนจากเจี่ยเจี๋ยเป่าเอ๋อ,ตนนี้ข้าได้เป็นเซียนสวรรค์แล้ว,ใครกล้าหาเรื่องเจ้า,ข้าจะสาปพวกมันเอง!"เห่าเม่ยลี่ที่กล่าวอย่างตรงไปตรงมา.

"หืม? อืม,กล่าวตามตรง,เขตแดนของต้าเจิ้งไม่พ่ายแพ้ในการโจมตีรอบแรก,เป็นเพราะอนุสาวรีย์อมตะ,เรื่องนี้ต้องขอบคุณเจ้า!"จงซานที่กล่าวออกมาตามตรง.

ได้ยินคำพูดของจงซานที่ขอบคุณนาง,เห่าเม่ยลี่เผยยิ้มออกมาในทันที,"แน่นอนอยู่แล้ว,เพียงแค่เจ้าจดจำคำสัญญาของเราได้ก็เพียงพอแล้ว!

จงซานที่จ้องมองเห่าเม่ยลี่อย่างช่วยไม่ได้,พร้อมกับพยักหน้ารับ,"โปรดวางใจ!"

จงซานที่รอคอย,เพราะว่าจงซานรู้ดีว่าเรื่องนี้ไม่ได้จบง่ายๆอย่างแน่นอน.

เป็นความจริง,ในเวลาเดียวกัน,ที่ชายแดนต้าเจิ้งทิศตะวันออก,ก่อนหน้านี้เต็มไปด้วยทหารของราชวงศ์สวรรค์,ในเวลานี้ไม่มีใครแล้วทว่าได้ปรากฏชายในชุดสีแดงปรากฏขึ้นมาในทันที.


ชายคนดังกล่าวที่จ้องมองไปยังค่ายกลโลกเซียน,ยื่นมือออกไป,ฝ่ามือของเขาที่ราวกับว่าโบกจับอากาศที่วางเปล่า,ฝ่ามือสีแดงของเขา,ที่ส่องประกายแสง,ฝ่ามือที่แทรกเข้าไปในโลกเซียนอย่างหนักหน่วงรุนแรง.

"ตูมมมมมมมมมมมม!"

ม่านแสงสีเขียวของโลกเซียนส่องประกายสว่างจากปรากฏเป็นหลุมขนาดใหญ่ขึ้น,ทว่าหลุมขนาดใหญ่นั้นได้รับการสนับสนุนจากพลังอำนาจแห่งดวงดารา,พริบตาเดียวก็สามารถฟื้นฟูกลับคืนมาได้

ทว่าร่างกายของชายในชุดสีแดงเองก็เคลื่อนที่อย่างรวดเร็วผ่านรูที่เกิดขึ้น,แทรกเข้ามาด้านใน,ราวกับสายลมที่พุ่งหายไปในอากาศ.


ต้าเซียน! ดูเหมือนว่าจะเป็นต้าเซียนที่เข้ามาในเขตแดนของศาลเทวะต้าเจิ้งด้วยกำลังนั่นเอง!





ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

ปัจจุบันแปลจบแล้ว 1672 ตอน สนใจติดต่อเข้ากลุ่มลับได้ครับ

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ แปลจบแล้ว.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น