วันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2563

Immortality Chapter 828 Great Zheng Saint Courtyard

Immortality Chapter 828 Great Zheng Saint Courtyard

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 828 ศาลเทวะต้าเจิ้ง.


Chapter 828 Great Zheng Saint Courtyard
大崝圣庭
  ศาลเทวะต้าเจิ้ง.

แยกสวรรค์สะบั้นปฐพี,ทะลวงผ่านม่านก่อเกิดบรรพกาล!

โลกใบเล็กแห่งนี้ได้มาตั้งอยู่ในภูมิภาคของโลกใบใหญ่,โดยผู้เปิดราชวงศ์แห่งนี้ก็คือจงซาน,ทวีปศักดิสิทธิ์ของราชวงศ์ต้าเจิ้งที่ได้ตั้งถิ่นฐาน,เป็นแผ่นดินที่แทรกขึ้นมาในโลกใบใหญ่อย่างเป็นทางการ.


คนของโลกใบเล็กที่ไม่เหมือนกับโลกใบใหญ่,คนของโลกใบใหญ่ที่ต่างก็กล่าวว่าคนจากโลกใบเล็กไม่ต่างจากคนเถื่อน,ทว่าเมื่อแยกสวรรค์สะบั้นปฐพีแล้ว,ใครเล่าจะกล้ากล่าวอะไรเช่นนั้น?.

โลกใบใหญ่ภพหยาง,อาณาจักรเฟิงจง,หลังจากที่เกิดระเบิดเสียงดังสนั่น,แสงหลากสีที่สาดส่องไปทั่วท้องฟ้า,สายรุ้งนับล้านสายส่องสว่างไปทั่วสวรรค์.

เสียงระเบิดที่ดังก้องน่าตื่นตะลึง,พื้นที่รอบๆนั้นหยุดไปในทั้งหมด,ทุกคนต่างก็หันหน้ามายังทิศทางเดียวกัน.

แยกสวรรค์?

มีโลกใบเล็ก,แยกสวรรค์,สะบั้นปฐพีอย่างงั้นรึ?

กลุ่มอิทธิพลใหญ่ต่างก็ส่งข้อมูลกันจ้าละหวั่น,ทุกคนที่จับจ้องมองมาด้วยความจริงจัง,แสงจากสวรรค์ที่สาดส่อง,แสงที่อาบไล้ชำระล้างดินแดนที่ถือกำเนิดใหม่,อาณาเขตพื้นทีที่ขยายออกมาอย่างรวดเร็ว,วาสนาที่สวรรค์มอบให้,กรรมวาสนาที่มารวมตัวกัน,พร้อมกับยกระดับราชวงศ์สวรรค์ที่แยกผุดขึ้นมาบนผืนแผ่นดินสวรรค์สำเร็จ.

กลุ่มอิทธิพลต่างๆ,เร่งรีบเดินทางมาจากรวดเร็ว,กลายเป็นลำแสงที่พุ่งผ่านเป็นเส้นแสงเต็มท้องฟ้า,พุ่งตรงไปยังเขตแดน,ของโลกใบเล็กที่ผุดขึ้นมา.

หนึ่งในนั้นคือศาลเทวะไท่ชู.

เซิ่งหวังของศาลเทวะไท่ชูสวมหน้ากากเงินยืนอยู่บนเกาะลอยฟ้า,จดจ้องมองไปยังอาณาเขตแห่งหนึ่ง,ผืนดินที่เปิดออกมา,อากาศที่บิดเบี้ยวม้วนตัวผลักดันออกมา.

"เซิ่งหวัง,พวกเขาแยกสวรรค์เสร็จแล้ว!"ผู้บังคับบัญชาคนหนึ่งกล่าวรายงาน.

"อืม!"เซิ่งหวังที่พยักหน้าเล็กน้อย.

"ศาลเทวะนั่นโชคไม่ดีนัก,คงไม่ถึงร้อยปีคงจะจมลงไป,อย่างน้อยกลุ่มอิทธิพลของอาณาจักรเฟิงจงย่อมรับรู้ว่าต้องเป็นที่นี่,ในเวลานี้โลกใบเล็กดังกล่าวได้มาถึง,หายนะเองก็เคลื่อนเข้าใกล้แล้ว,ต่อหน้าราชวงศ์สวรรค์ที่ต้องการวาสนาอยู่รอบๆ,แม้ว่าศาลเทวะที่เกิดใหม่นั้นจะสามารถขวางได้บ้าง,ทว่ากับกองกำลังที่มากมายที่รุมทึ้ง,หวังแบ่งศาลเทวะแห่งนี้,และยังมีวิหารอรหันต์และกลุ่มอิทธิพลที่แข็งแกร่งอื่นอีกที่ยังไม่แสดงตัวออกมา,การเกิดของศาลเทวะนี้มีแต่จะถูกทำลายอย่างรวดเร็ว,มีกลุ่มอิทธิพลมากมายเท่าไหร่ที่สนใจในตัวพวกเขา!"ซือหม่าจงเหิงที่กล่าวแค่นเสียง.

"ใต้เท้าหม่า,ท่านต้องการแก้แค้นแทนเจ้าโง่ซือหม่าเข่อหรือไม่?"ขุนนางคนหนึ่งที่ก้าวล้อเลียน.

ไม่ใช่แค่พวกเขา,ยังมีกลุ่มอิทธิพลอื่นๆมากมาย,ทุกคนต่างก็จับจ้องมองด้วยความจริงจัง,ทำให้หลายๆคนยังคงลังเลมองพิจารณาอยู่ห่างๆ.
.............

บนสวนสวรรค์ลอยฟ้าหลิงเซียว,ร่างกายของเหล่าข้าราชบริพาร,ทุกคนที่มีแสงสว่างจ้าปกคลุมร่างเอาไว้,วาสนามากมายที่มารวมกัน,เป็นอำนาจของสวรรค์โลกใบใหญ่ที่ประทานโชควาสนาให้นั่นเอง.

พร้อมกับเซิ่งซ่างของพวกเขา,ทำให้พวกเขาได้รับโชควาสนานี้ด้วย.

และในเวลาเดียวกันนี้,ภายในตำหนักซ่างเฉิง.

จงซานที่รับการชำระล้างการอวยพรโชควาสนาของโลกใบใหญ่ด้วยเช่นกัน.

สมบัติจิตวิญญาณบรรพกาลก่อเกิด,ผังจักรพรรดิ,เป็นของวิเศษที่สามารถใช้พลังอำนาจของต้าเจิ้งได้,เป็นโชควาสนาที่สามารถเชื่อมต่อกับผืนฟ้า,ทันทีที่จงซานสร้างมันขึ้นมา,ก็เก็บมันเอาไว้ที่เรือนหยางแล้ว.

จงซานนี้ถูกจับตามองเป็นพิเศษ.

สิ่งที่ถูกเรียกความสนใจไม่ใช่พลังฝึกตนของเขา,แต่เป็นฝ่ามือทั้งสองข้างของเขา.

ฝ่ามือสะบั้นสวรรค์!

ขวานสะบั้นสวรรค์,เป็นวิถีสวรรค์ของโลกใบใหญ่ที่ถูกส่งมอบให้กับโลกใบเล็ก,เพื่อที่จะให้ยอดฝีมือของโลกใบเล็กแยกสวรรค์สะบั้นปฐพี,ทว่าหลังจากที่แยกสวรรค์แล้ว,โลกใบใหญ่จะทำการยึดมันคืนกลับมา.

ทว่าจงซานกับต้องการริบวิถีสวรรค์ดังกล่าวเอาไว้,เขาที่ลอบผนึกหลอมมันอย่างยากลำบากผสานมันเอาไว้ที่ฝ่ามือของเขาโดยตรง.

ต้องรู้ด้วยว่าหากเปลี่ยนเป็นมนุษย์คนอื่นนั้น,ไม่มีทางที่จะหลอมรวมกับเจตจำนงขวานสะบั้นสวรรค์ได้,ด้วยพลังที่เกินกว่าจะพรรณนา,อำนาจจิตวิญญาณ"ทะลวง"ถึงแม้นว่าจะเป็นเซียนสวรรค์ก็ไม่สามารถทนได้,ถึงแม้ว่าจะเป็นเผ่ามังกรที่เป็นเซียนสวรรค์ก็ทนไม่ได้เช่นกัน.

การหลอมรวมในระยะแรกนั้น,จงซานต้องทนความเจ็บปวดแทบทุกวัน,ทว่าสุดท้ายแล้วเขาก็สามารถทนมันได้ในที่สุด,จงซานทำสำเร็จแล้ว,แม้นว่าตอนนี้โลกใบใหญ่จะต้องการนำวิถีสวรรค์กลับไปก็ตาม.

หากแต่จงซานต้องหาวิถีในการยึดมันมา

จงซานที่เต็มไปด้วยความโลภทีเดียว,ความต้องการของเขานั้นเป็นสิ่งที่โง่งม,ขวานสะบั้นสวรรค์,เขาจะยึดมันเอาไว้ได้อย่างไร?

เมื่อโลกใบใหญ่ประทานวาสนามอบให้กับจงซาน,อำนาจสวรรค์ที่ปกคลุมร่างกายของจงซาน,พร้อมกับส่งพลังส่วนหนึ่งเพื่อดึงขวานสะบั้นสวรรค์ออกจากฝ่ามือของจงซานเช่นกัน.

จงซานที่กุมเอาไว้แน่น,ใช้พลังของตัวเองทั้งหมดเพื่อดึงมันเอาไว้.

ระหว่างนี้,พรที่โลกใบใหญ่ประทานให้,ปราณหยวนก่อเกิดฟ้าดินที่มากมายกำลังชำระล้างร่างมนุษย์ของจงซาน,ร่างของจงซานที่เกิดการเปลี่ยนแปลง,พร้อมทะลวงไปอีกระดับ,ไม่เพียงแต่กายเนื้อมนุษย์เท่านั้น,แม้แต่วิญญาณ,ชะตาวิถี,ทุกอย่างเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว.

ระดับสวรรค์แท้ขั้นที่ 12,มนุษย์ขั้นสมบูรณ์,เขาที่กลายเป็นเซียน,เลื่อนระดับเป็นเซียนสวรรค์ไปในทันที.

หลังจากผ่านไปราวๆหนึ่งก้านธูป,จงซานที่รู้สึกว่าระดับของตัวเองเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก,ดวงวิญญาณของเขาที่ส่องประกายแสงสีเงิน,ชะตาวิถีที่ถูกยกระดับ,ท้ายที่สุดเขาก็มีชะตาเซียน,กลายเป็นเซียนสวรรค์,พลังยังคงเหลืออีกมากมายมันเพิ่มขึ้นแม้นว่าเขาอยู่ในอาณาจักรของเซียนสวรรค์แล้วก็ตาม.

เซียนสวรรค์,นี่คือจุดสูงสุดของมนุษย์ขั้นสูงสุดที่มนุษย์จะกลายเป็นเซียน,ทว่าจงซานที่ทำการแยกสวรรค์สะบั้นปฐพีทำให้ได้รับวาสนาก้อนใหญ่,สวรรค์ของโลกใบใหญ่มอบวาสนให้.

โชควาสนาที่โอบอุ้มร่างของจนซาน,ทันใดนั้นพลังของจงซานที่เพิ่มขึ้นอีกครั้ง,ด้วยการอำนวยพรของสวรรค์จากการแยกสวรรค์,พลังที่มากมายนั้นสามารถทำให้จงซานก้าวขึ้นไปอีกหนึ่งอาณาจักรกลายเป็นต้าเซียนได้.

อำนาจของวาสนาที่มากมายมหาศาล,ที่กลั่นร่างกายของเขา,ขณะที่มันกำลังจะทำให้เขาทะลวงไปยังระดับต้าเซียนอยู่นั้น.

แต่ทว่าจงซานต้องการประสบความสำเร็จเช่นนั้นรึ?

จงซานนั้นไม่ต้องการทะลวงไปยังระดับต้าเซียนเวลานี้,ถึงเขาจะรู้ดีว่ามันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมแต่ด้วยพรสวรรค์ร่างกายของเขานั้น,เขารู้ดีที่สุด,หากยกระดับทั่วไปจงซานแทบไม่มีโอกาสกลายเป็นต้าเซียน,อาณาจักรดังกล่าวอาจเป็นได้แค่ฝัน,หรือแม้แต่คนอื่นการจะทะลวงไปยังระดับเซียนสวรรค์ขั้นปลายก็ยังเป็นความลำบากอย่างที่สุด,แต่จงซานไม่ใช่.

จงซานที่เคลื่อนพลังเหล่านั้นไปยังฝ่ามือทั้งสองในทันที.

จงซานต้องการนำโชควาสนาของฟ้าดินไปหล่อเลี้ยงอย่างอื่น.

จงซานที่ต้องการวิถีสวรรค์,ทำให้มันคงอยู่,นี่คือสิ่งล้ำค่าที่คู่ควร

ในเวลาเดียวกัน,จงซานที่นำดาบยักษ์ฝันร้ายออกมา,ขณะที่มันลอยขึ้นไปบนอากาศ.

ขวานสะบั้นสวรรค์ที่ใช้สะบั้นสวรรค์,บางที่พลังของมันคงอยู่ในระดับต้าเซียน,ในเวลานี้เขาจะใช้มันเพื่อสร้างเป็นของวิเศษ,นำมันยกระดับสร้างอุปกรณ์ต้าเซียนขึ้น.

อุปกรณ์ต้าเซียน,แม้แต่ต้าเซียนยังไม่มี,ในโลกใบใหญ่นี้ถึงพวกเขาจะเป็นต้าเซียน,แต่ก็ยัง ใช้ได้แค่อุปกรณ์เซียนสวรรค์.

ผ่านไปกว่าสองชั่วยาม,จงซานถึงกับหลั่งเหงื่อมากมายออกมา,หากแต่ใบหน้าของเขาก็เผยยิ้มได้ในที่สุด.

ฝ่ามือสะบั้นสวรรค์,ยังคงเหลืออยู่,และโชควาสนาที่เหลืออยู่ยังทำให้จงซานยกระดับเป็นเซียนสวรรค์ขั้นที่ 2 ได้!

อาณาจักรเซียน,แต่ละอาณาจักรนั้นมีอยู่ด้ายกัน 10 ชั้น,นอกเหนือจากความแข็งแกร่งแระพลังที่เพิ่มขึ้นนั้นยังต้องใช้โชควาสนาด้วย,จงซานที่อยู่ในระดับเซียนสวรรค์ขั้นที่ 2! เมื่อก้าวถึงขั้นที่ 10 ก็จะทะลวงผ่านไปยังอาณาจักรต้าเซียน.

ตอนนี้จงซานยกระดับได้เพียงแค่เซียนสวรรค์ชั้นที่สอง!

แต่ถึงกระนั้น,ดาบยักษ์ฝันร้ายของเขาในเวลานี้กลับกลายเป็นอุปกรณ์ต้าเซียนไปแล้ว,คมดาบที่ส่องประกายวับวาว,ราวกับเป็นดาบหยกขนาดใหญ่.

จงซานที่จ้องมองดาบยักษ์,พร้อมกับขมวดคิ้วไปมาครุ่นคิดอย่างลึกล้ำ.

"ฝันร้าย? ในอดีตข้าได้ตั้งชื่อเจ้าว่าฝันร้ายเพื่อเป็นการระลึกเตือนให้สังหารกงเหล่ยเทียน,ตอนนี้กงเหล่ยเทียนได้ตายแล้ว,ข้าจะเปลี่ยนชื่อของเจ้าเป็น,"อมตะ" "จงซานที่กล่าวออกมาอย่างจริงจัง.

สิ้นเสียงของจงซาน,"ดาบยักษ์อมตะ"สั่นไปมาเล็กน้อย,ราวกับว่ามันพึงพอใจกับนามใหม่ของมัน.

ของวิเศษที่จงซานร่างหลักครอบครองเวลานี้,จึงประกอบด้วย,ฝ่ามือสะบั้นสวรรค์,ผังจักรพรรดิ,ดาบอมตะ,เทียนฟา,ตราหยกครรลองสวรรค์,โองการฟ้า!

นอกเหนือจากตราหยกครรลองสวรรค์และโองการฟ้าแล้ว,สิ่งอื่นๆที่เขามี,หากมีใครรับรู้,คงจะทำให้คนมากมายเต็มไปด้วยความอิจฉา.

มีสมบัติมากมายที่รอเขารวบรวมช้าๆ,ไม่เพียงแค่รับโชคเท่านั้น,เขาจะต้องก้าวไปอย่างระมัดระวัง.

เป็นความจริงที่ว่าโลกใบใหญ่มีสมบัติมากมาย,กับสมบัติที่จงซานมีนี้,ในอนาคตจะเป็นเช่นไร? เพียงแต่ว่านี่เป็นเพียงก้าวแรกเท่านั้น.

จงซานพบว่า,ร่างกายของเขานั้นไม่ใช่แค่เพียงวาสนาที่มีมากมาย,หากแต่กรรมวาสนาของต้าเจิ้งเองก็ถูกยกระดับเป็นจำนวนมากเช่นกัน.

ตำแหน่งมรรคาฟ้าดิน,ตำแหน่งชีวิต! โดยปรกติแล้ว,ตำแหน่งมรรคาชีวิต,จะได้รับประทานพรพลังฝึกตนเร็วกว่าปรกติพันเท่า,หากแต่จงซานสัมผัสได้,ทำไมไม่รู้,ตัวเขาเองกับมีความเร็วกว่าปรกติถึงสองพันเท่า,ด้วยกรรมวาสนาและวาสนามันควรจะมีความเร็ว 1500 เท่า,หากแต่อีกห้าร้อยเท่านี้เขาได้มาจากใดกัน?

ตราครรลองสวรรค์,จงซานที่คิดถึงมุกสีแดงบนตราครรลองสวรรค์,ผลของมุกสีแดงนั้นทำให้มันประสบผล,คาดไม่ถึงเลยว่ามันจะช่วยเพิ่มตำแหน่งมรรคาด้วย?

ตำแหน่งมรรคา,ตำแหน่งชีวิต,และเหล่าเสนาธิการข้าราชบริพารของเขาเองก็ด้วย,อย่างต่ำลำดับกง,เหล่าราชวงศ์,และฮวงโหว,ต่างก็ก้าวไปถึงระดับมรรคาขั้นสูง.

ทุกคนล้วนแล้วแต่ได้รับการยกระดับ!

และสิ่งสำคัญที่สุด,จงซานรับรู้ได้บนทะเลวาสนา,ร่างจำลองของเขาที่ด้านหลังภาพธรรม,ในเวลานี้มีแสงเจ็ดสีปรากฏขึ้นอย่างคาดไม่ถึง,ลิขิต,ปรากฏลิขิตขึ้นอีกครั้งแล้ว.

แม้นว่าลิขิตจะยังไม่เพิ่มขึ้นเทียบเท่ากับเมื่อก่อน,ทว่ามันก็ปรากฏขึ้นอีกแล้ว,หลังจากนี้มันจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆมากขึ้นและก็มากขึ้น.

จงซานที่ซ่อนฝ่าบามืออักษรสวรรค์เอาไว้,เขาที่เก็บดาบยักษ์อมตะ,พร้อมกับก้าวออกมาด้านนอกตำหนักซ่างเฉิง.

ตำหนักซ่างเฉิงที่เปิดออกมาเสียงดังสนั่นหวั่นไหว.

ประกายแสงสว่างจาที่ส่องออกมาจากห้องโถง,จงซานที่กล่าวออกมา,ปราณราชันย์ที่พวยพุ่งออกไปทุกทิศทุกทาง.

"โฮกกกกกกกกกก!"

บนทะเลวาสนา,เสียงมังกรที่คำรามดังไปทั่วทุกสารทิศ,เป็นการแจ้งเตือนว่าต้าเจิ้งได้ปรากฏขึ้นใต้สวรรค์แห่งนี้แล้ว,เสียงของมันกงที่กู่ก้องเผยความภาคภูมิออกมา.

บนสวนสวรรค์ลอยฟ้าหลิงเซียว,ต้าเจิ้งได้กลายเป็นตำหนักเทวะซ่างเฉิงโดยสมบูรณ์.

"ศาลสวรรค์ต้าเจิ้ง,ขอให้ก้าวสู่ความเป็นนิรันดร์,เป็นดั่งสวรรค์ที่คงอยู่กาลนาน!"

"เซิ่งหวัง,ขอให้ก้าวสู่ความเป็นนิรันดร์,เป็นดั่งสวรรค์ที่คงอยู่กาลนาน!"

การแสดงความเคารพต่อต้าเจิ้ง,คำนับต่อศาลเทวะต้าเจิ้ง,คาวะต่อเซิ่งหวังจงซาน!

เมฆวาสนาที่ส่งเสียงดังสนั่นไปทั่วแผ่นดินของต้าเจิ้ง.

"ศาลสวรรค์ต้าเจิ้ง,ขอให้ก้าวสู่ความเป็นนิรันดร์,เป็นดั่งสวรรค์ที่คงอยู่กาลนาน!"

"เซิ่งหวัง,ขอให้ก้าวสู่ความเป็นนิรันดร์,เป็นดั่งสวรรค์ที่คงอยู่กาลนาน!"

ทั่วทั้งแผ่นดินต้าเจิ้ง,ต่างก็เต็มไปด้วยเสียงแซ่ซ้องสรรเสริญ.

การเฉลิมฉลองทีได้เริ่มขึ้น,ต้าเจิ้งแยกสวรรค์สะบั้นปฐพี,โลกใบเล็กได้ก้าวสู่โลกใบใหญ่.

ที่ทางเขาตำหนักซ่างเฉิงในเวลานี้,เหล่าผู้คนมากมายที่แสดงความเคารพออกมาภายในใจของจงซานที่สัมผัสได้ถึงความสำเร็จ,หัวใจของเขาที่เต้นไปมา,จงซานที่คิดถึงเรื่องที่หยิงได้กล่าวบอกต่อกับเขาก่อนหน้านี้.

"โลกใบเล็กนั้นเป็นดินแดนฝันที่ฟองฟอด,เหมือนดั่งน้ำค้างเหมือนดั่งแสงเงา,โลกใบใหญ่,คือดินแดนแห่งความเป็นจริง,จงเร่งรีบโบยบินออกมาจากภาพลวงนั่นซะ,มีเพียงแค่แยกสวรรค์เท่านั้นถึงจะพบกับความจริงหลุดออกมาจากแดนฝัน!"


แดนฝันกลายมาเป็นความจริง,ตอนนี้จงซานได้นำผืนแผ่นดินของโลกใบเล็กผุดขึ้นมาบนแผ่นดินของโลกใบใหญ่แล้ว,ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นของเขา,ตอนนี้ไม่ใช่ความฝันแล้ว,ทุกอย่างมันคือความจริง!






ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

ปัจจุบันแปลจบแล้ว 1672 ตอน สนใจติดต่อเข้ากลุ่มลับได้ครับ

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ แปลจบแล้ว.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น