วันจันทร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2563

Immortality Chapter 819 Space on the 1st, ground one year

Immortality Chapter 819 Space on the 1st, ground one year

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 819 หนึ่งวันบนสวรรค์เท่ากับหนึ่งปีบนโลก.


Chapter 819 Space on the 1st, ground one year
天上一日,地上一年
  หนึ่งวันบนสวรรค์เท่ากับหนึ่งปีบนโลก.


ตำหนักเทียนหยวน,จงซานที่ให้เหล่าข้าราชบริพารจากไป,จากนั้นก็เป็นเหล่าฮวงโหว,เขาที่นั่งอยู่คนเดียว 3-4 ชั่วยาม,ภายในใจที่คิดถึงกุยเอ๋อ.

เมื่อถึงเทียงคืน,จงซานก็ขยับตัว,พร้อมกับกล่าวออกไปว่า"มาแล้วอย่างงั้นรึ?"



"เฉินอันหวงคารวะฝ่าบาท!"ภายในห้องอักษรที่มุมหนึ่งปรากฏเงาๆหนึ่งออกมาในทันที.

ที่ด้านหลังได้สะพ่ายห่อผ้ามาด้วย.

"อันหวงอย่างงั้นรึ? ราบรื่นดีหรือไม่?"จงซานสอบถามออกไป.

"ครับ,ขณะที่เย่ชิงเฉิงพ่ายแพ้และหนีนั้น,เฉินได้ไล่ตามไป,พร้อมกับลอบสังหารเขา,เพื่อนำกระบี่เซียนเซียนมามอบให้กับฝ่าบาท!"อันหวงที่กล่าวออกมาด้วยความเคารพ.

อันหวงที่ก้าวมาด้านหน้า,พร้อมกับนำห่อผ้าด้านหลัง,ซึ่งด้านในเป็นกระบี่เซียนเซียนนั่นเอง,ก่อนที่จะส่งมอบให้กับจงซาน.

จงซานที่จ้องมองไปยังกระบี่เซียนเซียน,พร้อมกับพยักหน้าให้,"อันหวงในบรรดาเสนาธิการของต้าเจิ้ง,พลังฝึกตนของเจ้าที่ก้าวได้อย่างรวดเร็วตามข้ามาติดๆ,ทุกคนต่างก็ยอมรับว่าตี้เสวียนชามีพรสวรรค์ที่ตื่นตะลึง,ข้าคิดว่าเจ้าเองก็ไม่ได้ด้อยกว่าเขา,เย่ชิงเฉิงที่มีระดับ 11 สวรรค์แท้ขั้นปลาย,และยังมีกระบี่เซียนเซียนอีก,เจ้ากับสามารถสังหารเขาได้อย่างงั้นรึ?"

"ขอบพระทัยฝ่าบาที่ชื่นชม,ความเร็วของพลังฝึกตนที่เพิ่มขึ้นนั้น,โชคดีเพราะอาจารย์,ด้วยร่างกายของข้านั้นเหมาะสมกับของสืบทอดของอาจารย์,ทำให้สามารถได้รับพลังจากดวงดาวได้,ดังนั้นพลังฝึกตนจึงก้าวหน้ากว่าคนทั่วไป!"อันหวงที่ไม่ได้ปิดบังจงซาน,กล่าวออกมาตามตรง.

"อืม,ก่อนที่จะแยกสวรรค์,เจ้าจะต้องมีพลังฝึกตนมนุษย์ขั้นสมบูรณ์ให้ได้,จากนั้นข้าจะให้เจ้าได้อาบแสงเทวะพร้อมกับข้า!"จงซานที่กล่าวออกมาอย่างเคร่งขรึม.

"ขอรับ!"อันหวงที่รับคำในทันที.

กับสถานการในภพหยางที่ค่อนข้างวิกฤติกว่า,การที่อันหวงต้องประจำอยู่ภพหยาง,จึงไม่มีอะไรโต้แย้งใดๆ.

ภพหยาง,เมืองซ่างทิศใต้,ที่ชายฝังแห่งหนึ่ง.

บนชายหาดสีขาวปรากฏร่างสองร่าง,หนึ่งชายหนึ่งหญิง,เป็นตี้เสวียนชาและเซียนเซียน เผ่าหมาป่านั่นเอง.

"ท่านปู่,ท่านว่าอะไร?"ดวงตาของเซียนเซียนเบิกกว้างกลมโตด้วยความโกรธ.

"หลังจากแยกสวรรค์,ข้าจะไปจัดการเรื่องของข้า,เผ่าหมาป่าต้องมอบให้เจ้าเป็นคนดูแลทั้งหมด!"ตี้เสวียนชาที่ส่ายหน้าไปมา.

"ท่านปู่,ทำไมท่านถึงทำเช่นนี้? จงซานไม่ดีอย่างงั้นรึ? ทำไมท่านต้องการทรยศเขา?"เซียนเซียนที่กล่าวออกมาด้วยท่าทางร้อนใจ.

"ทรยศรึ? ข้าไม่ได้ทรยศเขาและเขาก็ไม่ได้ทรยศข้า,เผ่าหมาป่ายังคงเป็นอาณาจักรคู่บารมีของต้าเจิ้ง,ข้าไม่ใช่ผู้ใต้บังคับบัญชาของเขา,และในเวลานี้ก็ไม่ได้มีความขัดแย้งหรือผลประโยชน์ใดๆด้วย!"ตี้เสวียนชาที่ขมวดคิ้วไปมา.

"แต่ว่า,ท่านต้องการไปจากพวกเราจริงๆรึ? ทำไม? เซียนเซียนจะทำอย่างไร?"เซียนเซียนที่เอ่ยออกมาด้วยท่าทางน่าสงสาร.

"ทำอย่างไร,ยังไงเจ้าก็ยังเป็นหลานสาวที่ยอดเยี่ยมของข้าตลอดไป,เจ้าต้องการจะเรื่อยเปื่อยเช่นนี้ตลอดเวลาอย่างงั้นรึ?"ตี้เสวียนชาที่สายหน้าไปมา.

"ข้าเรื่อยเปื่อยตลอดเวลาที่ใหนกัน?"เซียนเซียนที่แสดงท่าทางไม่เข้าใจ.

"เจ้าดูตัวเจ้าสิ,ตอนนี้เจ้ามีเพียงระดับราชันย์แท้เท่านั้น."

"ระดับราชันย์แท้? ถึงข้าจะอยู่ระดับราชันย์แท้แต่ก็เป็นราชันย์แท้ที่ร้ายกาจ! นอกจากนี้อีกไม่นานก็จะทะลวงไปยังระดับสวรรค์แท้แล้ว,เผ่าหมาป่าตอนนี้ใครกันที่จะรวดเร็วเท่าข้า?"เซียนเซียนที่กล่าวเสียงแข็ง.

"เช่นนั้นทำไมสงครามครั้งที่แล้ว,จงซานไม่ให้เจ้าเข้าร่วมเหมือนเมื่อก่อนล่ะ?"

"นั่นก็เพราะ,เพราะว่า....!"เซียนเซียนที่ทำปากจู่.

"จงซานมีพรสวรรค์ทางร่างกายที่ย่ำแย่,แต่เขาก็ไม่เคยท้อ,เขาศึกษาฝึกฝนอย่างยากลำบาก,ค้นหาวิถีทุกอย่างไม่ว่าจะใช้วิธีใดก็ตาม,ขอให้ได้สามารถยกระดับพลังฝึกตนได้,ตอนนี้เขาก้าวไปถึงระดับสวรรค์แท้ขั้นที่เก้าแล้ว,ทว่าเจ้าที่มีพรสวรรค์มากยิ่งกว่าข้าซะอีก,ท้ายที่สุดกลับยังไม่แม้แต่ทะลวงไปยังระดับสวรรค์แท้ในเวลานี้!"

"ข้า..............!"

"ปู่จะต้องไปในอีกไม่นาน,หลังจากนี้เจ้าจะต้องฝึกฝนให้หนัก!"ตี้เสวียนชาที่ลูบไปที่หัวของเซียนเซียนขณะพูด.

"ท่านปู่อย่าไปเลย! เซียนเซียนไม่อยากให้ท่านปู่จากไป,ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้พวกเราจะอยู่ภพหยินและภพหยาง,แต่ข้าก็สามารถไปหาท่านเวลาใหนก็ได้,ทว่าท่านไปแล้ว,เซียนเซียนก็ไม่สามารถไปหาท่านปู่ได้แล้ว."เซียนเซียนที่เริ่มร้องไห้ออกมา.

"ปู่ได้ทำงานเพื่อเผ่าหมาป่ามาหลายพันปีแล้ว,ตอนนี้ถึงเวลาที่จะทำเพื่อตัวเอง,ข้าจะกลับมาแน่,หลังจากที่ข้าได้ไปแดนศักดิสิทธิ์ซือเทียนและหลังจากที่ข้าได้ตระเวนไปทั่วโลกใบใหญ่จนพอใจแล้ว,ข้าจะกลับมา!"

"ไม่,ข้ารู้สึกว่าท่านปู่จากไปแล้ว,จะไม่กลับมาอีกแล้ว,ท่านปู่,งั้นให้ข้าตามท่านไปด้วย!"เซียนเซียนที่เบ้ปากโอดครวญ.

"เจ้าไม่ต้องการอยู่กับจงซานแล้วอย่างงั้นรึ?"ตี้เสวียนชาที่กล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม.

เซียนเซียนที่ดูลังเล,ท้ายที่สุดก็กล่าวออกมาว่า,"ข้า,ข้าต้องการไปกับท่านปู่!"

ตี้เสวียนชาที่สูดหายใจลึก,พร้อมกับส่ายหน้าไปมา,"ไม่ได้,การเดินทางครั้งนี้,ย่อมมีอันตรายมากมายอย่างแน่นอน,เจ้าอยู่ข้างๆจงซานถึงจะทำให้ข้าวางใจ,แม้ว่าจงซานนั้นจะถูกกลุ่มอิทธิพลมากมายกดดัน,ทว่าด้วยความสามารถและเชาว์ปัญญาของเขาแล้ว,ย่อมสามารถปกป้องเจ้าได้อย่างไม่มีปัญหาอย่างแน่นอน!"

"แต่ว่า,ท่านปู่,ข้า!"เซียนเซียนเริ่มร้องไห้ไม่หยุด.

"อย่าร้องไห้,หลังจากนี้เจ้าต้องฝึกฝนให้หนัก,เหมือนกับสงครามครั้งล่าสุด,จงซานนั้นต้องการความช่วยเหลือเป็นอย่างมาก,หากแต่ที่จริงเจ้ากลับไม่สามารถช่วยได้,เจ้าต้องการที่จะอยู่แค่ในภพหยินเพื่อให้จงซานปกป้อง,เจ้าคิดว่าแค่นี้พอใจแล้วรึ?"ตี้เสวียนชาสอบถาม.

"ไม่,ที่จริงเซียนเซียนเจ็บใจที่สุดเลย,หลังจากนี้เซียนเซียนจะฝึกฝนให้หนัก!"เซียนเซียนที่อัดอั้นกล่าวออกมาด้วยน้ำตา.

"อืม,หลังจากนี้เจ้าต้องจริงจัง,เผ่าหมาป่าของข้านั้นคือสิ่งสำคัญที่สุด,ข้าที่คอยปะคับประครองจนมันเติบโตขึ้นมาได้อีกครั้ง,พวกเราไม่ได้แข็งแกร่งม่าตั้งแต่เกิดเช่นเผ่ามังกร,หรือมีพรสวรรค์มากมายเช่นเผ่าหงส์เพลิง,ทว่าพวกเรามีความอดทน,พวกเราไม่กลัวอะไรทั้งสิ้น,ไม่กลัวที่จะพยายาม,ไม่กลัวที่จะยอมแพ้,เจ้าจะต้องแข็งแกร่งกว่าทุกเผ่าอสูรให้ได้!"

"อืม!"เซียนเซียนที่พยักหน้าอย่างจริงจัง.

"หลังจากที่ปู่ไปแล้ว,จะคอยอวยพรให้เจ้าจากที่ไกลออกไป."

"ข้าจะไม่ทำให้ท่านปู่ผิดหวัง!"เซียนเซียนที่กล่าวปฏิญาณพร้อมกับเช็ดน้ำตาของตัวเอง.
..............

ภพหยาง,ด้านล่างสวนสวรรค์ลอยฟ้าหลิงเซียว.

ในปีนี้การสอบเกอจีได้เริ่มขึ้นอีกครั้ง.

สุ่ยจิงและสุ่ยอู่เหินที่เป็นคนควบคุมการสอบในเวลานี้.

กับคำเข้าร่วมสอบมากมาย,สุ่ยอู๋เหินที่ถอนหายใจยาว," 8 ล้าน ผู้เข้าสอบ,นับว่าเป็นเรื่องที่ไม่อยากเชื่อเลยจริงๆ,ในอดีตข้าไม่คิดไม่ฝันเลยว่าจะมีคนมากมายขนาดนี้มาก่อนในการสอบ."

สุ่ยจิงสะบัดพัดไปมาจดจ้องมองคนมากมาย,เผยยิ้มออกมาเบาๆ,"ทัพของเจ้าโส่วเซี่ยงและหลินเซียวตอนนี้ได้บุกไปยังทิศตะวันตกเพื่อรวมทวีปศักดิสิทธิ์เป็นหนึ่งแล้ว,เหล่าคนที่ได้รับเลือกครั้งนี้,จะถูกส่งไปยังภูมิภาคตะวันตก."

"ผู้สมัครแปดล้านคน,คัดเลือกเหลือเพียงแค่ 800 คน,คนเหล่านี้จะเป็นขุนนางปกครองดินแดนเหล่านี้สินะ!"สุ่ยอู๋เหินที่กล่าวพลางถอนหายใจ.

"อู๋เหิน,เจ้าเป็นคนที่ฝ่าบาทเป็นคนฝึกฝนมาสินะ!"สุ่ยจิงที่สะบัดไปมาสอบถาม.

"ใช่แล้ว,ที่ประสบความสำเร็จมาถึงวันนี้,โชคดีที่ได้พบเข้ากับฝ่าบาท,ด้วยความสามารถทั้งหมดที่ข้ามี,เป็นฝ่าบาที่ให้คำแนะนำ,กล่าวได้ว่าฝ่าบาทเป็นอาจารย์พิเศษให้นั่นเอง,ชั่วชีวิตของอู๋เหินนั้นรู้สึกสำนึกบุญคุญของฝ่าบาทอย่างที่สุด!"สุ่ยอู๋เหินที่กล่าวพร้อมกับยกมือคารวะไปทางสวนสวรรค์ลอยฟ้าหลิงเซียวด้วย.

"เฮ้เฮ้,ฝ่าบาทนั้นคาดหวังกับเจ้าสูงมาก,แน่นอนว่าต้องการให้เจ้าเป็นมือขวาของเขาแน่,แม้นว่าข้าไม่รู้,เกี่ยวกับการมองคน,หากแต่ใต้สวรรค์แห่งนี้,ไม่เคยมีใครเหนือกว่าฝ่าบาท,ฝ่าบาทที่คาดหวังกับเจ้ามาก,กับสิ่งที่มีนี้,ความดีความชอบนี้เจ้าไม่รู้อย่างงั้นรึ?"สุ่ยจิงที่กล่าวสอบถามออกมาด้วยความสงสัย.

"ข้าไม่รู้!"

"อืม,แม้นจะไม่มีใครเห็น,ขอแค่ฝ่าบาทมองเห็นก็พอแล้ว,บางที่ความดีความชอบของเจ้าคงกำลังจะส่งผลแล้ว,สุ่ยจิงรู้สึกอิจฉาจริงๆ!"สุ่ยจิงที่กล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม.

"สุ่ยจิงอย่าได้ล้อข้า,แม้ว่าข้าจะได้รับการฝึกฝนจากฝ่าบาท,ทว่าด้วยกลยุทธิ์,การเมือง,แม้แต่การนำทัพแล้ว,สถานการณ์รวมทั้งหมดยังด้อยกว่าเจ้า,ข้าควรจะอิจฉาเจ้าถึงจะถูก!"สุ่ยอู๋เหินที่กล่าวออกมาอย่างถ่อมตัว.

"อย่าได้กล่าวอะไรเลยสิ่งสำคัญที่ต้องทำในเวลานี้ก็คือคัดเลือกเหล่าคนที่มีความสามารถไม่ใช่รึ? ไม่รู้ว่าเคยได้ยินคำพูดเหล่านี้หรือไม่!"สุ่ยจิงกล่าว.

"หืม? ขอคำแนะนำด้วย!"

"หนึ่งวันบนสวรรค์เท่ากับหนึ่งปีเหนือพื้นดิน!"สุ่นจิงที่กล่าวออกมาอย่างหนักแน่น.

"หนึ่งวันบนสวรรค์เท่ากับหนึ่งปีบนพื้นดิน?"สุ่ยจิงที่ขมวดคิ้วไปมา.

"ใช่แล้ว,ตอนนี้ขอเพียงซื่อสัตย์ต่อฝ่าบาทด้วยความจริงใจ,หลังจากที่ต้าเจิ้งแยกสวรรค์แล้ว,ก็จะก้าวสู่สวรรค์ชั้นฟ้า,ประชาชนทั่วไปก็เปรียบก็จะอยู่เหนือพื้นดิน."สุ่ยจิงที่สะบัดพัดไปมาด้วยรอยยิ้ม.

"หืม?"

"การฝึกฝนบนสวรรค์หนึ่งวัน,จะเท่ากับการฝึกฝนบนพื้นดินหนึ่งปี! ทุกคนต่างต้องรู้สึกอิจฉา,การบำเพ็ญบนสวรรค์หลายสิบปี,ย่อมเหนือกว่าการบำเพ็ญบนโลกมนุษย์พันหลายหมื่นปี,มีใครบ้างที่จะไม่สนใจ."สุ่ยจิงที่กล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม.

"บนสวรรค์หนึ่งวัน,เท่ากับบนพื้นดินหนึ่งปี!"สุ่ยอู๋เหินที่พยักหน้ารับ.

"ความเป็นนิรันดร์ใครเล่าไม่ต้องการ,มีเพียงแค่เข้าร่วมราชวงศ์ของเขา,ภายใต้วาสนาปกคลุม,พลังฝึกตนที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว,ทะลวงผ่านระดับในเวลาอันสั้น,อายุไขที่เพิ่มขึ้น,การเข้าร่วมราชวงศ์ของพวกเรา,ก็ยิ่งเข้าใกล้ความเป็นนิรันดร์เพิ่มขึ้น!"สุ่ยจิงที่กล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม.

"วาสนามากมายบนท้องฟ้า,ความจริงมีใครบ้างที่จะไม่บ้าคลั่ง!"

"นี่แค่เพียงเริ่มต้นเท่านั้น!"สุ่ยจิงที่สะบัดพัดไปมาด้วยรอยยิ้ม.

ขณะที่ทั้งคู่พูดคุยกันอยู่นั้น,ทันใดนั้นบนสวนสวรรค์ลอยฟ้าหลิงเซียว,ก็ปรากฏปราณที่ทรงพลังน่าเกรงขามกระจายไปทั่วทุกทิศทาง,ท้องฟ้าที่แตกแยกออกจากัน,ท้องฟ้าที่กลายเป็นสีม่วงยืดยาวออกไปไร้ที่สิ้นสุด.

เหล่าคนเข้าสอบ 8 ล้านคน,ทุกคนต่างก็จ้องมองท้องฟ้าที่น่าหวาดกลัวที่ถูกย้อมเป็นสีม่วง.

"ฝ่าบาทกำลังทะลวงผ่านพลังฝึกตน!"สุ่ยอู๋เหินที่กล่าวออกมาด้วยความตื่นตะลึง.

"อืม!"สุ่ยจิงพยักหน้าพลางถอนหายใจ.

เหมือนกันที่บนสวนสวรรค์ลอยฟ้าหลิงเซียว,เหล่าคนสำคัญของต้าเจิ้ง,เหล่าข้าราชบริพารต่างถอนหายใจ,พร้อมกับจ้องมองด้วยความเคารพไปยังตำหนักหลวง.

ฝ่าบาทกำลังทะลวงผ่านระดับอย่างงั้นรึ? อีกนานเท่าไหร่กันที่จะแยกสวรรค์? การเร่งรีบเพิ่มพลังฝึกตนเช่นนี้,เมื่อแยกสวรรค์ในระดับสูง,การเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ก็จะยิ่งได้รับมากมายขึ้นเท่านั้น.

จงซานทะลวงผ่านะระดับ,ด้วยการใช้แปดหางสวรรค์แห่งจุดจบกลืนกินชุดน้ำเต้าเซียน,และกระบี่เซียนเซียน,สองสมบัติชั้นเยี่ยม,ทำให้พลังฝึกตนก้าวกระโดดอีกครั้ง.

ระดับสวรรค์แท้ขั้นที่สิบ!

ระดับสวรรค์แท้ขั้นที่ 11 ขั้นปลาย.

จงซานได้ก้าวไปถึงสิบเอ็ดสวรรค์แท้ขั้นปลายแล้ว,พลังฝึกตนจึงได้หยุดลง,เกือบแล้ว,อีกนิดเดียวก็จะก้าวเป็นมนุษย์ขั้นสมบูรณ์.

แม้ว่าจะรู้สึกเสียดายเล็กน้อย,ทว่าจงซานก็พึงพอใจ,ชุดกระบี่สังหารเซียนทั้งสี่,ตอนนี้ได้ปรากฏขึ้นบนหางทั้งสี่ของแปดหางสวรรค์แล้ว,แต่ละหางที่ปลดปล่อยกลิ่นอายที่หนักหน่วงทรงพลังออกมา,ชุดกระบี่ทั้งสี่เวลานี้กลายเป็นเพียงตำนานไปแล้ว,แม้แต่วิญญาณกระบี่ก็ไม่มีเหลือแล้ว.

ใกล้จะถึงวันแยกสวรรค์,จงซานจำเป็นต้องยกระดับพลังฝึกตนของตัวเองให้มากขึ้นนั่นเอง.


บนท้องฟ้าในเวลานี้มีวาสนามากมายที่มารวมตัวกัน,ความเร็วการฝึกฝนของจงซานอยู่ที่ 400 เท่า,การฝึกฝน 25 ปีจะเท่ากับฝึกฝน 10,000 ปีเลยทีเดียว,ในโลกใบนี้,ไม่รู้ว่าเคยมีใครเคยทำได้เช่นจงซานหรือไม่?






ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

ปัจจุบันแปลจบแล้ว 1672 ตอน สนใจติดต่อเข้ากลุ่มลับได้ครับ

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ แปลจบแล้ว.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น