วันพฤหัสบดีที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2563

Immortality chapter 810 Also sees the black streamer

Immortality chapter 810  Also sees the black streamer

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 810  พบกับธวัชทมิฬอีกครั้ง.


chapter 810  Also sees the black streamer
黑幡
 พบกับธวัชทมิฬอีกครั้ง.

"ไม่สู้,ทำไมข้าจะไม่สู้? ครั้งนี้,ข้าจะให้ทุกคนทั่วหล้า,รับรู้,ข้าจะบดกระดูกของเจ้าไปเซ่นสังเวยวิญญาณกุยเอ๋อบนสวรรค์!"

เสียงของจงซานที่ดังก้องกังวานไปทั่วทุกสารทิศ.



"ฝ่าบาท!"เหล่าข้าราชบริพารที่จ้องมองจงซานด้วยท่าทางไม่ดีนักเกรงว่าจะเสียสมาธิจนได้รับอันตราย.

จงซานที่ส่ายหน้าไปมา,ก่อนที่เหล่าข้าราชบริพารจะหยุดพูดไม่กล่าวสิ่งใดต่อไป.

"ระวังตัวด้วย!"เป่ยชิงซือกล่าวออกมาในทันที.

จงซานที่พยักหน้าให้เป่ยชิงซือ,พร้อมก้าวออกไป.

อี้เหยี่ยนที่ให้สัญญาณให้เหล่ากองทัพถอนกำลังออกมา,เพราะว่านี่คือเวทีของเซิ่งซ่างสองราชวงศ์แล้ว.

เมืองสุ่ยโม่ว,กงเชียนที่เห็นจงซานก้าวออกมา,ดวงตาที่หรี่เล็กจ้องมอง,"ยังเหลืออีกหนึ่ง!"

"ผู้ก่อตั้ง,ยังมีอะไรอีกหนึ่งอย่างงั้นรึ?"เต๋าจวินเซิ่งหย๋าที่กล่าวสอบถามออกมา.

"ยังมีอีกหนึ่งร่างโคลน,ดูเหมือนว่าจงซานจะไม่ได้ใช้พลังออกมาเต็มกำลัง!"กงเชียนที่กล่าวอย่างเคร่งขรึม.

"ผู้ก่อตั้ง,พวกเราจะลงมือตอนใหน?"เต๋าจวินเซิ่งหย๋าที่กล่าวสอบถาม.

"ดูไปก่อน,ดูว่ากงเหล่ยเทียนจะต่อกรกับจงซานได้แค่ใหน!"กงเชียนที่กล่าวออกมาอย่างเคร่งขรึม.

"ครับ!"

เหล่าทหารของราชวงศ์สวรรค์ต้าสุ่ยที่ขมวดคิ้วไปมาจดจ้องมองไปยังพื้นที่ไกลออกไป,เหล่าคนที่มีพลังฝึกตนต่ำแน่นอนย่อมไม่สามารถมองเห็นภาพที่เกิดขึ้นได้,แม้ว่าจะหวังให้เซิ่งซ่างได้รับชัยชนะ,ทว่าสวนสรรค์ลอยฟ้าหลิงเซียวที่อยู่ที่นี่,ฝ่าบาทจะได้รับชัยอย่างงั้นรึ? จงซานที่สามารถรับอำนาจสวรรค์ของต้าเจิ้งมาสนับสนุนได้!

"ท่านแม่ทัพ,ท่านเห็นอะไรบ้าง? ฝ่าบาทและจงซานต่อสู้กันรึยัง?"

"ยังเลย!"

"แม่ทัพ,ตอนนี้สถานการณ์เป็นอย่างไรบ้าง?"

เหล่าทหารของราชวงศ์สวรรค์ต้าสุ่ยต่างก็รอคอยด้วยจิตใจรุ่มร้อน.

การต่อสู้ของราชาและราชา,ต้องบอกเลยว่าจะกลายเป็นการต่อสู้ที่หนักหน่วงรุนแรง,ในเวลานี้เหล่าทหารที่สำคัญต่างก็จดจ้องมองไม่วางตา,ทุกคนที่ระงับความกังวลเอาไว้,รอคอยผลที่จะออกมาอย่างใจเย็น.

เหล่าทหารของราชวงศ์สวรรค์ต้าสุ่ยที่เต็มไปด้วยความร้อนใจ,ส่วนเหล่าทหารของราชวงศ์ต้าเจิ้งนั้นรู้สึกผ่อนคลายกว่า,เพราะพวกเขาเชื่อในตัวจงซาน,เทิดทูนจงซาน,เป็นเซิ่งซ่างที่ไร้เทียมทาน,ไม่มีใครขวางฝ่าบาทได้.

"ในหุบเขาทางทิศเหนือแห่งหนึ่ง,เทียนเฉินจื่อที่สูดหายใจลึก,"จงซานออกมาจากสวนสวรรค์ลอยฟ้าหลิงเซียวแล้ว,ทว่ายังลงมือตอนนี้ไม่ได้,ต้องรอก่อน,รอให้จงซานอยู่ในภาระติดพันธ์,จนเขายุ่งมือเข้ามาไม่ได้ซะก่อน!"

เทียนเฉินจื่อที่สูดหายใจลึกจดจ้องมองไปยังเทียนหลิงเอ๋อ.

จงซานที่บินออกมายังตรงกลางสนามรบ,ลอยบนฟ้าจดจ้องมองไปยังกงเหล่ยเทียน.

ในเวลานี้,กงเหล่ยเทียนที่กุมดาบยักษ์สีทอง,จ้องมองไปยังจงซานด้วยความเย็นชา.

"น่าสนใจ? หลายสิบปีก่อนข้าได้ทำลายดาบของเจ้าแหลกเป็นเสี่ยงๆ,ตอนนี้ได้หลอมมันกับคืนมาอีกครั้ง,ต้องการแสวงหาความอับอายอีกครั้งอย่างงี้นรึ?"จงซานที่แค่นเสียงกล่าวออกมา.

ด้ยินคำพูดของจงซาน,ใบหน้าของกงเหล่ยเทียนที่เปลี่ยนเป็นหมองคล้ำ,เป็นความจริง,ก่อนหน้านี้,ดาบยักษ์ของเขาที่แตกหักเสียหาย,แม้นว่าจะหลอมกลับมาได้,แต่ก็ไม่ได้แข็งแกร่งมากกว่าเดิมแต่อย่างใด,ทว่า............

ขณะที่กงเหล่ยเทียนกำลังจะกล่าวอะไรออกมา,จงซานที่สะบัดมือ,นำตราหยกครรลองสวรรค์ออกมา.

"ตราราชวงศ์สวรรค์ของข้า,ของเจ้าล่ะ? หรือกลัวว่าข้าจะทำให้มันล่วงหล่นลงไปเหมือนกับก่อนหน้านี้?"จงซานที่หัวเราะเหยียดหยัน.

"จริงรึ? ก็ลองดู!"ทำไมไม่รู้กงเหล่ยเทียนเวลานี้,เผยยิ้มอย่างชั่วร้ายออกมา.

กงเหล่ยเทียนที่สะบัดมือนำตราหยกออกมา,ในเวลานี้ดูเหมือนว่ามันจะแตกต่างไปจากอดีตเป็นอย่างมาก,มีประกายแสงเจ็ดสีแผ่ออกมา,ไม่ได้พุ่งกระจาย,หากแต่สัมผัสได้ถึงแรงกดดันที่หนักหน่วงเป็นอย่างมาก.

นี่ไม่ใช่ตราหยกราชวงศ์แบบเดิมหรอกรึ?

ป้อมปราการเมืองสุ่ยโม่ว.

"ผู้ก่อตั้ง,กงเหล่ยเทียนไม่ใช่ว่านั่นคือตราประทับที่ท่านได้มอบให้กับเขาหรอกรึ?"เต๋าจวินเซิ่งหย๋าที่ขมวดคิ้วไปมา.

"ใช่,นั่นคือตราหยกศาลเทวะ,หลังจากที่ศาลเทวะถูกทำลายลง,ข้าไม่ต้องการให้มันระเห็ดระเหินไปทั่วกลับข้า,ข้าจึงได้มอบมันให้หลอมรวมกับตราประทับราชวงศ์สวรรค์,ถึงแม้นว่ากงเหล่ยเทียนจะเพิ่งหลอมประสานมันไม่นาน,ทว่าก็ยังเหนือล้ำเกินกว่าที่ตราประทับราชวงศ์สวรรค์จะเทียบได้,ตราประทับของจงซานจะต้องพังทลายไปอย่างแน่นอน!"กงเชียนที่กล่าวออกมาอย่างเคร่งขรึม.

"ขยาย!"

สิ้นเสียงของกงเหล่ยเทียน,ตราประทับเจ็ดสีก็ลอยออกจากมือขยายขนาดออกมาใหญ่โตจนมีขนาดหนึ่งหมื่นลี้ในทันที,พลังอำนาจของสวรรค์,ที่ปิดท้องฟ้า,เป็นตราประทับที่น่าเกรงขามเป็นอย่างมาก,ปลดปล่อยกลิ่นอายที่สูงศักดิ์ออกมา.

"วูซซซ!"

สายตาของทุกคนที่จับจ้องมองเป็นสายตาเดียวกัน,เผยท่าทางหวาดหวั่น,ไม่เคยเห็นมาก่อนเลยว่าตราประทับราชวงศ์สวรรค์จะขยายออกมาได้ถึงหนึ่งหมื่นลี้,มันมีขนาดใหญ่อย่างไม่เคยมีในประวัติศาสตร์,นี่คือตราประทับราชวงศ์สวรรค์อย่างงั้นรึ? ขนาดหมื่นลี้อย่างงั้นรึ? มันมีขนาดหนึ่งหมื่นลี้เลยรึ?

สายตาของทุกคนที่งงงวย,แม้แต่เหล่าทหารระดับต่ำเวลานี้,ยังมีสามารถมองเห็นตราประทับที่อยู่ไกลออกไปได้.

ดวงตาของจงซานที่เปลี่ยนเป็นเย็นชา,ก่อนที่จะส่งตราหยกครรลองสวรรค์ลอยขึ้นไปบนฟ้า.

"ขยาย!"

เสียงของจงซานที่ดังสนั่น,ตราหยกครรลองสวรรค์ที่ขยายออกมาอย่างน่าหวาดกลัว,จนสายตาของทุกคนหวาดผวาออกมา,ตราหยกที่ปิดท้องฟ้าเช่นกัน.

ขนาดหมื่นลี้,มีขนาดหมื่นลี้อย่างงั้นรึ?

เห็นขนาดของตราประทับของจงซานแล้ว,ใบหน้าของกงเหล่ยเทียนที่เปลี่ยนเป็นซับซ้อน,ที่ไกลออกไปกงเชียนเองก็ดวงตาหรี่เล็กลง.

"ขยายอีก!"

ตราหยกครรลองสวรรค์ที่ขยายออกมาอีกรอง,น่าจะมีขนาด 12,000 ลี้,ทุกคนที่มองดูอยู่เวลานี้กำลังกลืนน้ำลายคำโต,เรื่องนี้,ข้าตาลายอยู่หรือไม่?

"ไป!"จงซานที่ส่งเสียงดัง,ส่งตราหยกครรลองสวรรค์พุ่งตรงไปด้านหน้าอย่างรุนแรง.

"ไป!"ขณะที่กงเหล่ยเทียนชะงักเพราะประหลาดใจ,ก่อนที่จะเร่งรีบตะโกนออกมาเช่นกัน.

ไม่มีวิชาใดๆ,นี่คือการต่อสู้อำนาจสวรรค์ของสองราชวงศ์,ที่ถูกส่งออกไปปะทะกัน.

"ตูมมมมมมมมมมมมม!"

เกิดการชนเสียงดังสนั่น,พลังอำนาจของตราประทับนั้นทรงพลังเป็นอย่างมา,เสียงดังสนั่นหวั่นไหว,แรงกดดันที่น่าเกรงขาม,เกิดคลื่นกระแทกแผ่นกระจายออกมารอบๆ,ทำให้หัวใจของทุกคนสั่นไหวไปมาในทันที.

ไม่ใช่แค่มิติอากาศที่ฉีกขาด,ท้องฟ้าผืนปฐพีที่สั่นไหวหนักหน่วงรุนแรงไปด้วยเช่นกัน.

ตราหยกของราชวงศ์ทั้งสอง,สร้างหลุมดำใหญ่ยักษ์ขึ้น,ปกคลุมพื้นที่รอบๆไปจนทั่ว.

มิติอากาศที่แตกลามออกมา,ทำให้เหล่าทหารเริ่มถอยออกไปอีก,เหล่ายอดฝีมือตอนนี้,ต่างจับจ้องมองไปยังหลุมดำไม่วางตา.

สิบลมหายใจ,หลุมดำยังไม่ฟื้นฟูกลับมา,ทว่าตราประทับทั้งสองที่ลอยออกมาคนละฝั่ง..

ใบหน้าของกงเหล่ยเทียนที่เปลี่ยนเป็นอัปลักษณ์,ส่วนจงซานนั้นเผยยิ้มอย่างชั่วร้ายออกมา,ก่อนที่จะสะบัดมือหนึ่งครั้ง,ตราประทับครรลองสวรรค์ก็ลดขนาดลงก่อนที่จะกลับมาอยู่ในมือจงซาน,ขณะที่จงซานเก็บมันไปในทันที.

จงซานพ่ายแพ้อย่างงั้นรึ? แววตาของทุกคนที่รู้สึกหวาดผวา.

ทว่าอยู่บนอากาศยังคงมีตราประทับอยู่,เป็นตราประทับของกงเหล่ยเทียน,ส่วนหลุมดำก็ค่อยๆฟื้นฟูสลายหายไปช้าๆ,จนสามารถมองเห็นตราประทับขนาดใหญ่ได้.

ทว่าในเวลาเดียวกัน,เมื่อหลุมดำสลายหายไปหมด,ทุกคนที่อ้าปากค้างไปในทันที,เพราะว่าตราประทับเจ็ดสีนั้นปรากฏรอยแตกออกมามากมาย.

"แค๊ก...........!"

รอยแตกที่ขยายมากขึ้นและก็มากขึ้น,และแสงแตกแยกเองก็ด้วย,จากนั้นก็กลายเป็นรอยใยแมงมุมกระจายไปทั่วตราประทับ.

แตก? แตกออกไปทั้งหมดเลยรึ? แสงเจ็ดสีของตราประทับกำลังสลายหายไปรึ?

กงเหล่ยเทียนที่เร่งรีบสะบัดมืออกไป,ตราประทับเจ็บสีที่ย่อขนาดลอยกลับมายังมือของเขา,ทว่าในเวลาเดียวกันนั้น,ตราประทับเจ็ดสีไม่สามารถทนได้อีกต่อไปและ,ตราบเท่ามีการชนเพียงเล็กน้อย,ตราประทับดังกล่าวก็พร้อมที่จะแตกสลายหายไปในทันที.

กงเหล่ยเทียนถึงกับกัดฟันแค่นลมออกจมูก,จงซานหน้าด้านเกินไปแล้ว! สารเลว! เจ้าชั่ว! นี่ตราประทับศาลเทวะ,คาดไม่ถึงจะถูกทำลาย,นี่เขาจงใจ,เขาหลอกข้าให้ใช้ตราประทับนี้ออกมา.

"ผู้ก่อตั้ง,ทำไมถึงได้เป็นเช่นนี้ล่ะ? ไม่ใช่ว่านั่นคือตราประทับศาลเทวะหรอกรึ? มันควรที่จะแข็งแกร่งทรงพลัง,ทำไมถึงได้แตกด้วยฝีมือตราประทับของจงซานล่ะ? ทำไมเป็นเช่นนี้?"เต๋าจวินเซิ่งหย๋าที่ขมวดคิ้วไปมา.

กงเชียนที่หรี่ตาเล็กจับจ้องมองที่เกิดขึ้นกล่าวออกมาด้วยน้ำเสียงจริงจัง "ตราประทับศาลเทวะที่เป็นเช่นนั้น,มันถูกทำลายเพราะลิขิต,ลิขิตที่ผสานเข้าไปในตราประทับฝ่ายตรงขาม,ทำให้มันแข็งแกร่งกว่าเป็นอย่างมาก,จนสามารถทำลายตราประทับศาลเทวะได้,แน่นอนจงซานได้หลอมลิขิตเข้าไปในตราประทับของเขาอย่างคาดไม่ถึง,จงซานนับเป็นอสุรกายพรสวรรค์จริงๆ."

"ลิขิต? ผสานกับลิขิต! ลิขิตสำคัญขนาดนั้นเลยรึ?"เต๋าจวินเซิ่งหย๋าที่ขมวดคิ้วไปมา.

"แน่นอนว่าลิขิตย่อมสำคัญ,เกี่ยวกับของวิเศษทั้งหมดทั้งมวล,ล้วนแล้วแต่ลิขิตของตัวมันเอง,จากการอวยพรของสวรรค์,ลิขิตหมด,ก็ล่วงหล่นลงจากท้องฟ้า,ก็เหมือนกับสิ่งมีชีวิตที่หมดลมหายใจนั่นล่ะ."กงเชียนที่กล่าวออกมาอย่างเคร่งขรึม.

"มีลิขิตทั้งหมดรึ?"

"ทุกๆสิ่งมีชีวิต,แม้แต่วิญญาณที่ตายไป,ตราบเท่าที่ยังคงอยู่,ย่อมมีลิขิตเป็นของตัวเอง,นี่คือสิ่งที่สวรรค์ประทาน,เจ้าไม่สามารถค้นพบลิขิตของตัวเองได้,ทว่ามันมีอยู่จริงเหมือนกับชะตาวิถี,ลิขิตนั้นจะทำให้ชีวิตรุ่งโรจน์,ประสบกับเส้นทางที่ราบรื่น,ด้วยการอวยพรจากสวรรค์,เหมือนกับความแข็งแกร่งที่สามารถรับชัยชนะได้,เวลานี้เจ้ายังไม่ค้นพบมันเท่านั้นเอง,อย่างไรก็ตามมีน้อยคนมากที่สามารถค้นพบมันได้,และเมื่อค้นพบวิถีของมันแล้วก็จะสามารถสะสมลิขิตได้,ตราประทับนั่นมีลิขิตผสมอยู่,แน่นอนว่าแม้แต่ตราประทับศาลเทวะก็ไม่สามารถต่อกรได้!"กงเชียนกล่าวตอบ.

ระหว่างที่อธิบายนี้,กงเชียนที่เปลี่ยนเป็นจริงจังมากขึ้นและก็มากขึ้น,กงเชียนพบว่าจงซานนั้นมีความลับมากมายมากขึ้นและก็มากขึ้น,จากการต่อสู้รอบที่ผ่านมา,จงซานกลับเติบโตจนสามารถมีลิขิตเป็นของตัวเอง,ไม่อยากเชื่อเลยแม้แต่น้อย.


ภายในสนามรบ,"แตกสลายเพียงแค่ปะทะครั้งเดียว,กงเหล่ยเทียนเจ้าทำให้ข้าผิดหวัง!"จงซานที่สายหน้าไปมา,กล่าวเย้ยเขา.

จงซานที่กล่าวหยันต่อไป,เพื่อที่จะกดดันกงเหล่ยเทียน.

"เจ้า!"กงเหล่ยเทียนที่โกรธเกรี้ยวจนอกแทบระเบิดจดจ้องมองจงซานตาเขม็ง.

"เจ้ายังมีอะไรจะแสดงอีกรึ?"จงซานแค่นเสียง.

"ชิ,เจ้ามันแส่หาความตาย!"กงเหล่ยทียนที่กล่าวออกมาด้วยความโกรธ.

"ใครแส่หาความตายก็ยังไม่แน่!"

ใบหน้าของกงเหล่ยเทยนที่เปลี่ยนเป็นดำมืด,นี่เป็นความอับอายอีกครั้งแรกที่เขาได้รับ,ภายในใจของเขาที่ร้อนรุ่มรู้สึกไม่ดีเป็นอย่างมาก,เขาที่เต็มไปด้วยความอหังการมองคนอื่นไม่ต่างจากมดปลวก,กงเหล่ยเทียนเวลานี้รู้สึกโกรธเกรี้ยวเป็นอย่างมาก,จงซานที่กดดันเขาไปมาจนทำลายตราประทับศาลเทวะของเขาไป.

และแล้ว,กงเหล่ยเทียนก็ไม่สามารถอดทนได้อีกต่อไป.

กงเหล่ยเทียนที่สะบัดมือ,นำธวัชสีดำทมิฬออกมาในทันที,ธวัชสีดำนั้น,เต็มไปด้วยปราณทมิฬที่หนักหน่วงรุนแรง,บนชายธวัชสามเหลี่ยมนั้น,มีเงาสีดำที่ตัดผ่าน.

ใบหน้าของจงซานที่เปลี่ยนไปทันที,ดวงตาที่หดเกร็งจ้องมองสิ่งของที่อยู่ในมือของกงเหล่ยเทียน,ออกมาแล้ว,ในที่สุดก็ใช้ธวัชทมิฬออกมาแล้ว,ก่อนหน้าที่เขากดดันสร้างความอับอายต่างๆนาๆ,ก็เพื่อที่จะให้กงเหล่ยเทียนใช้ออกมา,จงซานที่กำหมัดแน่น.

ธวัชสีดำ? ใช่,นี่คือธวัชทมิฬ,มันคือธวัชทมิฬ!


บางที่เมื่อจงซานเห็นสิ่งของดังกล่าว,ดวงตาของเขาที่เวลานี้ค่อยๆเปลี่ยนเป็นสีแดง,ไร้ซึ่งน้ำตา,แต่เต็มไปด้วยความโศกเศร้า,กุยเอ๋อ,เจ้าสังหารกุยเอ๋อเพื่อธวัชอันนี้,นางอยู่ข้างในหรือไม่? ดวงวิญญาณของนางยังอยู่หรือไม่?






ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

ปัจจุบันแปลจบแล้ว 1672 ตอน สนใจติดต่อเข้ากลุ่มลับได้ครับ

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ แปลจบแล้ว.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น