วันพฤหัสบดีที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2563

Immortality chapter 807 Zhong Shan and Kong Xuan

Immortality chapter 807  Zhong Shan and Kong Xuan

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 807   จงซานและกงเหล่ยเทียน.


chapter 807  Zhong Shan and Kong Xuan
山与孔宣
  จงซานและกงเหล่ยเทียน.

ค่ายกลทะเลโลหิตอสุรา,ได้ถูกหวังเฉินผลักกลับไป,ทว่าจากนั้นก็หมุนวนกลับคืนอีกครั้ง,แน่นอนว่าแกนของคายกลนั้นไม่ใช่แค่หวังเฉินคนเดียว,ยังมีอีกคนที่ควบคุมค่ายกล.



ค่ายกลธารโลหิตนั้นไม่ได้ถูกส่งกลับคืนทิศตะวันตกเหมือนดั่งที่หวังเฉินคิด,ทว่ามันถูกขวางไว้ด้วยใครคนหนึ่ง,เหริ่นชุน.

หวังเฉินทรยศ!

เหรินชุดที่เผยยิ้มบางๆออกมา,"กงเหล่ยเทียน? ผู้เยาว์ตระกูลกงแล้วอย่างไร? เจ้ายังด้อยกว่าข้าราชบริพารอีก,คิดได้อย่างไรว่าข้าราชบริพารจะภัคดีต่อเจ้าด้วยใจจริง?"

การทรยศของหวังเฉินนั้นไม่ได้ทำให้เหรินชุนประหลาดใจแต่อย่างใด,เพราะว่ากงเหล่ยเทียนผู้เยาว์ตระกูลกงนั้นไม่ยากที่จะคาดเดา,แม้แต่หวังเฉินก็ยังรับรู้ว่าไม่มีทางที่จะได้รับผิดชอบงานที่สำคัญของตระกูลกงได้,หากกงเหล่ยเทียนเป็นเพียงแค่ศิษย์ธรรมดา,ด้วยความสามารถของหวังเฉินแน่นอนว่าย่อมก้าวขึ้นเหนือกงเหล่ยเทียนของตระกูลกงได้,ทว่ากงเหล่ยเทียนนั้นเป็นทายาทของตระกูลกง,ความสัมพันธ์นายกับบ่าวจะเป็นเช่นนี้ไม่มีวันเปลี่ยน,หากความสำเร็จของกงเหล่ยเทียนมีขีดจำกัด,หวังเฉินก็จะไร้ซึ่งอนาคตไปด้วย,การทรยศของหวังเฉินไม่ช้าก็เร็ว,อย่างไรก็ต้องเกิดขึ้น.

ทว่าขณะที่เหรินชุนหันหน้าจับจ้องมองไปยังกงเหล่ยเทียน,จ้องมองขึ้นไปบนป้อมปราการเมืองสุ่ยโม่ว.

ดวงตาของเหริ่นชุนถึงกับหดเกร็ง.

"กงเชียน?"แววตาที่จริงจังของเหรินชุดเกิดขึ้น,ก่อนที่จะหันหน้ามองไปยังทิศทางของสวนสวรรค์ลอยฟ้าหลิงเซียว.

ด้วยการสะบัดมือหนึ่งครั้ง,ธารโลหิตที่คลุมร่างของเหรินชุน,ดูเหมือนว่าจะเป็นการปิดบังเพื่อที่จะไม่ให้ใครเห็นตัวตนของเขา.
...............

บนสวนสวรรค์ลอยฟ้าหลิงเซียว,

เทียนเฉินจื่อที่นั่งอยู่บนยอดเขาแห่งหนึ่ง,เก็บกลิ่นอายของตัวเองเอาไว้,ดวงตาทั้งสองข้างจ้องมองไปยังทิศตะวันตก,ป้อมปราการประตูสวรรค์ของสวนสวรรค์ลอยฟ้าหลิงเซียว.

มีสตรีสามคนที่ยืนอยู่ข้างๆเทียนหลิงเอ๋ออย่างงั้นรึ?

เทียนหลิงเอ๋อที่ภายในใจรู้สึกไม่ดีนัก,จดจ้องมองไปยังพื้นที่รอบๆทะเลโลหิตที่กำลังไหลทะลักกระจายไปทั่วทุกสารทิศ.

"มีอะไรอย่างงั้นรึ?"เป่าเอ๋อกล่าวสอบถาม.

"อะไรบางอย่าง,หายไปแล้ว!"เทียนหลิงเอ๋อที่ไม่สามารถรับรู้ได้.

เทียนเฉินจื่อที่เก็บสัมผัสกลับมาอย่างรวดเร็ว,ในเวลานี้เขาจะต้องคอยโอกาส,ไม่สามารถปล่อยให้ผิดพลาดได้,เพราะว่ารอบๆตัวจงซานมียอดฝีมือมากมาย,ในเวลานี้เขาจะประมาทไม่ได้.

ทันใดนั้น,เทียนเฉินจื่อที่สัมผัสถึงกลิ่นอายบางอย่าง,เป็นเขา? นกยูงยักษ์?

ใบหน้าของเทียนเฉินจื่อที่เปลี่ยนเป็นซับซ้อน,ก่อนที่จะจ้องมองไปยังป้อมปราการเมืองสุ่ยโม่ว,ขณะที่เห็นกงเชียน,ใบหน้าของเทียนเฉินจื่อที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้นดีใจ.

"สวรรค์ช่วยข้าแล้ว!"

ด้านล่างสวนสวรรค์ลอยฟ้าหลิงเซียว,ค่ายทหารทิศใต้.

หลังจากที่จงซานจากไปแล้วจึงเหลือเพียงแค่หวังเฉิน,ตอนนี้กำลังครุ่นคิดอยู่คนเดียว,พิจารณาเรื่องต่างๆที่เกิดขึ้น,ก่อนที่เขาจะก้าวออกมานอกห้องโถง.

เหล่าทหารแน่นอนว่าไม่มีใครกล้าขวางเขา,สงครามก่อนหน้านี้,ความแข็งแกร่งของเขาเป็นที่ประจักษ์แล้ว,เป็นยอดฝีมือที่ทำลายค่ายกลสี่ลักษณ์,เขาจะอ่อนแอได้อย่างไร? จากนั้นขณะที่จื่อจุ้นหยินนำเข้ามา,และกลายเป็นแขกคนสำคัญไปแล้ว.

ตอนนี้หวังเฉินออกมาจากห้องโถง,เป็นเรื่องทั่วไปที่จะไม่มีใครกล้าขวางเขา.

หวังเฉินที่ยืนอยู่ด้านหน้าห้องโถง,จดจ้องมองไปยังป้อมปราการสวรรค์ทิศใต้ของสวนสวรรค์ลอยฟ้าหลิงเซียว.

ไม่ไกลออกไปนั้นเป็นจงซานที่ยืนอยู่บนป้อมปราการสวรรค์ทิศใต้.

หวังเฉินที่ขมวดคิ้วไปมา,แววตาเต็มไปด้วยความซับซ้อน.

ภายในใจของหวังเฉินที่ปรากฏความคิดมากมายผ่านเข้ามา.

ขณะครุ่นคิด,หวังเฉินที่พูดคุยกับตัวเอง,"ฟู่อี้,ไม่ไว้ใจข้าอยู่อย่างงั้นรึ?"

"หวังเฉิน? ทำไมก่อนหน้านี้ถึงเรียกข้าว่าหวังเฉิน? ไม่ใช่ควรจะต้องเรียกซือจิวหรอกรึ? หรือว่าฟู่อี้กำลังสงสัยอะไรอยู่?"

"ไม่ได้การแล้ว,ดูเหมือนว่าฟู่อี้จะไม่เหมือนเดิมแล้ว,เขาไม่ควรจะเป็นเช่นนั้น,เขาจงใจที่เรียกข้าเช่นนั้นต้องมีเหตุผลอย่างแน่นอน!"

"ต้ามู่อี้ตายไป,นับเป็นฝันร้ายที่สุดที่ฟู่อี้ไม่สามารถวางมันได้,ข้าเชื่อว่าถึงแม้จะผ่านไปหลายพันปี,ฟู่อี้ก็จะไม่ลืมมัน,ทว่าทำไมก่อนหน้านี้ถึงได้ไม่มีปฏิกิริยาอะไรล่ะ? เป็นไปได้ว่าไม่เชื่อใจข้าอย่างงั้นรึ?"

"หรือเป็นเพราะหยิงหลานกัน? ในเวลานั้นข้าได้จงใจกระตุ้นหยิงหลาน,เป็นไปไม่ได้ที่ฟู่อี้จะมองไม่ออก."

"หมายความว่าอย่างไร?"

ทันใดนั้นใบหน้าของหวังเฉินที่เปลี่ยนเป็นซับซ้อนวุ่นวาย.

นี่เป็นการทดสอบของจงซานนั่นเอง,ให้หวังเฉินมาอยู่ที่ค่ายทหารทิศใต้,เป็นการทดสอบนิสัยใจคอและจิตใจของหวังเฉิน.

หากsวังเฉินมีนิสัยโน้มเอี้ยงมาทางจงซาน,หรือตระกูลจง,เขาจะไม่ตำหนิหรือว่ากล่าวเรื่องที่ผ่านมาอีก,เขาพร้อมที่จะยินยอมรับหวังเฉินกลับมาเป็นครอบครัวเดียวกันเหมือนดั่งเช่นเคย.

ทว่าหากหวังเฉินมีเป้าหมาย,แน่นอนว่าเป็นสิ่งที่จงซานหวาดกลัว,เกี่ยวกับเรื่องนี้สามารถคาดเดาได้หลากหลาย,กับคนที่ชาญฉลาดเช่นเขา,ย่อมไม่เหลือหลักฐานให้คาดเดา,เช่นนั้นมีเพียงแค่การทดสอบความสับสนในจิตใจของหวังเฉิน,หากเขาสามารถสงบใจได้จนเสร็จสิ้นสงครามถึงจะผ่านการทดสอบของจงซาน.

บนสวนสวรรค์ลอยฟ้าหลิงเซียว.

จงซานจ้องมองไปยังธารโลหิตที่กำลังม้วนกวาดอย่างบ้าคลั่งพุ่งตรงมา,ยังคงสงบนิ่งไม่เร่งรีบแม้แต่น้อย,การต่อสู้ครั้งสุดท้ายนี้,ไม่ใช่เรื่องง่ายๆอย่างแน่นอน.

"ตี้เสวียนชา,บางที่นี่คงเป็นการต่อสู้สุดท้ายในโลกใบเล็กแล้ว,เต๋าจวินเซิ่งหย๋าคงต้องมอบให้เจ้าจัดการ,ครั้งแตกต่างจากครั้งที่แล้ว,ข้าต้องการให้เขาตาย!"จงซานที่กล่าวกับตี้เสวียนชา.

"ข้ารู้!"ตี้เสวียนชาพยักหน้า.

"ท้ายที่สุดก็เป็นการต่อสู้สุดท้ายแล้ว,ทำมันให้เต็มที่,จงสร้างตำนานเอาไว้ก่อนที่เจ้าจะจากไป!"จงซานจดจ้องมองไปยังตี้เสวียนชากล่าวออกมาอย่างมีความหมาย.

ตี้เสวียนชาจ้องมองจงซาน,แววตาเผยท่าทางประหลาดใจ,กับท่าทางของจงซานทำให้ตี้เสวียนชารับรู้,ทำให้เขารู้สึกได้,จงซานรับรู้สิ่งที่เขาคิดอย่างงั้นรึ? ในเวลานี้เหงื่อที่เย็นเยือบได้หลั่งออกมาอย่างไม่ได้ตั้งใจ.

ตี้เสวียนชาที่สูดหายใจลึก,กับความตื่นตกใจเอาไว้,พร้อมกับพยักหน้าอย่างจริงจัง,"โปรดวางใจ,ข้าจะต้องทำอย่างเต็มที่อย่างแน่นอน!"

"อืม!"จงซานพยักหน้า.

กับสายตาและคำพูดที่แรกเปลี่ยนกัน,ไม่มีใครเห็นสิ่งผิดปรกตินี้แต่อย่างใด,ความหมายที่ลำล้ำที่ซ่อนอยู่ด้านในมีเพียงคนทั้งสองที่รับรู้.

"จงซาน,ธารโลหิตนี้,ให้ข้าเป็นคนจัดการดีหรือไม่?"เห่าเม่ยลี่ที่กล่าวออกมาในทันที.

"เวลานี้เจ้าอย่าเพิ่งลงมือก่อน!"จงซานกล่าว.

"ทำไม?"

"เพราะว่าเจ้าอาจได้รับอันตราย?"

"ข้าจะได้รับอันตรายอะไร?"เห่าเม่ยลี่ที่กล่าวออกมาด้วยท่าทางไม่อยากเชื่อ.

"เจ้าเห็นชายในชุดสีเขียวบนกำแพงเมืองสุ่ยโม่วหรือไม่?"

"เอ๊ะ,ชายที่ใบหน้าแตกลายงานั่นนะรึ? เป็นอะไรที่น่ารังเกียจนัก!"เห่าเม่ยลี่แสดงท่าทางรังเกียจออกมา.

"เขามีนามว่ากงเชียน,ความแข็งแกร่งของเขานั้นไม่ได้ด้อยไปกว่าหยิง,เจ้าไม่สามารถสาปหยิงได้,แน่นอนว่าไม่มีทางสาปเขาได้เช่นกัน,นอกจากนี้ในภพหยินโจวเหย๋าซือ,คงเป็นเขาที่ได้สอนวิชาให้,กับความสามารถเช่นเขายากที่จะจัดการได้,การลงมือก่อนย่อมไม่สามารถสร้างความได้เปรียบได้,อีกทั้งจะเป็นการเผยฝีมือออกไปให้เขาได้จับตาเจ้าเท่านั้น.!"จงซานที่ส่ายหน้าไปมา.

เห็นจงซานที่แสดงท่าทีเป็นห่วง,ใบหน้าของเห่าเม่ยลี่เผยยิ้มบางๆออกมา,พร้อมกับพยักหน้ารับ,"ได้!"

จงซานในเวลานี้ยังคงต้องการเวลาสักเล็กน้อย,การต่อสู้ในสนามรบเวลานี้,ยังไม่ถึงกับรุนแรง,และการที่กงเชียนยังไม่ลงมือเป็นไปได้ว่าเขาอาจจะยังบาดเจ็บอยู่.

ในเมื่อเลือกที่จะต่อกรกับกงเชียน,แน่นอนว่าจงซานย่อมต้องเตรียมการเอาไว้,กงเชียนนับเป็นอสุรกายชราที่น่าเกรงขาม,ความแข็งแกร่งของเขา,แทบเป็นไปไม่ได้ที่จะชนะ,กับการต่อสู้ที่ผ่านมาในครั้งนั้นหากไม่มีจงเสวียน,ไม่รู้ว่าการต่อสู้ครั้งที่แล้วจะจบเช่นไรเช่นกัน.

ในขณะเดียวกับ,กับบนเรียนที่จงเสวียนได้ให้ไว้,แน่นอนย่อมทำให้กงเชียนไม่เร่งรีบด้วยเช่นกัน,แม้นว่าเขาจะทรงพลังกว่า,ก็ไม่มีประมาทออกมาแม้แต่น้อย.

การต่อสู้กับกงเชียนนั้น,ไม่เพียงแต่ต้องมีพลัง,หากแต่ยังมีตัวแปรอื่นๆอีกมากมายที่จะทำให้สำเร็จ,หัวใจ,ลางสังหาร,แม้แต่พลังจากโลกใบใหญ่,ทุกตัวแปรล้วนแล้วแต่เปลี่ยนแปลงผลการต่อสู้ได้ทั้งนั้น.

กงเชียน? อสุรกายจากโบราณ,แม้นว่าร่างกายของเขาจะได้รับบาดเจ็บ,มังกรที่เลื้อยบนหาดชายเลนหรือจะสู้กุ้งได้,ในเวลานี้มนุษย์เช่นข้าจะลูบคมเจ้าเอง

กับสายตาที่เชื่อมั่นของจงซานที่จ้องมองตรงไปยังเมืองสุ่ยโม่ว.

กงเชียนบนป้อมปราการเมืองสุ่ยโมง,เผยยิ้มออกมาเล็กน้อย,ทว่าก็ทำให้เขากลายเป็นจริงจังด้วยเช่นกัน,ต้องไม่ลืมว่า,จงเสวียนที่ใช้วิชาลับบั่นทอนชีวิตต้าเหยียน,เขายังคงจำเหตุการณ์ดังกล่าวได้อย่างชัดแจ้ง,จนทำให้เขาจำต้องระมัดระวังเล่ห์เหลี่ยมที่แพรวพราวของจงซานเอาไว้.

"อาวุโสกงเชียน,ท่านกำลังคิดที่จะสังหารจงซานก่อนอย่างงั้นรึ?"กงเหล่ยเทียนที่กล่าวต่อกงเชียน.

"สังหารอย่างงั้นรึ? ไม่ใช่ว่าเจ้าใฝ่หาในอำนาจ,ไม่ต้องการที่จะออกไปต่อสู้แข่งขันกับศัตรูหรอกรึ?"กงเชียนที่กล่าวพร้อมเหล่ตามอง.

"ต่อสู้? ข้าต้องต่อสู้แน่,หากแต่ไม่ใช่ตอนนี้,บนสนามรบที่ยังคงตัดสินกันอยู่,การที่ราชาออกไปตัดสินความพ่ายแพ้นั้นยังมีถึงเวลา,อีกอย่างหากว่าอาวุโสที่มีพลังเหนือกว่าศัตรูมาก,ทำไมถึงไม่ใช่โอกาสนี้ลงเมือเลยล่ะ?"กงเหล่ยเทียนที่ส่ายหน้าไปมา.

กงเชียนที่ขมวดคิ้วไปมา,จ้องมองไปยังกงเหล่ยเทียน,"กงชิวไม่เคยสอนเจ้าเลยรึ? วิถีราชานั้นจำเป็นต้องก้าวไปเช่นไร,กับภาวะแห่งจิต? การเอาชนะใจข้าราชบริพาร,การเผยความแข็งแกร่งของราชา,การปลุกเร้าอารมณ์สร้างขวัญกำลังใจ,สิ่งเหล่านี้ล้วนแต่เป็นสิ่งจำเป็น,การเอาชนะผู้นำฝ่ายตรงขามเผยความแข็งแกร่งเอาชนะใจผู้ติดตาม,การเป็นผู้นำในการกวาดล้างศัตรูด้วยตนเอง,วิถีราชานั้นล้วนแต่เปลี่ยนไปมาตามสถานการณ์"

"หืม?"กงเหล่ยเทียนที่ขมวดคิ้วไปมาเล็กน้อย.

"เจ้ารู้หรือไม่ว่าทำไมเจ้าด้อยกว่าจงซาน?"กงเชียนที่กล่าวออกมาตรงๆ.

บนป้อมปราการ,ที่มีคนกล่าวว่ากงเหล่ยเทียนด้อยกว่าจงซาน,คงจะมีกงเชียนคนเดียว,แม้นว่ากงเหล่ยเทียนจะไม่ยินดีจะยอมรับ,ทว่ากับคำพูดของกงเชียนก็ทำให้เขาใบหน้ากลายเป็นซับซ้อนเช่นกัน.

"เจ้า,แม้นว่าจะชาญฉลาด,ทว่าก็ไม่ได้มีความกล้าเท่ากับจงซาน,ความแข็งแกร่งของเจ้า,อิทธิพลของเจ้าได้มาง่ายจนเกินไป,เจ้าได้รับการสนับสนุนจากตระกูลกง,ได้รับการสนับสนุนจากแดนเทพอมตะ,ได้รับการสนับสนุนจากบรรพชนของราชวงศ์สวรรค์ต้าสุ่ย,เจ้าลองมองกับไปดูชีวิตของจงซาน,เขาที่สร้างมันขึ้นมาทุกอย่างด้วยสองมือของเขา,แม่ทัพทั้งสิบของเขา,ไม่เว้นแม้แต่สตรีของเขา,เขาเป็นคนพิชิตมาด้วยตัวเอง,ข้าได้อ่านข้อมูลของเขาเมื่อเร็วๆนี้,แม้ทัพทั้งหมดที่เขามี,ทุกคนล้วนแล้วแต่เป็นศัตรูของเขาด้วยกันทั้งหมด,ทว่าจงซานกลับสามารถกวาดต้อนคนเหล่านั้นมารวมกันได้,เปลี่ยนศัตรูให้กลับกลายมาเป็นมิตร,เปลี่ยนพวกเขา,สร้างราชวงศ์สวรรค์ขึ้นมา,ความกล้าของเขานั้นพร้อมที่จะต่อสู้ด้วยตัวเขาคนเดียวด้วยซ้ำ,แล้วเจ้าล่ะมีหรือไม่?"กงเชียนที่กล่าวออกมาอย่างเคร่งขรึม.

"ข้า?"กงเหล่ยเทียนที่เผยท่าทางไม่ดีนักออกมา.

"ทำไมถึงได้ขอให้ข้ามาอย่างงั้นรึ? นั่นก็เพราะว่ามีข้าคนเดียวที่สังหารเขาได้,เจ้าไม่มีความกล้าพอที่จะพิชิตศัตรู,ทำให้เจ้าอ่อนแอลงเรื่อยๆ,ส่วนจงซานนั้นกลับแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆเช่นกัน."กงเชียนที่กล่าวอย่างเคร่งขรึม.

ได้ยินคำพูดของกงเชียน,กงเหล่ยเทียน,ถึงกับพูดไม่ออก,ดวงตาที่ส่ายไปมา.

"อาวุธยิ่งลับก็ยิ่งคม,การต่อสู้เช่นกัน,หากไม่ใช้มันออกมามันก็จะทื่อไปด้วยเช่นกัน,เพราะยิ่งได้ต่อสู้กับศัตรูที่เหนือกว่า,ทุกครั้งที่ต่อสู้เสร็จก็จะยิ่งแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ,เจ้าลงมือเต็มกำลังแล้วรึ? เจ้าไม่คิดที่จะให้ข้าเห็นรึอย่างไรว่าเจ้าสมควรเป็นคนที่ตระกูลกงเลือกหรือไม่? เจ้ามีความสามารถเช่นใด,มีพลังที่จะล้มจงซานได้อย่างงั้นรึ? ข้าจะลงมือแน่,หากว่าเจ้าลงมือเต็มที่แล้ว ไม่สามารถสังหารจงซานได้,เมื่อถึงเวลานั้นข้าจะกำจัดจงซานแน่นอน!"กงเชียนที่กล่าวออกมาอย่างเคร่งขรึม.

."ขอบคุณอาวุโสที่ชี้แนะ!"กงเหล่ยเทียนที่สูดหายใจลึก.

กงเหล่ยเทียนที่จ้องมองไปยังสวนสวรรค์ลอยฟ้าหลิงเซียว,ด้วยจิตวิญญาณแห่งการต่อสู้ที่ลุกโชน,ส่วนกงเชียนที่ยืนอยู่ข้าหลังกงเหล่ยเทียนดวงตาที่หรี่เล็กลงเล็กน้อย.


กงเชียนที่ต้องการสอนกงเหล่ยเทียน,เหตุผลหนึ่งก็เพื่อตัวเองด้วยเช่นกัน,เขาต้องการให้กงเหล่ยเทียนกลายเป็นผู้นำที่สมบูรณ์,และยังสามารถสังเกตุจงซานอย่างรอบครอบ,เมื่อเขาไม่มีอะไรต้องกังวลแล้ว,เมื่อนั้นเขาจะลงมือสังหารจงซานไปในทันที.





ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

ปัจจุบันแปลจบแล้ว 1672 ตอน สนใจติดต่อเข้ากลุ่มลับได้ครับ

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ แปลจบแล้ว.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น