วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

Immortality Chapter 768 Ten-thousand Monster Old Demon

Immortality Chapter 768 Ten-thousand Monster Old Demon

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 768 มารชราหมื่นปี.  

Chapter 768 Ten-thousand Monster Old Demon
万妖老魔
มารชราหมื่นปี. 

จงซานเวลานี้กลายเป็นมังกร,พุ่งตรงขึ้นไปบนท้องฟ้าสีม่วงที่อยู่สูงขึ้นไป.

"โฮกกกกกกก!"

เสียงของมังกรที่กลายเป็นคลื่นที่หนักหน่วงรุนแรงออกมา,บนหัวของมังกรทอง,ตอนนี้ได้ส่องประกายแสงสว่างจ้า,สายฟ้ามากมายนับไม่ถ้วน,พุ่งขึ้นไปบนท้องฟ้าสีม่วง.



บนสวนสวรรค์ลอยฟ้าหลิงเซียนที่เต็มไปด้วยแสงสีม่วง,สายฟ้าที่ส่องประกายแวบๆ,ราวกับว่า,มังกรทองในเวลานี้ได้ดูดซับสายฟ้ามากมายเข้ามาในร่างอีกครั้ง.

"เปรี้ยง!!!"

รอบๆท้องฟ้าสีม่วง,ได้ปรากฏรอยร้าว,ที่ขอบของท้องฟ้า,ตอนนี้ปรากฏแสงสีทองสว่างจ้าขึ้น,แสงสีทองที่กำลังลามออกไปทุกทิศทุกทาง,เขาของมังกรทองที่ทะลวงท้องฟ้าสีม่วง,พร้อมกับดูดซับมันเข้ามาในร่าง.

ท้องฟ้าสีม่วงที่ค่อยๆเล็กลงเรื่อยๆ,ท้องฟ้าสีม่วงที่กว้างขวาง,ถูกนำออกไป,และไม่ได้ฟื้นฟูกลับมา,ทว่าถูกแทนที่ด้วยแสงสีทอง,แสงสีทองของวาสนา,ที่กำลังส่องประกายระยิบระยับบนอากาศ.

ท้องฟ้าสีม่วงที่ลดลงเรื่อย,ท้องฟ้าสีม่วงก็คือทักษะเทียนของจงซานที่ตอนนี้กำลับเก็บเข้ามาในร่างของตัวเอง,ตอนนี้เหลือเพียงแค่ประกายแสงสีทองที่ปกคลุมท้องฟ้า.

ท้องฟ้าสีม่วงได้หายไปแล้ว,ตอนนี้บนอากาศปรากฏแสงสีทองเป็นเส้นๆที่ส่องประกายกำลังสานกันคลุมไปทั่วร่างของมังกรทองราวกับเส้นไหมที่กำลังสร้างรัง.

ท้องฟ้าที่ส่องประกายวับวาว,ดูแปลกประหลาดเป็นอย่างมาก,แสงสีทองที่ถูกกลั่นมาจากวาสนา,บนท้องฟ้า,มิติที่บิดเบี้ยวไปมา,แสงสีทองที่ถูกดึงมาจากโลกใบใหญ่.

จงซานที่ยอมรับการชำระล้างจากฟ้าดิน? ชำระล้างเพื่อยกระดับ ตำแหน่งมรรคาระดับสูง?

ใต้ฟ้าของต้าเจิ้ง,เวลานี้กำลังรอคอยอย่างสงบและเต็มไปด้วยความเคารพ.

บนท้องฟ้าของสวนสวรรค์ลอยฟ้าหลิงเซียว,แสงสีทองที่ส่องประกายวับวาว,ทว่าตอนนี้บนยอดเขาที่ห่างออกไปไกล,ปรากฏคนชุดดำกลุ่มหนึ่ง.

"มารชราหมื่นปี,จะเริ่มรึยัง?"ชายในชุดสีดำที่กล่าวออกมาอย่างเคร่งขรึม.

เหล่ากลุ่มคนชุดดำที่จ้องมองไปยังคนในชุดดำที่อยู่ตรงกลางที่ค่อนข้างผอมแห้งเล็กน้อย.

"ในเวลานั้น,พวกเขามีฝีมือไม่น้อยเลยไม่ใช่รึ? ต้าเจิ้งจะต้องถูกกำจัด,เพียงแค่คนๆเดียวหาได้มีความสามารถขวางพวกเรา,หากแต่ข้าได้ข่าวลือมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา,ต้าเจิ้งนั้นไม่ง่ายที่จะทะลวง."ชายในชุดดำที่เป็นมารชราหมื่นปีกล่าวออกมาด้วยเสียงเย็นชา.

"ในเวลานี้จงซานไม่สามารถลงมือได้,ตอนนี้นับเป็นโอกาสแล้ว! "คนอีกคนที่กล่าวออกมา.

"เอาล่ะ,ตอนนี้เพิ่งเริ่ม,ต้าเจิ้งที่กำลังยกระดับ,ต้องใช้เวลาทั้งวัน,พวกเราสามารถทำอะไรได้มากมาย,ที่นี่ข้าได้เตรียมการไว้เรียบร้อยแล้ว,สามารถยึดครองสวนสวรรค์ลอยฟ้าลิงเซียวได้ในทันที."มารชราหมื่นปีกล่าว.

"จากนั้นล่ะ? เปิดราชวงศ์วาสนาอย่างงั้นรึ?"

"จากนั้นรึ? เฮ้เอ้,ทำไมต้องเปิดด้วยล่ะ? ประมุขสำนักปิศาจสวรรค์อยู่ต้องนี้แล้ว,จำเป็นต้องเปิดราชวงศ์สวรรค์อีกอย่างงั้นรึ?"มารชราหมื่นปีกล่าวเย้ย.

"หืม?"

"โลกใบเล็กหลายแห่งก็มีปิศาจสวรรค์,มีเหรอที่พวกเขาจะเข้าใจความแปลกประหลาดของปิศาจสวรรค์ได้? มีเหรอที่จะเข้าใจความลึกลับของโลกใบใหญ่? ราชวงศ์สวรรค์ต้าเจิ้ง? พวกเราไม่จำเป็นต้องทำลาย,ทว่าเพียงแค่ควบคุมราชวงศ์สวรรค์ต้าเจิ้งเอาไว้ก็พอ!"มารชราหมื่นปีกล่าวอย่างเคร่งขรึม.

"ควบคุมอย่างงั้นรึ?"อีกคนที่กล่าวออกมาด้วยความประหลาดใจ.

"ใช่แล้ว,รอให้ควบคุมต้าเจิ้งได้,พวกเราก็จะสามารถเข้าไปแทนที่ช้าๆ,เมื่อถึงตอนนั้น,ข้าก็จะเป็นเซิ่งซ่าง,ส่วนพวกเจ้าก็รับตำแหน่งสำคัญอื่นๆ,เป็นอย่างไร? ไม่ได้เสียเวลาเปิดราชวงศ์วาสนาใหม่,นอกจากนี้ด้วยพลังของพวกเราแล้ว,พวกเราสามารถรวมแผ่นดิน,และแยกสวรรค์,สะบั้นปฐพีได้อีกด้วย,ทำเช่นนี้ไม่ดีกว่ารึ?"มารชราที่กล่าวอย่างเคร่งขรึม.

"พวกพวกเรา? จะทำสำเร็จอย่างงั้นรึ?"

"ทำไมจะไม่สำเร็จล่ะ? โลกใบเล็กแห่งนี้เคยมีคนแยกสวรรค์มาก่อนแล้ว,พวกเราจะต้องแยกสวรรค์ได้แน่,หากยึดครองแผ่นดินทั่วหล้าได้,คนอื่นๆล่ะเห็นด้วยกับข้าหรือไม่?"มารชราหมื่นปีกล่าวออกมาทันที.

"ตกลง!"

"ตกลง!"

เหล่าคนในชุดสีดำที่เห็นพ้องต้องกันทั้งหมด.
........

บนสวนสวรรค์ลอยฟ้าหลิงเซียว,ที่ด้านหน้าตำหนักซ่างเฉิง.

เหล่าข้าราชบริพารคนสำคัญที่จ้องมองขึ้นไปบนท้องฟ้า,พวกเขาทุกคนที่ทำได้แค่รอคอยอย่างอดทนเพื่อให้การยกระดับสำเร็จ,บางทีตอนนี้จำเป็นต้องรอเวลานานเหมือนกัน.

ทันใดนั้น,ดวงตาของหนี่ปู่ซาที่หดเล็กลง.

"ทุกๆท่าน!"หนี่ปู่ซาที่เอ่ยออกมาในทันที.

เหล่าข้าราชบริพารที่จ้องมองไปยังหนีปู่ซาพร้อมๆกัน!

"จิ้งจอกได้เผยหางออกมาแล้ว!"หนี่ปู่ซากล่าวออกมาเล็กน้อย.

"หืม?"อี้เหยี่ยนที่จอ้งมองไปยังหนี่ปู่ซา.

"สองปีที่แล้ว,ข้าได้ตะเวนไปรอบๆสวนสวรรค์ลอยฟ้าหลิงเซียว,และได้จัดเตรียมค่ายกลแจ้งเตรียม,ตอนนี้มีศัตรูผ่านเข้ามาแล้ว,พวกเขากำลังเตรียมค่ายกลฮวงจุ้ย!"หนี่ปู่ซ่าที่หรี่ตาจดจ้องมอง.

ด้านล่างสวนสวรรค์ลอยฟ้าหลิงเซียวจากทุกทิศทุกทาง,ทันใดนั้นก็ปรากฏสายลมที่หนักหน่วงรุนแรงพายุทรายที่โหมกระหน่ำ,พื้นที่รอบๆกลายเป็นสภาพบรรยากาศที่เลวร้ายขึ้นมาในทันที.

สายลมที่รุนแรงจากทิศใต้,พร้อมกับเสียงคำรามของพายุใหญ่,เกิดระเบิดดังออกมาเป็นระยะ.

หนี่ปู่ซาและคนอื่นๆที่บินตรงไปยังประตูสวรรค์ทิศใต้.

ที่ประตูทิศใต้ในเวลานี้.

ที่ไกลออกไปนั้น,ราวกับว่าคลื่นน้ำกำลังพัดโหมกระหน่ำม้วนพัดเทือกเขาสูง,ภูเขารอบๆที่ถูกทำลายด้วย,พายุน้ำหลาก,น้ำบ่าที่ไหลอย่างผิดปรกติม้วนกวาดทุกสิ่งทุกอย่างที่ขวางหน้ากำลังพุ่งตรงระดับน้ำมากขึ้นตรงมายังสวนสวรรค์ลอยฟ้าหลิงเซียว.

คลื่นน้ำที่สูงขึ้นเรื่อยๆเหมือนกับครั้งที่เห่าเม่ยลี่ได้กระทำที่ 12 เมืองหลินไห่ในอดีต,เข้ายึดครองเมืองด้วยกระแสน้ำหลาก.

"น้ำท่วมใหญ่อย่างงั้นรึ?เสี่ยวจิน,สั่งการเผ่ามังกร,ช่วยข้าทำให้น้ำถอยกลับไป!"เห่าเม่ยหลี่ที่กล่าวต่อเสี่ยวจิน.

"ไม่มีประโยชน์!"หนี่ปู่ซาที่ส่ายหน้าไปมาทันที.

"มีปัญหาอะไร?"เห่าเม่ยลี่ที่ขมวดคิ้วไปมา.

"นี่ไม่ใช่น้ำท่วมจริงๆ,ทว่ามันคือโลกที่เชื่อมต่อกับน้ำท่วม,น้ำเหล่านี้ไม่ได้น่ากลัว,ที่น่ากลัวนั้นคือโลกที่เชื่อมต่อ,พวกเขาต้องการกลืนกินไปทั้งสวนสวรรค์ลอยฟ้าหลิงเซียว,เพื่อโลกที่เชื่อมต่อปกคลุมทั้งหมดแล้ว,พื้นที่รอบๆก็จะถูกน้ำท่วมขัง!"อาวุโสเทียนที่อยู่ข้างๆเป็นคนกล่าวตอบ.

"ถูกแล้ว,พวกเขาต้องการใช้โลกที่เชื่อมต่อโจมตีพวกเรา!"หนี่ปู่ซาที่เผยรอยยิ้มที่ดูแคลน.

"แล้วจะทำอย่างไร?"เห่าเม่ยหลี่ที่ขมวดคิ้วไปมา.

"ไม่มีปัญหา,ตำหนักสังสารวัฏได้เตรียมการเรียบร้อยแล้ว!"หนี่ปู่ซากล่าวออกมาอย่างเคร่งขรึม.

หนี่ปู่ซาที่ใช้วิชาลับทำมุทราบนอากาศในทันที.

"ครืนนนนนน!"

บนผืนแผ่นดินด้านล่างนั้น,ปรากฏตำหนักขนาดใหญ่ยกขึ้นในทันที,ตำหนักที่มีปราณหยินที่รุนแรงหมุนวน,ราวกับว่าอยู่ในภพหยิน.

"ตำหนักสังสารวัฏคฤหาสน์อเวจี?"อาวุโสเทียนที่ดวงตาเปล่งประกาย.

"ถูกแล้ว,เมื่อก่อนที่ข้าใช้ต่อสู้กับเจ้า,ข้าก็ใช้ฮวงจุ้ยนี้!"หนี่ปู่ซาพยักหน้า.

ตำหนักสังสารวัฏที่ปรากฏขึ้นมา,ที่ตำแหน่งทิศตะวันออกนั้น,ปรากฏเมฆคลึ้มขึ้นมาในทันที,บนผืนดินเวลานี้กำลังหมุนวนล้อมรอบตำหนักสังสารวัฏ,พื้นที่ภาคตะวันออกไปจนถึงทิศใต้ถูกเมฆดำปกคลุม.

เห็นภาพที่เกิดขึ้น,อาวุโสเทียนที่เผยรอยยิ้มทอดถอนใจ,ดูเหมือนว่าก่อนหน้านี้เขาจะรับรู้ความร้ายกาจของมันอยู่แล้ว.

ชายหนุ่มผู้หนึ่งที่อยู่ในตำหนักทิศใต้ที่ไกลออกมา,บนยอดเขาแห่งหนึ่ง,พร้อมกับเหล่าแขกจากโลกใบใหญ่.

ชายหนุ่มคนนี้กำลังควบคุมแท่งน้ำด้วยไหม,เพื่อสร้างน้ำท่วมนั่นเอง.

"เกิดอะไรขึ้น? เหลยจิวเทียน!"

"เร็วมาก,โลกที่เชื่อมต่อของข้าถูกผลักออกมาจากสวนสวรรค์ลอยฟ้าหลิงเซียวแล้ว,พื้นที่รอบๆสวนสวรรค์ลอยฟ้าหลิงเซียว,ที่ข้าเตรียมการไว้ถูกคนอื่นแย่งไปแล้ว!"เหลยจิวเทียนกล่าวตอบ.

"อืม! ระวังตัวด้วย,ดูเหมือนว่าต้าเจิ้งเองก็มีผู้ฝึกตนฮวงจุ้ยด้วย!"มารชราหมื่นปีกล่าว.

"ข้ามองเห็นปราสาทขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง? มีพลังปราณหยินที่หนักหน่วง,สร้างตำหนักหยินในภพหยางอย่างงั้นรึ? พวกไก่อ่อนทำอะไรผิดพลาดอย่างคาดไม่ถึง,ไม่คิดเลยว่าผู้ฝึกตนฮวงจุ้ยของโลกใบเล็กจะกระจอกขนาดนี้ไม่คู่ควรกับข้าสักนิด,เพียงแค่ความรู้พื้นฐานยังไม่รู้!"เหลยจิวเทียนกล่าวเย้ย.

น้ำหลากที่ถูกขับออกจากพื้นที่สวนสวรรค์ลอยฟ้าหลิงเซียวไปจนหมด,ขณะที่ค่ายกลของหนี่ปู่ซาได้เตรียมการเอาไว้,พื้นที่เมฆที่มืดคลึ้มได้ปิดบังพื้นที่รอบๆทำให้ทุกพื้นที่ดำมืดไปหมด,เวลานี้มันกำลังเคลื่อนที่เข้าสัมผัสน้ำหลาก.

เกิดเรื่องที่แปลกประหลาดขึ้น,ทุกๆก้าวที่ความมืดมิดเคลื่อนผ่าน,น้ำหลากได้ไหลย้อนกลับ,ราวกับว่าน้ำหลากนั้นหวาดกลัวต่อดินแดนแห่งความมืด.

"หมายความว่าอย่างไร? เกิดอะไรขึ้นกัน?"ดวงตาของเหล่ยจิเทียนดวงตาหดเกร็ง.

จากนั้น,หัวใจของเหล่ยจิวเทียนถึงกับเย็นยะเยือบ,แดนแห่งความมืดที่เคลื่อนที่เข้าไกลแดนน้ำท่วม,พริบตาเดียวนั้นแดนน้ำท่วมเป็นน้ำใส,กลายเป็นขุ่นหมองเป็นปลักโคลนไปในทันที!

"ฟิ้ว!"

เกิดเรื่องที่แปลกประหลาดเป็นอย่างมาก,ปลักโคลนที่เกิดขึ้นนั้นได้พุ่งตรงมาจากพื้นที่ไกลออกไปพุ่งตรงเข้ามาหาเขา.

ดวงตาของเหล่ยจิวเทียนที่หดเกร็ง,โคลนนั่นเคลื่อนที่เร็วมาก,ปนเปื้อนมาจนถึงมือของเหล่ยจิวเทียน,แท่งน้ำของเขาเวลานี้ถูกกลืนกินไปด้วยปลักโคลนทั้งหมด.

"นี่มันอะไร?"ดวงตาของเหล่ยจิวเทียนที่เต็มไปด้วยความหวาดหวั่น.

มารชราหมื่นปีและคนอื่นๆเร่งรีบถอยออกมาทันที.

"!โคลนชีวิต,นี่มันโคลนสูบชีวิต!"เหล่ยจิวเทียนที่อุทานออกมาด้วยความตกใจ.

เหล่ยจิวเทียนที่คำรามออกมาเสียงดัง,คนอื่นๆที่ถอยออกมาอีกครั้งและก็อีกครั้ง,ทุกคนที่พบเรื่องที่แปลกประหลาดขึ้นผมของเหล่ยจิวเทียนกำลังเปลี่ยนเป็นสีขาวโพลน,นอกจากนี้ผิวกลายของเขากำลังเหี่ยวย่น.

โคลนสูบชีวิตนั้น,ก่อนหน้านี้หนี่ปู่ซาเคยใช้ต่อสู้กับอาวุโสเทียนมาก่อน,ดินแดนตำหนักสังสารวัฏนั้น,ชะตาวิถีจะถูกทำให้ปนเปื้อน,เหล่ยจิวเทียนที่ถูกคลุมไปด้วยโคลนสูบชีวิต,อายุไขของเขาจะถูกดูดไปอย่างรวดเร็ว,ทำให้เขาแก่ขึ้นเรื่อยๆ,ไม่สามารถที่จะยกเลิกได้,ไม่สามารถยกเลิกได้ด้วยวิธีธรรมดานั่นเอง.

เหล่ยจิวเทียนที่คำรามออกมาเสียงดัง,แววตาที่เบิกกว้างกลมโต,ราวกับรับรู้ว่าไม่สามารถหนีได้,สายตาที่ไม่อยากยอมรับ.

"วูซซซซ!"

"ตูมมมมมมมมมมมม!"

เขตแดนน้ำหลากตอนนี้,ระเบิดออกมาเสียงดัง,เสียงที่ดังก้องไปทั่วสวรรค์และปฐพี,เหล่ยจิวเทียนที่ทำการระเบิดโลกที่เชื่อมต่อที่ตัวเองได้เตรียมไว้.

ที่ไกลออกไป,โคลนชีวิตก็แตกสลายหายไปเช่นกัน,เนื่องจากระเบิด,ได้ทำลายโลกที่เชื่อมต่อไปนั่นเอง.

เหล่ยจิวเทียนต้องการทำลายวิชาของหนีปู่ซาจึงได้ทำการระเบิดโลกที่เชื่อมต่อของตัวเอง,ซึ่งทำให้ตัวเองอยู่ในสภาพที่อนาถเป็นอย่างมาก,เพื่อทำลายวิชาของหนีปู่ซาออกไป.

ไม่มีใครกล้าเข้าใกล้เขา,ด้วยหวาดกลัวจะได้รับผลเช่นเดียวกับเขา.

เพราะว่า,สภาพของเหล่ยจิวเทียนที่หนุ่มแน่นก่อนหน้านี้,ตอนนี้กลายเป็นชายชราใกล้ตาย,เขาที่เจ็บปวดจนล้มลงกับพื้น,ไม่สามารถขยับได้.

ทุกคนที่เข้าไปล้อมรอบ.

"มารชราหมื่นปี,ข้า,ข้าได้ทำลายวิชาของฝ่ายตรงข้ามแล้ว,ทว่าข้าได้ปนเปื้อนด้วยโคลนสูบชีวิต,เพื่อที่จะทำให้ข้าสะอาด,จำเป็นต้องใช้เกสรน้ำทิพย์จักรวาล เร็ว,เร็วเข้า,ข้ามีเวลาเหลือแค่หนึ่งลมหายใจ,ข้ารู้ว่าเจ้ามี,ขอร้องเจ้า,ช่วยข้า!"เหล่ยจิวเทียนที่สั่นเทิ้มกล่าวออกมาด้วยความยากลำบาก.

มารชราหมื่นปีจ้องมองเขาอย่างเย็นชา,ก่อนที่จะส่ายหน้าไปมา,"ขออภัย,ข้าไม่มีมันจริงๆ!"

"เจ้า!"เหล่ยจิวเทียนที่จ้องมองด้วยความหวาดหวั่นไปยังมารชรา,ลมหายใจของเขาที่ค่อยๆอ่อนลงเรื่อยๆ,อายุไขของเขาที่กำลังหมดสิ้นไปก่อนกำหนด.

ไม่มีใครสงสารเขา,ต้องไม่ลืมว่า,ทุกๆคนที่มารวมตัวกันนั้น,ไม่ใช่คนรู้จักกันมาก่อน,จึงไร้ซึ่งความรู้สึกใดๆ.


"เอาล่ะ,ในเมื่อวิชาของผู้ฝึกตนฮวงจุ้ยพังทลายไป,ต่อไปก็ง่ายแล้ว!"มาชราหมื่นปีที่ดวงตาหรี่เล็กจดจ้องมองไปยังพื้นที่ไกลออกไป.






ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

ปัจจุบันแปลจบแล้ว 1672 ตอน สนใจติดต่อเข้ากลุ่มลับได้ครับ

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ แปลจบแล้ว.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น