วันจันทร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

Immortality Chapter 761 Li Si congratulatory gift

Immortality Chapter 761 Li Si congratulatory gift

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 761 ของขวัญแสดงความยินดีของหลี่ซือ.


Chapter 761 Li Si congratulatory gift
李斯的
ของขวัญแสดงความยินดีของหลี่ซือ.

ภายในหุบเขาขนาดเล็กน้อย,เจี้ยนหงที่เต็มไปด้วยความกังวล,จงซานยังคงจับจ้องมอง,ทว่าในเวลานั้นภายในหุบเขาก็ปรากฏคนผู้หนึ่งขึ้นในทันที,เสนาบดีต้าฉินหลี่ซือ!



จงซานที่จ้องมองไปยังหลี่ซือ,พลางขมวดคิ้วเล็กน้อย.

"หลี่ซือคารวะราชันย์จงซาน!"หลี่ซือกล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม.

"คารวะเสนาบดีหลี่ซือ!"จงซานที่พยักหน้ารับ.

"ราชันย์จงซานและพญามารเจี้ยนอ้าวดูเหมือนว่าจะมีสัมพันธ์ภาพที่ดีต่อกันอย่างงั้นรึ?"หลี่ซือกล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม.

"นับว่าเป็นสหายที่ดี,ไม่รู้ว่าเสนาบดีลี่,มีอะไรถึงได้มาอย่างงั้นรึ?"จงซานที่กล่าวสอบถามไปยังหลี่ซือ.

"อืม,ไม่ได้มีเรื่องสำคัญอะไรนัก,หลักๆแล้วได้ยินเรื่องบางอย่างของต้าเจิ้ง,จึงต้องการมาถามให้แน่ใจ!"หลี่ซือกล่าว.

"หืม?"

"ได้ยิน,ว่าราชวงศ์ราชันย์ต้าเจิ้ง,อีกไม่นานจะยกระดับเป็นราชวงศ์สวรรค์อย่างงั้นรึ? เป็นความจริงหรือไม่?"หลี่ซือที่สอบถามออกมาตรงๆ.

จงซานที่จ้องมองไปยังหลี่ซือ,ก่อนที่จะเงียบไปครู่หนึ่ง,ท้ายที่สุดก็พยักหน้า,"ถูกแล้ว,ต้าเจิ้งเตรียมยกระดับในไม่ช้านี้!"

"อืมถ้าจะเรียก,ราชวงศ์สวรรค์ต้าเจิ้ง,คงจะไม่มีปัญหาสินะ,ในเมื่อได้รับคำยืนยันจากราชันย์จงซาน,หลี่ซือรู้สึกเป็นเกียรติยิ่งนัก!"

"เสนาบดีหลี่ซือยกยอเกินไปแล้ว,ต้าฉินคงอยู่มากว่าแปดหมื่นปี,นับเป็นราชวงศ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของทวีปศักดิ์สิทธิ์,ต้าเจิ้งของข้านั้นเทียบกับต้าฉินแล้วยังห่างกันอีกไกลโข!"จงซานที่สายหน้าไปมา.

"ไม่ว่าอย่างไร,ต้าเจิ้งก็ครองแผ่นดินกว่า 30 % ของทวีปศักดิ์สิทธิ์,นับตั้งแต่โบราณมาการครองทวีปศักดิ์สิทธิ์เพียงแค่ราชวงศ์ราชันย์,นับว่าเป็นราชวงศ์แรก,และจะกลายเป็นราชวงศ์ราชันย์ที่ถูกบันทึกเอาไว้ไปอีกยาวนาน!"

"เป็นเพียงแค่โชคอำนวยเท่านั้น,หากแต่ข้าคิดว่าต้าฉินเมื่อครั้งเป็นราชวงศ์ราชันย์เอง,ก็ต้องไม่ด้อยกว่าต้าเจิ้งอย่างแน่นอน!"จงซานที่ส่ายหน้าไปมา.

หลี่ซือจ้องมองไปยังจงซาน,เผยยิ้มเล็กน้อย,หากแต่ไม่ปฏิเสธ.

ในเมื่อต้าเจิ้งกำลังจะยกระดับเป็นราชวงศ์สวรรค์,ข้าหลี่ซือจะเป็นตัวแทนต้าฉิน,มอบของขวัญพิเศษให้กับต้าเจิ้งเอง!"หลี่ซือกล่าว.

"หืม?"จงซานที่รู้สึกประหลาดใจ.

"รอเดี๋ยวเดียว!"หลี่ซือกล่าว.

รอเดี๋ยวเดียวอย่างงั้นรึ? จงซานที่แสดงท่าทางสงสัยเล็กน้อย,เขายังไม่ได้เตรียมมา?หรือเขากำลังจะทำอะไรให้อย่างงั้นรึ?

จงซานรู้ดีว่าเขากับต้าฉินเองก็ไม่ได้มีความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งมากมายนัก,เขาจะมอบของขวัญให้ก่อนอย่างงั้นรึ? บางทีนี่อาจจะเป็นแผนการก็เป็นได้.

บนท้องฟ้า,หลุมดำที่ขยายขนาดมากขึ้นและก็มากขึ้น,จากนั้นก็ค่อยๆลดลง,ปราณกระบี่ทรงพลังที่ถูกปลดปล่อยออกมาด้านใน,จนทำให้มิติฉีกขาด,พร้อมกับสั่นสะเทือนอย่างรุนแรง,ผู้คนรอบๆได้ถอยออกมาครั้งแล้วครั้งเล่า.

การต่อสู้นี้,มิติอากาศที่ฉีกขาดขนาดใหญ่เป็นหลุมดำจนปกคลุมผืนฟ้า,และสั่นสะเทือนออกไปรอบๆจนภูเขาที่อยู่ใกล้ๆเวลานี้แบนราบเป็นหน้ากลอง,จากนั้นหลุมดำที่ใหญ่ยักษ์ก็ค่อยๆฟื้นฟูกลับมา.

การต่อสู้ที่หนักหน่วงรุนแรงนั้น,ดูเหมือนว่าจะหยุดลงชั่วคราว.

บนท้องฟ้า,สี่ยอดฝีมือที่ล้อมรอบเจี้ยนอ้าว.

ผมของเจี้ยนอ้าวที่ไม่เป็นระเบียบเล็กน้อย,ที่แขนเสื้อเองก็ขาดวิ่น,ส่วนเต๋าจวินเซิ่งหย๋าเองก็เหมือนๆกันเจี้ยนอ้าว,เสื้อผ้าที่ขาดเพียงเล็กน้อย,ดูเหมือนว่าทั้งเจี้ยนอ้าวและเต๋าจวินเซิ่งหย๋าจะไม่ได้รับผลมากนัก,ทว่าเขากลับจดจ้องมองเจี้ยนอ้าวด้วยความลึกล้ำ.

ส่วนเย่ชิงเฉิงที่มือขวาของเขา,มีโลหิตที่ไหลออกมา,ดูเหมือนว่าเขาจะได้รับบาดเจ็บ,ก่อนที่เขาจะย้ายข้างเป็นมือซ้ายถือกระบี่จิวเซียนเอาไว้แทน.

ส่วนฮามะไลนั้น,แม้นว่าจะไม่มีบาดแผลใดๆ,ทว่าใบหน้าที่กำลังเต็มไปด้วยความทุกข์,บางทีการต่อสู้หลายชั่วยามนั่น,ฮามะไลอาจจะทำได้แค่จ้องมอง,ไม่สามารถเข้าไปร่วมวงได้เลยแม้แต่น้อย.

ส่วนคนที่มีแผลมากที่สุด,เป็นเฉินฉีเทียน,เวลานี้ใบหน้าที่กำลังเต็มไปด้วยความตื่นกลัว,บาดแผลกระจายไปทั่วร่าง,ที่ต้นขามีโลหิตไหลออกมา,บาดแผลที่มองเห็นกระดูกด้านใน.

เจี้ยนอ้าวที่รับมือกับยอดฝีมือได้อย่างงั้นรึ?

ทุกคนที่กำลังจ้องมองเงียบๆ.

"เจี้ยนอ้าว,ความแข็งแกร่งของเจ้าข้าไม่ขอโต้เถียง,ทว่าเจ้าควรจะรู้ดี,หากว่ายังเป็นเช่นตอนนี้,เจ้าจะต้องพ่ายแพ้อย่างไม่ต้องสงสัย,มีดบินสังหารเซียนใช้ออกมาแค่ครั้งเดียว,ยังสามารถนำออกมาใช้ได้อีกสองครั้ง,ในเวลานั้น,เจ้าจะไม่ใช่คู่ต่อสู้ของข้า,เข้าร่วมแดนเทพอมตะของข้าซะ,แล้วข้าจะมอบตำแหน่งเต๋าจวินให้กับเจ้า! และยังมอบกระบี่จูเซียนให้เจ้าถือด้วย!"เต๋าจวินเซิ่งหย๋าที่กล่าวออกมาอย่างเคร่งขรึม.

เจี้ยนอ้าวที่ยกมือพร้อมกับเล็มเส้นผมที่ไม่เป็นระเบียบออกไป,ก่อนที่จะยืนมือไปด้านหน้าเล็กน้อย,กลิ่นอายกระบี่ที่ส่องประกายแสงขึ้นที่มือทั้งสองข้าง,มันกำลังเปล่งแสงสว่างจ้าออกมา.

"เต๋าจวิน? ฮ่าฮ่าฮ่า,เต๋าจวินเซิ่งหย๋าก็แค่ดาดๆเท่านั้น! ไม่คิดเลยว่าข้าจะประเมินเจ้าเอาไว้สูงเกินไป!"เจี้ยนอ้าวกล่าวออกมาเสียงดัง.

ปราณกระบี่ขนาดใหญ่ยักษ์ฉีกมิติอากาศออกมาอีกครั้ง,การต่อสู้ของคนทั้งห้าเริ่มอีกครั้งแล้ว,หลุมดำขนาดใหญ่ที่โผล่ออกมาอีกครั้ง.

ดูเหมือนว่าพวกเขาจะหยุดพักเพื่อคุยกันเล็กน้อย,ก่อนที่จะต่อสู้กันต่อไป.

ทุกคนที่ดวงตาเปล่งประกาย,รอคอยผลที่จะเกิดขึ้น.

"ฝ่าบาท,ท่านพ่อกำลังมีอันตรายไม่ใช่รึ? ข้าต้องการ.....!"เจี้ยนหงที่เต็มไปด้วยความกังวลจ้องมองมายังจงซาน.

"เจี้ยนอ้าวได้บอกกับพวกเราแล้วว่าไม่ต้องช่วย,นอกจากนี้,เจ้ายังไม่รู้ตัวรึ? ดวงจันทร์ตอนนี้กำลังเริ่มขึ้นแล้ว!"จงซานที่ส่ายหน้าไปมา.

ดวงจันทร? หลี่ซือที่จ้องมองจงซานด้วยสายตาแปลกประหลาด.

เจี้ยนหงที่จ้องมองไปยังดวงจันทราที่เริ่มทอแสงไกลออกไป,แววตาที่เผยความตื่นเต้นดีใจขึ้นมาทันที,จากนั้นก็พยักหน้ารับ,"เจี้ยนหงลืมไป!"

"อย่าได้กังวล,เมื่อดวงจันทราเต็มดวง,เจี้ยนอ้าวก็จะก้าวไปถึงขั้นสมบูรณ์!"จงซานที่กล่าว.

"อืม!"

ดวงจันทราที่เริ่มขึ้นสูงเรื่อยๆ,ดวงจันทร์ที่ค่อยๆเลื่อนขึ้นบนท้องฟ้า,ขณะที่แสดงจันทรากำลังปกคลุมไปทั่วท้องฟ้า.

แสงจันทราที่สาดส่อง,แสงสีเงินที่กวาดไปทุกทิศทุกทาง,หากแต่ราวกับว่าแสงจันทร์สีเงินนั้นถูกเทือกเขาเหม่ยซานกำลังดูดกลืนอยู่.

โดยเฉพาะภายในหลุมดำนั้น.

ภายในหลุมดำที่มียอดฝีมือห้าคนในนั้น,แสงจันทราที่ราวกับถูกหลุมดำดูดเขาไปเหมือนกับวังน้ำวน,แสงจันทร์รอบๆเวลานี้กำลังถูกดูดอย่างรุนแรงมากขึ้นและก็มากขึ้น.

สายตาของทุกคนที่จับจ้องมอง,เกิดอะไรขึ้นกัน?

"ทักษะกระบี่ของเจี้ยนอ้าวได้มาถึง,หัวใจกระบี่แสงจันทราอย่างคาดไม่ถึง,ในเวลานี้นะรึ?"หลี่ซือที่อุทานออกมา.

บนอากาศนั้น,ภายในหลุมดำปรากฏร่างสี่ร่างที่หนีออกมา,เต่าจวินเซิ่งหย๋า,เย่ชิงเฉิง,เฉินฉีเทียนและฮามะไล,หลุมดำหายไปช้าๆ.

จากนั้นเหล่าผู้ชมที่จดจ้องมองไปรอบๆ.

ไม่มีเจี้ยนอ้าวแล้ว,หากแต่มีเพียงแค่กลุ่มแสงสีเงินกลุ่มหนึ่งเท่านั้น.

"ฟิ้ว!"

รอบๆกลุ่มแสงดังกล่าว,ทันใดนั้นก็ปรากฏปราณกระบี่มากมายปรากฏขึ้น.

"ฟี่!............."

ปราณกระบี่ที่ส่องประกายไปทุกทิศทุกทาง,ไม่ได้ถูกยิงออกไป,ทว่าเป็นแสงสีเงินของดวงจันทราต่างหากที่ถูกดึงขึ้นมา,มากขึ้นและก็มากขึ้น,รวมตัวกันเป็นปราณกระบี่ที่อัดแน่นกัน.

ปราณกระบี่ที่รวมตัวกันมากขึ้นและก็มากขึ้น,กลายเป็นรูปลักษณ์ของกระบี่ขึ้นกลางอากาศ,ดูเหมือนกับดอกไม้ที่ยังเป็นดอกตูมลอยอยู่บนอากาศ.

แรงกดดันพลานุภาพที่ยิ่งใหญ่,กำลังบดขยี้อากาศรอบๆออกไปเกิดเสียงดังสนั่น,แรงสั่นสะเทือนที่ทำให้หัวใจของทุกคนที่อยู่รอบๆหดเกร็ง,รู้สึกราวกับว่าหวั่นเกรงแทบต้องคุกเข่าคำนับ.

รูปลักษณ์ของปราณกระบี่ที่รวมตัวกันกลายเป็นดอกบัว,กลีบแต่ละใบของดอกบัวคือปราณกระบี่.

"แค๊กๆๆ....!"

หลังจากผ่านไปหนึ่งก้านธูป,ทุกคนที่จ้องมองอยู่ถึงกับต้องกลืนน้ำลาย,ดอกบัวที่มีขยายขนาดหลายพันจั้งก็ค่อยๆครี่ดอกออกมา.

กลีบดอกบัวที่ใหญ่โต,ขยายขนาดออกมากว่าแสนจั้ง,ดอกบัวปราณกลีบปราณกระบี่ค่อยๆบานออกมาช้าๆ.

ทุกๆกลีบของดอกบัวนั้น,เต็มไปด้วยปราณกระบี่ที่ทรงพลังพุ่งออกไปรอบๆ,ปราณกระบี่ที่ปกคลุมพื้นที่,มิติอากาศที่ฉีกขาดเป็นความว่างเปล่าเป็นรอยยาวยืดเป็นเส้นลากยาวออกไปด้วยความคมของกลีบบัว.

ปราณกระบี่ที่ปกคลุมพื้นที่รอบๆ.

ที่ใจกลางของบัวปราณกระบี่,มีแท่นกระบี่ตั้งอยู่,และเจี้ยนอ้าวนั่งสมาธิอยู่ตรงนั้น,ร่างของเขาที่เป็นสีเงินปกคลุมค่อยๆจางลงเรื่อยๆ,ที่หน้าผากของเขาเวลานี้ปรากฏสัญลักษณ์กำลังรวมตัวกันขึ้น.

ดวงตาทั้งสองข้างที่ค่อยๆลืมตาขึ้น,แววตาที่เปล่งเจตจำนงกระบี่ปะทุขึ้นมา,พุ่งตรงออกไป,ก่อนที่จะค่อยๆสลายหายไป.

เหล่าผู้ชมที่จ้องมองเจี้ยนอ้าวด้วยความหวั่นเกรง.

"ยินดีกับพญามาร,ที่ก้าวไปถึงขั้นสมบูรณ์ของมนุษย์!"เสียงของเหล่าศิษย์แดนเทพอเวจีกล่าวออกมาพรอ้มๆกัน.

"ยินดีกับพญามาร,ที่ก้าวไปถึงขั้นสมบูรณ์ของมนุษย์!"

เจี้ยนอ้าวที่ลุกขึ้นจากแท่นดอกบัว,กวาดตามองเหล่าศิษย์ของแดนเทพอเวจี,หากแต่ไม่ได้กล่าวสิ่งใดออกมา,จากนั้นก็หันหน้าไปมองเต๋าจวินเซิ่งหย๋าที่ตอนนี้กำลังหายใจแฮกๆ,แววตาที่เต็มไปด้วยความตื่นตระหนก,ไม่ไกลออกไป,เย่ชิงเฉิงที่สูดหายใจลึกขมวดคิ้วไปมา,ฮามะไลที่แววตาเต็มไปด้วยความขลาดเขลาปะทุขึ้นมา.

ส่วนเฉินฉีเทียนที่เห็นเจี้ยนอ้าวทะลวงระดับพลังฝึกตนได้,ใบหน้าก็ตื่นตระหนกตกใจหวาดกลัวตัวสั่นขึ้นมา.

ทำไม,ทำไมข้าถึงได้โชคร้ายขนาดนี้กัน?

ไร้ซึ่งลังเล,เฉินฉีเทียนเตรียมหนีทันที.

"จนถึงตอนนี้ยังต้องการหนีอีกรึ?"เจี้ยนอ้าวแค่นเสียงเย็นชา.

เจี้ยนอ้าวทีแค่นเสียงเย็นชา,ปราณกระบี่ที่ยิ่งใหญ่ฉีกอากาศพุ่งตรงไปยังเฉินฉีเทียนในทันที.

"ตูมมมมมมมมม!"

ปรากฏหลุมดำขนาดใหญ่ขึ้นอีกครั้ง,ทว่าในเวลานี้เต๋าจวินเซิ่งหย๋าและเย่ชิงเฉิงก็เข้าโจมตีเพื่อเร่งรีบสังหารเจี้ยนอ้าวอีกครั้งด้วยเช่นกัน.

ห้ายอดฝีมือรุมหนึ่งเกิดขึ้นอีกครั้ง,หลุมดำขนาดใหญ่ที่ขยายขนาดออกมาอีกครั้ง,ทว่าในเวลานี้,หลี่ซือที่อยู่ข้างๆจงซานทันใดนั้นก็หายไปในทันที.

ระดับสวรรค์แท้ขั้นที่ 12,มนุษย์ขั้นสมบูรณ์จะแข็งแกร่งขนาดใหน? นอกจากนี้เจี้ยนอ้าวยังบำเพ็ญวิถีกระบี่,กลายเป็นคนที่ร้ายกาจเกินประมาน,ความแข็งแกร่งของเจี้ยนอ้าวในเวลานี้,เกินกว่าที่จงซานจะคาดการณ์ได้แล้ว!

"ตูมมมมมมมมมมมมมมม!"

หลุมดำขนาดใหญ่ขยายขนาดออกมามากกว่าเดิมสิบเท่า,จากนั้นก็หดตัวลงอย่างรวดเร็ว.

ขณะที่หลุมดำขนาดใหญ่ฟื้นฟูคืนกลับมา,สายตาของเหล่าผู้ชมจดจ้องมองไปยังแสงสีเงินที่สว่างจ้ามากมายไร้ที่สิ้นสุด,ทันใดนั้นก็พุ่งตรงไปยังทิศทางหนึ่ง,พลังกระแทกที่หนักหน่วงรุนแรงเป็นอย่างมาก.

เป็นทิศทางของเฉินฉีเทียน,ปราณกระบี่สีเงินที่ทะลวงร่างของเฉินฉีเทียนในทันที.

"อ๊ากกกกก!"

ได้ยินเพียงแค่เสียงทรมานดังลั่น,เฉินฉีเทียนที่พบเข้ากับความตายอย่างโหดร้าย! แสงสีเงินนั้นยังฉีกกระชากบดขยี้ดวงวิญญาณของเฉินฉีเทียนอีกด้วย.

ทุกคนที่คิดว่าเฉินฉีเทียนคงจบแล้ว,ดวงวิญญาณของเขาที่แตกสลายหายไป,จะต้องกลายเป็นเพียงแค่พลังฟ้าดินอย่างแน่นอน.

ทว่า,ในชั่วระยะเวลาที่เสียงนั้นจะหายไป,ก็ได้ยินเสียงที่โกรธเกรี้ยวดุร้ายดังออกมา,"เจ้าสารเลวบัดซบ,แค้นครั้งนี้,ข้าซุนเฉินจะจดจำเอาไว้,รอคอยแล้วกันข้าจะไปสังหารมันทุกคนในโลกใบเล็กแห่งนี้!"

เสียงที่ดุร้ายบ้าคลั่ง,เต็มไปด้วยจิตสังหารที่มากมายมหาศาล,ทำให้คนที่ได้ยินถึงกับเลือดลมหยุดวิ่งไปเลยทีเดียว.

ซุนเฉิน? ใครคือซุนเฉินกัน?

"ตูมมมมมมมมมม!"

เมื่อเฉินฉีเทียนตกตายไปทำให้ทุกคนต้องขมวดคิ้วไปมา,เสียงของซุนเฉินที่ทำให้พวกเขาขนลุกเกรียวนี้,คือใคร,ทว่าขณะเดียวกัน,ที่ตำแหน่งอีกฝั่ง,เย่ชิงเฉิงที่ลอยอยู่,ทันใดนั้นมือของเขาก็ระเบิดเสียงดังสนั่น,กระบี่จิวเซียนที่ล่วงหล่นลงมายังตำแหน่งของจงซานอย่างคาดไม่ถึง.

เป็นหลี่ซือ,หลี่ซือที่ลอบโจมตีเย่ชิงเฉิงในทันที,เสนาบดีหลี่ซืออย่างงั้นรึ?

"สารเลว!"เต๋าจวินเซิ่งหย๋าที่ตบไปที่น้ำเต้า.

ทันใดนั้นแสงเจ็ดสีก็พุ่งตรงออกไปอย่างรวดเร็ว.

"วีดดดดดด!"

ปราณกระบี่รูปดอกบัวขนาดหนึ่งแสนจั้ง,ทันใดนั้นก็สว่างวาบพุ่งตรงกระแทกมีดบินสังหารเซียนของเต๋าจวินเซิ่งหย๋าในทันที.
"ตูมมมมมมมมมมมม!

มีดบินสังหารเซียนที่บินกลับไปยังน้ำเต้าเซียนเช่นเดิม,ส่วนปราณกระบี่ที่สว่างวูบขึ้นมานั้นก็พุ่งกลับไปเข้าไปในร่างของเจี้ยนอ้าวทันทีเช่นกัน.

ขณะที่เย่ชิงเฉิงถูกลอบโจมตี,หลี่ซือก็ถอยห่างออกมาไกลแล้วเช่นกัน.

ทว่าพริบตาเดียวนั้น,กระบี่จิวเซียนได้พุ่งมาอยู่ด้านหน้าจงซานแล้ว.


นี่คือของขวัญแสดงความยินดีของหลี่ซือที่กล่าวถึงอย่างงั้นรึ? กระบี่จิวเซียน?






ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

ปัจจุบันแปลจบแล้ว 1672 ตอน สนใจติดต่อเข้ากลุ่มลับได้ครับ

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ แปลจบแล้ว.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น