วันศุกร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2563

Immortality Chapter 738 Di Xuansha enters Yin Sector

Immortality Chapter 738 Di Xuansha enters Yin Sector



Chapter 738 Di Xuansha enters Yin Sector
帝玄入阴
  ตี้เสวียนชาเดินทางสู่ภพหยิน.

ภพหยินตระกูลเทียน,ภายในบ่อคลื่นสงบ.

เทียนเซียวจื่อที่เข้าพบกับเหล่าอาวุโส,ที่ด้านหน้ามีอาวุโสใหญ่เทียนเฉินจื่อที่หลับตาอยู่ค่อยๆลืมตาขึ้นมาช้าๆ.

"อาวุโสใหญ่,โปรดวางใจได้หนึ่งปีจากนี้,มีการเดิมพันการต่อสู้ขึ้นที่ทะเลดำ,เมื่อถึงตอนนั้นจงซานและเย่ชิงเฉิงจะต้องต่อสู้กันอย่างหนักหน่วง,ทั้งสองคนที่มีความแค้นกันอยู่แล้ว,จะต้องหมายเอาชีวิตของกันและกันแน่,ข้าจึงต้องการยืมพลังของอาวุโสใหญ่,รับประกันว่าพวกเขาทั้งสองคนที่ได้รับบาดเจ็บหนักนั้น,รับรองว่าไม่มีทางรอดอย่างแน่นอน."เทียนเซียวจื่อกล่าว.

"จะได้รับบาดเจ็บทั้งสองฝ่ายอย่างงั้นรึ?"เทียนเฉินจื่อแสดงความสงสัยออกมา.

"จงซาน,เย่ชิงเฉิง,ข้ามั่นใจว่าจะต้องมีคนหนึ่งตกตายไป,อีกคนหนึ่งต้องได้รับบาดเจ็บหนักแน่!"เทียนเซียวจื่อกล่าวยืนยัน.

"มั่นใจอย่างงั้นรึ?"

"ครับ,จงซานเพิ่งก้าวไปถึงระดับสวรรค์แท้,ทว่าเขาสามารถใช้งานทักษะสังสารวัฏได้,แม้ว่าจะไม่สามารถล้มเย่ชิงเฉิงได้,ทว่าก็ไม่เสียเปรียบแน่,ต้าเจิ้งนั้น,ยังมีหนานกงเซิ่ง,และยังมีหยินโหลวหรี่อีก,ความแข็งแกร่งไม่ได้ด้อยไปกว่าคนของโลกอมตะมากมายนัก,แม้นว่าโลกอมตะจะแข็งแกร่งกว่า,ทว่าการต่อสู้ของทั้งสองที่จะเกิดขึ้นนี้จะต้องได้รับความเสียหายที่หนักหนากันทั้งสองฝ่ายแน่นอน,ตระกูลเทียนของพวกเราก็จะสามารถกำจัดเสี้ยนหนามดังกล่าว,นับว่าเป็นประโยชน์ต่อพวกเราเป็นอย่างมาก!"เทียนเซียวจื่อกล่าวออกมาอย่างเคร่งขรึม.

"แล้ว?"

"ในเวลานี้,ข้าได้แจ้งเสี่ยวหวังเรียบร้อยแล้ว,ไม่เพียงแค่เก็บเกี่ยวผลที่จะเกิดขึ้นจากการต่อสู้ที่ทะเลดำจบลง,เมื่อจงซานตกตายไป,พวกเราก็จะเข้ายึดครองต้าเจิ้งในทันที,หรือว่าเย่ชิงเฉิงตายไป,พวกเราก็จะเข้ายึดครองราชวงศ์ราชันย์หวู่ซือเช่นกัน!"เทียนเซียวจื่อกล่าว.

"อืม,เจ้าต้องกาคนกี่คน?"เทียนเฉินจื่อกล่าวสอบถาม.

"เพื่อรับประกันความปลอดภัย,ข้าต้องการคนแปดคน!"เทียนเซียวจื่อกล่าวยืนยัน.

"ได้,ข้าให้เจ้า!"เทียนเฉินจื่อพยักหน้ารับ.
..................

สี่เดือนหลังจากนั้น,ตระกูลเทียน,ตำหนักชีพจรสวรรค์.

เทียนเซียวจื่อที่รับฟังรายงานจากผู้ใต้บังคับบัญชา

"อะไร?การต่อสู้ที่ทะเลดำ,กระจายไปทั่วหล้าแล้วอย่างงั้นรึ?"เทียนเซียวจื่อที่กล่าวออกมาด้วยเสียงที่เย็นชา.

"ครับ,ท่านประมุข,ในเวลานี้ข่าวเรื่องการเดิมพันการต่อสู้ที่ทะเลดำได้กระจายไปแผ่นดินแล้ว."ผู้ใต้บังคับบัญชากล่าวรายงาน.

เทียนเซียวจื่อที่มือขัดหลังครุ่นคิดพร้อมกับเดินไปด้านหน้าช้าๆ,ครุ่นคิดถึงเรื่องที่เกิดขึ้น.

"ท่านประมุข,พวกเราต้องยกเลิกแผนการของพวกเราหรือไม่?"



"ไม่จำเป็น,นี่เป็นโอกาสพันปีที่จะมีสักครั้ง,กว่าข้าจะให้พวกเขามาอยู่ในทะเลดำพร้อมกันยากขนาดใหน,แล้วจะปล่อยให้พลาดได้อย่างไร? รับรู้กันทั่วหล้าแล้วอย่างไร? ข้าไม่เชื่อว่าจะมีคนกล้าท้าทายตระกูลเทียน,แผนการนี้จะดำเนินต่อไป,แจ้งเสี่ยวหวัง,ให้เตรียมตัวให้พร้อม!"เทียนเซียวจื่อสั่งการ.

"ขอรับ!"
.............

ราชวงศ์ราชันย์ต้าเจิ้ง,เมืองซ่าง,ห้องอักษรจงซาน.

กู่เฉียนโหยวที่ยืนอยู่ข้างๆจงซาน,ที่ด้านหน้านั้นมีสตรีในชุดสีขาว,เท้าจางใสไม่สัมผัสพื้นลอยอยู่ตลอดเวลา,พร้อมกับแสดงความเคารพต่อจงซาน.

"หรูเหยี่ยนคารวะผู้มีพระคุณ!"สตรีคนดังกล่าวแสดงความเคารพด้วยความงดงาม.

"ในอดีตในภพหยางข้าได้ช่วยเจ้าหาเสี่ยวหวัง,หากแต่เจ้าได้มอบซือต่านเป็นของขวัญข้าแล้ว,ใยต้องกล่าวว่าผู้มีพระคุณอีกล่ะ?"จงซานที่กล่าวขัดหรูเหยี่ยนในทันที.

"ไม่,ผู้มีพระคุณได้ให้แม่นางเฉียนโหยวไปช่วยข้า,ทำให้ข้าเป็นอิสระจากตระกูลเทียน!"หรูเหยี่ยนที่ส่ายหน้าไปมา.

"ตระกูลเทียนไม่ดีกับเจ้าอย่างงั้นรึ?"

"ตระกูลเทียนนับว่าดีกบข้ามาก,มอบสิ่งที่จำเป็นให้ไม่เคยขาด,และยังมีบริวารหลายร้อยคน,ช่วยดูแล,หากแต่หรูเหยี่ยนกับไม่ชื่นชอบและรู้รังเกียจ,เพราะว่าหรูเหยี่ยนนั้นรู้ว่าตระกูลเทียนนั้นได้กักขังสามีของข้าเอาไว้,โดยใช้ตัวข้าเป็นโซ่ผูกรัดเขาเอาไว้,สามีคือบุรุษที่แท้จริง,ไม่ควรจะถูกผูกมัดเพราะว่าตัวข้า,ผู้มีพระคุณช่วยข้าออกมา,หรูเหยี่ยนจะไม่ซาบซึ้งได้เยี่ยงไร!"หรูเหยี่ยนกล่าว.

"เจ้าไม่ต้องการให้ตระกูลเทียนจุติให้เจ้าเกิดใหม่หรอกรึ?"

"จุติใหม่อย่างงั้นรึ? สามีของข้าต้องการให้ข้าจุติใหม่รึ? เมื่อจุติใหม่,ความทรงจำทั้งหมดก็จะหายไป,กลายเป็นผู้เยาว์ของตระกูลเทียน,สามีของข้านั้นมีประสบการความสามารถในอดีตมากมาย,จึงโชคดีไม่ถูกลบความทรงจำ,ดังนั้นจึงไม่ถูกทำให้กลายเป็นคนตระกูลเทียน,ทว่าตัวข้านั้น,ความทรงจำทั้งหมดย่อมสลายหายไปทั้งหมด,นอกจากนี้ยังมีโอกาสเพียง 1% ที่จะสำเร็จ!"หรูเหยี่ยนที่ส่ายหน้าไปมา.

"โอกาส 1%อย่างงั้นรึ? เสี่ยวหวังนับว่ามีโชควาสนาไม่น้อย,ไม่เพียงแต่หนึ่งเปอรเซ็นให้กลายเป็นภูติและหนึ่งเปอร์เซ็นต์กลายเป็นมนุษย์,และยังมีความทรงจำเหลืออยู่,หายาก,หายากจริงๆ!"จงซานพยักหน้าพลางถอนหายใจ.

"ผู้มีพระคุณจะให้ข้าได้พบกับสามีหรือไม่?"หรูเหยี่ยนที่จ้องมองจงซาน.

แม้ว่าหรูเหยี่ยนจะกล่าวขอบคุณจงซาน,ทว่าก็หวาดกลัวที่จะถูกกักขังเพื่อใช้งานเสี่ยวหวังเช่นกัน,การที่นางหนีมาสู้ไม่หนีมาหรอกรึ? หากว่ายังเป็นเช่นเดิม.

เห็นท่าทางกังวลใจของหรูเหยี่ยนแล้ว,จงซานก็กล่าวออกมาในทันที."หรูเหยี่ยนโปรดวางใจข้าไม่เหมือนตระกูลเทียนแน่นอน,ข้าจะไม่กักขังความเป็นอิสระของเจ้า,หลายเดือนหลังจากนี้,ข้าจะพาเจ้าไปพบกับเสี่ยวหวังแน่,ในเวลานั้นจะมีคนไปเป็นเพื่อนเจ้าด้วย,เวลานี้,ขอให้เจ้าอยู่ในเมืองซ่างของข้าก่อน!"

"เป็นใครอย่างงั้นรึ?"หรูเหยี่ยนที่ขมวดคิ้วไปมา.

"เจี้ยนหง!"จงซานกล่าว.
.....

หลังจากที่หรูเหยี่ยนออกจากห้องไปแล้ว,จงซานที่จ้องมองไปยังกู่เฉียนโหยว.

"เจ้าทำได้ดีมาก!"จงซานที่เผยยิ้มออกมาด้วยความอบอุ่น.

"บางทีครั้งนี้คงต้องขอบคุณเสี่ยวชิง!"กู่เฉียนโหยวกล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม.

"หืม?"

"ครั้งหนึ่งเทพอสูรบรรพชนได้เข้าไปก่อกวนอยู่ภายในตระกูลเทียน,ในเวลานั้นพวกเราจึงได้ฉวยโอกาสดังกล่าวเข้าไปพบกับหรูเหยี่ยนและสร้างภูติเลียนแบบเอาไปแทนที่หรูเหยี่ยนเอาไว้,ด้วยวิชาลับของเซียนเซิงซือ!"กู่เฉียนโหยวกล่าว.

"หืม? เทพอสูรบรรพชน?เป็นเจตจำนงสวรรค์สินะ!"จงซานที่หัวเราะออกมาเล็กน้อย.

"ใช่แล้ว,ไม่เช่นนั้นคงต้องใช้เวลานาน,และคงไม่ราบรื่นถึงเพียงนี้!"

"อืม,เรื่องนี้ได้ดำเนินการมากว่าครึ่งแล้ว,คงต้องให้เจ้าพาตัวหรูเหยี่ยนและเจี้ยนหงไปสมทบกับอี้เหยี่ยนเพื่อกำราบศัตรู,ขณะที่ข้าเข้าไปต่อสู้เดิมพันที่ทะเลดำ!"จงซานกล่าว.

"อืม,ทุกอย่างได้เตรียมการเสร็จสิ้นแล้ว,รับรองว่าไม่มีปัญหาใดเกิดขึ้น!"กู่เฉียนโหยวพยักหน้ารับ.
...................

โลกอมตะ.

"โจวเหย๋าซือ,นี่คือคำสั่งของจิงเหย๋าซือ,ขอให้ข้าได้ยืมอนุสาวรีย์อมตะด้วย!"เย่ชิงเฉิงที่กล่าวออกมา.

"ต้าเกอให้เจ้ามาอย่างงั้นรึ? หืม,ข้าจะให้เจ้ายืมไปก่อนก็ได้,ทว่า,เจ้าจะต้องนำมันมาคืนข้า,และโปรดนำเห่าเม่ยลี่กลับมาด้วย,ข้าต้องการศึกษา,อนุสาวรีย์อมตะนี้,ข้างในนั้นมีอำนาจที่ยิ่งใหญ่ฝังอยู่,ไม่ใช่สิ่งของที่มาจากโลกใบใหญ่ธรรมดาๆแน่,ภายในนั้นมีกลิ่นอายของเผ่าอูด้วย,โปรดจำเอาไว้ให้ดี!"โจวเหย๋าซือกล่าวออกมาอย่างนุ่มนวล.

"เผ่าอู?"เย่ชิงเฉิงที่ขมวดคิ้วไปมา.

"ถูกต้อง,เผ่าอู!"โจวเหย๋าซือพยักหน้า.

"ข้ารู้ว่า,การนำอนุสาวรีย์อมตะกลับมานั้นไม่ได้ยาก,แต่ที่ยากก็คือเห่าเม่ยลี,เห่าเม่ยลีเป็นร่างสถิตหมื่นปิศาจ,นางที่สามารถเล่นงานพวกเราได้,แต่พวกเรากลับไม่สามารถเล่นงานนางได้! การจะนำนางกลับมา,คงมีเพียงท่านไปกับข้าเท่านั้น...."เย่ชิงเฉิงที่ครุ่นคิดและกล่าวออกมา.

"ข้าและต้าเกอนั้นต้องอยู่ปกป้องโลกอมตะ,ไม่สามารถออกไปได้อย่างแน่นอน,เจ้าคิดว่าข้าจะใช้ประโยชน์กับเจ้าโดยไม่ให้อะไรกับเจ้าอย่างงั้นรึ? นี่คือยันต์ป้องชีวิต, ฮึ,ไม่จำเป็นต้องขอบคุณข้า,ข้าต้องการใช้ประโยชน์จากเจ้าเท่านั้น,และสิ่งนี้ข้าให้เจ้ายืมเท่านั้น,เก็บรักษาชีวิตของเจ้าเอาไว้อย่าได้ทำของๆข้าหายไป!"โจวเหย๋าซือที่กล่าวออกมาอย่างเคร่งขรึม.
...............

หนึ่งปี,ก็มาถึงอย่างรวดเร็ว.

โลกอมตะเย่ชิงเฉิง,ราชวงศ์ราชันย์ต้าเจิ้ง,จงซาน,การต่อสู้เดิมพันที่ทะเลดำ! เป็นการต่อสู้เดิมพันด้วยเทพอสูรบรรพชนและอนุสาวรีย์อมตะ.

แม้นคราแรกทุกคนจะสงสัย,ทว่าท้ายที่สุดก็เชื่อว่ามันเป็นเรื่องจริง.

อนุสาวรีย์อมตะ,นี่คือสิ่งของที่ทรงพลังในอดีตของภพหยาง,ของเซิ่งซ่างราชวงศ์สวรรค์ต้าหง,สิ่งนี้มีความลับที่ยิ่งใหญ่ของเห่าเทียนซ่อนไว้อยู่.

ส่วนเทพอสูรบรรพชนนั้น,ไม่ต้องบอกว่าทรงคุณค่าขนาดใหน,ภายในโลกใบเล็กยากที่จะหาพบเจอได้,และมีไม่บ่อยครั้งนักที่จะพบในโลกใบเล็ก.

เทพอสูรลำดับที่ 19 ของโลกใบใหญ่,และยังเคยมีระดับ 18 มาก่อน,ถึงแม้ว่าจะเป็นโลกใบเล็ก,ยังไม่มีใครรับรู้เรื่องราวเกี่ยวกับมัน,และยังไม่สามารถหามันพบง่ายๆ,จนหลายๆคนคิดว่าเป็นเพียงแค่เรื่องเล่า,จึงได้เรียกมันว่าเทพอสูรบรรพชนนั่นเอง.

หลายๆคนไม่รู้จักด้วยซ้ำ,จึงทำให้พวกเขาต้องการมาเห็นและบันทึกภาพเอาไว้,ก่อนหน้านี้เคยมีดวงตะวันล่วงหล่นลงมาจากสวรรค์,ซึ่งในเวลานั้นมีกิเลนเพลิงหล่นลงมา,แม้นว่าจะถูกพลังของโลกใบเล็กกำราบเอาไว้,แต่มันกลับทรงพลังเป็นอย่างมาก,และกิเลนเพลิงในเวลานั้นมีลำดับที่ 96 เท่านั้น,หากแต่เทพอสูรบรรพชนตนนี้มีอันดับที่ 19 อย่างงั้นรึ?

การต่อสู้เดิมพันในครั้งนี้จึงมีผู้สนใจมากมาย,และยิ่งเป็นการต่อสู้ของกลุ่มอิทธิพลทั้งสอง,ยิ่งเป็นเหตุให้ผู้ฝึกตนมากมายโลหิตสูบฉีดเลยทีเดียว.

หลังจากได้รับข่าวแล้ว,มีผู้ฝึกตนมากมายนับไม่ถ้วนได้มารวมตัวกันที่ทะเลดำในเวลานี้.

ทะเลดำ,เป็นเหมือนดั่งชื่อ,นี่เป็นทะเลที่มีน้ำดำเหมือนหมึก,แม้แต่สัมผัสเทวะยังไม่สามารถผ่านลงไปได้,น้ำทะเลมีอำนาจกัดกร่อนที่รุนแรง,ถึงจะมีระดับจักรพรรดิแท้ก็ไม่กล้าหย่อนกายลงไป.

ภายในทะเลดำนั้นมีคลื่นที่หนักหน่วงรุนแรงบ้าคลั่ง,แต่พื้นที่รอบๆในเวลานี้,กับมียอดฝีมือมากมาย,คอยจับจ้องอยู่,คนที่ค่อยๆหลั่งไหลเข้ามาชมการเดิมพันของยอดฝีมือในครั้งนี้นับไม่ถ้วน.

"ดูตรงนั้น,บนผืนทะเลเวลานี้มีคนสามคน!"ชายคนหนึ่งที่เอ่ยออกมาในทันที.

"ใหนๆ,ตรงใหน?"

"ข้ารู่ว่าคนในชุดน้ำเงินเสื้อคลุมสีขาวนั้นก็คือเย่ชิงเฉิง,ข้าเคยเห็นเขาทะเลหมอกเฉินฝู,และที่หลังของเขา,กระบี่ที่แผ่จิตสังหารออกมาอย่างรุนแรงนั่นก็คือกระบี่ลู่เซียน,แม้แต่มือกระบี่ทั่วไปหากถือกระบี่ดังกล่าวนั่นยังตัดมิติได้เลย,เป็นอาวุธที่ร้ายกาจไร้เทียมทานเป็นอย่างมาก!"

"ส่วนอีกสองคน,บางที่อาจจะเป็นเต๋าจวินของโลกอมตะ,ซึ่งมีระดับสวรรค์แท้!"

"สามระดับสวรรค์แท้รึ? ยอดฝีมือสามคน? ดูเหมือนว่าราชวงศ์ราชันย์ต้าเจิ้งจะจบสิ้นแล้ว,เป็นแค่เพียงราชวงศ์ราชันย์,คาดไม่ถึงเลยว่าจะกล้าท้าทายแดนเทวะ,ระดับสวรรค์แท้,พวกเขาส่งระดับสวรรค์แท้สามคนมา,โลกอมตะทรงพลังขนาดนี้เลยรึ?"

เสียงของผู้คนที่ส่งเสียงเซ็งแซ่,โลกอมตะดูยิ่งใหญ่เป็นอย่างมาก,ระดับสวรรค์แท้สามคน,จงซานจบสิ้นแล้ว,การเดิมพันต่อสู้สามรอบ,ระดับสวรรค์แท้สามคน,พวกเขาจะต้านอย่างไร? ยากที่ราชวงศ์ราชันย์จะต่อกรกับระดับสวรรค์แท้สามคนได้รึ? น่าขันนัก!

เย่ชิงเฉิงที่กวาดตามอง,มีผู้คนมากมายที่อยู่รอบๆ,เย่ชิงเฉิงที่ขมวดคิ้วไปมาเล็กน้อย,ก่อนที่จะจ้องมองไปยังคนรู้จัก.

ระดับสวรรค์แท้ในภพหยิน,เย่ชิงเฉิงที่ขมวดคิ้วเล็กน้อย,พร้อมกับพยักหน้าทักท้าย,ก่อนที่จะไม่สนใจอีกต่อไป.

จากนั้น,เทียนเซียวจื่อบนเมฆสีขาวที่ลอยเข้ามาใกล้.

"ประมุขตระกูลเทียน!"

"ประมุขเย่!"

คนทั้งสองที่กล่าวทักทายกัน.

"จงซานยังไม่มาอีกรึ?"เย่ชิงเฉิงที่ขมวดคิ้วไปมาเล็กน้อย.

"ประมุขเย่โปรดใจเย็น,ข้าได้ข่าวมาว่าสามวันที่แล้วจงซานได้เดินทางมาถึงเมืองใกล้ๆกับทะเลดำแล้ว,รออีกนิดเขาก็มาถึง!"เทียนเซียวจื่อกล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม.

"อืม!"เย่ชิงเฉิงที่พยักหน้ารับ.

หลายๆคนที่เฝ้ามองอยู่ไม่เห็นจงซานมาคิดว่าจงซานคงหนีไปแล้วรึ? ต้องไม่ลืมว่า,ราชวงศ์ราชันย์จะกล้าท้าทายแดนเทวะได้อย่างไร?

ขณะที่หลายคนพูดคุยกันไปมา,หลายๆคนที่แสดงท่าทางเสียดายด้วยซ้ำ,ที่ไกลออกไปนั้น,บนขอบฟ้าไกล,บนเมฆสีขาวที่กำลังลอยมา,มีบัลลังก์มังกรอยู่บนนั้น.

"มาแล้ว,มาแล้ว,คนที่นั่งอยู่บนบัลลังก์มังกรก็คือจงซาน!"หนึ่งในพวกเขาที่เอ่ยออกมาเสียงดัง.

"พวกเขามาแล้วรึ? แล้วใครกันในชุดสีขาวที่ยืนอยู่ข้างๆบัลลังก์มังกร?"

"จงซานที่กอดอสูรน้อยขนปุยตัวเล็กนั่น,คือเทพอสูรบรรพชนอย่างงั้นรึ?"

"ไม่ใช่หนานกงเซิ่ง,เขาเป็นใครกัน?"เทียนเซียวจื่อที่ขมวดคิ้วไปมา.
 เย่ชิงเฉิงที่ขมวดคิ้วไปมาจ้องมองไปยังคนทั้งสอง,จงซานกำลังทำอะไร? นำคนแปลกหน้ามาอย่างงั้นรึ? หนานกงเซิ่งล่ะ? เห่าเม่ยลีล่ะ? ทำไมไม่นำคนเหล่านั้นมา? คนในชุดสีขาวร้ายกาจกว่าคนเหล่านั้นรึ? จงซานเตรียมการที่จะพ่ายแพ้รึอย่างไร?


"ตี้เสวียนชา,ดูเหมือนว่าคนเหล่านี้จะดูแคลนเจ้าด้วยสายตานะ? ฮ่าอ่าฮ่าฮ่า!"จงซานและตี้เสวียนชาพูดคุยกันขณะบินมา.





ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

ปัจจุบันแปลจบแล้ว 1672 ตอน สนใจติดต่อเข้ากลุ่มลับได้ครับ

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ แปลจบแล้ว.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น