วันอาทิตย์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2563

Immortality Chapter 729 The Zhong Shan design seeks Xiao Wang

Immortality Chapter 729  The Zhong Shan design seeks Xiao Wang

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 729 จงซานวางแผนดึงตัวเสี่ยวหวัง.  


Chapter 729  The Zhong Shan design seeks Xiao Wang
设计谋箫
จงซานวางแผนดึงตัวเสี่ยวหวัง. 

"ใช่,เป็นเหว่ยไท่จง!"เจี้ยนหงพยักหน้ารับ.

จงซานจ้องมองตราเก้ามังกรขมวดคิ้วไปมาเล็กน้อย,ภายในภพหยาง,เจี้ยนหงไม่เคยพบเหว่ยไท่จง,ทว่าเหว่ยไท่จงรู้จักเจี้ยนหงได้อย่างไร.

"เจ้ารู้จักเขาอย่างงั้นรึ?"จงซานที่ขมวดคิ้วไปมา.



"หลังจากที่ข้าตายแล้วนั้น,ได้เข้าสู่ภพหยิน,ซึ่งได้ปรากฏที่เทือกเขากุยหัวทางเหนือ,ขณะที่เพิ่งเกิดมานั้นยังนับว่าอ่อนแอเป็นอย่างมาก,มีพลังฝึกตนที่ต่ำเตี้ย,ในเวลานั้นบังเอิญเหว่ยไท่จงผ่านมา,ซึ่งในสถานที่แห่งนั้นมีกองทัพภูติมากมายนับหมื่นกำลังก่อสงครามกันอยู่,ในเวลานั้นเขาเห็นข้า,จึงได้ร้องเรียกชื่อของข้าเสียงดัง,จากนั้นพวกเราจึงได้รู้จักกัน!"เจี้ยนหงกล่าว.

"หืม?"

"ทว่าที่เทือกเขากุยฮัวนั้น,มีมารชราอาศัยอยู่ด้วย,และยังได้รับเหว่ยไท่จงเป็นศิษย์."

"หืม?"จงซานที่ยิ่งรู้สึกประหลาดใจขึ้นไปอีก.

"หลังจากที่พวกเราอยู่ด้วยกันพักหนึ่ง,เหว่ยไท่จงก็บอกกับข้า,ว่า ผู้มีพระคุณได้เดินทางลงมาจากภพหยาง,ส่วนเขานั้นต้องการเดินทางไปยังโลกใบใหญ่พร้อมกับมารชรากุยฮัว,จึงได้ฝากคำพูดนี้มาแจ้งต่อท่าน!"

"ไปโลกใบใหญ่อย่างงั้นรึ? มารเฒ่ากุยฮัวสามารถพาเขาไปได้อย่างงั้นรึ?"จงซานที่ขมวดคิ้วไปมาในทันที.

"ข้าเองก็ไม่รู้!"เจี้ยนหงที่ส่ายหน้าไปมา.

"แล้วเขายังมีคำพูดใดอีกหรือไม่?"จงซานที่สอบถามด้วยความจริงจัง.

"เขากล่าวว่า,ฝ่าบาท,อาจารย์นั้นเป็นคนน่านับถือ,ให้ความสำคัญกับบ่าวชรา,บ่าวชราได้เป็นศิษย์ของเขาและจะกลับไปยังบ้านเกิดของเขาเพื่อสอบถามต้นกำเนิดอสูร,บ่าวชราได้ขอร้องให้อาจารย์นำบ่าวชราไปด้วยเพื่อที่จะได้ค้นหาหยิงหลาน,บ่าวชราไม่สามารถช่วยเหลือฝ่าบาทได้,แล้วจะรอพบกับฝ่าบาทที่โลกใบใหญ่,บ่าวชราจะต้องนำหยิงหลานกลับมาแน่นอน,เพื่อจะได้ช่วยแบ่งเบาฝ่าบาทอีกแรง!"

ได้ยินคำพูดของเหว่ยไท่จงแล้ว,ทำให้จงซานสูดหายใจลึก,เงียบไปเล็กน้อย.

เจียนหงที่รอคอยอย่างเงียบๆด้วยเช่นกัน.

จงซานสูดหายใจลึกและกล่าวต่อเจี้ยนหงว่า,"ข้าเองก็ได้เห็นเสี่ยวหวังมาแล้ว,เสี่ยวหวังเวลานี้นับเป็นบุคคลที่ยิ่งใหญ่ในภพหยินด้วยเช่นกัน,ตอนนี้เจ้าไม่ต้องการพบกับเขารึ?"

เจี้ยนหงที่คิดถึงเสี่ยวหวัง,ใบหน้าที่เปลี่ยนเป็นซับซ้อน,แม้นว่าจะมีเยื่อใย,แต่กลับรู้สึกขัดแย้งในใจด้วย.

เจี้ยนหงส่ายหน้าไปมาก่อนที่จะกล่าวออกมาว่า,"ข้าเองก็ไม่เข้าใจนัก,หากแต่ไม่ต้องการในตอนนี้!"

"หืม?"จงซานที่ขมวดคิ้วไปมา,ราวกับว่าตระหนักอะไรบางอย่างได้.

"ข้าไม่รู้ว่าจะรู้สึกอย่างไรหากเจอเขา,ไม่รู้ว่าจะทำตัวอย่างไร,ก่อนหน้านี้เหว่ยไท่จงก็ได้เตือนข้า,ว่าข้านั้นไม่รู้จักควบคุมอารมณ์ความรู้สึกของตัวเอง!"เจี้ยนหงที่ส่ายหน้าไปมา.

"งั้นเจ้าก็ยังไม่มีเป้าหมายในเวลานี้งั้นรึ?"จงซานที่กล่าวสอบถาม.

"ยังไม่รู้ว่าจะไปที่ใหนเช่นกัน!"เจี้ยนหงกล่าว.

"เจ้าไม่ต้องไปที่ใหน,อืม,หากว่าเจ้าอาศัยอยู่ที่นี่,ข้ายังมีเรื่องเกี่ยวกับภพหยางพูดคุยกับเจ้า."จงซานกล่าว.

เจี้ยนหงที่ขมวดคิ้วไปมา,ก่อนที่จะพยักหน้า,"เช่นนั้นก็ดี!"

"เข้ามานี่!"จงซานที่กล่าวเรียกคนด้านนอก.

"ฝ่าบาท!"ผู้ช่วยสองคนที่เข้ามาภายในห้องอักษร.

"นำเจี้ยนหงไปยังสวนเสี่ยวเซี่ยง,ให้นางเป็นเจ้าของลานฝึกที่หนึ่ง."จงซานสั่งการ.

"รับด้วยเกล้า!"ผู้ช่วยสองคนที่รับคำสั่งไปในทันที.

"ขอบคุณผู้มีพระคุณ!"เจี้ยนหงที่ไม่ได้ปฏิเสธ,พยักหน้ารับตามความต้องการของจงซาน.

เมื่อเจี้ยนหงไปแล้ว,จงซานที่ขมวดคิ้วจดจ้องมองไปยังบนท้องฟ้า.

"มารชรากุยฮัว,สามารถพาไท่จงไปจากโลกใบเล็กได้,หากแต่ทำไมเขาไม่มาพบข้าก่อน? หรือไม่กล้าพบข้า,หรือว่าจงใจส่งเจี้ยนหงมาหาข้า? เจี้ยนหง?"จงซานที่ส่ายหน้าไปมา,ท่าทางที่ทอดถอนใจ.
........................

สี่ปีหลังจากนั้น,ภาคใต้ของภพหยิง,สามสิบราชวงศ์ราชันย์,ตอนนี้เหลือเพียง 20 ,ต้าเจิ้ง,เทียนไมและหวู่ซือ,สามราชวงศ์ราชันย์ยักษ์ใหญ่ที่เริ่มรุกเพื่อบุกเบิกดินแดน.

กับการเผชิญหน้า,หลากหลายอาณาจักรที่ยากจะต่อกรพวกเขาได้,ราชวงศ์ราชันย์หวู่ซือ,รบสิบครั้งได้รับชัยหกครั้ง,ราชวงศ์ราชันย์เทียนไม,รบสิบครั้งได้รับชัยชนะทั้งแปดครั้ง,ส่วนต้าเจิ้งนั้นได้รับชัยชนะทั้งสิบครั้ง,ไม่แพ้ใครแม้แต่ครั้งเดียว.

ราชวงศ์ราชันย์ต้าเจิ้ง,มีสี่ทัพที่ไร้เทียมทาน.

สงครามตลอดสี่ปีมานี้,ราชวงศ์ราชันย์ต้าเจิ้งสามารถยึดครองราชวงศ์ราชันย์ได้สามแห่ง,ราชวงศ์ราชันย์หวู่ซือและราชวงศ์ราชันย์เทียนไม,ยึดครองได้คนละสองแห่ง.

การบุกเบิกขยายดินแดนยังคงดำเนินต่อไป,สามราชวงศ์ราชันย์นั้นแข็งแกร่งอย่างไม่ต้องสงสัย,หากว่าไม่มีใครร่วมมือกันล่ะก็,ไม่ช้าก็นานพวกเขาจะต้องกลายเป็นส่วนหนึ่งของราชวงศ์ราชันย์ทั้งสามไม่ช้าก็เร็ว.

ทว่าสี่ปีหลังจากนั้น,ราชวงศ์ราชันย์ต้าเจิ้งและราชวงศ์ราชันย์เทียนไหม,ก็เข้าประชิดกันในที่สุด.

ทัพของสุ่ยจิงที่เข้ายึดครองเมืองยวีซาน! ส่วนเมืองที่อยู่ถัดไป,เมืองถูหลงก็ถูกเสี่ยวหวังเขายึด.

ทัพทั้งสองที่เข้ายึดเมืองทั้งสอง,แม่ทัพทั้งสองที่จดจ้องมองกันและกัน.

เมืองถูหลงนั้น,บนสิ่งก่อสร้างประตูทิศใต้,บนป้อมปราการเมืองเสี่ยวหวังและเทียนเสี่ยวจื่อกำลังจดจ้องมองไปยังพื้นที่ไกลออกไป.

"ท่านประมุข,ที่ไกลออกไปนั้น,มีขุนเขาขนาดใหญ่ตัดขวางเป็นเมืองยวีซาน,ซึ่งมีแม่ทัพสุ่ยจิงยึดครองเอาไว้!"เสี่ยวหวังที่ขมวดคิ้วไปมา.

"เซียนเซิงสุ่ยจิงรึ?"

"เซียนเซิงสุ่ยจิง,สี่ปีมานี้,ท่านประมุขควรจะเห็นดีแล้ว,ทักษะของเซียนสุ่ยจิงนั้นทรงพลังเป็นอย่างมาก,การเคลื่อนทัพราวกับเทพ,เมืองยวีซานมีกองกำลังที่ทรงพลังกลับหายไปราวกับหมอกควัน,เหมือนกับพวกเขาถูกลบออกไปเลย!"เสี่ยวหวังที่ขมวดคิ้วไปมาพลางถอนหายใจยาว.

"เจ้าเองก็ไม่อ่อนแอ!"เทียนเสี่ยวจื่อที่กล่าวชื่นชมเสี่ยวหวัง.

"ทว่า,ยกเว้นข้าแล้ว,ที่แห่งนี้ไม่มีใครเทียบกับสุ่ยจิงได้,บุตรบุญธรรมทั้งสองของผู้น้อยเอง,ก็ด้อยกว่าเซียนเซิงสุ่ยจิง,หากว่าข้าจากเมืองถูหลงไปแล้วล่ะก็,เซียนเซิงสุ่ยจิงจะต้องยึดครองเมืองแห่งนี้ได้ภายในหกเดือนแน่นอน!"เสี่ยวหวังที่ขมวดคิ้วไปมาด้วยความกังวล.

"เขาร้ายกาจขนาดนั้นเลยรึ?"เทียนเสี่ยวจื่อที่ขมวดคิ้วไปมา.

"ใช่,เขาร้ายกาจมาก,ข้าไม่สามารถจากที่นี่ไปได้,หากไปเมื่อไหร่ก็จะพ่ายแพ้เท่านั้น,หากแต่ทัพของต้าเจิ้งนั้นก็ยังมีอีกหลายทัพ,หากว่าทัพอื่นๆถูกทำลายไป,ทัพของพวกเราในเวลานั้นก็จะอยู่ในอันตราย."เสี่ยวหวังที่เต็มไปด้วยความกังวล.

"อืม!"เทียนเสี่ยวจื่อที่กำลังครุ่นคิด.

"และหากว่าเซียนเซิ่งสุ่ยจิงอยู่ที่นี่,และข้าอยู่ที่นี่พร้อมกับส่งกลยุทธ์ออกไป,ก็จะทำให้สถานการณ์ล่าช้า."เสี่ยวหวังที่กล่าวด้วยความกังวล.

"สุ่ยจิง?"เทียนเสี่ยวจื่อที่ดวงตาเย็นชา.

"และนี่ไม่ใช่ทัพทะลวง,ทัพทะลวงนั้น,กับเป็นอีกทัพหนึ่ง,คาดไม่ถึงว่าจะเป็นทัพของเจ้าโส่วเซี่ยง."เสี่ยวหวังที่ขมวดคิ้วไปมา.

"เจ้าโส่วเซี่ยง?"

"ต้าเจิ้งนั้นมีจอมพลสี่คน,แต่ละคนนั้นมีความสามารถแตกต่างกัน,เซียนเซิงสุ่ยจิงที่เป็นเจ้ากลยุทธ์ที่ต่อต้านสวรรค์,คำนวณได้แม้แต่สวรรค์,เคลื่อนทัพยึดครองป้องกันได้อย่างมั่นคงหนาแน่น,เจ้าโส่วเซี่ยงนั้นเป็นเหมือนกับจิตวิญญาณของกองทัพ,ตราบเท่าที่เขาอยู่ในสนามรบ,จะทำให้ขวัญกำลังใจทัพที่ฮึกเหิมพุ่งทะยาน,ทะลวงไปด้านหน้า,ไม่พ่ายแพ้หน้าใหน!"เสี่ยวหวังกล่าว.

"ต้าเจิ้งนั้นต้องการยึดครองเมืองถูหลงด้วยอย่างงั้นรึ?"เทียนเสี่ยวจื่อที่ขมวดคิ้วไปมา.

"ใช่,ทว่าท่านประมุขโปรดวางใจ,ตราบเท่าที่ข้าอยู่เมืองถูหลง,พวกเขาไม่สามารถยึดเมืองนี้ได้."เสี่ยวหังที่กล่าวอย่างมั่นใจ.

"อืม,ทว่า,ทำไมพวกเขาถึงต้องส่งเจ้าโส่วเซี่ยงมา?"เทียนเสี่ยวจื่อที่ขมวดคิ้วไปมาเล็กน้อย.
...............

ราชวงศ์ราชันย์ต้าเจิ้ง,เมืองซ่าง.

"ฝ่าบาท,ทำไมถึงส่งเจ้าโส่วเซี่ยงไปล่ะ?"อี้เหยี่ยนที่ขมวดคิ้วไปมา.

"ทำไมถึงจะไม่ส่งเจ้าโส่วเซี่ยงไป?"จงซานเผยยิ้มออกมา.

"เสี่ยวหวังนั้นเป็นผู้บัญชาการที่เปี่ยมด้วยพรสวรรค์หายาก,เทียบเท่ากับสุยจิง,การบัญชาการของเขาเต็มไปด้วยกลยุทธ์ที่ยอดเยี่ยม,แม่ทัพเจ้านั้น,แม้ว่าจะช่วยสุ่ยจิงได้,ทว่าการนำสภาพภูมิประเทศหรือเรื่องอื่นมาช่วยนั้นยังคงจำกัด,ยิ่งตอนนี้เสี่ยวหวังที่ปิดประตูตั้งรับ,สงครามในครั้งนี้ยากที่จะตัดสินได้,หากว่าไม่มีแผนการอะไรที่แปลกใหม่,เมืองของพวกเขานั้น,ในเวลาอันสั้นคงจะยากที่พวกเราจะเข้ายึดครองได้!"อี้เหยี่ยนที่ขมวดคิ้วไปมา.

"เสี่ยวหวังปิดประตูตั้งรับอย่างงั้นรึ? ข้าก็ต้องการให้เขาอยู่กับที่,เพื่อรับมือกับพวกเรา,หลินเซียวและสุ่ยอู่เหิน,เพียงแค่สองทัพก็พอแล้ว,แม้นการยึดครองเมืองอื่นๆจะช้าไปบ้าง,แต่หากสามารถหยุดเสี่ยวหวังให้อยู่แต่ในเมืองถูหลงก็นับว่าประสบผล!"จงซานที่กล่าวออกมาอย่างจริงจัง.

อี้เหยี่ยนที่สายตาจดจ้องไปมา,จากนั้นก็เผยท่าทางประหลาดใจออกมา,"ฝ่าบาท,ท่านเพียงแค่ต้องการดึงตัวเสี่ยวหวังมาอย่างงั้นรึ?"

"ฮ่าฮ่าฮ่า,เจ้าเข้าใจข้า!"จงซานที่เผยยิ้มออกมา.

"ทว่า,เสี่ยวหวังเป็นคนของตระกูลเทียน,เขาจะยินดีอย่างงั้นรึ?"อี้เหยี่ยนที่ขมวดคิ้วไปมา.

"ความสามารถของเสี่ยวหวังนั้น,เทียนเสี่ยวจื่อไม่สามารถเทียบได้,เทียนเสี่ยวจื่อนั้นแม้นว่าจะเป็นคนที่มีเชาว์ปัญญาเลิศหากแต่เป็นคนที่ยะโสโอหังมั่นใจตัวเองเกินไป,จึงทำให้เขาไม่สามารถเทียบเสี่ยวหวังได้,ข้าที่เคยเห็นราชวงศ์จักรพรรดิเหยี่ยนหง,ที่เสี่ยวหวังสร้างขึ้นมา,นับว่ามีความยอดเยี่ยมมาก,ช่างน่าเศร้า,ที่ชะตาของเสี่ยวหวังนั้นไม่ดีเท่าใดนัก."จงซานกล่าว.

อี้เหยี่ยนที่คิดถึงเรื่องดังกล่าวและกล่าวออกมาว่า,"ฝ่าบาทต้องการทำให้เขาพ่ายแพ้,กำราบจิตใจของเขา,และหาโอกาสชักชวนเขา,ด้วยบุญคุณที่เคยมีอย่างงั้นรึ?"

จงซานที่จ้องมองไปยังอี้เหยี่ยน,พร้อมกับเผยยิ้มออกมาเล็กน้อย,"ไม่มีสิ่งใหนที่หลุดรอดสายตาของเจ้าไปได้!"

"ฝ่าบาทชื่นชมไปแล้ว,ทว่าการที่ให้สุ่ยจิงและเจ้าโส่วเซี่ยงปกป้องเมืองยวีซ่าน,เพื่อที่จะใช้ถ่วงเวลา,กับเวลาที่ใช้ไปมันคุ้มค่าอย่างงั้นรึ?"อี้เหยี่ยนสอบถาม.

"เสี่ยวหวังหนึ่งคน,มีค่ากว่า 20 ราชวงศ์ราชันย์,เจ้าคิดว่ามันคุ้มค่าหรือไม่?"จงซานที่กล่าวยืนยัน.

เกี่ยวกับเสี่ยวหวัง,สำหรับจงซานนั้น,ที่ต้องการชักจูงเสี่ยวหวัง,เป็นเหมือนกับการลงทุนอย่างหนึ่ง,เขาที่เป็นยอดพ่อค้า,สำหรับจงซานไม่มีทางพลาดอย่างแน่นอน.

"ฝ่าบาทช่างหลักแหลมนัก!"

เมืองถูหลงและเมืองยวีซานได้ประจันหน้ากัน,มากว่าสิบปี,สิบปี,สุ่ยจิงที่ไม่จากเมืองยวีเหิงไปเลย,ส่วนเสี่ยวหวังก็ไม่กล้าจากเมืองถูหลงเช่นกัน,ทัพทั้งสองปฏิเสธที่จะยอมกัน.
.....

เมืองถูหลง,ตำหนักเจ้าเมือง.

"ฟู่ไสว่,สิบปีมานี้,ทัพของพวกเรายึดเมืองได้เพียงแค่สองเมือง,การที่ท่านมาควบคุมที่นี่ไว้,ทำให้คำสั่งมากมายไม่สามารถส่งไปได้ทันการ!"บุตรบุญธรรมเสี่ยวหยวนเฟิงที่ขมวดคิ้วไปมาขณะที่กล่าวกับเสี่ยวหวัง.

เสี่ยวหวังที่ดวงตาหด,ครุ่นคิดอย่างหนัก.

"ฟู่ไสว่,เมืองยวีซานนั้น,เป็นสถานที่ยากจะเข้าโจมตีอย่างงั้นรึ? บุตรยินดีที่จะนำทัพออกไปโจมตีเมืองยวีซ่าน!"เสี่ยวหยวนเฟิงที่เอ่ยออกมา.

"ไม่,หากว่ายกทัพออกไป,เจ้าไม่ใช่คู่มือของเจ้าโส่วเซี่ยว,ข้าเองยังยากจะต่อกรกับเจ้าโส่วเซี่ยงในสนามรบ,การยกทัพออกไปมีแต่แส่หาความพ่ายแพ้เท่านั้น,เมืองยวีซานนั้นก็ไม่สามารถยึดครองที่นี่ได้,ยังไงพวกเราก็ไม่แพ้!"เสี่ยวหวังที่ส่ายหน้าไปมา.

"ทว่า,ฟู่ไสว่,สิบปีมานี้,ท่านปกป้องเมืองแห่งนี้แห่งเดียว,ใช้เวลาที่นี่ไปโดยเปล่าประโยชน์,มันคุ้มค่าอย่างงั้นรึ?!"เสี่ยวหยวนเฟิงที่แสดงท่าทางร้อนใจ.

"เมืองแห่งนี้จะไม่พ่ายแพ้,จะสิบปีหรือยี่สิบปี,ข้าจะปกป้องสถานที่แห่งนี้เอาไว้!"เสี่ยวหวังกล่าวอย่างหนักแน่น.

"สุ่ยจิงที่ส่งทัพมายุแหย่เป็นระยะๆพร้อมกับคำด่าทอทุกครั้ง,หากเป็นบุตร,คงจะไม่สามารถทนได้แล้ว."เสี่ยวหยวนเฟิงที่แสดงท่าทางร้อนรน.

"เพราะว่าเจ้าไม่สามารถทนได้,ดังนั้นเจ้าถึงไม่ได้เป็นจอมพลสักที!"เสี่ยวหวังที่ส่ายหน้าไปมา.

"ทว่าเหล่าทหารของพวกเขาออกมากล่าวล้อพวกเราทุกวัน,และยังหัวเราะเยาะพวกเราด้วย,หาว่าพวกเราเป็นเต่าในกระดอง,หาว่าสิบปีมานี้ไม่กล้าออกไปต่อสู้!"เสี่ยวหยวนเฟิงที่กล่าวออกมาด้วยท่าทางอัดอั้น.

เสี่ยวหวังที่กล่าวออกมาทันที,แววตาที่มีประกายแสงความโกรธอยู่เหมือนกัน,"ยิ้มเข้าไว้,ยิ้มให้กับพวกเขา,ยอดคน,ไม่จำเป็นต้องใส่ใจคำล้อเลียน!"

"ครับ!"เสี่ยวหยวนเฟิงที่ทำได้แค่อดทนเช่นกัน.

"เรียนท่านแม่ทัพ,มีคนจากเมืองยวีเหิงขอเข้าพบ!"องค์รักษ์คนหนึ่งกล่าวรายงาน.

"หืม? สุ่ยจิงส่งทูตมาอย่างงั้นรึ?"เสี่ยวหยวนเฟิงขมวดคิ้วไปมา.


"เบิกตัว!"เสี่ยวหวังกล่าว.





ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

ปัจจุบันแปลจบแล้ว 1672 ตอน สนใจติดต่อเข้ากลุ่มลับได้ครับ

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ แปลจบแล้ว.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น