วันศุกร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2563

Immortality Chapter 699 Bumper crop

Immortality Chapter 699 Bumper crop

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 699  เก็บเกี่ยวได้อย่างอุดมสมบูรณ์ 


Chapter 699 Bumper crop
大丰收
 เก็บเกี่ยวได้อย่างอุดมสมบูรณ์

ตำหนักเทียนหยวน!

จงซานและกุยโซวที่มีความสัมพันธ์ที่ไม่ดีนัก,กุยเซอที่ยืนอยู่อีกข้าง,คอยสนับสนุนทั้งคู่.

"ต้าเจิ้ง?จงซาน? สุดยอดต้าเจิ้ง,เพียงแค่ปีเดียว,เกินกว่าจะให้ข้าคาดเดาได้จริงๆ!"กุยโซวที่หรี่ตาจ้องมอง.



"แขกผู้มาเยือน,เชิญนั่ง!"จงซานที่เผยยิ้มอย่างสบายใจ.

แววตาของกุยโซวที่ส่ายไปมา,รู้สึกไม่สามารถคาดเดาความคิดของจงซานได้.

"ท่านปู่,เชิญนั่ง!"กุยเสอที่ผายมืออกไปขณะพูด.

กุยโซวที่หันหน้าไปมองกุยเสอพร้อมกับกล่าวออกมาเล็กน้อย,"นี่เจ้ายังจำปู่คนนี้ได้อย่างงั้นรึ?"

"กุยเสอนั้นนับถือท่านปู่ตลอดเวลาและตลอดไป,ทว่าเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับเผ่าของพวกเรา,จะเอาเรื่องส่วนตัวมายุ่งไม่ได้,การที่ข้าต้องขัดคำสั่งของท่านชั่วคราวนั้น,ก็เพื่อความอยู่รอดของเผ่าเต่าทมิฬของพวกเรา!"กุยเสอที่กล่าวออกมาอย่างจริงจัง.

ได้ยินคำพูดของกุยเสอ,ทำให้ใบหน้าของกุยโซวเปลี่ยนเป็นอ่อนโยน,พร้อมกับถอนหายใจเบาๆ,"เจ้าคิดว่าสิ่งที่เจ้าเลือกถูกกว่าอย่างงั้นรึ? ทำไมเจ้าไม่มาปรึกษากับข้าล่ะ?"

กุยเสอที่เงยหน้าขึ้นและกล่าวออกมาว่า,"ข้าได้พูดเรื่องนี้กับท่านปู่อย่างน้อยก็สิบครั้งแล้ว,ทว่าท่านปู่ในเวลานั้นไม่ได้สนใจที่จะฟังข้าแม้แต่น้อย,หากว่าท่านปู่ไม่ได้ผ่านปิศาจสวรรค์,ท่านคงไม่รับฟังด้วยซ้ำว่าทำไม ข้าถึงได้เลือกต้าเจิ้ง,อีกอย่างก่อนหน้านี้ข้าไม่มีกำลังเพียงพอที่จะชักจูงท่านปู่,การต่อสู้ที่เกิดขึ้นที่สวนสวรรค์ลอยฟ้า,ท่านปู่เวลานี้ควรจะเข้าใจได้อย่างชัดแจ้งมากกว่า!"

กุยโซวที่ขมวดคิ้วจดจ้องมองไปยังกุนเสอ,จดจ้องมองไปยังจงซานพลางทอดถอนใจ,"เฮ้อ! ไม่ว่าอย่างไรข้าก็ต้องมอบอำนาจทุกอย่างของเผ่าเต่าทมิฬให้เจ้า,ส่งต่อไปยังรุ่นของเจ้าให้ดีที่สุด!"

"ขอบคุณท่านปู่!"กุยเสอที่กล่าวออกมาด้วยอารมณ์ความรู้สึก.

"จงซาน,การตัดสินใจของเสอ,ทำให้ข้าได้ตัดความสัมพันธ์กับแดนเทพอมตะแล้ว,เพื่อเป็นพันธมิตรของต้าเจิ้ง,ขอให้เจ้ารักษาคำมั่น,ไม่เช่นนั้น,แม้นว่าข้าจะอยู่โลกใบใหญ่,ข้าก็จะไม่ให้อภัยเจ้า!"กุยโซวกล่าวออกมาด้วยความสายตาเย็นชา.

"เซียนเต่าโปรดวางใจ,คำพูดของจงซาน,คำใหนคำนั้น,ตราบเท่าที่ข้าจงซานรุ่งโรจน์,เผ่าเต่าทมิฬย่อมรุ่งเรื่องตลอดไป!"จงซานที่กล่าวยืนยันหนักแน่น"

"อืม!"กุยโซวพยักหน้า,แววตาที่รู้สึกสูญเสียเล็กน้อย,และไม่ได้ผิดหวังกับคำพูดของจงซาน,ท้ายที่สุดแล้วคนที่พ่ายแพ้กลับกลายเป็นเขา.

"ไม่รู้ว่าเจ้ามาหาข้ายังมีเรื่องอะไรอีกหรือไม่?"จงซานสอบถาม.

"ไม่มีแล้ว,ในเมื่อเผ่าเต่าทมิฬเป็นพันธมิตรกับต้าเจิ้งแล้ว,เผ่าหงส์เพลิงก็เข้าร่วมต้าเจิ้ง,บางทีนี่อาจจะเป็นชะตา,มีบางสิ่งที่ข้าต้องการจะบอกกับเจ้า,ข้าเองก็ต้องการช่วยให้เจ้ารุ่งโรจน์,ศึกษาการแยกสวรรค์สะบั้นปฐพีของกู่เฉิงตง,นำแผ่นดินแห่งนี้บินขึ้นไปยังโลกใบใหญ่."กุยโซวที่ครุ่นคิดและกล่าวออกมา.

"หืม?"

"ข้ามีความลับแต่โบราณที่ตี้เสวียนชาเองก็ยังไม่รู้,มันเก่าแก่ตั้งแต่ยุคบรรพกาล,มีเพียงพวกเราที่เป็นเผ่าอสูรที่เก่าแก่และมีอายุยืนที่สุดถึงจะรู้."กุยโซวที่ครุ่นคิดและกล่าวออกมา.

"ความลับยุคบรรพกาลอย่างงั้นรึ?"จงซานที่กล่าวออกมาด้วยความประหลาดใจ.

"ภายในโลกใบเล็กของพวกเรานั้น,ในยุคบรรพกาลนั้น,มีปราชญ์เทพเดินทางมา."กุยโซวกล่าว.

"ปราชญ์เทพ? สูงกว่าเซียนสวรรค์ขึ้นไป,ไม่สามารถเข้ามาภายในโลกใบเล็กไม่ใช่รึ?"จงซานที่ขมวดคิ้วไปมา.

"เหนือกว่าระดับเซียนสวรรค์ไม่มีทางแน่นอน,ทว่าปราชญ์เทพ,สองคนที่เข้ามาในโลกใบเล็กนั้น,พวกเขาต้องการเข้ามาแข่งขันกันเพื่อสิ่งที่เรียกว่า,เคล็ดวิชาสวรรค์,ทว่าด้วยด้วยอำนาจของปราชญ์เทพก็ตระว่าโลกใบเล็กจะได้รับความเสียหายด้วยพลังของพวกเขา,ดังนั้น,ปราชญ์เทพจึงได้ใช้ประโยชน์บางอย่างจากโลกใบเล็กแห่งนี้,ด้วยอำนาจของค่ายกล,เผ่าเต่าทมิฬของข้าในเวลานั้นได้เข้าร่วมด้วย,ซึ่งเป็นค่ายกลปราชญ์เทพที่มีชื่อว่า,"ค่ายกลสี่ลักษณ์" ที่กางไปทั่วโลกใบนี้!"กุยโซวกล่าว.

"นอกจากเจ้ายังมีเผ่าหงส์เพลิงด้วยอย่างงั้นรึ?"จงซานที่ขมวดคิ้วไปมา.

"ใช่แล้ว,เผ่าหงส์เพลิงในเวลานั้นนับเป็นหนึ่งเผ่าอสูรขนาดใหญ่,พวกเราร่วมมือกันสร้างค่ายกล,ซึ่งมีอยู่ด้วยกันสี่เผ่าใหญ่,เผ่าเต่าทมิฬ,เผ่าหงส์เพลิง,เผ่ามังกรและเผ่าพยัคฆ์,เป็นเรื่องที่พลิกฟ้าพลิกแผ่นดินทีเดียว!"กุยโซวที่กล่าวพลางทอดถอนใจ.

"หืม?"

"เจ้าได้รวบรวมเผ่าหงส์เพลิงและเผ่าเต่าทมิฬได้แล้ว,ถึงแม้นว่าการจะรวมเผ่ามังกรและเผ่าพยัคฆ์ด้วยจะเป็นเรื่องยากก็ตาม,ทว่านี่คือแผนผังค่ายกลขอมอบให้เจ้า,เพื่อเป็นการตอบแทนที่ดูแลเผ่าเต่าทมิฬของพวกเรา!"กุยโซวที่นำตำราเล่มหนึ่งออกมา.

จงซานที่จดจ้องมองไปยังกุยโซวด้วยความจริงจัง,และกล่าวออกมาว่า,"ขอบคุณ!"

แน่นอนว่ากุยเสอไม่ได้เข้าใจเรื่องดังกล่าวนัก,ทว่าจงซานนั้นกับสามารถเข้าใจเรื่องที่กุยโซวคิดได้อย่างดี,กับความแข็งแกร่งของต้าเจิ้งในเวลานี้,การมีเผ่าเต่าทมิฬเพิ่มขึ้นมา,ก็ทำให้มีความแข็งแกร่งเพิ่มมาอีกไม่มากนัก,ไม่ต้องบอกเลยว่าพวกเขาเป็นศัตรูคู่แค้นกับแดนเทพอมตะไปแล้ว,หากว่าจงซานยอมแพ้กับเผ่าเต่าทมิฬแล้ว,ภายใต้สวรรค์แห่งนี้ก็ไม่มีราชวงศ์วาสนาใหนที่จะยอมรับเผ่าเต่าทมิฬอีกแล้ว,ต้องไม่ลืมด้วยว่า,หากว่ามีครั้งแรกก็จะต้องมีครั้งที่สอง,ใครล่ะจะต้องการ,ในเวลานั้นเผ่าเต่าทมิฬจะต้องพังทลายอย่างไม่ต้องสงสัย.

แผนผังนี้,แน่นอนกุยโซวเองก็ไม่ได้คาดหวังกับจงซานแต่อย่างใด,การจะรวมเผ่าอสูรทั้งสี่เข้าด้วยกันนั้นเป็นไปไม่ได้,เผ่าหนึ่งเป็นของต้าหยง,อีกเผ่าเป็นของต้าฉิน,แล้วจะรวมอย่างไร? อย่างไรก็ตาม,การมอบสิ่งนี้ให้ก็เป็นการเพิ่มน้ำหนักคุณค่าให้กับเผ่าเต่าทมิฬในต้าเจิ้งขึ้นมาได้สักเล็กน้อยก็ยังดี.

ค่ายกลสี่ลักษณ์อย่างงั้นรึ?
..........

ร้านอาหารแห่งหนึ่งในภาคใต้ของทวีปศักดิ์สิทธิ์.

"เจ้ารู้หรือไม่? ว่ามีขุนนางต่อต้านราชา,และนอกจากนั้นคาดไม่ถึงว่าราชาจะถูกสังหาร,จากนั้นก็เปลี่ยนชื่อเป็นราชวงศ์ราชันย์ต้าเจิ้ง!"ชายคนหนึ่งกล่าวออกมาด้วยความประหลาดใจ.

"แน่นอนพวกเราจะไม่รู้ได้อย่างไร? ต้าเจิ้งร่ำรวยจริงๆ,คาดไม่ถึงเลยว่าจะซื้อขุนนางทั้งหมดเอาไว้!"อีกคนที่กล่าวแสดงความเห็นเช่นกัน.

"เจ้าไม่รู้,ซื้ออย่างงั้นรึ? ขุนนางเหล่านั้นได้ส่งศิลาวิญญาณมากมายให้กับราชวงศ์ราชันย์ต้าเจิ้งมากมายในทุกๆวัน!"

"เป็นไปได้รึ? ขุนนางเหล่านั้นโง่ขนาดนั้นเลยรึ? ถึงกลับส่งศิลาวิญญาณมากมายให้พวกเขาและยังช่วยต้าเจิ้งทรยศอย่างงั้นรึ? แม้แต่ยอมเปิดทางให้กองทัพต้าเจิ้งเข้ามาโจมตี!"อีกคนที่กล่าวด้วยความประหลาดใจ.

"นี่เจ้ายังไม่รู้อีกรึ?"

"ช่วยแถลงไขที!"

"นั่นก็เพราะว่าหอการค้าต้าหรงเป็นของราชวงศ์ราชันย์ต้าเจิ้งนะซิ."

"หอการค้าต้าหรงอย่างงั้นรึ? หอการค้าต้าหรงนั่นนะรึ?"อีกคนที่กล่าวออกมาด้วยความตกใจ.

"แน่นอน,หอการค้าต้าหรงที่นำหยกเฟิงหลินมาขายนั้น,ขายดีอย่างบ้าคลั่ง,ข้ายังเป็นสมาชิกลำดับสองเลย,มีปัญหาอะไรล่ะ,หากว่าพวกเจ้าสนใจล่ะก็,ข้าสามารถพาพวกเจ้าไปเป็นสมาชิกได้,หากพวกเจ้าต้องการล่ะนะ,ข้าสามารถบอกได้เลยว่าภายในหกเดือน,แต่ละวันจะได้ศิลาวิญญาณหลายแสนเลยทีเดียว!"ชายคนดังกล่าวกล่าวชี้นำ.

"วันล่ะหนึ่งแสนศิลาวิญญาณอย่างงั้นรึ? พูดจริงหรือว่าหลอกกัน?"

แววตาของอีกคนที่ดวงตาเปล่งประกาย,"เป็นเรื่องจริงแน่นอน,นอกจากนี้ยังเป็นศิลาวิญญาณระดับสูงด้วย,เจ้าคิดว่าขุนนางเหล่านั้นโง่อย่างงั้นรึ?แต่ละวันเขาได้เงินเป็นล้านศิลาวิญญาณระดับสูงในทุกๆวัน,และยังมีอีกหลายร้อยล้านศิลาวิญญาณระดับต่ำอีก!"

"แต่ว่า...........!"

"แต่ว่าอะไร,เจ้าไม่อยากร่ำรวยอย่างงั้นรึ? ตามข้ามา,เดียวข้าจะพาเจ้าไปฟังก่อนก็ได้."

อีกหนึ่งราชวงศ์ราชันย์.

"สมาชิกทุกคนโปรดฟัง,วันนี้,ทางสำนักงานใหญ่ได้สงคนมา,ให้เราไปชุมนุมที่คฤหาสน์เจ้าเมือง,พวกเจ้าทุกคนจะมีวิธีรักษายอด,และเพิ่มลูกข่าย,และยังได้รับศิลาวิญญาณเพิ่มขึ้นด้วย,พวกเรารีบไปได้แล้ว!"

"เฮ้!!"คนนับล้านที่ส่งเสียงคำรามดัง.

"ขุนนางทิ้งการงานของตัวเองแล้ว!"

"เจ้าหน้าที่ทิ้งการงานของตัวเองแล้ว!"

อีกหนึ่งราชวงศ์ราชันย์,ภายในห้องอักษร.

"ฝ่าบาท,พวกเราจะทำอย่างไรดี? เจ้าเมืองส่วนใหญ่ได้ประกาศแยกตัวเป็นอิสระกันทั้งหมด,ตอนนี้เหลือเพียงแค่เมืองหลวงของพวกเรา,รอบๆกลายเป็นฝ่ายตรงข้ามหมดแล้ว!"ขุนนางคนหนึ่งที่กล่าวด้วยท่าทางร้อนใจ.

"ทั้งหมดเลยรึ? ไม่ใช่ส่วนน้อยรึอย่างไรกัน?"ราชันย์ที่กล่าวด้วยน้ำเสียงโกรธเคือง.

"ส่วนน้อย,หากแต่ส่วนน้อยได้ชักจูงคนมากมายจนกลายเป็นส่วนมาก!"

"ฟู่หวง,อาณาจักรเพื่อนบ้านของพวกเรา,ราชวงศ์ราชันย์อื่นๆเองต่างก็จับเหล่าขุนนางพร้อมกับประหารพวกเขาทั้งหมด,แล้วฟู่หวงจะทำการอย่างไร!"

"ฆ่า,ฆ่า,ฆ่าพวกมันให้หมด!"

ในเมืองอีกเมืองหนึ่ง.

"ท่านเจ้าเมือง,กองทัพของต้าเจิ้งยกทัพมา!"เจ้าหน้าที่คนหนึ่งเข้ามารายงาน.

"เร็วเข้า,รีบเปิดประตูเมืองต้นรับ,พาเจ้าหน้าที่ทุกคนไปต้อนรับกองทัพต้าเจิ้งพร้อมกับข้า!"เจ้าเมืองที่กล่าวออกมาด้วยความตื่นเต้นดีใจ.

"แต่ว่า,ท่านเจ้าเมือง....!"เจ้าหน้าที่ที่ขมวดคิ้วไปมา.

"เจ้ามันบ้าไปแล้ว,เจ้าจะรอให้เมืองอื่นออกไปต้อนรับทัพของต้าเจิ้งรึไง,ใครก็ตามที่เปิดเมืองรับพวกเขาจะเพิ่มระดับขั้นสมาชิกให้อีกหนึ่งขั้น,ตอนนี้เจ้าอยู่ระดับใดแล้ว?"เจ้าเมืองชำเลืองมอง.

"เพิ่มหนึ่งขั้นอย่างงั้นรึ? ครับ,ผู้น้อยจะรีบไปในทันที!"เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวเร่งรีบวิ่งออกไปอย่างรวดเร็ว.

ด้วยศักยภาพของ,หยกเฟิงหลิน,ทำให้ราชวงศ์ราชันย์ไม่สามารถที่จะต้านทานได้,กองกำลังของต้าเจิ้งที่เก็บเกี่ยวรวบรวมแผ่นดินยึดครองเมืองแต่ละแห่งได้อย่างง่ายได้.

จากสองเป็นสาม.........,เป็นสิบและสิบเอ็ด!

สามปี,ราชวงศ์ราชันย์ต้าเจิ้งสามารถรวบรวมราชวงศ์ราชันย์ 11 แห่งได้อย่างง่ายดาย.

ยิ่งในเวลานี้,กองกำลังของสามราชวงศ์สวรรค์นั้นแข็งแกร่งมาก,พวกเขาที่ยากจะต้านทานได้เช่นกัน,จึงมีหลายๆแห่งที่ยอมจำนนต่อต้าเจิ้งอย่างง่ายดายเพื่อหลีกเลี่ยงยอมจำนนต่อราชวงศ์สวรรค์ที่ไม่ได้อะไรตอบแทน.

เหลืออีกเก้าราชวงศ์ราชันย์,ที่ยากจะยึดครองได้อย่างง่ายๆ,ทัพต้าเจิ้งท้ายที่สุดก็จำเป็นต้องเริ่มสงคราม.

หากแต่เพียงไม่นานทัพของต้าเจิ้งก็สามารถยึดราชวงศ์ราชันย์ได้อีกสองแห่งได้.

ภายในค่ายใหญ่ของอี้เหยี่ยน.

"จอมพล,ทำไมพวกเราไม่บุกต่อล่ะ,อย่างน้อยการจะยึดครองอีก 1-2 แห่งก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไร!"เถี่ยเสวี๋ยที่เอ่ยสอบถามออกมาในทันที.

"ไม่จำเป็น,เหลือดินแดนเอาไว้บ้าง,ปล่อยให้คนอื่นได้กินบ้าง,พวกเราได้กินเนื้อ,สามราชวงศ์สวรรค์ได้กินน้ำซุบ,อย่างน้อยก็ให้ราชวงศ์สวรรค์ทั้งสามบรรเทาความฮึกเหิมลง,ไม่เช่นนั้น,หากพวกเรายึดครองราชวงศ์ราชันย์ไปทั้งหมดแล้ว,สามราชวงศ์สวรรค์จะต้องเปิดศึกกับพวกเราแน่,เพียงแค่ 1-2 ราชวงศ์ราชันย์หาได้มีอะไรมากนัก!"อี้เหยี่ยนที่กล่าวอย่างเคร่งขรึม.

"ขอรับ!"เถี่ยเสวี๋ยพยักหน้ารับ.

จากนั้น,ภาคใต้ 24 ราชวงศ์ราชันย์,ต้าเจิ้งสามารถเก็บเกี่ยวได้อย่างเป็นทางการ 17 แห่ง,ซึ่งแน่นอนว่าเพียงเท่านี้ก็ถือว่าประสบความสำเร็จไม่น้อย.

วาสนาแผ่นดินที่มารวมตัวกันที่สวนสวรรค์ลอยฟ้าหลิงเซียว,มากขึ้นและก็มากขึ้น,แสงสีทองที่อาบไปทั่วท้องฟ้า,แม้แต่เวลากลางคืน,สวนสวรรค์ลอยฟ้ายังส่องแสงสีทองสว่างจ้าไม่ต่างจากเวลากลางวัน.

ราชวงศ์ราชันย์ขนาดใหญ่,วาสนาไม่ได้ด้อยไปกว่าราชวงศ์สวรรค์แม้แตน้อย,นี่นับเป็นราชวงศ์ราชันย์ลำดับหนึ่งที่ใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่อดีตเลยก็ว่าได้.
....

ภายในตำหนักเทียนหยวน.

จงซานจ้องมองไปยังกุนซือผู้หนึ่ง.

"สุ่ยจิง,ผลการทดสอบเกอจี,คนเหล่านี้นับว่ามีความสามารถ,หลังจากที่ได้ทำการคัดกรอง,นิสัยและอารมณ์ของพวกเขาไม่มีปัญหา,ในเวลานี้เจ้าจะเร่งรีบ,ส่งพวกเขาไปรับตำแหน่งที่สำคัญในเมืองต่างๆ!"จงซานที่กล่าวอย่างเคร่งขรึม.

"รับด้วยเกล้า!"

"ฝ่าบาท,ด้วยแผนการกลืนกินราชวงศ์ราชันย์,พวกเราได้สร้างระบบการค้าที่ใหญ่ขึ้นมา,ข้ากังวลว่า,มันจะกลายเป็นปัญหาใหญ่ได้ในอนาคต,พวกเราจะยกเลิกอย่างไร?"อี้เหยี่ยนที่ขมวดคิ้วกล่าวออกมาด้วยความกังวล.

จงซานที่หลับตาสูดหายใจลึก,จงซานกล่าวออกมาอย่างเคร่งขรึม"รอไปอีกหนึ่งปี,รอให้เหล่าผู้มีความสามารถที่ได้จากการสอบเกจีได้สร้างอิทธิพลอำนาจ,ให้พวกเขากลายเป็นคนสำคัญ,เมื่อถึงเวลานั้น,แผนการกินปลาตัวใหญ่ค่อนเข้าสู่แผนการสุดท้าย,ทำให้มันกลับมามั่นคง!"จงซานที่กล่าว


"รับด้วยเกล้า!"





ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

ปัจจุบันแปลจบแล้ว 1672 ตอน สนใจติดต่อเข้ากลุ่มลับได้ครับ

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ แปลจบแล้ว.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น