วันศุกร์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2563

Immortality Chapter 690 Beyond various gathering sword

Immortality Chapter 690  Beyond various gathering sword 

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 690 สุดยอดค่ายกลกระบี่ 


Chapter 690  Beyond various gathering sword
诸强汇剑阵
ค่ายกลกระบี่

ที่ทิศตะวันออกของราชวงศ์ต้าเจิ้ง,ราชวงศ์ราชันย์ตงหลิน,ตำหนักของเสนาบดี.

เหล่าขุนนางหลายคนและเสนาบดีกำลังพูดคุยปรึกษา,ปัญหาของตัวเองกัน.

"เสนาบดี,เป็นความจริงบางแห่งมีสงครามเกิดขึ้นแล้ว,ลูกข่ายของข้าไม่เพิ่มขึ้นเลย,ก่อนหน้านี้ข้ามีรายได้วันละ 500,000 ศิลาวิญญาณระดับสูง,ตอนนี้เหลือ 50,00.45 ศิลาวิญญาณระดับสูงเท่านั้น,อีกหน่อยต้องหดหายไปจนไม่มีเหลือแน่!"ขุนนางคนหนึ่งที่เอ่ยออกมาด้วยท่าทางเศร้าๆ.


"เสนาบดี,พวกเราเองก็เช่นกัน,สงครามเริ่มหนักขึ้น,ทุกเมืองต่างก็ประกาศภาวะฉุกเฉิน,สินค้าและทรัพยากรต่างก็มีราคาเพิ่มสูงขึ้น,ส่งผลต่อสินค้าของพวกเรา,ทำให้รายได้ของพวกเราตอนนี้ทุกวันก็ยิ่งลดลงเรื่อยๆ!"ขุนนางอีกคนที่กล่าวออกมาด้วยความรุ่มร้อนใจ.

"พวกเจ้าต้องการบอกอะไร?"เสนาบดีที่กล่าวเสียงอ่อยๆ.

"พวกเราต้องการบอกท่านอีกครั้ง,เหล่าขุนนางทุกคนต่างก็พร้อมสนับสนุนท่าน,เพื่อหยุดสงคราม,พวกเราต้องการความสงบ!"ขุนนางคนหนึ่งเอ่ย.

"พวกเจ้าควรจะรับรู้อยู่แก่ใจ,พวกเราเป็นข้าราชบริพารของราชวงศ์ตงหลิน,รับเงินเดือนของราชวงศ์,แบ่งปันความทุกข์พร้อมกับราชวงศ์,ฝ่าบาทคือศูนย์กลาง,เมื่อตัดสินใจเช่นนั้น,พวกเราก็ต้องทำตาม!"เสนาบดีกล่าวออกมาด้วยเสียงเย็นชา.

"เงินเดือนอย่างงั้นรึ? นี่เรียกว่าเงินเดือนอย่างงั้นรึ? จะใช้คำว่ากินเงินเดือนฝ่าบาทเพื่อมาทำลายรายได้หลักของพวกเราอย่างงั้นรึ?"ขุนนางคนหนึ่งกล่าวออกมาด้วยท่าทางไม่พอใจ.

"ฮึ!"เสนาบดีที่แค่นเสียงเย็นชา.

"เรื่องหยุดสงคราม,อย่าได้เอ่ยออกมาอีกครั้ง!"เสนาบดีที่กล่าวออกมาด้วยความโกรธ.

"ครับ!"ขุนนางคนดังกล่าวทำได้แค่พยักหน้ารับด้วยท่าทางไม่ยินดี.

เหล่าขุนนางกลุ่มนี้ได้จากไปแล้ว,เสนาบดีที่ขมวดคิ้วไปมาเล็กน้อย,ข้าราชบริพารกล้าดูหมิ่นฝ่าบาท,เรื่องนี้นับเป็นสัญญาณที่ไม่ดีนัก.

หลังจากออกมาจากตำหนักเสนาบดี,ขุนนางคนหนึ่งที่ขมวดคิ้วแน่น.

"ใต้เท้าจาง,พวกเราจะทำอย่างไรดี? ท่านเสนาบดีดูไม่มีหวังแล้ว,พวกเราไม่เหลือวิธีแล้ว!"
"ชิ,เสนาบดี? ทุกๆวันเขาเสียหายมากกว่าพวกเราซะอีก,ตอนนี้เกรงว่าคงจะขาดทุนวันละล้านศิลาวิญญาณระดับสูงในทุกๆวัน,ไปจนถึงหลายร้อยล้านศิลาวิญญาณระดับต่ำ,รออีกสักสองสามวันค่อยมาใหม่,คอยดูว่าเขาจะยังเย็นใจอยู่ได้ใหม!"ใต้เท้าจางที่กล่าวหยัน.
"หืม?หากไม่เพราะว่าเกิดสงครามขึ้นล่ะก็,ข้าในตอนนี้คงมีรายได้ หกแสนศิลาวิญญาณระดับสูงแล้ว!"

"ตราบเท่าแค่รอ 3-5 ปี,ด้วยศิลาวิญญาณที่มี,ถึงแม้นว่าจะไม่มีราชวงศ์ใดสังกัดก็ไม่ใช่ว่าจะอยู่ไม่ได้!"ใต้เท้าซ่างที่กล่าวออกมาด้วยเสียงที่เย็นชา.

"อืม!"เหล่าขุนนางคนอื่นๆเองก็พยักหน้าเห็นด้วย.

ความเคารพและซื่อสัตย์ต่อราชวงศ์เวลานี้ได้แปรเปลี่ยนไปแล้ว!
....

บนเกาะลอยฟ้าสวนสวรรค์ลอยฟ้าหลิงเซียว,เหล่าทหารสังเกตการที่คอยจับจ้องสถานการที่กำลังอยู่ในช่วงระเอียดอ่อนเป็นอย่างมาก,รอบๆเกาะสวนสวรรค์ลอยฟ้าหลิงเซียว,บนท้องฟ้ายังมีค่ายกลกระบี่สังหารเซียนปกคลุมอยู่,กระจายไปรอบๆท้องฟ้าของสวนสวรรค์.

ราชวงศ์สวรรค์ต้าฉิน! ในท้องพระโรง.
 "ฝ่าบาท,สงครามทางการค้าของต้าเจิ้งนั้น,เป็นการค้าแบบใหม่,ที่หวังทำลายเศรษฐกิจราชวงศ์ราชันย์ด้วยการค้า,ส่งผลให้คนทั่วทั้งภาคใต้กลายเป็นทาสทางการค้า!"ลู่ปู้เหว่ยที่กล่าวต่อหยิง.

แน่นอนว่าในเวลานี้,ลู่ปู้เหว่ยที่กำลังอธิบายเกี่ยวกับแผนการกลืนกินปลาตัวใหญ่,เพื่อให้หยิงได้รับฟัง.

"หลอกให้ซื้อขายกันจนหมดเนื้อประดาตัว,สูญเสียความเป็นหนึ่งใจเดียวของอาณาจักร,แล้วจัดการสินะ!"หยิงกล่าว.

"ขอรับ!"ลู่ปู้เหว่ยที่รับคำ.

"ฝ่าบาท,ได้ยินมาว่าสวนสวรรค์ลอยฟ้าหลิงเซียวตอนนี้ถูกค่ายกลกระบี่สังหารเซียนปกคลุมอยู่,นอกจากนี้ยังผ่านมาหนึ่งเดือนแล้ว,เฉินต้องการไปดูด้วยตัวเอง,ว่าสงครามการค้าของต้าเจิ้งนั้นจะเป็นไปในทิศทางใด!"ลู่ปู้เหว่ยกล่าวทูลขอต่อหยิง.

หยิงจดจ้องมองไปยังลูปู้เหว่ย,ก่อนที่จะพยักหน้า,"ได้,เจ้าไปดูด้วยตัวเองได้!"

"ขอบพระทัยฝ่าบาท!"ลู่ปู้เหว่ยที่กล่าวรับในทันที.

"ไปเรียกกุยกู!"หยิงเอ่ยปาก.

"เรียกกุยกูเข้ามา!"

จากนั้นไม่นาน,ผู้ฝึกตนฮวงจุ้ยต้าฉิน,กุยกู,ก็ก้าวเข้ามา,กุยกูที่มีเส้นผมหลอมแหลม,ผิวดำคล้ำผมติดกระดูก,ใบหน้าที่ดูค่ายข้างน่าเกียจ.

"กุยกู,คารวะเซิ่งซ่าง!"

"อืม,เจ้าเดินทางไปยังต้าเจิ้งพร้อมกับลู่ปู้เหว่ย,เพื่อสืบเรื่องเกี่ยวกับผู้ฝึกตนฮวงจุ้ยของต้าเจิ้ง,หนี่ปู่ซามา."หยิงกล่าว.

"รับด้วยเกล้า!"กุยกูที่ตอบรับในทันที.
...............

ราชวงศ์สวรรค์ต้าหยง! ท้องพระโรง.

"อ๋องไท่จง,อ๋องจ้านเทียน,เจ้าเดินทางไปยังต้าเจิ้งพร้อมกับอาวุโสเทียน!"เซิ่งซ่างต้าหยง,กู่เจิ้งอี้ที่กล่าวออกคำสั่ง.

"รับทราบ!"กู่ไท่จงพยักหน้ารับ.
...............

ค่ายกลกระบี่สังหารเซียนที่กำลังตรึงเกาะลอยฟ้าหลิงเซียวอยู่,หลังจากที่กลุ่มอิทธิพลต่างๆได้รับข่าวต่างก็เดินทางมาเก็บข้อมูลที่ราชวงศ์ราชันย์ต้าเจิ้งเป็นอย่างมาก.

หลังจากนั้นสิบวัน,ที่ไกลออกไปด้านล่างสวนสวรรค์ลอยฟ้าหลิงเซียว,มีกลุ่มอิทธิพลต่างๆมากมาย,ได้เดินทางมาดูค่ายกลกระบี่สังหารเซียน,ปราณสังหารสีดำที่ปิดท้องฟ้าคลุมเกาะสวนสวรรค์ลอยฟ้าเอาไว้.

บนท้องฟ้าสูงขึ้นไปอีก,ดวงดารา 108 ดวงที่ส่องแสงสว่างส่องลงมาด้านล่าง,ค่ายกลกระบี่สังหารเซียนที่ไม่สามารถขยับได้เช่นกัน,เห็นได้อย่างชัดเจนว่าสถานการณ์ตอนนี้ยังไม่สามารถบอกได้ว่าใครจะแพ้จะชนะ.

ราชวงศ์ราชันย์ต้าเจิ้ง?และแดนเทพอมตะ,ราชวงศ์ราชันย์ปะทะแดนเทวะ,แดนเทพอมตะในเวลานี้ถึงกับนำค่ายกลกระบี่สังหารเซียวมาใช้,คาดไม่ถึงเลยว่าจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้ผลอีกอย่างงั้นรึ?

ผู้คนมากมายที่เต็มไปด้วยความอยากรู้อยากเห็น,ราชวงศ์ราชันย์ต้าเจิ้งแข็งแกร่งขนาดนี้เลยรึ? ด้วยความแข็งแกร่งของราชวงศ์ราชันย์,สามารถต้านแดนเทวะได้เลยอย่างงั้นรึ?

จากพื้นที่ไกลออกไปจากค่ายกลสังหารเซียน,ในหุบเขาแห่งหนึ่ง,จื่อซวินที่สวมชุดสีม่วงจับจ้องมองไปยังค่ายกล,แววตาของนางที่เต็มไปด้วยความกังวล.

"นวีชิงเฮวย,กู่เฉิงตงได้ตกตายไปแล้ว,เจ้ากำลังคิดอะไรอยู่,หากว่าเจ้ากล้าทำอะไรเช่นนั้นล่ะก็,ข้าจะไม่มีวันให้อภัยเจ้าไปตลอดกาล!"แววตาของจื่อซวินที่เต็มไปด้วยความเย็นชากล่าวออกมาด้วยเสียงที่แผ่วเบา.

ที่ยอดเขาอีกแห่งหนึ่งบนภูเขาสูง,ผู้ฝึกตนฮวงจุ้ยกุยกู,จดจ้องมองพื้นที่รอบๆ,ศึกษาเส้นโลหิตมังกร.

ที่ใกล้ๆนั้น,ลู่ปู้เหว่ยที่ถือจดหมาย,ที่มีเหล่าทหารสังเกตการณ์ที่ถูกส่งไปทั่วสารทิศส่งกลับคืนมาให้เขา 7-8 คนอยู่เป็นระยะ.

แววตาของลู่ปู้เหว่ยที่ดวงตาหรี่เล็ก,หลังจากจดจ้องมองข้อมูล,ที่มุมปากของเขาเผยรอยยิ้มเย้ยหยัน.

"เจ้าทำได้ดีมากจงซาน,เครือข่ายของเจ้าช่างกว้างใหญ่จริงๆ!"ลู่ปู้เหว่ยที่รับจดหมาย.

"ลู่ซือ,พื้นที่รอบๆนี้ข้าได้สำรวจอย่างชัดเจนแล้ว,พื้นที่แห่งนี้เป็นจุดศูนย์กลางของเส้นโลหิตมังกร,สวนสวรรค์ลอยฟ้าหลิงเซียวนั้นได้รับการอวยพรจากเส้นโลหิตมังกรทั้งแปดทิศ,ขณะที่สวนสวรรค์ลอยฟ้าหลิงเซียวกำลังข้ามวิกฤติ,ดูเหมือนว่าแผ่นดินแห่งนี้จะช่วยเพิ่มพลังให้กับสวนสวรรค์ลอยฟ้าหลิงเซียว,ที่สวนสวรรค์ลอยฟ้าหลิงเซียวไม่ได้รับความเสียหาย,บางที่คงเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วย!"กุยกูกที่กล่าวออกมาเบาๆ.

เกี่ยวกับเรื่องฮวงจุ้ย,กุยกูย่อมเต็มไปด้วยความมั่นใจ.

"อืม,ที่นี่ไม่มีอะไรน่าสนใจ,พวกเราไปเถอะ,ไปดูว่าหนีปู่ซานั้นกำลังทำอะไร!"ลู่ปู้เหว่ยที่พยักหน้ารับ.

"หนีปู่ซา? หนี่ปู่ซาไม่ได้อยู่ที่นี่หรอกรึ? สวนสวรรค์ลอยฟ้าหลิงเซียวที่ต้องเผชิญหน้ากับศัตรู,เขายังจะเดินทางไกลอยู่อีกรึ?"กุยกูกล่าว.

"แน่นอน,ข้าต้องการจะตรวจสอบเรื่องอื่นด้วย!"ลู่ปู้เหว่ยที่กล่าวหนักแน่น.

"ไม่ว่าหนีปู่ซาไปใหน,แน่นอนสุดท้ายเขาก็ต้องกลับมา,ฝ่าบาทให้ข้าคอยจับตาหนีปู่ซา,หากพวกเราไปที่อื่น,แล้วหนี่ปู่ซากลับมาล่ะ?"กุยกูที่ส่ายหน้าไปมา.

ได้ยินกุยกูปฏิเสธแล้ว,ดวงตาของลู่ปู้เหว่ยที่หรี่เล็กลง,พร้อมกับกล่าวออกมาทันที,"กล่าวเช่นนี้เจ้าไม่ยินดีที่จะไปกับข้าอย่างงั้นรึ?"

"ลู่ซือเจ้าก็มีความคิดของเจ้า,ทว่าข้าเองก็มีความคิดของข้าเช่นกัน,ฝ่าบาทก็ไม่ได้ออกคำสั่งว่าให้ข้ารับฟังคำสั่งของเจ้า,อีกอย่างสถานะของข้าในต้าฉินก็ไม่ได้ด้อยกว่าเจ้า,ทว่าเจ้ากับให้ค่ากับตัวเองมากไปหรือไม่!"กุยกูที่ส่ายหน้าไปมา.

เห็นได้อย่างชัดเจนว่าเขาที่เป็นผู้ฝึกตนฮวงจุ้ยย่อมมีความทระนงเป็นธรรมดา,กับการรวบรวมวาสนาของแผ่นดิน,ทำให้ผู้ฝึกตนฮวงจุ้ยมีสถานะที่พิเศษ,ยกเว้นเจ้าของราชวงศ์แล้ว,เขาไม่เคยก้มหัวให้กับใคร.

"ฮ่าฮ่าฮ่าฮ่า,ให้ค่าตัวเองอย่างงั้นรึ? มีเพียงเหล่าผู้ก่อตั้งเท่านั้นที่พูดเช่นนี้กับข้า,แต่เจ้า?"ลู่ปู้เหว่ยที่เผยยิ้มที่แปลกประหลาดออกมา.

ให้ค่ากับตัวเองอย่างงั้นรึ? ภายในต้าฉินยกเว้นขุนนางชราของหยิงไม่กี่คน,ยังมีใครอีกที่กล้าพูดเช่นนี้กับลู่ปู้เหว่ย,ก่อนหน้านี้อาจจะใช่,หากเมื่อวิญญาณของเขาหวนกลับจะยังมีใครกล้าพูดกับเขาเช่นนี้ได้กัน.

"ชิ!"กุยกู่แค่นเสียงเย็นชา.

"ข้าคร้านจะโต้เถียงกับเจ้า,ไม่เช่นนั้นจะมีคนมาตำหนิข้าว่าข่มเหงผู้เยาว์,จำคำพูดก่อนหน้านี้ให้ดี,ยกเว้นเหล่าผู้ก่อตั้ง,ไม่เคยมีใครกล้าพูดเช่นนี้กับข้า!"ลู่ปู้เหว่ยที่กล่าวออกมาด้วยเสียงเย็นชา.

จากนั้น,ลู่ปู้เหว่ยที่สะบัดแขนเสื้อและหายไปต่อหน้ากุยกู.

เห็นลู่ปู้เหว่ยจากไปแล้ว,กุยกูที่ขมวดคิ้วไปมา,ไม่สนใจอีก,เวลานี้เขาที่จดจ้องมองไปยังค่ายกลกระบี่สังหารเซียน,และศึกษาเกี่ยวกับแผนผังฮวงจุ้ยต่อไป.
........

หลังจากนั้นอีกสามวัน.

บนหุบเขาแห่งหนึ่งที่ไกลออกมาจากค่ายกลสังหารเซียน.

อาวุโสเทียนที่เดินค้ำไม้เท้า,สายตาที่จดจ้องมองแผนผังฮวงจุ้ยขนาดใหญ่.

ที่ข้างๆนั้น,เป็นอ๋องไท่จงและอ๋องจ้านเทียนของราชวงศ์สวรรค์ต้าหยกที่จดจ้องมองข้อมูลที่ได้รับมา,พร้อมกับขมวดคิ้วไปมาเล็กน้อย.

"เผ่าเต่าทมิฬคาดไม่ถึงเลยว่าจะภัคดีต่อต้าเจิ้งและถูกส่งออกมาสู่สนามรบอย่างงั้นรึ? นอกจากนี้บอกเรื่องที่สำคัญขนาดนี้กระจายไปทั่วหล้าเลยอย่างงั้นรึ?"อ๋องจ้านเทียนที่ขมวดคิ้วไปมาพร้อมกับจดจ้องข้อมูลที่ได้มา.

"บางที่อาจจะมีอะไรบางอย่างซ่อนอยู่ในนั้นก็เป็นได้!"อ๋องไท่จงพยักหน้ารับ.

"นอกจากนี้สงครามครั้งนี้ยังเต็มไปด้วยความแปลกประหลาด,ราวกับว่าจงซานรับรู้อยู่แล้ว,หากเขาไม่รู้ล่ะก็,เหล่ากองกำลังทหารเป็นจำนวนมากคงจะไม่ขึ้นกับเซียนเซิงสุ่ยจิงคนเดียวหรอก"อ๋องจ้านเทียนที่ขมวดคิ้วไปมาเล็กน้อย.

"เซียนเซิงสุ่ยจิง? เป็นคนที่มีพรสวรรค์ที่น่าตื่นตะลึง,สามารถยันศัตรูสี่ราชวงศ์ราชันย์ได้อยู่หมัดทีเดียว,ช่างน่าเสียดาย,ตอนแรกเกือบที่จะได้เป็นบุตรบุญธรรมของพวกเราแล้ว!"อ๋องไท่จงที่กล่าวพลางถอนหายใจเบาๆ.

"อืม!"อ๋องไท่จงพยักหน้า.

"อาวุโสเทียน,ท่านเห็นอะไรอย่างงั้นรึ?"อ๋องไท่จงที่จ้องมองไปยังอาวุโสเทียน.

"แน่นอนว่าข้าเห็น,หนี่ปู่ซานับเป็นคนที่มีความสามารถในการวางตำแหน่งฮวงจุ้ยได้อย่างร้ายกาจน่าหวาดกลัวจริงๆ,ถึงบอกพวกเจ้าไป,พวกเจ้าก็คงไม่เข้าใจ,ทว่าข้าพบคนผู้หนึ่งที่น่าสนใจ!"อาวุโสเทียนที่กล่าวออกมาเบาๆ.

"หืม?"

"นอกเหนือจากหนี่ปู่ซาแล้ว,ในทวีปศักดิสิทธิ์ยังมีคนบำเพ็ญฮวงจุ้ย,ซึ่งมีอยู่ด้วยกันห้าชีพจร,สวรรค์,ปฐพี,มนุษย์,เทพและภูติ,ข้าชีพจรสวรรค์,แม้นว่าจะไม่ใช่ตัวตนที่ร้ายกาจที่สุด,แต่ก็สามารถรับรู้ถึงตัวตอนของอีกฝ่ายได้,ซือ,ตั้งแต่เนี่ยฟ่านเฉินตายไป,เขาก็หายไปจากทวีปศักดิ์สิทธิ์,เฉินซิวเองก็หายไปก่อนหน้านี้หลายปีไม่เห็นเลย,ไม่รู้ว่าตกตายไปแล้วรึยัง,ดังนั้นชีพจรของเฉินซิวและซือ,สองชีพจรนี้จึงไม่ปรากฏขึ้นในทวีปศักดิ์สิทธิ์!"อาวุโสเทียนที่กล่าวออกมาเบาๆ.

"อืม!"อ๋องทั้งสองที่พยักหน้ารับหากแต่ไม่ได้พูดอะไร,ยังคงรับฟังอาวุโสเทียน.

"ในทวีปศักดิ์สิทธิ์ตอนนี้จึงมีเพียงเหรินชุนและกุยกู,เหรินชุนนั้นอยู่ที่ราชวงศ์สวรรค์ต้าสุ่ย,ส่วนกุยกูนั้นอยู่ต้าจริง,ทว่า,จริงๆแล้วเขาก็อยู่ไม่ไกลจากพวกเรานี่ล่ะ!"อาวุโสเทียนที่กล่าวออกมาเบาๆ.

"กุยกูเดินทางมาอย่างงั้นรึ?"อ๋องไท่จงที่ดวงตาหรี่เล็กลง.

"อยู่ทิศทางนั้น!"อาวุโสเทียนที่ใช้ไม้เท้าชี้ไปยังทิศทางหนึ่ง.

สายตาของอ๋องทั้งสองจ้องมองเป็นสายตาเดียวกัน.

คนทั้งสองที่ครุ่นคิด,ท้ายที่สุด,อ๋องไท่จงก็กล่าวออกมาทันที,"แจ้งไปยังทุกคน,ทิศทางดังกล่าวนี้ข้าจะไปดูด้วยตัวเอง,ส่งคนไปยังทิศทางอื่น,อย่าได้ให้ศัตรูรู้ตัวได้!"

"รับทราบ!"เหล่าผู้ใต้บังคับบัญชาหลายคนที่ถอยห่างออกไปในทันที.







ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ อัพ 2-3 ตอนต่อวัน.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น