วันศุกร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2563

Immortality Chapter 663 That night fireworks was bright

Immortality Chapter 663  That night fireworks was bright

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 663 คืนดอกไม้ไฟที่งดงาม.


Chapter 663  That night fireworks was bright
那一夜的烟花灿烂
  คืนดอกไม้ไฟที่งดงาม.

"จงซาน,ท่านช่างโหดร้ายยิ่งนัก!"อี้หลานเชวี๋ยที่จดจ้องมองไปยังดอกไม้ไฟที่ส่องสว่างกระจายไปทั่วท้องฟ้า.

"โหดร้ายอย่างงั้นรึ?"หยินโหลวหรี่ที่ไม่เข้าใจนัก.



"ที่จริงซิงไท่โต่ก็เจ็บอย่างอนาถเพียงพอแล้ว,นับตั้งแต่ราชวงศ์สวรรค์ต้าเหยียนล่มสลาย,ในเวลานี้ราชวงศ์ราชันย์ซิงโต่วของเขาก็กำลังล่มสลายอีก,ไม่เพียงเท่านี้แผนการสวรรค์ล่มขั้นที่หนึ่งก็แทบฉีกกระชากให้ราชวงศ์ของเขาพังอย่างไม่เป็นท่า,เจ้ายังไม่ยินยอม,บาดแผลทั่วร่างแม้แต่หัวใจของเขาที่แตกสลาย,ยังถูกเจ้าโรยเกลือซ้ำอีกไม่ใช่รึ? เรื่องนี้คงทำให้เขาบอบช้ำอย่างหนักทีเดียว!"อี่หลานเชวี๋ยที่กล่าวพลางทอดถอนใจ.

"ซิงไท่โต่วเป็นคนเช่นใด? เขาที่เป็นคนสร้างราชวงศ์สวรรค์ขึ้นมา,จิตใจของเขาแทบจะไร้เทียมทาน,เพียงแค่ราชวงศ์สวรรค์ล่มสลาย,หรือแม้แต่ราชวงศ์ราชันย์ล่มสลาย,ไม่ได้ทำให้ซิงไท่โต่วรู้สึกพ่ายแพ้,ไม่ว่าอยากไรเขาก็ยังมีความสุขุมที่จะรับมือกับตระกูลเทียนต่อ,ไม่ได้ทำให้เขาบ้าคลั่ง,ไม่ได้ทำให้เขาสูญเสียเหตุผล,หรือแม้แต่คำสั่งตระกูลเทียนให้จัดการเขา,ก็ไม่มีทางที่จะทำให้ซิงไท่โต่วสูญเสียความสงบไป,ดังนั้นเพื่อหลีกเลี่ยงเรื่องนั้น,มีแต่ต้องมอบแผนการที่เลวร้ายที่สุดให้กับเขา!"จงซานที่สายหน้าไปมาพร้อมกับทอดถอนใจ.

"ทว่า,ทำไมต้องจุดดอกไม้ไฟเพื่อส่องสว่างไปทั่วเมืองด้วยล่ะ?"หยินโหลวหรี่ที่กล่าวออกมาด้วยความสงสัย.

"บางครั้ง,กับหัวใจที่มีบาดแผลที่หนักหนา! อาจะทำให้เสียสติได้! แม้แต่คนที่มีความสามารถที่ล้ำเลิศก็อาจจะสูญเสียเหตุผลไป."อี้หลานเชวี๋ยที่ส่ายหน้าไปมา.

ภายในเมืองซิงโต่ว.

ซิงไท่โต่วที่ค่อนข้างงงงันจับจ้องมองดอกไม้ไฟบนท้องฟ้า,ภายในคืนที่มืดมิดนี้,การมองเห็นดอกไม้ไฟมากมาย กลับทำให้ดูงดงามเป็นอย่างมาก,จิตใจที่ขุ่นมัวเองก็รู้สึกดีขึ้นมาด้วยความงามดังกล่าวด้วย.

ซิงไท่โต่วที่จ้องมองขึ้นไปบนท้องฟ้าจดจ้องมองดอกไม้ไฟ,ราวกับว่าตอนนี้เขาได้ลืมความเศร้า,ลืมความเสียใจห่อเหี่ยวใจ,ลืมความล้มเหลวของตัวเองไป,แววตาที่ปรากฏความชื่นชมความงามเท่านั้น.

"หมายความว่าอย่างไรกัน? ภายในเมืองซิงโต่ว,วันนี้ถึงได้มีการจุดดอกไม้ไฟมากมายขนาดนี้กัน?"เย่ชิงเฉิงที่กล่าวออกมาด้วยความสงสัย.

"ท่านประมุข,พวกเราเองก็ไม่รู้เช่นกัน!"เหล่าคนจากโลกอมตะตอบ.

"ไปตรวจสอบ!"เยชิงเฉิงที่กล่าวตอบ.

"รับทราบ!"

ทว่าขณะเดียวกันทุกคนก็ต้องตื่นตกใจขึ้นมาทันที,แทบจะในทันทีที่ชุดดอกไม้ไฟอีกชุดระเบิดขึ้นบนท้องฟ้า,ปรากฏเป็นอักษรสีปรากฏขึ้นมาในทันที.

น้อมคำนับเชิดชูประมุขโลกอมตะ,ขอให้อายุยืนยาว!

"หืม?"เย่ชิงเฉิงที่ชำเลืองมองออกไปเล็กน้อย.

คำกล่าวอวยพรต่อข้าอย่างงั้นรึ?เย่ชิงเฉิงที่จ้องมองแปลกๆขึ้นไปบนท้องฟ้า.

อักษรสีและคำอวยพรและสัญลักษณ์มากมายที่ปรากฏขึ้นบนท้องฟ้า.

อวยพรต่อประมุขโลกอมตะ,เชิดชูดั่งสวรรค์ให้มีชีวิตนิรันดร์!

คำอวยพรต่อเนื่องที่ถูกยิงขึ้นไปบนท้องฟ้า.

น้อมคำนับเชิดชูประมุขโลกอมตะ,ขอให้กลายเป็นเซียนมุ่งสู่ความเป็นนิรันดร์!

น้อมคำนับเชิดชูประมุขเย่,เป็นดังสวรรค์!

คำอวยพรจากดอกไม้ไฟที่ถูกยิงขึ้นไปชุดแล้วชุดเล่า,พร้อมกับคำอวยพรเนื่องในวันเกิดของเย่ชิงเฉิง,ส่องประกายโชติช่วงบนท้องฟ้า,เจิดจรัสงดงามยิ่งใหญ่เป็นอย่างมาก.

เย่ชิงเฉิงที่ตระหนักได้ในคราแรก,วันนี้เป็นวันเกิดของข้าอย่างงั้นรึ?

"ท่านประมุข,ข้าและคนอื่นๆไม่รู้ว่าวันนี้เป็นวันเกิดของท่าน,ผู้น้อยผิดไปแล้ว!"คนของโลกอมตะคนหนึ่งที่เอ่ยออกมาในทันที.

"ท่านประมุขโปรดอภัย!"คนของโลกอมตะคนอื่นๆเองก็เร่งรีบกล่าวออกมาในทันทีเช่นกัน.

"เอาล่ะ,ไม่จำเป็น,ข้าไม่ได้มีแผนการหรือต้องการให้ใครทำอะไรให้ข้า,ว่าแต่นี่มันหมายความว่าอย่างไร,ดอกไม้ไฟอวยพรนี้เป็นฝีมือของใครกัน?"เย่ชิงเฉิงที่ขมวดคิ้วไปมา.

เย่ชิงเฉิงที่รู้สึกสังหารใจไม่ดีนัก,ไม่เข้าใจเรื่องราวที่เกิดขึ้นแม้แต่น้อย.ไม่รู้ว่ามีใครกำลังวางแผนอะไรอยู่หรือไม่?

ตำหนักซิงโต่ว.

ซิงไท่โต่วที่จ้องมองท้องฟ้าชมดอกไม้ไฟ,ภายในใจของเขาสามารถปล่อยวางได้ชั่วคราว,ดูเหมือนว่าจะทำให้หัวใจของเขาบรรเทาเล็กน้อย.

ทว่าในทันใดนั้น,ดอกไม้ไฟที่ได้แปรอักษร,ก็ทำให้ใบหน้าของซิงไท่โต่วเปลี่ยนไป.

แสดงความยินดีต่อเย่ชิงเฉิงอย่างงั้นรึ? นี่คือการแสดงความยินดีในวันเกิดของเย่ชิงเฉิงอย่างงั้นรึ?

ซิงไท่โต่วที่จ้องมองไปยังทิศทางตำหนักของเย่ชิงเฉิง,ซึ่งมีคนของโลกอมตะมารวมตัวกัน,ดอกไม้ไฟมากมายนี้เป็นฝีมือของเหล่าศิษย์โลกอมตะอย่างงั้นรึ?

"ไปเร็วเข้า,ใครเป็นคนจุดดอกไม้ไฟ,ไปนำมาพบข้า!"เย่ชิงเฉิงที่สั่งการผู้ใต้บังคับบัญชาในทันที.

ไม่ใช่ดอกไม้ไฟของคนโลกอมตะอย่างงั้นรึ? แล้วมีใครกันที่ล่วงรู้วันเกิดของเย่ชิงเฉิงแล้วจุดดอกไม้ไฟอวยพรกัน?

พริบตาเดียวนั้น,เย่ชิงเฉิง,ราวกับรับรู้ว่าสถานการณ์ของเขาที่ลอบอยู่เบื้องหลังที่ไม่ชัดเจน,กลับมาปรากฏออกมา,เรื่องนี้เป็นแผนการของซิงไท่โต่วหรือไม่?

ประมุขโลกอมตะ,เย่ชิงเฉิงผู้ไร้พ่าย,แดนเทพอมตะ,ผู้จะสั่นคลอนโลกใบนี้,ผู้มีพลังอำนาจเป็นนิรันดร์.

นี่หมายความว่าอย่างไรกัน?

ไม่คิดเลยว่าซิงไท่โต่วจะกระทำเรื่องนี้ขึ้นมา.

นับตั้งแต่เผ่าอูจากไป,ตัวเขาก็ไม่เคยปรากฏตัวออกมา,แม้นว่าราชวงศ์สวรรค์ต้าเหยี่ยนล่มสลาย,และราชวงศ์ราชันย์ที่กำลังพังทลาย,แต่ตราบเท่าที่พวกเขายังเป็นพันธมิตรของโลกอมตะ,พวกเขาก็ยังคงปลอดภัย,เลยทำการอวยพรประมุขโลกอมตะอย่างงั้นรึ?

ทว่าแดนโลกอมตะเองก็อยู่ในสถานะที่ปลอดภัยมาตลอด,ไม่มีทางที่ตระกูลเทียนที่จะสั่นคลอนได้เช่นกัน.

ความจริงหากไม่เพราะว่าโลกอมตะอยู่ที่นี่,ตระกูลเทียนคงเข้าล้อมกรอบและทำลายเมืองหลวงไปแล้ว.

ตระกูลเทียนที่ต้องการหยั่งเชิงโลกอมตะ,โลกอมตะกำลังหยั่งเชิงตระกูลเทียน,ทำให้กำลังรบอยู่ในภาวะสมดุล.

หากโลกอมตะชนะ,ก็กล่าวได้ว่าเป็นโชคดี,ทว่าตระกูลเทียนที่คงอยู่มาแสนปี,จะพ่ายแพ้ง่ายๆอย่างงั้นรึ? ที่จริงการเข้าปะทะในครั้งนี้,แทบจะเป็นการหยั่งเชิงกันของกลุ่มอิทธิพลใหญ่โดยมีต้าเหยียนเป็นแพะรับบาป,ด้วยชื่อเสียงของโลกอมตะนั้นหาได้เสียหายเลยแม้แต่น้อย,อีกทั้งยังไม่มีใครกล้ากล่าวหาว่าพวกเขาร่วมมือกับโลกใบใหญ่ด้วย.

และหากว่าโลกอมตะมีท่าทางเสียเปรียบตัวเขาก็จะถูกปล่อยลอยแพะได้ในทันที.

หัวเดียวกระเทียมลีบอย่างงั้นรึ?

ซิงไท่โต่วที่จ้องมองขึ้นไปบนท้องฟ้าจดจ้องมองดอกไม้ไฟที่งดงาม,อารมณ์ของเขาที่เปลี่ยนไปอย่างรุนแรง,ภายในใจที่หวาดกลัวขึ้นมา,มันได้ฝังลึกแน่นไปจนถึงกระดูกในทันที,เขาไม่เคยหวาดกลัวขนาดนี้มาก่อน,เย่ชิงเฉิง? พันธมิตรอย่างงั้นรึ? ตราบเท่าที่การร่วมมือกันในครั้งนี้หากไม่สามารถกำจัดตระกูลเทียนได้,ไม่ใช่ว่าคำว่าพันธมิตรก็จะกลายเป็นแพะรับบาป,เพื่อที่จะตัดการไล่ตามหยุดการบุกของตระกูลเทียนหรอกรึ?.

เขาที่เป็นทัพหน้าไว้ใช้หยั่งเชิงตระกูลเทียนเท่านั้นอย่างงั้นรึ?

ตาย? ล่มสลาย? ต้องถูกตระกูลเทียนทำลายอย่างงั้นรึ?

ในเวลาเดียวกัน,ตอนแรกที่เขาเจ็บใจและห่อเหี่ยวใจ,ซิงไท่โต่หลังจากที่เห็นดอกไม้ไฟก็รู้สึกแปลกประหลาด,ความอ้างว้างเดียวดายกลายเป็นยิ่งกว่าความอ้างวางที่หนักหน่วงรุนแรง,เย็นยะเยือกจนแช่แข็งดวงวิญญาณ,ความหนาวเย็นนี้ได้กัดกินกระดูกซึมลึกไปถึงจิตวิญญาณ.

คนทั่วไปคงจะไม่เข้าใจ,ความรู้สึกอ้างวางห่อเหี่ยวของซิงไท่โต่วในเวลานี้.

หากตระกูลเทียนไม่ถูกกำจัด,ซิงไท่โต่วต้องตกตายอย่างแน่นอน.

ในเวลานี้,ภายใต้แสดงดอกไม้ไฟที่ส่องสว่างงดงาม,ความเป็นตายของตระกูลเทียนก็โถมกระหน่ำบีบบังคับหัวใจของเขาในทันที,ค่ำคืนที่งดงามกลายเป็นฝันร้ายต่อซิงไท่โต่วไปแล้ว,เมล็ดพันธ์แห่งความหวาดกลัวมันได้ถูกปลูกลงในหัวใจของเขา,ความอึมครึมไม่สบายใจนี้มันได้กัดกินใจของเขาไปจนหมดแล้ว.

ซิงไท่โต่วที่จ้องมองไกลออกไปยังตำหนักของพันธมิตรเย่ชิงเฉิง,ด้วยสีหน้าไม่พอใจ,ราวกับว่าเย่ชิงเฉิงนั้นเป็นศัตรูคู่แค้นของเขาไปด้วยซ้ำไป.

"อ๊ากกกกก!!"

ความอัดอั้นที่สุมกระหน่ำกระแทกมายังหัวใจของเขาถึงกับทำให้ซิงไท่โต่วต้องคำรามออกมาเสียงดัง.

เสียงคำรามของซิงโท่โต่วถึงกับทำให้ดอกไม้ไฟแตกสลายหายเป็นควันทีเดียว.

ในเวลาเดียวกัน,คนมากมายที่จับจ้องมองไปยังทิศทางของซิงไท่โต่วที่คำรามออกมาเสียงดัง.

ที่ด้านนอกเมือง,จงซานที่จ้องมองไปยังภายในเมืองซิงโต่ว,ขณะที่ได้ยินเสียงคำรามของซิงไท่โต่ว,ท้องฟ้าแปรเปลี่ยนเมฆดำที่ครึ้มฟ้าครึ้มฝนทันที,จงซานที่กำหมัดแน่น,ถึงกับเป่าปากออกมาเหมือนกัน.

"ได้เวลาแล้วรึ?"อี้หลานเชวี๋ยที่กล่าวออกมาด้วยความประหลาดใจ.

"ได้เวลาเหมาะแล้ว!"จงซานที่สูดหายใจลึกยืนยัน.

แววตาของอี้หลานเชวี๋ยที่แสดงท่าทางประหลาดใจ,ก่อนหน้านี้เขายังกล่าวล้อจงซานอยู่ว่า,วิธีของจงซานร้ายกาจ,ทว่าอี้หลานเชวี๋ยไม่ได้แสดงท่าทางประหลาดใจมากมายนัก,และเกี่ยวกับการจุดดอกไม้ไฟ,จะสามารถแปรเปลี่ยนคนได้อย่างงั้นรึ? แต่ดูเหมือนว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนี้สร้างความอัศจรรย์ใจต่อเขาเป็นอย่างมาก,แทบจะไม่อยากเชื่อแม้แต่น้อย.

"ซิงไท่โต่วตอนนี้ต้องการที่จะแลกชีวิตกับตระกูลเทียนแล้วรึ?"หยินโหลวหรี่ที่กล่าวออกมาด้วยความประหลาดใจ.

"ก่อนหน้านี้ด้วยนิสัยของซิงไท่โต่ว,เพียงแค่รุ่มร้อนครุ่นแค้นตระกูลเทียนเท่านั้น,ทว่าเขาก็ไม่ต้องการจะเอาชีวิตเข้าไปเสียงเพราะว่าเขามั่นใจว่าตัวเองยังเป็นพันธมิตรกับโลกอมตะ,อย่างน้อยก็ยังมีโอกาสรอดชีวิต,อย่างน้อยก็มีต้นไม้ใหญ่ให้หลบพัก,ทว่าเมื่อสักครู่นี้,อารมณ์ของเขาได้หลุดลอยไปแล้ว,ข้าทำให้เขาได้เห็นที่พึ่งสุดท้ายกลายเป็นไม่แน่นอนซะแล้ว,เขาจะต้องตกตายไปในท้ายที่สุด! ตอนนี้,เขาได้เปลี่ยนไปแล้ว."จงซานที่กล่าวด้วยความมั่นใจ.

"หืม? ตกตายในท้ายที่สุดอย่างงั้นรึ?"หยินโหลวหรี่ที่ขมวดคิ้วไปมาจับจ้องมองไปยังพื้นที่ไกลออกไป.

"ข้าเข้าใจแล้ว,ท่านได้ปลูกเมล็ดความรู้สึกเอาไว้ในใจของซิงไท่โต่,ทำให้ซิงไท่โต่ระแวงไปจนถึงขีดสุด,ด้วยนิสัยอารมณ์ที่สุขุมจนแทบจะไร้เทียมทานของเขา,ไม่มีทางที่ท่านจะชักจูงได้ง่ายๆ,ไม่ว่าจะใช้แผนการใดๆ,เขาก็อาจจะไม่รับฟัง,แม้แต่ต่อต้านด้วย,แต่ในเวลานี้อารมณ์และความนึกคิดของเขาสมบูรณ์แบบที่จะถูกชักจูงแล้ว."อี้หลานเชวี๋ยที่เผยท่าทางตื่นตระหนกจดจ้องมองไปยังจงซาน.

ในเวลานี้อี้หลานเชวี๋ยที่จดจ้องมองไปยังจงซานด้วยความหวาดกลัวขึ้นมาในทันที,ราวกับว่าไม่มีสิ่งใดภายในใจของเขาที่จะสามารถซ่อนอะไรได้จากชายผู้นี้ได้เลย.

อารมณ์ความรู้สึกของคนที่ไม่สามารถฝึกฝนหรือบังคับกันได้,ทว่าจงซานกับสามารถที่จะจัดการกับเจตจำนงของคนได้อย่างงั้นรึ? วิธีการของเขาน่าหวาดกลัวอย่างที่สุด,ไม่รู้เลยว่าจะมีใครสามารถต่อกรกับเขาได้กัน?

ภายในใจของอี้หลานเชวี๋ยที่รู้สึกหวาดกลัว,จงซานราวกับเป็นอสูรกายไร้เทียมทาน,ร้ายกาจขนาดนี้เลยรึ? แผนการ หัวเดียวกระเทียมลีบ ที่สั่นคลอนจิตใจ,เขาที่ยกระดับแผนการสวรรค์ล่มให้รุนแรงยิ่งกว่าในอดีตอีกหลายเท่า,หรือแม้แต่การใช้แผนอวยพรวันเกิดของเย่ชิงเฉิงในวันนี้เพื่อกระตุ้นความรู้สึกของซิงไท่โต่วอีก,แต่ละแผนการของเขา,น่ากลัวนัก.

นี่คือแผนการขั้นที่สอง,หัวเดียวกระเทียมลีบอย่างงั้นรึ?

"เอาล่ะ,เรื่องในวันนี้,สำเร็จแต่โดยดี,พวกเรากลับไปพักได้แล้ว!"จงซานที่กล่าวด้วยรอยยิ้ม.

"เรียบร้อยแล้วรึ?"หยินโหลวหรี่ที่แสดงท่าทางประหลาดใจ.

"แค่นี้ก็พอแล้ว,เพียงเท่านี้ซิงไท่โต่วและขันทีชราของเขาที่มีระดับสวรรค์แท้ย่อมไม่ปฏิเสธในการโจมตีตระกูลเทียน,แผนการที่สอง,หัวเดียวกระเทียมรีบ,แค่นี้พอที่จะทำให้ตระกูลเทียนต้องปวดหัวแล้ว!"อี้หลานเชวี๋ยที่กล่าวตอบแทน.

จงซานที่กลับไปแล้ว,ดอกไม้ไฟในเมืองเองก็ยังคงส่องประกายแสงระยิบระยับเหมือนเดิม.

ซิงไท่โต่วที่คำรามเสียงดัง,เป็นเหตุให้คนมากมายจับจ้องมองไปยังเขา,ซิงไท่โต่วที่สูดหายใจลึก,ระงับความรู้สึกเอาไว้.

"กลับ!"ซิงไท่ดต่วที่กล่าวต่อขันทีชรา.

"รับด้วยเกล้า!"

ขันทีชราที่พบว่าขณะที่ฝ่าบาทคำรามเสียงดังนั้น,ท่าทางก็เปลี่ยนไป,ทว่าไม่รู้ว่าเปลี่ยนไปเป็นเช่นใด.

เย่ชิงเฉิงที่จ้องมองไปยังซิงโท่โต่วด้วยสายตาแปลกๆ,ทว่าก็ไม่ได้กล่าวสิ่งใดออกมาเช่นกัน.
.....

เช้าวันถัดมา,ภายในเมืองซิงโต่ว,ข่าวคราวได้กระจายไปทั่วทิศทาง,เมื่อคืนมีการจุดดอกไม้ไฟอวยพรวันเกิดให้กับเย่ชิงเฉิง,และซิงไท่โต่วคำรามออกมาเสียงดัง,กลายเป็นเรื่องแปลกประหลาดที่กระจายไปทั่วเมือง.

ข่าวเรื่องดังกล่าวนี้กระจายไปอย่างรวดเร็ว,ไม่นานหลังจากนั้นก็ถูกส่งต่อไปถึงเทียนเซียว.

เทียนเซียวจดจ้องข้อมูลที่เกิดขึ้น,พร้อมกับขมวดคิ้วแน่นเลยก็ว่าได้.

"หมายความว่าอย่างไร? ข้ารู้สึกสังหรใจไม่ดีนัก,หากแต่ไม่รู้ว่ามันหมายความว่าอย่างไร,เสี่ยวหวัง,เจ้าลองดู,มีอะไรที่ผิดปรกติเกิดขึ้นกันแน่?"เทียนเซียวที่ส่งข้อมูลให้กับเสี่ยวหวัง.

"ครับ!"เสี่ยวหวังที่รับข้อมูลมา,พร้อมกับจดจ้องวิเคราะห์อย่างระมัดระวัง.


"ข้ามั่นใจแน่นอนว่าจงซานอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้,หากแต่ดอกไม้ไฟนั่น,มีปัญหาอะไรกัน? ทำไมซิงไท่โต่วถึงต้องคำรามเสียงดัง?"เทียนเซียวที่ขมวดคิ้วไปมา.






ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ อัพ 2-3 ตอนต่อวัน.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น