วันศุกร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

Immortality Chapter 646 Played chess Tianjian

Immortality Chapter 646 Played chess Tianjian

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 646 อี้เทียนเจียน


Chapter 646 Played chess Tianjian
弈天
อี้เทียนเจียน, 


"เจ้าต้องการยันต์หยกทมิฬอย่างงั้นรึ?"จงซานที่ชำเลืองไปยังหนานกงเซิ่ง.

ขณะที่กล่าว,ยันต์หยกทมิฬที่ปรากฏขึ้นที่มือของจงซานทันที.

"เป็นมัน!"หนานกงเซิ่งที่จ้องมองไปยังจงซานด้วยรอยยิ้ม.



สมบัติที่ร้ายกาจถึงเพียงนี้,ใครจะยอมยกให้คนอี่นๆง่ายๆกัน?

"ยันต์หยกทมิฬช่วยรักษาดวงวิญญาณของเจ้าได้,เจ้าต้องการใช้ความสามารถนี้กับมันอย่างงั้นรึ?"จงซานที่กล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม.

ได้ยินคำพูดของหนานกเงซิ่ง,ดวงตาของเขาที่ลอกแลกไปมา,ท้ายที่สุดก็ฝืนยิ้มออกมาเล็กน้อย,"ไม่สามารถซ่อนความจริงจากเจ้าได้,ถูก,มันช่วยให้ข้ารักษาดวงวิญญาณได้เร็วยิ่งขึ้น!"

"ฮ่าฮ่าฮ่า,หากว่ามีเซียนเข้าร่วมต้าเจิ้งของข้า,สิ่งนี้ก็เป็นเพียงแค่ของเล่น? ในเมื่อหนานกงเซิ่งต้องการ,เช่นนั้นยันต์หยกทมิฬนี้จะเป็นส่วนหนึ่งในค่าจ้างพันปี,ข้าจะจ่ายให้กับเจ้าก่อนก็แล้วกัน!"จงซานที่ส่งยันต์หยกทมิฬออกไป.

จงซานที่ส่งมอบมาให้เขาเช่นนี้,ทำให้หนานกงเซิ่งเปลี่ยนเป็นงงงวยไปในทันที,มันเป็นของไร้ค่าอย่างงั้นรึ? ไม่ใช่,แน่นอนว่าเขาจะต้องรับรู้ว่ามันมีคุณค่ามากมายขนาดใหน.

"เจ้ายินดีจะมอบสมบัติล้ำค่าให้กับข้าจริงๆรึ? สมบัตินี้แม้แต่ในโลกใบใหญ่,สามารถที่จะว่าจ้างเซียนปฐพีได้เลย,การที่เจ้ามอบให้เป็นค่าจ้างนี้มันคุ้มค่าอย่างงั้นรึ?"หนานกงเซิ่งที่จ้องมองจงซานด้วยความอัศจรรย์ใจ.

"เซียนปฐพีรึ? เฮ้เฮ้,ในความเห็นของข้า,ถึงจะเป็นเซียนสวรรค์ก็ยังด้อยกว่าเจ้า,กับคนที่มีความสามารถเช่นเจ้านั้น,ต้าเจิ้งยังขาดอยู่,มูลค่าของเจ้านั้น,จะสร้างธุรกิจให้กับพวกเราได้อีกมากมาย,แน่นอนว่าจะมีสามารถสร้างสินค้าที่หายากได้อีกนับไม่ถ้วน,นี่เป็นการลงทุนอย่างหนึ่งเพื่อกำไรที่จะได้รับกลับมา."จงซานที่กล่าวอย่างมั่นใจ.

หนานกงเซิ่งที่คราแรกมองจงซานด้วยท่าทางไม่เข้าใจ,เวลานี้ก็เปลี่ยนสีหน้าไปในทันที.

"เจ้าช่างเป็นคนที่ร้ายกาจจริงๆ!"หนานกงเซิ่งที่สูดหายใจลึก.

"อย่างงั้นรึ? แปลว่าเจ้าเห็นด้วยอย่างงั้นรึ?"จงซานกล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม.

"เห็นด้วยรึ? เฮ้เฮ้,เจ้าไม่กังวลว่าข้าจะลอบนำสมบัตินี้หนีไปอย่างงั้นรึ?"หนานกงเซิ่งกล่าวด้วยเสียงที่เคร่งขรึม.

"ข้าบอกแล้ว่าสมบัตินี้สำหรับข้า,เป็นเพียงของเล่น,ข้าไม่ได้สนใจนัก,ข้าสนใจแต่ความสามารถของเจ้า,หากว่าเจ้านำสมบัติหนีไป,ข้าจงซานก็ต้องยอมรับว่ามองคนผิดไป,ทว่าหนานกงเซิ่งที่ข้ารู้จักนั้นเต็มไปด้วยศักดิ์ศรี,ข้าจงซานเชื่อและมั่นใจ,แล้วข้ายังมีอะไรต้องกังวล?"จงซานที่กล่าวอย่างมั่นใจ.

หนานกงเซิ่งที่สูดหายใจลึกจ้องมองไปยังจงซาน,"เจ้าช่างมีความสามารถในการต่อรองที่สูงส่งนัก,ดูเหมือนว่าเจ้าจะรับรู้อยู่แล้วว่าข้าจะต้องเข้าร่วมกับต้าเจิ้ง!"

"หากว่าได้เซียนเซิงหนานกงเข้าร่วมต้าเจิ้ง,ข้าย่อมรู้สึกเป็นเกียรติ,ตอนนี้ได้เข้าสู่ยุคแห่งความวุ่นวาย,จงซานยังขาดพลังเพียงพอ,ไม่ว่าจะใช้วิธีใด,หรือทวงถามด้วยบุญคุณ,ก็ต้องทำสุดความสามารถ,แม้นว่าจะมีแผนการแฝงอยู่,ก็หวังว่าเซียนเซิงหนานกงจะไม่ใส่ใจ!"จงซานที่เปลี่ยนท่าที่,เดิมที่เต็มไปด้วยความอหังการ,เปลี่ยนเป็นแสดงออกมาด้วยความเคารพ.

การให้คนอื่นเคารพก็ต้องเคารพคนอื่นก่อน.

จงซานไม่มีทางเลือกมากนัก,เขาต้องการชักจูหนานกงเซิ่งเข้าร่วมต้าเจิ้ง,แม้นว่าด้วยนิสัยของหนานกงเซิ่งนั้น,ในอนาคตอาจยากจะควบคุม,เป็นเหมือนกับระเบิดเวลา,หากแต่ก็คุ้มค่าที่จะใช้งาน.

และยิ่งหากสามารถเปลี่ยนใจเขาให้กลายเป็นข้าราชบริพารได้ล่ะก็,จะยิ่งเป็นส่วนสำคัญทำให้ต้าเจิ้งพัฒนาไปอีกขั้น.

จงซานที่มีการให้รางวัลและการลงโทษที่เคร่งครัด,นับว่าเป็นราชาที่เชี่ยวชาญการบริหาร,ที่สามารถครองใจข้าราชบริพารเป็นอย่างมาก.

เป็นความจริงที่ก่อนหน้านี้หนานกงเซิ่งรู้สึกไม่ต้องการ,ทว่าตอนนี้ดูเหมือนจะเปลี่ยนเป็นลังเล,แม้นรับรู้ว่านี่เป็นแผนการของจงซาน,ทว่าในเวลานี้,หนานกงเซิ่งก็เลือกที่จะยอมรับจงซาน.

หนานกงเซิ่งที่ครุ่นคิด,และเข้าใจว่าจงซานนั้นเป็นคนที่ร้ายกาจ,นี่คือการกระทำของผู้เป็นประมุขในการชักจูงคนนั่นเอง.

ในเมื่อจงซานเลือกที่จะแสดงออกมาด้วยความเคารพ,กับผู้เป็นราชาที่แสดงออกมาด้วยความจริงใจ,ก็ส่งอิทธิพลต่อเขาเช่นกัน,ในเวลานี้หนานกงเซิ่งที่อยู่ในความเป็นความตายอยู่,สูดหายใจลึก,จ้องมองไปยังสมบัติล้ำค่าในมือจงซาน.

หนานกงเซิ่งเข้าใจอย่างแจ่มแจ้ง,ยันต์หยกทมิฬไม่ใช่อย่างที่จงซานกล่าว,ว่าเป็นของเล่นของเขาอย่างแน่นอน,แน่นอนว่าด้วยความสามารถของจงซานย่อมรับรู้ความสามารถของมันได้มากกว่าใคร,หากแต่ที่กล่าวออกมาเช่นนั้นไม่ได้ต้องการสร้างพันธะที่หนักแน่นผูกรั้งเข้าเอาไว้มากจนเกินไป.

และอีกอย่างหนึ่งเขาต้องการบอกให้เขารับรู้ว่าเขามีค่ามากกว่าของวิเศษ,เป็นการแสดงความเคารพอย่างหนึ่ง,เพื่อให้เขาตัดสินใจได้ง่ายขึ้น.

"ข้าหนานกงเซิ่งยินดีที่จะเข้าต้าเจิ้งหนึ่งพันปี!"หนานกงเซิ่งที่กล่าวพลางสูดหายใจแรง.

"ช่างเป็นโชควาสนาของจงซานนัก,เป็นโชคลาภของต้าเจิ้งแล้ว!"จงซานที้กล่าวออกมาด้วยรอยยิ้มที่ตื่นเต้นดีใจ.

"หนานกงเซิ่งคารวะฝ่าบาท!"หนานกงเซิ่งกล่าวออกมา.

"เซียนเซิงหนานกง,รักษาแผลก่อนเถอะ,พวกเรายังมีเวลาให้พูดคุณกันอีกนาน!"จงซานที่กล่าวด้วยความตื่นเต้น.

จากนั้น,จงซานก็กุมไม้เท้าเดินออกจากห้องโถง,ปล่อยให้หนานกงเซิ่งที่ยังคงเต็มไปด้วยใบหน้าที่ซับซ้อนรักษาแผลในห้องโถง.

พลังของต้าเจิ้งยกระดับขึ้นอีกขั้นแล้ว,จงซานรู้สึกดีเป็นอย่างมาก.

"ยันต์นั่น,เจ้ายินดีที่จะมองให้กับหนานกงเซิ่งจริงๆรึ? เจ้า...."กู่เฉียนโหยวที่รู้สึแปลกประหลาดใจไม่น้อย.

"เจ้าไม่จำเป็นต้องกล่าวอะไร,ข้ารู้ว่ายันต์นั่นล้ำค่าขนาดใหน,ข้ามอบมันให้กับหนานกงเซิ่ง,หนานกงเซิ่งที่ทำงานให้กับต้าเจิ้ง,อยู่ในมือเขาก็ไม่ต่างก็อยู่ในมือของข้าไม่ใช่รึ? ข้าไม่คิดว่าตัวเองจะขาดทุน!"จงซานกล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม.

"เจ้าเชื่อมั่นเข้าอย่างงั้นรึ? พันปีหลังจากนี้,ว่าเข้าจะไม่จากไป?"กู่เฉียนโหยวที่มองค้อนให้กับจงซาน.

"จะใช้คนก็อย่าระแวง หากระแวงใครก็อย่าใช้เขา,พันปีหลังจากนี้? คิดว่าต้าเจิ้งหลังจากพันปีจะเป็นเช่นใด? แล้วจะมีใครต้องการจะไปอย่างงั้นรึ?"จงซานที่กล่าวอย่างมั่นใจ.
用人不疑,疑人不用 จะใช้คนก็อย่าระแวง หากระแวงใครก็อย่าใช้เขา

การครองใจคน,เป็นหนึ่งในความสามารถของจงซาน,พันปีก็เพียงพอที่จะครองใจข้าราชบริพารทุกคน.

"อืม,เจ้าร้ายกาจนัก!"กู่เฉียนโหยวเผยยิ้มอย่างพึงพอใจ.

"เฮ้เฮ้,นอกจากนี้,ยันต์หยกทมิฬนั่นไม่ใช่ของข้า!"จงซานที่ครุ่นคิดและกล่าวออกมา.

"หืม?"กู่เฉียนโหยวที่แสดงท่าทางสงสัย.

"ยันต์หยกทมิฬนั้นเป็นของเซิ่งซ่างต้าฉิน,หยิง,สิ่งนั่นคือของวิเศษที่ล้ำค่าเป็นอย่างมาก,ทำไมหยิงถึงได้ปล่อยมันให้กับข้าล่ะ? สมบัติที่แข็งแกร่งเพียงนั้น,ทว่า,ข้าเองก็ไม่สามารถที่จะหลอมมันมาเป็นของตัวเอง,ตอนนี้ข้าไม่สามารถมองเห็นมันได้อย่างระเอียดชัดเจน,รู้สึกราวกับว่ามันมีอะไรที่น่าเกรงขามซ่อนอยู่,แม้นว่าตอนนี้ข้าจะยังใช้งานมันได้ก็ตาม,ทว่าหลังจากนี้อาจจะมีปัญหาก็ได้,ทว่าหากว่ามันสามารถซื้อใจคนที่มีความสามารถได้,มันจะมีคุณค่ามากกว่าการเป็นของวิเศษซะอีก "จงซานที่กล่าวยืนยัน.

"อืม!"กู่เฉียนโหยวพยักหน้ารับ.

ขณะที่จงซานนำทุกคนกลับมาถึงเมืองซ่าง,ราชวงศ์ราชันย์ต้าเจิ้งเองก็ยังอยู่ในช่วงสงคราม.

สงครามนั้นได้เริ่มขึ้นเรียบร้อยแล้ว,สองราชวงศ์ราชันย์รุกดินแดนพวกเขา,หลินเซียวและเหยี่ยนฉงจื่อนำทัพออกประจันหน้าทัพของข้าศึก,ซึ่งสามารถต่อต้าน,แม้แต่รุกเข้าไปยังแผ่นดินอีกฝ่ายได้.

จงซานที่กลับมาถึง,เหล่าข้าราชบริพารที่เข้ามาต้านรับ,ส่วนหลินเซียวที่ได้รับข่าว,ก็เร่งรีบเดินทางกลับมาจากแนวหน้าเช่นกัน.

ภายในห้องอักษรของจงซาน.

"ฝ่าบาท,ท่านกลับมาแล้ว,สองราชวงศ์ราชันย์เมื่อสิบวันที่แล้ว,ได้ยกทัพเข้ามา.พวกเราได้ตีพวกเขาจนพ่ายแพ้จนพวกเขาไม่สามารถต้านได้แล้ว."หลินเซียวที่กล่าวออกมาในทันที.

"ฮ่าอ่า,ต้องรบกวนแล้ว,เมื่อทัพทั้งหมดกลับมาข้าจะปูนบำเหน็จรางวัลให้,เพื่อเพิ่มขวัญกำลังใจให้กับพวกเขา!"จงซานที่กล่าวด้วยรอยยิ้ม.

"รับด้วยเกล้า!"หลินเซียวที่กล่าวรับด้วยรอยยิ้ม.

"สองราชวงศ์ราชันย์,พวกเราได้ทำการศึกษามาก่อนหน้านี้แล้ว,ข้าไม่จำเป็นต้องลงมือเอง,เพียงแค่เจ้าและเหยียนฉงจื่อก็เพียงพอแล้ว!"จงซานที่กล่าวยืนยัน.

"ครับ,ฝ่าบาทโปรดวางใจ,สองราชวงศ์ราชันย์ทั้งสอง,ข้าและแม่ทัพเหยี่ยนก็เพียงพอแล้ว!"หลินเซียวที่กล่าวด้วยความมั่นใจเช่นกัน.

"อืม!"จงซานพยักหน้า.

"นี่คือ?"และในเวลาเดียวกันหลินเซียวที่จ้องมองไปยังหนานกงเซิ่ง.

ภายในห้องอักษรจงซาน,แน่นอนว่าสำหรับต้าเจิ้งต้องเป็นคนสำคัญอย่างแน่นอน.

ต้องรู้ด้วยว่า,แม้แต่ซาโพวและจิงเทียนซือ,สองผู้ฝึกตนระดับราชันย์แท้,ยังไม่มีสิทธิ์เข้ามาด้านใน.

"หนานกงเซิ่ง!"หนานกงเซิ่งที่พยักหน้าทักทาย.

"เซียนหนานกงเซิ่งอย่างงั้นรึ?"หลินเซียวที่กล่าวออกมาด้วยความประหลาดใจ.

ภายในใจของหลินเซียวที่เต้นไปมา,ก่อนหน้านี้ฝ่าบาทออกไป,ได้รับหยียนฉงจื่อและอาวุโสจิวโถวกลับมา,ออกไปครั้งนี้ได้เซียนกลับมาอย่างงั้นรึ?

หนานกงเซิ่งที่ฝืนยิ้มออกมา,รับรู้ด้วยว่าหลินเซียวนั้นร้ายกาจมาก,แม้นความแข็งแกร่งจะไม่ได้สูงนัก,ทว่าในการบัญชาทัพแล้ว,คาดไม่ถึงเลยว่าราชวงศ์ราชันย์สองแห่งเป็นเหมือนกับของเล่น,เป็นความสามารถที่ร้ายกาจ,ยากที่จะดูแคลนได้แน่นอน.

"หนานกงเซิ่ง? ในเมื่อเจ้าเข้าร่วมต้าเจิ้ง,ตำแหน่งใดที่เจ้าต้องการ?"จงซานที่ขมวดคิ้วไปมา.

"ฝ่าบาท,ผู้ใต้บังคับบัญชาไม่ต้องการเข้าสู่ท้องพระโรง,ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งใดก็ได้ทั้งนั้น."หนานกงเซิ่งกล่าว.

ความเป็นจริง,ด้วยพลังและสถานะของเขา,กับคนที่มีความทรนงของตัวเองจะให้หนานกงเซิ่งแสดงความเคารพต่อจงซานทุกวัน,ก็เป็นเรื่องยากที่จะยอมรับ.

จงซานที่รับรู้ถึงข้อนี้ดี,ดังนั้นจึงกล่าวว่า,"ดี,ในเมื่อเป็นเช่นนั้น,ข้าจะเปิดกระทรวงๆหนึ่งขึ้น,เป็นกระทรวง,อี้เทียนเจี้ยน(หมากรุกสวรรค์)รับผิดชอบในการศึกษาค่ายกลและเกมส์หมากรุกโดยเฉพาะ,อี้เทียนเจี้ยนนี้,จะมีหนานกงเซิ่งเป็นเจียนเจิ้ง."

"ขอบพระทัยฝ่าบาท!"หนานกงเซิ่งพยักหน้า.

เป็นความจริงว่านี้เป็นหนึ่งในความเชี่ยวชาญของหนานกงเซิ่ง,การให้เขาสนับสนุนเรื่องนี้,จงซานจะไม่คาดหวังได้อย่างไร?

"หนานกงเซิ่ง,เจ้ารู้เกี่ยวกับสองสิ่งนี้หรือไม่?"จงซานที่นำไม้เท้าของเผ่าอูและธวัชสีเหลืองแดงออกมา.

หนานกงเซิ่งกวาดตามองแล้วกล่าวว่า,"มันเป็นสิ่งของจากโลกใบใหญ่,นอกจากนี้วัตถุดิบยังมีเพียงจากโลกใบใหญ่,ไม้เท้าของเท้าของเผ่าอู,หากไม่ใช่เผ่าอูแล้วไม่สามารถใช้ได้,ส่วนธวัชซิงหวงนั้น,เป็นชุดค่ายกล,เท่าที่ข้ารู้มาก,มันสร้างขึ้นมาจากวัตถุดิบที่ยากจะหาเจอ,ไม่สามารถเลียนแบบได้,นอกจากนี้จำเป็นต้องใช้อีกสี่อันถึงจะแสดงพลังออกมาได้,ตอนนี้จึงเป็นเพียงแค่เซียนฉีทั่วๆไปเท่านั้น."

"หืม? เป็นเซียนฉีที่ไม่สามารถเลียนแบบได้อย่างงั้นรึ?"จงซานที่แสดงท่าทางสงสัย.

"นี่คือหนึ่งในชุด,ธวัชห้าเหลี่ยม,ในโลกใบใหญ่นั้นเป็นของราชวงศ์สวรรค์,ข้าได้ยินมาว่าเป็นค่ายกลที่อยู่ในระดับต้นๆของโลกใบใหญ่ทีเดียว."หนานกงเซิ่งกล่าว.

"อืม!"จงซานพยักหน้ารับ.
.....

ภายในภพหยินเวลานี้,ราชวงศ์ราชันย์ต้าเจิ้งที่กำลังพัฒนาขยายอาณาเขต,หนานกงเซิ่งที่ยังคงต้องรักษาบาดแผลของตัวเอง,และยังมีการจัดเตรียมสร้างแผนกศึกษาค่ายกลให้กับต้าเจิ้ง,ส่วนหลินเซียวและเหยี่ยนฉงจื่อ,เวลานี้ได้ส่งกองกำลังบุกเบิกอาณาเขตรอบๆ.

หกเดือนหลังจานั้น,จงซานในห้องอักษร.

จงซานและกู่เฉียนโหยวที่ได้รับข้อมูลที่แปลกประหลาดถูกส่งมา,"ตระกูลเทียนและราชวงศ์สวรรค์ต้าเหยี่ยนเป็นสงครามต่อกัน?"

"อืม,ควรจะเป็นซิ่งไท่โต่วที่ละเมิดพันธะสัญญาพันมิตร,สมคบกับคนเผ่าอู!"จงซานพยักหน้า.

"แล้วพวกเราจะเข้าร่วมหรือไม่?"

"ไม่,รากฐานของพวกเรายังไม่แข็งแกร่ง,เวลานี้อย่าเพิ่งใจร้อน,ค่อยพัฒนาก้าวไปช้าๆอย่างมั่นคงดีกว่า!"จงซานที่กล่าวออกมาด้วยความจริงจัง.

"อืม!"กู่เฉียนโหยวพยักหน้ารับ.


จากนั้น,ข้อมูลต่างๆก็ถูกส่งมาเรื่อยๆ,จงซานที่เฝ้ามองการเคลื่อนไหวของตระกูลเทียน,หากแต่ไม่ได้เข้าร่วมหรือวุ่นวายแต่อย่างใด.






ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ อัพ 2-3 ตอนต่อวัน.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น