วันศุกร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

Immortality Chapter 642 The praying mantis catches the cicada canary after

Immortality Chapter 642  The praying mantis catches the cicada canary after

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 642   ตั๊กแตนไล่จับจักจั่น,นกขมิ้นตามหลัง.

Chapter 642  The praying mantis catches the cicada canary after
螳螂捕蝉黄雀在后
  ตั๊กแตนไล่จับจักจั่น,นกขมิ้นตามหลัง.

ท้องฟ้าที่ถูกปกคลุมถูกผนึกเอาไว้เกือบทั้งหมด,ค่ายกลที่ต่อต้านสวรรค์,เหล่าสิ่งมีชีวิตทุกอย่างถูกบังคับให้กลายร่างเป็นมังกรสีเหลืองอย่างคาดไม่ถึง,แม้แต่ระดับสวรรค์แท้,ยังไม่สามารถต้านได้.

นี่คือวิชาฮวงจุ้ยที่แปลกประหลาดเป็นอย่างมาก.



สายการบำเพ็ญ,ลิขิต,โชค,ฮวงจุ้ย,กรรม,ชื่อเสียง,ทว่าการบำเพ็ญฮวงจุ้ยนั้นยังสามารส่งเสริมผู้บำเพ็ญกรรมและบำเพ็ญชื่อเสียงได้,ชี้บอกตำแหน่งใดไม่ควรเก็บเกี่ยววาสนา,แห่งใดไม่ควรเก็บเกี่ยวกรรม,แม้นว่าจะไม่ช่วยยกระดับความเร็วในการบำเพ็ญกรรมได้,ทว่าก็มีวิธีที่ลำล้ำที่จะช่วยผู้บำเพ็ญกรรมหรือวาสนา,ให้มีพลังต่อต้านสวรรค์ได้อย่างไม่ยากเย็น.

นี่คือพลังที่แปลกประหลาด,เป็นพลังที่ยากจะเข้าใจ.

ทว่าทักษะที่กู่เฉียนโหยวแสดงออกมานั้นเป็นเพียงทักษะขนาดเล็กน้อยเท่านั้น,หากเทียบกับค่ายกลโถมังกรหลับนั้นย่อมแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง.กู่เฉียนโหยวที่มีเชาว์ปัญญาที่โดดเด่นทำให้ยังพอสามารถใช้ออกมาด้วยทักษะฮวงจุ้ยเล็กน้อย,ส่วนเฉินซิ่วคือผู้เชี่ยวชาญชีพจรเทพ,แน่นอนว่าไม่สามารถเทียบกันได้เลย.

กับสถานการณ์ที่แปลกประหลาดในค่ายกลฮวงจุ้ยขนาดใหญ่นั้น,กู่เฉียนโหยวยังรู้สึกหวาดหวั่นขึ้นมาเช่นกัน.

"ฮวงโหว,ท่านรีบปลุกฝ่าบาทเถอะ,ในเวลานี้สถานการณ์แปลกประหลาดเกิดกว่าจะควบคุมแล้ว!"เซียนเซิงซือกล่าวแนะ.

"ไม่สามารถทำได้,ฝ่าบาทจำเป็นต้องพักอีกสักระยะ,ไม่มีใครสามารถรบกวนได้."กู่เฉียนโหยวที่กล่าวอย่างหนักแน่น.

"รับทราบ!"ทุกคนที่รับคำในทันที.

ภายในค่ายกลโถมังกรหลับนั้น,มีควันสีเหลืองมากมาย,เวลานี้เริ่มหนาขึ้นเรื่อยๆ,ในเวลานี้สิ่งมีชีวิตที่อยู่ด้านในล้วนแล้วแต่ถูกเปลี่ยนให้เป็นมังกรเหลือง.

ชายผมม่วงที่พัวพันกับกู่เฉียนโหยว,ภายในใจของเขาในเวลานี้สั่นสะท้านรู้สึกห่อเหี่ยวใจอย่างที่สุด,จ้องมองไปยังพื้นที่ไกลออกไปหมอกสีเหลืองที่เกิดขึ้นมา,ชายผมม่วงที่รับรู้แล้วว่าค่ายกลขนาดใหญ่ได้เปิดใช้งานแล้วในเวลานี้เขาไม่สามารถทำอะไรได้แล้ว,ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรต่อไปจากหน้านี้เช่นกัน,ทว่าสิ่งหนึ่งที่รับรู้แต่โดยดีคือเขาได้ทำงานพลาดแล้ว.

สายตาของเขาที่จ้องมองไปยังค่ายกล,แววตาที่เต็มไปด้วยความเจ็บปวดเศร้าใจอย่างที่สุด.

ใบหน้าของเนียนโหยวโหยวเวลานี้กระตุกเล็กน้อย,จ้องมองไปยังหมอกสีเหลืองที่มากมายไร้ที่สิ้นสุด,ท่าทางของนางที่อยากรู้ขึ้นมาในทันที,ร่างกายของนางที่เคลื่อนไหวไปยังพื้นที่ไกลออกไป,เข้าไปดูหมอกสีเหลืองใกล้ๆ.

ขณะที่นางบินเข้าไปใกล้,ทันใดนั้นหมอกสีเหลืองที่พุ่งเข้าหานาง,หมอกสีเหลืองที่แปลกประหลาดนี้ทันใดนั้นก็ทะลวงชอนไชพยายามเข้าไปในร่างของนางในทันที.

จากนั้น,หมอกสีเหลืองมากมายที่พุ่งเข้ามาพร้อมกับพยายามทะลวงเข้าร่างของนาง,ทำให้ใบหน้าของนางเปลี่ยนเป็นขาวซีดในทันที.

อย่างไรก็ตามหมอกสีเหลืองนั้นดูเหมือนว่าจะไม่มีผลต่อเทพอสูรบรรพชนแม้แต่น้อย,ดูเหมือนว่ารอบๆร่างของมันจะมีอะไรพิเศษป้องกันอยู่,ไม่มีสิ่งใดชอนไชเข้าไปในร่างของมันได้.

เนียนโหยวโหยวที่สัมผัสได้ว่ามีบางอย่างที่แปลกประหลาดพยายามทะลวงเข้ามาในร่างของนาง,ดวงตาของนางที่หดเกร็ง,ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นสีทอง,ร่างกายของนางทันใดนั้นก็แปรเปลี่ยนเป็นทรายสีทองไปในทันที.

ทรายสีทองที่ไม่ได้ล่วงหล่นลงพื้น,ทว่ามันปลิวไปตามลม,พร้อมกับพาเทพอสูรบรรพชนหนีออกมาจากโถมังกรหลับพุ่งตรงไปยังช่องว่างหนึ่งเดียวที่มีทันที.

นางที่สลัดหมอกสีเหลือง,ทว่าหมอกดังกล่าวยังไม่ปล่อยนาง,มันยังพุ่งไล่ตามนาง,ใบหน้าของเนียนโหยวโหยวที่เผยแววตาตื่นตระหนก,เร่งรีบหนีออกมาจากโถมังกรหลับอย่างรวดเร็ว,ดูเหมือนว่าที่ด้านนอกค่ายกลนั้นจะไม่มีผลใดๆ.

"นี่มันอะไรกัน?"เนียนโหยวโหยวที่เผยแววตาตื่นตกใจ.

เนียนโหยวโหยวที่เต็มไปด้วยความประหลาดใจ,หากแต่ไม่ใช่แค่นางเฉินซิ่วเวลานี้ก็ตื่นตกใจถึงกับต้องสีคางไปมา,อย่างแรก,เทพอสูรบรรพชามีภูมิคุ้มกันหมอกเหลือง,ถัดมาเหนียนโหยวโหยวที่สามารถสลายเปลี่ยนร่างกายตัวเองหลบหมอกได้อย่างคาดไม่ถึงเช่นกัน,อีกทั้งยังสามารถหลบหนีได้ด้วยรึ? แล้วนางสลัดหมอกเหลืองได้อย่างไร?

ต้องรู้ด้วยว่าแม้แต่เทียนเซียวและหยินโหลวหรี่ที่มีระดับสวรรค์แท้ยังไม่สามารถต้านได้,คาดไม่ถึงเลยว่านางจะหลบหนีได้.

สองวันหลังจากนั้น,ใจกลางทะเลโลหิตเฉินฝู,เหล่าผู้ฝึกตนของราชวงศ์ต้าเหยียนเวลานี้เห็นหมอกมากมายที่ปกคลุมแพร่เข้ามา,และยังได้ยินเสียงมังกรที่คำรามก้องกังวานไปทั่วอีกด้วย.

มังกร? เหล่าผู้ฝึกตนของต้าเหยียนที่จ้องมองออกไปด้วยความแปลกประหลาด,มังกรมาจากที่ใดกัน? ทำไมถึงได้มีเสียงของมังกรมากมายขนาดนี้,และดูเหมือนว่าจะใกล้เข้ามาเรื่อยๆอีกด้วย.

แทบจะทุกคนที่ลอยอยู่บนอากาศ,ต่างก็หยุดนิ่งเฝ้าดูกำลังเกิดอะไรขึ้น.

ขณะเดียวกันไม่ใช่แค่หมอกสีเหลืองที่กำลังแพร่มา,ภายในกลุ่มหมอกนั่นปรากฏเรื่องราวที่แปลกประหลาดอย่างที่สุด.

มังกรสีเหลืองมากมายนับไม่ถ้วนที่กำลังบินตรงมา,สิ่งสำคัญรูปร่างของมังกรนั่นผสานร่างเข้าด้วยกันได้อีกด้วย,นี่มันเกิดอะไรขึ้น.

มังกรสองพันจั้งสีเหลืองอร่าม,ที่ปรากฏตัวขึ้นมาในทันที,ราวกับเป็นภาพลวงตา,มังกรสีเหลืองนั้นกำลังพุ่งตรงเข้าไปรวมกับมังกรตนอีกๆ,และยังรวมกันไม่หยุดตอนนี้มันมีขนาด 13000 จั้งแล้ว.

บนอากาศคนของต้าเหยียนสองคนที่รั้งรออยู่,พวกเขามีระดับหลอมกายธาตุ,ยังไม่ได้ทันตั้งตัวแม้แต่น้อย,ร่างกายของพวกเขาที่เปลี่ยนร่างไปในทันที.

มังกรสีเหลืองระดับหลอมกายธาตุที่ค่อยๆปรากฏก่อนที่จะลอยขึ้นท้องฟ้าไปรวมกันต่อ

เหล่าคนที่เหลือของราชวงศ์สวรรค์ต้าเหยี่ยนดวงตาเบิกกว้างกลมโต,ราวกับว่าพบเจอกับเรื่องที่ไม่อยากเชื่อแม้แต่น้อย,หมอกสีเหลือง,เพียงแค่สัมผัสก็กลายเป็นมังกรยักษ์.

ในเวลานี้หมอกสีเหลืองที่กระจายลามออกไปทุกทิศทุกทางอย่างช้าๆ,ซิงไท่โต่วที่เห็นร่างของเหล่าผู้ใต้บังคับบัญชาตัวเองเปลี่ยนร่างอย่างแปลกประหลาด,ถึงกับเผยสีหน้าตื่นตระหนกบินหนีอย่างรวดเร็ว,ทว่าหมอกสีเหลืองนั้นมากมายไร้ที่สิ้นสุด,ท้ายที่สุดซิ่งไท่โต่วก็ไม่สามารถต้านได้,ร่างกายที่เรืองแสงถูกหมอกสีเหลืองกลืนกินเช่นกัน.

"เซียนเซิงจิว!"

ซิงไท่โต่วที่ไม่มีแม้แต่เวลากล่าวอะไรอีกต่อไป,ร่างกายของเขาที่เรืองแสงออกมาไม่หยุดหย่อน,จากนั้นก็ถูกเปลี่ยนเป็นมังกรเหลืองหมื่นจั้ง,พร้อมกับไปรวมกลุ่มกลับเหล่ามังกรตนอื่นๆ.

หมอกสีเหลืองที่ฟุ้งเต็มท้องฟ้าไปหมด,ทว่าบนท้องฟ้าแห่งหนึ่งอากาศนั้นมีหลุมดำขนาดใหญ่ยักษ์,เป็นสถานที่ต่อสู้ของหนานกงเซิ่งและเผ่าอูสองคน,มิติอากาศที่ฉีกขาด,มิติของโลกใบเล็กนั้นไม่สามารถทนทานระดับความแข็งแกร่งของเซียนได้อยู่แล้ว,พื้นที่ที่กว้างใหญ่นั้น,เป็นรูใหญ่ยักษ์,สั่นสะเทือนเป็นระลอกออกไปรอบๆ.

พื้นที่ใจกลางที่มีหลุมดำขนาดใหญ่โตมโหฬาร.

เสื้อผ้าของหนานกงเซิ่งที่เสียหายขาดวิ่นไปหมด,บนร่างที่มีบาดแผลมากมาย,ดูน่าพรั่นพรึงเป็นอย่างมาก,แววตาที่เต็มไปด้วยความโกรธเกรี้ยวทว่าเรี่ยวแรงที่ใกล้จะหมดแล้วเช่นกัน,มือของเขาที่สั่นไหวไปมา,แทบจะยกไม่ขึ้น.

บนศีรษะของเขานั้น,มีตำราโลหะที่เปิดอยู่,ตำราปฐพี,ที่ส่องประกายแสงสีเทาปกป้องหนานกงเซิ่งเอาไว้,ทว่าฝ่ายตรงขามกลับทรงพลังมากจนเกินไป.

สองคน,เผ่าอูสองคนที่ถือไม้เท้าสีดำทมิฬ,ทว่าบนชุดของพวกเขาก็มีฉีกขาดไปหลายแห่งด้วยเช่นกัน.

อย่างไรก็ตาม,ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันหากว่าไม่มีตำราปฐพีแล้วล่ะก็,หนานกงเซิ่งคงจะถูกจัดการไปเรียบร้อยแล้ว.

"เซียนลึกล้ำ? เซียนลึกล้ำคาดไม่ถึงว่าจะมีฝีมืออยู่เหมือนกัน,โลกใบเล็กของเจ้า,ระดับสวรรค์แท้ระดับสิบผ่านทัณฑ์สวรรค์อย่างงั้นรึ? หากว่าเจ้ารั้งรอให้มีระดับ 11 สวรรค์แท้ก่อนผ่านทัณฑ์สวรรค์ได้เป็นเซียนปฐพี,ข้าคงพ่ายแพ้แน่,ทว่าเซียนลึกล้ำกับเซียนปฐพีนั้นแตกต่างกันอย่างสิ้นเขิง,เจ้าที่ยังไม่เคยแม้แต่ไปโลกใบใหญ่,ก็เป็นเหมือนกบในกะลา,อย่าได้ขัดขืนต่อไปเลย!"ชายเผ่าอูที่เป็นหัวหน้ากล่าวออกมาด้วยน้ำเสียงเย็นชา.

คนเผ่าอูที่ต้องการทำลายขวัญกำลังใจหนานกงเซิ่ง,ทว่าหนานกงเซิ่งที่เป็นประมุขแดนเทวะมาก่อน,มีเหรอที่จะขวัญเสียกับเรื่องเช่นนั้น?

"คิดว่าตัวเองไม่บาดเจ็บเลยรึไง? โลกใบเล็กรึ? คิดว่าหากข้าเดินทางไปโลกใบใหญ่แล้วจะต้องหวาดกลัวพวกเจ้าอย่างงั้นรึ?"หนานกงเซิ่งที่กล่าวโต้แย้ง.

"เจ้ายังไม่ได้บินขึ้นสูฟากฟ้า,ยังไม่ผ่านการชำระล้างจากโลกใบใหญ่,ดังนั้นความแข็งแกร่งของเจ้าจึงลดลง,ทว่าการจะล้มข้าด้วยพลังของเซียนลึกล้ำนั้น,เจ้าช่างไร้เดียงสานัก,ต่อให้เจ้ามีตำราปฐพีในมือ,ก็หาได้แตกต่างกัน!"ชายเผ่าอู่อีกคนที่กล่าวเย้ยหยัน.

"คนเผ่าอูชอบพูดจาใหญ่โตทุกคนเลยรึ?"หนานกงเซิ่งที่แค่นเสียงเย็นชา,จากนั้น,ก็ไอ,ซึ่งมีโลหิตติดออกมาด้วย..

เห็นหนานกงเซิ่งได้รับบาดแผลอยู่ในสภาพทุลักทุเล,ชายเผ่าอูที่เผยยิ้มออกมาเล็กน้อย,"เจ้าได้ใช้พลังไปจนหมดแล้ว,ส่งตำราปฐพีมาซะ,ข้าจะไม่ให้เจ้าต้องตายก็ได้!"

"ฮ่าฮ่าฮ่าฮ่า,เจ้าไม่มีความสามารถพอที่จะแย่งตำราปฐพี,เลยเปลี่ยนไปใช้แผนการอย่างงั้นรึ?"หนานกงเซิ่งหัวเราะเสียงดัง.

"ชิ,ในเมื่อต้องการตายนัก,อย่ามาโทษข้าก็แล้วกัน!"ชายเผ่าอูแค่นเสียงเย็นชา.

บนฝ่ามือหนึ่งของเขา,ปรากฏคลื่นไฟฟ้าสีม่วงที่ไหลไปมา,พร้อมกับแล่นไปยังไม้เท้าขณะที่ชี้ไปยังตำราปฐพี.

"บดวิญญาณ!!"

ชายเผ่าอูที่แค่นเสียงเย็นชา,พลังที่หนักหน่วงโถมกระหน่ำไปยังร่างของนางกงเซิ่ง.

เห็นกระบวนท่าดังกล่าว,หนานกงเซิ่งที่ตื่นตกใจอีกครั้ง,เห็นได้ชัดเจนว่า,การต่อสู้ที่ผ่านมา,เขาได้รับบาดเจ็บเพราะกระบวนท่าทางดังกล่าวนั่นเอง.

อย่างไรก็ตาม,ก่อนที่เขาจะล้มลง,หนานกงเซิ่งก็หาได้หวาดหวั่นเกรง,สายตาของเขาที่เต็มไปด้วยจิตสังหาร,ทันใดนั้นดวงตาก็กลายเป็นสีโลหิต,หนานกงเซิ่งที่กำลังใช้กำลังเต็มที่.

"ทะลวง!"

นิ้วของหนานกงเซิ่งที่ชี้ไปยังตำราปฐพี,แก่นโลหิตที่ถูกพ่นออกไป,ทำให้ตำราปฐพีนั้นขยายออกมาเป็นร้อยเท่าในทันที,ปลดปล่อยพลังที่น่าเกรงขามเข้าปะทะกับพลังคนเผ่าอู.

พลังที่แข็งแกร่งของผู้เยี่ยมยุทธ์,เป็นเหตุให้เกิดหลุมดำขนาดใหญ่ขึ้นอีกแล้ว,มันกำลังขยายใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ,มิติบิดเบี้ยวที่สั่นสะเทือนออกไปเป็นระลอก.ปัดเป่าควันสีเหลืองให้พัดกระจายออกไป.

"พุ!"

หนานกงเซิ่งที่พ่นโลหิตออกมาคำโต,ใบหน้าที่กลายเป็นมืดมัว,ร่างกายที่ทรุดลง,เห็นได้อย่างชัดเจนว่าแทบจะไม่สามารถพยุงร่างเอาไว้แล้ว,เห็นได้ชัดว่าดวงวิญญาณของหนานกงเซิ่งเริ่มแตกกระเซ็นมีรอยแยก,ส่วนคนเผ่าอูก่อนหน้านี้ถึงกับลอยออกไปร้อยจั้งที่เดียว,พ่นโลหิตออกมาจากปากเช่นกัน,ทว่าอาการบาดเจ็บของเขาไม่ได้มากมายนัก.

ตำราปฐพีเวลานี้เริ่มไม่อยู่ในการควบคมของหนานกงเซิ่ง,มันเริ่มส่ายไปมาบนอากาศ.

วิญญาณของหนานกงเซิ่งเวลานี้เสียหายอย่างหนัก,ไม่สามารถที่จะต่อสู้ได้อีกแล้ว,เขาพร้อมที่จะตกตายไปได้ทุกเมื่อ,ตำราปฐพีที่หลุดการควบคุมจากเขาไปในทันที.

ชนะแล้ว,คนเผ่าอูทั้งสองเผยรอยยิ้มที่พึงพอใจ,ทว่าคนเผ่าอูคนแรกยังคงจ้องมองหนานกงเซิ่งไม่วางใจนัก,จิตสังหารยังคงถูกส่งออกมา.

ทว่าในเวลาเดียวกันนี้.

"โฮกกกกกกกก"

เสียงของมังกรที่ดังกระหึ่ม,อากาศรอบๆถึงกับบิดเบี้ยวแตกแยก.

มังกรขนาดห้าพันจั้งที่พุ่งผ่านหลุมดำออกมาทันที,ขณะที่คนเผ่าอูกำลังประมาท,มันได้พุ่งออกไปคาบตำราปฐพีอย่างรวดเร็ว.

เห็นได้อย่างชัดเจนว่าพวกเขากำลังต่อสู้เอาเป็นเอาตาย,ขณะการต่อสู้กำลังจบลง,ก็ปรากฏฝ่ายที่สามออกมาฉกฉวยผลประโยชน์ไป.

มังกรเหลือที่คาบตำราปฐพี,พร้อมกับหนีออกไป,คนเผ่าอูที่ตื่นตกใจคำรามออกมาเสียงดังสนั่น.


"สารเลว!!!!,เจ้ากล้า!!!!"






ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ อัพ 2-3 ตอนต่อวัน.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น